Có Một Tình Yêu Không Thể Nào Quên Phần 1

Có Một Tình Yêu Không Thể Nào Quên Phần 1

Đức Nguyễn | 1:15 AM | Truyen-Tinh-Yeu
Đăng Bởi: Game Mobile Hot's
Sử Dụng: Miễn Phí
Hướng Dẫn Cài Đặt
Có Một Tình Yêu Không Thể Nào Quên

» Thể loại: Truyện Tình Yêu
» Đăng lúc: 31/07/14 11:34:50
» Post by: Admin
» Lượt xem: 6379 Views
co mot tinh yeu khong the nao quen





$pageIn Quyển 1:Chương 1: Mộng cũ tĩnh lặng

Trong những cuộc thi như thế này, hai người đồng tâm hiệp lực hành động bao giờ cũng tốt hơn phải một mình đơn thương độc mã đối diện với tương lai. Nhất là khi cuộc thi trước mắt sẽ còn ngày càng khốc liệt hơn rất nhiều so với tưởng tượng của họ.

Đến lúc đó, những ký ức đau thương được chôn giấu trong tâm khảm bao lâu nay sẽ bị “bóc ra” từng lớp từng lớp một. Giống như khi ta bóc một củ hành tây, cái vị cay xè của hành khiến cho ta vừa bóc mà vừa khóc cho cả thế giới nhìn.

Đây chính là quy tắc của làng giải trí.

Chẳng ai có thể thoát ra được.

1. Mộng cũ tĩnh lặng

8:55 phút tối, còn 5 phút nữa là tới giờ hẹn xem mặt.

Trời đã về khuya, nhưng đường phố Bắc Kinh vẫn rực rỡ ánh đèn.

Trên đường không còn cảnh tượng xe cộ nối đuôi nhau thành hàng dài hơn chục cây số như ban ngày nữa. Phố xá cũng đã hết ồn ào, chỉ còn lại không gian tĩnh lặng hiếm có.

Nhưng ngay sau đó, sự yên tĩnh nhanh chóng bị phá tan bởi âm thanh chói tai của bánh xe rít trên mặt đường khi cua gấp.

Hai chiếc xe, một ghi, một trắng từ đâu lao như bay tới, dẫn đầu là chiếc BMW hạng sang tinh xảo, bốn bánh xe xoay chuyển một cách thần tốc. Lúc vỉa trái, lúc vỉa phải, trông chẳng khác nào một tên say rượu đi đứng loạng choạng trên đường, thỉnh thoảng lại phát ra những tiếng phanh chói tai, hòng cắt đuôi chiếc xe đằng sau. Nhưng chiếc SUV trắng vẫn kiên trì bám sát. Cảnh rượt đuổi bằng ô tô nguy hiểm hệt như trong những bộ phim hành động của Mỹ, làm cả con phố phố tĩnh lặng bỗng chốc bụi mù. Rồi hai chiếc xe biến mất trong nháy mắt, khiến người hai bên đường nghệt ra giương mắt đứng nhìn, ngay lập tức hoài nghi liệu có phải mắt mình có vấn đề hay không?

“Trác Tiểu Băng! Cậu giải thích cho mình nghe tại sao lại không đến chỗ hẹn? Mình khó khăn lắm mới giúp cậu hẹn được một đối tượng tốt như thế…”.

Tiếng hét tức giận của Từ Tuệ Tuệ trong điện thoại khiến tai của Trác Tiểu Băng đau nhói. Tuy đã quen với tính khí nóng như lửa của cô bạn thân nhưng lúc này nàng không thể không cau mày, một tay nắm chắc vô lăng, tay kia đưa lên dụi dụi tai.

“Tuệ Tuệ à, mình đang làm việc! Có người đàn ông bí ẩn xuất hiện bên cạnh đại minh tinh Hà Lệ… Tin tức này đáng giá bao nhiêu tiền chứ! Mình còn tâm trí đâu mà nghĩ đến buổi hẹn hò xem mắt nữa đây!”.

Vừa nói nàng vừa bóp thái dương, trông Tiểu Băng lúc này giống con mèo bị người ta giẫm vào đuôi, phồng má lên bất bình tức giận.

“Tiểu Băng, mình xin cậu đấy, tiền không phải vạn năng, Cậu cũng phải lo cho chuyện tình cảm của bản thân mình chứ?”.

“Ừ, tiền không phải vạn năng, vì đôi lúc chúng ta còn cần cả thẻ tín dụng nữa”.

Trác Tiểu Băng nói rất bình thản, mắt vẫn dán chặt vào chiếc BMW phía trước đang rồ ga, chuyển hướng… Nàng không dám một phút lơ là. Trong khi đó, người ở đầu dây bên kia nghe thấy câu trả lời của nàng sém chút ngắt điện thoại.

“Trác Tiểu Băng, mình nói cho cậu biết, mình còn giúp cậu giới thiệu bạn trai thì mình theo họ cậu luôn!”

Tiếng hét tức giận từ đầu dây bên kia vọng lại khiến cho màng nhĩ Tiểu Băng ong ong, nàng bất đắc dĩ bĩu môi tiện tay gỡ tai nghe điện thoại vứt xuống ghế ngồi bên cạnh.

Bạn trai thì đáng giá bao nhiêu tiền? Tiền nợ còn chưa trả hết, nàng đã nghèo tới mức sắp phải hít gió đông bắc để sống rồi. Huống hồ bây giờ là mùa hè, đến gió đông bắc cũng chẳng có mà hít đây. Hít gió Đông Bắc: Ở đây ám chỉ người có cuộc sống khó khăn, đói khổ.

Là một phóng viên trong làng giải trí, đuổi theo đại minh tinh Hà Lệ và “gian phu” của cô ta rồi chụp được những tấm ảnh độc quyền đổi lấy tiền. Đó mới là điều thiết thực.

Nhìn chiếc BMW Z8 phía trước vẫn kiến trì tìm cách cắt đuôi mình một cách không mệt mỏi, nàng mím môi mỉm cười lạnh lùng, quay mạnh vô lăng, nhấn ga, cho xe lao vút đi.

Trên đời này làm gì có tin tức độc quyền nào thoát khỏi tay Trác Tiểu Băng này chứ! Đó là chuyện chưa từng xảy ra!.

*************************************

Nửa tiếng sau, Trác Tiểu Băng đã đắc ý ngồi bên bàn máy tính trả giá tấm ảnh mà nàng chộp được với biên tập viên trên mạng.

Mùa hè nóng nực, trời Bắc Kinh về đêm ngột ngạt tới mức chẳng có lấy một ngọn gió. Cửa sổ phòng mở rộng, tấm rèm lụa nhạt màu buông hờ hững như không chút sức sống, không mảy may rung động, có lẽ trời sắp mưa…

Trác Tiểu Băng ngồi trước màn hình máy tính vừa lướt web, vừa chờ thư trả lời trên MSN một cách nhàn rỗi. Thần sắc nàng bình thản tới mức có cảm giác như thể cuộc rượt đuổi tốc độ chóng mặt vừa rồi chẳng liên quan gì đến mình cả.

Trên MSN, một avatar quen thuộc nhảy lên nhanh chóng, rồi đột nhiên cửa sổ nói chuyện hiện ra trước mặt Trác Tiểu Băng.

“Cô hai, xin cô tha cho tôi đi…”.

“Chị hai, là em cầu xin chị tha cho em mới phải, nói suốt nửa ngày rồi có 10 tệ mà chị cũng tiếc không cho thêm, chị yêu tiền đến thế sao? Ảnh của em dù gì cũng là hàng độc mà.”

Trác Tiểu Băng nhanh chóng trả lời, những ngón tay gõ như bay trên bàn phím, âm thanh lách cách nghe thật vui tai.

“Cô mới là chị hai của tôi… Cô hai ạ! Rốt cuộc thì ai là người đeo bám tôi cả buổi tối chỉ để mặc cả thêm mười tệ hả? Mức giá tôi đưa ra đủ cao rồi…

“Ai bảo chị trả em hai trăm năm mươi tệ tiền nhuận ảnh chứ! Chị biết rõ em ghét nhất hai trăm rưỡi còn gì”. Hai trăm rưỡi (二百五): trong tiếng Trung, nếu viết là 250 hoặc nói hai trăm năm mươi tệ (二百五十) thì chỉ có nghĩa là 250 thôi, nhưng khi viết 二百五 thì còn có ý chỉ một ai đó ngốc nghếch.

“Vậy sao phải thêm mười tệ làm gì? Được rồi… Được rồi! Vậy tôi trả thêm cho cô một tệ nữa nhé, được không?”

Trác Tiểu Băng lắc đầu, xua tay, gửi cho đối phương một dòng chữ.

“Hai trăm năm mốt em cũng không thích”.

“Trác Tiểu Băng! Chỉ là mười đồng thôi mà !”

Trác Tiểu Băng vẫn lắc đầu, trước nay nàng vốn luôn công bằng, đối với chuyện tiền nong cũng vậy. Thế nên, ngay lập tức nàng đổi status trên MSN của mình thành “ mười tệ cũng là tiền”.

Cuối cùng cũng thương lượng xong chuyện giá cả. Tắt MSN, Trác Tiểu Băng vỗ vỗ tay một cách vui vẻ.

Trên màn hình máy tính vẫn đang mở trang tin nói về vụ Scandal của Hà Lệ. Khuôn mặt đẹp trai nhưng lạnh lùng của người đàn ông trong bức ảnh ngay lập tức phóng to lên vô số lần trước mắt nàng. Đôi lông mày thẳng tắp. Đôi mắt đó, sâu thăm thẳm như một hồ nước và lạnh như băng giá. Có cảm giác trong đôi mắt đó đột nhiên dâng lên một vòng xoáy, xoay tít, chỉ cần nhìn vào đó trong chốc lát là cả người nàng sẽ bị hút vào vậy…

Đoàng…!

Tiếng sấm lớn làm Trác Tiểu Băng run rẩy, bỗng nhiên tỉnh táo trở lại. Nàng vội vàng nhấp chuột đóng trang web.

“Bên cạnh ngôi sao Hà Lệ bất ngờ xuất hiện một người đàn ông bí ẩn, hai người cùng bỏ chạy trên ô tô với những hành động thân mật”.

Đoàng…!

Tiếp sau đó lại là một âm thanh dữ dội, âm thanh lớn đến mức dường như làm chao đảo cả thành phố.

Tốc độ lan truyền tin đồn scandal của các ngôi sao thậm chí còn nhanh hơn cả ánh chớp vừa rồi ngoài cửa sổ. Chắc chắn ngày mai, trên mạng sẽ tràn ngập các loại tin tức và hình ảnh về Hà Lệ và người đàn ông bí ẩn kia. Nào là nắm tay, hôn hít, rồi vào khách sạn, và lên giường …

Muốn gì có nấy…

Đây chính là ma lực của truyền thông internet. $pageOut $pageIn Giống như một đàn cá mập sống ở nơi sâu thẳm của đại dương, chỉ cần có người ném cho chúng một miếng thịt còn tươi máu, chúng sẽ điên cuồng lao tới, xé miếng thịt thành muôn nghìn mảnh nhỏ chỉ trong chớp mắt.

Và Tiểu Băng chính là kẻ vứt miếng thịt xuống biển.

Đoàng…!

Lại một tiếng sấm lớn khác, Tiểu Băng đi đến bên giường, ngẩng đầu kéo rèm cửa. Bên ngoài cửa sổ là hình ảnh thành phố Bắc Kinh về đêm phồn hoa, rực rỡ bởi sắc màu của đủ loại ánh đèn nhấp nháy. Trong khoảnh khắc, không khí ngập tràn mùi nước mưa xen lẫn mùi đất bao vây lấy thành phố nhộn nhịp. Bỗng chốc cái oi bức của mùa hè bị thổi bay không còn để lại chút dấu vết.

Không hiểu sao nàng cứ có cảm giác như đã từng quen biết người đàn ông xuất hiện bên cạnh Hà Lệ.

Hình như đôi mắt đó, từ trước đây rất lâu… rất lâu đã in vào trí óc của Tiểu Băng. Nàng ngơ ngẩn nhìn ra ngoài cửa sổ, nhưng những gì nàng nhìn thấy chỉ là màn mưa dày đặc giữa không gian của trời và đất. Lúc này bên tai nàng chỉ có âm thanh của tiếng mưa rơi rào rào.

Giống như một thảm họa kéo dài….

Dữ dội và bất ổn. Có cảm giác sẽ cứ mưa thế này cho đến ngày tận thế.

Tiểu Băng dựa vào cửa sổ nghe tiếng mưa rơi, chầm chậm nhắm mắt lại, bên tai không dứt những tiếng nổ đùng đoàng. Đột nhiên nàng nghe thấy tiếng phanh xe chói tai.

Tim nàng thót lại, còn chưa kịp phản ứng, thì tiếng nổ sau vụ đâm xe liên tục dội vào tai nàng như những đợt sóng liên tiếp. Sau đó nàng ngửi thấy mùi xăng xe nồng nặc, tiếng rít của thép cháy. Nàng chỉ có thể đứng đó nhìn mà không thể làm gì được. Nàng cảm thấy máu tươi từ khuôn mặt mình đang ào ào chảy xuống, cả một màu đỏ quạch bao phủ hết đất trời.

Một cơn đau dữ dội lập tức lan khắp tứ chi. Trác Tiểu Băng giật mình hoảng loạn, ngay sau đó phát hiện mình vẫn kẹt trong xe, người ngồi bên cạnh nàng mở to hai mắt, tuy máu đang chảy khắp mặt nhưng vẫn nhìn nàng mỉm cười một cách bình tĩnh đến lạ thường.

Đó là hai người thân quan trọng nhất trong cuộc đời nàng. Bố và mẹ.

“Bố ơi, mẹ ơi…”

Tiểu Băng gọi đến khản cả giọng, nàng muốn cứu bố mẹ, muốn giữ họ lại, không muốn để họ rời đi. Nhưng cho dù nàng kêu gào, lay gọi thế nào, cũng không thể ngăn việc hai khuôn mặt hiền từ ấy vẫn cứ mờ dần, cuối cùng biến mất không còn dấu vết.

“uuu…”

Tiếng rung gấp gáp của chiếc điện thoại khiến Tiểu Băng bừng tỉnh thoát khỏi cơn ác mộng. Nàng lập tức mở choàng mắt, ngẩng đầu nhìn đồng hồ – đã 7 giờ sáng.

Có vẻ vẫn chưa tỉnh táo trở lại sau cơn ác mộng vừa rồi. Nàng đờ đẫn với điện thoại di động đưa lên nghe. Tất cả những gì nàng lờ mờ nghe được chỉ là mấy từ “Đô Luân”, “bữa tiệc họp báo”. Một đêm ác mộng đúng là khiến con người ta bải hoải rã rời. Không còn chút sức lực, nàng dụi mắt ngáp dài một cái, trong lòng có chút cảm giác không yên.

Tối nay mới mở tiệc cơ mà, làm gì mà mới sáng ngày ra đã gọi điện cho người ta chứ?

Tiểu Băng vừa lẩm bẩm vừa quăng di động sang một bên, chùm chăn kín đầu định ngủ tiếp.

Không đúng…!

Nàng tung chăn ngồi bật dậy, đầu tóc rối bù, mắt mở lớn nhìn về phía trước.

Bữa tiệc họp báo khai trương “Công ty giải trí Đô Luân” không phải từ trước đến nay vẫn do Tiểu Thiên phụ trách ư? Tại sao tự nhiên lại đổ lên đầu nàng thế này? Hơn nữa, trước nay nàng đâu có nghe nói gì về kế hoạch thay đổi nhiệm vụ đâu.

Lẽ nào…

Khỉ thật, ả đàn bà đó không phải lại nổi cơn điên gì đấy chứ?!

Chỉ cần nghĩ đến khả năng này, nàng chẳng kịp nghĩ thêm được gì nữa, vội vàng thu xếp đồ đạc, rồi lao ra khỏi nhà, phóng xe như bay đến tòa soạn.

************************

Đúng như nàng nghĩ!

“Tiểu Thiên phải đi phỏng vấn ở Hàng Châu đột xuất, nhưng cô ấy không cẩn thận lại cầm theo luôn cả thiệp mời đến dự buổi tiệc chiêu đãi của công ty Đô Luân… Nên lần này, lại phải để phóng viên chủ lực như cô vất vả rồi, tôi đã thay cô hẹn phỏng vấn riêng với ông chủ mới của công ty Đô Luân rồi đấy! Đừng có bỏ lỡ cơ hội này nhé…”

Lúc ra khỏi phòng Phó Tổng biên tập Đổng Vi, nụ cười trên gương mặt Tiểu Băng cứng đờ lại giống như đang bị ai đó xiết chặt cổ. Nàng nắm lấy sợi dây chuyền trên cổ mình một cách tức giận, lấy hết sức thở hắt ra một tiếng.

Trong mắt những người khác, khuôn mặt của Đổng Vi lúc nào cũng được trang điểm một cách tinh tế, ăn mặc hợp thời trang, khí chất nho nhã, nụ cười thân thiện. Nhưng trong mắt của Tiểu Băng, cô ta lại giống như một con yêu tinh khoác bên ngoài cái vỏ bọc mĩ lệ.

Khoảnh khắc đó, trong mắt Tiểu Băng thực sự đã lóe lên chút giận dữ. Nhưng chút giận dữ nhỏ nhoi đó giống như một viên đá ném xuống mặt hồ, chỉ dợn lên những gợn sóng nhẹ. Trong chớp mắt đã biến mất không còn chút dấu vết. Là cấp trên của Tiểu Băng, Đồng Vi nói gì nàng phải làm nấy, không có quyền phản bác. Tiểu Băng rảo bước về bàn làm việc của mình, nhanh chóng mở máy tính, đăng nhập MSN.

Tức giận cũng chẳng có ích lợi gì, chi bằng tìm người quen để kiếm một tấm thiệp mời còn thực tế hơn.

“Tiểu Băng, cô giỏi thật đấy, nghe nói tối qua cô phóng xe rượt đuổi rồi chụp được ảnh Hà Lệ với người tình của cô ta !”

Có ai đó bên cạnh ló đầu ra nói.

Nhưng Tiểu Băng cảm thấy ánh mắt cô ta hấp háy, như thể đang nhìn một con cóc ba chân vậy. Con cóc ba chân ý chỉ sự không bình thường, quái dị

Trác Tiểu Băng nhìn cô ta mỉm cười một cách lịch thiệp, ngón tay gõ nhịp nhịp trên mặt bàn, bắt đầu liên kết lần lượt các sự kiện với nhau, kể lại cho cô ta nghe.

**************************

“Đô Luân” là tập đoàn giải trí lớn nhất Hông Kông. Một tháng trước, họ vừa mở thêm một công ty con ở Đại lục— lấy tên là Đô Luân Trung Quốc. Đêm nay, Tổng Giám đốc Đô Luân Trung Quốc lần đầu tiên sẽ công khai lộ diện, mở tiệc chiêu đãi các phóng viên trong giới truyền thông. Không có giấy mời đồng nghĩa với việc không có tư cách tham gia bữa tiệc.

Từ trước đến nay Tiểu Thiên chưa bao giờ bất cẩn như thế này.

Thực ra, nguyên nhân toàn bộ sự việc này rất dễ hiểu. Tất cả đều là do Đổng Vi cả thôi. Đổng Vi! cô ta muốn chơi xấu với nàng đây mà.

Tiểu Băng nhanh chóng tìm được nick name một phóng viên cô quen trên MSN, chỉ trong giây lát nàng đã kiếm được cho mình một tấm vé mời. Môi nàng cong lên thành một nụ cười, xem ra lại phải tốn một bữa cơm rồi đây.

Nhưng ai bảo bao nhiêu người nàng không chụp, lại đi chụp bạn thân nhất trong làng giải trí của Đổng Vi là Hà Lệ làm gì kia chứ! Thế giới này, báo ứng đến nhanh như vậy đấy! Có điều, nàng – Trác Tiểu Băng – chẳng sợ gì hết.

Buổi họp báo của “Đô Luân Trung Quốc” không chỉ có sự xuất hiện của giới truyền thông, mà rất nhiều công ty lớn cũng cử đại diện cấp cao của mình tới dự. Nam thanh nữ tú khoác trên mình những bộ lễ phục sang trọng và đắt tiền, cầm trên tay những ly rượu vang xinh xắn, đi đi lại lại với tư thế hết sức nho nhã. Trang sức kim cương trên người các cô gái cùng với đồng hồ, kẹp cravat bằng vàng của các chàng trai cùng lúc ánh lên rực rỡ khiến cho có cảm giác sáng chói còn hơn cả ánh mặt trời vào buổi ban trưa. Họ nâng ly chúc tụng rồi say sưa bàn tán. Mở miệng ra là kinh doanh, là cổ phiếu, thậm chí còn có cả những ý tưởng đầu tư và kế hoạch phát triển nữa.

Chính trong đám đông lộn xộn và hào nhoáng ấy, $pageOut $pageIn Tiểu Băng nhanh chóng nhìn ra Giám đốc điều hành Đô Luân Trung Quốc – Đường Chính Hằng. Anh ta mặc một chiếc comple kiểu dáng mới nhất của hãng Gucci, làm nổi bật thân hình cao lớn rắn rỏi. Gương mặt góc cạnh và sắc nét, duy chỉ có đôi mắt lóe lên thứ ánh sáng sắc bén lạnh lùng tựa như băng giá.

Ngay khi nhìn thấy anh ta, Tiểu Băng bất giác khẽ rùng mình, một dự cảm không được tốt lành đột nhiên hiện ra trong tâm trí nàng.

Sao lại như thế được? Đường Chính Hằng lại chính là nhân tình bí ẩn của Hà Lệ sao?

Vừa hay, nhân vật chính bước vào. Lúc này mới chính thức bắt đầu buổi tiệc. Theo chương trình, Đường Chính Hằng sẽ phát biểu, tiếp đó là đến thời gian phỏng vấn của các phóng viên, cuối cùng sẽ là tiệc đứng và khiêu vũ.

Đến lúc khiêu vũ, trong khi nam nữ tay trong tay dập dìu theo điệu nhạc, thì Trác Tiểu Băng lại ngồi cau mày trong phòng nghỉ, bẻ đốt ngón tay kêu răng rắc.

Đường Chính Hằng lúc này đang ngồi đối diện nàng, khuôn mặt không một chút biểu cảm, đôi mắt lạnh giá nhìn nàng chằm chằm. Ánh nhìn như đang đánh giá một món đồ, không có lấy một chút sinh khí. Tiểu Băng cảm thấy từng sợi lông tơ sau lưng nàng dựng đứng hết cả, toàn thân lạnh toát.

Đổng Vi đã sắp xếp cuộc phỏng vấn riêng với Đường Chính Hằng, cử nàng đến đây lúc này tuyệt đối không phải với ý định tốt đẹp gì. Chính là có ý giao nàng đến tận tay của Đường Chính Hằng đây mà.

Trác Tiểu Băng mặc kệ, cố hết sức tỏ ra thoải mái, sau đó bắt đầu tiến hành phỏng vấn theo như kế hoạch đã định.

“Tôi sẽ không trả lời bất kì câu hỏi nào”.

Khuôn mặt lạnh lùng không chút cảm xúc, Đường Chính Hằng bất ngờ lên tiếng, chặn ngang câu hỏi mới được thốt ra có một nửa của Tiểu Băng.

Tiểu Băng sớm đã biết trước không dễ đối phó với Đường Chính Hằng. Sắc mặt nàng không hề thay đổi, đảo mắt một vòng, môi nàng cong lên, đáp lại đối phương bằng một nụ cười rạng rỡ.

“Vậy thì xin hỏi, tại sao Đường tiên sinh lại nhận lời mời tham gia phỏng vấn của tạp chí chúng tôi ?”

Đường Chính Hằng không trả lời, chỉ nhướn đôi mày nhìn Tiểu Băng trước mặt anh một cách thích thú.

********************

Thì ra đã nhanh như vậy rồi, ba năm đã trôi qua. Ba năm trước, lần đầu anh gặp nàng, nàng vẫn còn là một cô bé nhõng nhẽo bên cha mẹ. Còn giờ đây, nàng ngày càng trưởng thành và duyên dáng. Nghĩ lại đã tròn ba năm anh không gặp nàng rồi. Tối qua, vừa nhìn là anh đã nhận ra nàng ngay, nhưng không ngờ công việc của nàng lúc này là một phóng viên chuyên đi săn lùng tin của các ngôi sao (paprazzi).

Xem ra, nàng đã thực sự thay đổi rất nhiều.

Từ lúc Đường Chính Hằng chẳng nói gì, chỉ ngồi ngây ra nhìn mình, Trác Tiểu Băng thấy có gì đó bất an. Trong phòng không khí bỗng im lặng đến đáng sợ, có cảm giác đến tiếng một cây kim rơi cũng có thể nghe thấy.

Người đàn ông mang vẻ mặt lạnh lùng đó bỗng nhiên đứng bật dậy, bước những bước dài đến trước mặt Tiểu Băng.

Nàng vẫn chưa kịp phản ứng thì cổ tay đã bị một bàn tay nắm lấy thật chặt, lôi bật nàng ra khỏi ghế. Đường Chính Hằng bước rất nhanh, Tiểu Băng lại bị anh ta nắm chặt tay, nên phải chạy nhanh mới theo kịp được.

Bên ngoài phòng nghỉ là một hành lang dài, cứ thế đi thẳng đến cuối hành lang sẽ đến hội trường tổ chức bữa tiệc. Tiểu Băng không biết Đường Chính Hằng rốt cuộc muốn làm gì, muốn xử lý nàng ra sao. Dù là châm chọc cạnh khóe hay làm nhục nàng trước mặt mọi người thì nàng cũng đã mất đi cái quyền kháng cự rồi.

Đường Chính Hằng bước thêm mấy bước rồi dừng lại ngay chính giữa hành lang, lạnh lùng nhìn điệu bộ đang cúi gập người thở hổn hển của Tiểu Băng. Đã có người trong hội trường nhìn thấy bộ dạng khác thường của họ, không hẹn mà cùng ùn ùn đổ ra hành lang, mở to mắt đầy vẻ hiếu kỳ chăm chú theo dõi tất cả mọi việc đang xảy ra.

“Đường tiên sinh, rốt cuộc là anh muốn….”

Tiểu Băng vừa thở hổn hển vừa ngẩng đầu lên hỏi, không ngờ một bóng đen đột ngột ập tới, nàng còn chưa kịp phản ứng thì lưng đã bị ấn sát vào tường. Làn da ấm nóng chỉ cách một lớp áo mỏng là đến bức tường lạnh lẽo khiến Tiểu Băng run lên bần bật.

“Đừng động đậy !”

Giọng nói thầm thì của Đường Chính Hằng mang một uy lực không thể kháng cự.

Đột nhiên một hương thơm lành lạnh nhưng dễ chịu sộc vào mũi Tiểu Băng, là mùi hương nước hoa Hugo Boss loại chỉ sản xuất với số lượng hạn chế trên toàn thế giới. Tiểu Băng còn chưa kịp nói loại nước hoa này quả là đắt tiền, thì đột nhiên cảm thấy một đôi môi mềm mại ấm nóng đặt lên môi mình, khuôn mặt điển trai của Đường Chính Hằng chỉ trong phút chốc tiến sát gần mặt nàng. Ngay lập tức trí óc nàng hệt như bị sét đánh trúng, hoàn toàn trống rỗng.

Anh ta đang làm cái gì thế này? Tại sao lại thế này?

Đường Chính Hằng tuy bề ngoài trông lạnh lùng như một ngọn núi băng, nhưng đôi môi lại cực kì nóng bỏng.

Trác Tiểu Băng mở to mắt đờ đẫn, hoàn toàn mất hết phương hướng.

Nhưng nụ hôn bất ngờ ấy cũng giống như chuồn chuồn đạp nước, không sâu mà cũng không nông. Lúc Tiểu Băng ý thức được hơi ấm của đôi môi đó bắt đầu lạnh dần thì người đàn ông vừa hôn nàng đã sải bước rời khỏi chỗ đó rồi.

Bên tai chỉ còn vọng lại âm thanh thầm thì khàn khàn của anh “Chúng ta chờ xem sao nhé !”

Sau đó, cái người bị bỏ rơi – là nàng – liền nghe thấy những âm thanh “tách, tách”, những ánh đèn flash lóe lên liên tục từ đám đông xung quanh. Tiểu Băng bị chói đến nỗi không mở mắt ra được, chỉ có thể giơ tay ra sức che chắn. Nàng có cảm giác chỉ cần che chắn được bản thân thì cả thế giới này sẽ không bao giờ nhìn thấy bộ dạng khốn đốn lúc này của nàng nữa.

Nàng kinh ngạc phát hiện ra rằng, hóa ra nàng căm ghét thứ ánh sáng chói lòa phát ra từ ánh đèn flash như vậy. Tất cả mọi điều bất ngờ như thế này, quả thực khiến con người ta không thể chấp nhận được, cho đến tận lúc đấy Tiểu Băng mới hiểu rõ bản thân mình đã bị rơi vào tình cảnh như thế nào.

Đường Chính Hằng dùng chiêu gậy ông đập lưng ông này đúng là lợi hại.

Anh ta không thèm giải thích quan hệ giữa mình với Hà Lệ, thay vào đó, trong bữa tiệc cao cấp của tầng lớp thượng lưu lại cố ý gây ra một scandal tương tự, liên lụy đến cả nàng. Xảy ra scandal với ông chủ lớn trong làng giải trí, Tiểu Băng biết từ giờ trở đi nàng sẽ bị giới báo chí đeo bám không tha. Như vậy nàng cũng không thể tiếp tục theo đuổi vụ scandal giữa Đường Chính Hằng và Hà Lệ nữa.

Nghĩ đến đây, Tiểu Băng khẽ nghiến răng. Chỉ cần tưởng tượng lại cái hôn vừa rồi, trong lòng Tiểu Băng bỗng dâng lên một đợt sóng dữ dội.

Trong ánh mắt Đường Chính Hằng nhìn nàng giây phút đó, thoảng ánh lên một chút do dự, không nỡ. Rốt cuộc, anh ta đang do dự điều gì, không nỡ điều gì? Nàng ấy không biết. Nàng chỉ biết rằng sau bữa tiệc này, nàng sẽ trở thành tâm điểm của làng giải trí, với tư cách là một trong những bạn gái của Giám đốc điều hành Đô Luân Trung Quốc.

Mỗi ngày có vô số cuộc điện thoại gọi đến tòa soạn và di động của Tiểu Băng. Phóng viên săn ảnh cũng nhiều không đếm xuể. Được thể Đổng Vi gọi nàng đến văn phòng giáo huấn, đề nghị nàng tạm thời rời khỏi Bắc Kinh để tránh vụ tai tiếng.

“Tôi sẽ đi Thượng Hải, Trung Đằng đang tổ chức một cuộc thi tuyển chọn ca sỹ tài năng, Phương Văn mới gửi email đến bảo tôi đến xem thế nào, chiều nay tôi sẽ đi”.$pageOut $pageIn Tiểu Băng không muốn tranh cãi hay giải thích, nàng chỉ nói mỗi câu ấy rồi quay đầu rời khỏi văn phòng của Đổng Vi một cách dứt khoát.

Mặt trời mùa hè thật là gay gắt, lại đang lúc giữa trưa không khí ngột ngạt đến nỗi không thể thở nổi. Tiểu Băng bước đi rất nhanh, dường như mỗi bước đi của nàng đang dẫm lên những hòn than rực lửa, đau nhói cả ruột gan.

Đối với một tạp chí lớn thì hoạt động tuyển chọn ca sĩ chỉ là chuyện tầm phào cỏn con. Thực ra chẳng có tí ti giá trị nào. Thông thường những hoạt động như thế này do người mới phụ trách. Nhưng lần này, nàng không thể không rời khỏi Bắc Kinh.

Xem ra Đổng Vi rất đắc chí, Tiểu Băng biết từ lâu cô ta đã muốn đuổi nàng khỏi Bắc Kinh. Lần này thì đúng là cầu gì được nấy. Nghĩ đến đây, trong lòng nàng không khỏi dấy lên chút phẫn nộ.

Tiếng điện thoại vẫn vang lên không ngừng, lại là mấy tay paparazzi đeo đuổi scandal ráo riết y như nàng đây mà. Tiểu Băng nhấn phím từ chối cuộc gọi, nhắn tin cho Phương Văn – Giám đốc truyền thông của Trung Đằng – nói về thời gian chuyến bay của nàng, rồi không do dự tắt điện thoại, rút sim vứt đi một cách không ngần ngại.

Chiếc sim điện thoại bay thành một đường cong tuyệt đẹp trong không trung, rồi nhẹ nhàng rơi vào thùng rác. Sau lưng, Đổng Vi đang đứng ở cửa phòng làm việc nhìn theo bóng nàng, nụ cười đắc ý dần hiện rõ trên gương mặt được trang điểm một cách kỹ lưỡng.

*********************

11 giờ đêm.

Tiểu Băng mệt mỏi xách hành lí ngồi vào taxi. Trời Thượng Hải sương mù dày đặc, máy bay trễ chuyến báo hại nàng giờ này mới lết được từ sân bay về đến khách sạn.

Tiểu Băng thở phào một tiếng, trong lòng thầm cảm thấy may mắn vì Phương Văn đã đặt phòng cho nàng. Kết quả là vừa mới ngẩng đầu lên, nàng lập tức bị cảnh tượng trước mặt làm cho kinh hãi đến mức muốn nhảy lên ngay tại chỗ. Không ngờ trước cửa khách sạn vẫn còn không ít fan đang đứng chờ, bọn họ túm năm tụm ba thành từng nhóm nhỏ. Những chiếc đèn nhấp nháy đủ màu xanh, hồng, trắng… trong đó tốp màu vàng là nổi bật hơn cả. Tiểu Băng chợt hiểu ra, hóa ra khách sạn mà Phương Văn sắp xếp cho nàng chính là nơi ở của các thí sinh tham gia tuyển chọn ca sĩ đợt này.

Ánh đèn trong hành lang hơi tối, Tiểu Băng men theo hành lang dài tiếp tục đi về phía trước. Nhìn thẻ phòng trong tay, nàng liên tục ngẩng đầu tìm số phòng của mình. Tiếng vali lăn trên nền hành lang phát ra những tiếng ma sát nhè nhẹ. Đi hết một khúc ngoặt mà Tiểu Băng vẫn chưa tìm thấy phòng mình. Nàng đang định tìm một ai đó để hỏi xem sao, nhưng nghĩ lại, muộn thế này chắc mọi người cũng ngủ hết rồi nên lại thôi. Tiểu Băng còn đang chán nản, bất giác cúi đầu, bỗng nhiên cảnh tượng trước mắt làm nàng giật mình tới mức phải lùi lại mấy bước.

Bên cạnh cửa sổ phía cuối hành lang, có một cậu thiếu niên rất tuấn tú đang ngồi ôm gối. Bên ngoài cửa sổ, bầu trời đêm thanh bình, tĩnh mịch mà tuyệt đẹp, ánh trăng như một làn sương mỏng buông xuống, phủ lên người cậu một lớp ánh sáng mờ ảo. Cậu đang ôm trong lòng một con gấu bông rất to, màu trắng pha đen, con gấu đang giương đôi mắt vô tội, nhìn mơ hồ xa xăm.

Trong phút chốc, Tiểu Băng cứ ngỡ như nàng đang nhìn thấy một thiên sứ.

Có vẻ như tiếng chiếc vali lăn trên nền hành lang đã làm phiền đến cậu thiếu niên đó, Tiểu Băng thấy cậu ta từ từ quay đầu lại phía mình. Cậu có một đôi mắt rất dài, hơi xếch, hiện lên một vẻ kiêu ngạo và lạnh lùng. Nhưng cậu lại có một khuôn mặt rất đáng yêu, hai thứ đó kết hợp với nhau tạo nên một sức hút kì lạ.

Tiểu Băng bất giác ngây người, rồi đột nhiên nhớ ra nàng phải hỏi đường, liền lịch sự hỏi:

“Thật ngại quá, em có thể chỉ cho chị phòng 1298 ở đâu không?”

“Phòng 1298? Chị cứ đi thẳng phía trước, rẽ phải, phòng ấy là phòng thứ hai chị ạ”.

Cậu thiếu niên nở nụ cười rạng rỡ với Tiểu Băng, giơ tay chỉ đường cho nàng, giọng nói ấm và hay đến lạ thường.

Tiểu Băng cảm ơn rồi vội vàng kéo hành lý đi luôn. Có lẽ tại ánh đèn quá tối và ánh trăng quá mờ ảo nên nàng không để ý thấy phía dưới khóe mắt trái của cậu có một nốt ruồi màu hạt dẻ nhàn nhạt. Hình như cậu đang muốn tâm sự vài điều bí mật.

Nàng đã bỏ lỡ…

Mãi đến ngày hôm sau, Trác Tiểu Băng mới hiểu ra rốt cuộc nàng đã bỏ lỡ điều gì.

Ngày hôm sau, nhận lời mời của Phương Văn – Giám đốc truyền thông công ty Trung Đằng, Tiểu Băng đến một quán KTV (Karaoke) để tham dự bữa tiệc sinh nhật của một thí sinh trong top mười.

Nàng gặp rắc rối trên đường nên tới muộn một chút. Kết quả là anh chàng Phương Văn rối cả lên, gọi điện hết lần này đến lần khác giục nàng. Tiểu Băng đang nói với anh ta là mình sắp đến rồi thì cửa thang máy bật mở, lúc nàng vội vã bước ra thì bị một cậu thanh niên vóc dáng cao lớn va vào làm nàng lảo đảo.

Tiểu Băng tức giận nhìn cậu ta, đối phương đeo kính gọng đen, khẽ nhếch môi đầy ác ý, tóc tai dựng ngược, ăn mặc theo phong cách Punk dị hợm đã hết thời. Phát hiện ra mình va phải người khác, cậu ta chỉ quan sát Tiểu Băng từ đầu đến chân vài lượt, rồi nhìn nàng chằm chằm một cách kiêu ngạo, không hề có ý định xin lỗi.

Sợ Phương Văn giục, Tiểu Băng cũng không để ý nữa, vội vàng ra khỏi thang máy, đến KTV tìm phòng mà Phương Văn đã nói cho cô.

Đẩy cửa bước vào, mọi người đang nói chuyện ăn uống ca hát rôm rả. có một nhóm thanh niên chừng mười tám đôi mươi, đang ở cái tuổi bướng bỉnh nghịch ngợm, liên tục cười đùa ầm ĩ, đứa nọ cấu véo đứa kia, rồi đứa kia cũng ăn miếng trả miếng, đánh lại.

-“Aí, ái…đau… mau kéo Tiểu Lượng ra khỏi tớ nào! Nhanh lên…!”

Giọng cậu thanh niên đang nói nghe thật lảnh lót, nước da trắng nõn sáng sủa và khôi ngô, khuôn mặt còn đẹp hơn cả con gái. Có điều, khuôn mặt thanh tú của cậu lúc này đang nhăn hết cả lại, tay chân giãy giụa khua khoắng không ngừng.

Một cậu khác mặc áo T-shirt xanh nhạt đang ra sức cắn tay cậu thanh niên khi nãy, trông như một con cún con ngậm chặt không chịu thả khúc xương của nó ra

Tiểu Băng vừa bước vào, đã bị cảnh tượng lạ lùng này làm cho không thể nhin được, bật cười thành tiếng.

Đám đông, có kẻ vừa cười vừa kéo cậu áo xanh ra, kẻ khác thì chỉ ngồi vắt chân bên cạnh quan sát trò vui. Có kẻ còn sợ thiên hạ chưa đủ loạn, nhân thể xông vào đánh cậu thanh niên bị cắn, rồi chạy trốn. Cả đám cười đùa lớn tiếng, thật là vô cùng náo nhiệt.

“Chuyện gì thế này anh Văn, buổi tiệc sao lại đến mức cắn người thế?”

Tiểu Băng nhìn thấy Phương Văn đang đứng một góc xem trò vui, liền rảo bước lại gần, anh ta đang cười nhăn hết cả mặt, ánh mắt tràn ngập một niềm vui xuất phát từ tận đáy lòng.

“Chẳng phải đều do Tiểu Lượng sao, không hiểu sao thằng nhóc này lại thích cắn người thế chứ, mà lại còn đặc biệt thích cắn Tiểu Lỗi nữa.”

Phương Văn cười cười phàn nàn đôi câu chiếu lệ. Tiểu Băng cũng cười, nhìn theo hướng anh ta đang nhìn, định nói gì nhưng chợt ngây người ra.

Bởi vì “Tiểu Lượng” mà Phương Văn nói vừa bị cả hội kéo ra khỏi Tiểu Lỗi, khuôn mặt đẹp đẽ thanh tú của cậu ngay cả trong ánh sáng mờ ảo của căn phòng cũng có thể nhìn thấy rõ mồm một.

Chính là cậu thanh niên tối qua đã chỉ đường cho nàng.

“Chị Tiểu Băng muốn uống coca không?”

“Chị Tiểu Băng, bim bim này, chị ăn đi, ăn đi mà…”

“Sao chị Tiểu Băng không hát thế…hát một bài đi, được không?”

Tiểu Băng $pageOut $pageIn hoàn toàn không ngờ rằng, ‘cậu chàng thiên sứ” mà nàng gặp tối qua hóa ra lại là một tên nhóc nghịch ngợm thích đeo bám người khác như vậy.

Cách đó không xa, cậu thanh niên bị cắn đang chăm chú nhìn vào màn hình hát bài “Mười năm” của Trần Dịch Tấn, cổ tay đeo băng tay màu đen của Nike.

“Nếu đã không thể níu giữ được cái ôm

Thì giờ phút chia tay

Sao không vừa ôm nhau vừa rơi nước mắt….”

Giai điệu chầm chậm êm ái làm lan tỏa một nỗi buồn man mác, chất giọng cậu rất trong trẻo, đôi mắt mơ hồ mà đầy tình cảm, trong phút chốc đôi mắt đó đã ngân ngấn lệ.

Đó chính là Hà Phong Lỗi, đến từ Tây An, đứng thứ hai vòng tuyển chọn khu vực Hàng Châu.

Tiểu Băng bỗng nhớ ra Tiểu Lượng vừa hào hứng giới thiệu Hà Phong Lỗi như thế cho mình, nhưng nàng lại quên hỏi tên cậu ta. Quay đầu lại nhìn, dưới ánh đèn mờ ảo, nàng bắt gặp đôi mắt đang trĩu xuống của cậu, hàng mi khẽ rung rung, trong đôi mắt thoáng ánh lên một nỗi buồn.

Lúc ấy nàng không để ý, chỉ nghĩ rằng đó là do mình bị hoa mắt.

“Chị nghe mọi người gọi em là Tiểu Lượng, đó là nick name của em à?”

“Dạ?… Vâng. Lúc đầu một anh cùng khu vực thi với em gọi như thế, sau đó mọi người nghe thấy nên cũng gọi thế luôn…”.

Câu hỏi của Tiểu Băng đã làm gián đoạn sự suy nghĩ của cậu. Cậu nhanh chóng lấy lại vẻ hoạt bát khi nãy, trả lời dõng dạc, đôi môi sáng lóng lánh như thạch trái cây.

Tiểu Băng bất giác cảm thấy giọng điệu của cậu có chút gì đó rất quen thuộc.

“Nghe giọng em, có phải em là người Thẩm Dương không ?”

“Đúng ạ, giọng Đông Bắc của em là lúc vừa nãy…”.

Đôi mắt cậu ta lấp lánh ánh cười, vừa nói vừa khoa chân múa tay, nói đến đoạn hào hứng, lại càng bộc lộ rõ hơn chất giọng Đông Bắc vô cùng quen thuộc mà không hề kiêng dè gì cả.

Cuối cùng Tiểu Băng cũng nhìn thấy cái nốt ruồi màu hạt dẻ nhàn nhạt dưới khóe mắt trái của cậu, rất rõ ràng, đột nhiên nó khiến nàng nhức mắt. Nàng ngây ra một lúc, có một cảm xúc gì đó rất mãnh liệt dâng lên ào ạt trong cơ thể. Nàng mím môi, cố gắng kiềm chế cảm xúc trong lòng mình. Ngón tay nàng khẽ run, nhưng sau đó bàn tay nhanh chóng nắm chặt lại.

“Tiểu Lượng, tên đầy đủ của em là gì ?”

Tiểu Băng cố kiềm nén để giọng mình không run, sau lưng cô, Hà Phong Lỗi vẫn đang lặp lại đoạn điệp khúc, cả căn phòng bỗng nhiên tràn ngập một nỗi buồn vô cớ.

“Mười năm trước

Anh không quen biết em

Em cũng không thuộc về anh

Chúng ta đều giống nhau, ở bên một người xa lạ

Đi qua con đường dần trở nên quen thuộc…”

Ánh đèn mờ nhạt, dường như tất cả con người và sự vật đều trở nên mơ hồ, chỉ còn mỗi khuôn mặt của cậu thiếu niên áo xanh là rõ ràng hơn bao giờ hết. Nụ cười trên khuôn mặt ấy mới trong sáng làm sao.

Vẫn như trước kia.

Tiểu Băng nhìn đôi môi lóng lánh của cậu thanh niên ấy, trong lòng dấy lên muôn ngàn cảm xúc khó có thể diễn tả thành lời.

Là cậu ta, hóa ra chính là cậu ta.

Đáng lẽ nàng phải nhận ra sớm hơn rồi chứ.

Lúc này, nhạc đã dừng, Hà Phong Lỗi hát xong liền trả lại micro, ngồi xuống cùng mấy cậu thanh niên khác đang chơi trò chơi ăn bánh snack. Đã có người đang chờ hát bài hát tiếp theo.

Trong giây phút chờ đợi yên lặng đó, giọng nói vốn đã vang của cậu nhóc cất lên trong phòng kín âm vang rõ hơn bao giờ hết. Tiểu Băng gần như đã đoán được câu trả lời của cậu nhóc, thậm chí câu trả lời ngắn gọn đó gần như vang lên cùng một lúc với câu trả lời trong lòng nàng.

“Em tên … Đồng Cảnh Lượng”.

Chúng ta có lẽ gần mười năm chưa gặp lại đấy nhỉ?

Cho nên, giữa chúng ta đã trở nên xa lạ đến nỗi không nhận ra nhau nữa rồi.

Không sao, có lẽ thế này lại tốt hơn.

Ít nhất thì chị cũng nhận ra em, thế là đủ.

Các thí sinh chơi đùa rất vui vẻ, đang từ ca hát chuyển sang nhảy múa, cả một đám hò hét ầm ĩ náo loạn hết cả lên. Nhưng trong cảnh tượng hỗn loạn đó, Đồng Cảnh Lượng và Hà Phong Lỗi lại ngồi thu mình trong một góc ghế sofa, dựa vai vào nhau mà ngủ say sưa.

Nhìn từ xa, hai cậu đều có gương mặt tuấn tú và đôi hàng mi dài đẹp. Điều khác biệt duy nhất là Đồng Cảnh Lượng thì có vẻ đẹp trong sáng dễ thương, còn Hà Phong Lỗi lại có vẻ đẹp rất nam tính. Hai người ở cạnh nhau, lại càng tạo nên một cảnh tượng khiến người khác phải ngắm nghía đến trầm trồ ngưỡng mộ.

Trong lòng Tiểu Băng có đôi chút thấp thỏm, ngón tay cuộn lại, ánh mắt nàng dù thế nào cũng không thể rời khỏi Đồng Cảnh Lượng. Hãy tha thứ cho chị vì đã không thực hiện lời hứa, là chị đã không giữ lời, chưa từng quay lại đó thăm em.

Tiểu Lượng, em có thể tha thứ cho chị không?

Miên man suy nghĩ, mắt nàng bỗng thấy cay cay, Tiểu Băng chớp chớp mắt để ngăn cơn xúc động. Lúc này nàng mới nhìn thấy có tin nhắn từ phía ban biên tập gửi đến giục bản thảo, tuy không muốn nhưng nàng đành phải rời ánh mắt khỏi Đồng Cảnh Lượng.

Nàng vội vàng cáo từ Phương Văn rồi gọi một chiếc taxi về thẳng khách sạn.

Ngồi trong xe vốn hơi chóng mặt nên Tiểu Băng một tay đỡ đầu một tay quờ quạng trong túi tìm ví tiền. Trong lúc vô tình ngẩng đầu lên, ánh mắt nàng tự nhiên hút vào một điểm cách đó không xa.

Mắt nàng mở to hơn. Môi nhoẻn một nụ cười, tâm trạng bỗng dưng phấn khởi trở lại. Xem ra, lại sắp có tiền rồi. Đầu óc mụ mị trước đó của Tiểu Băng trong chốc lát đã trở nên linh hoạt, nàng nhanh chóng rút máy ảnh trong túi ra, mở ống kính, tay nắm chắc máy ảnh, tìm điểm ngắm chuẩn.

Một chiếc Honda Accord màu trắng đang đi tới, lái xe là một phụ nữ. Cô ta đội mũ lưỡi trai, vành mũ kéo rất thấp. Mặc dù không nhìn thấy mặt, chỉ cần nhìn dáng người, nhưng Tiểu Băng đã nhận ra cô ta là ai.

Người đó là Hà Lệ.

Điều bất ngờ hơn là ngồi bên cạnh Hà Lệ còn có một chàng trai trẻ đeo kính gọng đen. Tiểu Băng mơ hồ thấy cậu ta rất quen, bỗng nhiên nhớ ra cậu ta chính là người đã va vào mình lúc ở thang máy. Nghe Phương Văn kể, cậu ta là thí sinh duy nhất trong mười người rời đi trước khi bữa tiệc kết thúc.

Chiếc Honda Accord chỉ dừng trước cửa khách sạn một lát, fan hâm mộ nữ đứng chờ ở cửa ngay lập tức xúm lấy vây quanh, vui sướng la hét. Hai tiếng còi réo lên, lập tức các nhân viên bảo vệ chạy đến, đẩy các fan tránh sang một bên nhường đường cho chiếc Honda.

Lúc này chiếc xe mời từ từ chạy vào, lái về hướng bãi đỗ xe dưới tầng hầm khách sạn.

Tiểu Băng nhếch mép cười, không cần che giấu, tay nàng liên tục bấm nút chụp. Trong lòng nàng giờ đây như có một con ngựa hoang đang phi điên cuồng. Tiểu Băng hưng phấn tới mức tim nàng như muốn vọt ra khỏi lồng ngực.

Bởi vì ảnh Hà Lệ hẹn hò riêng tư, đã bị cô chụp lại. Cơ hội kiếm tiền béo bở lại đến rồi.

******************

Lúc Phương Văn tất tả chạy đến thì Tiều Băng đang ngồi trong quán cafe rồi, trước mặt là cốc cafe đen. Nàng đang ngồi ung dung khuấy cafe một cách nho nhã, nghe thấy tiếng thở hổn hển của Phương Văn, nàng vui vẻ ngẩng đầu lên, cẩn thận dò xét khuôn mặt béo trắng đầy ngấn thịt của anh. Giờ khuôn mặt ấy đang lấm tấm những giọt mồ hôi.

“Tiểu … Tiểu Băng, bức… bức ảnh đó là… là thế nào vậy?”

Phương Văn tì một tay lên bàn, thậm chí Tiểu Băng còn nghe thấy tiếng cót két phát ra từ chiếc bàn vì không chịu nổi sức nặng đang đè lên nó. Nàng không nhịn nổi, khóe miệng hơi $pageOut $pageIn nhếch lên.

“Chỉ là tình cờ mà tôi đã chụp được”.

Tiểu Băng nheo nheo mắt nhìn Phương Văn đang ngồi đối diện, nàng đẩy cho Phương Văn cốc thủy tinh đầy nước đang đặt cạnh mình, nhẹ nhàng nói: “Sau đó tôi mới phát hiện người ngồi bên cạnh Hà Lệ hóa ra chính là Đỗ Hiểu, quán quân khu vực Thượng Hải”.

“Vậy cô… ?”

Phương Văn thấy miệng mình khô khốc, bèn cầm cốc nước lên tu ừng ực mấy hơi liền. Đặt cốc xuống, Phương Văn vẫn không thể hiểu nổi vì sao Tiểu Băng lại gửi ảnh cho mình.

“Nghe nói Đỗ Hiểu hiện tại rất hot! Thế nên nếu tôi bán những tấm ảnh này cho báo mạng, bọn họ nhất định sẽ trả giá cao !”

Tiểu Băng thư thái đưa cốc cafe lên uống một ngụm, thoáng nhìn sang nét mặt cứng đờ của Phương Văn, những thớ thịt bên miệng đang rung lên bần bật.

“Không được !”

Phương Văn uống một ngụm nước to nữa, đập tay mạnh xuống bàn, chỉ thiếu mỗi nước nhảy dựng lên nữa mà thôi.

Tiểu Băng phì cười, cái anh chàng Phương Văn này đúng là không thể kiềm chế cảm xúc, cũng như tính khí nóng như lửa ấy, làm gì cũng vội vàng, anh ta còn chưa nghe nàng nói hết câu mà.

“Ấy anh Văn đừng nóng… !”

Dường như Tiểu Băng cố ý trêu tức Phương Văn. Mồ hôi trên khuôn mặt phát tướng của anh ta lại dày thêm một lớp, chỉ còn cách đành ngồi xuống, không ngừng lấy tay lau mồ hôi trên mặt và trán.

“Tiểu Băng à, rốt cuộc cô muốn gì thì mau nói nhanh đi !”

Tiểu Băng nhướng đôi lông mày, lông mày nàng cong cong, rất dày và đen, trông như một mảnh trăng khuyết.

“Lúc đầu tôi vốn định bán bức ảnh này, có điều tôi cũng biết rằng như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc thi thố sau này của Đỗ Hiểu”. Vừa nói, Tiểu Băng vừa gõ nhẹ ngón tay lên mặt bàn thủy tinh trong suốt.

Đối diện là gương mặt căng thẳng mất hết nhẫn nại của Phương Văn. Nàng đang cân nhắc đắn đo xem tiếp theo sẽ nói gì thì chợt nhớ ra lần trước nàng bắt gặp cảnh Hà Lệ và Đường Chính Hằng cùng nhau, nay lại gặp Hà Lệ và Đỗ Hiểu.

Hà Lệ, cuộc thi tuyển ca sỹ, Đỗ Hiểu, Đường Chính Hằng, Đô Luân…

Trong cái mớ hỗn độn này dường như có một sợi dây nào đó liên kết tất cả những mắt xích này lại với nhau, có uẩn khúc gì đây… Có lẽ nào?

Tiểu Băng chợt bừng tỉnh nhận ra một sự thật, trong đầu nàng dâng lên niềm vui sướng như điên: Ta sắp phát tài rồi!

“Nhưng dạo này tôi đang rất túng, nếu không bán tấm ảnh này thì chẳng lấy đâu ra tiền…”. Tiểu Băng làm bộ cau mày , tiếp tục nói với gương mặt chán nản.

“Thế nên nếu anh Văn không thấy phiền, thì có tin tức gì nổi bật, như kí hợp đồng giữa Đô Luân và Đỗ Hiểu chẳng hạn, anh có thể thông báo trước với tôi một tiếng được không ?” Vừa nói, nàng vừa đưa ánh mắt sang nhìn Phương Văn, “Cũng tiện cho tôi…”

“Làm sao cô biết ?”

Phương Văn trợn mắt ngạc nhiên. Tiểu Băng trong lòng khẽ vui sướng, từ bộ dạng kinh ngạc của anh ta có thể thấy nàng đã đoán trúng. Nàng bèn nhẹ nhàng cười cười nói tiếp: “Điều này đối với tôi đã không còn là bí mật nữa rồi”. Thực ra, về chuyện quan hệ giữa Hà Lệ, Đường Chính Hằng và Đỗ Hiểu, trong lòng Tiểu Băng cũng không chắc chắn một trăm phần trăm.

Vừa rồi chẳng qua nàng chỉ thuận miệng thăm dò thế thôi. Nào ngờ phản ứng của Phương Văn đã nói lên tất cả. Việc Hà Lệ và Đường Chính Hằng gặp gỡ thường xuyên chính là dọn đường cho việc Đô Luân kí kết hợp đồng với Đỗ Hiểu.

“Tiểu Băng, chuyện này cô nhất định không được đăng báo đâu đấy… càng không được nói là do tôi cung cấp thông tin…”. Phương Văn lo đến nỗi mồ hôi túa ra đầm đìa, quần áo bị thấm ướt hết như bị dội nước.

“Xem ra, Trung Đằng và Đô Luân đã đi đến thỏa thuận, định trước Đỗ Hiểu giành quán quân rồi ư ?” Mắt Tiểu Băng càng lúc càng sáng lên, lông mày nhướn cao, hiện rõ một nụ cười đắc ý trên gương mặt.

Đường tiên sinh, anh đã khiến tôi không thể ở lại Bắc Kinh để kiếm tiền nữa. Bây giờ đã đến lúc anh phải bồi thường tiền cho tôi rồi đây! Tiểu Băng ung dung đưa tay gõ nhè nhẹ vào mặt bàn thủy tinh trong suốt. Không phải vội, nàng đã có dự tính cả rồi.

Từ sau khi gặp riêng Tiểu Băng, Phương Văn cứ thấy thấp thỏm không yên. Không biết tại trời nóng quá hay trong lòng lo lắng, anh liên tục đổ mồ hôi, quần áo khô rồi lại ướt đẫm, ướt rồi lại khô…

Việc Trung Đằng và Đô Luân định trước Đỗ Hiểu sẽ là quán quân bị người khác biết được, Phương Văn chỉ còn cách vội vàng báo cáo với ông chủ mà thôi. Anh có cảm giác Trác Tiểu Băng kiểu gì thì kiểu, nhất định có chết cũng sẽ không bỏ qua vụ này. Hơn nữa, người trong làng giải trí ai cũng biết, Trác Tiểu Băng xưa nay chỉ xem tiền chứ không xem người.

Mà tin này thì lại đáng giá như thế.

Nhưng điều làm cho Phương Văn không ngờ tới nhất là Tiểu Băng lại im lặng đến đáng sợ.

Sáng nào Tiểu Băng cũng đến nhà hàng uống một cốc cafe. Sau đó nếu không đến coi tin tức ở lớp học của các thí sinh, thì sẽ đến xem tình hình luyện tập của họ. Có lúc nàng lại còn tìm thí sinh nào đó để phỏng vấn riêng.

Càng như thế, Phương Văn càng thấy sợ. Anh lo lắng một ngày nào đó Tiểu Băng sẽ đột ngột lạnh lùng ra tay không hề báo trước. Như vậy sẽ khiến anh không tài nào chống đỡ nổi.

Đương nhiên Tiểu Băng lại càng thấu hiểu điều này. Giống như khi một tuyệt đỉnh cao thủ đối mặt với kẻ thù rất mạnh thì tốt nhất anh ta chỉ nên án binh bất động, đợi lúc kẻ thù tự hoang mang rối loạn, lúc đó liền nhanh chóng ra một đòn chí mạng.

Trong không gian tối tăm của làng giải trí, người thông minh là người phải biết cách che giấu tài năng. Thế nên, Tiểu Băng, nàng ấy đang chờ đợi một cơ hội tốt.



Quyển 1:Chương 2: Đối đầu gay gắt



Mười thí sinh xuất sắc nhất tập trung tại một nơi, những thanh niên đầy nhiệt huyết này như những con thú nhỏ bị nhốt trong lồng, vừa không được bắt mồi, vừa không có bầu bạn. Sau khi trải qua những hoang mang luống cuống ban đầu, liền bắt đầu lặng lẽ mài giũa nanh vuốt cho thật sắc nhọn, tích tụ sức mạnh, chờ lần mở cửa lồng tiếp theo sẽ dùng hết sức cho trận đấu sống còn.

Lúc các thí sinh nhận được thông báo cũng là lúc trời đã nhá nhem tối. Đúng lúc mặt trời lặn, chiếc xe đưa đón thí sinh có mặt trước cửa khách sạn. Các fan hâm mộ đã đứng chờ sẵn theo từng khu vực ủng hộ cho từng thí sinh, hô to khẩu hiệu một cách dõng dạc, dưới sự chỉ huy của hội trưởng. Nhưng các đội hình ngay ngắn trật tự ban đầu đó lập tức trở nên tán loạn ngay khi cánh cửa xe được mở ra. Nào là áp phích, biển hiệu, hoa tươi, hộp quà… ào đến dữ dội như một đợt sóng biển, các fan mặc những bộ đồng phục đủ màu sắc chen lấn xô đẩy lẫn nhau, dùng hết sức đẩy đối phương để nhao lên phía trước.

“Lùi ra nào, lùi ra nào !”

Nhân viên phục vụ bước xuống xe trước, hung hãn dẹp các fan sang một bên, giang rộng tay mở đường. Dưới sự thúc giục của chị phụ trách, các thí sinh lần lượt xuống xe, không một chút nấn ná với fan hâm mộ và đi thẳng vào khách sạn.

Các fan hâm mộ bị nhân viên phục vụ và bảo vệ hợp sức ngăn lại ở bên ngoài, nhìn các thần tượng của mình đi qua nhanh trước mặt mà không làm gì được, chỉ có cách đứng tại chỗ dậm chân đầy hậm hực.

Vừa ngẩng đầu lên, các fan bỗng nhìn thấy một khuôn mặt đẹp trai nhưng rất lạnh lùng đang lững thững qua đường hướng về phía họ. Thế là họ bỗng hét ầm lên với niềm sung $pageOut $pageIn sướng tột độ, vừa hét vừa vẫy tay.

“Aaaa!!!! Đỗ Hiểu kìa!!!!”.

Rồi không cần nghĩ ngợi gì tất cả cùng nhào lên.

Đỗ Hiểu thoát ra khỏi sự bao vây của fan với nụ cười trên môi, đầu ngẩng cao đầy kiêu ngạo. Nụ cười của cậu là nụ cười đã thành công thức, cao ngạo ngang tang. Đối với những món quà mà fan đem tới, cậu chỉ nhìn với ánh mắt thờ ơ.

“Đỗ Hiểu! Đỗ Hiểu! Đỗ Hiểu!”.

Các fan hò hét la ó tên của cậu, điều này lại càng khiến Đỗ Hiểu thêm phần đắc ý. Lúc bước qua cửa khách sạn, Đỗ Hiểu quay người lại vẫy tay với các fan ở bên ngoài một cách đầy lịch thiệp, hành động này của cậu thêm một lần nữa làm dậy lên những tiếng la hét cuồng. Trên môi cậu thấp thoáng một nụ cười mơ hồ, còn trong mắt cậu – có thể thấy rõ – một nụ cười đầy kiêu ngạo.

Có một vài phóng viên đang nghi ngờ về sự nổi tiếng và thực lực của cậu. Giờ hãy nhìn đi, những điều đó còn cần phải nói nữa không?

“Đỗ… Đỗ Hiểu kìa…!”

Đỗ Hiểu đang bước về hướng thang máy, thì liếc mắt thấy mấy nhân viên nữ của khách sạn đang hướng về mình chỉ chỉ trỏ trỏ, bàn tán gì đó và cứ khúc kha khúc khích không ngừng, cậu liền mỉm cười với họ.

Quả nhiên, họ cũng đều là fan của mình cả!

Đang mải nghĩ ngợi thì một người trong đám bọn họ dường như bị đẩy ra, cô gái xấu hổ đến nỗi đỏ bừng hết cả mặt, cứ đứng nguyên tại chỗ mân mê vạt áo, mím môi đầy ngượng ngùng, con thú bông trong tay cô đưa qua đưa lại, với đôi mắt giương to ngây thơ.

“À… Đỗ… Đỗ Hiểu à,… cái này….”

Cô gái thận trọng đưa món quà cho Đỗ Hiểu, ánh mắt nhìn lên lấp lánh đầy hy vọng. Đỗ Hiểu nheo nheo mắt, lông mày vô tình nhướn lên. Cô gái đứng đợi ở đó trông thật tội nghiệp, đột nhiên có chút gì đó khiến cậu động lòng. Cậu đưa tay ra định đón lấy món quà từ tay cô gái.

“Đỗ Hiểu, đây là món quà mấy người bọn em mua chung. Anh có thể… có thể giúp bọn em chuyển đến cho Tiểu Lượng được không? Xin anh đấy…”. Cô gái ấn con thú bông vào tay Đỗ Hiểu, rồi ngượng ngùng chạy mất…

“Ầm” một tiếng cực lớn, Đỗ Hiểu cảm giác như có một tiếng sấm vừa nổ bên tai, sắc mặt cậu lập tức từ quang đãng chuyển sang âm u rồi chuyển tiếp sang mưa kèm với bão.

Quà không phải tặng cho mình, hóa ra bọn họ không phải là fan của mình ư? Cái tên Tiểu Lượng kia là ai? Đỗ Hiểu lờ mờ nhớ ra hình như chính là tên nhóc còn chưa đến tuổi vị thành niên. Cả ngày chỉ biết chạy chơi rồi quậy tưng lên cắn người lung tung thì phải? Cậu ta có gì hay ho khiến đám người kia thích mà lại không thích mình chứ?

Con gấu bông trước mặt giương to đôi mắt đen vô tội. Càng nhìn cậu càng thấy nó giống hệt đôi mắt vừa dài vừa đen của Đồng Cảnh Lượng, dường như cái miệng nó đang ngoác ra nụ cười đầy chế nhạo.

Còn chuyện gì mất mặt hơn chuyện này nữa đây? Đỗ Hiểu chỉ cảm thấy ngọn lửa tức giận của mình như bốc từ dưới chân lên đỉnh đầu. Không thể bộc lộ ra sự tức giận mà cũng không thể từ chối, cậu chỉ còn cách tức giận giật lấy con gấu bông rồi quay người đi thẳng.

Bừng bừng nộ khí rẽ vào hành lang, từ đằng xa xậu đã nghe thấy cái giọng Đông Bắc (mỗi tỉnh của Trung Quốc lại có một khẩu âm khác nhau, người Đông Bắc có khẩu âm rất nặng) đặc sệt đầy khó chịu, Đồng Cảnh Lượng lao ra khỏi phòng, vừa xua tay vừa hét to.

“Anh Lỗi ơi, anh đừng đánh em nữa… em thề.. em thề sẽ không cắn anh nữa mà!”.

Hà Phong Lỗi cũng lao ra theo, ép Đồng Cảnh Lượng vào góc tường, trợn mắt lên đầy hăm dọa.

“Có thật không? Lần này thì nói thật phải không?”.

“… Aaa!!! Thằng nhóc chết tiệt này! Lại cắn anh!”.

Tiếng cười trong hành lang vang lên không dứt, mọi người trong các phòng đều kéo ra xem, Cảnh tượng Cảnh Lượng cắn vào vai Phong Lỗi khiến cho tất cả mọi người đều ôm bụng cười ngặt nghẽo.

Chị phụ trách vừa cười vừa phát bản kế hoạch tuần tiếp theo cho các thí sinh. Cảnh Lượng đẩy được Phong Lỗi ra liền lao ngay ra sau lưng chị phụ trách, vừa cười vừa nói:

“Chị Trương ơi! Cứu em với, anh Lỗi đang định giết người diệt khẩu kìa!”.

Vẻ mặt vừa đáng thương lại vừa đáng yêu của Cảnh Lượng khiến mọi người không cầm lòng được. Chị Trương liền nhẹ nhàng đưa tay vuốt mái tóc cậu rồi nhét tờ giấy thông báo kế hoạch vào tay.

“Không đùa nữa! Nhanh về tắm rồi ngủ mau!”.

“Chị Trương đừng để ý đến cậu ta, cậu ta đáng bị đánh!”

Phong Lỗi lao người đuổi theo, vươn tay một cái là bắt được Cảnh Lượng, túm cổ lôi đi. Mọi người lại tiếp tục cười nghiêng ngả. Đỗ Hiểu nhìn cảnh Đồng Cảnh Lượng và Hà Phong Lỗi xô xô đẩy đẩy chạy càng lúc càng khuất dần, nắm tay cậu cũng càng lúc càng nắm chặt.

Trong lúc tất cả mọi người đều cùng nhau nói nói cười cười thì cậu – mãi mãi là người bị tách biệt ra bên ngoài.

Rốt cuộc thì Đồng Cảnh Lượng có sức hút gì mà từ fan đến các thí sinh khác, thậm chí đến các nhân viên đều yêu quý cậu ta hết mực như thế?

Xem ra thì mình phải “hiểu cho rõ” đối thủ này mới được.

Trong lòng nghĩ như vậy rồi, Đỗ Hiểu sải bước đi nhanh khỏi đó. Trên thùng rác ở góc hành lang, có một con gấu bông màu đen trắng đang nằm đó, mở to đôi mắt ngây thơ vô tội.

Sáng thứ sáu các thí sinh đều nhận được thông báo sẽ đi chụp một bộ ảnh cho tạp chí ẩm thực.

Tâm trạng Hà Phong Lỗi có vẻ như không được tốt, Mặc dù trước mặt cậu là một là một đĩa mỳ Ý rất hấp dẫn nhưng nụ cười của cậu lại vô cùng gượng gạo.

Vì thế mà cậu bị nhiếp ảnh gia mắng cho một trận rồi bị bắt ra ngồi riêng một góc xem các bạn khác chụp.

Tinh thần Đỗ Hiểu thì lại rất tốt, trên mặt lộ rõ vẻ tự tin, nụ cười trên môi đầy vẻ ngang tang. Lúc nhìn thấy Tiểu Băng, cậu ta bất giác mím môi.

Lúc đi lướt qua nhau, Tiểu Băng nheo nheo mắt. Nàng luôn có cảm giác có sự thù địch nào đó toát ra từ người Đỗ Hiểu, không phải chỉ riêng với nàng, mà còn với những người khác nữa.

Không kịp nghĩ ngợi nhiều, quay đầu lại nàng đã thấy Hà Phong Lỗi ủ dột đi về phía mình, nàng liền vẫy tay gọi. Đồng Cảnh Lượng đang chụp ảnh cũng ngó qua, thằng nhóc liếc Phong Lỗi một cái rồi lại bận bịu tạo dáng.

Có thể thấy rõ tâm trạng rối bời trong ánh mắt của Hà Phong Lỗi.

“Tâm trạng không vui à, sao tinh thần của em hôm nay lại kém thế? Trước giờ em đâu có như vậy.” Tiện tay Tiểu Băng đưa chai nước cho Phong Lỗi. Mặt cậu trang điểm nhẹ, nhưng ánh mắt vô hồn khiến cậu trông tiều tụy hơn.

“Tiểu Lượng bị vào vòng nguy hiểm rồi.”

Phong Lỗi vặn nắp chai uống một hớp nước, rồi đặt chai xuống thở dài.Mi mắt cụp xuống, đôi mắt vốn sáng long lanh của cậu giờ u tối không một chút ánh sáng.

“Chị biết rồi.”

Tiểu Băng trả lời, nàng biết vào vòng nguy hiểm đồng nghĩa với việc tỉ lệ bị loại lên đến năm mươi phần trăm. Nhưng giờ nàng lại không quá lo lắng về Cảnh Lượng. Bởi nàng sớm đã nhận được tin, ban tổ chức đã ngấm ngầm đón người nhà của Cảnh Lượng đến Thượng Hải, chẳng qua chưa thông báo cho các thí sinh biết mà thôi.

Vòng mười người vừa mới bắt đầu, Đồng Cảnh Lượng lại là thí sinh được yêu thích như thế, tuyệt đối không có chuyện sẽ bị loại ngay từ vòng đầu.

Xem ra ban tổ chức chỉ nhân cơ hội này thử xem độ nổi tiếng của cậu có thể tăng cao đến mức nào mà thôi.

Nếu như lượng $pageOut $pageIn ủng hộ dành cho Đồng Cảnh Lượng tăng mạnh, chứng tỏ cậu có lượng fan khổng lồ bỏ phiếu cho, thế thì đương nhiên ban tổ chức sẽ không loại bỏ một “cái cây hái tiền” sớm như vậy.

“Nếu em muốn giúp Tiểu Lượng thì hãy giúp vận động bầu phiếu cho cậu ấy trên blog là được, không phải thế sao?”. Trác Tiểu Băng mím môi, ngón tay chỉ vu vơ vào không trung.

Nghe xong câu nói của Trác Tiểu Băng, hai mắt Phong Lỗi chợt sáng bừng trở lại.

“Đúng rồi, thế mà em không nghĩ ra, thực ra fan hâm mộ của cả hai bọn em có thể liên kết với nhau bỏ phiếu đúng không chị?”.

Cuối cùng thì khuôn mặt cậu cũng lộ ra một nụ cười rạng rỡ, xóa tan đi sự u ám trước đó. Có cảm giác đôi mắt đào hoa kia sắp phát ra ánh lửa của sự hưng phấn, miệng vẫn còn lẩm bẩm: “Tốt quá rồi! Tiểu Lượng sẽ không bị loại… Tốt quá rồi, tốt quá rồi!”.

Nhìn điệu bộ của cậu, chắc thực lòng cậu ấy rất quan tâm đến Đồng Cảnh Lượng. Tiểu Băng thầm nghĩ, trong những cuộc thi như thế này, hai người cùng đồng hành bao giờ cũng tốt hơn là một mình đơn thương độc mã đối diện với tương lai, nhất là khi cuộc thi trước mắt chắc chắn sẽ còn khốc liệt hơn rất nhiều so với tưởng tượng của họ.

Đến lúc đó, những quá khứ đau buồn chôn giấu trong lòng bao lâu sẽ bị “bóc ra” từng lớp từng lớp một. Giống như khi ta bóc một củ hành tây, cái vị cay xè của nó khiến cho ta vừa bóc mà vừa phải khóc cho cả thế giới nhìn.

Đây chính là quy tắc của làng giải trí.

Không ai trong bọn họ có thể thoát ra được.



***********************



Đúng như những gì Tiểu Băng nghĩ, quả nhiên Phong Lỗi đã vận động bỏ phiếu cho Cảnh Lượng trên blog của mình. Dưới sự hướng dẫn của thần tượng, fan hâm mộ của hai bên đã bắt đầu ngầm kết hợp với nhau, giao ước hai bên sẽ cùng tiến cùng lùi. Tiểu Băng xem lần lượt từng trang web có liên quan đến cả hai, đưa tay xoa nhẹ đuôi mắt. Sau đó nàng nhanh chóng viết một dòng chữ vào chiếc laptop màu đen với nét mặt khó dò cảm xúc.

Những ngón tay gõ rất nhanh, vậy là sẽ có một kì tích.

“Nếu hai đứa trẻ đó có thể kết hợp lại thì tốt quá, chúng ta có thể gọi chúng là “Phong Cảnh”.

Đôi khi ta chỉ cần tạo ra một chủ đề và ngay sau đó có vô số người quan tâm sẽ đến và giúp chúng ta thổi phồng nó lên.

Hà Phong Lỗi và Đồng Cảnh Lượng, hai cậu thiếu niên đẹp tựa những đóa hoa. Chúng đứng cạnh nhau sẽ tạo ra một cảnh tượng đẹp nhất.

Một “Phong Cảnh” không gì có thể so sánh nổi. Một sự kết hợp mà trước nay chưa từng xuất hiện và lúc này đang làm chấn động làng giải trí.

Tốc độ lan tin qua internet còn nhanh hơn gấp nhiều lần so với tưởng tượng của Tiểu Băng. Đến vòng loại trực tiếp mười chọn tám, cả hội trường tràn ngập những tấm biển mang dòng chữ “Phong Cảnh”, kết hợp với sự hòa trộn của những quả bóng bay màu xanh và hồng bắt mắt, làm chấn động cả hội trường.

****************************

Màn đêm cuối cùng cũng buông xuống.

Thượng Hải về đêm lung linh ánh đèn, xa hoa tựa như chốn thiên đường tại trần gian.

Hậu đài hội trường thu âm của đài truyền hình giờ bận rộn kinh khủng. Các nhân viên nữ với những đôi giày cao gót vừa cao vừa mỏng đi qua đi lại trong hậu đài với vận tốc điên cuồng đến chóng cả mặt. Một mặt thúc giục các thí sinh hóa trang, thay đồ, mặt khác tíu tít chuẩn bị âm thanh ánh sáng và đủ thứ lặt vặt khác nữa.

Tiểu Băng đứng trước ô cửa sổ bằng thủy tinh được thiết kế sát mặt đất của đài truyền hình. Nàng khoanh hai tay trước ngực nhìn ra phía bên ngoài. Thành phố về đêm, bầu trời đen kịt một màu, đối lập hoàn toàn với những chiếc đèn nê ông nhân tạo đang phát ra thứ ánh sáng rực rỡ đến mê hồn.

Đó chính là hình ảnh tương phản giữa cực sáng và cực tối.

Giống hệt như làng giải trí vậy.

Trên sân khấu, các ngôi sao luôn được bao bọc bởi ánh sáng trắng – thứ ánh sáng thuần khiết đến mức chói lòa, nhưng những thứ đen tối tới mức một chút ánh sáng cũng không thể xuyên qua được lại tồn tại đằng sau sân khấu – Mà điều đó thì người bình thường không bao giờ có thể thấy được.

Trong không khí bỗng dấy lên mùi khói nhàn nhạt, sân khấu và chỗ ngồi của khán giả bị ngăn cách bởi một làn khói nhẹ. Các nhóm fan đều đang ra sức hò hét để ủng hộ cho thần tượng của mình. Băng rôn, áp phích đủ màu làm sáng bừng cả hội trường. Cuộc chiến trên sân khấu còn chưa bắt đầu, cuộc chiến dưới sân khấu đã bước vào giai đoạn cạnh tranh gay gắt.



************************



Cuộc thi nào cũng có người phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi để ra đi, từ đây cũng tạm biệt luôn ánh đèn sân khấu. Sau đó chỉ có thể lặng lẽ nhìn người khác thành công rực rỡ, còn bản thân mình lại lạc trong dòng người xô bồ của cuộc đời.

Bản chất thực sự của một cuộc thi tuyển tài năng không bao giờ đẹp đẽ như vẻ bề ngoài vốn có của nó. Duy nhất chỉ có một người, chỉ sau một đêm đã trở thành nổi tiếng, cũng từ giờ phút đó tất cả mọi sự quan tâm và sủng ái đều dồn vào người đó.

Đó chẳng qua chỉ là một câu chuyện cổ tích mà giới báo chí dùng ngôn từ thêu dệt nên mà thôi. Muốn được nổi tiếng, có khi bạn phải đánh đổi bằng chính thứ quý giá nhất của mình.

Đây mới chính là quy luật của làng giải trí.



**********************



Đang mải nghĩ ngợi thì tiếng nhạc cất lên không hề báo trước, tiếng guitar gỗ trong trẻo gợi lên một nỗi buồn man mác. Dây đàn rung lên, từng âm từng âm khiến trái tim của người nghe cũng bắt đầu run rẩy.

Tiếng hát vọng lại từ trên sân khấu dường như có một sức mê hoặc phi thường, Tiểu Băng hiếu kì bước nhanh tới hội trường thu hình, ngay lập tức nàng ngây ra tại chỗ.

Hóa ra người đang hát chính là Cảnh Lượng.

Cậu thiếu niên mới chỉ mười tám tuổi có chất giọng chứa đựng đầy vẻ tang thương buồn thảm, nghe giọng cậu có sự trải nghiệm của một người đã gần ba mươi.



********************



Vòng một là vòng thi tài năng, Hứa Khải có số phiếu thấp nhất, theo luật, hiển nhiên Hứa Khải phải PK (Trong các cuộc thi tuyển chọn tài năng của Trung Quốc, PK là vòng thi giữa hai đối thủ có số phiếu thấp hoặc bị xếp vào vòng nguy hiểm, ai thua sẽ bị loại trực tiếp) với người đang trong vòng nguy hiểm là Cảnh Lượng, thông qua việc gửi tin nhắn quyết định số phiếu của hai bên. Kết quả Cảnh Lượng thắng.

Vòng hai là biểu diễn tiểu phẩm, sau khi các thí sinh diễn xong, hai thí sinh có biểu hiện kém nhất do hội đồng nghệ thuật bầu ra sẽ PK lần hai với Đồng Cảnh Lượng.

Đến vòng thi sau cùng.

Trước khi bắt đầu PK là phần kêu gọi bỏ phiếu. Đồng Cảnh Lượng mắt mở to, bắt đầu rưng rưng, cậu cố kìm nén để nước mắt không trào ra, cố hết sức để nở một nụ cười. Trước ánh mắt kinh ngạc của khán giả tại hội trường, người dẫn chương trình tươi cười mời một bà lão lên sân khấu.

Đây là điều bất ngờ dành cho một thí sinh, đồng thời cũng là một chiêu lăng xê đầy cảm động rất thu hút. Sống trong cái giới này, tất cả mọi bí mật, người thân, bạn bè, tình yêu… đều không còn là bí mật nữa. Tất cả những gì bạn có đều sẽ bị phơi bày dưới ánh đèn sân khấu. Trong lúc những bí mật đó lấy được những giọt nước mắt của mọi người thì cũng đồng thời là lúc lặng lẽ đi vào lòng người.

Dưới sự hướng dẫn khéo léo của người dẫn chương trình, $pageOut $pageIn bà của Cảnh Lượng kể về thời thơ ấu đầy bất hạnh của cậu. Vừa ra đời được hai mươi tám ngày, cha mẹ cậu quyết định li dị, nên từ nhỏ cậu đã sống với bà. Trước giờ cậu chưa từng được hưởng sự ấm áp của tình thương người mẹ. Nhưng cậu luôn tin rằng mẹ vẫn rất yêu cậu, chỉ là vì lý do gì đó không thể không rời xa cậu mà thôi.

Cứ như vậy cậu chờ đợi hết ngày này qua ngày khác, hết năm này sang năm khác, đến khi trưởng thành. Đến một ngày, cậu tự nhủ với chính mình rằng chỉ cần đứng trên sân khấu dưới ánh đèn chiếu sáng rực rỡ, trong biển người mênh mông, mẹ nhất định sẽ nhìn thấy, và sẽ đến tìm cậu.

Người bà với mái tóc hoa râm nghẹn ngào kể lại.

Tất cả khán giả có mặt tại trường quay vì cảm động mà khóc đến sưng cả mắt, các fan hâm mộ thậm chí ôm nhau khóc không thành tiếng. Đồng Cảnh Lượng quệt nước mắt, nói trong tiếng nấc: “Em có thể đến ôm bà được không?”. Giờ đây bộ dạng hoang mang và thận trọng của thằng bé côi cút trên sân khấu hoàn toàn làm tan nát trái tim của tất cả mọi người đang có mặt ở trường quay.

Đêm nay Đồng Cảnh Lượng đã làm cảm động tất cả mọi người, làm rơi không biết bao nhiêu giọt nước mắt. Sau đêm nay, sẽ có rất nhiều người sẵn sàng cam tâm tình nguyện bù đắp cho thằng bé những tình cảm mà nó đã thiếu thốn từ bé.

Cậu mất đi tình cảm của mẹ, vậy hãy để cho chúng tôi được yêu thương cậu!

Cảnh Lượng ôm bà khóc rất lâu, cuối cùng cũng quay lại và hát bài “Lỗ Băng Hoa”. Cậu đưa tay quệt nước mắt trên má, cố gắng giữ nụ cười trên môi. Tuy trên đôi môi cậu vẫn là cái màu sáng long lanh đó, nhưng đôi mắt lại đượm một nỗi bi thương không thể nào hóa giải. Cậu nói đây là bài đầu tiên mà cậu hát từ khi còn nhỏ đến lớn, cậu hi vọng rằng mẹ có thể nghe thấy bài hát này của cậu.

Tiểu Băng cảm giác có thứ gì đó trong lòng đột nhiên vỡ vụn, từng mảnh, từng mảnh một sắc nhọn cứa vào trái tim khiến nàng đau nhói.

Không biết từ lúc nào, ánh đèn trên sân khấu lần lượt bị tắt đi, những người không liên quan đến câu chuyện đều đã chìm vào trong bóng tối, chỉ còn lại một luồng ánh sáng trắng của chiếc đèn tụ quang đang nhè nhẹ chiếu vào Đồng Cảnh Lượng.

Toàn bộ hội trường im phăng phắc, không có tiếng đệm nhạc, chỉ có tiếng hát khàn khan của cậu thanh niên vang lên …

“ những vì sao trên trời không nói, búp bê dưới mặt đất nhớ mẹ….”

Cảnh Lượng cứ hát… cứ hát… trong đôi mắt thon dài của cậu lại ánh lên tia sáng long lanh lấp lánh. Tiếng hát đó chạm đến tận nơi sâu thẳm của tâm hồn người nghe.

Âm nhạc đúng là có thể tạo ra kì tích trong chớp mắt… Kỳ thực, thứ khiến cho con người ta không kìm nén được nước mắt đó chính là tình yêu…

“Ta biết những vì sao trong đêm biết hát

Những đêm nhớ nhà

Chúng sẽ hát cùng ta như thế

Ta biết những cơn gió ban trưa biết hát

Tiếng ve thời ấu thơ

Chúng vẫn luôn cất lời cùng với gió…

“Khi tay ta nắm bắt được ánh sáng

Thì trong lòng lại trở nên hoang mang

Lúc đó mới phát hiện ra rằng trên đời này tất cả đều sẽ thay đổi

Quyển nhật ký của một thời tuổi trẻ

Mái tóc đen sẽ biến thành màu trắng

Chỉ có bài hát đó là không bao giờ thay đổi

Cứ hát lên những kỷ niệm mãi trong ta…

Tiểu Băng dùng hết sức bịt miệng tránh bật tiếng khóc nghẹn ngào, ánh đèn sân khấu vẫn chói lòa như thế, nhưng nàng lại có cảm giác thế giới của mình lúc này đã ầm ầm chao đảo. Cảnh Lượng chọn bài hát này để PK là ý kiến của Phong Lỗi. Nhưng không ai biết được người đưa ra chủ ý này với Phong Lỗi, chính là Tiểu Băng…

Cuộc thi này thật quá ư tàn nhẫn.

Bởi để đạt được mục đích trong cuộc đọ sức đầy hoa mỹ này, nó bắt một đứa trẻ phải sử dụng đến tình yêu của chính mình dành cho mẹ làm chiêu thức.

Giờ phút bỏ phiếu quan trọng nhất, trên khán đài thi đấu, Đồng Cảnh Lượng chắp hai tay sau lưng, hai mắt nhìn xuống, không nói thêm bất cứ lời nào. Các fan bên dưới vẫn khóc, nhưng qua làn nước mắt vẫn hiện lên nụ cười kiên cường, động viên khích lệ. Khán giả không ngừng cổ vũ, la ó, gào thét, giơ cao những tấm áp phích và đèn hiệu mang tên cậu.

“Tiểu Lượng cố lên! Tiểu Lượng cố lên!”.



***********************

Các fan gào thét ầm ĩ, nhưng Cảnh Lượng gần như không nghe thấy gì cả. Kí ức đau thương nhất của nó đã bị đem ra mổ xẻ không chút giấu giếm trước tất cả ống kính máy quay. Đến cả sự tôn nghiêm và niềm kiêu hãnh nó cũng từ bỏ, giờ thì còn gì không thể mất nữa đây.

Thế nên, nó thắng rồi!

Nhìn cuộc đọ sức khốc liệt dần dần bước vào hồi kết, Tiểu Băng không kìm được nước mắt, nàng cúi thấp đầu chạy ra bên ngoài. Nàng không muốn bị ai bắt gặp bộ dạng của mình lúc này.

“A!”

Đến tận khi phát hiện ra mình đâm phải thứ gì đó, Tiểu Băng la lên một tiếng, lúc này đôi chân vội vã của nàng mới dừng lại, nàng ngẩng đầu lên nhìn. Bộ âu phục màu đen thẳng thớm, một khuôn mặt khôi ngô tuấn tú nhưng lạnh giá vô cùng hiện ngay trước nắt. Tiểu Băng có cảm giác thật sự bất ngờ. Sao lại là Đường Chính Hằng được?!

“Là cô sao?”. Chính Hằng mấp máy môi, đang định giơ tay ra đỡ cô. Nhưng cả người Tiểu Băng dường như bị thứ gì đó làm cho chấn động, vô cùng cảnh giác, lùi lại phía sau một bước lớn giống như một con thỏ bị kinh động mà sợ hãi.

Đường Chính Hằng vẫn đứng im, chỉ đưa khăn giấy đến trước mặt Tiểu Băng.

“Cảm ơn…”

Tiểu Băng thả lỏng người, nhận lấy khăn giấy, nhanh chóng quay người đi lau vội nước mắt. Lúc nàng quay người lại, khuôn mặt nàng lại hiện lên vẻ thản nhiên vốn có, nàng hơi nhướn mắt lên hỏi, “Tình cờ thật đấy, không ngờ Đường tiên sinh lại đến Thượng Hải xem cuộc thi tuyển này à?”. Trong ngữ điệu của nàng còn mang một vẻ gì đó khác lạ.

“Cô biết chuyện của Đỗ Hiểu?”.

Đường Chính Hằng không buồn để ý đến câu hỏi của Tiểu Băng, mà lạnh lùng chuyển sang một vấn đề khác, giọng nói và ngữ khí của anh còn lạnh hơn cả băng, Tiểu Băng có cảm giác ít nhất cũng phải đến âm ba mươi độ.

Đương nhiên Tiểu Băng cũng không dễ dàng để đối phương lấn át. Nàng mím môi, cười đắc ý, bước lên trước một bước, hạ thấp giọng nói bên tai anh, giọng điệu rất khiêu khích.

“Không biết chuyện mà Đường tiên sinh đang nói, liệu có phải là chuyện thu xếp để cho Đỗ Hiểu làm quán quân không?

Nàng nhanh nhẹn lùi lại đằng sau hai bước, nụ cười trên mặt càng rạng rỡ hơn, âm vực giọng nói cũng bắt đầu cao lên, “Nếu như chuyện anh nói là chuyện này, thì, tôi thừa nhận, tôi biết”.

Hai người đứng đối diện nhau, ánh mắt của Đường Chính Hằng lạnh giá, nhưng Tiểu Băng nhìn thẳng anh không chút sợ sệt. Trong lòng nàng hiểu rất rõ, bí mật về Đỗ Hiểu nàng đang nắm trong tay chính là chìa khóa của sự chiến thắng, nàng không sợ ai hết. Dù cho đó có là con người lạnh hơn băng như Đường Chính Hằng cũng phải trả một cái giá xứng đáng như bao người khác.

Trong quy tắc sinh tồn của Tiểu Băng, mỗi mẩu tin đều có một cái giá tương ứng. Nhưng lần này những điều nàng làm không đơn giản chỉ là vì tiền.

Sắc mặt của Đường Chính Hằng đột nhiên sầm xuống, thái độ không lạnh không nhạt của Tiểu Băng lúc này khiến trong lòng anh có chút gì đó không thoải mái. Cuộc thi lần này tuy là do Trung Đằng tổ chức, nhưng thật ra tất $pageOut $pageIn cả đều do Đô Luân Trung Quốc thao túng từ phía sau. Và việc chọn luôn Đỗ Hiểu làm quán quân là một nước cờ anh không thể không đi.

Nhưng vòng thi mười người vừa mới bắt đầu chưa bao lâu Tiểu Băng đã biết được tin nội bộ chọn Đỗ Hiểu làm quán quân. Dựa theo đúng cách làm việc xưa nay coi tiền như sinh mạng của Tiểu Băng thì lúc nào nàng cũng có thể đem tin này bán. Như vậy Đô Luân Trung Quốc lập tức sẽ rơi vào thế bị động. Đối thủ vẫn đang lăm le chờ đợi thời cơ là Âm Nhạc Thiên Dật sẽ thừa cơ ra tay chia chác thị thường thi đấu béo bở này.

Nghĩ đến đây, trong đầu Đường Chính Hằng lóe lên một ý định mới. Anh bất ngờ bước lên trước một bước lớn, Tiểu Băng bị anh ép tới mức chỉ có cách liên tục lui về đằng sau. Một cảm giác sợ hãi lóe lên, cảnh tượng bị cưỡng hôn lần trước trong buổi họp báo vẫn còn chưa phai, giờ anh ta lại định làm gì nữa đây?

“Đường tiên sinh, đây không phải là buổi họp báo đâu”.

Tiểu Băng cố hết sức nói thật nhỏ nhẹ, hoảng loạn nhìn bốn phía, thấy xung quanh vẫn có vài nhân viên đi qua đi lại nhưng không ai để ý đến mình và Đường Chính Hằng. Nàng nở một nụ cười gượng gạo: “Thế nên lần này anh có làm trò gì thì cũng không ai để ý đâu! Tôi thấy anh đừng phí sức làm gì!”. Nàng cố ý nhấn mạnh hai chữ “phí sức”, giọng nói mang đầy vẻ chế giễu như để trả đũa.

Trong mắt hiện lên một tia sáng đầy giảo hoạt, Tiểu Băng nói xong quay người sải bước định đi về phía trước. Nhưng một bàn tay từ đằng sau đột nhiên giơ ra túm lấy cánh tay nàng.

“Đi theo tôi!”.

Tiếng người đàn ông nói một cách lạnh lùng. Tiểu Băng dùng hết sức để thoát ra mà không thể nào thoát ra nổi.

“Tôi nghĩ không cần thiết phải như thế đâu Đường tiên sinh!”.

Tiểu Băng nhanh chóng lấy lại vẻ bình tình, quay người lại nhìn Đường Chính Hằng, lắc lắc đầu.

“Đi theo tôi!”.

Đường Chính Hằng như không nghe thấy câu từ chối của Tiểu Băng, nhắc lại câu nói của mình một lần nữa.

Tiểu Băng có cảm giác nàng bị người đàn ông này đánh bại hoàn toàn rồi. Giọng điệu của anh có một thứ uy nghiêm không thể xâm phạm được, con người này, căn bản không hiểu sự từ chối của người khác.

Nàng sợ rằng Đường Chính Hằng lại làm điều gì đó giống với buổi họp báo lần trước. Cái cảm giác hoảng loạn vô phương trước cả thế giới đó, nàng thật sự không muốn lặp lại. Cúi thấp đầu, hai mắt cụp xuống, Tiểu Băng không muốn đối phương nhìn thấy những cảm xúc rối ren trong mắt mình. Nàng chỉ còn cách lặng lẽ đi theo anh, điểm đến của họ là tòa nhà 50 tầng nhà hàng CJW ở trung tâm của Ngoại Than[1"> . Đây là nhà hàng Âu cao cấp của giới thượng lưu ở Thượng Hải, bên cạnh là quán bar với những ánh đèn xanh đỏ rực rỡ, sự ồn ào và tĩnh lặng đan xen vào nhau. Tiểu Băng bị Đường Chính Hằng lôi vào nhà hàng với sự kinh ngạc hiện rõ trên mặt. Nàng lảo đảo vài bước mới đứng vững được, xuyên qua cửa sổ bằng kính trong suốt được thiết kế chạm đất, cảnh đêm lung linh của sông Hoàng Phố bên ngoài tức khắc đập vào mắt nàng.

Người hầu bàn lịch thiệp đến bên cạnh Đường Chính Hằng, trang phục sơ mi trắng và ghi lê đen trông rất lịch sự thanh nhã.

“Thưa Đường tiên sinh, vẫn dùng món như mọi khi chứ ạ?”

Đường Chính Hằng gật đầu lạnh lùng, sự căng thẳng trên gương mặt giờ mới giãn ra.

Tiểu Băng ngó nghiêng nhìn xung quanh, những gì nàng thấy là những đôi nam nữ ăn mặc vô cùng sang trọng đang sử dụng dao dĩa một cách thành thục. Một cây đàn piano được bày ở giữa phòng ăn, nhạc công mặc một bộ lễ phục đen trắng phối hợp hài hòa, áo vest đuôi tôm, đôi bàn tay uyển chuyển lướt nhẹ trên phím đàn.

Tiểu Băng nhìn cây đàn piano với những phím đàn đen trắng xen nhau, khẽ nheo mắt, những ngón tay nàng thoáng run rẩy. Đầu cúi xuống, sượt qua khóe mắt nàng một tia nhìn buồn bã. Nàng giả bộ lật giở menu để che giấu cảm xúc, càng xem nàng càng có cảm giác mắt mình sắp rơi ra ngoài.

Có nhầm lẫn gì không, chỉ là một món ăn thôi, sao có thể… nhiều số 0 như thế!

“Món ăn ở đây đắt quá…”, Tiểu Băng hít sâu một hơi, phát ra một tiếng cảm thán. Thế này quả là lãng phí, không được, phải ngăn anh ta lại!

Trong lòng nghĩ vậy, Tiểu Băng lấy tay xoa xoa mũi, ngẩng đầu lên nhìn Đường Chính Hằng, nói một cách thận trọng.

“Đường tiên sinh, đồ ăn ở đây đắt thế này, chúng ta qua chỗ khác ăn được không?”

Nghe câu này của nàng, Chính Hằng đột nhiên ngây người ra, trong mắt anh vụt hiện lên một chút gì đó xao động. Môi anh khẽ nhếch lên, một nụ cười đột ngột nở ra.

“Đồ ngốc…”

Tiểu Băng nghe rất rõ câu nói của Đường Chính Hằng, không phải là cái giọng điệu lạnh lùng mà là một giọng điệu hơi có chút gì đó dịu dàng ấm áp. Sau đó, cả người nàng chìm vào trong nụ cười khiến cho người khác say mê đó. Trên người Đường Chính Hằng toát lên một vẻ nho nhã, đôi mắt cong lên đầy tự nhiên, hai đồng tử lấp lánh như sao, khuôn mặt đẹp trai khô ngô tuấn tú, sống mũi dài thanh thoát. Vì có được niềm vui hiếm hoi, sự lạnh lùng băng giá cũng biến mất, đôi môi anh hơi cong lên nở một nụ cười…

Điều này khiến Tiểu Băng nhớ ngay đến nụ hôn bất ngờ lần trước. Giờ nghĩ lại, đôi môi ấm nóng đó của anh khiến nàng có cảm giác ấm áp từ tận đáy lòng.

Dùng hết sức lấy tay phải cấu vào tay trái đến đau điếng, Tiểu Băng cảm thấy có lẽ thần kinh nàng có vấn đề mất rồi. Tại sao nàng lại như thế này chứ? Món bít tết vừa chín tới kiểu Pháp thơm ngon vừa miệng, nhưng nàng lại thấy như mình đang ăn một khúc gỗ. Ngồi đối diện người đàn ông đó cứ im lặng từ đầu tới giờ, lúc nào cũng giữ nét mặt trầm mặc. Anh mặc bộ comple rất thích hợp, cử chỉ tao nhã, như một công tước quyền quý mặc bộ trang phục đắt tiền sống trong lâu đài cổ.

Tiểu Băng không hiểu anh ta lôi nàng tới đây là có ý gì, nếu chỉ đơn giản là mời nàng ăn một bữa cơm, thì cách thức này quá là kì quái!

Sau món chính là món tráng miệng, bày trong đĩa là món quả màu đo đỏ. Tiểu Băng dùng dĩa xiên món tráng miệng một cách vô thức, miễn cưỡng giữ nụ cười trên môi. Miếng lê vừa đưa vào miệng, mùi thơm lan tỏa, đột nhiên trong lòng Tiểu Băng rộ lên một cảm giác bất an.

“Món tráng miệng này…” nàng cố gắng nuốt miếng lê, chỉ chỉ đĩa hoa quả rồi hỏi người hầu bàn, vẻ mặt hoang mang hoảng hốt, “có phải có rượu vang bên trong không?”

“Đúng vậy thưa quý cô, món này gọi là lê nhân rượu vang.”

Giọng điệu của người hầu bàn vẫn lịch thiệp, nhưng trên mặt Tiểu Băng nhanh chóng hiện lên một màu hồng ửng – màu hồng không bình thường chút nào.

“King cong”

Con dao trong tay Tiểu Băng rơi lẻng xẻng ngay xuống đĩa

Đối với một người chỉ cần ăn một miếng chocolate nhân rượu đã say mà nói, “lê nhân rượu vang” là một món tráng miệng vô cùng đáng sợ.

“Đường tiên sinh…”

Tiểu Băng cảm thấy lưỡi của nàng tê rần, cái cảm giác tê tê này lan dần từ đầu lưỡi lên đến tận đỉnh đầu. Thực ra điều mà nàng muốn nói là: Anh phải chịu trách nhiệm đưa tôi về đấy… nhưng, lời muốn nói không thể thốt ra được nữa rồi.

Thế giới giống như những đám mây tự thay đổi hình dạng không theo một quy luật nào cả, cảnh sắc trước mắt hòa trộn vào với nhau tạo thành một mớ hỗn độn mơ hồ. Tiểu Băng nằm bò trên bàn mơ mơ hồ hồ, đầu nàng nặng trịch, buồn ngủ và mệt mỏi. Đường Chính Hằng ngỡ ngàng nhìn người con gái đang say ngất trên bàn, mỉm cười, hàng mi $pageOut $pageIn đen và rậm nhấp nháy, tạo nên một dáng vẻ tuyệt đẹp. Anh ngừng lại, đắn đo một lát, nhưng vẫn đưa tay áp vào trán nàng.

Tiểu Băng cứ lẩm lẩm như đang nói điều gì đó. Vì tác dụng của rượu, má nàng ửng lên một sắc hồng khiến nàng lúc này trông xinh đẹp kiều diễm lạ thường.

“Mọi người… đừng… đừng để con lại một mình… đừng..”

Trong cơn mê nàng đang lẩm bẩm điều gì đó, bàn tay nàng túm lấy tay anh một cách vô thức, ngón tay nàng lạnh ngắt. Đường Chính Hằng lặng đi trong chốc lát, rồi lật tay nắm lấy bàn tay lạnh giá của Tiểu Băng, trong lòng không kìm nổi một chút đau đớn. Ba năm nay phải sống một mình, lại phải kiếm tiền trả nợ, nàng ấy sống rất vất vả đúng không? Thế nên ngay cả trong giấc ngủ nàng ấy cũng không muốn bị bỏ lại một mình đơn độc.



*****************

Trong cơn mơ màng, Tiểu Băng có cảm giác nàng nhìn thấy một cậu bé với đôi mắt sáng long lanh, một bà lão hiền từ, một người con gái trẻ xinh đẹp, một người đàn ông trung niên với gương mặt u sầu… những kí ức nàng luôn giữ trong lòng cứ dần dần quy tụ lại, sau đó lại dạt đi như những cơn sóng rút ra tận ngoài biển xa. Những người đó cứ thoắt ẩn thoắt hiện trước mặt nàng, dần dần tạo thành một màn sương dày đặc.

“Mọi người… đừng… đừng đi…”

Tiểu Băng mơ hồ tỉnh lại, cảnh tượng trong mơ không hiện ra nữa, cái nàng nhìn thấy chỉ là một căn phòng lạ hoắc, và người đàn ông đang nằm bên cạnh. Đầu óc loạn hết rồi, thế giới này cũng loạn hết cả rồi chỉ sau một giấc ngủ.

Tiểu Băng cẩn thận ngồi dậy, vỗ nhẹ đầu, cố gắng nhớ lại, rốt cuộc thì tối hôm qua xảy ra chuyện gì. Hình như là, Tiểu Lượng hát bài “Lỗ Băng Hoa”, em ấy đã thắng cuộc, nàng khóc nức nở, sau đó thì gặp Đường Chính Hằng.

Sau đó hai người cùng ăn tối.

Sau đó nữa…

Hình như nàng say, sống chết bám lấy Đường Chính Hằng không cho anh ta đi. Nghĩ đến đây, nàng kinh hoàng cúi đầu nhìn lại mình một lượt, sau đó mới thở phào nhẹ nhõm, may mà quần áo trên người nàng vẫn còn nguyên. Lúc này Tiểu Băng mới khe khẽ nhìn sang người đàn ông đang ngủ say bên cạnh. Anh ta giống như một vị quý tộc, phong thái lạnh lùng tới mức có cảm giác anh ta không nhuốm cái khói lửa của chốn nhân gian. Lông mi anh rất dài, rất dày, mũi anh rất cao, đôi môi mềm mại, làn da nhẵn mịn….
Tiểu Băng có cảm giác trái tim nàng đang run rẩy, bất giác cơ thể nàng càng lúc càng tiến gần đến anh ta.
“Muốn hôn trộm tôi sao?”
Một đôi mắt đầy vẻ lạnh lẽo đột ngột đập vào tầm nhìn của Tiểu Băng, đôi mắt ấy sâu thẳm như một hồ nước, trong chốc lát nó như nuốt chửng lấy nàng. Trái tim nàng lúc này đập loạn không còn theo nhịp nào nữa rồi.
“Có phải cô muốn hôn trộm tôi không?”
Giọng nói của Đường Chính Hằng mang đầy vẻ đe dọa, Tiểu Băng ngây ra nhìn anh chằm chằm, một mùi thơm lành lạnh sộc tới. Đôi môi của Đường Chính Hằng đã ấn lên môi nàng, tràn tới hơi thở mang sự xâm chiếm, có cảm giác không một chút tình cảm, không một chút ấm áp.
Khoảnh khắc đó Tiểu Băng sợ sệt hoảng loạn hệt một chú hươu non.
Trong lúc nàng còn đang trong cơn hoảng loạn, bàn tay của người đàn ông ấy đã luồn ra sau gáy nàng, kéo chặt nàng vào lồng ngực của anh, tiếp tục hôn không một chút dịu dàng, cũng không một chút mềm mại. Tiểu Băng chỉ cảm thấy vô cùng hoảng loạn, lí trí bảo nàng, chỉ cần cắn anh ta một cái thật đau là có thể đẩy anh ta ra được. Nhưng không hiểu sao, Tiểu Băng cứ chần chừ không thực hiện việc đó.
Bị một cảm xúc kì lạ tác động, thúc giục, không hiểu từ lúc nào tay nàng đã đặt trên thắt lưng của đối phương, nàng cũng bắt đầu đáp lại nụ hôn mãnh liệt của anh. Không hề kháng cự. Ngay đến trái tim nàng cũng không ngừng chất vấn, tại sao nàng lại ấp ủ một hy vọng phi thực tế với người đàn ông điển trai này chứ. Nàng ao ước được ôm anh như thế này, hôn anh như thế này.
Cho đến khi thời gian ngừng lại.
“Theo tôi đi!”
Rất lâu sau, Đường Chính Hằng mới kết thúc nụ hôn, anh đưa tay lên vuốt đôi má đang ửng hồng của Tiểu Băng, một nụ cười vụt hiện trên môi. Nhưng đôi mắt đó vẫn thâm sâu như một hồ nước lớn, đóng trên đó cả một lớp băng dày, không cho ai có thể nhìn thấy đáy. Lí trí bảo anh, vừa rồi đáng lẽ không nên ở gần Tiểu Băng như thế, nhưng trong lòng anh lại muốn ở gần nàng hơn chút nữa, thật là mâu thuẫn.
“Anh nói cái gì?”
Tiểu Băng chỉ cảm thấy có thứ gì đó nổ “đùng” bên tai, cả thế giới trong chốc lát lặng thinh không một tiếng động.
“Theo tôi đi!”
Đường Chính Hằng lặp lại một lần nữa. Trong đôi mắt lạnh lùng đó vẫn không có một chút biểu cảm nào. Trong lòng Tiểu Băng bắt đầu hoài nghi liệu anh ta có còn sống hay không.
“Anh cho rằng tôi sẽ đồng ý sao?”
Tiểu Băng nghênh mặt lên hỏi vặn lại, bình tĩnh nhìn thẳng vào mắt Đường Chính Hằng. Đó không phải là tình yêu, chẳng qua đó chỉ là chút kích động bởi men rượu, giống như con thiêu thân lao vào lửa vậy thôi. Nàng không cho phép bản thân phạm một sai lầm ngu ngốc như vậy.
“Xin lỗi, tôi từ chối!”
Tiểu Băng dùng hết sức cắn mạnh môi, nhanh chóng quay người đi ra bên ngoài, nhưng đột nhiên cánh tay nàng bị Đường Chính Hằng giật lại.
“Theo tôi!”
Lần thứ ba, vẫn là một câu nói đó. Không phải là đề nghị, mà là mệnh lệnh. Trong mắt anh thấp thoáng hiện lên một thôi thúc mãnh liệt, nhưng chỉ trong nháy mắt tất cả những điều đó lại được che đậy một cách hoàn hảo. Tiểu Băng khẽ rên lên một tiếng, sau đó nói hết sức nhẹ nhàng và lịch sự:
“Xin Đường tiên sinh đừng làm khó tôi, có được không?”
Có lẽ không ngờ rằng nàng lại từ chối dứt khoát như thế, anh nhìn nàng có chút ngỡ ngàng, trong mắt đột nhiên có chút dao động, sau đó cúi đầu, lặng lẽ buông tay nàng. Cuối cùng vẫn là thế này. Cái đợt sóng cuồn cuộn trong lòng vừa rồi đột nhiên lắng xuống, Đường Chính Hằng lặng lẽ cúi thấp đầu, nhìn Tiểu Băng ngạo mạn rời khỏi nhà, vung tay đóng sầm cửa lại. Lớp cánh cửa dày đó ngăn cách anh và nàng, giống như bức tường ngăn cách hai thế giới khác biệt. Anh nhét tay vào túi quần, quờ quạng nắm lấy một thứ, cái thứ bằng vàng không có sinh mệnh đó nằm nhẹ nhàng trong lòng bàn tay anh lạnh lẽo.
Lúc nhìn thấy nàng khóc, anh đã muốn được ở bên cạnh để bảo vệ nàng, nhưng lại sợ nàng ở quá gần anh, không cẩn thận sẽ yêu anh. Tới lúc đó, vết thương của đôi bên sẽ càng sâu hơn. Không thể tiến, cũng không thể lùi, càng nghĩ càng mâu thuẫn.
Rốt cuộc anh nên làm thế nào đây?

Đi trên con đường nhỏ giữa hàng cây yên tĩnh, Tiểu Băng lấy hết sức chùi miệng, nước mắt cứ thế lã chã rơi xuống. Ngay cả bản thân nàng cũng không hiểu sao đột nhiên lại không kiềm chế được cảm xúc. Rõ ràng biết là sai lầm, lí trí mách bảo nàng phải trốn đi thật xa, nhưng trái tim nàng sớm đã đi ngược lại.

Phía sau lưng, biệt thự của Đường Chính Hằng nằm giữa sự bao bọc của những hàng cây, yên tĩnh mà dễ chịu.

Quần áo nàng dường như vẫn còn vương lại chút mùi hương của Đường Chính Hằng, bao bọc lấy nàng, dịu dàng mà đẹp đẽ. Tiểu Băng vừa hít thở sâu, vừa lấy tay quệt nước mắt. Bỗng có cảm giác điện thoại trong túi đang rung, nàng mở điện thoại ra xem, ra là tin nhắn của đồng nghiệp.

Có những lúc, các phóng viên giải trí âm thầm trao đổi tin tình báo với nhau. Đây cũng là một thói quen của giới phóng viên từ lâu.

Không biết bắt đầu từ lúc nào trên bầu trời đã lấp đầy những tầng mây, những cơn gió từng đợt, từng đợt thổi qua hàng cây, phát ra âm thanh xào xạc đến đau lòng.

Nước mắt còn chưa $pageOut $pageIn khô, trái tim Tiểu Băng đã nặng trĩu .

Từng câu từng chữ hiện lên trên màn hình di động đều giống như những nhát dao cứa vào tim nàng, cho đến khi rỉ máu.

——– Đồng Cảnh Lượng muốn rút khỏi cuộc thi.

Tin tức này lan truyền rất nhanh trong làng giải trí.

Trung Đằng đã âm thầm ngừng tất cả mọi hoạt động và thông báo của Đồng Cảnh Lượng, phong tỏa mọi tin tức có liên quan, đồng thời vội vã tìm phương án xử lý. Tiểu Băng gửi cho Phương Văn một tin nhắn, không ngờ đối phương gửi cho nàng liền một lúc ba tin, ý rằng xin nàng đừng có hỏi sâu thêm về chuyện này làm gì.

Tiểu Băng biết, đây nhất định là một tin tức đáng giá.

Vội vàng đi vào phòng khách của khách sạn, ánh đèn rực rỡ, lúc Tiểu Băng chạy vào thang máy, chiếc móc khóa hình một con gấu nhỏ móc trên túi nàng đung đưa qua lại, chú gấu nhỏ mở to hai mắt, nụ cười trên mặt dường như có chút gì đó ngượng ngùng.

Cúi đầu xuống nhìn, ngay tức khắc đôi mắt vô tội của chú gấu nhỏ đập vào mắt, Tiểu Lượng đã tự tay móc nó vào túi nàng, nhìn nụ cười ngây thơ vô tội của nó, nàng không kìm chế được sự vui mừng trong lòng, quay người đi, những giọt nước mắt vui mừng bắt đầu rơi xuống.

Có lẽ cậu chỉ coi nàng là một người bạn tình cờ mà cậu đã gặp mà thôi, nhưng nàng luôn ghi nhớ những lời hẹn ước khắc cốt ghi tâm đó…

Vừa rẽ vào hành lang nàng đã thấy Cảnh Lượng ngồi bên cửa sổ lần trước, vòng hai tay ôm lấy đầu gối, ánh sáng mặt trời rọi trên gương mặt thanh tú của cậu, u uất mà quạnh quẽ.

“Tiểu Lượng, em có thể nói chị biết chuyện gì đã xảy ra được không?”

Ánh mắt Tiểu Băng lướt trên chiếc áo sơ mi trắng của Cảnh Lượng, đột nhiên hiện lên một sự đau đớn.

Nàng đã lờ mờ đoán ra được nguyên nhân rồi.

Cảnh Lượng nhẹ nhàng quay đầu lại phía nàng, sau đó hai mắt trĩu xuống lắc lắc đầu. Cậu quay đầu lại nhìn cảnh tượng bên ngoài cửa sổ, nghiêng nghiêng một góc bốn nhăm độ.

Không muốn nhớ lại gì cả, cũng không muốn nói gì hết.

Dù bạn có bị đối xử tàn nhẫn thế nào, nếu như không có khả năng để kháng cự thì hãy ngậm miệng lại, chờ đợi sự bố thí hào phóng của người khác. Đây cũng chính là quy tắc ngầm của giới giải trí.

Lòng bàn tay của Tiểu Băng mở ra rồi lại nắm chặt lại. Mặc cho móng tay cắm vào lòng bàn tay tới mức rỉ máu.

“Vậy sao em lại muốn bỏ cuộc?” Tiểu Băng lại hỏi.

Cảnh Lượng vẫn tiếp tục im lặng, giống như một thứ đồ chơi đẹp đẽ chỉ biết cử động mà không biết nói.

“Vậy em nói chị nghe, đây là cái gì?”

Tiểu Băng nhướn đôi lông mày, giật mạnh cổ chiếc áo sơ mi màu trắng của Cảnh Lượng. Trên đôi vai trắng nõn của cậu còn in một vết tích nhỏ màu đỏ, không ngờ nó lại đỏ đến mức đau cả mắt. Cảnh Lượng dùng hết sức giữ lấy vai giống như một con mèo nhỏ bị làm cho kinh động, nhanh chóng thu người lại, ngẩng đầu nhìn Tiểu Băng với một vẻ đầy kinh hãi.

Quả nhiên là thế này.

Tiểu Băng nheo mắt, hạ thấp người xuống, nhè nhẹ đặt tay lên bàn tay đang run rẩy của Cảnh Lượng. Giọng nàng sắc lanh khác hẳn mọi khi.

“Tiểu Lượng, nói chị nghe, bọn họ rốt cuộc đã làm gì…”

“Chị Tiểu Băng… em… em sợ.”

Cảnh Lượng im lặng một hồi lâu, mới thốt ra một câu, sau đó lại nhanh chóng cúi đầu xuống, khàn khàn nói tiếp….

“Ông Đồng ép em… ngủ với ông ấy…”

Sau khi chửi thầm trong lòng Tổng Giám đốc Đồng Bân của Trung Đằng đến trăm lần, nào là “đồ tồi”, “đồ biến thái”, Tiểu Băng bình tĩnh trở lại nghĩ cách đối phó. Trong làng giải trí ở Thượng Hải, Đồng Bân cũng là một nhân vật tai to mặt lớn, trông bề ngoài cũng khá phong độ, nói năng văn vẻ. Ông ta còn có một người vợ là một ngôi sao nổi tiếng tình nguyện rút khỏi ánh đèn hào nhoáng để làm một người vợ hiền cho ông ta. Một người như thế không ngờ lại có thứ “sở thích” này, chắc hẳn không ai có thể ngờ được.

“Tiểu Lượng, em đừng lo lắng quá.”

Nàng nói để an ủi cậu. Cảnh Lượng ngầng đầu lên, hai đồng tử trong đôi mắt dài đó hiện lên sự bất an và kinh hoàng. Ngón tay Tiểu Băng cong lên đầy duyên dáng đặt lên cổ tay kia, gõ nhịp theo thói quen, một tia giảo quyệt thoáng hiện lên trong mắt nàng. Tiểu Băng khẽ cười nhẹ. Nàng biết, mối quan hệ mà mẹ nàng để lại giờ đã đến lúc dùng đến rồi. Tiếp sau đây chỉ là còn chờ xem sự thể hiện của bản thân mà thôi.

Nàng lại nở một nụ cười, dịu dàng xoa đầu Cảnh Lượng: “Không sao đâu, Tiểu Lượng, em không phải lo, chị sẽ giúp em.”

Trên đường Tân Giang ở Thượng Hải, có một tiệm hoa nhỏ. Bên trong cánh cửa kính rộng rãi và sáng lóa kia bày rất nhiều những bông hoa tươi đang nở rộ khoe sắc.

Tiểu Băng đứng trước cửa tiệm hoa, thở dài một tiếng, một tay nhét vào túi áo, cuối cùng nàng cũng lấy hết can đảm để đẩy cửa bước vào.

“Ding dong”

Cánh cửa mở ra, một mùi hương thơm ngát bỗng ùa tới. Bà chủ xinh đẹp đang bận bịu trong cửa tiệm, dáng người mảnh mai giống như một đóa hoa bách hợp đung đưa theo gió, thuần khiết và tự nhiên.

“Xin chào.”

Giọng nói của Tiểu Băng nghe có vẻ rất bình tĩnh, nhưng trong lòng nàng thì có chút thấp thỏm không yên.

“Xin chào, cô muốn mua hoa gì?”

Giọng nói của bà chủ dịu dàng mềm mỏng như ánh trăng. Tiểu Băng khẽ cụp mắt xuống, nàng không thể không thừa nhận, giọng nói này khiến cho nàng có một cảm giác thân thuộc đến kì lạ.

“Tôi… muốn mua hoa tặng cho em trai Đồng Cảnh Lượng của tôi.”

Đối với một phóng viên thuộc lĩnh vực giải trí mà nói, việc nhận mình mà anh em bạn bè hay người thân của một ngôi sao thực ra là một việc hết sức bình thường. Có những lúc, để moi được một tin tức nội bộ nào đó, người phóng viên cần phải nói không những mười mà cả trăm nghìn lời nói dối.

Tiểu Băng thản nhiên bật ra khỏi miệng hai chữ “em trai”, điều này cũng dễ dàng như khi nàng nói những lời nói dối khác. Chỉ là khi nói lên hai từ đó trái tim nàng vẫn bất giác khẽ run rẩy.

“Đồng Cảnh Lượng? Là cậu thí sinh trong cuộc thi tuyền chọn ca sĩ đó hả?”

Hai mắt bà chủ sáng lên, trên mặt lộ ra một nụ cười dịu dàng ấm áp.

Tiểu Băng nhẹ nhàng gật đầu, chỉ hơi mỉm cười.

“Là để chúc mừng cậu bé thi đấu thành công phải không? Vậy chọn bách hợp phối hợp mãn thiên tinh được không? Hoặc là cẩm chướng hồng cũng không tồi…” Bà chủ tiệm vừa nói, vừa quay người đi lấy từ trong bình ra một cành bách hợp trắng, đặt lên mặt bàn.

“Là… để an ủi em ấy, nó đang muốn rút khỏi cuộc thi.”

Tiểu Băng mím mím môi, hướng về phía bà chủ xua xua tay, sau đó buồn bã cúi đầu xuống, lấy ngón tay quệt khóe mắt.

“Hả? Thi đấu tốt thế sao tự dưng lại quyết định bỏ cuộc chứ?”

Bà chủ tiệm ngạc nhiên, bàn tay cầm mãn thiên tinh đột ngột cứng đờ. Mãi một lúc bà mới cảm thấy thế này có gì đó không ổn, liền thu tay về.

“Tôi nghĩ bà biết nguyên nhân tôi đến đây.”

Một tay của Tiểu Băng vẫn đặt trong túi, nàng ngẩng đầu lên, nhìn đối phương với đôi mắt long lanh sắc sảo.

“Cô… thật ra là cố ý đến tìm tôi phải không?”. Bà chủ tiệm lại cười, nụ cười vẫn tuyệt đẹp và dịu dàng, có cảm giác giống hệt những bông mãn thiên tinh thuần khiết tự nhiên trên đôi tay của bà vậy. Bà chủ đi về phía cửa kính, lật lại tấm biển treo trước cửa, quay ra ngoài dòng chữ “Trong giờ nghỉ”. $pageOut $pageIn “Đúng thế”. Tiểu Băng gật đầu dứt khoát, tiếp tục lời nói dối của nàng, “Vì tôi biết giờ chỉ có bà mới giúp được em trai tôi, Đồng phu nhân…”.

Nàng gọi bà ấy là Đồng phu nhân. Vốn dĩ bà chủ tiệm hoa xinh đẹp này là vợ của Đồng Bân – cũng chính là ngôi sao Lương Viên từng nổi tiếng một thời, nhưng vì gia đình mà rời xa làng giải trí lui vào hậu trường.

“Nhờ tôi giúp đỡ? Không biết tôi có thể giúp gì được cô đây?”. Lương Viên nhẹ nhàng hỏi, trên mặt vẫn nở nụ cười dịu dàng. Tuy đã rút khỏi giới giải trí nhiều năm, nhưng dung mạo của bà vẫn không thay đổi, vẫn đẹp rạng rỡ như ngày nào.

Tiểu Băng chớp chớp mắt, cau mày, hai mắt nhìn xuống, để mặc cho ánh sáng làm rõ sự u ám trên mặt mình.

“Tiểu Lượng muốn bỏ cuộc, thực ra là để trốn tránh Đồng tiên sinh”.

Lương Viên đờ ra một lúc, liền ngay sau đó lại nở nụ cười tuyệt đẹp, ánh mắt lấp lánh như không có chuyện gì xảy ra.

“Tôi nghĩ chắc là cô hiểu lầm rồi. Sao Đồng Bân lại làm khó dễ với một đứa trẻ được chứ?”.

“Tôi nghĩ chuyện của Đồng tiên sinh chắc Đồng phu nhân hiểu rõ hơn tôi”. Tiểu Băng khẽ nheo mắt, cong môi lạnh lùng nói ra bốn chữ, “chẳng hạn, Lạc Hoan…”.

Nghe xong hai chữ cuối cùng, cả người Lương Viên chao đảo, giật lui về phía sau một bước lớn. Trong chốc lát, bà ngẩng đầu lên, nụ cười hiền hòa trên gương mặt giờ đã bị thế chỗ bằng sự hoang mang có phần hoảng loạn.

“Mười ba năm trước, người… con trai cặp với Đồng tiên sinh”. Tiểu Băng nói từng từ từng chữ một cách rõ ràng.

Biểu cảm bất thường của Lương Viên cho nàng biết rằng những tin tức nàng nhận được là chính xác. Mười ba năm trước, việc Đồng Bân cặp với một người đàn ông tên Lạc Hoan là có thật.

Đầu Lương Viên cúi thấp xuống, hai bàn tay nắm chặt lấy nhau, có thể thấy rõ sự đấu tranh phức tạp trong nội tâm bà lúc này. Tiểu Băng quan sát bà một cách chăm chú. Ánh mắt Lương Viên chuyển từ hoảng loạn sang buồn bã, cuối cùng hiện lên trong đôi mắt ấy là sự bình thản phẳng lặng như mặt hồ không chút gợn sóng.

Đây thực chất là một sự đấu tranh trong thầm lặng. Và hiển nhiên, Tiểu Băng là người chiến thắng.

“Tôi hy vọng sau này Đồng tiên sinh sẽ không tìm đến Tiểu Lượng nữa”. Tiểu Băng nhẹ nhàng nói, rồi khẽ quan sát thăm dò phản ứng của Lương Viên.

Người phụ nữ xinh đẹp vẫn yên lặng đứng đó, biểu cảm trên mặt bà không lộ ra một chút gì kinh ngạc hay bất ngờ như lúc trước mà thay vào đó là sự bình thản đến ngạc nhiên “Được, cô yên tâm, tôi sẽ nói với ông ấy”.

Bàn tay đang nắm chiếc máy thu âm vẫn đặt trong túi áo của Tiểu Băng từ lúc bắt đầu cuộc nói chuyện đến giờ bất giác run rẩy, nàng cố không cử động mạnh.

“Nhưng tôi hy vọng cô có thể đáp ứng tôi một chuyện”. Lương Viên lặng lẽ nói, đôi tay vẫn cử động không ngừng bó hoa cho Tiểu Băng. Bách hợp cộng thêm mãn thiên tinh, được bọc cẩn thận bằng giấy gói hoa màu đỏ nhạt, thắt thêm chiếc nơ màu đỏ hoa hồng, trên tay bà giờ đây là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

“Xin bà cứ nói”. Tiểu Băng nói một cách thoải mái.

“Tôi không cần biết ai nói cho cô biết chuyện này, nhưng xin cô đừng bao giờ nhắc đến Lạc Hoan nữa, nhất là trước mặt Đồng Bân. Vì chuyện đó… ông ấy cũng đã tổn thương rất nhiều rồi”.

Lương Viên đưa bó hoa tới trước mặt Tiểu Băng, nhoẻn miệng cười, nụ cười của bà vẫn hiền hòa và ấm áp như thế, giống như một vầng trăng khuyết sáng ngời xua tan đi bóng đêm.

Tiểu Băng đưa tay đỡ lấy bó hoa rồi ôm vào lòng, trong phút chốc nàng có thể cảm nhận rõ rệt cái mùi thơm ngát đặc trưng của hoa bách hợp. Nàng không kìm được sự tò mò, ngẩng đầu lên hỏi: “Bà biết hết mọi việc như vậy sao còn chịu lấy ông ấy?”.

Lương Viên chỉ cười nhẹ, nụ cười thuần khiết như không vướng chút bụi trần. Bà không trả lời, đi về phía cửa lật lại tấm biển, sau đó lại tiếp tục bận rộn với công việc của mình. Đến tận khi Tiểu Băng ôm bó hoa bước ra khỏi cánh cửa kính nàng mới nghe thấy giọng nói dịu dàng




Quyển 1:Chương 3: Tài năng bất ngờ



Chủ đề của đêm chung kết là tình yêu.

Ban tổ chức dựa theo bài hát dự thi của mỗi thí sinh để chọn cho họ những bộ trang phục với những phong cách khác nhau. Đỗ Hiểu vẫn hóa trang theo phong cách punk bụi bặm, Hà Phong Lỗi được hóa trang thành một hiệp sĩ cổ trang đầy phong độ, còn Đồng Cảnh Lượng lại biến thành một hoàng tử lưu lạc chốn nhân gian. Ba thí sinh bước lên sân khấu, mỗi người đều mang một vẻ khôi ngô tuấn tú riêng, dưới khán đài các fan hâm mộ đang hò hét đầy phấn khích, ánh đèn rọi vào ba thí sinh, ai nấy đều đẹp đến lộng lẫy.

Nhưng đằng sau cánh gà lúc này, Tiểu Băng lại nghe tiếng Tổng Đạo diễn Chu Thành đang quát tháo giận dữ. Ba nhạc công piano, một người đột ngột xin nghỉ, một người thì tắt máy điện thoại, người còn lại thậm chí còn không có ở Thượng Hải. Sao có thể có chuyện trùng hợp như vậy được chứ?

Tiểu Băng nheo mắt tò mò, dựa lưng vào tường lặng lẽ nghe, ngón tay nàng bất giác cứ cuộn vào rồi lại mở ra theo dòng suy nghĩ. Nhạc đệm của Đỗ Hiểu chủ yếu dựa vào đàn ghi ta điện tử và máy tính, nhạc đệm của Phong Lỗi thì theo hướng cổ trang, sử dụng dụng cụ dân tộc. Chỉ có Cảnh Lượng hát là mới cần phải dựa vào nhạc đệm của đàn piano.

“Tôi cho rằng tôi không có cách nào quay lại với sân khấu này được nữa”.

Màn hình lớn của sân khấu đã bắt đầu chiếu đoạn phóng sự ghi lại những đêm biểu diễn trước của Đồng Cảnh Lượng, trong tiếng quát tháo đầy tức giận của Chu Thành vẫn còn vang vọng sau cánh gà.

“Đi tìm ngay cho tôi một người khác! Tôi không cần biết các cậu dùng cách nào, kiểu gì cũng phải tìm được một người biết chơi đàn piano bài hát này trước khi Đồng Cảnh Lượng bắt đầu biểu diễn”.

“Đừng có trình bày lý do với tôi, tôi cần người! Không tìm được người thì cậu cũng đừng có quay lại nữa”.

“Đi nói với MC, kéo dài được thì cố kéo dài! Không có lời dẫn? Cậu ta là MC, bảo cậu ta tự bịa ra!”.

“Tôi không muốn nghe ba từ “không tìm được”! Đúng, “không có” cũng không được!”.

Tình thế cấp bách, nhưng không thấy bóng dáng một nhạc công piano nào hết. Năm phút sau khi Chu Thành dùng điện thoại quát tháo với các nhân viên của mình, cả hậu đài đang náo loạn bỗng chốc im phăng phắc. Đến tiếng một cây kim rơi xuống mặt đất cũng có thể khiến người ta kinh động. Bởi vì Trác Tiểu Băng – người từ nãy giờ chỉ dựa tường lắng nghe – đột ngột lên tiếng phá vỡ sự hoang mang hoảng loạn của tất cả mọi người.

Nàng nói: “Để tôi chơi đàn piano cho”.

Sau đó, trong khi mọi người vẫn còn chưa choàng tỉnh khỏi cơn choáng váng, nàng lại ung dung nói thêm một câu.

“Đương nhiên, các vị phải trả tiền công cho tôi đấy”.

***

“Tới tham gia cuộc thi, lúc đầu tôi chỉ ôm một hy vọng, nếu mẹ nhìn thấy tôi trên truyền hình sẽ đến tìm tôi… nhưng cho tới giờ phút này, có rất nhiều người yêu tôi, ủng hộ tôi, khiến tôi cảm nhận được rằng, hóa ra tôi không phải là một đứa trẻ không ai yêu thương cả. Lúc này, tôi muốn thi đấu vì tất cả những người yêu mến tôi, mọi người đã chọn lựa dành tình yêu cho tôi, tôi sẽ cố gắng hết sức để báo đáp tình yêu của mọi người…”.

Tiểu Băng lắng nghe câu nói được phát đi phát lại trên màn hình lớn của sân khấu, trong giọng nói của Cảnh Lượng có sự thanh $pageOut $pageIn thoát và e thẹn của một chàng thiếu niên mới lớn, nhưng lại rất điềm tĩnh, kiên cường và thành thật tới mức khiến người nghe phải rơi nước mắt. Đứa bé thẹn thùng e dè trong kí ức nàng, giờ phút này đã trở thành một chàng trai vô cùng mạnh mẽ rồi.

Các nhân viên ở phía sau vỗ vỗ vai Tiểu Băng, đưa cho nàng một chiếc micro-phone (tai nghe dùng để cho ca sĩ, nhạc công tránh tiếng ồn dưới sân khấu và nghe thấy tiếng mình hát, tập trung chơi nhạc cụ, hoặc nghe sự chỉ đạo của tổng đạo diễn), ra hiệu rằng đã tới lúc nàng ra sân khấu rồi.

Cả sân khấu đột ngột tối sầm lại, lúc MC xướng lên tên của Đồng Cảnh Lượng, cả hội trường rộ lên tiếng cổ vũ, vỗ tay, hò reo ầm ĩ, lúc chìm lúc nổi, giống như một đại dương dậy sóng. Những đạo cụ huỳnh quang chìm nổi trong biển nước tối om đan xen ánh sáng vào nhau.

Theo sự hướng dẫn của các nhân viên, Tiểu Băng từ từ tiến lại gần cây đàn piano trắng, tiếng của Chu Thành cất lên trong micro-phone: “Tiểu Băng, cô có thể bắt đầu rồi”.

“Vâng, Tôi biết rồi”.

*******************

Tiểu Băng đáp lại một tiếng, bắt đầu tập trung tinh thần, mở nắp cây đàn piano, lật giở bản nhạc. Ngón tay nàng chạm vào những phím đàn lạnh ngắt, phát ra những âm thanh trong trẻo. Đã bao lâu nàng không chơi đàn rồi?

Hình như tròn ba năm thì phải.

Tiểu Băng không kìm lòng được cứ tự hỏi bản thân mình mãi, những tháng ngày chăm chỉ say sưa luyện đàn, dưới sự hướng dẫn ân cần, nụ cười thân thương gần gũi của bố. Những hồi ức đó của nàng giống như bong bóng xà phòng, rất dễ tan biến.

Tiểu Băng đã từng tưởng rằng những tinh linh đen trắng dưới ngón tay nàng chính là tương lai của mình, nhưng giấc mơ thời niên thiếu trong phút chốc đã hóa thành mây khói sau vụ tai nạn giao thông ba năm trước. Vì vậy từ đó đến giờ nàng không dám chơi đàn nữa, nàng sợ sẽ hồi tưởng lại những kí ức luyện đàn cùng bố, lại không kìm được những giọt nước mắt tràn mi.

Khi bị mất đi tất cả, chúng ta mới nuối tiếc những gì tốt đẹp và bình dị từng bên ta trong quá khứ. Thế nên Tiểu Lượng à, lần này bằng mọi giá, chị phải thực hiện lời hứa của chị, ở bên cạnh em, bảo vệ em thật tốt. Cho đến tận khi em không còn cần đến chị nữa…

Trên sân khấu vẫn là một màn đen, hai chiếc đèn tụ quang ở chính giữa sân khấu phát ra một thứ ánh sáng màu lam nhàn nhạt. Cả hội trường bỗng chốc trở nên im lặng, tất cả mọi người đều nín thở, chờ đợi màn biểu diễn sắp bắt đầu.

Tiểu Băng hạ thấp ánh mắt, ngón tay nàng nhẹ nhàng nhấn phím đàn, âm thanh trong trẻo của đàn piano vang lên. Bắt đầu là một đoạn nhạc dạo với tiết tấu chậm rãi, du dương, tất cả người nghe đều đắm chìm vào điệu nhạc. Không ít người còn nhắm mắt lại, bình tâm thưởng thức.

Chính trong cái tiết tấu chầm chậm như tiếng nước chảy này, Đồng Cảnh Lượng trong bộ lễ phục đẹp đẽ nổi lên từ chính giữa sân khấu. Ánh đèn thay đổi, vẫn là thứ ánh sáng màu lam nhàn nhạt, nhưng bên cạnh Đồng Cảnh Lượng có sự thay đổi, trên sân khấu dập dờn một màn sương khói mơ hồ, tựa như cảnh tượng ở chốn bồng lai trong trong giấc mơ vậy.

“Mặt nạ màu bạc, linh hồn cô đơn

Ai đang đọc những lời nguyền trong lâu đài cổ

Lễ phục hoa lệ, màn đêm vô biên

Ánh trăng dịu dàng chiếu rọi, công chúa ơi nàng có vì ta mà rơi nước mắt”.

Chàng thiếu niên với đôi mắt nhắm và âm giọng trầm trầm, khiến người ta say sưa kinh ngạc. Chiếc mặt nạ màu bạc dưới sự chiếu rọi của ánh đèn màu xanh phát ra một thứ ánh sáng lấp lánh diệu kì. Trong phút chốc, Tiểu Băng cảm thấy hình như trước mắt nàng là lâu đài cổ, và Cảnh Lượng chính là chàng hoàng tử bé nhỏ đang bị lời nguyền giam hãm tâm hồn. Sự chờ đợi dai dẳng khiến cho cậu cảm thấy bi thương lạc lõng, cô đơn đến tuyệt vọng.

Nàng mím môi, lướt nhanh phím đàn, tiết tấu đột ngột nhanh lên.

“Thả mình theo điệu nhạc ta nhẹ nhàng đung đưa

Nụ cười đẹp đến mê hồn của ai đã làm ai mê mẩn

Ta hát cho người nghe tiếng lòng của ta nhé?

Lửa pháo hoa rực rỡ vẫn như thuở nào

Nếu người không hiểu, chỉ cần lắng nghe

Nếu người không muốn, có thể quay lưng mà đi

Bởi vì giờ đây hoàng tử đã chết rồi”.

Hòa theo sự chuyển đổi của tiết tấu, giọng hát của Cảnh Lượng bỗng chốc chứa đầy sự mê hoặc đến kì lạ. Trước mắt Tiểu Băng dường như hiện lên cảnh tượng quen thuộc trước đây. Thằng bé đáng yêu xinh xắn đang đứng trước mặt nàng, dẩu môi ngẩng đầu tròn xoe mắt nhìn nàng. Lúc đó thằng bé còn chưa cao bằng nàng mà ánh mắt nó đã điềm tĩnh kiên định đến khác thường.

“Chị là ai?”. Thằng bé con giương to đôi mắt đen của nó, chớp chớp mắt, trong đôi mắt đó ánh lên thứ ánh sáng long lanh như thủy tinh.

Tiểu Băng nhắm mắt lại, ngẩng đầu lên, bàn tay nàng vẫn chưa ngừng.

Trên sân khấu, Cảnh Lượng vẫn đang hát.

“Buổi biểu diễn của ta, ta đang ca bài hát của ai?

Hát cho lệ rơi, hát cho tim tan nát, ta nào sợ đau đớn

Ai đã để lạc mất chàng hoàng tử ngây thơ trong đồng thoại?

Người đang nghe, người hãy lắng nghe

Ta đang hát, hay ai đang độc tấu?

Ta đang khóc, còn ai đang kiếm tìm?

Có phải người không tin hoàng tử sẽ hồi sinh?”.

Bài hát mơ màng như mộng như ảo, đến Tiểu Băng cũng nghĩ rằng nàng vừa mơ một giấc mơ chân thực. Trong giấc mơ này có nàng, có Cảnh Lượng và những chuyện đau buồn thời thơ bé. Từ đầu tới cuối ánh đèn không hề rọi đến vị trí của Tiểu Băng, nhưng tất cả mọi người đều cảm thấy người nhạc công chơi bản nhạc buồn thương như vậy, ắt có rất nhiều điều muốn dốc bầu tâm sự, nhưng lại nghẹn ngào trong cổ họng không thể thốt ra được thành lời.

Cuối cùng Tiểu Băng cũng đánh lên những nốt nhạc sau cùng, nước mắt nàng cũng cùng lúc lăn trên gò má, thoáng hiện trong không khí, rồi lại cạn khô.

Sân khấu sáng rực lên, Đồng Cảnh Lượng đứng ngay chính giữa, dường như vẫn còn chưa thoát khỏi cảm xúc của bài hát.

Hiện trường cuộc thi giống như một tảng đá lớn rơi xuống vực thẳm vô tận, hồi lâu không nghe thấy bất cứ âm thanh nào, toàn hội trường tĩnh lặng mất vài giây, không gian lắng đọng. Sau đó dường như đột ngột choàng tỉnh, phát hiện bài hát đã kết thúc, có người bắt đầu vỗ tay, sau đó tiếng vỗ tay nhiều hơn, nhiều hơn, vang lên không ngớt.

Khán giả lúc này mới trở lại với thực tại, hội trường bùng lên một tràng vỗ tay rền vang như sấm, vang mãi không ngừng. Không chỉ có fan-club của Đồng Cảnh Lượng, mà rất nhiều người bị tiếng hát của cậu làm cảm động, giờ khắc này, tất cả mọi người đều ghi nhớ cái tên:Đồng Cảnh Lượng – ông hoàng thật sự của đêm nay.

Cảnh Lượng choàng tỉnh trong tiếng vỗ tay vang rền, giữa làn sóng âm thanh như sóng biển đó, đối diện với những gương mặt xa lạ đầy phấn khích và hoan hỉ, cậu chầm chậm nén lại cảm xúc của mình, gập người xuống cúi chào khán giả.

Giờ phút này, bất cứ lời cảm ơn nào cũng đều trở nên thừa thãi.

Các bóng đèn lần lượt bật sáng, làm hiện rõ cái khung cảnh huyền ảo. Tiểu Băng nhìn về hướng sân khấu, Cảnh Lượng ngạo nghễ trong sự bao bọc của ánh đèn sân khấu, trong tiếng vỗ tay và tiếng hò reo nồng nhiệt của khán giả vẫn đứng rất hiên ngang, dường như thằng bé chính là chàng hoàng tử bị thất lạc trong câu chuyện cổ tích vậy.

Thế là nàng lặng lẽ quay người rời đi. Bước xuống sân khấu, nàng đi thẳng về phía trước dọc theo $pageOut $pageIn dãy hành lang dài, trên khuôn mặt nàng lúc này hiện lên một nụ cười ấm áp. Ngẩng mặt lên thì bắt gặp Hà Lệ đang tiến tới trước mặt nàng trong bộ lễ phục đỏm dáng, chiếc váy ngắn họa tiết da báo càng làm tôn thêm nét quyến rũ của ả. Với đôi giày cao 10 cm màu vàng kim, Hà Lệ uyển chuyển bước tới trước mặt Tiểu Băng, trong mắt ánh lên vẻ thù địch.

Tiểu Băng không chút sợ hãi nhìn thẳng cô ta.

“Chà, cô chơi đàn hay đấy chứ! Thật không ngờ… hóa ra cô còn có tài lẻ này nữa!”.

Hà Lệ dừng lại, đứng ngay trước mặt Tiểu Băng, khoanh hai tay trước ngực vẻ khinh miệt, dò xét Tiểu Băng từ đầu tới chân. Cô ta đã bỏ biết bao công sức mới điều được ba nhạc công piano khỏi nơi diễn ra cuộc thi, chính là để Đồng Cảnh Lượng không thể lên sân khấu được. Nhưng thật không thể ngờ tự dưng mọc đâu ra một Trác Tiểu Băng biết chơi piano, làm hỏng việc lớn của mình.

Tiểu Băng khẽ động đậy miệng, nàng không ngờ sẽ gặp Hà Lệ ở đây. Cô ta có thể chỉ đến xem Đỗ Hiểu biểu diễn. Nhưng theo như tình hình hiện tại cho thấy Hà Lệ chắc đã biết chuyện cô ngầm giúp đỡ Cảnh Lượng rồi. Nghĩ tới đây, Tiểu Băng đã có sự chuẩn bị trước.

“Chị Hà Lệ quá khen rồi, chị cũng có kém gì đâu!”.

Tiểu Băng đáp trả không khách khí, trong câu nói của nàng còn chứa đựng hàm ý, giờ họ đang đứng ở hành lang hậu đài, lúc nào cũng có thể có người đi qua, nàng tin Hà Lệ vì giữ hình ảnh bản thân sẽ không dám có hành vi quá đáng. Thế nên nàng có thể yên tâm mà khiêu khích cô ta, nói không chừng lại moi được thêm một vài bí mật.

“Vớ vẩn, tôi không biết ý cô là gì!”.

Hà Lệ khua tay, một chút hoang mang thoáng hiện lên trên nét mặt, nhưng rất nhanh sự hoang mang đó đã được thay thế bởi một nụ cười yêu kiều, chỉ có điều nụ cười đó đôi phần cứng nhắc, Tiểu Băng dễ dàng nắm bắt được sự thay đổi sắc mặt của cô ta, nàng khẽ mỉm cười.

“Có vài việc trong lòng mọi người đều rõ cả, không phải sao?”.

Tiểu Băng dồn ép từng bước một, là phóng viên, đương nhiên nàng hiểu rõ làm thế nào để đánh bại nhuệ khí của đối phương, dồn đối phương vào chân tường mà tự khai ra mọi chuyện. Lúc này, một mặt nàng nói năng rất đĩnh đạc, một mặt khoái chí chờ đợi phản ứng của đối phương.

“Tôi không biết cô đang nói gì cả!”.

Hà Lệ khinh miệt hất cằm lên, Tiểu Băng cảm thấy hành động này của cô ta giống hệt với Đỗ Hiểu.

“Nếu chị Hà Lệ không hiểu, tôi cũng không ngại nói thẳng ra, chị chấp nhận đến làm khách mời cho buổi biểu diễn này chắc là vì Đỗ Hiểu đúng không?”.

Tiểu Băng chỉ cười điềm tĩnh, nhưng sắc mặt của Hà Lệ lập tức thay đổi, hai chữ “Đỗ Hiểu” giống như là lời nguyền của ma quỷ, trong tức khắc làm cô ta không biết đối phó thế nào. Chàng thiếu niên ngông cuồng ngạo mạn đó rốt cuộc có ma lực gì mà cô ta vừa nghe thấy tên cậu nhịp đập của trái tim bỗng trở nên gấp gáp.

Hà Lệ bối rối nhìn xung quanh, sau đó ngẩng đầu lên nói: “Tôi chẳng có quan hệ gì với Đỗ Hiểu cả, nếu cô còn nói linh tinh nữa, cẩn thận tôi sẽ tố cáo cô đấy!”. Trong giọng nói của Hà Lệ không còn thái độ khinh miệt lúc trước.

“Ha ha, có quan hệ hay không, còn phải xem chứng cứ”.

Tiểu Băng nheo mắt cười, giơ một ngón tay chỉ lên trời đưa qua đưa lại, dường như có ẩn ý gì đó. Nàng hạ thấp giọng, ghé đầu vào tai Hà Lệ nhẹ nhàng nói: “Toyota màu trắng, tuy có đội mũ, nhưng chị Hà Lệ xinh đẹp như thế này quả thực rất dễ nhận ra!”.

“Cứ cho là cô nói ra ngoài, cũng không có ai tin đâu!”.

Hà Lệ quay đầu tránh ánh mắt sắc sảo của Tiểu Băng, giả bộ như đang dò xét xung quanh, khi thấy không có ai qua lại mới nhẹ nhõm thở phào.

“Thế sao?”.

Tiểu Băng vẫn đứng nguyên chỗ cũ, trên mặt nàng hiện ra nụ cười đắc ý. Nàng nghĩ giờ có thể khẳng định chắc chắn một trăm phần trăm mối quan hệ giữa Hà Lệ và Đỗ Hiểu rồi.

“Cô muốn gì?”.

Hà Lệ bỗng dưng trở nên cảnh giác, giống như một con mèo bị người khác giẫm phải đuôi. Cô ta quay đầu lại nhìn Tiểu Băng, nhướn đôi lông mày, cố lộ ra vẻ khinh miệt. Tiểu Băng cười lớn nhìn Hà Lệ, mấp máy môi, dùng lời lẽ phản kích lại: “Nghe nói, Đỗ Hiểu là quán quân được Đô Luân Trung Quốc chỉ định sẵn từ trước! Không biết các phóng viên có hứng thú với vụ trao đổi ngầm này không nhỉ?”.

Sắc mặt của Hà Lệ càng lúc càng khó coi, cô ta định nói gì đó, nhưng môi chỉ mấp máy chứ không cất nên lời.

Tiểu Băng cười đắc ý, đó chính là điệu bộ lịch thiệp bình thản vốn có của nàng, sau đó nàng hạ giọng xuống nói tiếp: “Có một vài việc, đối với mọi người mà nói, công khai sẽ không có lợi gì, tôi tin chị Hà Lệ là người thông minh, nhất định sẽ hiểu đạo lý này, đúng vậy không?”

“Rốt cuộc cô muốn gì?” Hà Lệ lại hỏi, cô ta có vẻ không hiểu được ý đồ thật sự của Tiểu Băng là gì.

“Tôi chỉ hy vọng, một lát nữa cho dù kết quả có ra sao thì chị Hà Lệ cũng đừng có những hành động dại dột, đương nhiên tôi chẳng quan tâm việc đôi bên cùng bị hủy hoại, nhưng Đỗ Hiểu chắc không như vậy…”

Tiểu Băng cười thản nhiên, nói xong nàng không buồn để ý đến Hà Lệ mà đi thẳng.

Hà Lệ nhìn theo bóng Tiểu Băng bắt đầu mờ dần, dậm chân đầy tức tối, nghiến răng phẫn uất: “Trác Tiểu Băng, để rồi xem! Dám uy hiếp cả tôi? Vậy thì đừng trách tôi không khách khí!”

**********************

Kết quả cuối cùng của cuộc thi cũng không còn gì phải bàn cãi nữa, cậu thiếu niên mười tám tuổi Đồng Cảnh Lượng giành giải quán quân. Đại biểu của Đô Luân Trung Quốc tại cuộc thi tuyên bố kí hợp đồng với Đồng Cảnh Lượng và Hà Phong Lỗi, xây dựng cặp thần tượng đầu tiên trong nước – “Phong Cảnh”.

Những mảnh hoa giấy sặc sỡ đủ màu sắc bay phấp phới trong không trung, đẩy không khí của cuộc thi đến cao trào. Cả hội trường biến thành một đại dương ào ạt tiếng sóng vỗ, tiếng hò reo, cổ vũ inh tai nhức óc, có vẻ như không bao giờ chấm dứt. Có người ra sức hô to tên của thần tượng, có người xúc động đến nỗi bật khóc nức nở, có người lại khua khoắng điên cuồng tấm poster của thần tượng… Tất cả tạo thành một sự hỗn loạn điên cuồng.

Trên sân khấu, Đồng Cảnh Lượng và Hà Phong Lỗi đang ôm chặt nhau, nước mắt đọng đầy trên khóe mắt.

Dưới khán đài, Tiểu Băng đang cúi đầu nhìn dòng tin nhắn mới nhận.

Lời lẽ ngắn gọn, vẫn là phong cách mọi khi của Đường Chính Hằng.

“Đúng như cô muốn.”

Nhìn bốn chữ này, Tiểu Băng khẽ nhoẻn miệng cười.

***************

Bắc Kinh cuối tháng bảy, mặt trời nóng như hòn lửa, thời tiết nóng tới mức có thể chiên trứng gà trên mặt đường. Chiếc máy bay Tiểu Băng đang ngồi vừa mới hạ cánh, nàng mở di động, tin nhắn của Đổng Vi ngay lập tức hiện ra. Vội vội vàng vàng từ sân bay quốc tế Bắc Kinh về toàn soạn báo, Tiểu Băng vứt vali hành lý trước cửa phòng làm việc của Đổng Vi, vẫn còn đeo chiếc balo Kappa, nàng lao thẳng vào bên trong.

Trước bàn làm việc, Đổng Vi ngẩng khuôn mặt được trang điểm tinh tế lên, nhìn Tiểu Băng cười đầy nho nhã.

“Rất mừng vì cô đã về kịp. Nghe nói Hướng Tình đã rời Thiên Dật để chuyển qua Đô Luân. Tin về lễ kí kết hợp đồng và bài phỏng vấn riêng với Hướng Tình cho tạp chí kì này, tôi nghĩ chắc cô sẽ kịp hoàn thành đúng không?

Đổng Vi hôm nay mặc một chiếc áo vest màu xám, bên trên có gắn những hạt thủy tinh Swarovski, lóng lánh, trông rất quý phái mà lịch sự. Tiểu $pageOut $pageIn Băng phải cố kìm chế sự kích động muốn xông lên phía trước cho cô ta hai cái bạt tai, nàng chỉ đứng nguyên tại chỗ mỉm cười lắc lắc đầu.

“Rất xin lỗi, nhưng tôi không nhận được giấy mời của buổi lễ kí hợp đồng.”

“Tôi cứ tưởng dựa vào mối quan hệ của cô và Đường Chính Hằng, anh ta sẽ dành cho cô một chút quyền ưu tiên chứ!”

Đổng Vi rút ra từ trong ngăn kéo bàn làm việc một tấm thiệp mời màu đỏ đun, nhẹ nhàng ném lên mặt bàn. Cô ta thở dài rầu rĩ, đầy vẻ thương hại: “Thật không ngờ, hóa ra chẳng có gì cả…”

Tiểu Băng lặng lẽ nhìn xuống, nàng đã quá quen với giọng điệu khinh miệt này của Đổng Vi rồi. Nàng siết chặt nắm đấm, rồi lại thả ra. Nàng bước lên phía trước, cầm lấy tấm thiệp mời trên bàn của Đổng Vi.

“Ấy,Tiểu Băng!” Đổng Vi đột ngột chặn tay của Tiểu Băng xuống mặt bàn, tay kia cầm lấy tờ giấy mời, mở ra, rồi chỉ tay lên dòng chữ ghi trong đó, nói với một giọng điệu uyển chuyển, “Tôi đâu có nói sẽ đưa nó cho cô, nhìn đi, ở đây… viết tên của tôi đấy!”

Trong lòng Đổng Vi vang lên một giọng nói, “Trác Tiểu Băng ơi là Trác Tiểu Băng, cuộc phỏng vấn riêng với Hướng Tình lần này cô không nắm được rồi”.

*********************

Cuộc chiến ngầm giữa Đổng Vi và Tiểu Băng hầu như không ai trong tòa soạn không biết. Ba năm trước, khi Tiểu Băng mới đến “Star”, Đổng Vi đã là chủ tịch rồi, đợi đến lúc Tiểu Băng lên được chức chủ tịch thì Đổng Vi đã nắm trong tay chức Phó Tổng biên tập.

Tiểu Băng cũng không hiểu tại sao Đổng Vi luôn tìm mọi cách gây khó dễ cho nàng, ngày trước nàng chẳng bao giờ để tâm tới những khiêu khích của Đổng Vi, chỉ vùi đầu vào việc kiếm tiền. Nhưng bây giờ, đột nhiên nàng không muốn tiếp tục nhẫn nhịn nữa. Ra khỏi phòng làm việc của Đồng Vi, Tiểu Băng dùng sức kéo chiếc balo và vali của mình đi.

Xuyên qua khe cửa, khuôn mặt được trang điểm kỹ lưỡng của Đổng Vi vẫn yêu kiều đẹp đẽ, trên đó xuất hiện một nụ cười đắc ý. Tiểu Băng khẽ cắn môi, trên mặt đột nhiên hiện lên một nụ cười khó hiểu. Dám coi thường tôi… Được! vậy chúng ta cứ chờ xem.

Lễ kí hợp đồng giữa Hướng Tình và “Phong Cảnh” với Đô Luân Trung Quốc được tổ chức ở khách sạn Shangri-La cao cấp tại Bắc Kinh.

Cùng một ngày, cùng một địa điểm.

“Phong Cảnh” xuất thân từ thí sinh dự thi, thế nên bị giới báo chí gắn lên cái mác “nổi danh nhờ vào nhan sắc”, không được chú ý nhiều. Trong khi đó Hướng Tình – người được kí kết hợp đồng cùng lúc với họ lại được giới báo chí chăm sóc hết mực, thậm chí đặt nhiều kì vọng. Thế nên buổi lễ kí kết này được Đô Luân Trung Quốc chụp lên cái mũ “Thiên hậu âm nhạc bắt tay với “Phong Cảnh” cùng tạo nên kì tích mới”, nhằm tuyên truyền và gây sự chú ý cho “Phong Cảnh” trong tương lai.

Trước cửa khách sạn Shangri-La, cánh phóng viên đã đứng đợi ở hai bên của thảm đỏ từ rất sớm, chờ đợi sự xuất hiện của bốn nhân vật chính ngày hôm nay.

Hai thành viên của nhóm “Phong Cảnh” – Đồng Cảnh Lượng và Hà Phong Lỗi, Tổng Giám đốc Công ty Đô Luân Trung Quốc – Đường Chính Hằng, và Thiên hậu âm nhạc thần bí – Hướng Tình.

Lúc Tiểu Băng lái xe ngang qua cửa trước khách sạn Shangri-La, nàng thấy rõ mồn một Đổng Vi đang chen chúc trong đám phóng viên. Hôm nay cô ta đi đôi giày cao mười phân, diện một bộ lễ phục ngắn màu đen hở ngực, kiêu ngạo như một con thiên nga. Nàng khẽ thở dài, sau đó lái thẳng xe vào bãi đỗ xe chuyên dụng của khách sạn Shangri-La, dừng xe lại.

Chiếc BMV của Đường Chính Hằng đỗ ngay bên cạnh, Tiểu Băng nhanh chóng xuống xe, mở cửa, ngồi xuống bên cạnh người đàn ông trong bộ trang phục màu đen.

“Cô đến muộn rồi”.

Đường Chính Hằng liếc nhìn chiếc đồng hồ trong xe, ném cho nàng một câu nói lạnh lùng.

“Đường tiên sinh cũng không phải không biết một ngày ở Bắc Kinh có 24 giờ thì đến 12 giờ là tắc đường…”. Tiểu Băng cúi thấp đầu khẽ lầm bầm một câu, sau đó nàng ngẩng đầu lên hỏi: “Hướng Tình đã đến chưa?”.

“Đến rồi”. Đường Chính Hằng đáp, rất nhuần nhuyễn lái xe ra đường, quành hai khúc ngoặt, sau đó rẽ vào bãi đỗ xe có đánh số của Đô Luân. Hai người một trước một sau bước vào thang máy.

“Đường tiên sinh, cảm ơn anh”.

Tiểu Băng nhìn người đàn ông tuấn tú nhưng lạnh lùng kiêu ngạo đang đứng bên cạnh mình, bỗng nhiên từ tận đáy lòng nàng muốn nói một câu cảm ơn với anh. Trong tầm mắt của nàng, gương mặt nhìn nghiêng của Đường Chính Hằng rõ mồn một. Bất cứ ở đâu, vào giờ phút nào, người đàn ông này cũng khoác lên người một bộ comple màu đen phẳng phiu, bao bọc xung quanh anh là một mùi thơm lành lạnh trong mát, lạnh hệt một tảng băng.

Nhưng nàng vẫn còn nhớ, tại CJW ở Thượng Hải, anh đã từng cười rất ấm áp, giống như những người đàn ông điển trai khác, môi anh cong lên, đúng ở góc độ hoàn hảo nhất. Nàng cũng còn nhớ, anh đã từng ôm nàng vào lòng thật chặt, nói với nàng bằng cái giọng ấm áp chưa từng có: “Bé con, như thế này có phải tốt hơn không…”.

“Bé con”.

“Á?”

Đường Chính Hằng đột nhiên lên tiếng không hề báo trước. Tiểu Băng ngây ra một lúc, trợn tròn hai mắt, ngẩng đầu lên.

“Không đồng ý thật sao?”.

Trong đôi mắt của Đường Chính Hằng lóe lên một ánh nhìn cô đơn quạnh quẽ, anh đưa tay lên khẽ vuốt má Tiểu Băng, sau đó lặng lẽ hạ tay xuống.

“Đồng ý gì cơ?”.

Tiểu Băng cảm thấy bên má mà ngón tay Đường Chính Hằng vừa mới chạm vào dần dần nóng bừng lên, nàng bất giác đưa tay lên che bên má đó. Đường Chính Hằng mấp máy môi, dường như lo ngại một điều gì đó, nhưng rốt cuộc anh vẫn lạnh lùng lên tiếng:

“Đến Đô Luân…”.

“Đường tiên sinh, trong những điều kiện chúng ta đưa ra không có điều này!”

Tiểu Băng khẽ cắn môi, vẫn giữ dáng điệu điềm tĩnh.

“Ding Dong”.

Thang máy dừng lại ở tầng 17, Đường Chính Hằng không trả lời, ra khỏi thang máy. Tiểu Băng đứng bên trong nhìn theo dáng vẻ rắn rỏi của anh, lúc này lông mày nàng mới hơi nhíu lại. Chỗ má bị Đường Chính Hằng chạm vào ban nãy vẫn còn nóng, không cần suy nghĩ cũng biết nàng đang đỏ mặt.

***************

Tất cả mọi việc đều diễn ra theo dự tính của nàng, trong buổi tối mưa như trút nước đó, trước buổi tối diễn ra vòng bán kết, nàng đã đưa ra vụ trao đổi trị giá 700 vạn Nhân dân tệ. Lợi dụng mối quan hệ với Đồng Bân để Cảnh Lượng hát bài hát của Hướng Tình trong cuộc thi. Sau đó đàm phán với Đường Chính Hằng, và chỉ khi kí hợp đồng với cả Đồng Cảnh Lượng và Hà Phong Lỗi, Hướng Tình mới rời bỏ Thiên Dật để tới Đô Luân.

Thật là một mạng lưới quan hệ phức tạp rối rắm, chỉ có hợp lý hóa tất cả mọi sự lợi hại trong này mới khiến tất cả mọi người đều thỏa mãn.

Ván bài này, Tiểu Băng đã thắng.

Bữa tiệc kí kết hợp đồng diễn ra vào lúc 2 giờ chiều, nhưng các phóng viên đã đến chờ trước cổng khách sạn từ rất sớm, chỉ để giật được tin tức độc quyền. Tấm thảm đỏ được trải kín cả đoạn đường trước cửa khách sạn, kéo dài đến tận tấm phông lớn chạm đất ở sảnh khách sạn. Trên tấm phông đó có in Logo của Đô Luân Trung Quốc, ngoài ra còn có logo của các nhà tài trợ với đủ mọi màu sắc, trông rất sặc sỡ và bắt mắt.

Tất cả bảo vệ đều mặc comple đen phẳng phiu, cứ cách 5m lại có một người, sau hàng rào bảo vệ là các phóng viên với những khuôn mặt sốt ruột, có người điều chỉnh cự li của chiếc $pageOut $pageIn máy ảnh trong tay, có người chỉnh sửa lại góc độ của giá máy ảnh, đến cả những kí giả viết báo cũng bận rộn kiểm tra lại máy thu âm của mình. Tất cả chỉ mong chờ giành được tin tức sốt dẻo đầu tiên.

Giữa đám người bận bịu đó, Đổng Vi với bộ lễ phục màu đen có vẻ sốt ruột hơn cả. Bởi trước đây chỉ cần gửi một tin nhắn là có thể hẹn được một buổi phỏng vấn riêng, nhưng lần này giám đốc tuyên truyền của Đô Luân Trung Quốc nói không thể đáp ứng bất cứ điều gì. Đổng Vi bất chợt nhớ lại nụ cười khó hiểu của Trác Tiểu Băng khi rời khỏi phòng làm việc của mình, trong lòng dấy lên một sự lo lắng không yên.

Đưa tay lên nhìn đồng hồ, đã đến giờ rồi. Người dẫn chương trình bước lên thảm đỏ, rồi dừng lại trước tấm phông lớn. trong ngày hè oi bức nóng nực như thế này mà vẫn phải khoác lên mình bộ comple là lượt màu xanh lam, trên trán anh đã hiện rõ những giọt mồ hôi lấm tấm.

“A!”

Fan-club của Đồng Cảnh Lượng và Hà Phong Lỗi phân biệt bởi hai màu xanh và hồng, giờ đang bị chặn lại ở hai bên của giới truyền thông, khi thấy xe của Đô Luân dần dần tiến vào tầm mắt, tất cả đều hưng phấn la hét ầm ĩ, vừa nhún vừa nhảy, đùn đẩy nhau chen lên phía trước, hiện trường bỗng chốc trở nên náo loạn. Hai sắc đèn hòa vào nhau phát sáng.

Trác Tiểu Băng đeo chiếc thẻ thông hành lấy từ chỗ Đường Chính Hằng, đi ra từ khu vực của phóng viên, sau đó ngẩng cao đầu đi lướt qua Đổng Vi, không thèm để ý đến ánh mắt kinh hoàng của cô ta, nàng từ tốn kéo dây chắn của hàng rào bảo vệ, một mặt giơ chiếc thẻ thông hành cho bảo an xem. Sau đó nàng quay người lại, giơ cái thẻ thông hành cho Đổng Vi xem, rồi mỉm cười.

Sắc mặt Đổng Vi phút chốc thay đổi, nhanh chóng chuyển từ đỏ sang đen, đột nhiên có cảm giác nghẹt thở như bị ai đó siết cổ. Cô ta rất muốn cấu cho mình một cái thật đau để có thể thoát khỏi cái cảm giác này. Nhưng ánh mặt trời chói chang sau buổi trưa rọi thẳng vào mặt nói rõ với cô ta rằng, đây không phải là mơ.

Nụ cười của Trác Tiểu Băng lúc này vô cùng thản nhiên và điềm tĩnh, giống như một lưỡi dao, lưỡi dao ấy đang đâm từng nhát vào trái tim Đổng Vi. Đôi mắt sáng lấp lánh của Tiểu Băng như muốn nói với Đổng Vi rằng: “Đổng Vi, cô lại thua rồi!”.

Xe của Đường Chính Hằng chầm chậm dừng lại bên cạnh tấm thảm đỏ, tiếp sau đó là hai chiếc xe Porsche màu bạc giống hệt nhau. Tất cả phóng viên tại hiện trường đều không thể không thốt lên, cảm thán về sự hoành tráng này, xem ra lần này Đô Luân Trung Quốc bỏ ra không ít tiền đầu tư.

“Các phóng viên có mặt hôm nay thân mến, nghi thức bước lên thảm đỏ của chúng tôi sẽ bắt đầu ngay bây giờ. Hai chiếc xe chở cô Hướng Tình và “Phong Cảnh” đã đến nơi. Đầu tiên xin chào đón Tổng Giám đốc của Đô Luân Trung Quốc – ngài Đường Chính Hằng”.

Tiểu Băng đeo chiếc dây của máy ảnh vào cổ tay, giữ chặt máy, nín thở lấy cự ly chụp.

Đường Chính Hằng với bộ comple đen bước ra khỏi xe trong ánh sáng chói lòa của những ánh đèn flash. Anh đứng thẳng người, toàn thân toát lên một vẻ lạnh lùng, đôi mắt anh cũng ánh lên tia nhìn băng giá. Anh không đi thẳng về phía trước mà từ từ đi tới chiếc xe Porsche sau cùng, nghiêng người tự tay mở cửa xe cho người ngồi bên trong.

Trong buổi lễ long trọng hôm nay, tất cả mọi người đều phát cuồng vì người phụ nữ này. Đến cả Đổng Vi cũng tò mò mở to hai mắt, cố chen lên phía trước. Cô ta không hề phát hiện ra có người vừa làm rây chocolate lên bộ lễ phục của mình.

“Hãy cùng nồng nhiệt chào đón Thiên hậu âm nhạc – cô Hướng Tình! Hiện cô là một nhạc sĩ huyền thoại của đại lục, cho tới giờ cô đã sáng tác 3 album ca nhạc, tất cả đều trở thành những album bán chạy nhất từ trước đến nay và được liệt vào những album thần thoại. Vì vậy cô được người trong giới đánh giá là nhạc sĩ được các ca sĩ mong chờ hợp tác nhất.

Một bàn tay chìa ra từ chiếc xe Porsche, nhẹ nhàng đặt lên bàn tay của Đường Chính Hằng.

Ngay sau đó, mọi người nhìn thấy bộ váy màu tím dài thướt tha và một đôi giày cao gót màu đen có gắn những viên đá sáng lấp lánh xuất hiện từ trong xe.

Đám đông nín thở, rướn cao cổ, cố hết sức xô đẩy người đằng trước để được nhìn cho rõ.

“Từ giờ Đô Luân Trung Quốc sẽ mở phòng làm việc riêng cho cô ấy. Hy vọng ngày càng nhiều ca sĩ hợp tác với Hướng Tình để tạo nên nhiều thần thoại âm nhạc hơn nữa”.

Giọng nói của người dẫn chương trình vang lên. Ở phía xa xa, Tiểu Băng đang chăm chú nhìn Hướng Tình và nở một nụ cười rạng rỡ, chiếc máy ảnh trên tay nàng vẫn hoạt động mải miết không ngừng. Trên tấm thảm đỏ, người phụ nữ với chiếc váy dài màu tím và khuôn mặt được trang điểm tinh tế đang khẽ mỉm cười, vừa khoác tay Đường Chính Hằng vừa nâng vạt váy tiến thẳng về phía trước.

“Tiếp sau đây, hãy cùng chào đón cặp thần tượng của chúng ta – “Phong Cảnh”! Đồng Cảnh Lượng! Hà Phong Lỗi! Họ là cặp thần tượng ưu tú vừa ra đời từ sân khấu của cuộc thi tuyển chọn tài năng. Mục tiêu trong tương lai của Đô Luân Trung Quốc chính là đào tạo họ trở thành cặp thần tượng số 1 của đại lục, thậm chí là cả châu Á!”.

Người dẫn chương trình tiếp tục giới thiệu. Nghe những lời này, các fan hâm mộ tại hiện trường càng thêm phấn khích, không kìm được những tiếng cổ vũ cuồng nhiệt.

Hà Phong Lỗi và Đồng Cảnh Lượng mặc hai bộ lễ phục trắng giống hệt nhau, chỉ khác biệt ở chiếc huy chương hình tròn lấp lánh gắn trên tay áo mỗi người, đây chính là dấu hiệu chỉ thuộc về “Phong Cảnh”, hai người vai kề vai tiến về phía trước, nụ cười trên khuôn mặt Phong Lỗi vẫn ấm áp như thế, trong khi đó Cảnh Lượng tinh nghịch đảo mắt nhìn quanh, hai con mắt sáng lấp lánh ánh lên niềm vui.

“Tiểu Lượng! Tiểu Lượng! Tiểu Lượng! Chúng tôi mãi mãi yêu cậu!”. Các fan hâm mộ hét to khẩu hiệu, âm thanh hoàn toàn làm át tiếng lách tách của máy chụp hình, Đồng Cảnh Lượng quay người lại vẫy tay và mỉm cười với bọn họ. Vết thương trên mặt cậu lành lại rất nhanh, nhưng cậu vẫn đeo một nửa chiếc mặt nạ, trông vừa quyến rũ vừa bí ẩn.

2 giờ chiều là thời gian nóng nực nhất trong ngày, ánh mặt trời chói chang chiếu thẳng xuống những người đang tham dự, sự nóng bức bắt đầu lan dần từ người này qua người khác, trên trán mỗi người bắt đầu lấm tấm những giọt mồ hôi.

“Mời hai bạn bước qua bên này để chúng tôi bắt đầu một cuộc phỏng vấn ngắn”.

Hướng Tình không cần phải nán lại, theo đúng kế hoạch cô và Đường Chính Hằng sẽ vào thẳng khách sạn, còn Đồng Cảnh Lượng và Hà Phong Lỗi sẽ ở lại trả lời những câu hỏi của người dẫn chương trình và cánh nhà báo.

“Chào anh MC!”

Đồng Cảnh Lượng tươi cười nói, trong khi đó Hà Phong Lỗi lặng lẽ đứng ở bên cạnh.

Cậu quán quân mười tám tuổi này lúc nào cũng dễ gây được sự chú ý của người khác. Người dẫn chương trình vừa đặt câu hỏi, các nhiếp ảnh gia đã nhanh chóng đưa ống kính lên, nhắm thẳng vào Đồng Cảnh Lượng.

“Quả thật đến tận giờ em vẫn không dám tin đó là sự thật. Em cứ hỏi anh Lỗi mãi có phải em đang mơ không? Sau đó anh ấy bảo không phải, đây chắc chắn không phải mơ, giờ thì em tin rồi!”.

Có một kí giả giơ tay xin hỏi, người dẫn chương trình chuyển micro qua đó, vẫn là câu hỏi dành cho Đồng Cảnh Lượng.

“Cậu mới có mười tám tuổi đã kí hợp đồng làm ca sĩ, vậy việc học tập của cậu thì sao?”.

“Em sẽ vừa học vừa tham gia biểu diễn”.

Đồng Cảnh Lượng quay $pageOut $pageIn qua nhìn Hà Phong Lỗi, có vẻ như thấy được ánh mắt động viên của cậu, sau đó gật đầu đầy dứt khoát.

“Em biết hiện giờ em còn nhỏ, còn phải học hỏi nhiều, thế nên em sẽ cố gắng học hỏi các đàn anh đàn chị, hy vọng có thể báo đáp những người luôn âm thầm ủng hộ em!”.

Tuy lời nói giống với những câu nói nghiêm trang khách sáo vẫn thường thấy, nhưng Cảnh Lượng lại nói rất chân thành, đến mức có người bắt đầu vỗ tay khen ngợi.

“Vậy bạn có lòng tin vào tương lai của “Phong Cảnh” không ?”.

Người dẫn chương trình lại hỏi, Phong Lỗi ra hiệu cho Cảnh Lượng bằng ánh mắt, ý bảo cậu có thể đại diện cho hai người trả lời câu hỏi này.

“Chúng em rất cảm ơn công ty đã kí bản hợp đồng này, cũng đồng nghĩa với việc cho hai người chúng em một tương lai. Giờ chúng em vẫn là người mới, thế nên nhất định sẽ làm mọi việc từ đầu, hy vọng trong tương lai có thể chứng minh bản thân mình với tất cả mọi người, cũng có thể coi đó là sự báo đáp cho niềm tin tưởng của công ty đối với chúng em”.

Đồng Cảnh Lượng hạ micro xuống, nhìn người dẫn chương trình cười tinh nghịch, cử chỉ đáng yêu này một lần nữa lại thu hút mọi ống kính của giới phóng viên. Tiếng tách tách của máy ảnh vang lên không ngớt, đây chính là ma lực không giống bất cứ ai của cậu, luôn có thể bất giác trở thành tâm điểm chú ý của tất cả mọi người, lúc trước khi còn tham gia thi đấu cũng thế, giờ đây cũng thế.

“Tốt rồi, chúng ta cùng chờ đợi nỗ lực của “Phong Cảnh”, và cũng hy vọng tương lai của hai bạn ngày càng tươi sáng hơn! Xin quý vị chờ đợi trong giây lát, nghi thức kí kết hợp đồng bắt đầu ngay thôi!”.

Mọi người bắt đầu nhốn nháo cả lên, không gian của buổi lễ lúc này bỗng trở nên chật chội, kẻ chen người lấn, không khí dường như sắp bốc hỏa, chỉ cần có một tia lửa nhen nhúm là có thể bùng lên ngay lập tức.

Các fan của Đồng Cảnh Lượng và Hà Phong Lỗi hôm nay đều có mặt, tuy từng liên kết để ủng hộ hai người trong cuộc thi, nhưng về bản chất họ vẫn chia làm hai nhóm riêng biệt ủng hộ cho từng người. Nhất là khi thấy Cảnh Lượng chiếm hết mọi sự chú ý, các fan hâm mộ trong bộ trang phục màu hồng không kìm nén nổi sự bất mãn, bắt đầu la ó, tiếng la ó ngày càng lớn.

“Tại sao không để Tiểu Lỗi trả lời?”.

“Đồng Cảnh Lượng, cậu là cái thá gì?”.

“Cậu có tư cách gì mà đòi giành ngôi quán quân?”.

Đối mặt với sự khiêu khích của đối phương, những cô bé cậu bé còn trẻ tuổi không nén nổi ngọn lửa tức giận trong lồng ngực, nhất là khi nghe thấy người khác khinh thường thần tượng hoàn hảo của mình, thế là phe màu xanh lập tức cất cao giọng đáp trả

“Hà Phong Lỗi dựa vào đâu mà đòi hợp tác với Tiểu Lượng?”.

“Anh ta không có tư cách!”.

“Chúng tôi muốn Đồng Cảnh Lượng phát triển sự nghiệp một mình!”.

“Đừng có làm liên lụy Tiểu Lượng của chúng tôi!”.

Cuộc chiến tới lúc cao trào, tiếng la ó chửi mắng càng lúc càng nhiều, càng lúc càng khó nghe, fan hâm mộ của hai bên đa số là những cô bé cậu bé còn trẻ tuổi, không chịu được sự ấm ức, vì muốn bảo vệ thần tượng của mình nên càng lúc càng làm ầm ĩ, không ai chịu ai. Những phóng viên đang tiến vào khách sạn không khác gì ruồi nhìn thấy mật, điên cuồng xông tới, ánh đèn flash chớp lóa cả một khu vực.

Đồng Cảnh Lượng và Hà Phong Lỗi bàng hoàng chứng kiến mọi việc đang xảy ra trước mắt, hoảng loạn tới mức không biết xử lý thế nào. Ngược lại, Đường Chính Hằng vẫn hết sức bình tĩnh, chỉ đạo nhân viên bảo vệ chỉnh đốn lại trật tự rồi sai trợ lý lập tức báo cảnh sát. Fan hâm mộ của hai bên dùng sức đạp đổ hàng rào bảo vệ, điên cuồng lao vào đối phương, trong phút chốc đánh đấm loạn cả lên. Trong cơn hỗn loạn, đến cả chai nước khoáng dắt bên người cũng trở thành vũ khí. Phong Lỗi cố hết sức chặn chai nước khoáng đột ngột bay về hướng Cảnh Lượng, sau đó nhanh nhẹn lao ra giúp bảo vệ ổn định lại trật tự.

Cảnh Lượng ngây người đứng nhìn Phong Lỗi và lực lượng bảo vệ đang ra sức tách hai bên fan hâm mộ đang bám dính lấy nhau ra, hoảng loạn tới mức chân tay cứng đờ không cử động được, rõ ràng mọi việc đang tốt đẹp như thế, sao đột nhiên lại thành ra thế này? Không biết là vô tình hay cố ý, có người nhặt một viên đá bên lề đường ném thẳng về hướng Cảnh Lượng lúc này vẫn đang đứng ngây ra.

“Tiểu Lượng mau tránh ra!”.

Tiểu Băng thấy ánh mắt của Cảnh Lượng giờ đang lạc trong đám người hỗn loạn, không hề có ý tránh đi, thế là chẳng nghĩ ngợi gì, nàng lao thân mình về hướng thằng bé, giang rộng vòng tay ôm chặt nó vào lòng, dùng cả thân thể để đỡ hòn đã đang lao như bay về phía Cảnh Lượng.

“Á!”.

Trong đám đông phát ra tiếng thét thất thanh.

Đổng Vi đứng bên cạnh kinh hoàng bối rối tới mức chỉ biết cắn chặt lấy bàn tay mình, mùi của máu bắt đầu lan ra ở đầu lưỡi. Cảnh Lượng chỉ nghe thấy một tiếng rên yếu ớt từ người vừa mới ôm lấy cậu, ngay sau đó cảm nhận thấy từng giọt từng giọt âm ấm chảy trên tay mình, dính dính, ướt ướt. Cậu thở hổn hển, run rẩy giơ tay lên – một màu đỏ đến nhức mắt trong phút chốc làm đôi mắt cậu mờ đi.

“Chị Tiểu Băng!”.

Cuối cùng Cảnh Lượng cũng thét lên một tiếng đau đớn, nhắm nghiền mắt lại, nước mắt cứ thế trào ra không ngớt. Nghe thấy tiếng khóc của Cảnh Lượng, Tiểu Băng cố hết sức mở mắt ra. Có cảm giác nàng nghe thấy cả tiếng máu đang chảy ra từ cơ thể chính mình.

Đây không phải là lần đầu tiên thì phải. Mọi thứ đã trở nên mờ ảo, Tiểu Băng run rẩy giơ tay lên, muốn nắm lấy bàn tay của Cảnh Lượng, nhưng nàng giơ tay ra chỉ nắm vào một khoảng không đen tối. Cảnh Lượng hoảng hốt nắm chặt lấy bàn tay đang khua khoắng trong không trung của Tiểu Băng, đôi môi run rẩy nhắc đi nhắc lại: “Chị sao thế? Chị sao thế?”.

Cách đó không xa, fan của cả hai bên vẫn đang tiếp tục đánh lộn, Hà Phong Lỗi hét to, lôi từng người ra một.

Đường Chính Hằng không biết từ đâu hiện ra, trên khuôn mặt lạnh lùng băng giá hiện lên sự quan tâm sâu sắc. Anh dùng hết sức len lỏi qua đám đông, lao tới bên cạnh Tiểu Băng, đẩy Cảnh Lượng vẫn còn đang thất thần qua một bên, sau đó ôm chặt người con gái bị thương đó vào lòng.

“Sẽ không có chuyện gì đâu… bé con, sẽ không có chuyện gì đâu!”.

Anh lẩm bẩm trong miệng, sau đó bế sốc Tiểu Băng lên, vừa quay người đi anh liền chạy như bay về phía ô tô.

Cảnh Lượng ngã phịch xuống đất, nhìn Đường Chính Hằng vội vã lái xe rời đi, máu tươi trên tay cậu bắt đầu lạnh dần, từng giọt từng giọt rỏ xuống mặt đất, kéo thành một vệt dài. Cậu thấy dường như đất trời ngừng quay, mất đi âm thanh, cũng mất đi màu sắc, chỉ còn lại màu trắng đen u ám, cứ luẩn quẩn trước mắt cậu.

Phong Lỗi lao đến, ôm chặt Cảnh Lượng vào lòng đầy lo lắng. Dường như cậu quên mất cách phải an ủi làm sao, chỉ biết lặp đi lặp lại câu nói: “Đừng sợ, đừng sợ…”.

**********************

Không nghe thấy bất cứ âm thanh gì cả, thế giới đột nhiên im lặng như tờ. Tiểu Băng cảm thấy mệt quá, nàng muốn ngủ một giấc, nàng không vùng vẫy nữa, chỉ chầm chậm nhắm mắt lại. Trong kí ức, có một tia sáng vụt qua rồi tan biến trong phút chốc.

Mặt trời chói lọi, bãi cát mềm mại, nước biển trong xanh, âm thanh thủy triều lên xuống nghe như tiếng thì thầm thở than. Tiểu Băng thấy hình như nàng lại quay về thành phố nơi nàng sinh ra, nước biển xanh màu ngọc bích phản chiếu màu xanh thẫm $pageOut $pageIn của bầu trời. Đứng trên bờ cát mềm mại, nàng mơ hồ nhìn thấy một người phụ nữ với nụ cười dịu dàng đang dắt tay một bé trai bụ bẫm tiến về phía nàng. Thằng bé đó có một khuôn mặt trắng trẻo nhỏ nhắn, dưới đuôi mắt bên trái có một nốt ruồi mờ mờ, mờ tới mức gần như không nhìn thấy. Hai người dừng lại trước mặt nàng, thằng bé mở to đôi mắt thon dài của nó, ngước đầu lên nhìn nàng, chớp chớp đôi mắt long lanh như pha lê.

Cậu bé bi bô hỏi: “Chị là ai?”.

Người phụ nữ cúi người xuống, đầy yêu thương xoa đầu thằng bé, sau đó âu yếm nói với nó: “Tiểu Lượng ngoan, đây là chị gái của con…”.

Tiểu Băng gắng sức đưa tay ra, nhưng ngón tay vừa chạm vào má thằng bé, mọi thứ lập tức tan biến, chỉ là khung cảnh lúc nàng thề sẽ toàn tâm toàn ý bảo vệ em trai, vậy mà vẫn còn âm ỉ tới tận mùa hè năm nay. Đột nhiên nàng hiểu ra rằng, những người đó, những việc đó, tất cả đều sống trong kí ức của nàng, không phải hiện thực, cũng không bao giờ trở thành hiện thực.

Đi ngược lại dòng thời gian, 10 năm về trước.

***************

Tiểu Băng từ từ mở mắt, hơi nghiêng đầu tránh thứ ánh sáng chói chang đang rọi thẳng vào mắt, mọi thứ trước mặt đều mơ mơ hồ hồ. Sau một lúc lâu, trần nhà sáng trắng của phòng bệnh mới bắt đầu hiện lên rõ ràng, nàng khẽ thở hắt. Tiếng nói lạnh lùng của Đường Chính Hằng vọng lại từ hành lang, quen thuộc hơn bao giờ hết, nàng không dám chắc là -30 độ hay -300 độ nữa.

“Không bỏ qua kẻ nào hết”.

Tiểu Băng có cảm giác mình nghe thấy âm thanh bị đóng băng vọng lại từ hành lang.

“Đường tiên sinh, tôi biết phải làm thế nào. Nhưng còn vụ kiện phía Thiên Dật anh định giải quyết thế nào?”.

Đường Chính Hằng nhìn về phía phòng bệnh, sau đó cúi đầu xuống, che giấu sự thay đổi tâm trạng trong đôi mắt.

“Đợi cô ấy tỉnh lại rồi tính”.




Quyển 2:Chương 1: Tựa như tình yêu



Trác Tiểu Băng chớp chớp đôi mắt,cô dường như hiểu ra mọi chuyện,quá ngạc nhiên,cô đưa tay ôm chặt lấy miệng,không nói được lời nào.Chỗ cô đứng ánh đèn sáng rực rỡ nhưng chỉ cách đó vài bước chân,đằng sau cánh cửa kia là hình ảnh Đường Chính Hằng với chiếc áo màu đen đang tan dần vào bóng đêm u ám đáng sợ.

Trong phút chốc hai ánh mắt bắt gặp nhau,họ mơ hồ nhìn ra những nỗi đau đớn và buồn tủi trong mắt của đối phương.Cuộc sống không thể tránh khỏi những nỗi đau và sự phản bội,trên con đường đầy những chông gai thử thách này,hai con người đó đành phải chạm chán để tiếp tục sinh tồn.

1. Tựa như tình yêu



Vừa nhận được tin nhắn của Hướng Tình,Từ Tuệ Tuệ vội vàng xách hai túi cam vừa nhận từ Mỹ chạy một mạch vào bệnh viện.Nhưng tới nơi mọi chuyện không như trong tưởng tượng của cô,không hề có cảnh người thân,bạn bè than khóc đau khổ,vừa bước chân vào cửa phòng,Tuệ Tuệ chỉ nhìn thấy Trác Tiểu Băng đang ngồi trên giường cúi đầu húp nốt hộp cháo còn dở.Ngồi trên chiếc ghế bên cạnh là Hướng Tình,cô đang chăm chú đọc gì đó trong cuốn sổ ghi chép màu trắng được trải trên đầu gối,thấy vậy Tuệ Tuệ nghiêng người gõ cửa đánh động hai người.

“Khoẻ rồi chứ?”

Tuệ Tuệ vừa nói vừa nhìn Tiểu Băng và Hướng Tình,đôi mắt trợn tròn với dáng vẻ hoài nghi.Không phải vừa nãy ai đó còn gọi cho tôi nói có người bị thương rất nặng,đầu va đập mạnh,chảy nhiều máu,tệ nhất có thể hôn mê không tỉnh lại được cơ mà?

“Lẽ nào tớ khoẻ lại khiến cậu không vui à?”

Tiểu Băng miệng nuốt nốt miếng cháo cuối cùng,quay đầu sang phía Tuệ Tuệ,chớp chớp mắt,bộ mặt tỏ vẻ vô tội.

“Tiểu Băng à,cậu có ý tốt không đấy?Mình không lo phải mua loại cam đắt này đến thăm cậu thì thôi?

Nói rồi Tuệ Tuệ dừng lại mở chiếc túi,từ từ lấy ra vài quả cam ném về phía Tiểu Băng và Hướng Tình.

“Nhỡ mà tớ không tỉnh lại thì khiến gì cậu mua cam hay hồng tới ,cậu nghĩ là tớ có thể ăn được nữa à?”

Trác Tiểu Băng miệng vừa nói vừa nghiêng đầu tránh quả cam đang lao tới,tiện tay hất hộp cháo bên cạnh sang một bên,Hướng Tình trông thấy nhanh tay đỡ hộp cháo rồi bỏ vào thùng rác.Lúc sau cô nhặt mấy quả cam trên giường rồi bóc vỏ,cả phòng bệnh lúc đó ngào ngạt mùi chua chua tươi ngon của hoa quả.

Trác Tiểu Băng rất thích loại cam này,cô còn nhớ lúc nhỏ,mỗi lần mẹ đến thăm đều mang theo hai quả cam vừa to vừa tròn cho cô,nhìn những trái cam bóng mẩy đó người ta thật không nỡ ăn chút nào.Hồi đó,cô luôn giấu hai quả cam vào sâu tận trong ngăn kéo,khi nào không có người liền bỏ ra đặt lên môi,từ từ nếm,nhưng cuối cùng trái cam cũng bị thối không còn cách nào cứu vãn.Mỗi lần như vậy cô lại khóc rất nhiều,chỉ đến khi trưởng thành cô mới hiểu ra,nhất định phải biết quý trọng những gì đang hiện hữu không tới khi qua rồi lại ngồi tiếc ngẩn ngơ.

“Nhìn cậu khoẻ mạnh như thế kia,sức sống tràn trề,ăn được ngủ được,cho dù cậu không ăn được thì tớ sẽ mua một chiếc máy xay sinh tố tặng cậu,không được à?”

Nói rồi Từ Tuệ Tuệ bỏ chiếc túi xuống chiếc ghế bên cạnh,liếc mắt nhìn Tiểu Băng,miệng ngậm chặt chữ “ăn”.

“Cậu bị thần kinh à?Có ai lại nói những lời như vậy với bệnh nhân như cậu không?”

Bình thường khi nói chuyện với người khác Tiểu Băng rất ôn tồn nói năng rất khách sáo chỉ khi đối thoại với Tuệ Tuệ cô mới dùng những lời lẽ suồng sã như vậy.

“Cậu mới là người bị thần kinh,ai nhờ cậu đỡ hộ cậu bé ấy nhát ném đá đó chứ?”

Từ Tuệ Tuệ lập tức hỏi lại,hai người kẻ đứng người ngồi kẻ hỏi người đáp làm náo động cả phòng bệnh nhân,liên tiếp là những câu hỏi nghi vấn và những câu phản vấn.

“Chỉ có cậu ấy là không sao,không bệnh tật gì hết, là người nô tì trung thành,vờ bị bệnh không viết bài còn bắt mình viết hộ chứ!”

Nghe vậy Hướng Tình vội ngẩng đầu như muốn nói xen vào lời gì đó.

“Tiểu Tình cậu quá mềm lòng với cậu ấy rồi,chẳng lẽ cậu ấy bảo cậu viết cậu liền viết à?”

Trác Tiểu Băng,Hướng Tình và Từ Tuệ Tuệ đều là những người tính tình ngoan cố,vì vậy họ thường xưng hô thân thiết gọi nhau là “Tiểu Tình”xưng hô như vậy nghe rất thoải mái và gần gũi.Tuệ Tuệ liền xông lại chiếc màn hình máy tính,xem rồi hết sức ngạc nhiên nói với Tiểu Băng: “Trác Tiểu Băng,cậu giỏi thật đấy!mình thật sự không bao giờ hết ngưỡng mộ cậu,cậu lại còn dám nhờ Tiểu Tình tự viết bài phỏng vấn của cậu ấy?”

“Ừm,tớ thấy cậu ấy là người hiểu bản thân mình hơn bất kì ai mà.”

Tiểu Băng vừa nháy mắt cười vừa luôn miệng viện cớ với dáng vẻ người thường không thể tưởng tượng được.

“Nhưng tớ muốn hiểu rõ cậu hơn.”

Tuệ Tuệ hai tay ôm đầu,đứng im lại nhìn thẳng vào Tiểu Băng,ánh mắt cô sắc nhọn y như cái nhìn của những vị luật sư độc hữu.Tiểu Băng tỏ ra hơi nhút nhát trước ánh mắt đó nhưng cuối cùng cô vẫn giữ được bình tĩnh,cô quay mặt đi không phản ứng gì trước câu nói của Tuệ Tuệ,vờ quát lại: “Từ Tuệ Tuệ tớ cảnh cáo cậu,đây không phải là trên toà án nhé,tớ cũng không phải là bị cáo,cậu không được nhìn tớ với thái độ như đối với phạm nhân vậy!”

Hướng Tình thở phào nhẹ nhõm, xuất hiện câu trần thuật và câu cảm thán rồi, bọn học cuối cùng cũng không dùng câu nghi vấn và phản vấn để nói chuyện với nhau nữa, chỉ có trời mới biết cô mệt mỏi thế nào khi phải ngồi nghe đoạn đối thoại vừa rồi.

- Vậy cậu nói cho mình $pageOut $pageIn nghe, tại sao cậu lại tốt bụng tới mức lao vào đỡ hòn đá cho đứa bé đó?

Tuệ Tuệ từ trước tới giờ đều gọi những cô bé cậu bé ít tuổi hơn mình là “đứa bé”.

- Chẳng lẽ mình không thể làm việc nghĩa được sao?

Tiểu Băng ngẩn ra một lúc, sau đó lập tức hỏi vặn lại.

- Cậu nghĩ là mình sẽ tin những lời cậu nói à?

Tuệ Tuệ lắc đầu, rồi quay sang phía Hướng Tình đang mỉm cười hỏi

- Cậu tin không?

Hướng Tình cũng lắc đầu đồng tình. Họ không nén nổi những oán trách trong lòng, thế nên, những câu nghi vấn và phản vấn lại xuất hiện.

Ngửi mùi hương hơi chua chua tỏa ra từ những trái cam, Tiểu Băng nhét nốt múi cuối cùng vào miệng, chua đến nỗi nàng phải nhăn mặt. Vị chua len lỏi tận chân răng, nàng với lấy ly nước nhấp một ngụm. Ánh nắng chiếu xiên vào mặt, thoáng qua một thứ ánh sáng nhàn nhạt. Nghe Hướng Tình tường thuật xong, trên mặt Tuệ Tuệ nở ra nụ cười nhẹ nhõm.

- Tiểu Băng, cậu nói thật đi, có phải vì Đồng Cảnh Lượng đẹp trai nên cậu phải lòng người ta rồi đúng không?

- Này, nó kém tớ 5 tuổi đấy!

Tiểu Băng phồng má lên bất lực, trái cam vừa mới thò tay ra lấy từ chiếc tủ phía đầu giường suýt thì tuột tay rơi xuống đất, mắng thầm trong lòng

- Từ Tuệ Tuệ, đủ rồi, cậu mà còn nói tiếp là động đến vấn đề luân lí rồi đấy.

- Tiểu Băng à, quan niệm này của cậu không đúng rồi, trong tình yêu không phân biệt tuổi tác, không phân biệt thân phận, không phân biệt giàu nghèo…

Tuệ Tuệ bắt đầu thao thao bất tuyệt “lên lớp” cho Tiểu Băng.

Tiểu Băng nhìn Hướng Tình, cả hai vô cùng ăn ý đồng thanh tiếp lời Tuệ Tuệ.

- Không phân biệt giới tính…

- Không phân biệt giới tính…

- Í! Sao hai cậu biết mình định nói câu này?

Tuệ Tuệ trợn mắt ngạc nhiên nhìn hai người, Tiểu Băng cố gắng nhịn cười, nghiêm mặt trả lời.

- Vì tháng này cậu đã nói câu này với bọn mình ít nhất là 16 lần rồi.

- Ồ! Tóm lại là cậu mà thích người thì chẳng có gì là vấn đề cả…

Tuệ Tuệ cố nói cho hết câu. Tiểu Băng cụp mắt xuống, đột nhiên nhớ ra điều gì. Nếu nói thích một người không có gì sai, thì tại sao tình yêu của một số người lại vĩnh viễn không thể đưa ra ánh sáng? Giống như nàng mãi mãi âm thầm bảo vệ Cảnh Lượng, đứa trẻ ngây thơ trong sáng, bên cạnh nó là Phong Lỗi như vầng dương ấm áp, hai đứa đã từng vai kề vai trải qua bao nhiêu gian khổ, bước trên con đường đầy khói súng và máu để đi tới đỉnh cao của vinh quang. Hai đứa đã quen với cuộc sống nương tựa lẫn nhau đến mức gần như không hề ý thức được rằng, tình cảm giữa chúng rất có khả năng sẽ đi lệch khỏi quỹ đạo bạn bè.

- Tuệ Tuệ, cậu nói thì dễ đấy, nếu bạn bè người thân của cậu có tình yêu đồng tính thì cậu không nói thế được nữa đâu…

Hướng Tình ngẩng đầu lên mỉm cười, đầy ắp sự rạng rỡ trong đôi má lúm đồng tiền xinh xắn, phát biểu xong ý kiến của bản thân cô lại tiếp tục mải miết với những con chữ.

Tuệ Tuệ trầm ngâm một lúc, rồi đột nhiên cười toe toét.

- … chỉ cần người đó hạnh phúc, mình nghĩ mình sẽ không phản đối.

Đúng thế, Tiểu Băng vừa thầm nhắc đi nhắc lại lời của Tuệ Tuệ trong lòng, vừa khẽ mỉm cười. Giọng điệu kiên định này giống như một tia sáng lóe lên từ trong bóng tối, chiếu sáng cả bầu trời.

Chỉ cần người đó hạnh phúc…

Chỉ cần người đó hạnh phúc…

Tiểu Lượng à, nếu như đó là sự lựa chọn của em thì cho dù cả thế giới này có phản đối, chị cũng sẽ ủng hộ em tới cùng, bảo vệ phần hạnh phúc đáng quý này cho em.

Lúc trời gần tối, Hướng Tình và Tuệ Tuệ ai về nhà nấy. Hướng Tình tốt bụng để lại chiếc laptop, nói cho mĩ miều là để giúp Tiểu Băng giải sầu, nhưng theo quan điểm của Tuệ Tuệ thì Tiểu Băng muốn lợi dụng nó để kiếm thêm ít tiền. Nàng gõ lách cách lên bàn phím, dùng những từ ngữ quá đỗi quen thuộc, lắp ghép chúng lại với nhau thành từng câu, từng đoạn. Trong phòng vang lên giọng hát nhẹ nhàng và bi thương của Elva Hsiao, bài hát “Tựa như tình yêu”.

- Yeah! Viết xong rồi!

Tiểu Băng dời mắt khỏi màn hình vi tính, vươn vai, nở nụ cười sung sướng từ tận đáy lòng – bài phỏng vấn riêng của Hướng Tình cuối cùng cũng hoàn thành rồi. Tiền nhuận bút 150 tệ/nghìn chữ, chỉ nghĩ thôi đã thấy hưng phấn rồi. Tiểu Băng vui vẻ lẩm nhẩm theo lời bài hát.

- Tôi và anh, đều có chung một tâm trạng, đó chính là thứ gần giống với tình…

Trong không khí nồng nặc mùi thuốc khử trùng, âm tiết cuối cùng đột nhiên bị nghẹn ứ trong cổ họng. Đường Chính Hằng giương đôi mắt lạnh lùng như mọi khi, hết sức vô cảm nhìn Tiểu Băng, khuôn mặt tuấn tú của anh giống như một món đồ nghệ thuật hoàn hảo không tì vết. Điều duy nhất không giống với mọi khi chính là, lần này anh không mặc bộ comple màu đen, thay vào đó và một chiếc sơ mi ngắn tay màu ghi, khiến anh có vẻ dịu dàng hơn nhiều.

Không biết anh vào đây từ lúc nào, tiếng bước chân nhẹ tới nỗi nàng không hề phát giác, Tiểu Băng bối rối cắn môi thật chặt. Đường Chính Hằng sải bước tới bên cạnh Tiểu Băng, cúi đầu xuống ngó màn hình máy tính, chỉ liếc qua một cái, môi anh đột nhiên hơi nhếch lên, sau đó nhanh chóng trở lại dáng vẻ lạnh lùng.

- Bài phỏng vấn riêng của Hướng Tình? Để làm gì vậy?

- Đương nhiên là để kiếm tiền rồi!

Dưới sự chú ý của anh, Tiểu Băng bình thản nhấn phím “save”, sau đó tiền tay đóng màn hình máy tính lại, ngẩng đầu lên đối diện với Đường Chính Hằng. Ánh mắt anh rất lạnh lùng, khiến người nhìn vào đó sẽ bất giác rùng mình. Nhưng Tiểu Băng dám nhìn thẳng vào mắt anh, thậm chí ánh mắt nàng vô cùng trấn tĩnh, nàng cố gắng không tỏ ra sợ hãi.

- Cô cần tiền?

Trong mắt anh ánh lên tia nhìn sắc lạnh, nó giống như hồ nước bị đóng băng vào mùa đông vậy, không có hơi ấm.

- Chính xác mà nói, tôi rất cần tiền! Thế nên… anh đừng quên ai là người giới thiệu Hướng Tình cho Đô Luân, quen thì quen, anh vẫn phải trả tiền thù lao cho tôi đấy! Đúng rồi, còn nữa, lần này tôi bị thương là do bảo vệ ca sĩ của công ty anh, thế nên tiền viện phí lần này anh cũng phải trả cho tôi đấy nhé!

Nụ cười của Tiểu Băng vẫn rất bình thản, nàng chìa tay ra trước mặt Đường Chính Hằng, dường như những tờ “$” lớn đang lấp lánh trong mắt nàng, có vẻ vô cùng chờ đợi..

- Tôi sẽ trả.

Đường Chính Hằng ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh Tiểu Băng, ngồi thẳng người, trên mặt vẫn hiện lên sự uy nghiêm không thể xâm phạm được. Tiểu Băng để ý thấy cổ chiếc áo sơ mi màu ghi của anh phanh ra khá rộng, xương quai sanh của anh lộ hẳn ra, vô cùng quyến rũ. Không biết có phải do tác dụng của tiềm thức hay không, Tiểu Băng cố hết sức nuốt nước bọt, tự nhủ với bản thân, Trác Tiểu Băng, ngươi đừng có mà háo sắc như thế, không được phép nhìn nữa! Nhưng nàng vẫn không nhịn được cố liếc phần cổ áo vài lần.

- Vậy cảm ơn Đường tiên sinh trước nhé, tôi rất mong đợi được nhìn thấy chi phiếu của anh.

Nàng vừa nói vừa quờ quạng đầu giường, những trái cam đặt nơi đầu giường tỏa ra một mùi hương chua chua thoang thoảng.

- Đường tiên sinh có muốn nếm thử một trái cam không?

- Tại sao cô cần nhiều tiền như vậy?

Đúng vào lúc Tiểu Băng chìa một trái cam vừa to vừa tròn đến trước mặt Đường Chính Hằng, anh đột nhiên dùng một giọng điệu rất thản nhiên hỏi nàng.

- Bởi vì…,

Tiểu Băng cầm $pageOut $pageIn trái cam trong tay chớp chớp mắt, sau đó cười đầy chế giễu.

- Tiền có thể mua được rất nhiều thứ! Nhà lầu này, xe hơi này, quần áo túi xách đẹp này… còn cả những trái cam này nữa…

- Nếu dùng tiền để mua tình cảm của cô thì sao?

Trong đôi mắt lạnh lùng của Đường Chính Hằng cuối cùng cũng xuất hiện sự xao động của cảm xúc. Anh không hiểu tại sao mình lại hỏi nàng câu này, nhưng lại bất giác câu hỏi bật ra khỏi miệng. Tiểu Băng dò xét ánh mắt anh nhìn nàng, đột nhiên cảm nhận thấy một cảm giác vô cùng quen thuộc, nhưng khi nàng muốn tìm trong mắt đối phương những điều thuộc về kí ức đó thì lại không thể nào có được đáp án nàng mong muốn.

- Đường tiên sinh, tình cảm không phải là thứ dùng tiền có thể mua được.

Tiểu Băng nhanh chóng giấu đi những cảm xúc trên mặt mình, sau đó dùng một nụ cười bình thản và duyên dáng đáp lại câu trả lời của đối phương. Đường Chính Hằng nhét tay vào túi quần, siết chặt nắm đấm. Anh không thích nụ cười bình thản giả dối đó của nàng, đó không phải là Tiểu Băng trong kí ức của anh. Anh cũng không hiểu một Trác Tiểu Băng trước giờ chỉ biết có tiền tại sao hết lần này tới lần khác lại hy sinh nhiều như thế cho Đồng Cảnh Lượng. Rõ ràng với mọi việc nàng đều tính toán từng đồng một, chỉ vì để chụp được một tấm ảnh scandal của Hà Lệ mà lái xe đuổi theo anh đến cả nửa thành phố Bắc Kinh, thế mà nàng lại âm thầm giúp đỡ Đồng Cảnh Lượng, không cần một xu báo đáp nào.

Đây không phải là Trác Tiểu Băng mà anh biết, hay là dưới cùng một lớp mặt nạ đó còn ẩn giấu một Trác Tiểu Băng khác? Nghĩ tới đây, đôi lông mày của Đường Chính Hằng nhíu lại, nhưng anh vẫn cố giữ vẻ bình tĩnh. Anh rất muốn làm rõ, giữa Tiểu Băng và Đồng Cảnh Lượng rốt cuộc có bí mật nào không ai biết.

-Bởi vì…

Giọng điệu của nàng thờ ơ tới mức không nắm bắt được chút dấu vết nào.

- Nếu anh đang nói về tình yêu, từ trước tới giờ tôi chưa bao giờ tin trên thế giới này có thứ gọi là tình yêu, chưa bao giờ tin…

Có người nói tình yêu giống như truyện cổ tích, cho dù trải qua bao nhiêu thăng trầm, cuối cùng thì hoàng tử và công chúa đều có thể sống hạnh phúc bên nhau. Trước giờ Tiểu Băng không tin rằng trên thế giới này tồn tại thứ tình yêu đẹp đẽ như thế, bản thân nàng chính là minh chứng rõ ràng nhất của cổ tích tan vỡ. Bởi vì nàng vừa mới chào đời đã là đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi. Từ lúc chào đời tới bây giờ, nàng chưa bao giờ gặp cha ruột của mình, thậm chí còn không biết ông là ai, tên là gì, trông như thế nào. Cái xưng hô đầy yêu thương đó, đối với nàng mà nói, chẳng qua chỉ là những bong bóng hư ảo mà những đứa trẻ thổi ra lúc chơi trò chơi mà thôi.

Mỗi lần hồi tưởng lại những việc trong quá khứ, Tiểu Băng đều thầm nhủ với mình, nhất định phải cười, nhất định phải cười thật rạng rỡ. Thế nên nàng cố hết sức nhếch môi lên, bởi vì chỉ có nụ cười mới khiến người ta tin rằng nàng vẫn luôn sống trong niềm vui. Nhưng đó chẳng qua chỉ là sự ngụy trang yếu ớt, thực ra nàng sợ hãi hơn bất cứ ai, chỉ cần chạm nhẹ vào vết thương trong quá khứ, sẽ không kìm chế được, bi thương sẽ chảy thành sông.

- Sao cô lại khóc?

Tiểu Băng chợt nghe thấy Đường Chính Hằng hỏi nàng, giọng nói vẫn lạnh lùng như thế.

- … Tôi không khóc.

Tiểu Băng vừa nói vừa cười, nhưng vừa đưa tay lên thì chạm ngay phải khuôn mặt đẫm nước mắt của mình.

- Tôi không khóc! Làm gì có… không khóc, thật đấy…

Đường Chính Hằng lặng lẽ nhìn Tiểu Băng, nàng hoảng loạn bối rối đưa tay lên lau nước mắt, nhưng nước mắt càng lau càng trào ra, càng lau càng thấy mắt nàng nhòe đi.

Những cảm xúc bị kìm nén tận đáy lòng, mặc dù đã trải qua không biết bao nhiêu lần xuân qua, hạ tới, thu sang, đông về, nhưng vẫn cuồn cuộn như thủy triều. Chỉ trong giây lát, cuối cùng cũng vỡ òa.

Anh nghiêng đầu lặng lẽ nhìn nàng, cứ nhìn, cứ nhìn, biểu cảm lạnh lùng như núi băng ấy cuối cùng cũng có chút xao động. Anh từ từ giơ tay ra, vòng qua hai vai nàng, nàng không hề cự tuyệt, mà run rẩy dựa vào lòng anh, hoảng loạng bất lực như một con hươu con bị lạc đường. Bờ vai ướt đẫm, Đường Chính Hằng chớp chớp mắt, trong mắt anh ánh lên một chút xao động, nhưng anh không nói gì nữa. Cái ôm này, tuy so với mùa thu của Bắc Kinh nó vô cùng ngắn ngủi, nhưng từ đó về sau, Tiểu Băng không thể quên được hơi ấm vảng vất trong tóc nàng, và cả vòng tay ấm áp đã mở ra với nàng trong lúc tuyệt vọng nhất đó.

Ngày hôm sau, bài phỏng vấn riêng của Hướng Tình, Tiểu Băng lựa chọn những bức ảnh đời thường mà hồi trước nàng chụp cho Hướng Tình để làm hình ảnh minh họa, nàng cẩn thận thiết kế trang in rồi gửi thẳng về tòa soạn. Theo lịch trình được sắp xếp từ trước, bài này sẽ được đăng lên tạp chí xuất bản hai ngày sau.

- Phó tổng biên tập, tôi đã hoàn thành trang in rồi.

Tiểu Băng gửi xong trang in lập tức gọi điện cho Đổng Vi, tổng biên tập rất coi trọng bài phỏng vấn riêng của Hướng Tình, yêu cầu Tiểu Băng viết xong gửi thẳng cho Đổng Vi xử lí, không cần qua sự xét duyệt của biên tập nữa.

- Bài viết và hình ảnh cộng lại là bao nhiêu trang tất cả?

Đổng Vi vừa hỏi vừa mở bản mẫu ở trên bàn ra xem.

- 4 trang.

-`Được, tôi nhận được rồi, việc sắp xếp trình tự cũng quyết định rồi, sẽ được đăng ở trang A10 đến trang A13. Tôi sẽ thông báo bên hậu đài in bản mẫu ra. Cô vừa mới xuất viện nên không cần phải đến kí tên nữa, tôi sẽ giải quyết luôn một thể.

Đổng Vi mở tập file có viết trình tự ra xem, sau đó lấy bút khoanh vài chỗ rồi đặt qua một bên.

- Vậy nhờ cả vào phó tổng biên tập!

Tiểu Băng cúp điện thoại không hề nghĩ ngợi gì.

Nhưng vừa gác máy xuống, Đổng Vi liền nhếch mép cười, nhìn chằm chằm bài phỏng vấn riêng của Hướng Tình đang đặt bên cạnh, nhẩm tính gì đó. Đổng Vi trang điểm rất tinh tế, hôm nay đánh phấn mắt màu xanh lam đậm, chớp đôi lông mi dài rậm, Đổng Vi đưa ngón tay lên khẽ quệt đuôi mắt. Chỉ vì bài phỏng vấn riêng này, lại một lần nữa tổng biên tập khen ngợi Trác Tiểu Băng trước mặt cô ta.

Mới đến “Star” ba năm, Trác Tiểu Băng đã trở thành một phóng viên chủ lực có thể hoạt động độc lập ở tòa soạn, Tổng Biên tập càng thêm coi trọng, rất nhiều việc trọng đại của giới giải trí đều chỉ định Trác Tiểu Băng đi phỏng vấn. Tại sao những thứ Trác Tiểu Băng muốn có lại dễ dàng đạt được như thế? Trong khi bản thân Đổng Vi đã nỗ lực, đã cần mẫn như vậy lại không thể đạt được sự công nhận của người khác?

Đổng Vi ngẩng đầu lên, nhìn một dãy tạp chí “Star” đang bày trước mặt, bèn cầm lấy một cuốn lật ra xem, sau đó tiện tay vứt vào chiếc sọt rác bên cạnh. Cô ta ngẩng đầu lên, trong mắt ánh lên một tia nhìn khinh miệt.

- Có muốn bài phỏng vấn riêng của Hướng Tình không?

Một ý nghĩ vụt qua trong đầu, ngón tay cô ta gõ nhanh một dòng chữ trên bàn phím. Lần này phản ứng của đối phương có vẻ hơi chậm, một lúc sau cửa sổ chat mới hiện ra câu trả lời.

- Muốn! Điều kiện là gì?



***



Cuối cùng Tiểu Băng cũng đợi được đến ngày xuất viện, thế nhưng lại phải vội vã đến dự phiên tòa đầu tiên của vụ kiện cáo giữa Hướng Tình và Thiên Dật. Vì từ chối hòa giải bên ngoài tòa án nên tại phiên tòa, luật sư của hai bên tranh cãi quyết liệt, ai cũng đưa ra cái lý của mình. Từ Tuệ Tuệ trông có vẻ còn rất trẻ, nhưng thực ra cô đã là một luật sư dày dặn kinh nghiệm. Theo đề $pageOut $pageIn nghị của cô, Đồng Cảnh Lượng và Hà Phong Lỗi đều trở thành nhân chứng. Thậm chí đến cả Đồng Bân cũng đích thân bay từ Thượng Hải đến Bắc Kinh để làm chứng cho Hướng Tình.

Do vụ xét xử không công khai với giới truyền thông, Tiểu Băng thông qua những tin tức có được từ Hướng Tình và Tuệ Tuệ hoàn thành tin tức độc quyền, đồng thời làm tăng lên rất nhiều số lượng phát hành của “Star” trong mấy kì liên tiếp.

Nhưng…

Cộp cộp! Cộp cộp cộp cộp!

Âm thanh của những bước chân khiến người ta khó chịu vang lên trong hành lang của tòa soạn. Tay Tiểu Băng nắm chặt một tờ “Tin tức ngôi sao” vừa phát hành buổi sáng, đốt ngón tay nàng căng ra, những đường gân giật giật. “Tin tức ngôi sao” và “Star” xuất bản cùng một ngày, nhưng bài phỏng vấn riêng của Hướng Tình mà nàng viết lại xuất hiện lù lù trong “Tin tức ngôi sao”, nội dung y hệt, đến cả những bức hình cũng y hệt! Trong khi đó tại ví trí đáng lẽ sẽ xuất hiện bài viết của nàng của “Star” thì in đúng 4 trang quảng cáo.

- Phó Tổng biên tập!

Nàng đẩy mạnh cánh cửa phòng làm việc của Đổng Vi, nhìn cô ta nghênh mặt lên nhìn mình, trên mặt nở một nụ cười thản nhiên tự đắc. Hơi rùng mình một chút, Tiểu Băng nhanh chóng thu lại biểu cảm trên mặt, nói từ tốn hơn

- Phó Tổng biên tập… tôi muốn biết bài viết này tại sao lại…

- Ồ, cô đến vừa đúng lúc, về vấn đề này, tổng biên tập cũng rất muốn nghe lời giải thích của cô đấy!

Đổng Vi cười tự đắc, nhàn nhã di di con chuột trong tay, như là chuyện này chẳng liên quan gì đến cô ta vậy.

- Tôi chưa từng đưa bản thảo cho biên tập của bọn họ, bài phỏng vấn riêng của Hướng Tình tôi chỉ đưa cho…

Nói đến đây, Tiểu Băng ngay tức khắc cắn phải lưỡi mình – thực ra sự việc đã quá rõ ràng rồi. Tiểu Băng mấp máy môi, thầm nhủ trong lòng: “Lại là cô…”

Thấy Tiểu Băng không nói tiếp, Đổng Vi ngước mắt lên nhìn nàng, khuôn mặt được trang điểm tinh tế như mọi khi phản chiếu rõ mồn một trong đôi mắt đen láy của Tiểu Băng, nàng khẽ nheo mắt.

- Tôi hy vọng cô cho tôi một lời giải thích hợp lý. Tuy Tổng biên tập rất coi trọng cô, nhưng cô cũng không thể quá… uhm, quá to gan như vậy!

Nụ cười của Đổng Vi đẹp đẽ như một tia nắng, Tiểu Băng tức giận siết chặt nắm đấm phía sau lưng.

- Tiểu Băng, tôi biết cô thiếu tiền, nhưng bài viết này là Tổng biên tập chỉ định đích danh, sao cô có thể vì tiền mà đem bán nó cho “Tin tức ngôi sao” được chứ?

Tiểu Băng tức đến nỗi muốn chửi thề rồi, nàng cố gắng mím chặt môi không nói gì.

- Chẳng lẽ… cô muốn chuyển chỗ làm? Thế này là cô không đúng rồi, cô không thể…

Đổng Vi hất cằm lên, cười đầy duyên dáng, khuôn mặt đầy vẻ vô tội của người bị hại, cố ý nhấn mạnh bốn chữ: “Vong ân phụ nghĩa.”

Đổng Vi rất muốn nhìn thấy dáng vẻ hoảng loạn không biết thoát đường nào của đối phương. Tiểu Băng hiện giờ chẳng khác nào một trái lựu đạn, nhất định phải đuổi đi cho bằng được. Bằng không ắt sẽ có một ngày Tiểu Băng sẽ dựa vào sự sủng ái của Tổng biên tập mà hất cô ta ra khỏi vị trí Phó Tổng biên tập. Thời điểm này chính là lúc cô ta phải ra tay trước.

- Đừng có im lặng như thế! Có gan làm thì phải có gan chịu. Tiểu Băng, tôi nhớ cô luôn là người thẳng thắn.

Đổng Vi giơ tay lên chỉ vào văn phòng của Tổng biên tập ở phía đối diện, sau đó càng cười đắc ý hơn.

- Tôi tin là Tổng biên tập vẫn đang chờ lời giải thích của cô. Tôi biết máy tính của cô không cài máy in, nhưng nếu cô muốn từ chức, tôi rất sẵn lòng in hộ cô.

Đổng Vi vừa nói vừa ngó mặt Tiểu Băng, nhưng điều khiến cô ta không ngờ tới là, biểu cảm của Trác Tiểu Băng không hề hoảng loạn như trong tưởng tượng. Tiểu Băng chỉ nhìn cô ta với đôi mắt long lanh không một chút cảm xúc.

- Ok, tôi có thể từ chức.

Đổng Vi nghe xong câu nói của Tiểu Băng ngây ra một lúc, nhưng nhanh chóng tỏ ra bình tĩnh, dựa người về phía sau, khoanh hai tay trước ngực. Cô ta thấy rất kì lạ, giọng điệu của Trác Tiểu Băng khá thoải mái, thậm chí đó là điệu bộ chẳng thèm quan tâm.

- … Tuy nhiên, nếu Hướng Tình nhìn thấy ảnh của cô ấy không phải được đăng ở “Star” mà là “Tin tức ngôi sao”, tôi đoán chắc cô ấy sẽ không vui đâu… Tuy Hướng Tình không giỏi việc kiện tụng, nhưng cô ấy có rất nhiều bạn bè làm luật sư, tôi tin nếu khởi kiện “Tin tức ngôi sao” dùng hình ảnh của cô ấy không hợp pháp chắc cũng không khó đâu nhỉ?”

- Cứ cho là cô ta khởi kiện “Tin tức ngôi sao” thì hình như cũng chẳng liên quan gì đến “Star” cả…

- Đương nhiên là liên quan đến “Star” rồi, bởi tôi đã từ chức rồi mà.

Tiểu Băng đắc ý mở tờ tạp chí ra trước mặt Đổng Vi, lấy tay chỉ cho cô ta xem nội dung bên trên.

- Hơn nữa, tuy bài viết này lấy tên tôi, nhưng văn phong khác hoàn toàn với những bài viết trước đây của tôi, nếu đem lên tòa án so sánh, e rằng sẽ khó mà chứng minh được đây là do tôi viết.

- Nhưng rõ ràng là do cô gửi…

Đổng Vi chỉ thốt ra được nửa câu, đột nhiên bị nghẹn ứ lại trong cổ họng.

- Do tôi gửi? Ồ! Phó Tổng biên tập nhìn thấy trang in mà tôi gửi cho cô rồi sao?

Tiểu Băng cười duyên dáng, trong mắt nàng phản chiếu bộ mặt cố làm ra vẻ bình tĩnh của Đổng Vi. Đột nhiên nàng cảm thấy tức cười. Nàng lấy di động trong túi áo ra, đẩy đến trước mặt Đổng Vi.

- Chức năng thu âm của di động tôi rất tốt, nếu Phó Tổng biên tập quên mất những lời vừa nói ban nãy, tôi có thể giúp cô bật lại một lần để luyện tập.

- Cô…

Đổng Vi tức tới mức mặt trắng bệch, giọng điệu hoảng hốt.

- Phó Tổng biên tập đã nhìn thấy trang in mà tôi gửi đến, nhưng “Star” của kì này lại không hề đăng bài phỏng vấn riêng của Hướng Tình, vậy thì người cần phải giải thích với Tổng biên tập không phải là tôi… mà là cô rồi!

Nàng nhún nhún vai, không đợi Đổng Vi trả lời, đủng đỉnh quay người đi, ngẩng cao đầu bước ra khỏi cửa. Lúc nàng bước chân ra khỏi cửa thậm chí còn nghe thấy tiếng ấn chuột lách tách của Đổng Vi. Nàng dừng lại theo bản năng, quay đầu lại hướng về Đổng Vi nở một nụ cười rạng rỡ.

- Đúng rồi, còn phải nhờ Phó Tổng biên tập tiện thể hỏi hộ tôi bên “Tin tức ngôi sao” về tiền nhuận bút cho bài viết này nữa. Nếu không đủ tiêu chuẩn 500 tệ/nghìn chữ thì tôi sẽ kiện họ đấy!”

- Cô…

Đổng Vi trừng mắt nhìn theo bóng dáng Tiểu Băng đang đi khuất dần, nghiến răng tức tối. Nửa câu sau giống như một cây kim đâm sâu vào tận tim gan.

- Trác Tiểu Băng, cô chưa xong với tôi đâu!

Tạm thời chấm dứt được ân oán cá nhân giữa nàng và Đổng Vi, bước nhanh khỏi tòa soạn, tâm trạng của Tiểu Băng giờ đây rất thanh thản. Nàng đứng trước cửa tòa soạn, hứng lấy ánh mặt trời chói chang, vươn vai một cái thật lâu, trông nàng lười biếng như một chú mèo mướp. Cách đó không xa, Hướng Tình với bộ váy liền thân in những bông hoa nhỏ li ti đang thò đầu ra khỏi xe, vui vẻ vẫy nàng. Cô lái một chiếc Buick màu xanh da trời, nụ cười vẫn ngọt ngào như thế, hai lúm đồng tiền vô cùng dễ thương.

- Giải quyết xong rồi chứ?

- Đương nhiên! Đổng Vi muốn đuổi mình đi từ mấy năm nay rồi, chẳng phải mình vẫn yên vị ở đây sao?

Tiểu Băng nhanh nhẹn bước vào trong xe, ngồi xuống bên cạnh Hướng Tình, nàng tò mò dò xét chiếc xe mới.

- Í, Tiểu Tình, cậu mua xe mới lúc nào thế? Sao không gọi mình đi chọn cùng… Bao nhiêu tiền $pageOut $pageIn vậy? Nàng chu môi, mó máy hết thứ này đến thứ khác.

- Lấy đâu ra… mình mượn của công ty đó!

Hướng Tình khoát tay, cười .

- Nợ mới trả được một nửa, cậu bảo sao mình nỡ đem tiền đi mua xe được chứ!

Tâm trạng Tiểu Băng lại trầm xuống. Nếu không phải vì kiếm tiền giúp nàng trả nợ, Hướng Tình cũng không phải từ bỏ ước mơ mở văn phòng riêng chuyển sang sáng tác giúp cho các công ty khác. Dù nói thế nào thì cũng vì nàng làm liên lụy Hướng Tình.

- Không sao, cậu thích thì cứ mua đi! Số tiền còn lại cũng không nhiều nữa, mình có thể tự lo được…

Tiểu Băng quay sang Hướng Tình khẽ bĩu môi, le lưỡi.

- Cậu nói gì thế hả? Mình đã hứa với thầy sẽ chăm sóc cậu cẩn thận. Việc đã hứa với thầy sao có thể không giữ lời được chứ?

Hướng Tình vừa nói vừa quay sang cù Tiểu Băng. Đó là trò chơi mà họ yêu thích nhất khi còn nhỏ. Hai cô bé đã từng tay nắm tay cùng nhau đi trên con đường nhỏ lát gạch mỗi lúc đến lớp, mỗi khi tan trường. Hồi đó, họ cùng nhau trải qua tuổi thơ êm đềm, trên gương mặt họ luôn hiện lên nụ cười ngây thơ trong sáng. Họ mặc những chiếc váy nỉ màu lam giống hệt nhau, đọc những cuốn sách giống hệt nhau, cùng dùng một chiếc đàn piano, luyện tập những bản nhạc giống hệt nhau.

- Này, cậu đừng có mà ăn nói hồ đồ nhé! Rõ ràng là bố dặn tớ chăm sóc cho cậu cơ mà…

Tiểu Băng vừa cười vừa đẩy Hướng Tình ra.

- Hôm nay sư huynh gọi điện cho mình…

Hướng Tình mím môi, đột nhiên ngắt lời Tiểu Băng.

Tiểu Băng chớp chớp mắt, không nói gì, chỉ ậm ừ một tiếng “Ừ” coi như một câu trả lời.

- Anh ta muốn hòa giải bên ngoài tòa án?

Tiểu Băng hỏi. Thời gian này, Vũ Chí Tân gọi điện liên tục, hòng hòa giải bên ngoài tòa án với Hướng Tình. Bởi vì nếu xét kĩ lại, thì Vũ Chí Tân vẫn là sư huynh của Tiểu Băng và Hướng Tình. Bố dượng của Tiểu Băng – Trác Ngôn – là giáo sư của học viện âm nhạc, món sở trường của ông là đàn piano, mỗi năm đều có rất nhiều học sinh tìm đến ông xin làm học trò. Trong số đó Hướng Tình và Vũ Chí Tân là hai học trò nổi trội trong số đó.

Cũng vì mối quan hệ với Trác Ngôn nên Vũ Chí Tân luôn dành sự quan tâm đặc biệt với Tiểu Băng và Hướng Tình. Lúc Tiểu Băng mới bắt đầu sự nghiệp phóng viên, có rất nhiều phỏng vấn đều do anh ra mặt liên hệ. Và cũng nhờ sự giới thiệu của anh, Hướng Tình mới có thể thuận lợi trở thành nhà chế tác âm nhạc. Nhưng một khi bước chân vào giới giải trí, tình cảm có tốt đến đâu cũng sẽ thay đổi. Hướng Tình nhún vai, đôi lông mày nhíu lại.

- Haiz, đừng nhắc đến sư huynh nữa, lát nữa cậu có đến buổi họp báo của buổi lễ âm nhạc không? Tiểu Lượng và Tiểu Lỗi đều đến đấy!

Hướng Tình vừa nói vừa khởi động xe.

- Mình đã leo lên xe rồi, còn có thể không đi sao? Cậu đúng là lừa đảo mà!

Tiểu Băng một tay thắt dây an toàn, một tay thò vào túi rút di động đang reo liên hồi ra.

- Cái gì? Sao lại như thế được? Được, tôi tới ngay!

Tiểu Băng cảm thấy hai bên thái dương đau nhức nhối, vừa buông điện thoại xuống, nàng ôm đầu uể oải dựa vào cửa kính ô tô.

- Sao thế? Cậu lại có việc gì à?

Hướng Tình xoay vô lăng quay đầu xe, Tiểu Băng khẽ nhắm mắt, mặc cho ánh mặt trời rọi thẳng vào mặt nàng, đỏ ửng cả bên má.

- Là việc tại buổi họp báo, hai bên fan-club lại đánh nhau…

Lúc Hướng Tình và Tiểu Băng đến nơi, hiện trường loạn hết cả lên, fan-club của Cảnh Lượng và Phong Lỗi vẫn đang đánh đấm, chửi mắng lẫn nhau, cảnh sát và bảo vệ đều đang ra sức kéo các cô cậu bé ra khỏi nhau.

- Bọn họ làm cái gì vậy chứ!

Hướng Tình chán nản thở dài.

Tiểu Băng nhíu mày, tức giận chỉ biết đứng tại chỗ dậm chân bịch bịch. Những đứa trẻ này rốt cuộc có biết mình đang làm cái gì không nữa, bọn chúng cứ như thế này sẽ chỉ hủy hoại tiền đồ của “Phong Cảnh” mà thôi.

Trong một khoảnh khắc vô tình, nàng nhìn thấy một cô gái mặc chiếc áo màu hồng len lỏi trong đám đông. Trực giác mách bảo nàng cô gái này trông rất quen, hình như đã gặp ở đâu đó. Thế nên nàng nhanh chóng rút máy ảnh trong túi ra, chỉnh cự ly, chụp liên tiếp vài tấm.

Vì kịp thời báo cảnh sát nên không có ai bị thương sau vụ ẩu đả của các fan hâm mộ. Sau khi cảnh sát giải tán đám đông xung đột, họp báo của buổi lễ âm nhạc cuối cùng cũng bắt đầu theo đúng thời gian dự tính.

Nhưng trên khuôn mặt của Cảnh Lượng và Phong Lỗi đều hiện lên sự nặng nề u ám. Trong vòng một tháng xảy ra hai vụ xung đột giữa hai bên fan-club, những lời nghi vấn của giới truyền thông đặt ra cho “Phong Cảnh” ngày càng nhiều, Đường Chính Hằng không còn cách nào khác, bèn quyết định đưa “Phong Cảnh” đến Hàn Quốc luyện tập nửa năm, chuẩn bị cho album đầu tiên.

“Phong Cảnh” tạm thời lánh đi, đồng thời cũng có thể khiến hai bên fan-club bình tĩnh hơn, tránh những xung đột không đáng có lại xuất hiện lần nữa.



***



Buổi sáng mùa thu của Bắc Kinh lúc nào cũng lạnh đến thấu xương, Tiểu Băng thức dậy từ sáng sớm, ánh mắt nàng hướng về điện thoại di động trên mặt bàn, đột nhiên nghĩ tới tin nhắn hình của Vũ Chí Tân tối qua. Bức ảnh hai đứa con trai đang vô cùng âu yếm, nhìn cảnh đó không khỏi khiến người ta đau lòng.

Xem ra sự việc của Tiểu Lượng và Tiểu Lỗi không thể che giấu được nữa rồi.

Tuy bây giờ thịnh hành kiểu âu yếm tình tứ giữa con trai với nhau, nhưng đây vẫn là điều cấm kị của giới giải trí. Một khi bị công khai, tiền đồ của Cảnh Lượng không còn gì để nói nữa. Cũng còn may là Vũ Chí Tân chưa hành động bước tiếp theo. Tiểu Băng biết anh ta đang đợi nàng chủ động tới tìm để bàn về một vụ trao đổi.

Tiểu Băng cụp mắt xuống, trầm ngâm một lúc, sau đó nhanh chóng mặc đồ rồi ra khỏi nhà. Bất luận thế nào thì hôm nay Tiểu Lượng cũng rời khỏi đây. Nàng phải âm thầm tiễn em trai đi, rồi nghĩ cách đối phó với Vũ Chí Tân. Lúc nàng xông vào Terminal 1, đồng hồ điện tử của sân bay vừa chỉ đúng 7 giờ. Trước quầy làm thủ tục lên máy bay từ sớm đã xếp thành một hàng dài, mọi người kéo vali hành lý uể oải chờ đợi, không ngừng ngó đầu ra xem bao giờ thì tới lượt mình.

Tiểu Băng không ngần ngại cầm hai hộp cơm Tasty len lỏi qua đám đông. Cảnh Lượng và Phong Lỗi đều ngồi trong xe đợi người quản lý làm thủ tục. Cảnh Lượng đang nằm ngây người ra, Phong Lỗi thì có đến vài lần ngủ gật ngã khỏi ghế. Tiểu Băng cố nhịn cười, đưa hộp Egg Tart [2"> và Puff [3"> cho hai đứa.

- Đồ đạc chuẩn bị xong cả chưa?

Nàng vừa hỏi vừa ấn nút tắt cuộc gọi của di động.

- Vâng, xong cả rồi ạ ! Em đang xem lại đồ đạc của Tiểu Lượng…

Phong Lỗi vừa nhồm nhoàm ăn Egg Tart vừa trả lời, trong khi đó Cảnh Lượng lại lăn ra ngủ tiếp, đôi hàng mi rậm khẽ động đậy, có cảm giác như sắp rơi xuống.

Tiếng điện thoại lại tiếp tục vang lên, Tiểu Băng vẫn lờ đi, tiếp tục nói chuyện với Phong Lỗi. Nhưng bàn tay đặt trong túi áo của nàng siết thật chặt, nơi tiếp xúc của những ngón tay khá đau nhức. Cái gì phải đến cuối cùng cũng đến, nàng tự nhủ với mình. Chỉ có điều, có một số chuyện vượt qua cả sự dự đoán của con người ta.

Thời gian chuyến bay đến Hàn Quốc của “Phong Cảnh” được giữ bí mật với giới báo chí, nhưng khi một đoàn người đi đến cửa soát vé, không hiểu từ đâu ra có rất nhiều fan hâm mộ đến đưa tiễn, để đảm bảo an toàn, phía sân bay cũng điều động nhiều nhân viên bảo vệ và $pageOut $pageIn lập một hàng rào cảnh giới để chặn tất cả lại.

- Tiểu Lượng đừng đi…

- Hà Phong Lỗi đừng đi, đừng đi…

Hai fan club đều mặc đồng phục riêng của mình, một bên màu xanh một bên màu hồng, ban đầu họ chỉ là hô khẩu hiệu theo trật tự.

Trong đám đông hỗn loạn có xen lẫn tiếng khóc nức nở, sau đó nhiều dần nhiều dần.

Bọn họ xô đẩy mãnh liệt tới mức các bảo vệ có mặt ở hiện trường đều phải lui lại phía sau, vừa lùi ra sau vừa quát tháo đám đông, hòng đẩy họ lùi ngược lại.

Cảnh Lượng muốn chạy ra chào hỏi với fan hâm mộ nhưng bị Tiểu Băng túm tay lại, đẩy ra phía sau Phong Lỗi.

- Hai đứa mau đi đi! Đừng quay đầu lại!

Tiểu Băng hét lên với cả hai, trong lòng nàng dấy lên một dự cảm không lành, ngoảnh đầu lại lướt nhìn một lượt, quả nhiên nàng lại nhìn thấy cô gái mặc bộ đồng phục màu hồng mà nàng đã nhìn thấy lần trước đang đứng trong đám đông. Cô gái đó đang hò hét ầm ĩ gì đó cùng với những fan hâm mộ bên cạnh.

Người châm ngòi cho vụ xung đột lại là cô ta!

Các nhân viên nhanh chóng đưa Cảnh Lượng và Phong Lỗi vào khu vực kiểm tra an toàn. Đúng vào lúc này, từ trong đám đông không biết ai là người đầu tiên chửi ầm lên, hơn nữa chửi rất khó nghe

- Đồ con hoang vô giáo dục không ai cần!

Tiểu Băng nghe xong câu này mím chặt môi. Đột nhiên nàng có cảm giác như vừa bị một mũi kim đâm vào tim. Đúng thế, họ chính là những đứa trẻ từng bị cha mẹ bỏ rơi, nhưng thế thì đã sao, họ sống rất kiên cường. Cứ cho là không có ai yêu thương họ, họ cũng có thể tự yêu thương bản thân mình, khiến mình vui vẻ.

Tiểu Băng đứng ngây ra suy nghĩ, không kịp quay người lại, chỉ biết ngẩn ngơ nhìn Cảnh Lượng tiến dần vào cửa khu vực soát vé. Hôm nay cả hai đều mặc chiếc áo khoác màu xanh da trời giống hệt nhau, vai kề vai bước đi càng lúc càng xa, thỉnh thoảng lại quay đầu lại nhìn về phía nàng đầy luyến tiếc.

Tiểu Băng đưa tay lên quệt khóe mắt.

Con đường phía trước vô cùng gian nan, tin rằng hai đứa đều biết rõ điều ấy. Nếu đây là sự chọn lựa cuối cùng của hai đứa, nàng chỉ có thể cầu chúc những điều tốt đẹp nhất. Tiểu Băng nghĩ vậy, ánh mắt nàng vẫn không rời khỏi bóng dáng đang khuất dần. Tiếng chửi bới từ đám đông phía sau càng lúc càng nhiều, không hề lọt tai chút nào.

Hiện trường náo loạn hết cả.

Tiểu Băng cầm di động lên ghé vào tai. Giọng nàng rất bình thản, không nghe ra một chút cảm xúc nào trong đó.

- Sư huynh, chúng ta gặp nhau đi… Đúng ! nói về chuyện những tấm ảnh. 5 rưỡi em đợi anh ở chỗ cũ.

Trong lúc nàng nói chuyện điện thoại, mặc cho bảo vệ của sân bay ra sức ngăn cản, các fan hâm mộ vẫn dùng đủ mọi cách lao về phía hàng rào bảo vệ. Chỉ trong phút chốc hai bên lại đánh nhau loạn xạ. Lúc Tiểu Băng gọi xong điện thoại quay đầu lại vừa hay nhìn thấy cô gái mặc bộ đồng phục màu hồng đó giơ cao chiếc giày cao gót, hùng hổ ném về phía cô bé đứng đối diện.

- Á!

Sau tiếng la thất thanh, tất cả mọi người dường như bị trúng phép thuật, đều trở nên im lặng, chỉ thấy máu đang ào ra từ trán cô bé đó. Từng giọt từng giọt rơi xuống nền gạch lạnh lẽo, trong phút chốc lan ra thành cả một vũng máu.

- Mau báo cảnh sát!

Tiểu Băng là người đầu tiên phản ứng kịp thời. Nàng lập tức lao đến, vừa rút giấy ăn bịt chặt vết thương trên trán cô bé đó vừa hét lớn:

- Giờ có người bị thương rồi, tất cả mọi người đều là nhân chứng, không ai được phép rời khỏi đây!

Nàng khẽ liếc qua cô bé đó, rồi nhìn tay mình với ánh mắt kinh hoàng, sau đó không ngừng lùi về phía sau.

Cảnh sát tuần tra của sân bay có mặt rất nhanh.

Cô bé bị thương được đưa tới bệnh viện, sau khi hỏi rõ tình hình tại hiện trường lúc đó, cảnh sát tuần tra áp giải cô gái dùng giày cao gót đánh người về đồn. Càng nghĩ Tiểu Băng càng thấy trong chuyện này có vấn đề, nghĩ vậy nàng đứng đợi bên ngoài đồn cảnh sát, đợi cô gái đó được thả ra sẽ tra hỏi thử xem sao.

Đợi khoảng hai tiếng đồng hồ, cuối cùng nàng cũng nhìn thấy cô gái đó bước ra từ đồn cảnh sát cùng với một người đàn ông. Tiểu Băng đang định bước lên phía trước thì một chiếc Honda Accord màu trắng không biết từ đâu hiện ra, tiến thằng tới trước mặt cô gái kia. Người phụ nữ đang lái xe đội mũ, vành mũ kéo xuống rất thấp.

Tiểu Băng đột ngột dừng lại, nhếch mép cười, khoanh hai tay trước ngực nhìn người đàn ông và cô gái đó ngồi vào xe. Chiếc xe chầm chậm rời đi, giờ không cần thiết phải đuổi theo nữa. Cuối cùng nàng đã nghĩ ra nàng nhìn thấy cô gái đó ở đâu rồi. Đêm chung kết ở Thượng Hải, cô ta là một trong những trợ lý đi theo Hà Lệ.

Thì ra cái người hết lần này tới lần khác châm ngòi sự xung đột giữa hai fan-club chính là Hà Lệ. Tiểu Băng thấy rất nghi hoặc, tạm thời nàng không hiểu nổi tại sao Hà Lệ lại phải gây khó dễ cho “Phong Cảnh”. Nàng mơ hồ cảm thấy sự việc này ắt hẳn phải liên quan đến Đỗ Hiểu, nhưng từ sau khi cuộc thi kết thúc Đỗ Hiểu cũng bặt vô âm tín. Nàng đang do dự không biết có nên nói chuyện này cho Đường Chính Hằng không, thì Đường Chính Hằng gọi điện đến.

Thật trùng hợp…




Quyển 2:Chương 2: Khó khăn mọi bề



Trong tiệm Starbucks tại quảng trường Phong Liên của Bắc Kinh, Tiểu Băng vô cùng tò mò nhìn chằm chằm khuôn mặt không có bất cứ sự biến đổi cảm xúc nào của Đường Chính Hằng, sau đó nàng lập tức trợn mắt thật to. Bởi vì Đường Chính Hằng vô cùng hào phóng rút từ trong ví ra một tờ chi phiếu đưa cho nàng.

- Của cô đây.

Anh lạnh lùng bổ sung.

Nhìn 6 con số 0 trên tờ chi phiếu, ngay lập tức đồng tử của Tiểu Băng phóng to thành một quả cầu thủy tinh, miệng nàng há hốc.

- Tại sao lại là 100 vạn?

Cầm tờ chi phiếu trong tay, Tiểu Băng mân mê tờ giấy mỏng dính giống như đang cầm một củ khoai lang nóng bỏng, thấp thỏm không yên, nàng kích động tới mức sắp nhảy ra khỏi ghế.

- 70 vạn tiền thù lao, 20 vạn tiền viện phí thuốc thang.

Thù lao cho việc kí kết hợp đồng với Hướng Tình là 70 vạn, Đường Chính Hằng còn đồng ý bồi thường tiền viện phí cho việc nàng bị thương vì bảo vệ Đồng Cảnh Lượng.

- Thế còn 10 vạn?

Tiểu Băng ngẩng mặt lên ý dò hỏi. Tuy nàng rất yêu tiền, nhưng trước giờ nàng chưa từng nhận bất cứ thứ gì từ ai mà không có lý do.

- Là để mua câu trả lời của cô.

- …

Tiểu Băng không nói lời nào.

- Tại sao cô lại giúp Đồng Cảnh Lượng?

Đường Chính Hằng lạnh lùng hỏi, sau đó cúi đầu xuống mân mê chiếc di động Nokia, trên màn hình lớn của di động là tin nhắn của Đồng Bân gửi tới. Có được sự giải thích của Đồng Bân, mọi việc đều trở nên rõ ràng. Người con gái tên Trác Tiểu Băng đang ngồi trước mặt anh lúc này rõ ràng đang cố ý giúp đỡ Đồng Cảnh Lượng, nhưng sao nàng lại bảo vệ một thằng bé không hề có quan hệ gì với nàng như thế?

Chẳng lẽ, nàng cũng giống như Hà Lệ? Lần đầu tiên Đường Chính Hằng muốn biết đáp án một cách đầy bức thiết như thế này.

Tiểu Băng nhìn anh ngây ra đến vài giây, sau đó rất bình tĩnh nở một nụ cười, tiện tay đập mạnh tờ chi phiếu xuống mặt bàn.

- Xin lỗi Đường tiên sinh, tôi từ chối trả lời câu hỏi này!

Từ đầu tới cuối, Tiểu Băng không hề muốn nói với bất cứ ai quan hệ giữa nàng và Cảnh Lượng, đến cả những người bạn như Hướng Tình và Tuệ Tuệ nàng cũng giữ bí mật. Thế $pageOut $pageIn nên nàng càng không muốn cho Đường Chính Hằng biết.

Ra khỏi cửa tiệm Starbucks, Tiểu Băng ngước mặt lên nhìn trời. Đây là lần đầu tiên nàng từ chối một khoản tiền lớn như vậy, đáng lẽ nhận lấy tiền đem đi trả nợ là một việc đáng để ăn mừng. Nhưng nàng không biết có phải lúc đó có dây thần kinh nào của mình có vấn đề mà lại dám trả lại Đường Chính Hằng tờ chi phiếu đã cầm chắc trong tay.

- Trác Tiểu Băng! Mày là đồ ngốc!

Nàng vỗ mạnh vào đầu mình một cái, thở dài thườn thượt.

Mùa đông của Bắc Kinh vẫn chói chang ánh nắng mặt trời, nhưng ánh nắng hắt vào người nàng lại không hề khiến nàng cảm nhận được sự ấm áp nào. Đột nhiên nàng nhớ lại lời hứa của mười năm về trước.

- Em trai, đừng khóc, hãy tin chị, sau này chị nhất định sẽ bảo vệ em!

Hồi đó bọn họ đều là những đứa trẻ. Trong kí ức lúc đó của nàng, nụ cười của Cảnh Lượng thật ngây thơ, hồn nhiên như tia nắng mặt trời rạng rỡ.

Đó là lần đầu tiên họ gặp nhau, lần hội ngộ sau sự chia ly đó lại là mười năm sau ở Thượng Hải. Thằng bé là người thân duy nhất còn lại của nàng trên cõi đời này. Thế nên để thực hiện lời hứa của ngày xưa đó, nàng đã dốc hết sức mình. Cuối cùng cũng khiến Cảnh Lượng ngồi vào chiếc ghế quán quân. Nhưng Tiểu Băng biết nàng và Cảnh Lượng không thể nhận nhau được nữa. Lúc những mạch máu giống nhau chảy rần rật dưới làn da, đã không biết bao lần Tiểu Băng muốn lao đến ôm lấy Cảnh Lượng vào lòng. Nhưng cuối cùng nàng đã kìm chế được sự kích động đó, mà chỉ đứng im lặng một chỗ cố nén những cảm xúc khi ấy của nàng xuống tận đáy lòng.

Nàng không thể giải thích nguyên nhân với bất cứ ai, bí mật này giống như một cái gai mọc trong tim nàng, nó cắm rễ trong máu thịt nàng, một khi bị chạm vào sẽ đau đớn tới mức tan nát tim gan. Bởi vì nàng không nỡ nói với thằng bé luôn ao ước được gặp mẹ dù chỉ một lần rằng, mẹ của họ, ba năm trước đã rời khỏi cõi đời này rồi.

Nàng không thể hủy hoại mơ ước cuối cùng của Cảnh Lượng.

Sau khi gặp Đường Chính Hằng, Tiểu Băng nhớ ra nàng còn hẹn gặp Vũ Chí Tân, thế là vội vội vàng vàng đi từ vòng 2 phía đông đến vòng 2 phía tây.

Lúc nhận được tin nhắn của Hướng Tình, Tiểu Băng đang ngồi đối diện Vũ Chí Tân, bình thản uống một ly caramel latte. Vũ Chí Tân vẫn quen thói nói nhiều như thế, vừa uống café vừa nói không ngừng nghỉ.

- Tiểu Băng à, sao em không nghe lời anh chứ? Cái tay Đường Chính Hằng đó chẳng phải tốt đẹp gì đâu, hắn nói gì em cũng đừng có tin, những lời đường mật hắn nói đều là lường gạt em hết… thật đấy! Tay Đường Chính Hằng đó không phải là người tốt, hắn lúc nào cũng thích lừa gạt các cô gái…

Tiểu Băng cảm thấy café cho quá nhiều đường, ngọt tới mức hơi ngán, thế là nàng vẫy vẫy nhân viên phục vụ

- Cho tôi một ly café đen!

Giọng nói lạnh lùng và lịch sự của nàng cắt ngang bài diễn thuyết dài lê thê của Vũ Chí Tân.

- Sư huynh, bên anh thua kiện rồi.

Tiểu Băng đặt di động bên cạnh ly café sau đó ngẩng đầu lên nói tiếp

- Em đã xem tấm ảnh anh gửi cho em rồi, giờ anh có thể nói lý do anh tìm em là gì rồi chứ?

Giọng điệu của nàng khá quyết liệt.

Vũ Chí Tân ngây người ra vài giây, sau đó lấy lại vẻ mặt niềm nở lúc ban đầu. Bộ dạng anh vốn đã không có gì đáng sợ, khi anh cười lại càng toát ra một vẻ hiền lành.

- Em biết là anh sẽ không làm hại em… Anh càng không muốn công bố bức ảnh đó ra ngoài. Nói cho cùng thì nó sẽ ảnh hưởng tới cả đời của hai đứa, thật sự anh không có ác ý gì cả… Em cũng biết anh sẽ không làm hại em, trước giờ anh chưa từng nghĩ…

- Điều này rất quan trọng sao?

Nhân viên phục vụ đem café đen tới, Tiểu Băng bảo anh ta đem ly caramel latte đi, sau đó dịch chiếc di động qua một bên, ánh mắt nàng lại nhìn thẳng vào Vũ Chí Tân.

- Thế anh gửi tấm ảnh đó cho em làm gì?

Ngón tay Tiểu Băng đặt lên mặt bàn, nhẹ nhàng gõ gõ vài nhịp, nở một nụ cười khinh miệt.

- Tiểu Băng, em đừng lừa anh nữa. anh biết Đồng Cảnh Lượng chính là em trai của em.

Vũ Chí Tân vừa nói vừa lắc đầu, trên mặt hiện lên vẻ bất đắc dĩ.

- Cậu ấy họ Đồng, em họ Trác, sư huynh, anh không cảm thấy nói bọn em là chị em rất nực cười sao?

Tiểu Băng đặt chiếc cốc xuống, nhìn bàn tay cứng đờ của Vũ Chí Tân, cười gượng gạo. Trong lòng nàng dấy lên một mối nghi hoặc mơ hồ, sao anh ta có thể biết được mối quan hệ giữa nàng và Cảnh Lượng? Chẳng lẽ bố đã từng nói với anh ta?

- Tiểu Băng, em đừng lừa dối anh nữa, nói thế nào thì anh cũng là sư huynh của em, sao em không thể nói sự thật với anh? Em cũng biết anh làm tất cả những việc này là muốn tốt cho em… Em nên nói sự thật với anh, đừng giấu anh nữa…

- Rốt cuộc anh muốn gì, cho em xem ảnh của hai đứa rốt cuộc để uy hiếp em hay để gây gổ với em?

Giọng Tiểu Băng đột ngột lên cao, sau đó nàng lạnh lùng quay mặt đi.

- Em nên biết, nếu những bức ảnh này được tiết lộ ra ngoài thì “Phong Cảnh” cũng sẽ kết thúc luôn.

Cuối cùng Vũ Chí Tân cũng thu lại nụ cười, đi thẳng vào vấn đề.

- Vậy anh muốn em làm gì mới có thể hủy những tấm ảnh đó đi?

Tiểu Băng cảm thấy đầu ngón tay mình lạnh buốt, nàng cố hết sức hít thở thật sâu, cố gắng giữ bình tĩnh.

- Có hai điều kiện…

Vũ Chí Tân nhướn lông mày

- Em làm giúp anh một việc, cộng thêm…

Anh kéo dài giọng

- Chắc em cũng biết cái mà anh muốn nhất… Chính là em.

- Cho em chút thời gian.

Tiểu Băng cụp mắt xuống buồn bã. Bên ngoài cửa sổ, đường phố Bắc Kinh nhộn nhịp những người và xe. Những tấm thủy tinh lớn chạm đất của các tòa nhà phản chiếu sự phồn hoa của cả thành phố.

Tiểu Băng đứng trên chiếc cầu vượt để qua đường, đột nhiên không biết nên rẽ trái hay rẽ phải. Mỗi một người chẳng qua chỉ là một phần để tạo nên thành phố này mà thôi. Nhưng đối với Tiểu Băng mà nói, riêng phần thuộc về Cảnh Lượng thì nàng không thể từ bỏ được. Thế nên, nàng không còn sự lựa chọn nào khác.

Căn hộ của Đường Chính Hằng ở Bắc Kinh nằm ở vịnh Thiên Nga, ở đây giáp với đại lộ Tài Phiệt – Bắc Lộ Triều Dương ở phía đông vòng bốn.

Cũng trong một buổi chiều mùa đông trong xanh thoáng đãng, lúc Đường Chính Hằng lái chiếc xe BMW của anh vào cảng Thiên Nga, ngồi ở chiếc ghế bên cạnh anh là một người đàn ông mặc chiếc áo măng tô màu xanh in hoa đỏ.

- Cậu ở chỗ này cũng không tồi nhỉ! Vừa có phòng khách theo kiểu của phương tây, vừa có quầy bar, lại có cả phòng họp…

Người đàn ông thích thú nhìn chăm chú pop muôn màu muôn vẻ bên ngoài cửa sổ, trên môi hiện rõ một nụ cười ngạo nghễ. Bên tai trái của anh lấp lánh một chiếc khuyên tai đính kim cương. Mẫu mới của Tiffany, bảy viên kim cương nhỏ bao xung quanh một viên kim cương lớn, giống như một đóa Tường Vi trắng đang nở rộ.

- Haiz, hôm nay đi uống một ly với tôi đi? Cậu bảo uống ở đâu thì tuyệt? Quán này xem ra nhạc sống có vẻ được đấy! Quán kia…

Người đàn ông nói vô cùng say sưa, gần như hào hứng tới mức khua chân múa tay. Đường Chính Hằng quay qua nhìn người đàn ông một cái lạnh lùng, sau đó lại tiếp tục chăm chú lái xe.

- Xin cậu nói chuyện với tôi có được không hả? Cậu có biết một mình tôi ngồi đây nói chuyện rất khó chịu không? Cậu nói một tiếng đi không được sao?

Người đàn ông nhìn Đường Chính Hằng với $pageOut $pageIn ánh mắt đầy kì vọng.

- Uhm…

Đường Chính Hằng đáp một tiếng, sau đó tiếp tục lái xe.

- …

- Này! Cậu quá đáng quá rồi đấy!

Người đàn ông cất lên một tiếng kêu ai oán sau một phút im lặng.

- Vĩ Đình, tối nay hẹn với Vương Sở được rồi đấy.

Cuối cùng Đường Chính Hằng cũng lên tiếng, giọng nói băng giá không khác gì thời tiết bên ngoài xe lúc này, từng đợt gió lạnh ào ạt thổi qua tai Vĩ Đình.

Hứa Vĩ Đình là ông chủ của Đô Luân, nói thẳng ra chính là sếp cấp cao nhất của Đường Chính Hằng, nhưng lại không hề ra dáng một ông sếp cấp cao nhất chút nào cả. Lần đến Bắc Kinh này của anh chủ yếu là vì chuyện kéo dài hợp đồng với Vương Sở. Vương Sở không phải là ngôi sao nổi tiếng gì, nhưng lại là quản lý nổi tiếng nhất trong giới giải trí ở đại lục. Trong tay anh ta hiện giờ có đến vài hợp đồng của các nghệ sĩ đang nổi, chỉ có giữ được chân anh ta mới hòng giữ được hợp đồng của những nghệ sĩ này với Đô Luân.

Tuy điều kiện Vương Sở đưa ra rất gian ngoan khe khắt, nhưng về cơ bản Đường Chính Hằng đã bàn bạc ổn thỏa hết, Vương Sở đã đồng ý mồm sẽ tới công ty kí hợp đồng vào cuối tháng. Hứa Vĩ Đình nhìn chằm chằm Đường Chính Hằng một hồi, rồi thở dài thườn thượt.

- Tôi thật sự rất muốn biết sau này rốt cuộc cô gái nào chịu được cái tính khí quái đản này của cậu! Á! Cậu…

- Bốp!

Đường Chính Hằng dùng hết sức xoay vô lăng, chiếc xe đánh ngoặt một cách thần tốc, mặt của Hứa Vĩ Đình đập ngay vào cửa xe ô tô, mũi anh vừa tê vừa nhức, suýt thì nước mắt cũng ứa ra. Trong mắt của “núi băng lớn họ Đường” thoáng hiện lên một ánh mắt giảo quyệt. Hứa Vĩ Đình xoa xoa mũi vẫn còn đau của mình, trợn mắt lên với anh đầy tức tối, lòng đen gần như sắp rơi cả ra ngoài.

- Đợi một lát!

Hứa Vĩ Đình mắt sáng trưng, bàn tay đang xoa mũi dừng khựng lại giữa không trung. Giây tiếp theo anh quay qua nhìn Đường Chính Hằng, ánh mắt tò mò không ngừng phát ra, không khác nào vừa nhìn thấy một con cóc ba chân.

- Tony, cậu học được cách sửa lưng người khác rồi cơ đấy! Nói mau, ai dạy cậu? Để tôi nghĩ xem, để tôi nghĩ xem… nhất định là phụ nữ dạy cho cậu, nói mau, có phải cậu có bạn gái rồi, có phải cậu đang yêu không? Cô gái đó trông như thế nào? Thân hình thế nào, có đẹp không?

Hứa Vĩ Đình quên phắt luôn cái người Đường Chính Hằng vừa sửa lưng chính là bản thân mình, giờ anh hoàn toàn chìm đắm trong sự hưng phấn muốn đi tìm đáp án. Anh và Đường Chính Hằng là bạn thời đại học, dựa vào sự hiểu biết của anh đối với Đường Chính Hằng bao năm nay, Đường Chính Hằng trước giờ không thèm sửa lưng người khác. Căn bản là cậu ta không hề có hứng thú đó, hay có thể nói cậu ta không buồn lãng phí thời gian làm cái việc nhàm chán này.

Hứa Vĩ Đình đang tràn trề hy vọng mong chờ câu trả lời thì chiếc điện thoại đặt sau tấm kính chắn ô tô của Đường Chính Hằng đột ngột reo. Đường Chính Hằng nghiêm mặt đang định thò tay ra lấy thì một cánh tay dưới lớp áo màu xanh thêu hoa đỏ từ bên cạnh thò ra, giật lấy chiếc điện thoại trước anh.

Cái người đó vừa nói vừa cười nham hiểm một cách đắc ý

- Ha ha ha… để tôi xem cô ấy gửi cho cậu tin nhắn gì! Mở đầu liệu có phải là “Darling”…

Đường Chính Hằng không thèm để ý Hứa Vĩ Đình với bộ mặt ngu ngốc đó,lườm cho anh một cái rồi lấy lại điện thoại. Tin nhắn trong di động hiện lên dòng chữ

- From: Hướng Tình. Đường tiên sinh, năm bài hát đầu tiên và cả bản mẫu tôi đều gửi qua Email cho anh rồi, anh xem xong hãy trả lời tôi.

Ngồi trước máy tính Sony màu trắng, nàng nhanh chóng cắm chiếc USB màu đen vào, ngón tay lướt nhẹ qua phần chuột tiếp xúc ấn nhẹ một cái. Lúc hiện ra cửa sổ hộp thoại “Có cài đặt hay không”, Tiểu Băng mấp máy môi, sau đó ấn nút “OK”. Cài đặt phần mềm Trojans rất nhanh, rút USB ra, Tiểu Băng mở email, không do dự nhấn nút “Send”.

Nàng vỗ vỗ mặt mình thật mạnh, ngẩng đầu lên lại là gương mặt tươi cười:

- Tiểu Tình à, email của cậu mình giúp cậu gửi xong rồi…

Căn phòng ngào ngạt mùi thơm phưng phức của thức ăn, những cô gái cười đùa vui vẻ, và cả buổi chiều trong xanh mà ấm áp ấy của mùa đông.

Thế nên không ai để ý thấy, lúc Tiểu Băng đặt đôi đũa cuối cùng lên mặt bàn, nàng khẽ cụp mắt xuống, cái khoảnh khắc đôi hàng mi khẽ chớp ấy, trong đôi mắt nàng đượm đầy vẻ đau thương. Bởi vì nàng phản bội lại hiện thực đẹp đẽ này, thế nên đau thương tới mức không thể chịu đựng nổi.

Những người sống ở Bắc Kinh đều biết, cuộc sống về đêm nhất định phải bắt đầu từ “Sanlitun” [4">. Tuy Hứa Vĩ Đình đã rời Bắc Kinh gần năm năm rồi, nhưng anh vẫn còn nhớ như in ở quán bar nào tài nghệ của bartender là giỏi nhất, quán bar nào có nhiều người đẹp nhất. Chiếc xe ven theo những sắc đỏ của ánh đèn và sắc xanh của rượu từ từ lăn bánh, Hứa Vĩ Đình nhét hai tay vào túi áo măng tô, những bông hoa đỏ được thêu kín cánh tay áo măng tô. Anh đang huýt sáo rất hưng phấn, xem ra tâm trạng cực kì tốt.

Bởi vì bàn bạc kéo dài hợp đồng với Vương Sở rất thuận lợi, lại vừa kịp thời gian để đi hưởng thụ cuộc sống về đêm phồn hoa của Bắc Kinh. Tuy nhiên, trên gương mặt người đàn ông mặc chiếc áo len chui đầu màu xanh lam đậm ngồi bên cạnh anh lại không có bất cứ biểu hiện thoải mái nào.

- Tony, lễ phục cho buổi lễ âm nhạc tôi đã đặt xong cho cậu rồi. Đừng quên bảo trợ lý của cậu ngày kia tới tiệm “Shimao Tianjie” lấy đồ nhé. Đúng rồi, tiện thể lấy luôn cả bộ của tôi nữa…

Hứa Vĩ Đình hào hứng nói, Đường Chính Hằng khẽ gật đầu, “Ừ” một tiếng coi như câu trả lời.

- Vậy partner của cậu đã xác định chưa? Nghe nói dạo này cậu rất gần gũi với Hà Lệ. Liệu có phải…

- Không phải.

Hứa Vĩ Đình vẫn muốn tiếp tục thăm dò, nhưng bị Đường Chính Hằng lạnh lùng cắt ngang.

- Được, được, được… tôi không hỏi nữa là được chứ gì? Đừng có dùng cặp mắt lạnh lùng đó của cậu nhìn tôi nữa, thời tiết đã đủ lạnh rồi…

Hứa Vĩ Đình làm bộ run rẩy đầy cường điệu, sau đó còn lấy hai tay ôm lấy người, xoa lấy xoa để.

- Sau buổi lễ âm nhạc tôi sẽ về Hồng Kông với cậu.

Lúc nói câu này giọng của Đường Chính Hằng đột ngột mềm mỏng hẳn, hình như vừa nghĩ đến việc gì đó khiến anh cảm động.

- Ông Đỗ sao lại gọi cậu về sớm thế? Chẳng phải đã nói rõ là đợi qua tết sang năm mới trả cậu lại cho ông ấy sao?

Hứa Vĩ Đình bất mãn hất hàm.

- Thiếu gia về Hoa Cẩm rồi.

Đường Chính Hằng xoay vô lăng, cho xe đỗ vào bên đường.

- Ông Đỗ muốn cậu quay về giải quyết mấy vụ lùm xùm chứ gì? Nhưng rõ ràng cậu đang nghỉ…

Hứa Vĩ Đình vừa nói vừa tháo hai chiếc cúc trên áo măng tô của mình, đang định mở cửa xuống xe.

Tôi đang giúp cậu giải quyết vụ lùm xùm thì có.

Đường Chính Hằng chỉ ném lại một câu, sau đó mở cửa xuống xe cứ thế đi thẳng về phía trước, không thèm quan tâm tới ánh mắt tức giận đến mức muốn giết người của Hứa Vĩ Đình ở đằng sau. Anh gần như quên bẵng đi một sự thật – đó là – Đường Chính Hằng quả thật đang giúp anh giải quyết mớ hỗn độn là Đô Luân Trung Quốc!

Phòng tiệc của khách sạn Shangri-La bày đầy các lẵng hoa đang nở rộ, màu sắc xem ra rất sặc sỡ, nhưng mùi hương của bách hợp, hoa hồng và đủ các loại hoa khác trộn lấn với nhau lại khiến chúng trở nên tạp nham và kì quái. $pageOut $pageIn Quầy tiếp khách ở sảnh lớn, các nhân viên lễ tân ai nấy mặt mũi tươi cười rạng rỡ như hoa, an bài ổn thỏa cho các phóng viên kí tên và đi vào theo thứ tự. Hứa Vĩ Đình rất coi trọng bản hợp đồng với Vương Sở, không những sắp đặt nghi thức kí kết cực kì trịnh trọng, hơn nữa còn mời rất nhiều phóng viên nhà báo đến để viết tin. Sau khi kí tên ở quầy tiếp tân, Tiểu Băng đeo thẻ thông hành vào cổ, vừa đi vừa lắp ống kính cự ly dài vào máy, dây đeo máy ảnh quấn thành mấy vòng trên cổ tay nàng, chỉ cần dùng sức là sẽ lằn thành cả vệt đỏ trên da.

Thời gian kí kết hợp đồng dự kiến vào đúng hai giờ chiều, Tiểu Băng đưa tay lên nhìn đồng hồ thấy vẫn còn mười lăm phút, bèn ngẩng đầu lên quan sát tình hình xung quanh. Xem ra lần này Đô Luân mời đến rất nhiều người, theo thói quen, Tiểu Băng chọn một vị trí ngoài rìa của khu vực dành cho nhà báo rồi ngồi xuống.

- Hi, Tiểu Băng!

Vài phóng viên quen nhìn thấy Tiểu Băng đều cười chào nàng. Tiểu Băng ngay lập tức dịch vào bên trong để ngồi cùng với bọn họ.

- Haiz, cô nghe nói gì chưa? Nghe nói Hà Lệ muốn chuyển công ty qua Thiên Dật đấy!

Tiểu Băng nghe thấy tên của Hà Lệ đột nhiên nhíu mày lại theo bản năng.

- Đừng đùa nữa, Hà Lệ là số một của Đô Luân đó, đến Thiên Dật làm sao được!

Nàng cười nói đùa một câu, giả bộ hoàn toàn không biết gì hết.

- Sao mà không được chứ, giờ đã có Hướng Tình, Hà Lệ bị giành mất lợi thế rồi còn đâu!

- Không thể nói như vậy được, Hướng Tình chẳng qua chỉ là người chế tác, còn Hà Lệ mới là minh tinh…

Bọn họ cứ lời qua tiếng lại tranh cãi với nhau, tất cả đều là muốn chứng minh thông tin của mình là đáng tin cậy hơn.

Tiểu Băng chỉ im lặng ngồi nghe, trong lòng có rất nhiều nghi vấn không giải đáp nổi, nghẽn trong cổ họng khiến nàng khó chịu kinh khủng. Nhắc tới Hà Lệ, đột nhiên nhớ ra nàng quên chưa nói với Đường Chính Hằng về chuyện của Hà Lệ, ngón tay nàng theo thói quen lại gõ nhịp nhịp, thầm nghĩ, rốt cuộc thì tại sao Hà Lệ hết lần này tới lần khác châm ngòi xung đột giữa hai fan-club chứ?

- Sao giờ này Vương Sở vẫn chưa tới, không phải nói là đúng hai giờ bắt đầu sao?

Có người đã bắt đầu thấy mệt mỏi vì chờ đợi, vừa nhìn đồng hồ vừa phàn nàn. Bởi vì không ít phóng viên nhiếp ảnh đều rất bận rộn, thông thường một ngày phải chạy qua chạy lại đến mấy nơi. Tiểu Băng nhìn đồng hồ, không ngờ đã quá hai giờ rồi.

- Anh nói xem, anh ta tới muộn chẳng phải làm cản trở việc kiếm tiền của chúng ta sao?

Nàng lên tiếng nói đùa.

Tiểu Băng và vài “người anh em” cười đùa với nhau, không hề để ý tới các nhân viên có mặt tại hiện trường đều đang cuống quýt đi tới đi lui gọi điện thoại, trên mặt hiện lên vẻ lo lắng.

Đường Chính Hằng không biết từ lúc nào rảo bước vào phòng tiệc, vội vàng trao đổi vài câu rồi lại vội vã rời đi. Cái bóng màu đen sượt qua mặt Tiểu Băng trong giây lát rồi biến mất, anh hoàn toàn không chú ý tới sự có mặt của nàng.

- Ồ! Thế sao? Tôi biết rồi, tôi đến ngay đây!

Có người bỏ điện thoại xuống

- Haiz! Mấy người nghe thấy chưa? Vương Sở sắp kí hợp đồng với Thiên Dật rồi! Ngay tại phòng tiệc bên cạnh!

- Hả? Vậy còn không mau qua đó!

- Đi thôi, đi thôi!

Không biết trong đám đông ai là người nhận được tin, tin tức này khiến đám đông quá đỗi kinh ngạc. Tiểu Băng nhảy khỏi ghế, len lỏi trong dòng người loạn lạc chạy ra ngoài. Tiếng điện thoại vang lên liên hồi, các phóng viên đều bước thật nhanh, tạo ra một âm thanh vô cùng lớn, tiếng giày cao gót của phụ nữ bước chân nền gạch vang lên “cộp cộp” xen lẫn với tiếng của những đôi giày thể thao của đàn ông “bộp bộp”, những người biết nói cho những người không biết, chỉ một lát thôi hiện trường đã sạch không một bóng người.

Chỉ vài phút ngắn ngủi, tiếng tạp âm biến mất, trả lại một bầu không khí tĩnh lặng. Hoa tươi và lẵng hoa bị xô vào đổ xiên đổ xẹo, các cánh hoa rơi rụng lả tả, những bông hoa rơi rụng trên sàn nhà bị dẫm đạp trở nên tàn tạ. Trên những chiếc bàn trà vẫn còn rải rác đầy những cốc café và cốc trà bằng giấy mà đám phóng viên vừa uống, trên đĩa còn vương vãi những món đồ ăn dang dở.

Phòng tiệc bên kia bức tường quả nhiên không khí sôi sục, bên ngoài cửa không biết từ lúc nào cũng bắt đầu sặc sỡ đầy hoa. Lúc nàng định xông vào đó thì một bóng đen đột nhiên lọt vào tầm mắt Tiểu Băng. Đường Chính Hằng đứng ở cuối hành lang, ánh mắt anh dừng lại rất lâu ở một điểm nào đó bên ngoài cửa sổ. Bóng đen ấy cô độc tới mức khiến người ta đau lòng, không biết phải làm thế nào để an ủi anh, Tiểu Băng chỉ có thể im lặng đứng nhìn ánh nắng mặt trời chiếu rọi tạo thành một cái bóng thật dài màu đen trên nền gạch, trong lòng nàng cũng bắt đầu trĩu nặng từng chút một.

Buổi họp báo sau lưng nàng đã bắt đầu, Vương Sở sắp bước lên bục để kí hợp đồng với Lâm Phi, dưới bục sáng rực một khoảng không gian với ánh đèn flash, chói lọi tới mức không mở được mắt.

Tiểu Băng cố hết sức giữ chặt chiếc máy ảnh trong tay nàng, dây đeo điện thoại lằn đau cả cổ tay. Nàng mím chặt môi, chỉ liếc nhìn Đường Chính Hằng một cái, sau đó rảo bước, rời đi thật nhanh. Nàng lao vào giữa đám đông chật chội, trên mặt thoáng hiện lên một nụ cười, nhấc máy ảnh lên, Vương Sở và Lâm Phi mỉm cười trong ánh sáng trắng của ánh đèn flash, kí tên vào bản hợp đồng.

Khoảnh khắc Tiểu Băng nhấn phím chụp, trong lòng nàng dấy lên một cơn đau nhói, cơn đau này là vì ai? Nàng cũng không biết nữa.




Quyển 2:Chương 3: Cạm bẫy đen tối



- Sao lại thành ra thế này? Rõ ràng Vương Sở đã đồng ý với chúng ta rồi cơ mà, tai sạo đột nhiên lại trở mặt như thế?

Chỉ một lát sau, Hứa Vĩ Đình đã vội vàng xộc vào phòng làm việc của Đường Chính Hằng, vẫn mặc trên mình chiếc áo măng tô dài màu xanh lam, bên trên thêu đầy những hoa văn cổ điển. Đường Chính Hằng lặng lẽ thở dài, sau đó ngẩng đầu lên.

- Tôi không biết.

- Vậy giờ phải làm thế nào? Giờ Vương Sở đi mất rồi, những hợp đồng trong tay cậu ta giờ phải làm thế nào? Bọn họ cùng một lúc bị người đàn bà họ Lâm của Thiên Dật đó nẫng đi hết rồi, cậu bảo tôi phải giải thích thế nào với hội đồng quản trị đây? Kế hoạch phát triển của năm tới phải làm thế nào đây?

Hứa Vĩ Đình tức giận đùng đùng làm cho cả một tràng “làm thế nào đây”, Đường Chính Hằng chỉ lặng lẽ nhìn anh, không nói lời nào. Anh lạnh lùng như một ngọn núi băng, cả người từ trong ra ngoài toát ra một luồng khí lạnh buốt.

- Tôi cho người đi điều tra rồi.

Không biết sự im lặng này đã kéo dài được bao lâu, Đường Chính Hằng cuối cùng cũng lên tiếng.

- Đường tiên sinh…

Trợ lý vội vã từ ngoài đi vào, nhìn thấy Hứa Vĩ Đình liền vội vàng chào

- Chào ngài chủ tịch!

- Điều tra ra cái gì rồi? Rốt cuộc thì tại sao Vương Sở lại bị Thiên Dật nẫng đi mất? Bọn họ đưa ra bao nhiêu tiền? Có thật là nhiều hơn chúng ta không?

Hứa Vĩ Đình hỏi nhặng lên.

- Nghe nói Thiên Dật có được bản hợp đồng mà chúng ta định kí kết với Vương Sở, thế nên mỗi điều kiện bọn họ đưa ra cho Vương Sở đều tốt hơn chúng ta, hơn nữa…

Trợ lý có chút do dự, kéo dài giọng không nói tiếp.

- Cứ tiếp tục nói đi!

Hứa Vĩ Đình giờ đã sốt ruột tới mức không đứng yên được, nhưng Đường Chính Hằng vẫn bình tĩnh $pageOut $pageIn đến phát sợ.

- Không biết bọn họ lấy được từ đâu kế hoạch phát triển trong năm tới của Đô Luân, sau khi Vương Sở xem xong, cảm thấy số tiền anh ta có thể kiếm được quá ít, thế nên…

Giọng nói của trợ lý càng lúc càng nhỏ, sắc mặt của Đường Chính Hằng tối sầm lại, cực kì không tốt.

- … Cậu có thể nói tôi biết nội dung của hợp đồng và kế hoạch phát triển tại sao lại có thể lọt ra ngoài được không?

Hứa Vĩ Đình lên cao giọng hỏi, Đường Chính Hằng cúi thấp đầu xuống, đôi mắt cụp xuống, hoàn toàn che lấp mọi sự biến đổi tâm trạng. Không ai có thể biết được trong mắt anh hiện giờ là sự phẫn nộ hay suy sụp, là không hiểu hay bất lực. Bản hợp đồng với Vương Sở và kế hoạch phát triển trong năm tới của Đô Luân đều là những tài liệu cơ mật, chỉ có Đường Chính Hằng và Hứa Vĩ Đình mới có thể biết được. Đường Chính Hằng mím chặt môi, giọng nói của anh lúc này nặng nề một cách khác thường.

- Xin lỗi.

- Vậy bây giờ phải làm sao? Người đàn bà họ Lâm đó chắc chắn bây giờ đang ngồi đợi xem tôi bị ê mặt! Không có Vương Sở chúng ta lấy gì để đối phó Kỉ Tư Nam của cô ta đây? Thật là đáng hận!

- Có lẽ để đối phó với Kỉ Tư Nam vẫn còn một biện pháp khác!

Câu nói của Đường Chính Hằng làm hai mắt Hứa Vĩ Đình đột nhiên sáng rực trở lại, anh tò mò ngẩng đầu lên, dò xét khuôn mặt lạnh lùng của Đường Chính Hằng.

- Chúng ta có thể…

Đường Chính Hằng hạ thấp giọng nói lên dự tính của mình, một bóng hình mờ nhạt đột nhiên rõ rệt hẳn lên trong trí óc anh. Người con gái đó lúc cười vĩnh viễn lạnh lùng và thản nhiên như thế. Hơn nữa luôn theo đuổi tới cùng những scandal có thể kiếm ra tiền. Có lẽ, không còn ai thích hợp hơn nàng ấy nữa.

Con át chủ bài quản lý Vương Sở của Đô Luân Trung Quốc chuyển sang đầu cơ cho Thiên Dật, đồng thời đem theo tất cả hợp đồng của những nghệ sĩ dưới trướng, trong những nghệ sĩ này có cả nữ ngôi sao đang nổi – Hà Lệ.

Sự ra đi của Vương Sở giống như một trái lựu đạn, nhanh chóng làm bùng lên cuộc chiến âm thầm giữa hai ông trùm của giới giải trí đại lục. Đại chiến một khi bùng nổ, đối với giới báo chí mà nói, đương nhiên không thể bỏ qua cơ hội săn tin tuyệt vời này được. Nơi nào có người, nơi đó sẽ có tin, nơi nào có tin thì nơi đó có phóng viên nhà báo.

Đây chính là quy luật.

Cổng khách sạn tổ chức buổi tiệc, các phóng viên đã xếp hàng bày trận chực chờ với mong muốn nắm bắt được từng tình tiết nhỏ nhất. Hai bên cửa khách sạn giăng hàng rào bảo vệ, phân chia khu vực chụp ảnh cho giới phóng viên nhà báo. Tiểu Băng chen chúc trong đám đông, không ngừng né người tránh những chiếc máy ảnh không biết từ đâu lao tới, sau đó đứng thẳng người lấy hơi, lấy tay vỗ vỗ ngực, bên tay trái vẫn giữ chắc chiếc máy ảnh SLR của mình, luôn luôn để chế độ mở máy để chộp lấy những khoảnh khắc đầu tiên..

Dùng hết sức để len qua vài phóng viên phía trước, Tiểu Băng nhanh nhẹn len từ hàng thứ ba lên hàng đầu, nàng cố gắng đứng thẳng người và để không bị người đằng sau chen lên.



***



Chiếc BMW trong đêm lóa lên một thứ ánh sáng lạnh lùng kiêu ngạo, ven theo con đường vòng từ từ tiến lại gần.

Tiểu Băng vừa nhìn thấy chiếc xe đua quen thuộc, trong đầu lập tức hiện ra khuôn mặt lạnh như băng không cảm xúc của Đường Chính Hằng. Không biết giờ anh thế nào rồi, Vương Sở bị Thiên Dật cướp mất, chắc anh đang đau đầu vì chuyện này nhỉ? Không biết lần này anh sẽ lại có đối sách gì hay?

Chiếc BMW chầm chậm dừng lại ở cửa, từ trong xe bước xuống là Hứa Vĩ Đình với chiếc áo măng tô lớn với những họa tiết thêu, màu vàng kim xen lẫn với màu hồng phấn làm cho anh trông giống một chú bướm sặc sỡ sắc màu. Anh vừa lộ diện, những ánh đèn flash lập tức lóe lên không dứt, Hứa Vĩ Đình ngay lập tức nở một nụ cười lịch sự phối hợp rất ăn ý. Ngay sau lưng anh là Đường Chính Hằng vẫn với bộ comple đen như mọi khi, nhưng lần này trên ngực áo bên trái có gắn thêm một chiếc huy chương màu vàng kim, màu sắc lấp lánh đó gặp phải ánh đèn flash lập tức phát ra thứ ánh sáng đến chói mắt.

Đội ngũ phóng viên nhà báo đông đúc bắt đầu hành động, Tiểu Băng giữ chắc máy ảnh để chụp, đột nhiên cảm thấy áp lực từ phía sau càng lúc càng lớn, có vẻ như mọi người phía sau đều dùng sức để đẩy nàng. Nàng lập tức ngả người dựa về đằng sau, tay vẫn không ngừng nhấn phím chụp.

- A! Là xe của Lâm Phi!

Hứa Vĩ Đình và Đường Chính Hằng vừa mới bước lên phía trước được vài bước thì nghe thấy một tràng la ó phát ra từ trong đám đông các phóng viên. Trong sự kinh ngạc của mọi người, chiếc Porsche đỏ từ từ tiến đến, sau khi khơi lên sự náo loạn của cánh phóng viên khoảng nửa phút, chiếc Porsche đã đỗ lại trước cửa khách sạn.

- Lâm Phi! Là Lâm Phi đó!

Bà chủ Lâm Phi của Thiên Dật đến rồi, các phóng viên lập tức bỏ rơi Hứa Vĩ Đình, thi nhau len qua hàng rào bảo vệ, xông tới bao kín lấy chiếc Porsche, tiếng tách tách của những chiếc đèn flash lại vang lên không ngừng. Tiểu Băng bị đẩy ngã dưới đất.

Trong đám đông hỗn độn, Đường Chính Hằng nhìn thấy Tiểu Băng ngay, anh tiến lên phía trước một bước một cách vô thức, gần như muốn qua đó đưa tay đỡ nàng. nhưng sau đó không biết anh nghĩ điều gì, nên đứng nguyên tại chỗ, hít thật sâu, cuối cũng cũng kìm chế được.

Tiểu Băng nhanh nhẹn chống một tay xuống đất rồi bật dậy, lập tức lao lên phía trước tiếp tục chụp ảnh.

Tấm kính của ô tô từ từ hạ xuống, người phụ nữ lái xe mở cửa bước ra, cô để tóc xoăn lọn to màu nâu đậm, mặc một bộ đồ da bó sát. Trên chiếc boot da cao cổ có gắn những viên kim cương lấp lánh. Cô vừa đứng thẳng người lên liền hướng ngay về phía ống kính của các phóng viên, nở một nụ cười kiêu kỳ.

- Xin hỏi cô Lâm, cô nghĩ thế nào về hợp đồng giữa Vương Sở và Thiên Dật?

- Nghe nói quan hệ giữa cô và Vương Sở rất tốt, lần này anh ấy kí hợp đồng với Thiên Dật là do cô đích thân mời, có phải không?

- Nghe nói Thiên Dật cướp mất Vương Sở ngay tại buổi họp báo kí kết hợp đồng của Đô Luân. Hai công ty liệu có vì việc này mà trở nên thù địch không?”

Các phóng viên ngay lập tức lao đến giống như một bầy ruồi nhìn thấy mật.

- Cô hỏi tôi nghĩ thế nào về hợp đồng với Vương Sở à?

Gỡ cặp kính râm gọng trắng mới cóng xuống, Lâm Phi duyên dáng hất mái tóc ra sau lưng, đôi mắt bồ câu đen láy lấp lánh. Hàng mi dài rung rung trong trời đêm của Bắc Kinh, dày tới mức không thực. Lâm Phi nhìn cô phóng viên vừa đưa ra câu hỏi, trên mặt cô là một nụ cười hết sức khoan thai.

- Anh ấy đương nhiên là người chúng tôi cần, bằng không cô thấy chúng tôi cần thiết phải kí hợp đồng với anh ấy sao?

Lâm Phi hướng ánh mắt sang một phóng viên khác, ánh mắt của cô khiến cho đối phương lập tức rùng mình.

- Còn anh nữa, anh nghe từ đâu ra là quan hệ giữa tôi và Vương Sở rất tốt? Quan hệ giữa chúng tôi có tốt tới đâu đi chăng nữa, anh nghĩ kí hợp đồng không cần xem điều kiện hả? Không cần phải bỏ tiền ra sao?

Lại là một câu phản vấn với giọng điệu sắc bén.

Tiểu Băng bất giác mỉm cười, kí hợp đồng đương nhiên cần bỏ tiền ra rồi, câu nói này rất có lý. Quả nhiên đúng với những lời đồn đại, Lâm Phi là một người phụ nữ tài giỏi. Các phóng viên lập tức im phăng phắc, Lâm Phi nhìn quanh một lượt đám phóng viên, sau đó ánh mắt cô dừng lại ở một phóng viên đang cầm micro. Cô $pageOut $pageIn hất hàm, đôi hàng mi cong lên trong không khí.

- Cô nghe ai nói Đô Luân và Thiên Dật có mâu thuẫn có thù địch? Chẳng lẽ Hứa tiên sinh và Đường tiên sinh không nói cho cô biết quan hệ của chúng tôi trước giờ rất tốt sao?

Tiếp tục dùng giọng nói nhẹ nhàng sắc bén đưa ra câu phản vấn thứ ba, câu nói của Lâm Phi vừa dứt, các phóng viên trở nên yên lặng hoàn toàn, hiện trường im lặng tới nỗi có thể nghe thấy tiếng gió thổi vi vút qua mang tai.

- Đương nhiên… tôi không có nói với cô ấy rồi!

Đột nhiên vang lên một giọng nói nhẹ nhàng, tất cả mọi người đồng loạt quay đầu lại, lúc này mới phát hiện giọng nói đó là của Hứa Vĩ Đình, anh rút hai tay trong túi quần ra, phẩy vạt áo theo tiết tấu của câu nói, đồng thời sải bước tiến về phía Lâm Phi.

- Hứa tiên sinh nói vậy là có ý bảo tôi đang nói dối sao? Hoặc là anh muốn nói, thực ra Đô Luân và Thiên Dật đúng là đang tồn tại mâu thuẫn?

Lâm Phi bật cười, cất cao giọng, cô đưa tay nhẹ nhàng hất mớ tóc phía trước về đằng sau, nụ cười duyên dáng, nhưng trong câu nói của cô thì đượm vẻ khiêu khích.

Tiểu Băng đột nhiên có cảm giác đang xem một màn kịch thú vị.

- Ồ, tôi không có ý đó, tôi còn tưởng là cô đang hỏi tôi! Tiểu thư Lâm đưa ra câu hỏi, tôi nghĩ đương nhiên không thể thờ ơ, nên mới trả lời ngay tức khắc!

Đường Chính Hằng nhìn khuôn mặt rạng rỡ của Hứa Vĩ Đình, thầm thở dài. Hai người này mà gặp nhau thì e rằng buổi tiệc đêm nay sẽ náo nhiệt rồi. Hình như hai người họ, kẻ trước người sau mở công ty giải trí cũng là để đấu với nhau như bao vụ khác, đấu qua đấu lại bao nhiêu năm nay, chỉ có những nghệ sĩ bị kẹp giữa họ là xui xẻo mà thôi. Đến bao giờ bọn họ mới có thể bình tâm lại ngồi xuống nói chuyện, giải quyết vấn đề giữa hai người chứ?

- Ồ, tôi không dám đặt câu hỏi cho Hứa tiên sinh! Nhưng không ngờ Hứa tiên sinh lại không hiểu được là tôi đang đưa ra là câu nghi vấn hay phản vấn đấy! À, tôi quên mất, người thường xuyên sinh sống ở Hồng Kông như Hứa tiên sinh đây chắc không biết câu phản vấn không cần phải trả lời nhỉ?

Lâm Phi vừa nói vừa đi thẳng qua mặt Hứa Vĩ Đình, đôi giày cao gót tạo thành một đường cong duyên dáng, càng làm tôn thêm thân hình tuyệt đẹp của cô. Trên mặt Hứa Vĩ Đình vẫn nở một nụ cười rạng rỡ còn hơn cả tia nắng mặt trời, đột nhiên anh giang rộng vòng tay ra với Lâm Phi. Cái khoảnh khắc hai người ôm nhau đầy thân mật đó, Tiểu Băng đột nhiên ngửi thấy mùi khói súng nồng nặc trong không trung.

Ngoảnh đầu lại nhìn Đường Chính Hằng, trên mặt “núi băng lớn họ Đường” vẫn không có biểu cảm gì, nhưng trong một khoảnh khắc, Tiểu Băng hình như nhìn thấy trong mắt anh ánh lên một tia cười, sau đó lập tức biến mất.

Giác quan thứ sáu của người phóng viên mách bảo nàng, giữa Hứa Vĩ Đình và Lâm Phi nhất định có vấn đề!

Trong phòng tiệc, rực rỡ ánh đèn.

Buổi yến tiệc của buỗi lễ âm nhạc là một bữa tiệc điển hình theo kiểu Trung Quốc, với thân phận là người phụ trách của hai công ty giải trí lớn nhất đại lục, Hứa Vĩ Đình và Lâm Phi được sắp đặt ngồi cùng một bàn, không những thế, ghế ngồi của họ còn được xếp ngay cạnh nhau. Hứa Vĩ Đình vô cùng ga lăng kéo ghế cho Lâm Phi, Lâm Phi một tay đặt lên thành ghế, một tay vuốt tóc, vẫn chưa ngồi xuống ngay.

- Sao đột nhiên Hứa tiên sinh lại khách sáo với tôi thế này?

Giọng nói của Lâm Phi vô cùng uyển chuyển

- À, tôi quên mất, Hứa tiên sinh đối với cô gái nào cũng khách khí như vậy thì phải!

Nghe xong câu nói của cô, Hứa Vĩ Đình bỗng đờ người ra, sau đó cố hết sức mím chặt môi kìm chế, không nói lời nào. Đường Chính Hằng chỉ cúi đầu xuống nhìn ly rượu trong tay mình, trong mắt ánh lên vẻ cười tinh nghịch.

- Ấy, chẳng phải lúc bình thường Hứa tiên sinh nói rất nhiều sao? Sao hôm nay lại không nói gì? Chẳng giống với tác phong thường ngày của anh chút nào cả!

Lâm Phi hiển nhiên không hề có ý định ngồi xuống, vẫn nghênh mặt lên nhìn Hứa Vĩ Đình, giọng điệu sắc bén.

- Đối tượng nói chuyện của tôi chỉ giới hạn trong những người muốn nghe tôi nói. Nếu tôi cứ nói không ngừng, chẳng phải sẽ cướp hết lời của cô sao?

Hứa Vĩ Đình tức giận ngẩng đầu lên nhìn thẳng Lâm Phi.

- Ồ!? Trước giờ chẳng phải Hứa tiên sinh vẫn thích cướp lời người khác sao? Anh yên tâm đi, tôi không để bụng đâu.

Lâm Phi đưa một ngón tay lên lắc lắc, sau đó mới duyên dáng ngồi xuống. Hứa Vĩ Đình nhìn cô chòng chọc, trên mặt vẫn nở nụ cười rạng rỡ nhưng tay thì giật chiếc ghế đánh cạch một tiếng phũ phàng.

Trong khi đó Tiểu Băng bên bàn kế bên cứ nghển cổ lên để ngó bàn bên này, bộ dạng tò mò quá đỗi của nàng khiến người khác cảm thấy rất buồn cười. Hai người này không ai chịu nhường ai cả, xem ra sự việc càng lúc càng hấp dẫn đây.

- Cô Lâm, cô Lâm, có thể cho chúng tôi một chút thời gian để phỏng vấn không ạ?

Giữa buổi tiệc, Lâm Phi vừa thoát khỏi đám đông lập tức bị cánh phóng viên bao vây lấy.

- Ok, đương nhiên là được!

Lâm Phi xòe hai tay ra, cười duyên dáng

- Nhưng mà mọi người đừng có đặt nhiều câu hỏi quá! Ngoài ra, những vấn đề liên quan đến scandal của ngôi sao, những câu hỏi vô vị về mâu thuẫn giữa Thiên Dật và các công ty khác thì xin mọi người đừng hỏi. Tôi không có hứng thú lãng phí thời gian trả lời thêm lần nữa đâu.

Các phóng viên lập tức ngơ ngác nhìn nhau.

Người phụ nữ này đúng là giỏi, Tiểu Băng đứng bên cạnh vừa nghe vừa nghĩ, chẳng trách những người trong giới chỉ cần nhắc đến cô là thấy đau đầu.

- Chi bằng thế này, tôi tin rằng mọi người đều muốn biết việc liên quan đến bộ phim tiếp theo của Tư Nam đúng không?

Lâm Phi không đợi các phóng viên đưa ra câu hỏi, cứ thế tự mình nói.

- Cuối cùng Kỉ Tư Nam cũng quyết định diễn bộ phim điện ảnh tiếp theo rồi sao?

- Nhưng Thiên Dật trước đây không phải đã nói “Truyền Kì” là tác phẩm màn bạc cuối cùng của Kỉ Tư Nam sao?

- Vậy album đầu tay của Kỉ Tư Nam liệu có vì chuyện này mà phải lùi thời gian lại không?

Đối với nghệ sĩ nam số một của Thiên Dật là Kỉ Tư Nam, hiển nhiên các phóng viên rất có hứng thú. Thế là chỉ cần có người hỏi một câu là những câu hỏi tiếp theo cũng ồ ạt ập tới.

- Về vấn đề này, tôi nghĩ để quản lý của Kỉ Tư Nam trả lời thì tốt hơn, Ena…

Lâm Phi tươi cười vẫy tay một người đứng cách đó không xa

- Cô giới thiệu cho các phóng viên biết về tình hình chuẩn bị album và bộ phim tiếp theo của Tư Nam đi!

- Nhưng thưa tiểu thư Lâm, tôi thấy các phóng viên nhà báo dường như có hứng thú phỏng vấn cô hơn đấy!

Trong đám đông đột nhiên vang lên một giọng nói bất thình lình, nghe có vẻ thờ ơ không để tâm cho lắm, khuôn mặt đang tươi cười của Lâm Phi trong phút chốc cứng đờ lại.

- Tôi thì có gì hay mà phỏng vấn? Nói gì thì nói cũng đều không bằng viết về các nghệ sỹ để có cái đáng xem!

Cô nhìn về hướng người đang nói, ánh mắt hai người lập tức nhìn thẳng vào đối phương. Rõ ràng nụ cười của họ đều rất bình thản lịch thiệp, nhưng ánh mắt họ tóe lên vẻ sát khí đằng đằng.

- Bản thân tiểu thư Lâm đã có rất nhiều thứ hay ho để xem rồi, à, không đúng, nên nói là cô rất có mê lực mới đúng, bằng không Vương Sở sao có thể bỏ rơi Đô Luân đi theo cô được? Về điểm này tôi cam tâm tình nguyện chịu thua!

Hứa Vĩ Đình một tay nâng ly rượu, chầm chậm bước tới trước mặt Lâm $pageOut $pageIn Phi trong ánh đèn flash chớp lòa suốt cả quãng đường.

Lâm Phi khẽ nghiến răng, cố gắng giữ trên môi nụ cười xinh đẹp.

Tôi làm sao có mê lực bằng Hứa tiên sinh được cơ chứ, anh được nhiều nghệ sĩ nữ yêu thích như vậy, tôi tin chỉ cần Hứa tiên sinh nói một câu, các nữ nghệ sĩ của Thiên Dật sẽ tranh nhau bỏ tôi mà đi theo anh đấy…

Các phóng viên nín thinh, sao càng nghe lại càng thấy mùi khói súng nồng nặc hơn, họ đang nói về cái gì thế này?

- No no no… như thế không được, nếu bọn họ mà bỏ cô đến tìm tôi thì tôi phải ăn nói làm sao với tiểu thư Lâm đây?

- Hứa tiên sinh rất sợ phải giải quyết sự việc với tôi sao? Tôi nghe nói không làm việc hổ thẹn với lương tâm thì không việc gì phải sợ, có đúng không?

- Có lý…

Hứa Vĩ Đình vừa nói vừa gật gù, có vẻ như muốn tán đồng lời nói của Lâm Phi.

- Thế nên, nếu như tiểu thư Lâm có chuyện gì sợ phải giải quyết với người khác thì hoàn toàn có thể tới tìm tôi, có nhất định sẽ toàn tâm toàn ý giúp đỡ cô!

Nói xong, Hứa Vĩ Đình không thèm để ý đến ánh mắt kinh ngạc của cánh phóng viên, ung dung đút tay vào túi quần đi thẳng. Vừa đi về phía trước, vừa nở nụ cười lịch thiệp.

- Rốt cuộc bọn họ đang nói cái gì thế?

Tiểu Băng cau mày khó hiểu, chỉ cảm thấy miệng lưỡi hai người rất gay gắt, cãi nhau không cần biết trời đất gì, gần như mỗi câu đều có dụng ý khác, nhưng mỗi câu nàng đều không hiểu gì. Trực giác của phóng viên mách bảo nàng, giữa hai người này chắc chắn có vấn đề.

Trí tò mò của Tiểu Băng bắt đầu trỗi dậy.

- Giải quyết cái gì, việc gì hổ thẹn với lương tâm, ai bỏ rơi ai cái gì? Rốt cuộc thì đây là ý gì chứ?

Nàng tự lẩm bẩm trong miệng, đột nhiên một giọng nói trầm trầm vang lên bên tai, vẫn mang cái hơi lạnh như bất cứ lúc nào.

- … vấn đề tình cảm.

Vừa ngẩng đầu lên nàng bắt gặp ngay ánh mắt lạnh lẽo của Đường Chính Hằng, hai mắt Tiểu Băng đột nhiên sáng bừng lên. Woa, thì ra Đường Chính Hằng cũng có lúc lộ tin tức ra cơ đấy!

Sau khi kết thúc buổi tiệc, về tới nhà thì trời đã gần sáng, buổi đêm của Bắc Kinh bốn bề tĩnh mịch. Tiểu Băng cuộn mình vào trong chăn bò toài trên giường, mở laptop trước mặt. trong căn phòng tối thui, ánh sáng của màn hình tinh thể lỏng khiến cho mặt nàng trắng bệch, giống hệt như khuôn mặt của Sadako trong phim kinh dị. Trong buổi tiệc, về mối quan hệ giữa Hứa Vĩ Đình và Lâm Phi, Đường Chính Hằng chỉ nói đúng một câu rồi không chịu nói thêm bất cứ điều gì. Đối với việc này Tiểu Băng tò mò không chịu được, thế là vừa về tới nhà nàng lập tức mở tài liệu ra tra.

Đống tài liệu tay trái là của Lâm Phi, đống tư liệu bên phải là của Hứa Vĩ Đình.

Ngón tay Tiểu Băng gõ nhịp nhịp trên tấm ga trải giường. Một người sinh ra ở Thượng Hải, một người là người Bắc Kinh chính gốc, sau khi Hứa Vĩ Đình rời Bắc Kinh tới Hong Kong để phát triển, Lâm Phi mới đến Bắc Kinh. Rốt cuộc thì vào thời gian nào xuất hiện cái vấn đề tình cảm mà Đường Chính Hằng nói đây?

Học tiểu học ở Thượng Hải, học trung học ở Thượng Hải, học đại học ở Thượng Hải… Tiểu Băng vừa lười nhác đọc bản giới thiệu bản thân của Lâm Phi vừa di chuột kéo thanh trượt xuống trang sau.

-… Khoan đã!

Mắt Tiểu Băng sáng rực lên, nhanh chóng di chuột tới một trang nào đó. Chuyên ngành chính của đại học là quản trị kinh doanh, đồng thời học thêm chuyên ngành tài chính, đã từng là học sinh giao lưu hai tháng tại đại học Bắc Kinh.

- Oh! Yes! Thì ra là ở đây à!

Tiểu Băng hưng phấn đến nỗi suýt thì mở phanh cả laptop ra. Trong đầu nàng giờ đã tưởng tượng ra một câu chuyện tình yêu kinh thiên động địa, cảm động cả quỷ thần. Nàng đến Bắc Kinh học giao lưu, hai người vừa gặp đã phải lòng nhau, sau đó chàng lăng nhăng rồi bỏ rơi nàng, thế là hai người vì thế mà trở thành kẻ thù, mỗi lần gặp nhau đều đối đầu ra mặt, hận không thể khiến đối phương đổ máu tại trận.

“Reng…”

Màn hình di động bỗng phát sáng, hiện ra tin nhắn của Đường Chính Hằng. Tiểu Băng giật nảy người, câu chuyện tình yêu gì đó ngay lập tức bay biến không chút dấu vết còn vương.

- 9 giờ tối mai, ở Lệ Tinh, gặp mặt một lúc.

Tiểu Băng vừa xem tin nhắn vừa nhẩm tính công việc buổi tối, khách sạn Lệ Tinh, chắc chính là cái ở gần khu chợ sầm uất nhỉ?

- Nhưng tôi rất bận…

Nàng tiện tay trả lời tin nhắn, Đường Chính Hằng trả lời lại rất nhanh, giọng điệu càng thêm phần cương quyết.

- Không được đến muộn.

Tiểu Băng bất lực thở dài, nhanh chóng trả lời anh, nội dung vô cùng đơn giản chỉ có một chữ.

- Được.



***



Buông điện thoại xuống, Đường Chính Hằng cúi đầu khẽ thở dài.

- Nghe tôi nói này, cậu chắc chắn làm vậy được hả? Không có chỗ nào khó khăn hay không thỏa đáng đấy chứ?

Hứa Vĩ Đình nghe thấy tiếng anh thở dài, trong lòng cảm thấy khó hiểu, bèn thận trọng hỏi một câu. Giờ anh đang ngồi trên chiếc sofa lớn trong nhà Đường Chính Hằng, đung đưa ly rượu trong tay mình, trong ly rót đầy rượu Brandy mà Đường Chính Hằng cất giữ, anh vô cùng mãn nguyện uống một ngụm lớn.

- Không vấn đề gì.

Đường Chính Hằng ngẩng đầu lên đầy dứt khoát, uống cạn ly rượu trước mặt.

- Bộ phim mới, album mới, quảng cáo mới…

Hứa Vĩ Đình xòe ngón tay ra đếm, khẽ nhếch mép lên, nụ cười ngạo nghễ và gian tà, dường như chứa đầy sự coi thường

- Hủy hoại được Kỉ Tư Nam, một nửa kế hoạch của Thiên Dật sẽ over, để tôi xem người đàn bà đó còn đấu với tôi kiểu gì!

Hứa Vĩ Đình sung sướng rót thêm một ly, nhàn nhã nâng ly rượu lên lắc nhẹ và tự nói một mình.

- Tuy tay Kỉ Tư Nam đó vô tội, nhưng ai bảo hắn ta là cái cây hái ra tiền của Lâm Phi! Muốn trách thì phải trách hắn đã theo nhầm người!

- Hứa Vĩ Đình…

Đường Chính Hằng cũng tự rót cho mình một ly rượu, có vẻ định nói gì đó xong lại thôi.

- Sao thế, có vấn đề gì à?

Hứa Vĩ Đình quay đầu lại nhìn Đường Chính Hằng chằm chằm, anh có cảm giác lúc này Đường Chính Hằng có chút do dự.

- Không có gì, uống rượu đi.

Đường Chính Hằng chớp mắt, thu lại vẻ lúng túng vừa thoáng hiện trong đôi mắt, nâng ly lên cụng ly với Hứa Vĩ Đình.

- Cậu tìm cái cô Trác…, à, Trác Tiểu Băng! Tôi thấy trông cô ta rất bình thường, cô ta liệu có được không? Cậu chắc chắn cô ta nhìn thấy Kỉ Tư Nam đi vào khách sạn nhất định sẽ bám theo chụp trộm sao?

Hứa Vĩ Đình vừa uống rượu vừa bất giác hỏi. Đường Chính Hằng cúi đầu, không nói năng gì như mọi khi. Nhưng Hứa Vĩ Đình nghe thấy tiếng bạn mình thở dài, anh cảm thấy rất ngạc nhiên, vì từ trước tới giờ anh chưa từng nghe thấy tiếng thở dài vừa do dự vừa buồn bã như thế này từ Đường Chính Hằng.



***



Lúc Tiểu Băng tỉnh dậy vào ngày hôm sau, bên ngoài trời đã sáng.

Các hoạt động trước buổi lễ âm nhạc tiếp tục được tiến hành, cho dù là mua bán từ thiện hay tuyên truyền bầu phiếu cho buổi công diễn, đều là những cơ hội tuyên truyền album và single tốt nhất của các ca sĩ. Các ca sĩ diễn viên của Hồng Kông, Đài Loan, Ma Cao hội tụ tại Bắc Kinh, bởi vì không đủ người, vài phóng viên của tòa soạn đều phải chạy đến vài chỗ trong một ngày để phỏng vấn, đến cả bản thân Tiểu Băng cũng không rảnh rang được chút nào, đi sớm về muộn, bận tới mức không $pageOut $pageIn mở mắt ra được.

Mãi đến tối nàng mới giành được chút thời gian để gặp Đường Chính Hằng.

- Sao lại là chi phiếu tiếp?

Tiểu Băng nhìn chằm chằm vào tờ giấy mỏng dính trước mặt mình, nàng trợn to mắt để đếm cho rõ tổng con số 0 ở bên trên. Lần này may là chỉ có 5 số 0, nàng vừa nghĩ vừa thở phào nhẹ nhõm. Nàng ngẩng đầu lên giả bộ vô tình dò xét xung quanh. Địa điểm cuộc gặp mặt lần này được Đường Chính Hằng chọn tại tiệm café ở tầng một của khách sạn Lệ Tinh, ra khỏi cửa chính là đại sảnh của khách sạn, đèn điện sáng rực, trang trí cũng hết sức lịch sự trang nhã. Nghe nói các minh tinh mỗi lần đến Bắc Kinh, khách sạn này đều là sự lựa chọn hàng đầu. Xem ra chắc họ thích môi trường ở đây nhỉ?

- Lần trước cô chưa lấy.

Đường Chính Hằng hình như có tâm sự gì đó, chỉ cúi đầu lặng lẽ quấy tách café trước mặt mình.

- Đường tiên sinh tìm tôi chỉ để trả chi phiếu cho tôi thôi sao? Ồ! Vậy cảm ơn anh nhiều nhé, dù sao thì cũng là phần tôi đáng được nhận, vậy tôi cũng không khách sáo nữa!

Tiểu Băng sung sướng nhận lấy tờ chi phiếu 90 vạn nhân dân tệ, nói tới đây nàng lại thấy có chút phiền muộn, lần trước nàng không trực tiếp nhận lấy tờ chi phiếu 100 vạn mà Đường Chính Hằng đưa nàng. Thật ra về mối quan hệ giữa nàng và Cảnh Lượng, theo tính cách thường ngày của mình, nhất định nàng sẽ vì 10 vạn đó mà bịa ra một lý do để lừa Đường Chính Hằng.

Nhưng không hiểu vì sao, lần đó nàng không muốn tiếp tục lừa Đường Chính Hằng nữa. Nhét tờ chi phiếu vào ví, Tiểu Băng bỗng nhiên cảm thấy không thoải mái chút nào. Nàng vốn định dựa vào việc Hướng Tình chuyển công ty để kiếm một khoản lớn từ Đường Chính Hằng, nhưng đến lúc thật sự lấy được tiền, dường như trong lòng nàng có thứ gì đó như bị lấy mất, trống rỗng, khiến nàng không thể hào hứng lên được.

Từ trước tới nay tiền luôn là thứ nàng coi trọng nhất, nhưng bây giờ…

Tiểu Băng thở dài, tách café trước mặt đã nguội ngắt, nàng cầm cái tách lên uống một ngụm hết sạch. Nói cho cùng thì nàng đã từng giúp Thiên Dật nẫng đi Vương Sở từ tay Đô Luân, cầm tiền của Đường Chính Hằng trong lòng nàng có chút hổ thẹn. Nhưng nàng vẫn tự nhủ hết lượt này tới lượt khác, Trác Tiểu Băng, mày làm vậy là vì bảo vệ em trai, mày không có gì sai cả, không sai gì cả. Có lẽ việc tự nhủ với mình khiến nàng bình tâm trở lại, Tiểu Băng thấy giữa nàng và Đường Chính Hằng đã không còn gì để nói liền cất tiếng

- Đường tiên sinh, không còn việc gì thì tôi đi trước đây, gần đây tôi rất bận.

Nàng đứng dậy xin cáo từ. Đường Chính Hằng cũng không lên tiếng giữ nàng lại, mà chỉ lặng lẽ cúi đầu tiếp tục uống café.

- Cậu có thể hành động…

Nhìn bóng Tiểu Băng khuất dần sau cánh cửa, Đường Chính Hằng lặng lẽ cầm di động lên, lạnh lùng sai bảo.

Tiểu Băng cầm lấy túi vội vàng rời khỏi tiệm café, đại sảnh của khách sạn đèn điện sáng trưng, chiếc đèn chụp bằng thủy tinh trên trần nhà phát ra thứ ánh sáng rực rỡ, phản chiếu lên những phiến đá lát nền được điêu khắc công phu. Nhìn thoáng qua một lượt, nàng còn tưởng mình đang đi trong cung điện nguy nga của hoàng gia.

Tiểu Băng hít thở một hơi thật sâu, mặt sàn lát đá hơi trơn, trước mặt có hai người đàn ông đang bước lảo đảo về phía nàng. Một trong hai người hình như đã rất say, oặt ẹo dựa vào vai người đàn ông còn lại, đội một chiếc mũ bóng chày, vành mũ kéo xuống rất thấp, cộng thêm tóc mái trước trán khá dài, che gần hết khuôn mặt của anh ta.

Tiểu Băng liếc nhìn hai người một lát, nàng có cảm giác đã gặp người đàn ông này ở đâu rồi thì phải. Vừa nghĩ thầm trong lòng nàng vừa đi tiếp về phía trước, đúng vào lúc ba người đi lướt qua nhau, nàng đột nhiên nghe thấy người đàn ông đó hỏi khẽ một câu

- Nam, cậu vẫn ổn chứ hả?

Dây thần kinh toàn thân nàng lập tức căng lên, trí óc trong phút chốc trở nên rõ ràng, cuối cùng nàng đã nhớ ra đối phương là ai rồi. Anh ta chính là nghệ sĩ nam số một của Thiên Dật, ngôi sao đang nổi nhất hiện nay – Kỉ Tư Nam!

Hai người đàn ông dựa vào nhau loạng choạng đi về phía trước, Tiểu Băng hăng máu bám theo sau. Nàng đi theo họ cả quãng đường đến quầy tiếp tân đặt phòng, sau đó dìu nhau vào thang máy lên tầng trên, cái khoảnh khắc cửa thang máy khép lại, người đàn ông đó không thèm che đậy đặt một nụ hôn lên môi Kỉ Tư Nam!

Tiểu Băng trốn trong một góc tối, một mặt cố gắng trấn áp sự kích động của bản thân, một mặt vẫn bấm máy lia lịa. Từng trang từng trang ảnh nhanh chóng thành hình trên màn hình tinh thể lỏng. Kỉ Tư Nam và một người đàn ông đặt phòng trong khách sạn, đây đúng là tin tức động trời, cực kì động trời!

Bên ngoài khách sạn, trời đã hoàn toàn tối đen, Đường Chính Hằng đứng trong bóng tối, bộ comple đen anh mặc khiến anh gần như hòa làm một với màu đêm. Ánh mắt lạnh lùng toát ra từ anh, ngoài cái vẻ lạnh lùng thoát tục đó ra chẳng thể nhìn thấy gì khác. Hứa Vĩ Đình dừng xe bên cạnh, hạ kính ô tô xuống ngẩng đầu nhìn anh. Trong kí ức của Vĩ Đình, người đàn ông này bất cứ lúc nào cũng lạnh lẽo như một ngọn núi băng, cho dù lúc đó trong lòng mâu thuẫn đấu tranh gay gắt thì trên mặt vẫn không thể hiện bất cứ cảm xúc nào.

- Lên xe đi!

Anh hạ giọng gọi Đường Chính Hằng, Đường Chính Hằng nhanh nhẹn mở cửa chui vào xe.

- Vở kịch này mọi người đều diễn rất tốt, đúng không?

Hứa Vĩ Đình vừa cười vừa nói

- Không ngờ Kỉ Tư Nam có bạn là gay thật, hơn nữa còn rất thích Kỉ Tư Nam, đúng là thích thế nào thì làm thế đấy, 20 vạn này bỏ ra kể cũng đáng. Ngày mai tấm ảnh này xuất hiện, để tôi xem người đàn bà đó còn có cách nào để bảo vệ con át chủ bài trong tay cô ta nữa đây.

Từ đầu tới cuối, chẳng qua chỉ là Hứa Vĩ Đình muốn nhằm vào một mình Lâm Phi. Nhưng trong quá trình đó làm liên lụy quá nhiều người, liên quan cũng có mà vô tội cũng có, mọi thứ đan xen vào nhau khó mà gỡ ra được.

Đường Chính Hằng lặng lẽ nghe Hứa Vĩ Đình nói, đột nhiên quay đầu nhìn về hướng đại sảnh của khách sạn. Khi anh quay đầu lại, trên mặt vẫn là vẻ lạnh lùng băng giá, nhưng trong mắt anh hiện lên một vẻ gì đó không nỡ, vẻ mặt này ngay tức khắc in sâu vào trí óc Hứa Vĩ Đình.

- Này, cậu vừa nhìn ai thế?

Hứa Vĩ Đình tò mò nghển cổ nhìn về hướng khách sạn, bóng dáng vội vã của Tiểu Băng đột ngột lọt vào tầm mắt anh, thế là anh liền hiểu ra.

- Cậu thích cô ấy?

Hứa Vĩ Đình vừa đưa ra một câu hỏi, vừa gạt cần khởi động xe.

- Không.

Đường Chính Hằng phủ nhận rất nhanh, mắt không hề chớp, vẫn nhìn thẳng phía trước, nhưng trong mắt anh lúc này dường như bị bao phủ đầy mây mù, che lấp hết tất cả mọi biến đổi của cảm xúc.

- Không phải thì thôi.

Hứa Vĩ Đình bĩu môi, nhưng vừa dứt lời, giọng điệu của anh lập tức trở nên nghiêm túc

- Có điều… nếu như cậu thích thật sự, thì nhất định phải trân trọng.

Trong kí ức, dường như có một hình ảnh nào đó ập tới một cách dữ dội, giống như một loài thực vật mọc lên cực kì nhanh, quấn chặt lấy anh, khiến anh không thể nào hít thở được. Một người con gái duyên dáng chơi piano trên sân khấu, nàng mặc một bộ váy trắng trông rạng rỡ không khác gì một đóa ngọc lan.

Đường Chính Hằng nhắm mắt lại, những kí ức đẹp đẽ đó khiến anh bắt đầu đau lòng một cách không tự chủ. Họ đã từng gần gũi như thế, bộ dạng nàng khi rơi lệ, biểu cảm hoang mang của nàng vẫn còn $pageOut $pageIn rõ rệt như thế. Nhưng giờ hiện nay, anh lại lợi dụng nàng, để mặc cho nàng từ từ rời xa tầm mắt của mình, càng lúc càng xa, xa tới nỗi anh không thể đưa tay ra níu kéo được nữa.

- Đúng rồi, máy tính của cậu sửa xong chưa? Tìm ra nguyên nhân bị virus chưa?

Hứa Vĩ Đình chớp mắt, muốn kéo Đường Chính Hằng ra khỏi kí ức của anh, bèn chuyển đề tài câu chuyện.

Đường Chính Hằng im lặng một lúc, rồi lắc đầu

- Vẫn chưa.

- Tôi nghĩ, không cần điều tra cũng biết là người của Thiên Dật làm, để cướp Vương Sở đi, người đàn bà đó có việc gì mà không dám làm chứ? Nhưng mà không đúng, người của bọn họ sao có thể tiếp cận tới máy tính của cậu được? Chẳng nhẽ người của công ty bị bọn họ mua chuộc rồi? Vậy chúng ta phải điều tra ngay lập tức. Rốt cuộc…

Hứa Vĩ Đình bắt đầu độc thoại theo thói quen, thậm chí nói rất hăm hở.

Người đàn ông đang lái xe cứ huyên thuyên không ngừng bên tai anh, nhưng ánh mắt Đường Chính Hằng đã hướng ra bên ngoài cửa sổ. Bên ngoài cửa sổ, thành phố Bắc Kinh về đêm trong mắt anh vô cùng phồn hoa tráng lệ. Nhưng cho dù có xây bao nhiêu tòa nhà cao tầng chọc trời, có lắp bao nhiêu những cây đèn neon màu sắc lấp lánh, thì vẫn không thể nào che giấu được cái mùi vị cổ kính của nơi đây.

Anh điều tra biết Tiểu Băng có gặp riêng với Vũ Chí Tân, người của bộ phận kĩ thuật cũng điều tra ra máy tính của anh bị cài đặt phần mềm Trojans thông qua việc gửi email, thế nên, nhất định có người điều khiển mọi việc từ đằng sau. Có lẽ, Tiểu Băng không thể thoát khỏi việc có can hệ tới tất cả việc này.

Trong giới giải trí không có sự thật, điều tồn tại trong giới này chỉ có lợi dụng lẫn nhau và lừa dối lẫn nhau. Cũng giống như một vài thứ, ngay từ ban đầu đã được định trước.



Quyển 2:Chương 4: Cùng chung hoạn nạn



Ngày cuối cùng của năm nay, buổi lễ âm nhạc chính thức mở màn tại HappyValley tại Bắc Kinh.

Tất cả phóng viên của “Star” đều xuất hiện, Tiểu Băng cũng nhanh chóng đến buổi phỏng vấn của Hà Lệ để gặp Vũ Chí Tân. Vũ Chí Tân giúp Tiểu Băng đến chào hỏi với người quản lý của Hà Lệ, sau khi phỏng vấn tập thể kết thúc sẽ dành cho nàng riêng nửa tiếng. Lúc Hà Lệ xuất hiện tại buổi họp báo, mọi sự chú ý của cánh phóng viên đều đổ dồn vào nữ minh tinh đang nổi này.

Tiểu Băng không buồn để ý đến Vũ Chí Tân, tự chọn cho mình một chỗ gần cửa rồi ngồi xuống, sau đó rút máy ghi âm ra bắt đầu thu. Trên bục, Hà Lệ với bộ dạ phục ôm sát ngực màu vàng kim trông xinh đẹp rạng ngời, cô cầm chiếc cup vừa nhận được bằng một tay, ngón tay út hơi cong lên, trên mặt nở nụ cười rạng rỡ.

- Cô Hà Lệ, xin hãy nói đôi lời về cảm nghĩ khi được nhận giải!

- Cô Hà Lệ, nhận được giải thưởng, người cô muốn cảm ơn nhất là ai?

Đúng là mấy câu hỏi nhạt nhẽo vô vị, Tiểu Băng không cần nghĩ cũng biết nhất định mấy phóng viên này đã nhận được phong bì của Thiên Dật nên mới đưa ra mấy câu hỏi không động chạm đến ai thế này.

Nàng cười khinh miệt, bĩu môi, vừa định lên tiếng hỏi thì đột nhiên một giọng đàn ông sắc bén vang lên phá vỡ không khí trầm lắng của cả hiện trường.

- Cô Hà Lệ, tôi muốn hỏi, việc cô rời bỏ Đô Luân để đến Thiên Dật liệu có phải vì quan hệ với ông chủ trước kia là Đường Chính Hằng không?

Nghe thấy tên của Đường Chính Hằng, dây thần kinh toàn thân của Tiểu Băng căng hết cả lên. Nàng nín thở chờ đợi câu trả lời của Hà Lệ, nhưng trong lòng nàng cũng rất rõ, về scandal của bản thân, Hà Lệ sẽ không đưa ra câu trả lời thẳng thắn.

Cả hội trường lập tức trở nên im lặng, nụ cười của Hà Lệ cũng cứng ngắc lại.

Tiểu Băng lập tức nhìn quanh ngó quất để tìm người đàn ông đưa ra câu hỏi, anh ta dám chĩa thẳng sự tấn công vào Đường Chính Hằng, rốt cuộc là vì sao?

- Từng có người chụp được ảnh cô và Đường Chính Hằng ra vào khách sạn, giữa hai liệu có phải đã từng tồn tại mối quan hệ mờ ám nào đó?

Người đàn ông thấy Hà Lệ không trả lời, liền tiếp tục truy hỏi, giọng điệu khá bức bách. Trên bục, Hà Lệ đột nhiên đứng bật dậy, các phóng viên tưởng cô muốn bỏ đi, liền nhao nhao vây lấy, giơ cao micro về phía cô, đèn flash cũng đồng thời nháy lên không ngừng. Nhưng Hà Lệ không bỏ đi mà ngẩng đầu lên đầy dứt khoát.

Tiểu Băng cũng đứng phắt dậy, nhưng chỉ đứng nguyên tại chỗ không nhúc nhích, dù nàng có nỗ lực thế nào cũng không thể nhấc được chân của mình lên. Đường Chính Hằng và Hà Lệ có mối quan hệ không thể để người khác biết được? Đúng thế, vì Đỗ Hiểu, ngay từ đầu chẳng phải Hà Lệ đã tới tìm Đường Chính Hằng sao? Những bức ảnh chính nàng chụp được chẳng phải là bằng chứng rõ ràng nhất sao?

Tiểu Băng cố gắng giữ vẻ bình tĩnh, nhưng trong lòng nàng lại vô cùng thấp thỏm không yên, nhìn về phía Hà Lệ, chờ đợi đáp án cuối cùng. Nhưng, Đường Chính Hằng, sao tôi lại không thể tin anh chính là con người như thế chứ?

Hà Lệ ngẩng đầu lên kiên định, biểu lộ một thái độ không sợ sệt trong ánh sáng chớp lòa của những chiếc đèn flash, môi cô mấp máy, dường như sắp bắt đầu nói. Hành lang bên ngoài cửa, Đường Chính Hằng không biết xuất hiện ở đó từ khi nào, dập điện thoại, ánh mắt anh vừa hay lướt qua Tiểu Băng, rồi dừng lại.

Bộ dạng bình tĩnh của người con gái đó khiến anh không thể không hoài nghi, từ trước tới giờ mỗi lần khi anh gặp nàng, Tiểu Băng đều đeo mặt nạ ngụy trang?

Cái phần mềm virus xâm nhập máy anh không ngờ lại đến từ email của Hướng Tình, mà câu nói của Hướng Tình vẫn còn vang vọng bên tai anh, giọng nói vẫn ngọt ngào như lúc thường

- Đúng thế, email hôm đó là Tiểu Băng gửi giúp tôi!

Câu nói này giống như một lưỡi dao cứ đưa những đường sắc nhọn trong tim anh, từng nhát từng nhát một, không chịu dừng lại. Đường Chính Hằng không kìm chế được siết chặt nắm đấm. Sao lại có thể là nàng? Cùng với lúc anh lợi dụng nàng, không ngờ nàng cũng lợi dụng anh y như thế. Giữa hai người họ từ đầu tới cuối chỉ có thể tồn tại mối quan hệ như thế này thôi sao?



***



Trong hội trường, giọng nói của Hà Lệ lưu loát dứt khoát một cách lạ thường, không một chút chần chừ, không một chút nể nang. Từng câu từng chữ, giống một mũi kim nhọn, từng nhát từng nhát đâm vào trái tim của Tiểu Băng, đến mức chỉ hít thở nhè nhẹ cũng đau đớn như núi lở. Nàng nghe tiếng Hà Lệ nói với các phóng viên.

- Đúng thế, Đường tiên sinh đúng là có đồng ý với tôi, chỉ cần tôi hầu hạ anh ta một đêm sẽ cho tôi làm diễn viên chính trong bộ phim mới, nhưng sau đó tôi phát hiện ra anh ta lừa tôi…

Một tin tức giật gân cứ thế tuôn ra nhanh chóng từ miệng Hà Lệ. Đám đông bàn tán ầm ĩ. Trong sự bủa vây của cánh phóng viên, Hà Lệ đã bắt đầu khóc lóc tức tưởi. Hơn nữa còn bưng mặt khóc, giống như một đứa trẻ vô tội.

Đường Chính Hằng vẫn lặng lẽ nhìn Tiểu Băng, trong mắt ánh lên tia nhìn lạnh lẽo. Anh không cần biết những điều khác, chỉ muốn nghe nàng giải thích, tại sao lại phải giúp Vũ Chí Tân để đối phó anh, tại sao?

Tiểu Băng trong phút chốc cảm thấy mọi thứ đều trở nên xa lạ, nàng không tin lời Hà Lệ, nhưng biểu cảm của cô ta lúc này quá đỗi chân thực, khiến ai nhìn thấy cũng muốn rơi lệ. Khuôn mặt lạnh lùng kiêu ngạo của Đường Chính Hằng bỗng lóe lên trong tâm trí Tiểu Băng, sự quan tâm hiếm hoi, cái ôm lúc bi thương, tại sao lại chân thực như thế. Từng chút từng chút, từ từ chắp nối thành Đường $pageOut $pageIn Chính Hằng trong kí ức của nàng, anh thật sự là con người như vậy sao? Đối với nàng cũng có ý đồ như vậy sao?

Quay người, mùi nước hoa quen thuộc chầm chậm bay đi.

Đường Chính Hằng đứng ngoài hành lang nhìn, vô cùng bình thản. anh nghe thấy những lời của Hà Lệ, nhưng những lời đó dường như chẳng có chút liên quan nào tới anh cả.

Anh chỉ hy vọng Tiểu Băng có thể cho anh một câu trả lời, anh cũng cho nàng một lời xin lỗi. Anh không nên lợi dụng nàng để đối phó với Kỉ Tư Nam, anh không muốn quan hệ giữa họ mãi mãi chỉ dừng lại ở mức lợi dụng lẫn nhau. Nhưng lần này, chính anh tự tay đẩy nàng rời xa mình.

Tiểu Băng khẽ chớp mắt, nàng dùng hết sức đưa tay bụm lấy miệng. Nơi nàng đang đứng rực rỡ ánh đèn, nhưng xa xa ngoài cửa cách đó vài bước, Đường Chính Hằng với bộ comple màu đen gần như dung hòa làm một với bóng đêm xung quanh anh.

Cái khoảnh khắc ánh mắt giao nhau, họ mơ hồ nhìn thấu sự đau đớn và phiền muộn trong mắt đối phương. Trong cuộc đời không thể tránh khỏi sự tổn thương và phản bội, tại ngã tư này, họ không thể tránh khỏi số mệnh là đi lướt qua nhau.

Đường Chính Hằng nghĩ, có lẽ, cả đời này anh cũng không có cơ hội bù đắp sai lầm anh đã phạm phải ba năm trước. Anh siết chặt nắm đấm rồi lại buông ra, khiến cho những khớp ngón tay căng ra đến đau nhức, thân hình màu đen trong cái hội trường mờ tối này trông càng mơ hồ và tối tăm hơn.

Anh nhìn Tiểu Băng, đôi môi khẽ mấp máy, nhưng lại chẳng nói được lời nào. Hai người nhìn nhau như thế, không nói tiếng nào, nhưng lại xuyên qua giới hạn của thời gian đi thẳng vào tận đáy lòng.

Tiểu Băng dường như mất hết kiểm soát, cố gắng bụm miệng lại giữ cho mình không khóc. Nhìn thấy sự hối hận trong mắt Đường Chính Hằng, đột nhiên nàng cảm giác có thứ gì đó vỡ vụn trong lồng ngực, từng mảnh từng mảnh rơi xuống. Nàng không biết tại sao mình lại khóc, chỉ là sự bi thương trong lòng khiến nàng không kiềm chế được nước mắt. Tất cả những việc nàng làm đều là vì em trai. Nàng đã từng thề không tiếc mọi thứ để bảo vệ hạnh phúc của thằng bé. Nhưng tại sao chỉ nghĩ đến việc vì điều này mà phản bội lại Đường Chính Hằng, trong lòng nàng bất giác lại dấy lên mặc cảm tội lỗi. Tại sao nhìn thấy bộ dạng cô quạnh đó của Đường Chính Hằng, nàng lại thấy đau lòng, thấy khó thở.

Hai người họ, rõ ràng là không nên dính dáng với nhau!

Nhưng, tại sao nàng lại cứ bất giác chú ý đến anh, tin tưởng anh, thậm chí lúc nàng buồn bã tuyệt vọng nhất lại muốn nương tựa vào anh? Càng nghĩ trong lòng Tiểu Băng càng thêm đau đớn, nàng cố gắng lau nước mắt, nhưng cuối cùng cũng không ngăn được những tiếng sụt sùi.

Sự bất thường của Tiểu Băng không khiến cánh phóng viên chú ý, nhưng có người tinh mắt phát hiện ra Đường Chính Hằng đang đứng ở cửa.

- Là Đường Chính Hằng! Anh ấy, anh ấy đứng ở cửa!

Tiểu Băng bị tiếng nói này làm thức tỉnh.

Nàng đứng bật dậy, nhìn thấy cánh phóng viên đang điên cuồng lao về phía Đường Chính Hằng, không nghĩ ngợi gì hết, nàng cũng lao thẳng về phía anh.

- Đi thôi! Còn đứng ngây ra đó làm gì?

Phản ứng đầu tiên xuất phát từ nội tâm Tiểu Băng là không muốn Đường Chính Hằng bị khó xử, thế là nàng đẩy mạnh anh một cái, sau đó nắm lấy cổ tay anh nhanh chóng chạy ra bên ngoài. Các phóng viên nháo nhác đuổi theo phía sau, vừa chạy vừa chụp lia lịa hình ảnh hai người tay trong tay cùng nhau bỏ chạy.

Ánh đèn flash lại lấp lóa cả một khu.

Đám đông dần dần thưa thớt, người vừa mới khóc lóc thảm thiết là Hà Lệ đột nhiên ngẩng đầu lên, nhếch mép cười, trong nụ cười đó không còn thấy sự vô tội ấm ức khi nãy?

- Chúng ta đi thôi!

Người quản lý nói nhỏ, Hà Lệ gật gật đầu, đưa tay lau nước mắt, rồi chìa tay đỡ lấy hộp phấn từ phía trợ lý, soi gương thoa thêm một lớp phấn, sau đó mỉm cười duyên dáng rời khỏi hiện trường trong sự bủa vây của đám đông.

Vũ Chí Tân nhìn theo bóng dáng bỏ chạy ngày càng xa dần của Tiểu Băng và Đường Chính Hằng, thở dài, sau đó nhanh chóng rút điện thoại ra.

- Giám đốc Lâm… Đúng thế, đúng thế, tất cả đều thuận lợi, Đường Chính Hằng phen này rắc rối to rồi. Đúng thế, đúng thế… tôi hiểu rồi, tôi hiểu rồi…

Anh vừa nói vừa nở một nụ cười đê hèn.

Nhìn Tiểu Băng kéo Đường Chính Hằng bỏ chạy, Vũ Chính Tân biết bản thân dù có níu kéo thế nào thì trong lòng Tiểu Băng từ giờ phút này sẽ không bao giờ có vị trí của anh nữa.

Ngoài việc buông tay, anh không còn sự lựa chọn nào khác.

Trên ghế khách mời của buổi lễ trao giải, Lâm Phi buông điện thoại xuống, trên mặt lập tức hiện ra một nụ cười ngạo mạn. Quay đầu lại nhìn Hứa Vĩ Đình đang ngồi ở một chỗ cách đó không xa, anh vẫn ăn mặc giống như một chú bướm sặc sỡ sắc màu, không ngừng nở ra nụ cười rạng rỡ, ngồi bên cạnh anh là một nữ minh tinh mặt hoa da phấn. Nỗi đau bị bỏ rơi hiện ra trước mắt, cô không bao giờ quên được, người đàn ông cợt nhả đó đã từng vô tình phá hủy tất cả những ước mơ và hạnh phúc trước kia của cô.

Và giờ đây, anh ta lại hủy hoại tác phẩm mà cô tự hào nhất: minh tinh một tay cô tạo nên – Kỉ Tư Nam!

Thế nên cô phải báo thù, cứ cho là vì chuyện này phải hy sinh nữ ngôi sao nổi nhất của Thiên Dật là Hà Lệ, thì cô cũng phải để cho con người đó nếm mùi nhà tan cửa nát.

Lâm Phi nghiến răng tức giận, dường như muốn nghiến vỡ cả răng. Ánh nhìn sắc bén lấp lánh trong đôi mắt. Hủy hoại Đường Chính Hằng chỉ là bước thứ nhất, Hứa Vĩ Đình, tôi không dễ dàng bỏ qua cho anh như vậy đâu!

Lúc bất chấp tất cả để kéo Đường Chính Hằng bỏ chạy, Tiểu Băng cảm thấy mình như trở về cơn ác mộng ngày trước, trong cơn mơ, nàng cũng chạy thục mạng như thế này, chạy tới mức sức cùng lực kiệt, nhưng vẫn không thể nào thoát ra khỏi bóng tối vô cùng vô tận. Không biết đã chạy đến tận đâu, màn đêm dần buông xuống, chỉ có hơi thở gấp gáp nặng nề của người đàn ông bên cạnh vẫn rõ ràng mồn một. Trên đường trống vắng không có lấy một bóng xe, đến một tiếng khởi động xe cũng không nghe thấy. Trong không khí man mác mùi hương lành lạnh, đôi mắt lạnh lùng của người đàn ông lấp lánh như vì sao đêm.

Hình như đằng sau không có ai đuổi theo nữa, bước chân Tiểu Băng bất giác chậm dần lại, thật sự nàng không còn sức để tiếp tục chạy nữa rồi. Từ vụ tai nạn ô tô ba năm trước cho đến giờ, nàng có cảm giác đã đánh mất niềm vui đẹp đẽ đơn thuần nhất trong cuộc đời mình. Nàng dùng cạn kiệt sức lực của bản thân mới có thể kiên trì đóng vai một Trác Tiểu Băng lạc quan kiên cường.

Nhưng nàng đã cố gắng quá lâu, nàng mệt mỏi quá rồi.

Lúc ngẩng đầu lên nhìn bầu trời, xuyên qua màn đêm vô cùng vô tận, Tiểu Băng dường như nhìn thấy nơi cuối của màn đêm, cha mẹ đang mỉm cười nhìn nàng. Mẹ, con mệt mỏi lắm rồi. Nàng mỉm cười chìa tay ra với bà, nhưng chẳng thể nào với tới được. Đứa trẻ tuyệt vọng đành nhắm nghiền mắt chìm vào giấc ngủ.

Đường Chính Hằng ôm chặt nàng vào lòng, cúi đầu xuống. Một giọt nước mắt lặng lẽ rơi trong đêm mùa đông của Bắc Kinh, rồi tan biến ngay tức khắc.

Dường như thời gian lại trở về buổi tối của ba năm về trước. Trong phòng ăn theo kiểu phương tây, cô gái 24 tuổi Trác Tiểu Băng lộ rõ vẻ lo lắng trên mặt.

- Làm thế nào bây giờ? Mẹ, nơ cài ngực của con mất rồi!

Người phụ nữ trung niên cười hiền lành nhìn cô con gái còn chưa trưởng thành của mình, không biết phải làm sao.

- Được $pageOut $pageIn rồi, được rồi, không tìm được thì thôi, dù sao cũng không phải thứ đáng giá.

- Không được! Đó là món quà bố tặng con nhân ngày sinh nhật!

Người đàn ông hiền từ ngồi bên cạnh nở một nụ cười phúc hậu

- Tiểu Băng đã thích như vậy, bố sẽ mua cho con một cái giống hệt như thế…

- Vậy con cảm ơn bố!

- Muốn cảm ơn bố thì phải chăm chỉ làm việc, chăm chỉ tập đàn, được không?

Buổi tối tràn ngập tiếng cười, lấp lánh những vì sao, bầu trời dường cao, trong đến vô tận, có người đang chớp mắt nhìn họ mỉm cười.

Tiểu Băng không bao giờ quên được, chính vào ngày hôm đó, nàng nhận được tháng lương đầu tiên trong đời, ba con người hạnh phúc hẹn nhau ăn bít tết ở một nhà hàng phương tây để chúc mừng. Nhìn nụ cười hạnh phúc viên mãn của bố mẹ, thậm chí nàng cảm thấy bản thân hạnh phúc giống như đang ôm cả thế giới trong vòng tay vậy. Nàng tưởng rằng từ giờ có thể mang đến cho họ một cuộc sống ổn định hạnh phúc, nhưng sức mạnh to lớn của tử thần, người đời không ai có thể kháng cự được.

Trên đường ngồi taxi về nhà, một chiếc ô tô đột ngột lấn vào làn đường ngược chiều, sau khi xe bị lật đập mạnh vào chiếc xe cả nhà đang ngồi, liền sau đó có đến bốn chiếc xe cũng liên tiếp lao vào, sáu chiếc xe đâm nhau, bi kịch không thể nào cứu vãn được.

Lúc nàng tỉnh từ trong bóng tối sau sự giằng co, mẹ nàng, và còn cả người cha dượng yêu thương nàng như con gái ruột, đều đã buông tay rời xa thế giới. Ngọn lửa bùng lên từ cái khoảnh khắc những chiếc xe đâm vào nhau tái hiện trong trí óc nàng, không ngờ thế giới lại lung linh như thế, lung linh đến mức máu tươi loang lổ khắp nơi.

- Đừng!

Tiểu Băng vùng tỉnh khỏi cơn ác mộng, mở choàng hai mắt, hiện ra trong mắt nàng là một căn phòng xa lạ và khuôn mặt không chút cảm xúc nhưng vẫn vô cùng điển trai của Đường Chính Hằng.

- Uống trà đi.

Người đàn ông với chiếc sơ mi đen lặng lẽ đưa cho nàng một tách trà, Tiểu Băng chớp mắt lia lịa, không ngần ngại đỡ lấy tách trà uống cạn trong một hơi.

Chất lỏng âm ấm thơm thơm đó chảy qua cổ họng, giờ nàng mới thấy bản thân dần hồi phục lại tri giác.

- Cảm ơn Đường tiên sinh, nhưng… muộn quá rồi, tôi phải về thôi…

Tiểu Băng luống cuống muốn leo xuống giường.

- Tại sao?

Giọng nói của Đường Chính Hằng dường như đến từ một nơi rất xa, vang vang giống như tiếng vọng.

- Cái gì tại sao?

Tiểu Băng dừng lại thoáng ngây người, lại nghe thấy Đường Chính Hằng hỏi tiếp một câu nữa.

- Tại sao?

Giọng nói đó dường như xuyên qua giới hạn của không gian và thời gian, truyền tới từ một lục địa khác, mang theo một nỗi buồn không tên.

- … Sao phải giúp Thiên Dật đối phó tôi?

Tiểu Băng không hề cúi đầu xuống, mà ngược lại, nàng ngẩng cao đầu, nhìn thẳng vào mắt Đường Chính Hằng.

Bắt đầu từ giờ khắc kéo anh bỏ chạy khỏi hội trường buổi họp báo, nàng đã lựa chọn đứng về một phía với anh, thế nên giờ đây đã chẳng còn gì phải giấu diếm anh nữa.

Tiểu Băng cúi đầu, nhẹ nhàng xin lỗi

- Đường tiên sinh, tôi thành thật xin lỗi, thực ra.. tôi không muốn như thế.

Đầu ngón tay nàng lạnh ngắt, hơi co lại, rồi đột ngột siết chặt thành nắm đấm. Cảm giác lạnh lẽo cứ thế len lỏi vào tận đáy lòng, lạnh tới nỗi đau thấu tim gan. Trong tầm mắt nàng, Đường Chính Hằng vẫn lạnh lùng như tảng núi. Trong ánh mắt anh nhìn nàng không có sự phẫn nộ, không có sự căm hận, thậm chí đến một chút cảm xúc cũng không có. Chỉ là nỗi đau trong lòng cứ lan ra, theo dòng máu chảy xuyên suốt cơ thể.

Tiểu Băng nhúc nhích đầu ngón tay, bắt đầu nói, giọng điệu vô cùng bình thản.

- Nếu anh muốn kiện tôi, tôi không có ý kiến gì cả.

Tiếp sau đó là cả một khoảng thời gian im lặng dằng dặc.

Đường Chính Hằng chăm chú nhìn Tiểu Băng, dường như anh muốn thấy được nụ cười rạng rỡ mà kiêu ngạo của ba năm về trước trên gương mặt đang nở nụ cười thờ ơ của nàng. Anh mong muốn biết bao có thể nhìn thấy một Tiểu Băng như thế. Trong kí ức, nàng duyên dáng dạo những phím đàn, những ngón tay bay nhảy, âm điệu phát ra lại chính là bản nhạc “Lỗ Băng Hoa” mà mẹ thích hát nhất cho anh nghe khi anh còn nhỏ.

“ Những ngôi sao trên trời không nói, búp bê dưới mặt đất nhớ mẹ…”

Tiết tấu nhẹ nhàng đó khiến anh thấy ấm áp vô cùng.

Nhưng giờ đây, khi họ gặp lại nhau, số mệnh họ đã giăng đầy những tổn thương và lừa dối, nàng giúp Thiên Dật lấy cắp tài liệu trong máy tính của anh. Anh mượn tay nàng để dựng lên một scandal bịa đặt về giới tính của Kỉ Tư Nam.

Thế nên trong giới giải trí đầy hào quang sáng chói này, bọn họ xác định không có tương lai.

Anh không thể hận, bởi so với Tiểu Băng, anh hoàn toàn không có tư cách để hận nàng.

Anh không thể yêu, bởi những người luôn yêu sâu sắc và chờ đợi không biết đến sự tồn tại của một người như anh.

Im lặng một hồi lâu, Đường Chính Hằng cuối cùng cũng lên tiếng phá vỡ sự tĩnh lặng.

- Tôi muốn nghe… nguyên nhân…

- Tôi bắt đầu hối hận vì đã không nhận tờ chi phiếu 100 vạn của anh rồi…

Tiểu Băng cười nhẹ, vẫn không quên mím môi, rồi hắng giọng.

Việc đã đến nước này, nàng chẳng còn sợ gì nữa, thậm chí bắt đầu có chút tin tưởng. Sự tin tuởng đó không biết đến từ đâu. Có lẽ là trong mắt của Đường Chính Hằng, nàng nhìn thấy sự tin tưởng giống như thế.

Chúng ta… càng ngày càng tiếp cận với sự thật tàn khốc. Nhưng đối với anh và tôi mà nói, sự thật này có nghĩa gì đây? Nàng thầm nghĩ trong lòng.

- Tôi nhớ anh đã từng hỏi tôi tại sao lại giúp Đồng Cảnh Lượng đúng không? Cuối cùng bây giờ tôi có thể nói cho anh biết nguyên nhân rồi, thực ra… thằng bé là em trai tôi, đứa em trai cùng mẹ khác cha.

Tiểu Băng thủ thỉ nói, giọng của nàng vẫn giữ nguyên sự ôn tồn kì lạ. Nhưng Đường Chính Hằng không thể nào bình tâm trở lại được nữa. Dường như vừa rồi có một hòn đá rơi vào lòng suối đang tĩnh lặng, làm dậy lên một đợt sóng. Lan tỏa trên mặt nước, từng đợt từng đợt sóng cứ lan dần ra. Có những việc vốn là bí mật cất giấu trong lòng cả cuộc đời, nhưng giờ Tiểu Băng đã chia sẻ bí mật đó với Đường Chính Hằng. Giờ phút này, Đường Chính Hằng dường như không phải là kẻ địch, không phải là đối thủ, mà là người bạn đồng hành cùng chung hoạn nạn với nàng.

Tiểu Băng bình tĩnh trở lại, thủ thỉ kể chuyện, giọng nàng dửng dưng tới mức kì lạ, có vẻ như nàng chỉ đang kể câu chuyện của một người xa lạ.

Người thiếu nữ ôm giấc mơ trở thành ngôi sao bị lừa rồi mang thai. Sau khi sinh hạ một đứa con gái liền gửi con đến nhà một người họ hàng. Sau vài năm người thiếu nữ đó lấy một người đàn ông làm nghề buôn bán, lại sinh hạ một đứa con trai, nhưng vẫn luôn giấu chồng về việc mình vẫn còn một đứa con gái.

Cho đến một ngày, gia đình họ hàng đó chuẩn bị di cư sang nước ngoài, bèn dẫn đứa bé gái năm tuổi mạo muội tìm đến…

Tiểu Băng vừa nói vừa đưa tay gạt những giọt nước mắt đang không ngừng rơi xuống. Kết quả là ly hôn, nén nỗi đau từ bỏ đứa con trai mới sinh được hai mươi tám ngày, đưa đứa con gái năm tuổi trở về Bắc Kinh. Rất may là sau đó cô quen được một giáo sư học viện âm nhạc thật thà lương thiện, nửa cuộc đời lang bạt cuối cùng cũng kết thúc.

- Người thiếu nữ đó, chính là mẹ tôi…

Tiểu Băng cố gắng ngẩng $pageOut $pageIn đầu lên, trong lòng cầu mong nước mắt có thể chảy ngược vào trong. Nàng đau lòng tới mức có cảm giác trái tim bị xé nát, đó là vết thương bị chôn kín tận đáy lòng, vết thương đó lại rớm máu khi bị rách toạc.

Cảm giác rơi vào vòng tay vừa gần gũi vừa xa lạ, cuối cùng nàng không cầm được nước mắt, òa ra khóc nức nở. Không hề để ý tới chiếc điện thoại trong túi áo đang rung liên hồi, có vẻ vô cùng thúc giục.

Lỗi lầm đã phạm phải, chúng ta không bao giờ có thể sửa chữa được.

Sự cảnh giác trong lòng một khi đã không còn, nước mắt có thể trào ra làm ngập chìm cả thế giới. Người con gái trong vòng tay anh đang khóc lên nức nở, có vẻ như muốn làm cạn tất cả nước mắt đã tích tụ suốt ba năm qua. Từ khi nàng khóc ầm lên cho đến khi chỉ còn nức nở, Đường Chính Hằng chỉ cảm thấy bờ vai mình ướt sũng.

Đường Chính Hằng còn nhớ, trong đám tang của đôi vợ chồng xấu số, tất cả mọi người đều mặc trang phục màu đen, chỉ duy nhất người con gái Trác Tiểu Băng của họ là mặc một chiếc áo T-shirt màu trắng, đứng thẳng lưng như một cành ngọc lan trắng, toát ra một vẻ xinh đẹp và tự tin. Nàng không hề khóc, ngược lại trên mặt luôn giữ nụ cười từ đầu đến cuối. Nhưng bắt đầu từ ngày đó, Đường Chính Hằng không còn nhìn thấy nụ cười vô ưu vô lo không một chút ưu phiền đó của nàng thêm một lần nào nữa.

Anh nhìn xuống, nghiêng đầu hôn nhẹ lên đuôi tóc nàng, hơi ấm ấy mang lại sự rung động chưa từng có trước đây.

- Thì ra chúng ta… là hai người giống nhau.

Không biết là anh tự nói với mình hay nói với Tiểu Băng, trong giọng nói của anh đượm một chút buồn thương. Tảng băng dù có đông cứng đến mức nào, khi tan chảy cũng chính là nước, vô hình, không màu sắc và chẳng có nơi nào để đi.

Anh nói

- Tôi cũng chưa từng gặp bố đẻ của mình. Từ lúc ra đời đến giờ, chưa từng nhìn thấy.

Khi Tiểu Băng nghe thấy những lời đó của Đường Chính Hằng, đột nhiên không khóc nữa, giống như mặt hồ phẳng lặng bị một hòn đá đánh động, gợn lên những đợt sóng. Nàng chầm chậm ngẩng đầu, nhìn chăm chú đôi mắt lấp lánh của anh với vẻ ngờ vực.

Dường như nàng nhìn thấy tảng băng đang tan thành nước, lúc chảy qua mình sáng lên thứ ánh sáng lấp lánh. Mùa xuân ấm áp, cây trái nở hoa, xua đi băng giá sâu thẳm của trước đây, sương mù quanh năm bao phủ mặt hồ cuối cùng cũng tan đi. Trong mắt Đường Chính Hằng không ngờ lại ánh lên sự ấm áp trước đây chưa từng có, ấm áp như vừng mặt trời hừng lên ở phía Đông. Thì ra trong lòng họ cùng có một quá khứ giống nhau. Thế nên khi họ gặp nhau trong biển người mênh mông này mới bị đối phương thu hút.

Đây là lần đầu tiên Tiểu Băng thật sự chạm đến quá khứ của Đường Chính Hằng, giờ nàng mới biết Đường Chính Hằng có một phần tư dòng máu của Canada, mẹ anh là Hoa kiều, quốc tịch Canada, sau đó còn từng tham dự cuộc thi hoa hậu Hồng Kông. Chẳng qua trong giới giải trí này, để giành vị trí cao luôn luôn khốc liệt hơn cả chiến tranh, nguyên nhân của thất bại không phải vì không đủ tàn nhẫn, mà chính là đã động lòng.

Mà mẹ của Đường Chính Hằng chính là loại người thứ hai.

Nhưng người mà bà yêu cuối cùng vẫn bỏ rơi bà. Rốt cục sau đó chỉ có thể mang trái tim đầy vết thương và đứa con chưa chào đời lặng lẽ trở về Canada. Từ đó bà chưa từng gặp lại người đàn ông ấy.

***



Bánh ga tô vị moca rất ngon, Tiểu Băng ngoạm một miếng bánh lớn trông hết sức mất hình tượng. Sau khi khóc lóc một trận, trên mặt nàng lại hiện lên nụ cười duyên dáng bình thản. Dường như cái người vừa mới khóc lóc thảm thiết đó không phải là nàng vậy.

Trước mặt Đường Chính Hằng đặt một tách café nóng, anh ngắm nhìn Tiểu Băng đang cắm cúi ăn bánh ga tô.

- Đường tiên sinh, sao anh không ăn?

Tiểu Băng ngẩng đầu lên, phồng má ngoạm hai miếng nữa, sau khi nuốt xong thức ăn trong miệng mới lên tiếng hỏi. Trong khoảnh khắc đó, Đường Chính Hằng đột nhiên cảm thấy hình bóng của Đồng Cảnh Lượng qua hành động này của nàng. Anh chăm chú nhìn nàng, giờ mới phát hiện ra khuôn mặt của Tiểu Băng đúng là có nhiều nét giống Đồng Cảnh Lượng đến kinh ngạc. Trong cơ thể họ dù sao cũng cùng chảy một dòng máu, thế nên đến cả cách họ cười, từng cử chỉ nhỏ cũng giống nhau đến vậy.

Trong cuộc thi tuyển chọn tài năng đó, là Tiểu Băng đã dùng bí mật của Đồng Bân và Lạc Hoan để uy hiếp, dùng bản nhạc Hướng Tình sáng tác riêng cho Đồng Cảnh Lượng và Hà Phong Lỗi làm ngòi nổ, lấy hợp đồng của Hướng Tình làm vật trao đổi… dựa vào khả năng của bản thân để thay đổi ngôi vị quán quân đã được định trước của Đỗ Hiểu, để bảo vệ hình tượng của Đồng Cảnh Lượng, nàng không tiếc phải phản bội lại sư huynh của mình, không ngần ngại trở thành kẻ địch của Đô Luân. Thế nhưng nàng lại không thể mở miệng nhận chị em với thằng bé, thậm chí đến cả một cái ôm thân thiết cũng không thể có. Tất cả những việc nàng làm chỉ vì không muốn Cảnh Lượng đánh mất giấc mơ của mình, không muốn thằng bé biết mẹ mình đã rời khỏi cõi đời này.

Nghĩ tới đây, Đường Chính Hằng cụp mắt xuống, rút một tờ chi phiếu trong túi ra, lặng lẽ chuyển cho Tiểu Băng.

- Sao lần này lại vẫn là chi phiếu? Cái gì? Năm mươi lăm vạn?

Lúc Tiểu Băng nhìn thấy tờ chi phiếu kinh ngạc đến nỗi cắn phải lưỡi

- Cho tôi sao?

Nàng bán tin bán nghi đỡ lấy tờ chi phiếu, cầm trong tay vừa xem vừa mân mê, sau đó ngẩng đầu hỏi

- Lý do là gì?

- Tôi từ chức rồi.

Đường Chính Hằng không trả lời, chỉ nói một câu chẳng ăn nhập gì.

- Hả?

Trí óc Tiểu Băng gần như nổ tung, tất cả mọi thứ trước mắt nàng trở nên trắng xóa. Anh từ chức rồi, tại sao? Vì chuyện tư liệu bị lọt ra ngoài khiến Thiên Dật cướp mất Vương Sở sao? Hay là vì Hà Lệ tung ra tin đồn xấu đó? Rốt cuộc sự thật là gì, Đường Chính Hằng rốt cuộc có phải vô tội hay không? Tại sao anh lại buông tha nàng dễ dàng như vậy, một mình gánh chịu tất cả mọi trách nhiệm?

Vô vàn câu hỏi hiện lên trong tâm trí nàng, Tiểu Băng cảm thấy dường như nàng có quá nhiều điều muốn hỏi, nhưng lời nói vừa đến cửa miệng lại không thể nào thốt ra được. Chúng cứ nghẹn lại nơi cổ họng, vừa chua chát vừa đắng cay.

Nàng mấp máy môi, cuối cùng phát ra một tiếng nói ngắn ngủn và run rẩy

- Tại sao?

- Chẳng tại sao cả.

Đường Chính Hằng chỉ trả lời ngắn gọn một câu, sau đó tiếp tục nói với Tiểu Băng những điều anh muốn nói

- Số tiền này để cô trả nợ.

Tiểu Băng kinh ngạc ngẩng đầu lên, không thể tin nổi vào tai mình, nhìn chằm chằm người đàn ông trước mặt nàng, anh còn cho người điều tra nàng! Nếu như không phải vậy, anh không thể biết được chuyện nàng thiếu nợ, hơn nữa còn đúng năm mươi lăm vạn chưa trả!

- Đường tiên sinh… anh cho người điều tra tôi?

Tiểu Băng tức giận hỏi.

- Tôi muốn… bù đắp cho cô.

Đường Chính Hằng mấp máy môi, nhưng khi nhìn thấy Tiểu Băng trong bộ dạng tức giận, cau mày, mắt long lên nhìn anh, những lời anh muốn nói chỉ đến cửa miệng lại trôi tuột trở lại, anh chỉ lặng lẽ cúi đầu xuống. Anh cố hết sức giấu đi những lời muốn nói, chôn vùi ở tận nơi sâu thẳm của trái tim, không để cho nó mọc rễ ở đó, càng không thể để nó đơm hoa kết trái. Anh muốn bảo vệ nàng, nhưng lại càng không muốn để nàng ở quá gần anh, bởi vì anh biết, sự thật tàn khốc chôn vùi tận nơi sâu thẳm của trái tim một khi bị vạch trần, Tiểu Băng nhất định sẽ $pageOut $pageIn hận anh, sẽ không bao giờ tha thứ cho anh nữa.

- Cứ coi như cảm ơn cô đã giúp đỡ tôi…

Ánh đèn rực rỡ, chiếu lên chiếc áo khoác màu đen của Đường Chính Hằng, ven theo sàn gạch rọi cái bóng dài của anh, trông nó vừa lạnh lẽo lại vừa cô đơn.

Anh quay người lại, mặt tối sầm. Tại sao những lời quan tâm lại không thể nói ra miệng, cứ phải dùng những lời lẽ tàn nhẫn để tiếp tục làm tổn thương đối phương?

- Đường tiên sinh nói vậy là ý gì? Anh biết rõ là tôi chưa từng giúp đỡ anh điều gì!

Đột nhiên trong lòng Tiểu Băng vừa chua xót vừa đau đớn, nhưng nàng lại đột ngột nở một nụ cười. Thì ra quan hệ giữa họ vẫn phải cần đến tiền để cân đong đo đếm.

- Sao lại không chứ? Chẳng phải cô đã giúp tôi hủy hoại hình tượng của Kỉ Tư Nam sao?

Đường Chính Hằng cười lạnh lùng, dù sao thì bản thân đã lựa chọn sẽ rời đi, nếu đã không thể có được quan hệ tốt đẹp, chẳng thà nhẫn tâm đẩy nàng ra xa, khiến nàng rời khỏi thế giới của anh. Làm như vậy mới là tốt nhất đối với cả hai.

Đường Chính Hằng, hóa ra anh đang lợi dụng tôi! Trong lòng nhanh chóng hiểu ra tất cả mọi chuyện, thì ra ngày hôm đó nàng gặp Kỉ Tư Nam ở Lệ Tinh không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên, mà là một âm mưu đã được sắp đặt từ trước. Đường Chính Hằng chẳng qua chỉ muốn mượn tay nàng để bẻ gãy đôi cánh của Thiên Dật. Tiểu Băng cắn môi thật chặt, âm thầm nhìn theo cái bóng của Đường Chính Hằng, nhưng không thể phát ra một câu chửi mắng nào. Có lẽ khi hoàn toàn thất vọng về một người, trái tim đã bị tê dại rồi. Nàng chỉ từ từ đưa tay lên, nhẹ nhàng xé nát tờ chi phiếu.

Đường Chính Hằng, tôi thề, tôi sẽ không để anh có cơ hội lừa tôi lần nữa. Một nhát, hai nhát, xé vụn thành từng mảnh, từng chút từng chút một, giống như đang xé nát trái tim của chính mình. Xòe lòng bàn tay ra, chỉ còn lại một nắm giấy vụn, nàng lấy hết sức thổi bay những mảnh vụn đó.

Ánh trăng của mùa đông sáng lấp lánh, nhưng nàng không hề cảm nhận được chút hơi ấm nào.

Tiểu Băng giơ tay lên, ngón tay nàng cố tìm kiếm một tia sáng của ánh trăng, sau đó nàng cảm thấy nước mắt mình lặng lẽ rơi xuống. Trong màn đêm giá lạnh của Bắc Kinh, những giọt nước mắt đó nhanh chóng bốc hơi thành một làn sương không ai có thể nhìn thấy.




Quyển 3:Chương 1: Dũng cảm xông pha ở Hồng Kông



Trong trái tim mỗi người đều cất giấu một bí mật, chúng ta luôn luôn tìm kiếm mọi biện pháp để cất giấu thật kĩ bí mật của mình, sau đó tốn công hao sức để nhìn trộm bí mật của người khác. Bí mật giống như một hạt giống, dựa vào máu và nỗi đau trong tim để tồn tại, cuối cùng nó phát triển thành một cây đại thụ chọc trời. Chỉ cần có chút mùi vị tình yêu say đắm hoặc căm hận tột cùng sẽ đều điên cuồng làm tổn thương người khác, cũng đồng thời làm tổn thương chính mình.

Khi vận mệnh tiến đến ngã tư tiến thoái lưỡng nan, bản thân bạn – người vừa yêu lại vừa hận, rốt cuộc sẽ lựa chọn điều gì đây? Xin hãy tha thứ cho tôi của hiện tại, cái người sớm đã đánh mất năng lực nắm bắt được mọi thứ.

1. Dũng cảm xông pha ở Hồng Kông



Chiếc máy bay đang lượn trên độ cao khoảng 3000m, bên ngoài cửa sổ dày đặc một màn đen, Tiểu Băng nâng một tách cafe nóng, ngẩn ngơ nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mắt lơ đãng.

Chuyến bay đêm tới Hong Kong, đồng nghiệp Tôn Phàm ở bên cạnh đã ngủ say, có lẽ là ngủ không được ngon lắm, tiếng ngáy của cô khá to, Tiểu Băng khẽ cắn môi, đưa tay đắp lại chiếc chăn mỏng cho cô.

Ánh đèn mờ ảo, sắp tới nửa đêm mà Tiểu Băng không hề có một chút cảm giác buồn ngủ. Đây là chuyến công tác đầu tiên sau khi nàng bị điều chức, đột nhiên trong lòng nàng dấy lên một sự bất an sợ hãi. Thân là một đại diện Phó Tổng biên tập, thế mà nàng lại dắt tay đối tượng cần phỏng vấn bỏ chạy ngay tại buổi họp báo, ngoài việc trở thành trò cười cho đồng nghiệp, bị những scandal trong giới đeo bám ra, việc nàng sao nhãng chức trách này đồng nghĩa với việc sẽ không thể có được sự tín nhiệm của Tổng biên tập nữa.

Quả nhiên, không lâu sau nàng bị điều từ Ban Biên tập xuống Phòng Quảng cáo, từ phóng viên chủ lực chuyển thành người phụ trách quảng cáo. Ngày đầu tiên bị điều chức, Trưởng phòng quảng cáo tìm nàng nói chuyện, ý của ông rất rõ ràng, thật ra bộ phận quảng cáo không thiếu người.

- Nhưng dù sao thì Tổng Biên tập cũng chuyển cô qua đây, chúng ta cũng phải chấp nhận thôi, không phải sao? Mọi người đều có nhiệm vụ, cũng đều phải có miếng ăn, đúng không?”

Trưởng phòng là một người đàn ông trông khá từ bi nhân hậu, nhất là lúc ông cười trông rất thân thiện.

- Thế này đi, Bộ phận Quảng cáo vừa hay nhận được thư mời cho buổi đấu giá của thương hiệu Leslie Jewelry, một thương hiệu con trực thuộc tập đoàn Hoa Cẩm ở Hông Kông, cô dẫn theo Tôn Phàm đến Hồng Kông một chuyến vậy!”

Trưởng phòng đưa tấm thiệp mời cho Tiểu Băng, nhìn nàng cười tươi rồi nói

- Không cần biết trước đây thế nào, từ giờ trở đi hãy làm việc cho tốt!

Nghĩ tới đây, trong lòng Tiểu Băng cảm thấy rất ấm áp, nàng cụp mắt xuống, thò tay vào trong túi rút di động ra theo thói quen, rồi bỗng phát hiện ra đang ngồi trên máy bay, điện thoại đã tắt máy rồi. Trước đây điện thoại nàng lúc nào cũng reng liên hồi, nhưng giờ đột nhiên trở nên yên lặng, thường thường đến nửa ngày cũng không có lấy một cuộc điện thoại hay một tin nhắn. Sự nhàn rỗi này khiến nàng cảm thấy không quen.

Thế là nàng giận dỗi nhét bừa điện thoại lại vào trong túi.

Nàng nhắm mắt, thả lỏng cơ thể đang cương cứng, cứ cho là không buồn ngủ, nhưng lúc này cũng nên chợp mắt một lát, không phải vì điều gì khác thì cũng nên giữ sức để tham gia buổi họp báo ngày mai.

Tiểu Băng thầm nhắc bản thân phải kiên trì, thế là trong cơn mơ màng, tuy vẫn có thể nghe thấy tiếng động cơ ầm ầm của máy bay, nhưng ý thức nàng đã dần dần trở nên mơ hồ, có vẻ như đã chìm vào giấc ngủ thật sự. Lúc máy bay thông báo sắp sửa hạ cánh đã là 0 giờ 30 phút sáng sớm ngày hôm sau, lúc hành khách bị đánh thức đều trong trạng thái mơ màng ngái ngủ, người đồng hành Tôn Phàm của nàng thậm chí còn lấy chăn bịt kín đầu.

Tiểu Băng nhanh chóng mở mắt, ngoảnh đầu lại thấy Tôn Phàm vẫn chưa tỉnh, bèn nhẹ nhàng mở chiếc chăn đang trùm kín đầu của cô ra, đưa cho cô một tờ khăn ướt.

Tôn Phàm dụi mắt một lúc rồi mới mở mắt ra, cười với nàng đầy vẻ cảm kích, sau khi dùng khăn ướt lau mặt mới thật sự hoạt bát trở lại.

- Trước khi lên máy bay tôi đã liên hệ với người của Hoa Cẩm, họ sẽ cho tài xế đợi chúng ta ở sân bay, đưa chúng ta về thẳng khách sạn.

Bên ngoài cửa sổ, vịnh Victoria lấp lánh ánh đèn đã hiện rõ ra trước mắt.

Tiểu Băng hít một hơi thật sâu, đứng trong đám đông hành khách lấy hành lý, trong sân bay đèn điện sáng trưng, dù cho giờ đang là nửa đêm nhưng số chuyến bay đến không hề ít, số người cũng nhiều không kém. Bên cạnh nàng, người phụ nữ mặc áo măng tô dài màu vàng nhạt và người đàn ông mặc bộ comple màu xanh lam đang dùng thứ ngôn ngữ bị xen lẫn cả tiếng Anh và tiếng Quảng Đông nói chuyện với nhau. Cô gái với chiếc mini-skirt và đôi tất giấy màu đen vừa vui vẻ gọi điện thoại vừa đi vòng quanh băng chuyển hành lý.

Tôn Phàm hoang mang nhìn Tiểu Băng

- Chị Tiểu Băng, có cần phải gọi điện cho tài xế, nói với ông ấy chúng ta đã tới nơi rồi không?

Tiểu Băng gật đầu, may mà nàng đã xin Hoa Cẩm số điện $pageOut $pageIn thoại của tài xế từ trước.

Thò tay rút di động trong túi ra, toàn thân Tiểu Băng đột nhiên run bắn lên, ngực nàng như bị một quả chùy lớn nện mạnh một nhát – chiếc di động nàng đặt trong túi áo không thấy đâu nữa!

Trí óc Tiểu Băng bỗng chốc trở nên trống rỗng. Nếu như chỉ đơn thuần là mất di động thì cũng không làm sao, nhưng toàn bộ cuộc gọi và tin nhắn lưu trong di động giờ mất hết rồi, việc này đối với nàng mà nói chẳng khác nào một sự đả kích có tính chất hủy diệt. Đột nhiên nàng hoang mang tới mức không biết nên làm gì.

- Điện thoại của tôi mất rồi, mau cho tôi mượn điện thoại một lát!”

Một tia sáng lóe lên trong đầu nàng, Tiểu Băng nghĩ ra nàng nên gọi điện ngay lập tức, nói không chừng gặp người nhân viên sân bay tốt bụng nhặt được chiếc di động, như vậy nàng còn có thể tìm lại nó. Cầm lấy di động từ tay Tôn Phàm, Tiểu Băng đang định ấn số của mình thì điện thoại của Tôn Phàm đột nhiên kêu lên, con số hiện lên trên màn hình lại chính là số điện thoại của nàng!

Tiểu Băng mừng rỡ khôn xiết, nhưng vừa mới ấn nút nghe thì điện thoại đã bị ngắt!

- Alô!? Alô…

Tiểu Băng lo lắng hét lên hai tiếng, đang định gọi lại thì một giọng đàn ông thờ ơ mà ấm áp đột nhiên vang lên sau lưng.

- Đừng có alô nữa, là điện thoại cô làm rơi đúng không…

Bên cạnh, một bàn tay cầm di động đột ngột giơ ra trước mặt nàng. Khi lòng bàn tay xòe ra, chiếc di động của Tiểu Băng đang nằm yên lặng trên đó.

Tiểu Băng lần theo giọng nói ngẩng đầu lên, một khuôn mặt khôi ngô tuấn tú rơi vào tầm mắt nàng. Đó lại là…

Tiểu Băng kinh ngạc giật lùi lại phía sau hai bước, đang đứng trước mặt nàng lại chính là người đã lâu không lộ diện trước công chúng – Kỉ Tư Nam. Anh mặc một chiếc áo sơ mi trắng và quần dài đen đơn giản, chiếc cà vạt màu bạc lệch sang một bên rất tùy ý, đeo một đôi kính gọng đen, không hề có phong thái của một đại minh tinh như ngày trước. Thấy Tiểu Băng đang chăm chú nhìn mình, anh bèn nhướn mày lên để lộ ra một cái nhìn đầy sức mê hoặc.

- Tóc của tôi có vấn đề gì sao? Tóc tôi bị rối à?

Kỉ Tư Nam thấy Tiểu Băng không trả lời, nhếch mép lên, như đứng giữa chốn không người, rút từ trong túi quần ra một chiếc gương, nhìn vào gương chỉnh sửa lại mái tóc của mình, ngắm nghía một lúc rồi lại rút ra một chiếc gương nhỏ khác từ trong túi quần còn lại, soi trước soi sau, chỉnh sửa lại một hồi cho đến khi vừa ý mới lại nở ra một nụ cười đẹp mê hồn.

- Giờ đã được chưa?

Anh cất hai chiếc gương đi, ngẩng đầu lên mỉm cười, nụ cười ấm áp như ánh trăng nhẹ nhàng rót xuống trong đêm, mang theo sự hấp dẫn không thể dùng lời tả xiết. Cặp mắt giấu sau chiếc kính gọng đen vừa đen lại vừa sáng, đôi lông mày cong cong vừa đẹp lại vừa có chút dễ thương.

Khoảnh khắc đó Tiểu Băng cứng đờ người lại, suýt chút nữa thì rơi vào nụ cười đẹp đẽ này, trong đầu nàng đột nhiên hiện lên câu “phong hoa tuyệt đại”, bất giác gật gù.

- Rất tốt…

Đang đứng trước mặt nàng là người đàn ông đẹp đến nỗi phụ nữ cũng phải ghen tị, mà chính nàng đã một tay kéo Kỉ Tư Nam xuống khỏi sân khấu đầy vinh quang đó. Tiểu Băng rối loạn tới mức không biết nên nói gì, cầm lấy di động rồi lấy hành lý, vội vã kéo Tôn Phàm rời đi. Tôn Phàm vừa vội vã đuổi theo những bước chân thoăn thoắt của Tiểu Băng, vừa không ngừng quay đầu nhìn lại phía sau, tò mò dò hỏi.

- Chị Tiểu Băng, chị Tiểu Băng… người vừa rồi đẹp trai quá đi! Chị quen anh ta sao?

Tiểu Băng không nói không rằng kéo Tôn Phàm đi thẳng về phía trước.

- Trời, sao vừa rồi chị không nhân cơ hội xin số điện thoại của anh ta? Thật là…

Tôn Phàm tiếp tục oán trách.

Kỉ Tư Nam đứng nguyên tại chỗ, nghiêng đầu nhìn theo bóng dáng vội vã đang khuất dần của Tiểu Băng. Bỗng anh cúi thấp đầu, đưa tay gỡ kính mắt xuống. Trong khoảnh khắc anh trĩu mắt xuống đó, sự cười cợt trong mắt anh vụt tan biến, thay vào đó là sự lạnh lùng kiêu ngạo. Anh nhếch mép lên, cười lạnh lùng tới mức không khí xung quan cảm giác đông cứng thành băng, anh đi lững thững ra bên ngoài, đến cửa sân bay lại gặp một cô tiếp viên xinh đẹp, anh mỉm cười vẫy tay chào cô. Cô tiếp viên đứng khựng lại, mặt đỏ bừng lên. Dù đó là người con gái xinh đẹp đến mức nào thì nhìn thấy người đàn ông điển trai như Kỉ Tư Nam cũng sẽ cảm thấy ngượng ngùng.

- Bạn tôi nhờ tôi nói lời cảm ơn với cô, may có cô giúp cô ấy tìm lại di động.

Kỉ Tư Nam cười rạng rỡ, chỉ về hướng Tiểu Băng rồi nói. Nhưng trong mắt anh không che dấu được một tia nhìn sắc sảo vừa lóe lên. Vừa rồi anh vừa hay nhìn thấy cô tiếp viên hàng không phát hiện ra chiếc di động mà Tiểu Băng để quên trên ghế ngồi khi kiểm tra. thế là ngay lập tức anh nói ra cái tên Trác Tiểu Băng, và lấy danh nghĩa là bạn nàng để lấy lại di động.

- Đâu có, đây là việc chúng tôi nên làm.

Cô tiếp viên hàng không đỏ mặt mím môi, trong lòng nghĩ được làm bạn với một người đẹp trai thế này quả là hạnh phúc. Đương nhiên cô không hề biết rằng, Tiểu Băng chưa từng có người bạn nào tên là Kỉ Tư Nam cả.

Người đàn ông đang đứng trước mặt với nụ cười ấm áp vốn là một diễn viên bẩm sinh, diễn xuất điêu luyện tới mức có thể lừa được tất cả mọi người. Từng ánh mắt cử chỉ của anh đều có thể biến hóa thành nhân vật mà anh muốn, khóc hay là cười, dịu dàng hay lạnh nhạt. Nhưng lần này, vở kịch anh diễn không phải vì danh lợi mà chỉ vì để tất cả những người đã làm anh tổn thương nếm trải mùi vị của sự dị nghị và hiểu lầm, bi thương và sự nhục nhã, bù đắp lại tất cả những gì anh đã mất đi, và cả những gì đáng lẽ anh đã có thể đạt được.

Kỉ Tư Nam nghĩ vậy trong lòng, cúi đầu đeo kính, trên mặt anh lại nở ra nụ cười thản nhiên ấm áp, dường như cái con người với ánh mắt lạnh lùng kiêu ngạo kia chưa từng tồn tại trên thế giới này. Anh kéo hành lý đi theo sau Tiểu Băng và Tôn Phàm, thấy bọn họ lên xe, bèn vẫy một chiếc taxi bám theo sau.

Trác Tiểu Băng, chúng ta cứ chờ xem.

Buổi đấu giá được tổ chức tại phòng họp đa năng trên tầng 17 của tòa cao ốc Quốc tế Hoa Cẩm. Trong lần đấu giá này, bao gồm cả “Star”, Hoa Cẩm mời tổng cộng sáu tờ báo nổi tiếng trong nước tới dự.

Lúc Tiểu Băng và Tôn Phàm đến nơi, buổi họp báo đã có rất nhiều người, nàng thậm chí còn chưa kịp đứng vững đã bắt gặp ngay một ánh mắt đầy vẻ thù địch. Người phụ nữ đối diện trang điểm rất tinh tế, nụ cười đẹp đẽ đang nở trên mặt bỗng chốc cứng đờ lại.

- Sao lại là cô?

- Sao lại là cô?

Hai người không hẹn mà cùng thốt lên một tiếng hết sức kinh ngạc.

Người đang đứng trước mặt Tiểu Băng, không ai khác, lại chính là người đã lâu không gặp – Đổng Vi!

- Lâu rồi không gặp, không ngờ cô cũng chuyển ngành làm quảng cáo nhỉ!

Khoảng 9 giờ 15 phút, buổi họp báo vẫn chưa bắt đầu.

Đổng Vi duyên dáng nhấp một ngụm cafe, giọng nói sắc lẻm, không quên nhấn mạnh hai từ “chuyển ngành”.

Trong lòng Tiểu Băng thầm cảm thấy may mắn vì cô ta đã không nói ra những lời quá đáng hơn trước mặt bàn dân thiên hạ, điều này hiển nhiên đã là rất giữ thể diện cho nàng rồi. Thế là nàng khẽ mỉm cười, không hề đưa ra bất cứ lời giải thích nào, chỉ nhẹ nhàng đáp lại một câu:

- Lâu rồi không gặp, sao chị Đổng Vi cũng bắt đầu thích thăm dò chuyện thị phi của người khác thế?

Nghe xong câu nói của nàng, Đổng   $pageOut $pageIn Vi khựng lại một lát, rồi mới cười nói:

- Quan tâm một chút cũng được mà phải không? Dù sao thì chúng ta cũng từng là đồng nghiệp mà!

Giọng điệu giả tạo khiến nàng không thoải mái, Tiểu Băng quấy tách cafe trước mặt, mùi đắng của cafe đen chầm chậm lan tỏa trong không khí, nàng mỉm cười thờ ơ.

- Nói cũng đúng, chúng ta là đồng nghiệp rất lâu rồi. Có điều, hình như chưa bao giờ chị Đổng Vi coi tôi là đồng nghiệp cả thì phải?

Tiểu Băng nhìn Đổng Vi rồi từ tốn nói.

Đổng Vi bị ánh mắt sắc sảo của Tiểu Băng làm cho đột nhiên có chút sợ hãi, một thời gian không gặp, không ngờ ánh sáng phát ra từ người con gái này càng lúc càng rực rỡ. Đổng Vi liền cúi đầu xuống, khuấy tách cafe trên tay mình.

Tiểu Băng và Đổng Vi làm việc với nhau ba năm, trong thời gian đó đối đầu với nhau không biết bao nhiêu lần, nhưng đều bất phân thắng bại. Lần cuối cùng, Đổng Vi bị ép phải từ chức rời khỏi tòa soạn, xem ra thì Tiểu Băng đã thắng Đổng Vi, nhưng sự thực nàng đã thua. Nàng biết lần này Đổng Vi đến đây cũng là vì quảng cáo của Leslie. Thật không may, bọn họ lại trở thành đối thủ.

- Chi bằng… chúng ta đọ sức một lần, cô thấy thế nào?

Tiểu Băng dò xét Đổng Vi đang cười giống như một người giả. Đột nhiên trên mặt nàng hiện lên một nụ cười ma mãnh.

- Đọ? Đọ cái gì?

Đổng Vi ngây ra một lúc, cô chưa từng nghĩ Tiểu Băng sẽ đưa ra một yêu cầu thế này.

- Dù sao thì cũng chỉ có một người có thể nắm được hợp đồng của Leslie…

Tiểu Băng nhún vai, ngón tay gõ nhịp, nở một nụ cười đầy tự tin.

- Đương nhiên là một cuộc đọ sức quang minh chính đại, xem ai có tài chiếm được bản hợp đồng này của Leslie!

Ánh mắt Tiểu Băng nhìn Đổng Vi rất sắc sảo, thần thái bình thản. Trong khi đó trong mắt Đổng Vi ánh lên sự tự tin quyết tâm giành phần thắng, chỉ là cô ta vẫn im lặng không đáp lại.

- Chẳng lẽ cô không dám?

Thấy Đổng Vi không trả lời, Tiểu Băng nhướn đôi lông mày, khí thế áp đảo đầy bức bách

- Đổng Vi mà tôi biết không phải là người nhát gan sợ sệt thế này…

- Ai nói tôi không đồng ý nào?

Đổng Vi đột ngột lên giọng cắt ngang câu nói của Tiểu Băng.

- Đập tay làm tin chứ?

Tiểu Băng giơ cao lòng bàn tay lên không trung, mở to hai mắt nhìn Đổng Vi. Hãy để chúng ta đọ sức một lần! Rốt cuộc ai thắng ai thua, hãy quyết đấu một lần xem sao!

- Đập tay làm tin!

Đổng Vi nhìn Tiểu Băng, không do dự chìa tay ra.

Khi hai lòng bàn tay đập mạnh vào nhau trong không trung phát ra một âm thanh vang giòn.

- Trác Tiểu Băng, lần này tôi nhất định sẽ thắng cô!

Trong lòng Đổng Vi cùng lúc lại vang lên một câu nói, “Tôi sẽ không để mình lại thua cô lần nữa đâu!”

Lúc 9 giờ 55 phút, Chủ trì hội nghị – Lý Nghiên – Giám đốc Bộ phận Đối ngoại – tiến vào phòng họp.

Cô mặc một bộ trang phục công sở màu xanh da trời, điểm thêm mái tóc ngắn đầy vẻ cá tính, lão luyện thành thục, toát lên một khí chất rất đặc biệt. Tất cả cánh đàn ông có mặt tại đây đều dán chặt mắt vào cô một cách vô thức.

Theo lời giới thiệu của cô, Tiểu Băng ghi nhớ tên các vị lãnh đạo của Hoa Cẩm có mặt tại buổi họp, Trưởng Đại diện Bán hàng trong nước của Leslie – Từ Nam, Chủ nhiệm Kế hoạch Tuyên truyền Sản phẩm – Tề Vinh Quang, Chủ nhiệm Quảng cáo marketing – Chu Phi, Tổng Giám đốc điều hành mới nhậm chức vì sự cố nên không thể có mặt.

Lúc xếp thứ tự phát biểu, Tiểu Băng bốc được số 3, Đổng Vi bốc được số 1 hơn nữa cô ta còn thuyết trình một bài diễn vô cùng văn mạch lạc hùng hồn.

Giờ Tiểu Băng mới biết Đổng Vi chuyển sang tạp chí “Tin tức ngôi sao” làm Chủ nhiệm Điều hành, để lấy được hợp đồng mở rộng của Leslie, thậm chí cô đã đích thân đến đây. Bản hợp đồng của Leslie trị giá đến hàng nghìn hàng vạn nhân dân tệ, vậy mà Bộ phận Quảng cáo của “Star” lại không hề coi trọng. Nghĩ đến đây Tiểu Băng không thể không than thầm trong lòng về tầm nhìn hạn hẹp của bộ phận mình.

Đổng Vi bắt đầu thuyết trình từ việc khẳng định vị trí của “Tin tức ngôi sao, sau đó triển khai ra các vấn đề xung quanh, các nguyên tố thời thượng, sự phổ biến rộng rãi của Leslie… Toàn bộ kế hoạch bên đó thực sự rất cẩn thận và tỉ mỉ.

Tiểu Băng vừa nghe vừa thầm cảm thán trong lòng bản kế hoạch hoàn mĩ của Đổng Vi. Ngó đầu qua nhìn thấy trong mắt các vị lãnh đạo của Hoa Cẩm đều hiện lên ánh mắt tán dương và đồng tình. Trái tim nàng trong phút đập dồn dập, sau khi hít một hơi thật sâu, nàng mở bài diễn thuyết của mình ra, chầm chậm lật giở từng trang, ôn lại nội dung, chỉ sợ đến lúc đó sẽ quên mất điều gì.

Nàng nhấc ngón tay lên, nhẹ nhàng gõ theo nhịp trên mặt giấy… lúc đọc ngón tay nàng khẽ mân mê trang giấy, sau đó nhanh chóng lật qua. Đột nhiên ngón tay nàng dừng khựng lại, góc giấy sắc nhọn quệt vào ngón tay, trong không khí nhanh chóng lan ra mùi máu tươi.

- Ai ya!

Tay Tiểu Băng đau nhói, suýt chút nữa thì hét lên một tiếng. Máu tươi rớt trên trang giấy trắng đỏ rực trong mắt. Nàng không hề rút tay lại mà cau mày, ánh mắt thoáng lóe lên, rồi nhanh chóng nhìn về phía Đổng Vi vừa mới kết thúc bài diễn thuyết. Nụ cười lúc này của cô ta rất duyên dáng và đẹp đẽ, giống như một con búp bê được làm một cách tinh xảo, một nụ cười không thật.

Một ánh mắt sắc sảo vừa mới lóe lên trong mắt Tiểu Băng, nhưng trong phút chốc lại tối sầm lại.

- Lại là cô ta sao?

Giờ nàng mới từ từ rụt tay lại, đưa lên miệng khẽ mút, vị máu tươi lan tỏa trong lưỡi nàng.

- Rốt cuộc là ai…

Tại sao đúng vào lúc này hai trang bản thảo quan trọng nhất của nàng lại không thấy đâu cả? Lúc này đã không còn thời gian để phán đoán đầu đuôi của sự việc, Tiểu Băng chỉ ngẩng đầu khẽ liếc về phía Tôn Phàm đang vùi đầu ghi chép, sau đó nàng lấy lại bình tĩnh, bắt đầu hồi tưởng lại nội dung của hai trang bị mất.

Bản thảo này là do nàng mang đến từ Bắc Kinh, những người tiếp xúc với nó không nhiều. Nàng bắt đầu nhanh chóng bổ sung nội dung vào mặt sau của trang bản thảo cuối. Tôn Phàm sợ sệt ngẩng đầu lên nhìn bộ dạng đang ngoáy bút điên cuồng của Tiểu Băng, sau đó hai mắt cô cụp xuống không ngước lên nữa.

Chẳng mấy chốc đã đến lượt Tiểu Băng, nàng ngẩng đầu lên, hít một hơi thật sâu bước lên bục thuyết trình rồi dõng dạc nói:

- Trong một năm tới đây, “Star” sẽ lấy “Music và Jewerly” làm chủ đề chính, cung cấp cho Leslie một sự trải nghiệm chấn động về cả âm thanh và màu sắc…

Sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc và thương hiệu trang sức là phương án mà Hướng Tình đã thiết kế đặc biệt cho nàng.

Câu đầu tiên ngay lập tức làm dậy lên những tiếng kêu kinh ngạc nho nhỏ của không ít người có mặt tại buổi họp báo. Đây là chủ đề họ chưa từng được nghe trước đây, hiệu quả chấn động vượt mức bình thường.

- Tới lúc đó, mỗi một sản phẩm của Leslie đều có một chủ đề âm nhạc riêng, sau đó gộp lại thành một CD, thông qua hình thức in tặng đính kèm theo tạp chí của mỗi kì để phát hành ra bên ngoài. Đồng thời với việc tuyên truyền thông qua các phương tiện quảng cáo in ấn, còn có thể khiến nhiều người hơn nữa cảm nhận được sức hút của Leslie thông qua âm nhạc.

Tiểu Băng vừa nói vừa dùng mắt ra hiệu cho Tôn Phàm, Tôn Phàm liền vội vã đứng dậy, đem bản đại cương của dự án đã được thiết kế cẩn thận phát cho các vị lãnh đạo của Hoa Cẩm. $pageOut $pageIn Đọc xong đại cương dự án của Tiểu Băng, không ít những người phụ trách của Hoa Cẩm có mặt tại buổi họp đều ra sức gật gù.

- Ngoài ra, chúng tôi còn đặc biệt mời Thiên hậu âm nhạc hiện đang rất nổi là Hướng Tình đảm nhận vai trò chế tác và sáng tác chính cho các bản nhạc, việc này vô hình trung còn đem lại nhiều sự mến mộ dành cho Leslie.

Do hai trang quan trọng nhất của bản thảo bị mất, Tiểu Băng chỉ còn cách nói một cách khái quát về kế hoạch của mình, sau đó nàng dừng lại, chờ đợi những câu hỏi từ các vị lãnh đạo cấp cao của Hoa Cẩm.

Vừa dứt lời, nàng đã hồi hộp tới mức mồ hôi đầm đìa, đứng lặng chờ nghe những câu hỏi của lãnh đạo Hoa Cẩm

Lý Nghiên cười khẽ quay sang gật đầu với Tiểu Băng, trong mắt cô ánh lên một tia nhìn tán thưởng.

- Người tiếp theo…

Tiểu Băng uể oải dựa tấm thân đã cạn kiệt sức lực vào thành ghế, biểu hiện của nàng chắc cũng không tồi nhỉ?

Sau khi kết thúc cuộc thảo luận giữa những người phụ trách cấp cao của Hoa Cẩm, chỉ còn hai tạp chí lọt vào vòng tiếp theo của buổi đấu giá của Leslie, đó là “Star” và “Tin tức ngôi sao”.

Hoa Cẩm yêu cầu hai bên lấy sản phẩm mới “Nước mắt đau thương” làm chủ đề, dùng bản kế hoạch của mình làm khung ý tưởng. Ba ngày sau nộp phương án tuyên truyền cụ thể và bản vẽ hiệu ứng tuyên truyền trên giấy cho phòng kinh doanh. Sự mở đầu này xem ra cũng không đến nỗi tồi. Chỉ là, có một số việc không thể không hỏi Tôn Phàm.

- Tôn Phàm, hai trang trong bản thảo của tôi em đang cầm đúng không?

Trở về phòng nghỉ trong khách sạn, Tiểu Băng ném tập tài liệu trong tay lên giường, nhanh chóng thu lại nụ cười trên mặt, phủ lên đó một lớp băng mỏng lạnh lẽo. Nàng rất ít khi tức giận, nếu như làm mặt lạnh có nghĩa là nàng đang muốn phát điên lên rồi.

- Em…

Tôn Phàm nhất thời cứng họng, cứ ngắc nga ngắc ngứ không trả lời được, trong đôi mắt ánh lên tia nhìn oan ức.

- Bản thảo đó ngoài tôi ra chỉ có em động vào, giờ nó bị thiếu mất hai trang, ngoài em ra, em nói xem tôi còn có thể nghi ngờ ai đây?

Tiểu Băng nhún vai, bình tĩnh xõa tung mái tóc đã được buộc gọn gàng, làm lộ ra mái tóc xoăn dài quá vai.

Tôn Phàm xoay người lại, lặng lẽ rút từ trong túi ra hai trang giấy, đờ đẫn chuyển cho Tiểu Băng, nói lí nhí:

- Chị Tiểu Băng, em xin lỗi!

Tôn Phàm nói xong bèn cúi rạp người trước mặt Tiểu Băng, khiến nàng giật thót cả người.

Nàng không thể ngờ được Tôn Phàm lại phản ứng lớn như vậy.

- Thật là em sao? Tại sao?

Tiểu Băng truy hỏi, trong lòng không kìm được một tiếng thở dài. Tôn Phàm đúng thật là một người mới, chỉ đơn giản hỏi vài câu đã có thể khiến cô thừa nhận. Nếu đổi lại là Tiểu Băng, dù có đánh chết nàng cũng không bao giờ nhận.

- Em chỉ là… chỉ là…

Tôn Phàm cúi thấp đầu xuống, giọng nói do dự.

- Là ai bảo em làm?

Tiểu Băng truy hỏi từng tí một, nàng biết Tôn Phàm không thể giữ được bí mật. Tôn Phàm sợ hãi lui lại phía sau một bước, môi cô mấp máy, lời vừa mới nói ra khiến Tiểu Băng kinh ngạc vô cùng!

- Là… là Chủ nhiệm bảo em làm vậy.

Ngón tay giấu sau lưng của Tiểu Băng khẽ run rẩy, là Chủ nhiệm? Người đàn ông hết mực ân cần hiền từ với nàng sao? Nàng vẫn còn nhớ ông nói với nàng từ giờ hãy làm việc cho tốt nhé, nụ cười của ông thành thật như vậy, trái tim nàng còn vì điều này mà ấm áp lên đôi chút.

Tiểu Băng có cảm giác có thứ gì đó bị nghẹn trong lồng ngực, vừa chua lại vừa chát, nàng cố gắng hít thở thật sâu vài hơi.

- Ông ấy… đã nói với em những gì?

Ánh mắt Tôn Phàm đã bình thản trở lại.

- … Chủ nhiệm thực ra… là chú của em. Hôm đó ông ấy nói với em, bảo em đến Hồng Kông với chị, sau đó tìm cách đưa bản kế hoạch của chị cho Đổng Vi của “Tin tức ngôi sao”, nhưng mà em…

Tôn Phàm không nói tiếp được nữa, cô đành ân hận cúi đầu xuống. Hôm trước, nhân lúc Tiểu Băng không chú ý đã lấy đi hai trang quan trọng nhất trong bản thảo, nhưng cuối cùng cũng không đưa nó cho Đổng Vi. Bởi vì trong đó dù sao cũng có tâm huyết của cô, cô không nỡ làm vậy.

- Thì ra là vậy…

Tiểu Băng ngả người về phía sau, thả người ngồi xuống chiếc giường lớn êm ái. Nàng còn tưởng Chủ nhiệm cho nàng cơ hội để chứng tỏ bản thân, không ngờ chỉ để làm bia đỡ đạn một lần mà thôi.

- Em không đưa bản kế hoạch cho Đổng Vi. Đến lúc đó chú em hỏi phải làm thế nào?

Tiểu Băng nhìn Tôn Phàm, thấy trong mắt cô vẫn còn ánh lên tia sáng thuần khiết, trong lòng dậy lên một chút cảm khái. Những cuộc chiến tàn khốc nơi thương trường này không thích hợp với những cô gái ngây thơ như Tôn Phàm. Đừng nói đến người mới làm quảng cáo lần đầu như Tôn Phàm, ngay đến bản thân người đã xông pha trong giới giải trí nhiều năm như nàng, cũng nhiều lúc không tránh được trở thành vật hy sinh cho một vụ trao đổi nào đó! Chẳng trách mà vừa rồi Đổng Vi lại dùng ánh mắt chắc thắng đó nhìn nàng.

- Em đã nghĩ rồi, em cứ quay về làm thiết kế quảng cáo là được rồi.

Tôn Phàm bặm môi, cô còn đã nghĩ sẽ rời khỏi “Star”, dựa vào năng lực thật sự của mình để tìm một công việc, chứ không phải giống như bây giờ, làm kẻ đồng mưu cho người khác. Chỉ là mỗi người đều có những lúc không thể làm theo ý mình. Trong lòng Tiểu Băng rất hiểu, nếu như lần đấu giá này thất bại, Tôn Phàm và bản thân nàng đều sẽ trở thành kẻ chịu tội thay cho việc đánh mất một hợp đồng lớn. Trong khi đó Chủ nhiệm có thể có được rất nhiều thứ từ Đổng Vi. Hoặc là có được hợp đồng, hoặc là đánh mất công việc, nàng biết, bản thân đã bị dồn đến đường cùng rồi.

- Đã đến nước này… chúng ta đánh cược một phen thôi!

Nàng tóm lấy tay Tôn Phàm, kéo cô ra khỏi phòng.

- A… A… chị Tiểu Băng… chúng ta đi đâu đây?

Tiểu Băng kéo Tôn Phàm đến tận cửa thang máy mới dừng lại, sau đó quay sang cô mỉm cười nhẹ nhõm

- Không cần biết hợp đồng hay không hợp đồng, giờ chúng ta đi lấp đầy cái bụng đã rồi tính!

Nói rồi, Tiểu Băng lại nở nụ cười bình thản đầy tự tin. Sự việc có khó khăn hơn nữa cũng có thể giải quyết được, chỉ cần nàng kiên trì thêm một chút, lấp đầy cái bụng, ngủ một giấc thật say, ngày mai nhất định sẽ là một sự khởi đầu mới. Tôn Phàm nhìn Tiểu Băng hùng hùng hổ hổ bước vào thang máy, thế là cũng siết chặt lòng bàn tay, nhanh chân bước vào theo.

- Chúng ta đi thưởng thức đồ ăn vặt của Hồng Kông đi!

Nhìn cánh cửa thang máy đang từ từ khép lại, Tiểu Băng đề nghị. Từ lâu nàng sớm đã nghe nói Hong Kong có rất nhiều đồ ăn vặt mang đậm bản sắc địa phương rất tuyệt.

- A… chờ một lát!

Tiểu Băng và Tôn Phàm vừa mới bắt đầu thảo luận lịch trình tiếp theo thì đột nhiên một cánh tay thò vào bất thình lình, chặn lại cánh cửa thang máy sắp sửa đóng sập lại, liền sau đó là một thân hình mảnh khảnh dong dỏng lách vào khe hở của thang máy lọt vào trong chỉ trong tức khắc, quần dài trắng, sơ mi đen, cổ áo hơi phanh ra, toàn thân toát lên thứ ánh sáng ấm áp.

- A! Là anh ta!

Tôn Phàm là người đầu tiên chú ý tới người đàn ông xuất hiện đột ngột, sau đó giật mạnh tay áo của Tiểu Băng, vừa kinh ngạc vừa mừng rỡ hét lên một tiếng.

Lúc này Tiểu Băng mới ngẩng đầu lên nhìn, người đàn ông đó đang quay mặt vào thành trong thang máy chỉnh đốn lại quần áo, rất hiển nhiên đang coi thành thang máy là một tấm gương lớn. $pageOut $pageIn Nàng bực bội cúi đầu, sao lại trùng hợp như vậy chứ, lại là cái tên Kỉ Tư Nam đỏm dáng đó.

Trong thang máy tràn ngập không khí của sự kìm chế, Tiểu Băng nhìn Kỉ Tư Nam đang chải chuốt mái tóc trước, một câu “xin chào” nghẹn ứ trong cổ họng, mở miệng ra nhưng không thể nào thốt ra khỏi miệng được. Cảm giác mắc nợ với Kỉ Tư Nam giống như một vết thương in dấu trong tim nàng, mỗi lần chạm đến nó đều khiến trái tim đau buốt.

Chỉ cần nhìn thấy đôi mắt vừa đen vừa sáng đó của Kỉ Tư Nam là mỗi lần hít thở của nàng đều đau đớn như dao cắt.

Tôn Phàm đã nóng lòng muốn xông đến hỏi tên và số điện thoại của anh chàng đẹp trai lắm rồi, Tiểu Băng chỉ có thể thò tay ra giữ lấy tay áo của cô, ấn chặt cô vào trong góc của thang máy.

Xuyên thấu qua mặt gương sáng lóa của thang máy, nhất cử nhất động của Tiểu Băng đều lọt vào mắt của Kỉ Tư Nam, anh không nói gì, chỉ giả bộ vuốt ve lại mái tóc, nhưng trong lòng anh đang dậy sóng.

Anh làm thế này rốt cuộc có đúng không, có đáng hay không?

Trong lòng anh tuy mâu thuẫn, do dự, trằn trọc, nhưng sự căm hận dành cho Tiểu Băng lại rõ ràng như thế.

Thang máy “ding dong” một tiếng, báo hiệu đã đến tầng một. Kỉ Tư Nam chớp mắt một cái, trong phút chốc thu lại tất cả mọi cảm xúc.

Cánh cửa thang máy mở ra rất nhanh, Kỉ Tư Nam dường như không hề nhận ra Tiểu Băng và Tôn Phàm, anh dừng lại động tác soi gương của mình, quay người đi thẳng ra phía ngoài.

Tiểu Băng thả Tôn Phàm ra, bên tai nàng đột nhiên vang lên những tiếng “tách tách” quen thuộc của những chiếc đèn flash. Đầu tiên chỉ là một tiếng nhẹ nhàng, sau đó nhanh chóng lan ra thành một tràng liên hồi.

Trước mặt nàng đột nhiên lóe lên một màn ánh sáng trắng chói lòa, trong lòng Tiểu Băng đột nhiên dậy lên một dự cảm không lành.

Nàng ngẩng phắt đầu lên, cố gắng mở to mắt. Quả nhiên trong tầm mắt nàng là hình ảnh Kỉ Tư Nam đang bị bao vây bởi một đám đông phóng viên!

- Kỉ Tư Nam, tại sao anh lại xuất hiện ở Hồng Kông?

- Anh tự chấm dứt hợp đồng với Thiên Dật hay bị đuổi khỏi công ty này?

- Anh đúng là gay sao?

- Anh nói câu gì đó được không? Không nói gì có phải thừa nhận không?

Cánh phóng viên nhao nhao bủa vây lấy anh, giống như một đàn cá mập dưới đáy đại dương nhìn thấy máu, mà Kỉ Tư Nam chính là con mồi duy nhất của họ.

Tiểu Băng ngây người ra nhìn đám phóng viên trước mặt nhanh chóng bu lại đen kịt. Cái tên Kỉ Tư Nam giống như một trái lựu đạn lớn, chỉ trong phút chốc đã thu hút rất nhiều người đến xem.

- Anh ta… anh ta chính là Kỉ Tư Nam sao?

Tôn Phàm kinh ngạc cắn chặt nắm đấm của mình, anh chàng đẹp trai này không ngờ lại chính là đại minh tinh bị cánh nhà báo tranh nhau đăng tin về chuyện thuê phòng ở khách sạn khoảng thời gian trước đó!

Trong đại sảnh của khách sạn đã có người rút di động ra chụp Kỉ Tư Nam, còn có một số người đứng từ xa hướng về phía anh chỉ trỏ.

Kỉ Tư Nam đứng giữa đám đông ồn ào, chỉ ngây người ra mặc cho đám đông đẩy tới đẩy lui, bước chân loạng choạng, anh không tránh cũng không giải thích. Ánh mắt anh đờ đẫn, không hiểu đang nhìn về hướng nào.

Tiểu Băng đứng từ xa nhìn anh, ánh mắt đó… khiến nàng có cảm giác nhìn thấy Cảnh Lượng trước đây.

Cái ngày Cảnh Lượng bị tấn công, cũng lặng lẽ quỵ ngã trong đám đông như thế. Mặc cho tất cả mọi người kêu gào la ó bủa vây lấy nó, nhưng nó chỉ giương đôi mắt không nói một lời nào.

Đều là lỗi của nàng, tất cả chẳng phải đều là lỗi của nàng sao?

Cứ cho rằng anh chỉ là một người qua đường vô tội, cũng không thể để anh bơ vơ không nơi nương tựa giống Tiểu Lượng của nàng được!

- Biến thái!

Trong đám đông đột nhiên vang lên một tràng những lời chửi mắng lanh lảnh. Tiểu Băng ngẩng đầu lên nhìn bốn phía, nhưng không tìm thấy người phát ngôn, càng không nhìn thấy một bóng người lẳng lặng chen vào kẽ hở của đám đông.

Cuối cùng mọi người cũng hùa theo, những lời chửi mắng khó nghe cứ vang lên không ngớt.

Có lẽ do quá hỗn loạn, có lẽ do mọi người đều chửi mắng quá nhập tâm. Không ai nhìn thấy cái người vừa chửi Kỉ Tư Nam đã lách đến cạnh anh như thế nào, không ai nhìn thấy bình nước trong tay người đó đã hất lên. Khi tất cả mọi người ý thức được chuyện gì vừa xảy ra, mái tóc vừa mới được chải chuốt của Kỉ Tư Nam đã ướt sũng, dính bết vào trán, rối tung lên.

- Ha ha ha…

Kỉ Tư Nam đột nhiên cười phá lên, tiếng cười của anh không to, nhưng lại dần dần áp chế sự ồn ào của đám đông. Anh cười đến mức gần như thất thần, cả thân người lảo đảo gần như sắp mất trọng tâm.

Tiểu Băng cảm thấy có một bàn tay vô hình đang bóp chặt lấy cổ họng nàng, nàng muốn hít thở nhưng lại ngạt thở dần dần.

Từ đỉnh cao được muôn người sủng ái rơi xuống vực sâu vạn trượng. Con người ta sao có thể vượt qua sự tuyệt vọng và bất lực đó?

Vô số những cây kim đâm vào trái tim nàng, Tiểu Băng đau đớn tới mức không kiềm chế được siết chặt nắm đấm.

Là sai lầm nàng phạm phải, là sai lầm của nàng!

Nàng thầm lặp đi lặp lại trong lòng câu nói đó!

“Ding dong!”

Thang máy vừa đến tầng một, nắm đấm vừa mới siết chặt của Tiểu Băng thả lỏng ra, lao như bay đến nắm lấy cổ tay của Kỉ Tư Nam, lấy hết sức đẩy anh vào trong thang máy!

Kỉ Tư Nam còn chưa kịp định thần thì đã loạng choạng ngã xuống nền thang máy, Tiểu Băng cũng lao vào theo, cố gắng thoát khỏi những phóng viên muốn vây lấy nàng. Nhìn thấy cánh cửa thang máy cuối cùng cũng đóng chặt lại, Tiểu Băng ngồi phịch xuống, thở phào nhẹ nhõm.

Nàng không biết tại sao bản thân lại bất chấp tất cả để cướp Kỉ Tư Nam ra khỏi sự bủa vây của đám đông phóng viên. Chỉ là trong lòng có một ý nghĩ rất mãnh liệt thúc giục nàng phải làm vậy, không có bất cứ lý do nào.

- Bẩn rồi, bẩn hết rồi…

Kỉ Tư Nam nghiêng người dựa vào thành thang máy, tự lẩm nhẩm một mình với vẻ đầy bình thản. Tiểu Băng thấy đau nhói trong lòng, liền đi đến dùng khăn giấy ra sức giúp anh lau tóc.

Đôi mắt giấu đằng sau cặp kính gọng đen của Kỉ Tư Nam giờ đây âm u tới mức muốn đổ mưa, nước kết đọng thành từng giọt, men theo đuôi khóc và má anh lặng lẽ rơi xuống.

Lúc này không còn phân biệt được là nước hay là nước mắt nữa.

Lạnh lẽo như nhau… chua chát như nhau…

- Không được rồi… không sạch được rồi.

Kỉ Tư Nam lắc đầu, vừa nói vừa đưa tay gạt tay Tiểu Băng ra.

Cánh cửa thang máy lại mở ra, Kỉ Tư Namđờ đẫn đứng lên, đi thẳng ra bên ngoài không một chút cảm xúc.

- Này! Kỉ Tư Nam, anh đợi đã…

Thấy Kỉ Tư Nam đi thẳng một mạch vào phòng, Tiểu Băng do dự một lát, cuối cùng vẫn đi theo. Chỉ một lát sau, trong phòng tắm đã vang lên tiếng nước chảy tí tách, cửa thì không hề đóng. Tiểu Băng bước đến cửa, đột nhiên không kìm được nỗi đau trong lòng, mạnh dạn bước vào bên trong.

Kỉ Tư Nam vẫn mặc quần áo đứng dưới vòi hoa sen, mắt nhắm nghiền, ngửa đầu lên mặc cho nước tuôn xối xả vào mặt anh. Tiểu Băng cảm giác có những hạt nước bắn lên mặt nàng, những giọt nước lạnh chạm vào da thịt khiến nàng lạnh đến thấu xương. Nàng không biết dũng khí đó từ đâu tới, trong phút chốc đẩy Kỉ Tư Nam ngã lăn xuống đất, sau đó nhanh chóng vớ lấy chiếc khăn tắm ở bên cạnh, lao tới lau thật mạnh tóc anh.

- Anh điên rồi sao? Anh muốn hành hạ mình đến mức $pageOut
Game Cùng Chuyên Mục

0 comments :

Post a Comment