Có Một Tình Yêu Không Thể Nào Quên - Phần 2

Có Một Tình Yêu Không Thể Nào Quên - Phần 2

Đức Nguyễn | 1:55 AM | Truyen-Tinh-Yeu
Đăng Bởi: Game Mobile Hot's
Sử Dụng: Miễn Phí
Hướng Dẫn Cài Đặt
Có Một Tình Yêu Không Thể Nào Quên - Phần 2

» Thể loại: Truyện Tình Yêu
» Đăng lúc: 31/07/14 12:34:50
» Post by: Admin
» Lượt xem: 6942 Views



co mot tinh yeu khong the nao quen phan 2




$pageIn ngã bệnh hả?

Kỉ Tư Nam dựa vào một góc trong phòng tắm, những giọt nước vẫn tiếp tục chảy tí tách xuống sàn, anh chỉ lắng nghe lời cằn nhằn của Tiểu Băng chứ không hề động đậy.

Vẻ mặt của Kỷ TưNambình thản tới mức không nhìn ra bất cứ biểu cảm nào trên mặt anh.

Động tác trên tay Tiểu Băng bắt đầu nhẹ nhàng hơn, chậm rãi giúp Kỉ Tư Nam lau khô tóc và mặt, giờ anh mới ngẩng đầu lên nhìn Tiểu Băng, ánh mắt ngây thơ thuần khiết như một đứa trẻ.

- Cho dù bọn họ đều không thích anh, không quan tâm tới anh, anh cũng phải chăm sóc bản thân cho tốt… đừng có tự làm khổ mình…

Tiểu Băng cố gắng nói một cách hết sức nhẹ nhàng.

Mái tóc của Kỉ Tư Nam ướt nhẹp, tóc mái rối tung lên, xòa xuống che mất đôi mắt.

- Cô có thể nói cho tôi biết, tôi… rốt cuộc đã làm sai điều gì?

Người đàn ông trước mặt nàng lúc này đang khóc giống như một đứa trẻ, nước mắt cứ tuôn ra không chút kìm nén, nhìn thấy cảnh tượng này, mắt Tiểu Băng cũng bất giác đỏ hoe.

Đã làm sai điều gì ư? Anh… chẳng làm sai gì cả!

Tôi xin lỗi.

Tôi xin lỗi… xin lỗi… xin lỗi…

Tiểu Băng tự nói với mình hàng nghìn lần câu nói đó, giờ này phút này, nàng đã không còn biết phải làm thế nào mới có thể bù đắp được sự tổn thương nàng đã gây ra cho Kỉ Tư Nam. Nàng chỉ không ngừng lặp lại ba chữ đó, sức mạnh của một con người đúng là quá nhỏ bé, quá yếu ớt…

Thế nên… Kỉ Tư Nam… tôi xin lỗi.

Trong phòng tắm vang lên tiếng nước chảy một hồi lâu.

Những giọt nước lạnh toát tuôn ra, không chút do dự rơi lên nền gạch, tiếng nước rơi khiến trái tim con người thêm đau đớn.

Tiểu Băng đặt chiếc khăn tắm trong tay xuống, Kỉ Tư Nam nhìn nàng, ánh mắt anh từng chút từng chút in sâu trong tâm trí nàng.

Dường như trong nỗi đau mơ hồ phảng phất một chút lạnh lùng, lúc Tiểu Băng không để ý, Kỉ Tư Nam đột ngột dựa sát vào người nàng, nhẹ nhàng đặt đầu lên bờ vai của nàng.

- Cho tôi dựa một lát được không?

Anh hỏi rất rụt rè, Tiểu Băng không nhẫn tâm từ chối, chỉ đặt tay lên vai Kỉ Tư Nam, vỗ nhè nhẹ.

- Sẽ tốt thôi, hãy tin tôi… nhất định sẽ tốt thôi.

Cố gắng kìm nén sự chua xót trong lòng, Tiểu Băng cố ra vẻ thoải mái nói những lời an ủi, nhưng hơi ấm trên vai đang nhắc nhở nàng rằng, Kỉ Tư Nam đang khóc.

Tóc của anh vẫn chưa khô, ướt nhẹp và lạnh toát.

Dựa vào vai Tiểu Băng, Kỉ Tư Nam nhẹ nhàng gỡ kính ra, cái khoảnh khắc anh nhắm mắt lại, một phần yếu đuối trong lòng dường như bắt đầu đau đớn. Đã lâu lắm rồi anh chưa được nghe giọng nói dịu dàng như thế này, người con gái trước mặt dùng một giọng điệu dịu dàng thân thiết nói chuyện với anh, khiến trái tim anh cảm thấy ấm áp, thậm chí có một sự kích động muốn được khóc òa lên.

Nhưng… lại chính là người con gái này, cái người đã kéo anh từ đỉnh cao được ngàn người yêu mến xuống vực sâu nghìn trượng. Vừa yêu, lại vừa hận, cứ đan xen quyện lẫn vào nhau, thế là trong lòng anh, một bên là nước, một bên lại là lửa.

Hơi lạnh xuyên qua hơi nóng, Kỉ Tư Namđột ngột ngẩng đầu lên, hất mạnh Tiểu Băng khỏi người mình.

- Anh sao vậy?

Tiểu Băng bị anh đẩy ngã xuống nền đất, sự lạnh lẽo của sàn gạch khiến lưng nàng ê ẩm, ánh mắt nàng nhìn anh chứa đầy sự khó hiểu.

Kỉ Tư Nam ngây ra một lát, rồi lóng ngóng đeo lại kính, hoảng hốt nói:

- Tôi… tôi xin lỗi, không phải tôi cố ý đâu, cô có sao không?

Khi đỡ Tiểu Băng đang ngồi phệt dưới đất đứng dậy, ánh mắt Kỉ Tư Nam cũng dịu dàng đi nhiều, Tiểu Băng nhẹ lắc đầu, tay chống lưng, từ từ đứng lên.

Lúc này Kỉ Tư Nam mới tắt vòi hoa sen, vớ một chiếc khăn bông còn khô lau qua loa mái tóc, mặt khác đỡ Tiểu Băng đi ra ngoài.

- Đã thế này, tôi không làm phiền anh nữa, anh thay quần áo rồi nghỉ ngơi đi!

Tiểu Băng nói xong liền đi thẳng ra cửa.

- Cái đó…

Kỉ Tư Nam thấy nàng tiến lại phía cửa, anh mím chặt môi, cuối cùng cũng lên tiếng.

- Việc hôm nay rất cảm ơn cô… thế nên… tôi có thể mời cô ăn cơm không?

- Được thôi…

Tiểu Băng ngây ra một lát, sau đó không do dự gật đầu. Thế là, nàng đã quen với Kỉ Tư Namnhư thế. Một đại minh tinh từng lấp lánh ánh hào quang, nhưng lại lâm vào chốn cùng quẫn chỉ vì scandal.

Trong quán trà tấp nập người qua kẻ lại, Kỉ Tư Nam đội một chiếc mũ bóng chày, vành mũ kéo xuống rất thấp, chỉ sợ có ai đó sẽ lại có ai đó nhận ra anh.

Anh không hóa trang, lúc ăn sủi cảo nhân tôm, anh ăn ngấu nghiến một cách ngon lành, trên mặt hiện lên biểu cảm hạnh phúc như một đứa trẻ. Không biết tại sao, Tiểu Băng lại không thể coi người đàn ông với ánh mắt trong sáng trước mặt nàng là một với cái người sặc sụa mùi rượu rồi thuê phòng khách sạn với người khác hôm đó.

- Chị Tiểu Băng à…

Tôn Phàm gọi điện tới, trong giọng nói của cô có chút lo lắng hoang mang, nghe như sắp khóc đến nơi

- Các số điện thoại chị đưa em đều đã gọi hết rồi, nhưng mấy công ty đó đều nói không có người mẫu nào thích hợp cho chúng ta, làm thế nào bây giờ?

- Đừng lo, cái đó… để tôi nghĩ cách!

Tiểu Băng an ủi cô vài câu, bản thân nàng thực ra cũng lo lắng không yên. Những số điện thoại nàng đưa cho Tôn Phàm đều là những công ty người mẫu đã từng hợp tác trước đây, đối phương từ chối như vậy, chắc chắn trong đó có sự can thiệp của Đổng Vi.

- Quá quắt thật!

Tiểu Băng không nén nổi sự phẫn nộ trong lòng, nắm đấm nàng siết thật chặt, nện mạnh một cái xuống mặt bàn.

- Hả?

Hành động bất thình lình này khiến Kỉ TưNam ngẩn người ra, anh dừng đôi đũa đang gắp miếng sủi cảo nhân tôm còn cắn dở, ngẩng đầu lên.

Khi bắt gặp ánh mắt nghi hoặc của Kỉ TưNam, mắt Tiểu Băng đột nhiên sáng rỡ. Để lãng phi đôi mắt trong sáng đơn thuần giấu đằng sau cặp kính gọng đen đó thì quả là đáng tiếc.

Có rồi! Người mẫu thích hợp nhất chẳng phải đã ở ngay trước mắt nàng sao?

- Nam, anh có thể giúp tôi một việc được không? Anh làm người mẫu quảng cáo cho tôi nhé?

Tiểu Băng đã tự động nâng cấp xưng hô từ “Kỉ Tư Nam” thành “Nam”, nghe có vẻ thân mật hơn nhiều.

Kỉ Tư Nam nhìn chằm chằm Tiểu Băng, nàng đang dùng ánh mắt chứa chan hy vọng nhìn anh, trong đó còn lấp lánh một chút sự ma mãnh.

Trí óc Tiểu Băng nhanh chóng hiện lên đủ các loại kế hoạch và ý tưởng, có thể không chỉ là một lần làm khách mời, nếu như thuận lợi… có lẽ còn có thể đạt được mục đích khác. Tóm lại… chỉ cần Kỉ Tư Nam đồng ý, có lẽ nàng còn có thể để anh hồi sinh trong giới giải trí, bù đắp lại những sai lầm nàng đã phạm phải trước kia.

Tiểu Băng vô cùng kì vọng nhìn Kỉ TưNam, chờ đợi câu trả lời của anh.

Kỉ Tư Nam cau mày nghĩ ngợi hồi lâu. Rõ ràng anh rất hận nàng, thế nên đáng lẽ không muốn giúp nàng mới đúng. Anh đã phấn đấu nhiều năm như vậy, cuối cùng mới có được cơ hội trở thành minh tinh đứng trên sân khấu với ánh hào quang rực rỡ. Nhưng Trác Tiểu Băng đã hủy hoại tất cả mọi thứ mà anh có không một chút thương tiếc.

Nhưng anh lại không thể nói ra cái từ “Không” đó, lời nói đã đến cửa miệng, nhưng cuối cùng anh lại buông ra một câu thờ ơ

- Vậy… để tôi thử xem sao!

Sau khi có được sự chấp thuận của Kỉ Tư Nam, Tiểu Băng nhanh chóng sắp xếp ổn thỏa mọi thứ, dựa vào mối quan hệ của nàng, người hóa trang, $pageOut $pageIn phòng thu âm và trang phục, tất cả đều đâu vào đó. Tốn hết một ngày để làm xong phương án, sau đó mới bắt đầu bắt tay vào việc chụp hình, thu âm, và hiệu ứng sau khi chế tác.

Chủ đề âm nhạc của “Nước mắt đau thương”, Tiểu Băng chọn piano làm chủ âm, Kỉ Tư Nam phụ trách phần hòa âm, tiếng hát nhẹ nhàng mà đầy đặn của anh tuy không có sức chấn động như Cảnh Lượng, nhưng lại đượm một chút buồn thương man mác trong đó.

Nhét chiếc CD đã hoàn tất vào ổ đọc đĩa của máy tính, Tiểu Băng vừa nghe nhạc vừa lật giở những bức ảnh mới chụp của Kỉ Tư Nam.

Người đàn ông với bộ trang phục màu trắng, tay nâng một chiếc ly thủy tinh cán dài, trông rất nho nhã khoan thai. Trên ngón tay đeo nhẫn của anh là một chiếc nhẫn bạch kim có gắn kim cương, phát ra thứ ánh sáng lấp lánh và rực rỡ

Sóng sánh trong ly rượu là màu sắc thuần khiết trong sáng của đại dương.

Tiểu Băng không nén nổi việc tấm tắc không ngớt về bộ dạng của Kỉ Tư Nam lúc này, dù chỉ là một màu sắc đơn giản, nhưng khi khoác lên người người đàn ông này đều có thể phát ra ma lực không thể so sánh được.

Anh giống như chàng hoàng tử sống trong câu chuyện cổ tích, quý phái mà nho nhã.

Tôn Phàm cầm ly nước lên, vừa uống vừa thò đầu qua nhìn.

- Em thấy thế nào?

Tôn Phàm gật gật đầu, hết sức tán thành

- Khí chất của Nam và chiếc “Nước mắt đau thương” này cực kì hợp luôn, nhất là ánh mắt đó…

- Đúng thế.

Tiểu Băng gật gù, không biết tại sao ánh mắt đó của Kỉ Tư Nam lại khiến người xem có một cảm giác đau thương kì lạ.

- Tấm này đi chị! Em chọn tấm này rồi! Dùng tấm này để làm hiệu ứng chắc chắn sẽ rất tuyệt!

Đang xem ảnh, Tôn Phàm đột nhiên hét lên một tiếng, run rẩy đầy kích động chỉ tay vào màn hình máy tính, trong giọng nói của cô chứa đầy sự vui mừng và hưng phấn.

Nhưng bàn tay đang di chuột của Tiểu Băng dừng khựng lại.

Kỉ Tư Nam trong tấm ảnh cao quý lịch thiệp, khí chất phiền muộn trong cử chỉ của anh không thể xua tan đi được. Nhưng trong ánh mắt anh, Tiểu Băng có cảm giác nàng còn nhìn thấy một thứ gì đó còn phức tạp và mãnh liệt hơn sự đau thương nhiều.

Là tình yêu sâu đậm hay là sự căm hận không thể che giấu được?

Trái tim nàng thắt lại, không nén được, nàng áp tay lên ngực, sau đó hít một hơi thật sâu.



Quyển 3:Chương 2: Sóng gió

Thời hạn ba ngày chẳng mấy chốc đã tới, vòng hai của buổi đấu giá được tổ chức vào buổi chiều. Tiểu Băng và Tôn Phàm ăn trưa ở quán ăn Trung Quốc của khách sạn xong, liền vội vàng cầm tài liệu và máy tính lao thẳng đến Hoa Cẩm.

Sau khi hình dáng của hai cô gái khuất hẳn ở phía cuối hành lang, Kỉ Tư Nam mới từ từ hiện ra từ khúc ngoặt với chiếc áo đen và quần trắng, sau đó nụ cười ấm áp ôn hòa trên mặt cũng từ từ biến mất.

Một xấp giấy nằm ngay ngắn trong tay, rõ ràng chúng không hề có sinh mệnh, nhưng lúc này dường như đang tỏa ra một thứ nhiệt độ âm ấm.

Đó chính là bản mẫu quảng cáo của “Nước mắt đau thương” mà Tiểu Băng và Tôn Phàm đã bỏ bao tâm huyết mới làm ra.

Nhân viên lao công đẩy chiếc xe làm vệ sinh đi lướt qua người, Kỉ Tư Nam nhấc cánh tay lên, những con chữ dày đặc và những tấm hình đầy màu sắc trên mặt giấy không ngừng hiện lên trước mắt.

Kỉ Tư Nam cảm thấy những trang giấy trong tay mình càng lúc càng nặng, thấm chí nặng đến nỗi không thể nhấc nổi tay lên. Rõ ràng trong lòng anh muốn báo thù Tiểu Băng như thế, chỉ cần đưa cho đối thủ của Tiểu Băng bản kế hoạch này, nàng sẽ thất bại thảm hại.

Kỉ Tư Nam siết chặt nắm đấm, khớp ngón tay kêu răng rắc, cánh tay anh bỗng chốc hiện lên vô số những đường gân xanh.

Anh cứ thầm hỏi bản thân:

- Kỉ TưNamà! Kỉ Tư Nam, mày rốt cuộc còn đang do dự điều gì chứ?

Trong khi Kỉ Tư Nam còn đang lưỡng lự chưa thể quyết định, một chiếc taxi đang lao như bay tới Hoa Cẩm.

- Haiz, Tôn Phàm này, em có cảm thấy chúng ta hình như đã bỏ xót thứ gì không?

Tiểu Băng ngồi phía sau xe, nhắm mắt định thần được một lát, nhưng nàng cứ có cảm giác bất an, thế là không nhịn được, mở choàng mắt ra hỏi một câu.

- Không có đâu chị Tiểu Băng, chị coi, bản mẫu quảng cáo và CD em đều cầm theo rồi!

Tôn Phàm cười tít mắt, giơ tập tài liệu ra trước mắt Tiểu Băng lắc qua lắc lại.

Tinh thần căng thẳng của Tiểu Băng nhẹ nhõm trở lại, có lẽ là do nàng suy nghĩ quá nhiều. Tài liệu và CD đều do chính tay nàng chuẩn bị cẩn thận rồi đặt vào đó, không thể xảy ra chuyện gì mới đúng.

- Chị yên tâm đi, sẽ không có vấn đề gì đâu!

Tôn Phàm ngồi bên cạnh vẫn đang cười, nụ cười hồn nhiên và xinh đẹp.

- Cứ để tôi xem lại đi, xem xong tôi mới yên tâm được.

Tiểu Băng nói rồi vớ lấy tập tài liệu trong tay cô, nàng vừa nói vừa lật ra xem.

- Á!

Vừa mới cúi đầu xuống nàng đã nghe thấy tiếng la thất thanh của Tôn Phàm.

Trong tập tài liệu là một xấp giấy dày cộp, nhưng trong đó không có một tờ nào là bản mẫu quảng cáo mà nàng và Tôn Phàm đã dồn hết tâm huyết để làm. Tất cả là những tờ giấy trắng sạch sẽ như tuyết!

Đôi tay Tiểu Băng run rẩy, thậm chí không có cả dũng khí để lật những trang giấy bên trong, hay là gập tập tài liệu vào. Nàng chỉ đờ đẫn nhìn chằm chằm cái màu trắng đến nhức mắt trước mặt, trong phút chốc lạc cả giọng. Trong kí ức mơ màng, nàng quay trở về một thời khắc nào đó trong quá khứ, dường như có một âm thanh nào đó đang vang lên bên tai nàng, cứ lặp đi lặp lại một câu nói.

- Trác Tiểu Băng à Trác Tiểu Băng, đây chính là báo ứng!

Báo ứng…

Tiểu Băng bỗng đưa tay lên ấn mạnh vào hai huyệt thái dương, hít từng hơi thở thật sâu, tập tài liệu rơi khỏi ghế, tung tóe hết cả ra, và vẫn là cái màu trắng đến nhức mắt đó.

- Sao lại có thể thế này? Sao lại có thể như vậy được chứ?

Tôn Phàm hoảng loạn cầm từng trang giấy trắng lên rồi xem đi xem lại, vừa xem vừa lắc đầu nguầy nguậy không dám tin đây là sự thật.

Cô không tin, cô không thể tin được tất cả những gì đang xảy ra trước mắt! Bản kế hoạch mà cô đã yêu thích hết lòng và dồn hết hy vọng, tại sao giờ lại biến thành một đống giấy trắng? Tại sao?!

- Tôn Phàm, em quay về tìm bản kế hoạch.

Tiểu Băng cố sức bình tĩnh trở lại, buổi đấu giá sắp bắt đầu rồi, giờ phút này nàng không thể hoảng loạn được.

- Hả?

Tôn Phàm hoang mang ngẩng đầu lên, hiển nhiên là cô không hiểu dụng ý câu nói của Tiểu Băng là gì.

- Xin anh hãy dừng xe bên lề đường!

Tiểu Băng nhanh chóng nói với tài xế, sau đó ngoảnh đầu lại giải thích một cách rõ ràng với Tôn Phàm

- Tôi xuống xe ở đây, em lập tức quay về khách sạn xem lại có thể tìm thấy bản gốc hay không, trong máy tính của tôi có bản điện tử, tôi đến Hoa Cẩm sẽ tìm nơi để in ra.

- Vâng.

Tôn Phàm có vẻ vẫn chưa kịp hoàn hồn, chỉ đờ đẫn đáp lại một câu.

Chiếc xe còn chưa kịp dừng hẳn, Tiểu Băng đã đẩy cửa nhảy xuống, sau đó lại bắt một chiếc taxi khác trên đường. Không còn cách nào khác, phải tranh thủ thời gian thôi!

Tuy hiệu quả của việc in ấn không được tốt như bản mẫu đã chuẩn bị kĩ càng lúc trước, nhưng bây giờ chỉ cần có một bản mẫu là tốt rồi. Tiểu Băng sốt ruột giục tài xế suốt cả quãng đường. Chiếc xe phóng đi như bay, sau đó dừng lại trước cửa cao ốc Hoa Cẩm.

Đưa $pageOut $pageIn tay lên xem đồng hồ, chỉ còn ba mươi phút nữa là đến buổi đấu giá.

Nàng vừa nghĩ đối sách vừa đi nhanh về phía thang máy, cũng may là Giám đốc Bộ phận Đối ngoại Lý Nghiên cũng là người thoải mái, nghĩ cách mượn một cái máy in chắc chắc cũng có thể làm được.

Nhưng chỉ có điều lên đến tận tầng 17 cũng không thấy bóng dáng Lý Nghiên đâu cả, không có trong phòng hội nghị, cũng không có trong phòng làm việc. Tiểu Băng hỏi các nhân viên xem Lý Nghiên có thể đến những chỗ nào, sau đó vội vã lao tới phòng nghỉ.

Chỉ còn hai mươi phút nữa là buổi đấu giá bắt đầu rồi, thời gian của nàng thực sự không còn nhiều nữa rồi.

- Người đẹp ơi giúp tôi với… cứu tôi với…

Nghe thấy tiếng động phát ra từ phòng nghỉ, Tiểu Băng cho rằng Lý Nghiên đang ở bên trong, cũng không cả kịp gõ cửa, cứ thế vừa nói vừa đẩy cửa xông vào.

- Á… tôi xin lỗi!

Tiểu Băng vừa mới bước vào đã đứng ngây ra như trời chồng, gặp cái gì không gặp, lại bắt gặp ngay một đôi nam nữ đang ôm ấp nhau!

- Tôi xin lỗi… tôi xin lỗi… hai người cứ tiếp tục đi…

Nàng vừa nói vừa xoay người lại, sau đó định ngay lập tức trở lại đường cũ.

- Đứng lại!

Giọng nói lạnh lùng của người đàn ông khiến toàn thân Tiểu Băng run bắn. Đợi đã, sao giọng nói này lại quen thế nhỉ? Nàng không dám quay người nhìn lại, giọng nói quen thuộc khiến cho nàng bất giác hoảng loạn.

Cái giọng nói lạnh buốt tới tận xương, không một chút hơi ấm đó, mang một sự uy nghiêm không thể kháng cự, xuyên qua giới hạn của không gian thời gian truyền tới.

- Cô đi theo tôi.

Người đàn ông giống như một cơn gió lướt qua người nàng, bộ comple đen cao quý vẫn lấp lánh như xưa, Tiểu Băng còn chưa kịp phản kháng thì cánh tay nàng đã bị đối phương nắm thật chặt, chỉ có thể để mặc cho người đàn ông đó lôi nàng đi suốt cả quãng đường.

Không biết tại sao mỗi lần gặp người đàn ông này, Tiểu Băng đều rơi vào tình trạng để mặc cho người khác muốn làm gì thì làm. Ra khỏi phòng nghỉ rẽ trái, xuyên qua hành lang đi thẳng…

“ Rầm!”

Cánh cửa phòng làm việc phía sau lưng đóng mạnh lại, Tiểu Băng nhìn khuôn mặt không một chút cảm xúc của người đàn ông trước mặt nàng, trong lòng bỗng bình tĩnh trở lại.

Bọn họ dường như đã kết thúc rồi, hay là… chưa từng có sự bắt đầu.

Thế nên tại sao lại phải sợ hãi?

Nàng nghĩ ngợi một hồi rồi đột nhiên bật cười, một nụ cười lịch thiệp bình thản như đang đối diện với một con người xa lạ.

- Đường tiên sinh, thật trùng hợp nhỉ, chúng ta lại gặp nhau rồi…

Tiểu Băng cảm thấy rất khó dùng lời để hình dung. Chỉ là nàng có cảm giác bị ai đó dùng tay siết chặt lấy cổ họng, dù có cố gắng đến mấy cũng chỉ có thể phát ra những hơi thở thật nhẹ.

- Cô ổn chứ?

Bên tai nàng vang lên giọng nói trầm trầm của Đường Chính Hằng, trong lòng đột nhiên bùng lên một cảm giác ấm nóng, thế là nàng nhẹ nhàng gật đầu.

- Ừm, cũng ổn.

Vẫn là cô nhóc kiên cường như thế, Đường Chính Hằng thầm nghĩ, vừa rồi rõ ràng nàng còn hét lên đòi cứu mạng, hẳn là đang gặp phải vấn đề khó giải quyết, trông nàng lo lắng bồn chồn như vậy, thế mà giờ lại nói là “cũng ổn”.

- Vừa nãy…

Anh do dự không biết phải nói tiếp thế nào, tình cảnh vừa rồi nếu muốn giải thích rõ ràng quả thực cũng có chút khó khăn.

- Cái đó… vừa nãy tôi đã làm phiền anh rồi, tôi vốn định tìm Lý Nghiên, tôi thật sự không cố ý đâu, thật đấy!

Tiểu Băng cố ra vẻ thoái mái cười ha ha, biểu cảm trên mặt nàng đúng là rất vui vẻ, nhưng nhìn thấy Đường Chính Hằng và người con gái đó thân mật như vậy, trái tim nàng tại sao lại khó chịu thế này nhỉ?

- Thôi chết, không xong rồi!

Nàng bất giác nhìn lên chiếc đồng hồ treo trên tường, đã là lúc bắt đầu buổi đấu giá rồi!

- Đường tiên sinh, nhờ anh cho tôi mượn một chiếc máy in được không?

Không nghĩ ngợi nhiều, nàng liền lao như bay tới trước bàn làm việc của Đường Chính Hằng, rút chiếc laptop đặt lên mặt bàn, mở máy.

Bản mẫu điện tử từng trang từng trang được in ra, Đường Chính Hằng dựa vào khung cửa nhìn bộ dạng bận rộn của Tiểu Băng, tuy trên mặt là biểu cảm lạnh lùng thờ ơ, nhưng trong lòng anh đang cồn cào dậy sóng.

Anh đã xem qua bản kế hoạch tuyên truyền quảng cáo mà “Star” phác thảo cho Leslie, ý tưởng không tồi, nhưng không biết khi thực hiện có thể đạt được tới mức độ nào.

- Bản gốc mất rồi sao?

Đường Chính Hằng hỏi thăm dò một câu, từ bộ dạng hoảng loạn đi tìm Lý Nghiên cầu cứu của Tiểu Băng có thể thấy nàng thật sự gặp phải rắc rối rồi.

- Hả? Ừm.

Một tiếng hỏi hồ nghi rồi kèm theo một tiếng khẳng định, Tiểu Băng bận rộn tới mức không cả ngẩng đầu lên, bàn tay cô đang thoăn thoắt xếp bản kế hoạch và hình mẫu làm hai tệp, rồi ghim lại.

- Đường tiên sinh, đã tới giờ họp rồi.

Cô thư kí bên ngoài cửa không để lỡ thời cơ gõ cửa phòng làm việc.

- Tôi biết rồi.

Đường Chính Hằng quay đầu lại nhìn Tiểu Băng, thấy nàng vẫn bận rộn tới mức không ngẩng nổi đầu lên, thế là anh đút hai tay vào túi, đi thẳng ra bên ngoài.

Cánh cửa phòng làm việc đóng “rầm” một tiếng, Tiểu Băng vốn đang bận rộn không ngớt cũng phải giật mình ngẩng đầu lên, trên tay nàng vẫn đang cầm tập tài liệu đã được ghim cẩn thận. Nàng khẽ chớp mắt, trong khoảnh khắc đôi hàng mi khẽ rung động, một giọt nước mắt âm thầm rơi trên mu bàn tay, rồi cũng lặng lẽ tan ra.

Nàng vẫn không nỡ, rốt cuộc thì nàng vẫn không nỡ.

Tiểu Băng đưa tay lau nước mắt, giọt nước mắt ướt mềm thấm trên ngón tay lạnh đến tê tái, nàng bất đắc dĩ cắn nhẹ môi rồi nhoẻn miệng cười. Bản thân nàng dạo này càng ngày càng yếu đuối, sao có lại khóc dễ dàng thế này?

- Chị Tiểu Băng! Em tìm thấy bản kế hoạch và bản mẫu rồi!

Tiểu Băng đang trên đường chạy tới phòng họp với tập tài liệu vừa in xong thì Tôn Phàm gọi điện tới, lúc này cô đã ngồi trên taxi, đang trên đường đến Hoa Cẩm, trong giọng nói của cô đầy sự kích động và vui sướng.

- Thật sao? Vậy à… quá tốt rồi, em tìm thấy… tìm thấy ở đâu?

Tiểu Băng không nén nổi vui mừng khi nghe được tin này, bước chân vốn đang nặng nề cũng trở nên nhẹ nhàng đi nhiều, nhưng vì nàng đang chạy hổn hển nên nói không ra hơi.

- Cô lao công nói là nhặt được ở hành lang nên đưa đến đại sảnh dưới tầng một.

- Tốt quá rồi, còn bao lâu nữa thì em tới nơi?

Tiểu Băng vừa chạy vừa xem đồng hồ, Tôn Phàm lo lắng hỏi tài xế, sau đó nói với nàng khoảng hai mươi phút nữa là tới nơi.

- Vậy cố gắng nhanh lên, tôi sẽ đợi.

Tiểu Băng buông điện thoại xuống, nàng đã nhìn thấy Lý Nghiên đang đứng trước cửa phòng họp đợi nàng, thế là vội vàng chạy lại.

- Ôi, Tiểu Băng à, sao cô đến muộn thế? Cô có biết hôm nay Tổng Giám đốc sẽ đến không hả? Cô đến muộn sẽ bị anh ta trừ hết điểm ấn tượng đấy!

Lý Nghiên vừa nói Tổng Giám đốc giống như mãnh thú với hồng thủy, vừa vội vã đẩy Tiểu Băng vào trong phòng họp.

Tiểu Băng không nén nổi tò mò

- Trời, Tổng Giám đốc đó rất đáng sợ sao?

Lý Nghiên dừng lại nhìn Tiểu Băng, đầy vẻ sợ sệt chỉ về phía phòng họp, sau đó nhún vai lắc đầu. Hơn nữa còn nói bằng một giọng rất nghiêm túc

- Thật sự rất đáng sợ, cô $pageOut $pageIn vào trong là biết.

Tiểu Băng bị câu nói của Lý Nghiên làm giật mình, nàng không dám đi thẳng vào trong mà chỉ tò mò thò đầu vào nhìn trước.

- Woa! Không phải chứ?

Tiểu Băng rụt đầu lại như vừa nhìn thấy quỷ, còn vỗ ngực đầy kinh hãi

- Quả nhiên rất đáng sợ, trời đất ơi!

Nàng vừa thò đầu nhòm vào phòng họp, bên trong im phăng phắc không một tiếng động, dường như là sự tĩnh mịch sau khi bị đóng băng.

Ở vị trí ngay chính giữa, Tiểu Băng thoáng nhìn là xác định được “ngài” Tổng Giám đốc điều hành mới nhậm chức mà Lý Nghiên nói.

Cái bộ mặt lạnh lùng kiêu ngạo như núi băng đó, có lẽ cả đời này nàng cũng không thể quên được.

Người đó lại chính là Đường Chính Hằng!

Tiểu Băng sợ sệt đi vào trong kiếm một chỗ rồi ngồi xuống, Đường Chính Hằng đang thương lượng gì đó với một vị lãnh đạo cấp cao, nàng đưa bản kế hoạch và bản mẫu cho Lý Nghiên, sau đó cắm dây nối laptop với máy chiếu.

Lúc đi ngang qua Đổng Vi, Tiểu Băng nhìn cô đầy hàm ý, sau đó môi nàng khẽ mấp máy hai chữ

- Đánh cược.

Đây là lần đầu tiên Tiểu Băng chủ động khiêu chiến với Đổng Vi. Đổng Vi nhìn lại nàng với ánh mắt sắc sảo, nhếch mép cười đầy khinh miệt.

Sau đó giơ tay lên, lắc lắc ngón tay trỏ, dường như có ý nói với nàng rằng

- Đừng có vui mừng quá sớm.

Tiểu Băng thấy bộ dạng “ta đây đã có kế hoạch từ trước”, liền ngẩng đầu lên nhìn quanh bốn bề, quả nhiên nàng thấy Tề Vinh Quang đang nhìn Đổng Vi với ánh mắt âu yếm hân hoan. Trong khi đó, Đổng Vi cũng không bỏ lỡ thời cơ nhìn về hướng đó, nở nụ cười e thẹn.

- Đê tiện!

Tiểu Băng chửi thầm trong lòng, đáng lẽ nàng phải biết từ sớm Đổng Vi còn có chiêu này. Nàng rời mắt khỏi bọn họ, chăm chú chuẩn bị slideshow của mình.

Lý Nghiên đã đưa các bản mẫu và bản kế hoạch của các tòa soạn đến tay Đường Chính Hằng từ sớm, dù sao thì trong những lãnh đạo cao cấp có mặt ngày hôm nay, anh cũng là người có toàn quyền phụ trách đề án lần này.

Đường Chính Hằng xem qua ba bản kế hoạch, sau đó đặt sang một bên.

- Vậy thì, bắt đầu thôi!

Anh chỉ lạnh lùng nói một câu.

Tiểu Băng không thể ngờ được, đang đợi nàng là một cuộc khẩu chiến vô cùng tàn khốc.

Thời gian nàng làm quảng cáo không lâu, còn Tôn Phàm chỉ có thể tính là một người mới nhập môn, vì thế bản kế hoạch mà hai người phác thảo có rất nhiều sơ hở. Vừa kết thúc phần diễn thuyết, bản kế hoạch đã bị các lãnh đạo của Hoa Cẩm có mặt tại cuộc họp liên tiếp đưa ra những câu hỏi, mà Tề Vinh Quang lại càng không chút nể nang, Tiểu Băng vừa trả lời vừa chống đỡ rất khổ sở.

Trong suốt quá trình diễn thuyết, Đường Chính Hằng không hề thốt ra bất cứ lời nào, chỉ âm thầm quan sát mọi việc đang xảy ra. Nghiêm trọng hơn là, Hoa Cẩm hết sức không hài lòng với bản in mà Tiểu Băng nộp, trong khi đó Tôn Phàm vẫn chưa thấy bóng dáng đâu.

Đổng Vi ngồi bên cạnh không nén nổi nụ cười đắc ý, bộ dạng hoang mang bất lực của Tiểu Băng khiến cô cảm thấy vui sướng một cách kì lạ.

- Trong bản kế hoạch vừa rồi Trác tiểu thư có đề cập tới việc sẽ mời Thiên hậu âm nhạc – tiểu thư Hướng Tình – chế tác các bản nhạc chủ đề cho Leslie, nhưng như vậy chúng tôi lại phải chi trả cho cô ấy một khoản phí sáng tác nhất định, điều này vô hình trung sẽ làm tăng số vốn đầu tư dành cho việc tuyên truyền của công ty… Xin hỏi phần chi phí này phải giải quyết thế nào đây?

Tiểu Băng bị một loạt câu hỏi làm rối loạn tới mức trái tim nàng cũng bắt đầu đập loạn nhịp. Cố hết sức tỏ ra bình tĩnh, sau đó nàng ngẩng cao đầu, sớm đã đoán được sẽ có người đưa ra câu hỏi này nên bình thản nghênh tiếp.

- Người ra mặt mời Hướng Tình chế tác âm nhạc là “Star”, hơn nữa từ trước chúng tôi đã có được sự đồng ý của bản… bản thân Hướng Tình. Tất cả các chủ đề âm nhạc đều sẽ… à… sẽ trả theo hình thức nhuận bút, chi phí cho khoản này sẽ không… không tính vào tiền đầu tư dành cho việc tuyên truyền của quý công ty.

Giọng điệu của Tiểu Băng không được tự nhiên cho lắm, nàng muốn dùng hai ba câu ngắn gọn để giải thích rõ ràng vấn đề, sau đó ngẩng đầu lên nhìn người vừa đưa ra câu hỏi, đáp lại bằng một nụ cười duyên dáng.

Nàng bất giác nhìn về phía Đường Chính Hằng, ánh mắt anh vẫn lạnh lùng và bình thản, nhưng Tiểu Băng lại nhìn thấy một tia nhìn quan tâm hiếm hoi trong đó. Nhịp đập trái tim nàng đột nhiên chậm lại, những ngón tay đang lạnh cóng cũng bắt đầu có hơi ấm. Nàng gập ngón tay lại, sau đó hít một hơi thật sâu chờ đợi.

- Theo như Trác Tiểu Băng nói thì chi phí chế tác CD kèm theo tạp chí cũng là “Star” chi trả sao?

- Phương pháp tặng CD kèm theo tạp chí, năm 2007 “Star” cũng đã từng sử dụng vào kì thứ năm và kì thứ mười hai. Phương pháp cụ thể là… là giảm bớt một hoặc hai trang, sau đó dùng số tiền tiết kiệm được từ những trang bị giảm này để chế tác CD.

Tiểu Băng nói chậm rãi hơn, ngữ điệu cũng càng lúc càng bình tĩnh, cũng may lúc trước nàng đã đọc qua một số tài liệu có liên quan, bằng không nhất định sẽ bị Tề Vinh Quang hỏi cho chối chết.

- Vậy việc giảm bớt số trang của tạp chí liệu có ảnh hướng tới số lượng phát hành của tạp chí trên thị trường không?

Tề Vinh Quang tiếp tục truy hỏi không thương tiếc, Tiểu Băng cúi đầu lật bản thảo tìm kiếm những số liệu có liên quan.

- Dựa theo các số liệu điều tra nghiên cứu thị trường, à… thông qua phương pháp này, lượng phát hành của “Star” không những không giảm mà còn tăng 1,5 lần, vì vậy chúng tôi tin rằng công chúng sẽ vô cùng thích thú với việc tặng kèm CD theo tạp chí!

Tề Vinh Quang cuối cùng cũng im lặng không nói nữa.

Các dây thần kinh của Tiểu Băng căng hết cả lên, không ai hỏi gì nữa thì không thể kéo dài thời gian, sao Tôn Phàm mãi vẫn chưa tới nhỉ?

Đường Chính Hằng rốt cuộc vẫn nhìn ra sự lo lắng trong ánh mắt của Tiểu Băng, anh lật nhanh bản thảo, sau đó hỏi bằng giọng vẫn lạnh như băng của mình:

- Về lượng phát hành của hai kì tạp chí này, không biết Trác tiểu thư có thể đưa ra một số liệu nào đó có hiệu quả để chứng minh rằng công chúng có hứng thú với việc tặng kèm CD theo tạp chí hay không?

Anh vốn là người rất ít lời, nhưng giờ phút này lại cố ý nói nhiều thêm vài câu.

Câu nói của Đường Chính Hằng phá tan bầu không khí tĩnh lặng, trái tim Tiểu Băng dường như bị đâm một nhát kim đau nhói, nàng biết rằng anh đang giúp nàng kéo dài thời gian.

- Có! Xin đợi một lát.

Nàng đáp một tiếng rồi cúi đầu xuống từ từ mở một trang dữ liệu đã lưu.

Khi dần trấn tĩnh trở lại, ngôn ngữ của Tiểu Băng cũng bắt đầu lưu loát hẳn lên

- Đây là bản báo cáo tiêu thụ kì thứ năm của “Star” như đã nói ở trên và phản hồi của thị trường mà Bộ phận marketing đã thu thập được lúc đó. Trong số các độc giả mua kì thứ năm của “Star” thì có 38,5% độc giả là lần đầu tiên mua “Star”, trong số đó có 83,41% là bị hấp dẫn bởi việc tặng kèm CD theo tạp chí…

Nàng vừa nói vừa mở biểu đồ báo cáo dữ liệu phát lên máy chiếu. Đường Chính Hằng nhìn thấy bộ dạng đang giải thích chăm chú của Tiểu Băng, thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng thì nàng vẫn không làm anh thất vọng.

Động tác này rất nhỏ, nhưng Đổng Vi ngồi bên cạnh dường như phát giác được điều gì, liền ném qua anh một ánh mắt cảnh giác đầy sắc sảo.

“Rầm!” $pageOut $pageIn Trong khi Tiểu Băng vẫn còn đang giảng giải về số lượng tiêu thụ, cánh cửa phòng họp đột nhiên mở toang ra, người vừa đến hình như đã dùng một lực rất lớn, lớn đến nỗi làm tất cả ánh mắt của mọi người đều đổ dồn vào cô.

- Tôi… tôi xin lỗi, tôi bị tắc đường, thế nên… nên đến trễ!

Tôn Phàm ôm bản mẫu và bản kế hoạch trong tay thở hồng hộc, cô chạy thục mạng tới đây cả quãng đường, lúc này ngay đến hít thở cũng trở nên gấp gáp, hai má đỏ phừng phừng.

- Mang đến rồi sao?

Trên mặt Tiểu Băng cuối cùng cũng nở ra nụ cười thanh thản, bước nhanh qua bên đó và vui mừng siết chặt những ngón tay đang lạnh cóng của Tôn Phàm.

Những bức hình hiệu ứng tuyên truyền được in ra bằng thứ giấy có chất liệu đặc biệt giờ mới thể hiện được nguyên vẹn ý nghĩa của “Nước mắt đau thương”. Để đợi nguyên bản của những bức hình hiệu ứng này, trong phần diễn thuyết Tiểu Băng thậm chí không nhắc đến phần quan trọng nhất của toàn bộ bản kế hoạch: Âm nhạc chủ đề.

- Xin lỗi, không biết tôi có thể bổ sung thêm vài câu được không?

Tiểu Băng một mặt ra hiệu cho Tôn Phàm phát những tấm hình hiệu ứng cho các lãnh đạo cao cấp của Hoa Cẩm có mặt tại buổi họp xem, một mặt tự mình rút ra một chiếc CD, nhẹ nhàng nhét vào ổ đọc đĩa của máy tính.

- Rõ ràng cô đã nói xong hết rồi, dường như việc này không được phù hợp với quy tắc cho lắm!

Tề Vinh Quang không thèm xem hình hiệu ứng mà Tôn Phàm đưa cho đã ném qua một bên, những trang giấy mỏng manh lặng lẽ rơi lả tả trên nền nhà. Khi mở ra, khuôn mặt nhìn nghiêng tuyệt đẹp của người đàn ông dường như đột nhiên phát ra một thứ ánh sáng trắng đến chói mắt, hòa với làn điệu du dương đầy buồn thương như âm thanh của thiên nhiên, dần dần hiện rõ ra trước mắt mọi người.

Giai điệu đó… đủ để chạm đến nỗi đau được chôn vùi nơi đáy lòng của mỗi con người.

“Blue, blue, blue tears, kiss you and say goodbye…”

Tiếng nhạc đột nhiên trỗi dậy khiến tất cả mọi người trở nên yên lặng.

Mỗi người bọn họ đều mở thật to đôi mắt, hình như trước giờ họ chưa từng nghe giai điệu như thế này, dường như có một bàn tay vô hình nào đó chặn lấy cổ họng họ khiến họ không thể phát ra bất cứ âm thanh nào.

Giọng hát của Kỉ Tư Nam tuy không được dày dặn trầm ấm như của Đồng Cảnh Lượng, nhưng lại có một sức cảm hóa, chỉ một câu thôi đã chạm đến nơi sâu thẳm của trái tim.

Đến cả người lạnh lùng thờ ơ như Đường Chính Hằng khi nghe những câu hát này, trên mặt anh cũng bắt đầu có chút biểu cảm đau buồn.

Hòa theo sự trầm bổng của tiếng nhạc, những ngón tay đặt sau lưng của Tiểu Băng cũng nhún nhảy trong không trung, những âm sắc đó đều được tạo ra bởi những ngón tay của nàng, nàng đã thao túng tất cả.

Sự đam mê vô tận, sự bi thương vô biên, đến ngay cả Đổng Vi cũng lộ ra sự buồn thương hiếm có.

Âm nhạc tuyệt nhất có thể khiến cho mỗi con người hồi tưởng lại những sự việc trong quá khứ được chôn vùi nơi sâu thẳm của trái tim.

Như vụ tai nạn xe hơi khắc sâu trong lòng Đường Chính Hằng, như sự đố kị không nguôi của Đổng Vi, như sự rối rắm và mâu thuẫn ánh lên trong mắt Kỉ Tư Nam.

Tiểu Băng nghiêng đầu liếc Đường Chính Hằng một cái, không ngờ thấy anh đang nhìn mình với ánh mắt rất bình thản, thế là hai má nàng thoáng đỏ bừng, liền quay đầu đi né tránh.

Lý Nghiên ngẩng đầu lên giữa chừng, khẽ cắn móng tay, có vẻ như đang suy tư điều gì đó. Tề Vinh Quang nhìn Đổng Vi với ánh mắt đầy mâu thuẫn. Đổng Vi tựa người vào thành ghế, dưới ánh đèn, khuôn mặt được trang điểm tinh tế của cô đẹp đến xiêu lòng người, nhưng hai mắt lại thất thần, không biết đang nhìn về hướng nào.

Không ai dám lên tiếng, chỉ sợ một lời nói đột ngột sẽ phá vỡ khung cảnh đẹp đẽ này. Mỗi người đều chìm đắm trong kí ức của riêng mình, đắm chìm trong những buồn thương chỉ thuộc về mình. Dường như chỉ cần lên tiếng, những cảm xúc này sẽ lập tức trào ra, chảy ngược thành sông.

“Bốp! Bốp! Bốp! Bốp!…”

Chỉ có một người vỗ tay, cậu đứng trước cửa phòng họp, đôi môi cậu nhếch lên, và mái tóc của cậu được vuốt keo dựng đứng, chỉ có điều cặp kính gọng đen đã biến thành cặp kính có gọng được bọc một lớp kim tuyến màu vàng, toàn thân với phong cách punk cũng không còn nữa, mà thay vào đó mà một bộ comple màu ghi rất phẳng phiu trang trọng.

Cậu đang vỗ tay cổ vũ, nhếch miệng cười, nụ cười ngang tàng ngạo mạn.

Trong tiếng nhạc buồn bã đau thương đó, sự xuất hiện đột ngột của cậu như một bóng ma, cả hình dáng cậu đến chiếc bóng nhìn nghiêng của cậu đều khiến người ta có cảm giác không thật.

Đường Chính Hằng ngoảnh đầu lại nhìn anh thấy rất rõ một tia nhìn sắc lạnh lóe lên trong mắt của người vừa đến, sau đó liền cúi đầu xuống không muốn nhìn nữa.

Cậu ta cuối cùng vẫn đến.

Lý Nghiên và các lãnh đạo cao cấp khác của Hoa Cẩm như đang ngồi trên một tấm lò xo, ngạc nhiên bật dậy khỏi ghế, khép nép đứng im tại chỗ với vẻ đầy cung kính.

- Đỗ… Đỗ… Đỗ Hiểu!

Tiểu Băng lùi lại phía sau một bước như nhìn thấy quỷ, miệng nàng lắp bắp thốt ra cái tên này.

Đỗ Hiểu biệt tăm biệt tích từ sau khi kết thúc cuộc thi giờ lại xuất hiện trong hội nghị cấp cao của Hoa Cẩm!

- Bản nhạc này quả không tồi, chỉ là hơi buồn một chút!

Đỗ Hiểu thôi không vỗ tay nữa, sải bước một cách từ tốn vào, tiến thẳng đến vị trí bên cạnh Đường Chính Hằng rồi ngồi xuống. Sau đó quay người lại nhếch môi cười ngạo mạn với tất cả mọi người.

Đường Chính Hằng vẫn giữ nguyên tư thế trầm mặc, đôi lông mi trĩu xuống che đi mọi biến đổi cảm xúc trong mắt anh.

- Lý Nghiên, pha giúp tôi một tách cafe! Chị biết khẩu vị của tôi rồi đấy. À đúng rồi, đừng có pha nóng quá, tôi muốn uống ngay!

Đỗ Hiểu nhìn về phía Lý Nghiên, giọng nói có vẻ khá thờ ơ, nhưng Lý Nghiên lập tức gật đầu hiểu ý, sau đó đứng dậy nhanh chóng đi thẳng ra phía ngoài.

Cảnh tượng trước mắt khiến Tiểu Băng trố hết cả mắt, líu hết cả lưỡi, đường đường một Giám đốc Bộ phận Đối ngoại lại pha cafe cho Đỗ Hiểu?

Trái tim nàng tuy rất kiên cường, nhưng cũng không chịu nổi sự kinh ngạc này, theo phản xạ nàng nhìn về phía Đường Chính Hằng, tìm kiếm ánh mắt lạnh lùng thờ ơ của anh với vẻ cầu cứu.

Biểu hiện của mọi người giờ đây đều như muốn nói “Ai có thể giải thích cho tôi chuyện gì đang xảy ra không?”

- Tôi xin giới thiệu với mọi người, đây là Chủ tịch Đại diện – Đỗ Hiểu.

Chủ tịch Đại diện, con trai độc nhất của Đỗ Thành Hoa – Chủ tịch Hoa Cẩm, các lãnh đạo cấp cao của Hoa Cẩm đã không còn xa lạ gì với vị công tử này nữa, nhưng những người như Tiểu Băng hay Đổng Vi thì vẫn còn ngơ ngác không hiểu.

Đường Chính Hằng dường như nhìn ra sự cầu cứu của Tiểu Băng, liền giới thiệu thân phận của Đỗ Hiểu với đám đông. Giờ Tiểu Băng mới hiểu thì ra Đỗ Hiểu chính là công tử của Đỗ Gia, Hoa Cẩm.

Cuộc thi ngày trước rốt cuộc chẳng qua chỉ là một trò chơi nhất thời cậu ta muốn chơi mà thôi. Chỉ tiếc là trò chơi của cậu bị một phóng viên giải trí tên là Trác Tiểu Băng hủy hoại mất.

Nghĩ tới đây, hơi thở của Tiểu Băng trở nên gấp gáp.

Thời đại này báo ứng đến nhanh thế này đây. Nàng từng lấy đi sân khấu của Đỗ Hiểu, giờ đổi lại nàng cần đến Hoa Cẩm, muốn có được $pageOut $pageIn hợp đồng quảng cáo của Leslie, lần này rơi vào tay đối thủ, cậu “Chủ tịch Đại diện” Đỗ Hiểu này không tìm cơ hội báo thù mới là lạ đấy.

- Leslie của mình! Hợp đồng của mình! Tiền của mình!

Tiểu Băng không nén nổi sự ai oán trong lòng, món tiền này e rằng sẽ tan thành mây khói rồi. Thấy Đỗ Hiểu nhìn nàng mỉm cười, trong lòng Tiểu Băng dậy lên một dự cảm không tốt.

- Kế hoạch nghe có vẻ không tồi, bản mẫu tuyên truyền cũng làm khá tốt!

Đỗ Hiểu cúi thấp đầu, cúi người, dùng hai ngón tay kẹp một trang bản thảo mà Tề Vinh Quang vứt vung vãi dưới đất rồi sau đó lắc qua lắc lại trong không trung, nhưng giọng điệu của cậu đầy vẻ khinh miệt, trái tim Tiểu Băng như bị bóp nghẹt, nàng siết chặt nắm đấm.

Kỉ Tư Nam trong tấm hình đang cụp mắt xuống, khuôn mặt anh phảng phất một nỗi buồn không tên.

- Nhưng mà…

Trong nụ cười của Đỗ Hiểu có một chút lạnh lẽo, đôi môi mỏng cong lên, từ từ thốt ra một câu nói tàn nhẫn và vô tình

- Người đàn ông này chẳng phải là Kỉ TưNam nổi tiếng bất hảo đây sao? Những thứ mà hắn ta chụp ra, mọi người nghĩ còn cần thiết phải xem không?

Bốn bề xung quanh, các lãnh đạo cấp cao của Hoa Cẩm bỗng chốc im lặng không nói lời nào. Tề Vinh Quang là người đầu tiên hiểu ý lắc đầu nguầy nguậy, Đường Chính Hằng vẫn cúi đầu yên lặng, dường như anh đã trôi dạt khỏi cái không gian này rồi.

Câu nói của Đỗ Hiểu vừa dứt, trang bản thảo đã bị cậu vo viên rồi tiện tay vứt vào thùng rác.

Liền sau đó là hai từ khiến trái tim Tiểu Băng như bị đâm một nhát kim, nàng mím chặt môi cố không để mình hét lên.

- … Rác rưởi!

Tiếng nói trong và vang của Đỗ Hiểu vọng một hồi lâu trong phòng họp, Tôn Phàm không chịu đựng nổi sự xỉ nhục công khai này, bắt đầu cúi đầu xuống khóc rấm rứt.

Tiểu Băng thẫn thờ bước từng bước lại gần, trong sự kinh ngạc của mọi người, nàng gập người lấy tờ bản thảo nhàu nát bị vo viên trong thùng rác ra, rồi từ từ vuốt thẳng nó.

- Chủ tịch Đỗ, xin cậu hãy tôn trọng sáng kiến của tôi và cộng sự. Dù sao đây cũng là bản mẫu tuyên truyền của chúng tôi nộp cho Hoa Cẩm, không phải là tờ giấy bỏ đi trên bàn làm việc của cậu mà cậu muốn vứt là vứt!

Nàng trải tờ giấy lên mặt bàn của bục diễn thuyết, nói rất chậm rãi và mạch lạc, sau đó xoay người lại ngẩng đầu nở nụ cười bình thản tới mức khiến người ta kinh ngạc.

Tiểu Băng đã không còn thấy sợ nữa rồi, lúc phải lội ngược dòng chiến đấu, con người ta luôn có một sự kiên định và quyết đấu tới cùng. Không có đường rút lui, có thể lại càng khiến con người ta không lo sợ gì nữa, càng dũng cảm hơn.

- Được thôi, vậy hãy làm theo trình tự, xin mọi người hãy biểu quyết, ai cho rằng bản mẫu tuyên truyền này có tư cách tham gia tuyển chọn thì mời giơ tay!

Đỗ Hiểu kiêu ngạo ngẩng đầu lên, nhìn xung quanh với ánh mắt kiêu ngạo, giọng nói nhẹ nhàng nhưng đầy khinh miệt.

Lý Nghiên bưng một tách cafe đến bên Đỗ Hiểu, cẩn thận đặt lên bàn rồi nói một câu:

- Chủ tịch, cafe của cậu đây!

Nghe thấy câu hỏi của Đỗ Hiểu, cô mím môi, dường như định nói điều gì, nhưng cuối cùng chỉ chắp tay đứng yên lặng sau lưng Đỗ Hiểu.

Lần này sẽ thắng hay thua đây? Có Chủ tịch là Đỗ Hiểu ngồi đây, tin rằng sẽ chẳng có ai dám đứng về phía nàng. Cho dù có thua, thì theo tính cách của nàng, cũng phải thua cho vẻ vang. Tiểu Băng nín thở, cắn nhẹ môi, cố gắng ngẩng đầu thật cao.

- Không có ai đúng không? Nếu như không có, hãy làm như tôi nói, ném những thứ rác rưởi này đi!

Đỗ Hiểu liếc nhìn Tiểu Băng một cái khinh miệt, sau đó thò tay ra định nắm lấy bản mẫu tuyên truyền trên mặt bàn. Đổng Vi liếc qua, sự đắc ý hiện rõ trong đôi mắt, bất giác nhếch môi cười.

Nụ cười đó, kiêu ngạo và xinh đẹp, nhưng lại giả tạo tới mức giống như một cảnh tượng hư ảo được vẽ lên bởi những cây bút màu, chỉ cần chạm vào là sẽ vỡ.

Tiểu Băng cuối cùng cũng thở hắt ra một tiếng, thì ra cảm giác thua cuộc cũng không quá đau lòng như trong tưởng tượng. Nàng quay sang cười với Tôn Phàm, sau đó bắt đầu dọn dẹp đống tài liệu bừa bộn rồi tắt máy tính.

Đỗ Hiểu đắc ý nhếch mép cười, vẫn là nụ cười ngang tàng ngạo mạn không coi ai ra gì đó. Tất cả dường như đã kết thúc, kẻ thua đã thua rồi, người thắng cũng đã thắng rồi.

Tất cả mọi người đều đang đợi Tiểu Băng và Tôn Phàm rời đi, sau đó kết thúc buổi họp, đợi ngày mai sẽ biểu quyết chọn người thắng lợi, thậm chí trên mặt Đổng Vi đã hiện ra nụ cười cầm chắc chiến thắng trong tay.

- Khoan đã!

Giọng nói lạnh lùng đột nhiên vang lên, và đó lại là Đường Chính Hằng – người vẫn yên lặng suốt từ nãy tới giờ. Hơi thở của Tiểu Băng đột nhiên trở nên gấp gáp.

Đỗ Hiểu ép người quá đáng như vậy mà Đường Chính Hằng không hề thể hiện bất cứ thái độ nào, đến mức làm cho nàng có lúc đã quên đi sự tồn tại của anh.

Tiểu Băng nhìn qua đó với ánh mắt kinh ngạc, Đường Chính Hằng vẫn trong bộ dạng không một chút cảm xúc, ánh mắt anh sáng lấp lánh khiến không một ai dám nhìn thẳng vào mắt anh.

Dường như trên mặt hồ mùa đông đang kéo đến cả bầu trời đầy mây mù, khiến tất cả mọi cảm xúc đều bị che đậy lại.

- Tổng Giám đốc Đường có ý kiến gì?

Đỗ Hiểu nhún vai vẻ thờ ơ, bàn tay vừa thò ra được giữa chừng rút lại, giọng điệu đầy cợt nhả.

- Tôi đồng ý.

Đường Chính Hằng không thèm nhìn Đỗ Hiểu, chỉ dùng giọng nói lạnh lùng vốn có của anh thốt lên ba từ. Đỗ Hiểu ngay lập tức ném cái nhìn phẫn nộ về phía anh, nhưng ngữ khí vẫn cố gắng giữ ở mức bình tĩnh.

- Ý của Tổng Giám đốc Đường… tôi không hiểu cho lắm.

Lý Nghiên đứng sau lưng Đỗ Hiểu siết chặt nắm đấm, cuối cùng cô nghiến răng giơ cao cánh tay phải, lấy hết dũng khí mở miệng nói

- Tôi cũng đồng ý.

Câu nói vừa dứt, tách cafe liền rơi vỡ toang xuống đất.

Đỗ Hiểu tức giận rụt tay lại, sau đó nghiêm mặt sai bảo

- Lý Nghiên, gọi người tới dọn dẹp đi!

Lý Nghiên cúi thấp đầu, lặng lẽ ra ngoài gọi lao công. Không khí trong phút chốc lạnh tới mức đóng băng.

Ánh mắt lạnh lùng của Đường Chính Hằng và biểu cảm phẫn nộ không hề giấu giếm của Đỗ Hiểu dường như làm đông cứng tất cả mọi người có mặt tại buổi họp. Đám đông chỉ có thể run rẩy mấp máy môi nhưng không thể thốt ra lời nào.

Trong căn phòng phảng phất mùi vị đăng đắng của cafe, bàn tay đặt trên máy tính của Tiểu Băng lạnh tới mức không thể động đậy được.

- Tôi đồng ý.

Không khí trầm lặng của buổi họp bị phá vỡ bởi tiếng nói của Từ Nam, ông giơ tay phải một cách tượng trưng rồi bổ sung một câu:

- Bản kế hoạch này rất tuyệt, tôi cho rằng nên cho họ một cơ hội.

- Tôi cũng đồng ý.

Chủ nhiệm Quảng cáo marketing Chu Phi không giơ tay, chỉ mở bản mẫu tuyên truyền ra trước mặt xem xét rồi gật đầu.

Những ngón tay lạnh cóng của Tiểu Băng hơi co lại, mạch máu được lưu thông, bắt đầu có chút hơi ấm.

- Không biết liệu Tổng Giám đốc Đường có thể cho tôi một lý do không? Tại sao nhất định phải dùng… tấm hình này?

Đỗ Hiểu tức giận đảy bản mẫu về phía Đường Chính Hằng.

Đường Chính Hằng chớp mắt, sau đó ngẩng đầu nhìn về phía Tiểu Băng, giọng điệu của anh vẫn lạnh lùng không hề có chút hơi ấm nào. $pageOut $pageIn Bởi vì… đây là một bản kế hoạch tốt.

Tiểu Băng ngây ra nhìn Đường Chính Hằng, những chuyện xảy ra trước kia cứ lần lượt ùa về tấn công lồng ngực nàng một cách dữ dội.

Nụ hôn đầy bất ngờ trong buổi tiệc của Đô Luân, lần say rượu ngoài ý muốn ở nhà hàng CJW, sự bịn rịn không nguôi ở biệt thự… vô số lần đứng trước bờ vực của sự tuyệt vọng, người đàn ông trông vô cùng lạnh lùng này lại đem đến cho nàng sự ấm áp và hy vọng không gì có thể so sánh được.

Trái tim càng lúc càng đau, dường như đã không thể chịu đựng được sự tra tấn cảm xúc này nữa, không gian nhỏ hẹp bị chất đầy thật đầy, dường như sắp bùng nổ ra rồi. Tiểu Băng gắng gượng chống đỡ, lảo đảo lùi về sau một bước.

- Tôi không cho rằng bản kế hoạch này có điểm gì tốt!

Đỗ Hiểu tiếp tục phản bác, vẫn là giọng điệu không coi ai ra gì như trước.

- Nếu Leslie dùng một tên gay để chụp quảng cáo, người khác sẽ nhìn chúng ta thế nào, nói chúng ta thế nào hả? Tổng Giám đốc… Đường!

Cậu cố ý nhấn mạnh bốn chữ “Tổng Giám đốc Đường”, nghiến răng mạnh tới nỗi vớ cả răng. Trên mặt cậu là sự căm hận không thèm che giấu. Cậu hận Đường Chính Hằng, từ lần đầu tiên gặp mặt cậu đã bắt đầu hận.

Tên con nuôi này của bố từ nhỏ tới giờ việc gì cũng thắng cậu, bố của cậu dồn hết mọi sự quan tâm, mọi tình thương yêu, mọi hy vọng cho tên con nuôi không cùng họ đó. Đối với con trai ruột của mình thì chỉ biết quát tháo trách mắng.

Ánh mắt của Đỗ Hiểu dừng lại trên người Đường Chính Hằng, sắc bén tới mức cảm giác như đã biến thành một lưỡi dao, đâm từng nhát vào lồng ngực đối phương đến máu chảy lênh láng.

Đường Chính Hằng chỉ nhìn lại cậu bằng ánh mắt lạnh lùng, không thèm để ý cũng không hề tức giận, dường như tất cả đều không liên quan gì tới anh.

- Tôi tôn trọng ý kiến của mọi người. Giọng nói của anh đều đều, giống như một hồ nước đã chết không thể dậy sóng.

- Tất cả ngày mai sẽ quyết định.

Vừa dứt lời, anh liền thản nhiên đứng dậy đi thẳng ra bên ngoài

- Được! Họ Đường kia, hãy đợi đấy!

Đỗ Hiểu mím chặt môi, đột nhiên đập mạnh tay xuống mặt bàn đánh rầm một cái.

Tiểu Băng khẽ chớp mắt, nhìn về phía Tôn Phàm, lại là một nụ cười vui mừng. Tôn Phàm khóc đỏ cả mắt, khi ngẩng đầu lên vẫn không cầm được tiếng thút thít. Nhìn thấy ánh mắt đầy ắp sự cổ vũ của Tiểu Băng mới nở nụ cười trở lại. Tiểu Băng không thèm để ý đến sự bàn tán xôn xao của đám đông, duyên dáng ôm lấy laptop và tập tài liệu đi qua trước mặt Đổng Vi, ngẩng đầu thật cao.

Đúng thế, lần này nàng không hề thua!



***



Sau khi rời khỏi Hoa Cẩm, Kỉ Tư Nam mời Tiểu Băng và Tôn Phàm đến đến một tiệm không lớn lắm ở Vượng Giác ăn mỳ vằn thắn. Tầm chiều tối cũng có không ít người đến đây ăn mỳ, thế nên trước khi xuống xe Kỉ Tư Nam đã phải cố ý đội một chiếc mũ, vành mũ kéo xuống thật thấp, chỉ sợ lại có người sẽ nhận ra anh.

Gọi xong ba tô mỳ vằn thắn và mấy món nhắm, Tôn Phàm liền đứng dậy vào nhà vệ sinh, chỉ còn lại hai người là Kỉ Tư Nam và Tiểu Băng.

- Có phải hai người…

Kỉ Tư Nam hất đuôi tóc theo thói quen, có vẻ đội mũ làm ẹp tóc xuống không được thoải mái cho lắm, sau đó lưỡng lự hỏi tiếp:

- Có chuyện gì giấu tôi đúng không?

Tiểu Băng lập tức cúi đầu xuống, sợ rằng biểu cảm lúc này sẽ bán đứng bản thân, nàng chỉ lắc đầu nguầy nguậy.

- Không có, làm gì có chuyện gì!

Kỉ Tư Nam dường như nghiêng đầu một cách không cố ý, không biết anh đang nhìn về hướng nào, đột nhiên mắt sáng lên.

- Thế sao?

Anh vừa nói vừa cười, nụ cười ấm áp giống như ánh trăng buông xuống nhẹ nhàng giữa màn đêm, điềm nhiên mà trong sạch.

Kỉ Tư Nam từ từ ghé sát nàng, đến lúc ghé sát vào tai Tiểu Băng mới dừng lại rồi nói

- Nhưng mà, tôi thấy hình như không phải như vậy.

Giọng nói dịu dàng, hơi thở của anh phả vào cổ nàng khiến nàng nóng bừng lên, Tiểu Băng né người định tránh theo phản xạ, nhưng trong lúc đang gắng gượng thì phát hiện bàn tay mình đã bị Kỉ Tư Nam nắm chặt.

- Này… Nam! Anh nói chuyện thế này kì lạ lắm đấy!

Tiểu Băng chỉ có thể cố gắng hết sức tránh xa ra, sau đó tìm cách thoát khỏi bàn tay của Kỉ Tư Nam.

- Được rồi, được rồi! Tôi chỉ đùa thôi mà! Không đùa nữa… tôi không đùa nữa…

Kỉ Tư Nam đột ngột thả tay Tiểu Băng ra, chỉnh đốn lại quần áo rồi ngồi lại ngay ngắn. Dưới vành mũ được kéo thật thấp, trong đôi mắt vừa đen vừa sáng đó đột nhiên lóe lên một tia nhìn ma mãnh rồi cũng lập tức biến mất như khi nó xuất hiện vậy.

Chỉ một chốc, mỳ vằn thắn được mang lên, có vẻ như chẳng ai để bụng chuyện vừa mới xảy ra. Đó chỉ là một trò đùa, dường như chỉ là một bản nhạc nhỏ trong cả một khúc hòa tấu, có hay không có đều không quan trọng.

Mọi người đều đang vui vẻ ăn mỳ, nói chuyện, trong tiệm ăn nhỏ không ngớt những tiếng ồn ào, những tô mỳ vằn thắn nóng hổi liên tục được bưng lên, tỏa ra một mùi thơm phưng phức khiến người ta phải bật ngón tay cái. [5">

Thế nên, không có ai để ý đến một tiếng “tách” nhỏ bé đột nhiên vang lên trong không trung.

Đó – là tiếng của máy ảnh.



Quyển 3:Chương 3: Dư luận lại xôn xao



Khi các tít báo lá cải trên internet xuất hiện “ảnh thân mật” của Kỉ Tư Nam và một cô bạn gái nào đó vào ngày hôm sau, Tiểu Băng đang đứng trong thang máy hướng về phía một người đàn ông rất điển trai vừa ra sức vẫy, vừa vội vã rút điện thoại từ trong túi ra:

- Nam, anh mau lên một chút… mau lên!

Kỉ Tư Nam đang sải bước vào trong thang máy, hôm nay anh mặc một bộ áo trắng quần đen, không những ngang nhiên không đội mũ mà còn không đeo kính râm che mặt.

Cuộc điện thoại là của một phóng viên quen biết gọi tới, là một người bạn Tiểu Băng quen khi còn đi săn scandal trong giới giải trí, nàng vừa mới chào hỏi xong trong điện thoại thì thang máy từ từ đóng lại cũng làm mất luôn tín hiệu.

Tiểu Băng chỉ nghe thấy đối phương hét lên một câu đầy bất lực

- Không xong rồi

Sau đó chẳng nghe thấy gì khác nữa, trong ống nghe chỉ có tiếng ù ù.

- Alô… alô!?

Nàng hét vào điện thoại hai tiếng, không nghe thấy bất cứ phản ứng nào. Kỉ Tư Namđứng bên cạnh nhìn nàng với ánh mắt kinh ngạc. Sau đó lại thản nhiên xoay người lại soi gương và chỉnh lại tóc.

Chỉ trong chốc lát thang máy đã xuống đến tầng một.

- Alô… nói gì đi chứ! Vừa rồi tôi ở trong thang máy tín hiệu không được tốt…

Cửa thang máy vừa mở ra, ống nghe bắt đầu có âm thanh trở lại, Tiểu Băng vừa hỏi vừa đi theo Kỉ Tư Nam ra bên ngoài. Kỉ Tư Nam cúi thấp đầu, trong mắt anh đột nhiên lóe lên một tia nhìn sắc sảo, anh cố ý dừng lại, trong khi đó người đang vừa gọi vừa đi thẳng về phía trước là Tiểu Băng thành ra đi lên trước.

- Tiểu Băng à, có phải bây giờ cậu đang đi cùng Kỉ Tư Nam không?

Câu nói của đối phương khiến Tiểu Băng ngớ người. Sau đó liền nghe thấy những tiếng “tách tách” tràn ngập đại sảnh của khách sạn.

Ánh sáng trắng chói lòa khiến người ta không mở nổi mắt, nàng đưa tay lên che mắt theo phản xạ. Các phóng viên cầm máy ảnh nhanh chóng vây lại, điên cuồng y như một đàn cá mập nhìn thấy máu.

Bảo vệ ở đại sảnh khách sạn đành $pageOut $pageIn phải xông tới chặn cánh phóng viên lại để ổn định trật tự, Tiểu Băng đột nhiên cảm thấy thật nực cười, trước đây bản thân nàng cầm máy ảnh lao tới còn nhanh hơn bất cứ ai, chẳng hiểu thế nào giờ đây nàng lại trở thành cái người bị nhằm đến thế này?

Tiếng lách tách của máy chụp hình dần dần lan ra càng nhiều hơn, Tiểu Băng chỉ đứng im bất động tại chỗ, bàn tay cầm di động buông thõng trong không trung bất lực.

Lúc điện thoại rung, một tin nhắn lặng lẽ hiện ra, Kỉ Tư Nam và một cô gái bị paparazi chụp trộm lúc gặp gỡ riêng ở quán ăn, nhìn từ góc độ của bức ảnh, hai người hình như đang hôn nhau.

Tiểu Băng cúi đầu nhìn lướt qua, trên mặt nàng không hề có chút biểu cảm ngạc nhiên nào.

Bởi vì kĩ thuật “chọn góc chụp” nàng sử dụng còn thành thục hơn bất cứ ai, chỉ cần có máy ảnh mà ống kính cự ly thì tư thế thân mật tới đâu cũng có thể chụp ra được.

- Xin hỏi quan hệ giữa hai người là gì?…

- Cô là bạn gái của Kỉ Tư Nam sao? Vậy cô giải thích thế nào về chuyện thuê phòng khách sạn trước đây?…

- Xin cô hãy trả lời…

Các phóng viên nhao nhao đặt câu hỏi, càng lúc càng ồn ào, bảo vệ không ngừng vây lấy hòng chặn cánh phóng viên, bắt họ đứng nguyên tại chỗ. Tiểu Băng hiếu kì ngẩng đầu lên, nhìn đám phóng viên phía trước chen lấn tới mức đứng không vững, đám phóng viên phía sau kiễng trên đầu ngón chân, tay vẫn giơ máy ảnh hòng chụp cho mình một tấm, dù bị dòng người đẩy tới đẩy lui, bộ dạng của họ trông đến là tức cười.

Thì ra công việc trước đây của nàng chính là thế này. Nhưng giờ phút này, nàng chỉ đứng bất động giữa sự bủa vây của mọi người, không nói lời nào.

Kỉ Tư Nam ở phía sau nhìn sự kích động của cánh phóng viên, rồi lại nhìn dáng vẻ cô đơn của Tiểu Băng, trong mắt anh bỗng ánh lên một chút hối hận.

Anh lao vào đám đông đang chen chúc, giật mạnh cánh tay Tiểu Băng rồi kéo nàng ra phía sau lưng mình.

Giờ Tiểu Băng mới phát hiện Kỉ Tư Namthật ra rất cao, bờ vai rộng của anh cũng có thể che chắn cho người khác. Có anh đứng bên cạnh càng khiến nàng cảm thấy mình yếu đuối và bất lực như thế, giống như một đứa trẻ cần có người bảo vệ.

Nàng tiến lên phía trước một bước theo phản xạ, đứng bên cạnh Kỉ Tư Nam, ngẩng cao đầu, vai kề vai với anh đối diện với ống kính của cánh phóng viên.

- Người đàn ông này chẳng phải là tay Kỉ Tư Nam đó sao?

Đối mặt với những ánh đèn flash lóe lên không ngừng, trong đầu Tiểu Băng đột nhiên hiện lên nụ cười ngang tàng khinh miệt của Đỗ Hiểu. Giọng nói của cậu rất thản nhiên và vô tình, gần như muốn dồn Tiểu Băng và Kỉ TưNam vào đường cùng.

- … Những thứ mà hắn ta chụp ra, mọi người nghĩ còn cần thiết phải xem sao?

Đồng tính… nàng thầm nhủ trong lòng ba từ ấy. Thế tục luân thường là một chiếc khóa vĩnh viễn không thể phá vỡ được, nó cắm rễ trong trái tim mỗi người từ khi sinh ra cho đến lúc chết đi, thế nên chỉ cần hai từ rất đơn giản là có thể hủy hoại tất cả của một con người.

- Nếu anh ta không phải như vậy, có phải mọi chuyện sẽ có thể quay về như trước kia?

Trong lòng Tiểu Băng đột nhiên dậy lên một suy nghĩ rất liều lĩnh, đến bản thân nàng cũng bị suy nghĩ này làm cho rùng mình sợ hãi. Nhưng càng sợ hãi thì suy nghĩ này càng trở nên rõ rệt. Chỉ cần chứng minh Kỉ Tư Nam không phải đồng tính, Đỗ Hiểu sẽ không thể dựa vào cái cớ này để phủ nhận kế hoạch của nàng nữa. Kỉ Tư Nam sẽ không còn bị sỉ nhục, bản thân nàng sẽ không phải cảm thấy ân hận hổ thẹn nữa.

… Có lẽ sẽ còn phải rời xa Đường Chính Hằng hơn nữa, khiến đôi bên đều từ bỏ…

Tiểu Băng nhẹ nhàng hít một hơi thật sâu, nàng quay lại nhìn Kỉ Tư Nam, ánh mắt nàng xao động, dường như cả thế giới này chỉ còn lại hai người họ.

Có thể nàng chỉ cần nói một câu là có thể bù đắp mọi sai lầm đã phạm phải, khiến mọi thứ quay lại điểm xuất phát, bắt đầu lại từ đầu.

Thế nên…

Tiểu Băng chậm rãi nở một nụ cười, vẫn là nụ cười khoan thai và duyên dáng.

- Quan hệ của chúng tôi… chính là như mọi người đang nhìn thấy.

Nàng ngước lên, nói với cánh phóng viên bằng một giọng rất bình thản, thò ra ngoắc lấy cánh tay của Kỉ Tư Nam hết sức tự nhiên. Người đàn ông điển trai kinh ngạc dùng sức giằng ra, liền bị người con gái bên cạnh níu chặt tay áo.

Cánh phóng viên ngạc nhiên tột độ.

Kỉ Tư Nam ngoảnh phắt đầu lại, bắt gặp ánh mắt chứa đầy hàm ý của Tiểu Băng, câu nói đã sắp tuôn ra khỏi cửa miệng lại trôi tuột trở lại.

Anh không nói tiếng nào, nhưng trong lòng lại vô cùng kinh ngạc.

Không hoảng loạn, không giải thích, nàng… chỉ đơn giản là thừa nhận! Rốt cuộc thì nàng là người như thế nào?

Bàn tay giấu trong túi của Kỉ Tư Nam siết thật chặt, dường như đau tới mức có thể nghe thấy những tiếng răng rắc của các khớp tay. Nàng có ý gì khác, hay đúng là ngây thơ tới mức không hiểu được quan hệ lợi hại trong chuyện này?

Người phát tán ảnh cũng là cô, nói tôi là đồng tính cũng là cô, giờ ra mặt giải thích cho tôi cũng lại là cô. Trác Tiểu Băng ơi là Trác Tiểu Băng, rốt cuộc cô là người thế nào hả?

Trong lòng Kỉ Tư nam đột nhiên ngập tràn những lời nghi vấn, nhưng sắc mặt Tiểu Băng vẫn rất bình thản khoan thai, đứng giữa đám phóng viên, nàng hiên ngang bình thản giống như cây tùng, cây bách. Giọng nói bình thản như mọi khi xuyên thấu vào tim, làm rách toạc vết thương sớm đã bình phục.

- Thực ra… phóng viên phát tản tấm ảnh thuê phòng khách sạn của Nam… chính là tôi…

Tiểu Băng cười tựa một đóa sen mùa hè, nói bằng giọng bình tĩnh tới mức không thể bìnhh tĩnh hơn được.

- Nếu mọi người không muốn để lọt các chi tiết thì xin hãy trật tự nghe lời tôi nói!

Cánh phóng viên bị khí thế mạnh mẽ của nàng làm kinh động, dường như bị ai đó bóp nghẹt lấy cổ họng không thể phát ra tiếng được, hiện trường bỗng chốc im phăng phắc.

Kỉ Tư Nam đứng im tại chỗ, hàng mi dài chớp nhẹ, anh bất giác đưa tay lên vò đầu, trông có vẻ không biết phải làm gì. Sự xao động nhanh chóng hiện lên trong đôi mắt, giống như mặt hồ mùa đông giăng đầy mây mù, từng chút từng chút dập dềnh, từng chút từng chút một lan rộng ra, sau đó lặng lẽ che giấu cảm xúc của bản thân.

Tất cả mọi việc dường như bị mất kiểm soát chỉ trong chốc lát.

Sắp đặt của anh dày đặc như thiên la địa võng, tại sao lại bị phá vỡ dễ dàng như vậy bởi Trác Tiểu Băng chứ?

- Tôi và Nam…

Tiểu Băng nhẩm tính một câu chuyện hoàn chỉnh một cách nhanh chóng, sau đó ngước lên nhìn Kỉ Tư Nam, ánh mắt đầy khẩn thiết. Đừng phản bác lại tôi, xin anh đấy, tuyệt đối đừng nói “không” với tôi!

Trong lòng nàng nghĩ vậy, Kỉ Tư Nam có vẻ ngay lập tức hiểu ra điều này, chỉ mím môi không nói gì.

Tiểu Băng rời mắt khỏi Kỉ Tư Nam, sau đó tiếp tục nói:

- … đã quen nhau từ một năm trước, chỉ là công ty của Nam không đồng ý công khai chuyện của chúng tôi, thế nên mới giấu tất cả mọi người.

Nàng nói xong câu này, đột nhiên cảm thấy cánh tay của Kỉ Tư Nam khẽ run rẩy, liền nhẹ nhàng đặt tay lên tay anh.

Bàn tay của Kỉ Tư Nam lạnh ngắt, Tiểu Băng từ từ luồn các ngón tay nhỏ bé của mình vào kẽ tay anh, chỉ trong phút chốc hai người đã đan những ngón tay vào nhau không hề che đậy.

Hành động này lập tức khơi dậy sự chú ý của cánh phóng viên, những tiếng bấm máy lại vang lên liên hồi. Đối diện với $pageOut $pageIn ống kính, trên khuôn mặt của Kỉ Tư Nam giờ mới hiện lên nụ cười tuấn tú.

Hai người vai kề vai, tay nắm tay đứng giữa đám phóng viên, Kỉ Tư Nam nở một nụ cười rạng rỡ tuyệt đẹp, Tiểu Băng hơi nghiêng đầu liếc nhìn anh, nụ cười tuyệt đẹp ấy trong phút chốc làm nàng điêu đứng.

- Tôi và Kiều… thật sự chỉ là nững người bạn bình thường mà thôi…

Kỉ Tư Nam cuối cùng cũng lên tiếng, đây là lần đầu tiên anh trả lời về scandal đồng tính trước đây trước giới báo chí.

- Vậy tại sao cô lại tung ảnh của bạn trai mình ra…

Thấy Tiểu Băng dừng lại không nói nữa, lập tức có phóng viên lên tiếng hỏi. Giờ Tiểu Băng mới hoàn hồn, chớp chớp mắt, hít một hơi thật sâu:

- Bởi tôi tưởng Nam và Kiều thật sự có vấn đề, thế nên trong lúc tức giận…

Cảm nhận được bàn tay của Kỉ Tư Nam khẽ siết chặt lại, Tiểu Băng biết trong lòng anh đang rất căng thẳng, liền từ từ tiếp lời:

- Nam cứ không chịu giải thích về chuyện này, lại sợ Thiên Dật sẽ truy cứu trách nhiệm với tôi. Nhưng việc này là lỗi của tôi, tôi cần phải giải thích với mọi người rõ ràng, Nam… anh ấy không phải người đồng tính.

Đây là lời nói xuất phát từ đáy lòng nàng, nên khi nói ra nó hết sức chân thực và thành khẩn.

- Thế nên Nam… em xin lỗi.

Nàng ngước đầu lên nhìn Kỉ Tư Nam, trong mắt anh, nàng nhìn thấy rõ mồn một sự khó xử và mâu thuẫn. Nàng biết muốn Kỉ Tư Nam tha thứ cho nàng là rất khó, thế nên nàng không ôm nhiều hy vọng. Nàng chỉ mong giải thích chuyện này cho rõ ràng mới có thể khiến lòng mình thanh thản.

- Tôi…

Đột nhiên nhớ ra vì Tiểu Băng tung những tấm ảnh đó nên mới hại bản thân không thể trở thành minh tinh. Kỉ Tư Nam giật phắt tay Tiểu Băng ra, lùi lại phía sau hai bước rồi mới đứng vững.

Mười ngón tay đang siết chặt bị tách rời, bàn tay trống trải lại trở nên lạnh ngắt, sự xao động trong đôi mắt cũng biến mất theo đó.

Anh tìm trăm phương ngàn kế để sắp xếp vụ scandal này, vốn muốn dùng cùng một phương pháp để báo thù Trác Tiểu Băng, chắc sẽ không có ai ngờ được rằng tất cả những phóng viên có mặt tại đây… thực ra đều là do anh ngấm ngầm gọi tới!

Để báo thù, anh không tiếc hy sinh cả sự tôn nghiêm cuối cùng của chính mình.

Tiểu Băng lặng lẽ nhìn sự tránh né của Kỉ Tư Nam, nàng cụp mắt xuống cười nhạo bản thân. Nàng còn tưởng rằng lần này anh sẽ thật sự coi nàng là một người bạn, nhưng quả nhiên anh vẫn không thể tha thứ…

- Nam, tôi xin lỗi… tôi đã sai rồi.

Tiểu Băng thầm nhắc đi nhắc lại câu nói đó trong lòng, đột nhiên một bàn tay nắm lấy tay nàng, ngước đầu lên, một nụ hôn nhẹ nhàng rơi trên trán nàng.

Đôi môi mang một mùi vị ngọt ngào, nhẹ nhàng in lên trán, phảng phất giống như một dấu ấn.

- Tôi tha thứ cho em rồi.

Giọng nói nhẹ nhàng của Kỉ Tư Nam khiến trái tim Tiểu Băng khẽ rung động

- Thật đấy, tôi đã tha thứ cho em rồi.

Động tác của anh dịu dàng tới mức giống như đang bảo vệ nâng niu một con búp bê thủy tinh dễ vỡ, anh thận trọng nâng tay Tiểu Băng lên, sau đó tách đám người đông đúc đi thẳng ra ngoài.

Tiểu Băng đi theo anh một cách vô thức, bước chân nhẹ bẫng. Trong cuộc sống hiện thực, sao lại có thể có những tình tiết giống như trong phim xuất hiện như thế này chứ?

Cánh phóng viên bủa vây lấy nhao nhao đưa ra câu hỏi, nhưng Kỉ Tư Nam im lặng một cách lạ thường, chỉ vừa tách đám đông để ra ngoài, vừa nắm thật chặt bàn tay của Tiểu Băng.

Những lời nói dối này là xuất phát từ lòng thành hay giả dối, sẽ chẳng có ai có thể biết được.

Hai người tay nắm tay nhau rời khỏi khách sạn, sau đó bắt một chiếc taxi rời đi.

Cánh phóng viên đứng nguyên tại chỗ, hồi tưởng lại màn kịch vừa xảy ra trước đó, trong lòng vui sướng khôn xiết vì đã nắm được một tin tức nội bộ cực tuyệt. Không ai để ý tới một bóng đen bước ra khỏi cây cột của đại sảnh khách sạn từ lúc nào, khuôn mặt lạnh lùng không một chút biểu cảm. Nhưng nắm đấm đang siết chặt trong túi anh đang đau âm ỉ, thứ đồ vật trong tay cứa rách da thịt, mùi của máu tươi bắt đầu lan dần trong không khí.

Người mà anh vẫn luôn bảo vệ đó, lại tay nắm chặt tay với một người khác rời đi trước sự chứng kiến của mọi người.

- Bé con!

Anh gọi thầm… vết thương trên tay đau đến nhức nhối.

Nhưng trên mặt anh vẫn không hề có bất cứ biểu hiện nào, chỉ ngoảnh đầu rời đi lặng lẽ. Cái bóng của anh là màu đen, trong sự sáng choang của đại sảnh khách sạn, cái bóng ấy sao mà cô đơn và lạc lõng đến thế.

Xem ra, lần này nên từ bỏ thật rồi.

Lúc ngồi vào xe ô tô, Đường Chính Hằng mới từ từ rút tay ra khỏi túi quần, mở bàn tay đang siết chặt.

Lòng bàn tay bị cứa tới tóe máu bởi một vật nhọn, màu thủy tinh trong suốt lấp lánh của Swarovski bị nhuốm với màu máu trông lại càng long lanh tuyệt đẹp hơn.

Đó là một chiếc trâm cài áo bằng lông vũ màu trắng, tuy chỉ nhỏ bằng chiếc cúc áo, nhưng nó lại tinh xảo và đẹp mắt đến lạ thường.

Chính là vì chiếc cài áo này mà anh đã quyết định bảo vệ người con gái tên Trác Tiểu Băng suốt cả cuộc đời.

Nhưng cứ cho là gặp lại đi nữa, thì cũng vẫn vừa yêu nàng, vừa cố gắng đẩy nàng ra thật xa. Cho dù thế nào, thì anh cũng mắc nợ nàng… Bởi vì ba năm trước… là anh đã sai…



***



Trước khi bước vào tiệm cafe, cô gái với khuôn mặt được trang điểm một cách tinh tế không quên lấy gương ra soi, rồi cười duyên dáng bước vào.

Ở một vị trí cách đó không xa đã có một cô gái ăn mặc thời trang, đeo kính râm đang vẫy vẫy cô từ xa.

- Đổng Vi! Ở đây!

Đổng Vi thấy còn một người con trai cao ráo ngồi ở đó, vì đứng từ xa chỉ nhìn thấy lưng nên cô bỗng có chút căng thẳng. Dáng người lạnh lùng ngạo mạn đó đập vào mắt khiến Đổng Vi cứ có cảm giác ngăn cách không gì diễn tả nổi.

Cô hít một hơi thật sâu, sau đó nở lại nụ cười và sải bước qua đó.

- Hi, Hà Lệ! Sao hai người tới sớm thế?

Đổng Vi vừa nói vừa tự nhiên ngồi xuống phía đối diện cô gái đáng đeo kính râm. Cô gái thời thượng xinh đẹp ngồi đối diện không phải là ai khác, mà chính là nữ minh tinh Hà Lệ đã biệt tích một thời gian.

Sau khi vào làm việc ở “Star” không lâu, thông qua cơ hội phỏng vấn mà Đổng Vi quen được Hà Lệ, hai người chẳng bao lâu trở thành những người bạn tốt. Lần này đến Hồng Kông, cô không ngờ Hà Lệ lại chủ động tìm gặp, nói rằng có một vị lãnh đạo cấp cao của Hoa Cẩm muốn gặp cô.

Trước khi đến Đổng Vi cũng từng nghĩ qua rốt cuộc là vị lãnh đạo cấp cao nào muốn gặp riêng cô, cô tưởng sẽ là Tề Vinh Quang, nhưng chưa từng nghĩ rằng lại là người đang ngồi trước mặt mình – Đỗ Hiểu.

- Chủ tịch? Chào cậu! Chào cậu…

Đổng Vi có chút ngạc nhiên, sau đó mới phát giác mình đang đứng ngẩn người ra nên liền gật đầu chào Đỗ Hiểu, nở một nụ cười pha lẫn chút sợ hãi.

- Đến rồi thì ngồi xuống đi, cô thử dùng cafe của quán này xem, cũng không tồi đâu.

Đỗ Hiểu phẩy tay, chiếc nhẫn ở ngón tay út của cậu phát ra thứ ánh sáng lấp lánh. Lúc cậu nói có hơi nhếch mép lên cười.

- Không biết Chủ tịch tìm tôi đến đây là…

Nhân viên phục vụ đưa tới một ly nước trắng, Đổng Vi đưa lên miệng nhấp một ngụm theo phép lịch sự, sau đó liền cất tiếng hỏi.

- Đừng vội, hãy nghe theo Đỗ Hiểu nếm thử café ở đây $pageOut $pageIn đã rồi hãy nói chuyện khác!

Hà Lệ quay sang Đổng Vi dùng mắt ra hiệu, sau đó sai người phục vụ mang tới một tách Blue Mountains.

Đổng Vi đang đầy một bụng câu hỏi, nhưng cũng đành ngoan ngoãn ngậm miệng không nói gì.

- Tôi biết, cô rất không thích Trác Tiểu Băng.

Đỗ Hiểu đưa tách café lên nhấp một ngụm, sau đó đặt tách café xuống một cách đầy lịch thiệp rồi nói

- Thế nên, tôi nghĩ cô chắc sẽ là người hợp tác thích hợp nhất của tôi.

- Cái gì?

Đổng Vi buột miệng kinh ngạc, có thể thấy đối với câu nói của Đỗ Hiểu cô có phần không hiểu đầu đuôi ra sao, nhưng cô chỉ nghi hoặc trong giây lát, sau đó lập tức hiểu ra.

Coi bộ dạng của Đỗ Hiểu và Đường Chính Hằng trong buổi họp cấp cao ngày hôm qua, ân oán giữa hai người họ chắc đã có từ rất lâu rồi. Đường Chính Hằng công khai ủng hộ Trác Tiểu Băng, Đỗ Hiểu đương nhiên cũng phải tìm một người hợp tác, đánh bại một cách triệt để sự hống hách của Đường Chính Hằng.

Lẽ nào cậu ta chọn cô?

Trong lòng Đổng Vi nhen nhóm lên một sự vui mừng, đương nhiên cô hiểu có được sự ủng hộ của Chủ tịch Đại diện của Hoa Cẩm là nắm chắc được một nửa sự thành công.

- Ý của Chủ tịch là muốn tôi và cậu cùng đối phó với Tổng Giám đốc Đường Chính Hằng sao?

Đổng Vi thận trọng hỏi, cô rất muốn làm rõ thái độ của Đỗ Hiểu.

- Đổng Vi cô không thể…

Hà Lệ ngồi bên cạnh rất muốn mở miệng ngắt lời Đổng Vi, vì cô biết hậu quả khi không cẩn thận khiến Đỗ Hiểu tức giận sẽ như thế nào.

Nhưng vừa mới mở miệng, không ngờ tiếng nói đầy khinh miệt và điềm nhiên của Đỗ Hiểu đột ngột vang lên.

- Cô sai rồi, muốn đối phó với Đường Chính Hằng, cô vẫn chưa có tư cách.

Lúc Đỗ Hiểu nói câu này, cậu cao ngạo ngẩng cao đầu, giống như một con hạc trắng đầu đỏ, trong mắt cậu đầy sự khinh miệt. Đổng Vi bị ánh mắt của cậu làm cho chột dạ, cô cúi thấp đầu xuống né tránh ánh mắt của Đỗ Hiểu.

- Đường Chính Hằng là kẻ địch của một mình tôi, có thể đánh bại hắn ta, từ đầu tới cuối cũng chỉ có một mình tôi mà thôi.

Đỗ Hiểu từ tốn nói, giọng cậu đột nhiên trở nên nhẹ nhàng, nhưng Đổng Vi lại thấy trong đó có điều gì đó kì dị. Hà Lệ cúi đầu quấy café trong tách của mình, cũng không dám nói thêm lời nào.

- Thế nên tiểu thư Đổng Vi, chỉ có tôi mới có tư cách làm người hợp tác với cô. Chỉ cần cô giúp tôi làm việc, tôi bảo đảm tới lúc đó cô có thể có được hợp đồng quảng cáo của Leslie.

- Nhưng điều kiện của cậu là gì?

Đổng Vi thận trọng hỏi, cô càng lúc càng cảm thấy lạnh toát phía sau gáy, ánh mắt lạnh lùng của Đỗ Hiểu cứ nhìn chằm chằm vào cô, cô không thể nào trốn tránh được.

Đôi môi mỏng của Đỗ Hiểu mấp máy, sau đó tiếp tục nói:

- Không có điều kiện, cái tôi cần chỉ là – đánh bại Đường Chính Hằng.

Đổng Vi hít ngược vào một hơi, dường như cảm nhận được sát khí toát ra từ người Đỗ Hiểu. Sự mê hoặc cực lớn đang bày ra trước mắt, Đổng Vi cảm thấy cô chẳng có lý do gì để từ chối. Chỉ cần có thể đánh bại Trác Tiểu Băng, thắng được vụ cá cược đó.

- Vậy được thôi, Chủ tịch, tôi đồng ý hợp tác với cậu.

Đổng Vi nhoẻn miệng cười, son môi của cô là sản phẩm mới của mùa đông năm nay, màu đỏ thẫm, không lúc nào không ánh lên đầy vẻ yêu kiều.

Mép Đỗ Hiểu lại hơi nhếch lên, trong mắt cậu đầy vẻ đắc ý.

- Nếu đã như vậy, tôi muốn cô giúp tôi một việc…

Cậu vừa nói vừa cài lại từng chiếc khuy áo khoác, sau đó đứng dậy, nhìn Hà Lệ cười:

- Em yêu, những việc còn lại giao cho em đấy.

Nói xong, chỉ thấy Hà Lệ đáp lại cậu bằng nụ cười đầy tình tứ, rồi Đỗ Hiểu xoay người sải bước rời đi. Đổng Vi kinh ngạc nhìn chằm chằm nhìn theo bóng Đỗ Hiểu, đột nhiên cảm thấy trí óc luôn minh mẫn của mình giờ đây cũng trở nên hồ đồ.

- Hai người? Cậu lần này là thật lòng đấy hả?

Đổng Vi nhìn nụ cười đầy tình tứ của Hà Lệ, trợn tròn mắt ngạc nhiên.

- Ừ!

Hà Lệ gật đầu, trông giống như một cô thiếu nữ đang e thẹn cúi đầu cười, ngượng ngùng ngoảnh mặt đi chỗ khác. Đổng Vi hít một hơi thật sâu, khó mà tin được Hà Lệ yêu Đỗ Hiểu thật lòng, việc này quả thực quá… quá kì dị!

- Vậy ý của Chủ tịch là…

Đổng Vi hỏi một cách thăm dò, thử tìm cách moi được càng nhiều thông tin hơn nữa từ miệng Hà Lệ.

- Đường Chính Hằng là con nuôi của Đỗ Gia, nhưng lại chiếm hết tình yêu và sự chiều chuộng của Đỗ Gia đối với Đỗ Hiểu, còn dòm ngó gia tài của nhà họ Đỗ. Đỗ Hiểu luôn hy vọng có thể đánh bại được Đường Chính Hằng, chứng minh bản thân giỏi giang hơn, đáng tin cậy hơn. Thế nên… anh ấy đã tốn không ít công sức.

Hai mắt Đổng Vi lập tức mở lớn, cô đột nhiên nghĩ tới một chuyện:

- Vậy lần trước cậu nói trong buổi phỏng vấn…

Cô không thể tin được, liền ngẩng đầu lên nhìn Hà Lệ đang nở nụ cười yểu điệu, diễn xuất của cô ấy đủ để làm lẫn lộn thật giả.

- Lâm Phi của Thiên Dật muốn báo thù Hứa Vĩ Đình, thế nên Đường Chính Hằng trở thành mục tiêu, tôi chỉ theo ý của Đỗ Hiểu, đưa ra cho Lâm Phi một ý kiến hay mà thôi…

Hà Lệ cười khúc khích, giọng nói và biểu cảm càng lúc càng mê hoặc lòng người.

- Vậy lần này thì sao?

Đổng Vi cảm thấy bản thân đã bị rơi vào một vực sâu không đáy, cô mở miệng hỏi một câu rất ngây ngô.

- Lần này chỉ cần…

Hà Lệ cười bẽn lẽn, ghé sát vào tai Đổng Vi nói thầm, sau đó dừng lại nháy mắt:

- Thế nào? Cậu có thể làm được không?

Đổng Vi hít một hơi thật sau, sau đó nhanh chóng lấy lại vẻ bình thản, dùng một giọng nói khẽ tới mức đến bản thân cũng không thể tin được chậm rãi trả lời:

- Được.



***



Vào thời khắc Đổng Vi đưa ra lời hứa, cũng vào lúc đó, Tiểu Băng đang ngẩng đầu nhìn vào mắt Kỉ Tư Nam, kiên định và quả quyết nở một nụ cười.

Những ngón tay đan chặt vào nhau sớm đã buông ra. Vịnh Victoria gió biển rất lớn, lớn tới mức khiến toàn thân nàng run lên từng hồi. Câu trả lời của nàng không hề có một chút do dự, Kỉ Tư Nam khẽ chớp mắt, hàng mi dày trĩu xuống tạo nên một khoảng tối trên khuôn mặt anh.

Trong mắt người đàn ông tuấn tú này ánh lên một sự ấm áp dịu dàng, nhưng Tiểu Băng lại cảm thấy lạnh đến nỗi toàn thân run lẩy bẩy, nàng dùng sức ôm chặt lấy hai vai, sau đó siết thật chặt.

- Thật là có thể… ở bên tôi như thế này mãi mãi không?

Kỉ Tư Nam thận trọng đưa tay lên, cuộn một lọn tóc của Tiểu trong lòng thầm nghĩ, từ nay về sau sẽ ràng buộc không rõ ràng với cô ấy như thế này thật sao?

- Đương nhiên.

Tiểu Băng khẽ gật đầu, nàng hiểu rất rõ lời hứa này có nghĩa gì. Làm bạn gái của ngôi sao Kỉ Tư Nam, nàng sẽ trở thành nhân vật của công chúng, cảm giác phải mỉm cười rạng rỡ trước những ánh đèn flash, thật ra không hề đẹp đẽ chút nào.

Càng quan trọng hơn là, họ trước giờ chưa từng yêu nhau, những quá khứ hạnh phúc hoặc không hạnh phúc đó, tất cả đều là tưởng tượng.

Điều duy nhất nàng hy vọng chính là Kỉ Tư Nam có thể tìm lại con người mình trước đây.

- Nhưng nếu như vậy, sau này cô sẽ…

Kỉ Tư Nam định nói đó nhưng lại thôi, anh đột nhiên nghĩ lại, dường như mục đích ban đầu của anh không $pageOut $pageIn phải thế này. Không phải anh rất muốn công khai vạch trần Tiểu Băng, muốn làm cho nàng không chốn dung thân trước cánh phóng viên sao? Vậy tại sao giờ đây anh lại che giấu giúp nàng, thậm chí trong lòng anh thực sự đã hy vọng… có thể được ở bên nàng mãi mãi. Bản thân anh rốt cuộc phải làm thế nào đây?

Lúc này anh cảm thấy hận bản thân mình hơn bao giờ hết, rồi giật mạnh tay ra, lọn tóc nhẹ nhàng tuột ra khỏi ngón tay anh. Tiểu Băng ngây người nhìn Kỉ Tư Nam đang lùi dần về phía sau. Nàng nhìn anh hoảng sợ trợn tròn đôi mắt, ngay cả hàng lông mi cũng run rẩy theo hơi thở của anh.

Ngay sau đó, Kỉ Tư Nam trong tầm mắt nàng quay đầu vụt chạy về phía xa. Anh chạy thục mạng, bỏ mặc Tiểu Băng đứng cô quạnh ở đó, dường như anh muốn trốn đi thật xa và thật nhanh.

Tiểu Băng nhìn theo người đàn ông đang chạy xa dần, không biết phải làm thế nào, đôi môi nàng mấp máy, thốt ra một tiếng mơ hồ…

- Nam…

Gió biển ở vịnh Victoria vẫn thổi dữ dội, từng đợt từng đợt lạnh đến thấu xương. Tiểu Băng đơn độc đứng bên bờ biển, nhìn theo hướng Kỉ Tư Nam chạy càng lúc càng xa, cuối cùng biến mất ngoài tầm mắt của nàng. Nàng không kịp bàng hoàng và cũng không kịp bối rối, chỉ nhìn theo hướng đó rồi cụp mắt xuống.

Lúc đó Đổng Vi đang đi bộ trên đường phố tấp nập người qua lại ở Hồng Kông. Bất chợt cô ngẩng đầu lên, ngắm nhìn mặt trời có chút mờ ảo trên bầu trời thành phố, nhẹ nhàng nhếch môi cười.

Cuối cùng cũng đến lúc phải phân thắng bại rồi.



***



Kỉ Tư Nam cứ thế chạy như mất trí về phía trước, đến khi hụt hơi không còn chạy nổi nữa anh mới dừng lại, toàn thân kiệt sức ngồi bệt xuống đất, anh hít thở gấp gáp, sau đó bất giác đưa tay nên vò đầu.

Tại sao không thể cứ đơn giản là căm hận và báo thù? Tại sao trong lòng lại do dự và không nỡ?

Đỗ Hiểu đứng trước cổng lớn của cao ốc Hoa Cẩm, rồi tiến tới chiếc xe đua BMW của Đường Chính Hằng. cậu lạnh lùng nhìn qua đó, người đàn ông sau tay lái vẫn lạnh lùng như một ngọn núi băng. Ở Đường Chính Hằng toát lên một phong thái tĩnh lặng mặc cho sự biến đổi có lớn tới đâu cũng không hề tác động một chút nào.

Người đàn ông như thế này, để đánh bại anh ta, rốt cuộc khó khăn cỡ nào đây?

Tay phải của Đường Chính Hằng bọc một lớp vải dày, đút hờ hững trong túi, anh gật đầu chào Đỗ Hiểu, sau đó đi thẳng về phía thang máy.

Ánh mắt của Đỗ Hiểu nhìn chăm chú vào bàn tay phải bị thương của Đường Chính Hằng hồi lâu rồi mới rời đi.

Trong cao ốc Hoa Cẩm, mỗi người đều đang vội vã chạy đua để đến được với những ước mơ và hy vọng để tồn tại trong cái thành phố ồn ào và phồn hoa này.

Hoặc là yêu hết mình, hoặc là hận hết mình, chỉ như vậy mà thôi.

Buổi họp cấp cao lần thứ ba, khi Tiểu Băng hổn hển tới kịp phòng họp, cái nàng nhìn thấy chỉ là bộ mặt đắc ý của Đổng Vi, cô ta ngẩng cao đầu, giống như một con khổng tước kiêu ngạo.

Lúc nhận được tin nhắn của Lý Nghiên, nàng mới biết Đổng Vi lại nộp cho hội nghị cấp cao một văn kiện có chất lượng hơn, nàng chỉ có thể tức giận vung tay đấm vào không khí, cắn môi chửi thầm một câu, trong lòng bực bội vì bản thân đã đánh giá thấp thực lực của Đổng Vi.

Thứ mà Đổng Vi giao cho Hoa Cẩm là một bản chứng minh sự hợp tác giữa nữ minh tinh hàng đầu của Thiên Dật là Hà Lệ với “Tin tức ngôi sao”, nếu “Tin tức ngôi sao” trở thành tạp chí độc quyền của Leslie trong nước, Hà Lệ sẽ đảm nhận vai trò người mẫu cho “Tin tức ngôi sao”, đồng thời sẽ tham gia hoạt động tuyên truyền và hỗ trợ.

Tiểu Băng không ngờ Đổng Vi lại dám dùng con bài Hà Lệ, dựa vào địa vị trong nước của Hà Lệ lúc này, đối với Leslie và Hoa Cẩm mà nói, đây quả thực là một con át chủ bài đủ để giành chiến thắng.

Nàng thậm chí có thể khẳng định 100%, Hà Lệ xen vào hợp đồng quảng cáo của Leslie chính là do ý của Đỗ Hiểu.

Sự đối địch của Đỗ Hiểu với nàng rất rõ ràn, thế nên Tiểu Băng càng cảm thấy bản thân không còn cách nào khác, chỉ có thể lo lắng đứng đợi kết quả bên ngoài cửa phòng họp mà thôi.

Trong khi đó, Đổng Vi lại thản nhiên hơn nhiều, cô ta từ từ đứng dậy, bước tới bên cạnh Tiểu Băng, màu mắt hồng tím dưới ánh đèn mờ ảo khiến người ta rợn tóc gáy, khuôn mặt trang điểm tinh tế nhưng không có gì mới, trông cô giống như nữ quỷ họa bì trong Liêu Trai.

- Lần này cô vẫn không chịu nhận mình đã thua sao?

Đổng Vi giơ ngón tay ra lắc lắc trước mặt Tiểu Băng, trong giọng nói đầy vẻ đắc ý.

Tiểu Băng hít thở một hơi thật sâu, ngẩng đầu lên nhìn vào đôi mắt lấp lánh của Đổng Vi.

- Lần này tôi thua rồi. Tuy nhiên, không phải là thua cô…

Hai người đứng đối diện nhau, trong không khí bỗng chốc bùng lên một luồng khí lạnh. Đổng Vi đầy vẻ kiêu ngạo đắc ý, Tiểu Băng thì vẫn bình thản kiên định như mọi khi.

- Nếu như không có Hà Lệ, không có Đỗ Hiểu, cô cho rằng cô có thể thắng được không?

Đôi môi Tiểu Băng khẽ run rẩy, thốt ra một câu. Đổng Vi chỉ kinh ngạc giây lát, liền cười duyên dáng đáp lại:

- Trác Tiểu Băng, cô có tư cách gì cười nhạo tôi? Chẳng phải cô cũng dựa dẫm Kỉ Tư Nam và Đường Chính Hằng sao? Nếu không phải bọn họ, cô cho rằng cô có cơ hội đứng ở đây sao?

Tiểu Băng lui lại phía sau một bước, giọng điệu sắc nhọn và uyển chuyển của Đổng Vi giống như một mũi dao đâm từng nhát vào trái tim nàng, khiến vết thương còn chưa lành lại bắt đầu rướm máu.

- Tại sao lúc nào cô cũng có được cơ hội dễ dàng như vậy? Tại sao bọn họ đều muốn nhường cho cô, giúp đỡ cô? Tôi đã lăn lộn trong giới này tám năm rồi, tám năm! Mới có được địa vị như ngày nay! Tại sao cô chỉ cần ba năm đã có thể huy hoàng rực rỡ như thế? Tôi không thể, không thể để cô giành mất vị trí của tôi!

Điệu cười của Đổng Vi bắt đầu trở nên dữ tợn và kì quái, cô giơ tay lên chỉ vào mặt Tiểu Băng, từng bước từng bước tiến về phía trước, dồn ép Tiểu Băng phải bất giác lùi về phía sau.

- Xin lỗi, trước giờ tôi chưa từng nghĩ…

Có lẽ chỉ vì muốn cố gắng kiếm tiền trả nợ, Tiểu Băng trước giờ chưa từng nghĩ sẽ giành mất vị trí của người khác, nàng không muốn thay thế Đổng Vi, nhưng đáng tiếc là Đổng Vi không nghĩ như vậy.

- Sao lại không chứ? Cô làm tốt như vậy, đến cả Tổng Biên tập cũng nói “những việc này giao cho Tiểu Băng tôi rất yên tâm”!”

Giọng nói của Đổng Vi dần dần cao vút lên, vang vọng trong hành lang vắng vẻ, nghe có vẻ dồn hết hơi đến cạn kiệt sức lực. Viền mắt màu đen trở nên mơ hồ, ánh mắt của cô sắc nhọn như một ngọn lao. Nhưng trước đây, rõ ràng cô ta nói, “những việc này giao cho cô tôi rất yên tâm” đấy thôi…

Tiểu Băng lại lùi lại phía sau một bước, lưng nàng chạm phải bức tường lạnh buốt, không còn đường lui nữa rồi.

- Thế nên, những năm vừa rồi cô mới luôn chống đối tôi?

Ngẩng đầu lên, khuôn mặt dữ tợn của Đổng Vi lọt vào tầm mắt nàng, Tiểu Băng nhẹ nhàng ngoảnh mặt đi không nhìn cũng không muốn tranh luận nữa.

- Tôi chẳng qua chỉ muốn lấy lại những gì nên thuộc về tôi mà thôi.

Đổng Vi vừa nói vừa cười ầm lên, giọng nói đầy vẻ châm biếm và không cam chịu. Giọng nói của cô ta lúc này khiến người nghe rợn tóc gáy.

“Ầm…”

Tiếng mở cửa bất thình lình cắt ngang tiếng cười của Đổng Vi, hai người không hẹn mà cùng quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Đỗ Hiểu $pageOut $pageIn sải bước xông ra khỏi phòng họp, trên mặt vẫn còn đầy vẻ tức giận. Cậu dùng hết sức hất mạnh cánh cửa về phía sau, động tác rất mạnh có thể nhìn ra nộ khí trong lòng Đỗ Hiểu.

Tiếng bước chân khuất dần ở phía xa, lúc này Đường Chính Hằng mới xuất hiện ở cửa, ngoảnh đầu lại nhìn Tiểu Băng và Đổng Vi. Giọng nói của anh rất nhẹ nhưng vẫn lạnh lùng như băng.

Nhưng Tiểu Băng lại cảm giác như nghe thấy âm thanh tuyệt vời của thiên nhiên từ thế giới khác.

- Kết quả cuối cùng, đợi tuần sau sẽ quyết định.

Trong lòng Tiểu Băng vui sướng khôn xiết, nàng không thể ngờ được Hoa Cẩm lại lùi lại một tuần công bố kết quả hợp đồng quảng cáo của Leslie.

Điều này có nghĩa là nàng vẫn còn cơ hội.

- Tại sao?

Mặt Đổng Vi lập tức biến sắc, cô bỏ mặc Tiểu Băng lại, sải bước tới trước mặt Đường Chính Hằng, vừa đi vừa hỏi lớn.

-Đây là ý của Đỗ Gia, ông ấy vừa gọi điện tới nói muốn đích thân xem hai bản kế hoạch này, sau đó mới quyết định cuối cùng sẽ giao hợp đồng cho ai.

Lý Nghiên đi bên cạnh Đường Chính Hằng, đưa ra lời giải thích cho Đổng Vi.

Tiểu Băng thoáng nheo mắt, trong lòng có chút không hiểu, tại sao việc này lại kinh động đến cả Đỗ Gia của Hoa Cẩm chứ?

Nàng từng nghe Lý Nghiên nói, hiện giờ Đỗ Gia đang trong thời gian chữa bệnh, thế nên mới tạm thời giao toàn bộ mọi việc cho Đỗ Hiểu, đồng thời còn phái trợ lý riêng trước đây của mình là Đường Chính Hằng đảm nhận chức vụ Tổng Giám đốc để giúp Đỗ Hiểu giải quyết việc công ty.

Tiểu Băng nhìn Đường Chính Hằng với ánh mắt nghi hoặc, thấy ánh mắt của đối phương vẫn lạnh lùng không hề có chút biến đổi, nàng liền lặng lẽ rời mắt khỏi anh, trong lòng cũng mơ hồ có được sự phán đoán, chắc không phải là Đường Chính Hằng làm chứ.

Đổng Vi nhìn Tiểu Băng, ánh mắt phẫn nộ tới mức như muốn xé xác nàng ra thành trăm mảnh.

- Chúng ta cứ chờ xem!

Vứt lại một câu, Đổng Vi vung mạnh tay rồi bỏ đi, giày cao gót dẫm lên sàn nhà lát gạch men phát ra một thứ âm thanh gãy gọn có tiết tấu.

Không chào hỏi gì, Đường Chính Hằng lặng lẽ sải bước lướt qua trước mặt Tiểu Băng, mùi nước hoa trên người anh đưa lại một mùi thơm thoang thoảng, Tiểu Băng bỗng nhác thấy một bóng hình mỏng manh vừa vụt qua ở cuối hành lang, chiếc váy màu xanh da trời khẽ tung bay, có vẻ như đó là người con gái có những cử chỉ thân mật với Đường Chính Hằng trong phòng nghỉ hôm đó.

Trong lòng nàng bỗng dâng lên một cơn đau dữ dội.

Nhìn Đường Chính Hằng đi về hướng cô gái đó, Tiểu Băng bỗng cảm thấy mình rất mệt mỏi. Nàng loạng choạng lùi về phía sau hai bước, đầu óc quay cuồng. Bỗng có một đôi tay ấm áp nhẹ nhàng đỡ lấy nàng từ phía sau. Ngẩng đầu lên, thứ mà nàng nhìn thấy chính là đôi mắt chất chứa sự nồng ấm của Kỉ Tư Nam.

Trong tầm mắt nàng khuôn mặt điển trai của Kỉ Tư Nam không hiểu sao cứ mờ đi, cảm giác vừa xa lạ lại vừa quen thuộc, Tiểu Băng khẽ lẩm bẩm một tiếng

- Nam

Sau đó kiệt sức nhắm nghiền mắt lại. Và nàng đã không nghe được tiếng thì thầm của người đàn ông lịch thiệp này bên tai mình:

- Haiz… rốt cuộc tôi phải làm thế nào với em đây?



Quyển 3:Chương 4: Quanh co uốn lượn



Tiểu Băng đã ngủ say.

Tiệm café Shangri-la Cửu Long có buổi gặp mặt của hai người đàn ông. Khách ở nơi đây không nhiều, tiếng piano réo rắt vang vọng trong phòng khách, khiến bầu không khí mang một vẻ an nhàn dễ chịu.

Đường Chính Hằng vẫn mặc một bộ comple đen theo thói quen, chiếc áo comple cao quý với hàng cúc đôi khiến cho anh càng thêm phần điển trai.

Anh ngồi ở vị trí ngay sát cửa sổ, ánh mắt lạnh lùng, nhưng bộ dạng lạnh lùng không cảm xúc của anh vẫn khiến những nhân viên phục vụ nữ của tiệm café không ngừng thì thầm chỉ trỏ, trên mặt ai cũng mang một nụ cười e thẹn tình tứ.

Anh cúi xuống, giơ tay nhìn đồng hồ, kim đồng hồ đang chỉ đúng 5 giờ chiều.

Người đàn ông đeo cặp kính râm bản lớn rất chuẩn giờ bước vào tiệm café, trông anh nho nhã thư sinh trong chiếc sơ mi trắng cavat đen. Sự có mặt của anh khiến tất cả mọi người đều phải chú ý.

Người đàn ông sải những bước chậm rãi, lịch thiệp đến trước mặt Đường Chính Hằng, kéo ghế ngồi xuống.

- Kỉ tiên sinh rất đúng giờ.

Đường Chính Hằng gật đầu với Kỉ Tư Nam, biểu cảm trên mặt anh vẫn không hề có chút thay đổi nào.

- Tôi đúng giờ là thế nào, là Đường tiên sinh đến sớm đó thôi…

Kỉ Tư Nam khẽ nhún vai, vừa nói vừa tiện tay gỡ cặp kính râm xuống, để lộ ra gương mặt bảnh bao tuấn tú. Anh đưa tay chỉnh lại tóc mái, sau đó nghiêng đầu hất nhẹ một cái. Những nhân viên nữ đang nhìn chăm chú về phía này không hẹn mà cùng hét lên một tiếng khe khẽ.

- Người đến tìm Đỗ Gia là anh?

Đường Chính Hằng hỏi, nghiêng đầu nhìn Kỉ Tư Nam đang ngồi trước mặt, anh mím chặt môi, khuông mặt vẫn không tiết lộ bất cứ thông tin gì.

- Tại sao Đường tiên sinh lại nghĩ là tôi?

Mắt Kỉ Tư Nam sáng lên, anh thích thú nghịch những chiếc vòng bạc trên cổ tay mình.

Đường Chính Hằng nhìn bộ dạng nhàn nhã của anh ta, trong lòng không khỏi có chút hồ nghi, nhưng quản gia đã nói rất rõ ràng với anh rằng, người đến bái kiến Đỗ Gia tự xưng họ Kỉ, còn đưa cho quản gia một mẩu giấy, Đỗ Gia nhìn mẩu giấy đã gặp anh ta ngay lập tức, hai người còn nói chuyện gì đó rất lâu trong phòng.

- Tôi không nghĩ ra ai khác.

Đường Chính Hằng thở dài. Vừa rồi trong buổi họp cấp cao, rõ ràng mọi người đã bỏ phiếu thông qua quyết định sử dụng phương án của “Tin tức ngôi sao” rồi, anh thậm chí đã nhìn thấy sự đắc ý trong mắt Đỗ Hiểu. Nhưng đúng vào lúc đó thì Đỗ Gia gọi điện tới, yêu cầu đích thân xem xét phương án của cả hai.

Việc này chẳng khác nào đưa mọi việc trở về điểm xuất phát.

Thế nên lúc này đây, anh cứ nhìn Kỉ Tư Nam chằm chằm, cho dù trong mắt anh vẫn là sự bình thản không một chút xao động.

- Ok, tôi thừa nhận điều đó…

Im lặng một hồi lâu, Kỉ Tư Nam cuối cùng cũng nở nụ cười uể oải.

- Xin Đường tiên sinh đừng nhìn tôi như vậy, tôi thấy hơi lạnh… Thật ra tôi cũng không có ý gì khác, chỉ là muốn cho Tiểu Băng một cơ hội cạnh tranh công bằng mà thôi, tiện đó cũng giúp bản thân tôi giành lấy một cơ hội. Cũng may là trước đây tôi cũng có chút quen biết với Đỗ Gia.

Nghe hai tiếng “Tiểu Băng” thốt ra từ miệng anh ta, rõ ràng người thì vẫn ở ngay trước mặt, nhưng Đường Chính Hằng cảm thấy âm thanh đã bay tới một nơi nào đó xa xôi, trong đầu anh bỗng hiện lên hình ảnh hai người tay nắm chặt tay, vai kề vai biến mất trong sự bủa vây của đám đông.

- Hai người…

Anh khẽ lẩm bẩm, trước mắt anh cứ liên hồi hiện lên hình ảnh Kỉ Tư Nam và Tiểu Băng tay nắm chặt tay.

- Hai người? Anh nói tôi và Tiểu Băng? Chúng tôi hiện đang yêu nhau.

Giống như bị ma nhập, Kỉ Tư Nam nhướn lông mày, ngẩng đầu lên đáp, nhưng không ngờ anh lại phát hiện một sự xao động trong mắt Đường Chính Hằng.

Trái tim anh bất giác hơi run rẩy. Tại sao… khi nhắc tới Tiểu Băng, ánh mắt của Đường Chính Hằng lại ngập ngừng bất định như vậy.

- Không biết Đường tiên sinh còn vấn đề gì muốn hỏi tôi nữa không vậy? Kỉ Tư Nam dập tắt ý nghĩ trong lòng, nhếch mép lên, ngay tức khắc lại nở nụ cười rạng rỡ.

- Xin…

Đường Chính Hằng đưa mắt nhìn xuống, $pageOut $pageIn phần tóc trước trán cũng rủ xuống theo, che hết những biến đổi cảm xúc trong mắt anh.

- Xin anh hãy chăm sóc tốt cho cô ấy.

Giọng nói nhẹ nhàng vang lên bên tai, Kỉ Tư Nam trợn tròn mắt kinh ngạc nhìn Đường Chính Hằng đang nhanh chóng đứng lên và rời đi khỏi tầm mắt mình.

Anh ta nói “xin” với anh, Đường Chính Hằng trước giờ vẫn lạnh lùng băng giá lại vì Tiểu Băng mà nói “xin” với anh sao?

Kỉ Tư Nam mơ hồ hiểu ra điều gì đó, trái tim anh bất giác khẽ nhói đau. Anh quay người nhìn hình bóng đang xa dần của Đường Chính Hằng, tay siết chặt chiếc vòng hạt bằng bạc trên tay, đột nhiên giật mạnh.

Chiếc vòng mỏng manh trong phút chốc đứt thành hai mảnh. Cổ tay anh hơi đỏ tấy lên vì đau, Kỉ Tư Nam ngẩn ngơ nhìn chiếc vòng bị đứt, trong mắt ánh lên một sự căm hận mơ hồ. Trác Tiểu Băng, rốt cuộc em là người thế nào? Tại sao bọn họ đều hết lòng hết sức bảo vệ em? Vũ Chí Tân cũng vậy, Đường Chính Hằng cũng thế?

Kỉ Tư Nam nắm chặt chiếc vòng bị đứt trong lòng bàn tay, cảm giác sự lạnh lẽo của kim loại đang dần dần trở nên ấm áp. Anh khẽ chớp mắt, thu lại ánh mắt sắc sảo, trên mặt anh lại nở ra nụ cười ấm áp, sau đó giơ tay gọi phục vụ

- Làm ơn, cho tôi một cốc Caramel Latte.

Một cô gái mặc chiếc áo khoác dài màu vàng kem đang bước vào cửa, bước chân thoăn thoắt, khuôn mặt lộ đầy vẻ tự tin kiêu ngạo. Mái tóc xoăn từng lọn màu nâu thẫm xõa xuống sau lưng, đôi khuyên có gắn đá quý trên tai cô sáng lấp lánh, viên đá quý màu phấn hồng khiến không ít người phải há hốc mồm kinh ngạc. Đôi mắt đen rạng rỡ hơi cong như đang mỉm cười.

Kỉ Tư Nam lập tức đứng dậy hướng về phía cô vẫy tay, sau đó chào hỏi bằng một giọng rất lễ độ:

- Chị Lâm, ở đây…

Đúng thế, người vừa đến không phải ai khác, chính là bà chủ của Thiên Dật – Lâm Phi. Nhân viên phục vụ mang tới một ly nước trắng, Lâm Phi duyên dáng ngồi xuống ghế, sau đó gọi một tách café Blue Mountain.

- Chị Lâm, cảm ơn chị đã giúp em gặp được Đỗ Gia, nếu không em cũng chẳng có cách nào gặp được ông ấy.

Kỉ Tư Nam lên tiếng trước, giọng nói của anh vẫn hết mực ấm áp và lịch thiệp.

- Cậu cho rằng tôi giúp cậu là để nghe một tiếng cảm ơn sao?

Lâm Phi hỏi vặn lại một cách đầy sắc sảo, Kỉ Tư Nam mỉm cười lắc lắc đầu, cụp mắt xuống, anh nói nhỏ.

- Em biết, em khiến chị thất vọng rồi.

- Cậu còn biết việc cậu làm lúc này khiến tôi rất thất vọng sao? Tôi đã đồng ý để cậu tự mình đi đối phó Trác Tiểu Băng, cậu làm mất thời gian như vậy, hai lần ra tay thì cả hai lần đều thất bại giữa chừng! Giờ đến cả tôi cũng cảm thấy tò mò rồi, Kỉ Tư Nam, giờ cậu có biết rốt cuộc bản thân mình đang làm cái gì không hả? Lẽ nào cậu mềm lòng rồi sao?

Lâm Phi nâng ly nước lên uống một hụm, đôi lông mày đẹp hơi nhướn lên, hàng mi dày chớp mạnh trong không trung, dường như muốn rơi ra.

- Em…

Kỉ Tư Nam bỗng ngập ngừng, anh cắn cắn môi

- Em nghĩ, hiện giờ tình hình có chút thay đổi, thế nên… có thể nào…

- Tôi biết cậu muốn nói với tôi cái gì, cậu muốn nói bộ dạng hiện giờ của cậu cũng không đến nỗi tồi, nhưng cậu cho rằng tôi sẽ đồng ý với cậu tha cho cô ta sao?

Lâm Phi cười tự đắc, giọng điệu dứt khoát cắt ngang câu nói của Kỉ Tư Nam, từ trước tới giờ lúc nào cô cũng có khí thế lấn lướt người khác như thế.

- Chị Lâm, em chỉ cảm thấy, cô ấy có thể giúp em…

- Giúp cậu gột sạch những scandal đó, như vậy là cậu có thể quay lại làm nghệ sĩ, tiếp tục quay phim tiếp tục ca hát, sẽ không còn bị người ta chỉ trỏ nói này nói nọ, đúng không?

Lâm Phi lại lần nữa cắt đứt câu nói của Kỉ Tư Nam, Kỉ Tư Nam im lặng gật đầu.

- Thế nên cậu không quan tâm ai đã hãm hại cậu nữa rồi? Cũng không muốn báo thù những kẻ đã hãm hại cậu nữa đúng không?

Lâm Phi lại hỏi, Kỉ Tư Nam không trả lời, chỉ cúi thấp đầu xuống.

- Cậu đó…

Lâm Phi thở dài, giọng nói cũng dịu dàng hơn một chút, ngón tay cô khẽ vuốt ve chiếc ly thủy tinh, dường như đang suy nghĩ điều gì đó.

- Cậu biết làm thế này hậu quả sẽ là gì không?

Lâm Phi dừng lại và lên tiếng.

Kỉ Tư Nam ngẩng đầu nhìn Lâm Phi, khi bốn mắt gặp nhau, trong mắt anh ánh lên một ánh nhìn kiên định hiếm có.

- Nam, cậu phải biết, nếu đã nói dối điều này thì sẽ phải tiếp tục nói dối, sẽ không thể quay đầu lại được nữa đâu.

- Em bây giờ… lẽ nào nói dối còn chưa đủ nhiều sao?

Kỉ Tư Nam khẽ nhếch miệng, cười nhạo bản thân.

Lâm Phi nhìn Kỉ Tư Nam, ánh mắt cô bỗng dịu dàng trở lại. Người đàn ông đang ngồi trước mặt cô có tướng mạo khôi ngô, nhưng trong ánh mắt của anh không còn sự hồn nhiên của ngày đó. Lúc trên sân khấu tuy là người có được tình yêu của muôn vạn người, nhưng những nỗi khổ mà anh phải chịu lại nhiều hơn bất cứ ai.

Cô trước giờ chưa bao giờ quên, khi Kỉ Tư Nam quay bộ phim truyền hình đầu tiên đã từng bị đạo diễn mắng té tát trước mặt tất cả mọi người, thậm chí còn bị bạt tai hai lần. Khi Kỉ Tư Nam ra album đầu tay, cố nhẫn nhịn cơn đau ở lưng sau hai tháng tập múa đầy gian khổ. sau khi kết thúc luyện tập, thậm chí anh đã ngã phịch xuống đất không thể nào đứng lên được.

Là cô đã đưa anh vào thế giới này, sáu năm nay, anh đã nỗ lực học tập để thích nghi với giới giải trí, thích ứng với những quy luật sinh tồn tàn nhẫn. Nhưng con người đó lại nhẫn tâm hủy hoại Kỉ Tư Nam mà cô đã vất vả gây dựng nên.

- Vậy thì, cứ như thế đi!

Sự đau thương và căm hận trong mắt Lâm Phi thoắt hiện và nhanh chóng biến mất, cô nhếch môi lên nở một nụ cười giảo hoạt

- Nếu cậu đã quyết định như vậy, tôi có thể đồng ý với cậu. Tôi đồng ý tha cho Trác Tiểu Băng.

Cô mím môi, tiếp tục nói một cách bình thản.

- Nhưng, sự tha thứ của tôi có cái giá của nó…

Kỉ Tư Nam ngẩng đầu lên, ngẩn người nhìn Lâm Phi, rõ ràng anh nghe ra sự hận thù trong giọng nói của cô.

- Bất luận là chuyện gì, em cũng đều đồng ý.

Kỉ Tư Nam đưa tay hất mái tóc mái, cụp mắt xuống.

- Được…

Lâm Phi vỗ tay nhè nhẹ

- Đã như vậy, tôi lập tức thông báo cho công ty giúp cậu làm thủ tục hủy hợp đồng, bắt đầu từ giờ phút này cậu không còn là người của Thiên Dật nữa!

- Chị Lâm!

Kỉ Tư Nam thoảng thốt lên tiếng, từ lúc anh ra nghề đã là nghệ sĩ của Thiên Dật, anh chưa từng nghĩ tới chuyện có một ngày Thiên Dật sẽ đưa ra đề nghị hủy hợp đồng với mình.

- Đừng hỏi tôi nguyên nhân, tôi… đương nhiên có lý do của tôi.

Lâm Phi lắc lắc tay, sau đó đặt tay lên môi ra hiệu im lặng.

Kỉ Tư Nam thẫn thờ ngồi trên ghế, nhìn nụ cười đắc ý đang hiện lên trên khuôn mặt của Lâm Phi, không nói được lời nào. Xem ra lần này anh thật sự không còn gì nữa rồi.

Rời khỏi tiệm café, đi trên con phố Tsim Sha Tsui [6"> nhộn nhịp, lần đầu tiên Kỉ Tư Nam cảm thấy anh đau buồn tới mức muốn khóc. giống như năm đó lần đầu tiên quay phim khi bị đạo diễn mắng là “đồ ngu”, anh có cảm giác thế giới của mình sắp sụp đổ.

Cặp kính râm che gần hết khuôn mặt, đôi mắt giấu đằng sau cặp kính đỏ au, không che giấu nổi sự bất lực và bi thương. Cái giá để bảo vệ một lời nói dối, chính là càng phải nói dối nhiều hơn.

Cái giá để bảo vệ Trác Tiểu Băng, chính là hủy hoại hạnh phúc của càng nhiều người hơn.

Anh rốt cuộc… $pageOut $pageIn phải làm thế nào đây?

Khi Tiểu Băng tỉnh dậy, phát hiện Kỉ Tư Nam không còn ở bên cạnh, nàng dụi đôi mắt còn hơi cay, cố gắng ngồi dậy.

- Chị Tiểu Băng, chị tỉnh rồi!

Tôn Phàm bưng một ly nước đi tới, thấy Tiểu Băng tỉnh lại cô vui mừng nhoẻn miệng cười.

- Cuối cùng thì chị cũng tỉnh, chị xem bên ngoài trời đã tối rồi…

- Trời tối rồi sao?

Tiểu Băng đỡ lấy ly nước uống một hụm, cảm giác mát lạnh trôi thẳng từ cổ họng xuống tận đáy lòng, nàng thở một hơi dài nhẹ nhõm.

- Đúng thế, trời tối rồi.

Tôn Phàm mỉm cười chỉ ra bên ngoài cửa sổ, sắc trời sớm đã biến thành một màu đen.

Tiểu Băng “ừ” một tiếng, sau đó đặt ly nước xuống, vươn vai thật mạnh.

- Đúng rồi, vừa rồi chị Lý Nghiên gửi tin nhắn tới, thông báo cho chúng ta sáng mai tới Hoa Cẩm họp.

Tôn Phàm buột miệng nói, Tiểu Băng nghe xong ngẩn người ra.

- Ngày mai? Không phải nói rằng kết quả phải đợi tuần sau mới có sao?

- Chị Lý Nghiên nói, sau khi Đỗ Gia xem xong bản kế hoạch quyết định tăng thêm một lần bình xét, chi tiết cụ thể phải đợi chúng ta đến Hoa Cẩm rồi bàn.

- Là vậy à…

Tiểu Băng cau mày như đang nghĩ ngợi điều gì, thậm chí nàng còn không thể hiểu nổi tại sao Đỗ Gia lại can dự vào chuyện này.

- Trác Tiểu Băng!

Giọng nói ấm áp bình thản đột ngột vang lên, Kỉ Tư Nam không biết đã bước vào từ lúc nào, anh cúi thấp đầu đứng ở cửa, phần tóc mái cũng rủ xuống, cả mái tóc rối tung.

Lần theo giọng nói, Tiểu Băng ngẩng đầu lên nhìn, nàng kinh ngạc phát hiện ra tại sao một Kỉ Tư Nam lúc nào cũng bóng bẩy coi trọng hình thức lại ra nông nỗi này?

- Nam? Anh sao thế?

Nàng thận trọng hỏi một câu, vừa lên tiếng đã bị Kỉ Tư Nam ngắt lời, trong giọng nói của anh chất chứa đầy sự trống rỗng, có cảm giác như có điều bi thương nào đó không thể giải tỏa nổi.

- Thiên Dật cuối cùng cũng tuyên bố hủy hợp đồng với tôi rồi…

Lúc người quản lý của Kỉ Tư Nam là Ena đến Hồng Kông đã là buổi chiều của ngày hôm sau. Trong buổi sáng ngày hôm đó công ty giải trí Thiên Dật đã phát tin cho giới truyền thông, chính thức tuyên bố hủy hợp đồng với Kỉ Tư Nam.

Ngay tức khắc, tràn ngập mạng internet là những bài báo của giới báo chí về vụ việc hủy hợp đồng. Để tránh những phóng viên muốn phỏng vấn, Ena và Kỉ Tư Nam chỉ còn cách tắt cả điện thoại.

Từ lúc sáng tỉnh dậy, Kỉ Tư Nam cứ thu mình lặng lẽ trên ghế sofa, không nói không rằng, chỉ ngồi ngẩn ra. Nhìn Kỉ Tư Nam ngồi bất động, Ena khuyên mấy cũng chẳng ăn thua, chỉ có thể cau mày, thở dài bất lực.

Tiểu Băng ở bên cạnh vừa gọi điện thoại, vừa lấy tay day day huyệt thái dương, sự việc dồn dập khiến nàng đau đầu kinh khủng.

- Ena, sau khi kết thúc hợp đồng với Thiên Dật, Nam là người tự do rồi đúng không?

Tiểu Băng hạ điện thoại xuống, giọng nói của nàng vẫn ung dung bình thản. Ena gật đầu, Kỉ Tư Nam ngồi trên ghế sofa, đầu cúi thấp, ánh mắt vô hồn, hoàn toàn không còn ánh sáng rạng rỡ của ngày hôm trước.

- Vậy thì tốt, hợp đồng của Đô Luân chẳng mấy chốc sẽ tới, em giúp Nam xem kĩ hợp đồng nhé!

Tiểu Băng nói bình thản.

Kỉ Tư Nam đờ đẫn ngẩng đầu lên, nhưng ánh mắt vô hồn tới nỗi không biết anh đang nhìn về nơi nào. Trong khi đó Ena kinh ngạc tới mức giật lùi lại phía sau một bước, sau đó lao tới nắm chặt lấy cánh tay của Tiểu Băng

- Cô nói gì cơ? Đô Luân muốn kí hợp đồng với Nam? Là thật sao?

- Tuy là kí hợp đồng với Đô Luân, nhưng sau này hợp đồng quản lý của Nam sẽ đặt ở văn phòng của Hướng Tình. Ngoài điều này ra, anh ấy không khác gì với những nghệ sĩ khác của Đô Luân.

Tiểu Băng lấy hết sức giật cánh tay của Ena ra, bước về phía chiếc máy tính của mình, Hướng Tình đã gửi đến bản phác thảo hợp đồng, nàng nhẹ nhàng ấn nút “accept”.

- Tại sao?

Đúng vào lúc Ena vừa ngạc nhiên vừa vui mừng, giọng nói thờ ơ của Kỉ Tư Nam vang lên, dường như rất xa xăm, nhưng lại đi thẳng vào tim.

Anh ngẩng đầu lên, sự lạnh lùng ánh lên trong đôi mắt, đôi môi cũng thoáng qua một nụ cười không rõ rệt, nhưng giọng nói đột nhiên lại trở nên sắc sảo.

- Thế này coi là gì? Thấy tôi đến bước đường cùng nên mới giả vờ tốt bụng ban phát lòng thương và sự thương hại của cô sao?

Kỉ Tư Nam vừa nói vừa đứng dậy, từ từ bước lại phía Tiểu Băng, từng bước từng bước, giống như bàn chân đang dẫm lên những chiếc đinh nhọn, đau tới thấu xương.

Trong lòng trào lên những cảm xúc khó nói nên lời, có những niềm vui và nỗi buồn mà hai người cùng nhau trải qua, yêu và hận ràng buộc đầy mâu thuẫn trong lòng…

- Trác Tiểu Băng, rốt cuộc tại sao tôi phải từ bỏ tất cả để bảo vệ em? Nếu không có em, có lẽ hiện giờ tôi vẫn giống trước đây, hưởng thụ những tràng pháo tay giữa trung tâm của sân khấu. Rõ ràng chính em đã hủy hoại tất cả mọi thứ của tôi, tại sao trò chơi tôi nhọc sức đạo diễn nên cuối cùng lại bắt buộc phải từ bỏ? Tại sao sai lầm của một mình em lại phải dùng hạnh phúc của bao nhiêu người để bù đắp?

Càng nghĩ, nét mặt anh lại càng nhăn lại.

- Nam… anh biết tôi không hề có ý này mà!

Tiểu Băng lắc đầu lia lịa, giờ nàng mới phát hiện ra Kỉ Tư Nam của lúc này hình như không dịu dàng bình thản như thường lệ. thậm chí trên nét mặt anh có cả sự thù hận, toàn thân toát lên đầy sát khí.

Nàng bình tĩnh trở lại, nhìn ngắm thật kĩ người đàn ông trước mặt, đôi mắt anh đỏ hoe, biểu cảm dữ tợn, trông giống một con báo bị thương.

- Nam, cậu…

Ena đứng bên cạnh tức giận xen lời, Tiểu Băng quay về phía anh lắc đầu, sau đó nhẹ nhàng nói

- Để tôi và anh ấy nói chuyện riêng với nhau được không?

Ena rời khỏi căn phòng đầy lo lắng, Tiểu Băng cúi đầu xuống, lúc này mới nói,

- Tôi xin lỗi.

- Hả?

Kỉ Tư Nam ngoảnh đầu lại, ánh mắt đột nhiên chùng xuống, giọng nói cũng trầm hẳn đi

- Tại sao lại nói xin lỗi với tôi?

- Tôi xin lỗi.

Đột nhiên Tiểu Băng hướng về phía Kỉ Tư Nam cúi gập người xuống. Nàng lấy hết dũng khí để nói một mạch:

- Tôi không nên bán tấm hình đó đi! Là tôi đã hại anh mất hết mọi thứ! Thế nên tôi hy vọng có thể bù đắp cho anh! Hãy tin tôi, tôi thật lòng muốn giúp anh!

Nghe xong câu nói này, Kỉ Tư Nam ngẩn người ra, ánh mắt của anh cũng dịu dàng trở lại. Người con gái đang đứng trước mặt anh mở to đôi mắt, đôi mắt ấy chứa đầy sự chân thành, đầy sự bất ổn, dường như đau buồn tới mức sắp đổ mưa.

Giờ anh mới nghĩ lại, từ lúc bắt đầu tới bây giờ, Tiểu Băng mà anh nhìn thấy luôn kiên cường và lương thiện.

Vào lúc anh tuyệt vọng, nàng nói với anh hãy chăm sóc bản thân cho thật tốt; vào lúc anh phải đối mặt với sự chỉ trích của công chúng, nàng đồng ý khoác lấy tay anh để giải thích cho anh… nàng không phải là cô phóng viên hám lợi quên ơn mà anh đã từng căm hận, cũng không phải là kẻ tội đồ đã hủy hoại anh.

Chỉ là… sự việc đến nước này, xin lỗi và bù đắp sớm đã không thể làm được gì nữa rồi.

Họ sớm đã bị cuốn vào sự đấu tranh vô tình và tàn khốc của giới giải trí, âm mưu to lớn giống như một tấm lưới, nó đang bao trùm lên mỗi con người trong đó.

Không liên quan, vô tội, muốn trốn chạy, lựa chọn lãng quên…

Từ giờ phút này, không ai có thể trốn chạy được. $pageOut $pageIn “Tôi nhìn thấy đôi tay của em

Mang đến cho tôi sự ấm áp tươi đẹp hơn

Tôi quên không nhớ ra em đã từng đau khổ

Tương lai là sự bảo vệ đơn thuần…”



Hai ngày sau, tại quảng trường Thời Đại của Hồng Kông.

Tại đây đang diễn ra một buổi nhạc hội quy mô nhỏ, những người qua đường đều dừng bước tại đây, họ bị thu hút mãnh liệt bởi người đàn ông đang biểu diễn rất say mê giữa sân khấu.

Anh mặc một chiếc áo T-shirt có mũ màu ghi nhạt, ôm cây đàn ghi ta bằng gỗ hát với chất giọng trầm trầm, giữa những lọn tóc đang tung bay, có thể thấp thoáng nhìn thấy một đôi mắt sáng lấp lánh.

Tiểu Băng khoanh hai tay trước ngực, đứng nhìn từ phía xa, bên cạnh nàng là Ena đang vô cùng lo lắng.

- Nam đã không hát lâu lắm rồi, như thế này được sao?

Ena nhìn Kỉ Tư Nam trên sân khấu, hai bàn tay nắm lấy nhau đầy lo lắng, trông có vẻ không được tự tin cho lắm.

- Yên tâm đi, vì anh ấy là Kỉ Tư Nam mà.

Tiểu Băng nói thản nhiên, ánh mắt nàng đọng lại hồi lâu trên sân khấu

- Hãy tin tôi, anh ấy vẫn là Kỉ Tư Nam được muôn vạn người yêu mến trước đây… không hề thay đổi.



Hạnh phúc của tôi và em

Không cần tay nắm chặt tay

Đi theo những tiết tấu đầy màu sắc

Đến nơi cuối đường

Sẽ thấy được cầu vồng.



Trên sân khấu, giọng hát của Kỉ Tư Nam cứ vang vọng mãi, lâu thật lâu, khiến mỗi người đi qua đều bất giác dừng chân lắng nghe bài hát mà anh đang hát.

Buổi nhạc hội này là ý của Đỗ Gia, theo yêu cầu của ông, cả hai tạp chí được vào vòng loại là “Star” và “Tin tức ngôi sao” đều phải tổ chức một hoạt động tuyên truyền quy mô nhỏ cho dòng sản phẩm mới của Leslie là “Alocasia Macrorrhizos”, thế nên Tiểu Băng mới lên kế hoạch thu xếp buổi nhạc hội này. Ngoài việc cố giành được hợp đồng quảng cáo của Leslie, nàng càng muốn nhân cơ hội này giúp Kỉ Tư Nam được tỏa sáng hơn, tạo cơ hội để tuyên truyền cho anh.

Hợp đồng của Kỉ Tư Nam và Đô Luân đã bước vào giai đoạn đàm phán, chỉ là giải quyết hủy hợp đồng với Thiên Dật còn cần phải thông qua một số thủ tục luật pháp, thế nên việc kí hợp đồng vẫn còn cần chút thời gian.

Nhạc đệm đã vào đoạn cao trào, nàng từ từ bước tới chỗ chiếc đàn piano, nhẹ nhàng nâng nắp đàn lên.

Ena kinh ngạc há hốc mồm.

Sạch sẽ và lạnh lẽo, những phím đàn đen trắng hệt như yêu tinh, chỉ cần chạm nhẹ ngón tay vào chúng, trong lòng liền bùng lên những cảm xúc lạ thường.

Đây là lần thứ hai Tiểu Băng chơi đàn sau khi cha mẹ nàng rời khỏi cõi đời này. Lần đầu tiên là vì người em trai ruột Đồng Cảnh Lượng của nàng, còn lần thứ hai, là để đền bù cho những gì nàng đã nợ Kỉ Tư Nam.

Tiếng đàn du dương cất lên, giai điệu trầm bổng phát ra từ những ngón tay nàng bỗng chốc bao trùm cả không gian. Kỉ Tư Nam ngẩng đầu lên, ngón tay đang chơi ghi ta của anh đột ngột dừng lại. Trong tầm mắt anh, Tiểu Băng nhắm hờ đôi mắt, khuôn mặt nàng đong đầy vẻ đam mê. Khoảnh khắc đó, rõ ràng anh nhìn thấy ánh sáng thuần khiết phát ra từ con người nàng, dịu dàng như một thiên sứ.

Buông ghi ta xuống, anh đứng dậy, sải từng bước kiên định về hướng chiếc đàn piano. Những ngón tay lạnh buốt của anh sớm đã đặt sâu vào túi quần, một chiếc hộp nho nhỏ bằng nhung màu đỏ nằm trong đó, nặng trĩu và ấm nóng.

- Alocasia Macrorrhizos tượng trưng cho tình yêu thuần khiết, hạnh phúc, thanh cao và trong trắng. Người viết bài hát này cho tôi, cô ấy luôn hy vọng tôi có thể biểu đạt được hết tình yêu trong trắng không tì vết này.

Kỉ Tư Nam đột ngột lên tiếng, đôi mắt đang nhắm nghiền của Tiểu Băng mở choàng ra, lúc này nàng mới phát hiện người đàn ông lịch thiệp dịu dàng này đã đứng ngay trước mặt.

- Và ngày hôm nay, tôi muốn tìm cho mình một tình yêu thuần khiết và đẹp đẽ…

Kỉ Tư Nam nhìn Tiểu Băng cười dịu dàng, đột nhiên anh quỳ một chân xuống, hành động này lập tức khiến cả quảng trường phát ra những tiếng la ó dữ dội.

Tiểu Băng bật dậy khỏi ghế giống như một con hươu bị kinh động, giật lùi ra sau hai bước.

- Nam! Anh muốn làm gì vậy?

Nàng hỏi giọng thảng thốt.

Kỉ Tư Nam từ từ ngẩng đầu lên, trên mặt anh là nụ cười ấm áp tựa như ánh sáng của mặt trăng, giọng nói của anh lúc ấy như âm thanh vọng lại của thiên nhiên, nó truyền đến từ chiếc micro, làm kinh động cả quảng trường.

- Trác Tiểu Băng, em có đồng ý làm vợ chưa cưới của tôi không?



***



Trong hành lang dành cho khách quý của quảng trường Thời Đại, Đường Chính Hằng bận một bộ đồ đen, khuôn mặt cúi xuống, dường như anh không liên quan gì tới không khí náo nhiệt của quảng trường ngoài kia.

Đứng bên cạnh anh là một người đàn ông đã cao tuổi với mái tóc hoa râm, tuy ông không cao, nhưng tấm lưng rất thẳng, biểu cảm nghiêm khắc, khuôn mặt ông có một khí thế mà những người trẻ tuổi không thể nào so bì được.

- Chính Hằng…

Nghe thấy có người gọi tên anh, Đường Chính Hằng giờ mới động đậy, ngẩng đầu lên, xoay người cung kính hỏi

- Đỗ Gia, có việc gì vậy?

Người bên cạnh anh chính là Chủ tịch của Hoa Cẩm, trên thương trường được người ta gọi một cách tôn trọng là “Đỗ Gia” – ông chính là tài phiệt Đỗ Hoa Thành.

Hai người lúc này đều đang chú ý tới màn cầu hôn của Kỉ Tư Nam, trên mặt Tiểu Băng là nụ cười phải gắng gượng lắm mới nở ra được, nhưng không thể che giấu được ánh mắt kinh ngạc của nàng, ánh mắt của Kỉ Tư Nam dịu dàng như nước, nụ cười điềm nhiên của anh khiến người khác khó lòng từ chối.

Kỉ Tư Nam tay giơ cao chiếc nhẫn, ngẩng đầu mỉm cười với Tiểu Băng, người đàn ông tuấn tú điển trai giờ khắc này đang quỳ trước mặt nàng, đôi mắt ánh lên sự chờ đợi, khiến nàng cũng phần nào rung động.

Tiểu Băng từ từ đứng thẳng người lên, trong lòng mâu thuẫn vô cùng, nàng không biết tại sao Kỉ Tư Nam lại đột ngột đem nhẫn ra cầu hôn ở nơi công cộng như thế này, càng không biết phải trả lời anh thế nào mới được. Lý trí nới với nàng, không được đồng ý, bởi vì nàng không muốn đóng con dấu lừa dối lên hôn ước. Nhưng trái tim nói với nàng, nàng không thể từ chối.

Người sắp gia nhập Đô Luân như Kỉ Tư Nam thực sự cần một hôn ước như thế này để dẹp tan mọi scandal trước đây, tái dựng lại hình tượng nghệ sĩ tốt đẹp của anh.

Tiểu Băng cảm thấy những ngón tay của nàng lạnh cóng, nàng cuộn ngón tay lại theo tiềm thức, rồi sau đó lại từ từ xòe ra. Trí óc nàng bỗng hiện lên khuôn mặt điển trai nhưng không thấy được bất cứ cảm xúc nào của Đường Chính Hằng.

Giờ phút này sao nàng lại nghĩ đến anh? Tiểu Băng chớp mắt kinh ngạc, là bởi quá nhớ nhung sao? Nàng cắn môi, nhìn chiếc nhẫn trong tay Kỉ Tư Nam, nó phát ra thứ ánh sáng lấp lánh, giống như một bông Alocasia Macrorrhizos đang nở rộ, nhụy hoa là viên kim cương sáu cạnh óng ánh, coi hình dáng của nó thì có vẻ đây là một trong những sản phẩm mới nhất của Leslie lần này:

- Tình yêu của Alocasia Macrorrhizos.

Khung cảnh này, tin rằng trong lòng mỗi một người con gái đều từng vô số lần hướng về mơ ước, về thiên đường đẹp đẽ thuần khiết như trong cổ tích, chàng hoàng tử điển trai lịch thiệp và chiếc nhẫn kim cương danh giá…

Nhưng… nếu bản thân không hề yêu người đó… thì phải làm thế nào đây?

Tiểu Băng cúi đầu xuống, khẽ nhắm mắt lại, trong lòng cố $pageOut $pageIn gắng đấu tranh hồi lâu mà vẫn không thể nào bình tĩnh được.

Rốt cuộc nên đồng ý hay không đồng ý đây?

- Cô ấy chính là cô gái trước đây con đã từng nói với ta hả?

Ánh mắt của Đỗ Gia lướt qua bên cạnh, thấy Đường Chính Hằng vẫn nhìn Tiểu Băng đăm đăm, không hề động đậy, đột nhiên ông nở nụ cười:

- Đó… là chủ nhân của chiếc trâm cài áo bằng lông vũ trắng?

- Vâng.

Đường Chính Hằng thu lại ánh mắt, gật đầu, giọng điệu vẫn lạnh lùng như mọi khi, trong mắt anh đượm chút gì đó mất mát và không nỡ.

- Đã thế này, con thật sự đành lòng nhìn cô ấy đồng ý cưới người khác sao?

Đỗ Gia lại hỏi, Đường Chính Hằng nhìn Tiểu Băng đang cúi gằm mặt không nói gì, lắc đầu nói

- Con không muốn, nhưng…

- Ta biết con vẫn day dứt bởi chuyện đó…

Đỗ Gia vừa nói vừa đưa tay lên vỗ vai Đường Chính Hằng, nói như đang giãi bày

- Có những lúc, cho người khác và bản thân thêm chút cơ hội cũng không phải việc xấu! Giống như con vậy, vụ tai nạn ô tô đó cũng đã xảy ra lâu lắm rồi, thế nên ta tin rằng đến một ngày nào đó cô ấy sẽ tha thứ cho con, nếu thật lòng thích cô ấy, con hãy dũng cảm nói ra, đừng để… rõ ràng thích đối phương nhưng cuối cùng lại vụt mất.

Hai người nói chuyện đương nhiên Tiểu Băng không nghe thấy, lúc này nàng đang nghĩ về Đường Chính Hằng, trong lòng dâng lên một sự buồn thương khôn xiết. Khuôn mặt người đàn ông đó hiện lên trước mắt, trong đôi mắt đen láy kia như đang phản chiếu một bóng hình nào đó quen thuộc.

Bên tai nàng lại vang lên giọng nói dịu dàng của Kỉ Tư Nam, giọng nói ấy mang đầy sự ấm áp:

- Trác Tiểu Băng, em từng nói với tôi phải tin tưởng em, tất cả mọi việc rồi sẽ tốt đẹp. Em đã từng đồng ý với tôi, đồng ý sẽ ở bên tôi mãi như thế này, bởi vì có em, tôi mới có dũng khí kiên cường để đi tiếp đến giờ. Thế nên lần này, đổi lại tôi sẽ hứa với em, từ nay về sau, tôi sẽ… khiến em hạnh phúc.

- A…

Tất cả các cô gái có mặt tại quảng trường bắt đầu bụm miệng thầm kêu lên kinh ngạc, trong những âm thanh ấy chứa đầy sự ngưỡng mộ.

Hạnh phúc… người con gái từng bị cha mẹ bỏ rơi như nàng vẫn có tư cách có được hạnh phúc sao? Alocasia Macrorrhizos tinh khiết phát sáng giữa những ngón tay, tỏa ra thứ ánh sáng óng ánh còn hơn cả ánh trăng, tình tiết này, chẳng phải bản thân nàng đã chờ đợi rất lâu rồi sao?

Đường Chính Hằng đối với nàng lúc gần lúc xa, khiến trái tim nàng vĩnh viễn không thể nào biết được giây tiếp theo anh sẽ đối với nàng như thế nào.

Bởi vì xa cách, nên không thể cảm nhận được hạnh phúc.

Nhưng chờ đợi một người sẽ đeo lên tay nàng chiếc nhẫn hẹn ước, từ giờ sẽ cho nàng hạnh phúc yên ổn, đây chẳng phải ước nguyện duy nhất trong lòng nàng sao?

Đã như thế này, vậy thì người đó là ai thì có quan trọng gì chứ? Tiểu Băng từ từ mở mắt, sự mơ hồ và do dự trong mắt nàng đã biến mất, dường như mây đen đã tan biến, chỉ còn lại bầu trời xanh trong quang đãng. Thu lại mọi cảm xúc trên mặt, cuối cùng nàng cũng lên tiếng.

- Nam…

Mọi người bỗng trở nên im lặng, đôi mắt Tiểu Băng lúc này vừa đen vừa sáng, rạng rỡ như những vì sao trên bầu trời.

Trong một khoảnh khắc Kỉ Tư Nam cũng trở nên đờ đẫn.

Từ từ nhoẻn miệng cười, Tiểu Băng tiến lên phía trước một bước, sau đó giơ tay về hướng Kỉ Tư Nam.

- Được, em đồng ý.

Bàn tay đặt sau lưng của Đường Chính Hằng đột nhiên siết thật mạnh, phát ra những tiếng kêu răng rắc. Tuy khuôn mặt anh lạnh lùng băng giá, nhưng đôi mắt anh đầy xao động, anh ngoảnh mặt đi một cách không tự nhiên, lẩn tránh ánh mắt của người khác.

- Tổng Giám đốc Đường, thông báo cho bộ phận pháp luật chuẩn bị hợp đồng đi! Tôi đồng ý ủy quyền độc quyền quảng cáo của Leslie trong năm nay và năm tới ở đại lục cho “Star”, đồng thời mời Kỉ Tư Nam đảm nhận vai trò người phát ngôn cho dòng sản phẩm mới Alocasia Macrorrhizos.

- Đỗ Gia!

Đường Chính Hằng thốt lên kinh ngạc, nhưng khi nhìn thấy Đỗ Gia nở nụ cười hiền từ, câu hỏi anh muốn hỏi lại trôi tuột vào trong.

- Ta biết con muốn hỏi điều gì, con yên tâm, không phải vì con ta mới chọn “Star” làm đối tác làm ăn, Kỉ Tư Nam nói đúng, Trác Tiểu Băng đúng là có một ma lực rất đặc biệt, bản hợp đồng quảng cáo này nằm trong tay cô ấy, nhất định có thể làm nên một thứ khác hẳn với những thứ trước kia. Nếu Leslie muốn phát triển, cần phải có thứ gì đó mới.

- Đỗ Gia! Tại sao người lại chịu gặp Kỉ Tư Nam?

Đường Chính Hằng do dự một lát, sau đó mới từ tốn hỏi.

- Chả phải do con bé Lâm Phi đó sao? Ai bảo trước đây ta mắc nợ nó, lần này phải trả nợ thôi!

Đỗ Gia thở dài, khi nhìn thấy ánh lên trong mắt Đường Chính Hằng sự đau thương hiếm có, ông bỗng hiểu ra phần nào, liền nói

- Đi ngăn cô ấy lại đi, vẫn còn kịp đấy.

Đường Chính Hằng lắc đầu, giọng anh trầm hẳn xuống:

- Con tôn trọng… sự lựa chọn của cô ấy.

Giờ phút này, Kỉ Tư Nam ở phía đó đang hưng phấn đứng bật dậy, nhẹ nhàng đeo chiếc nhẫn vào tay Tiểu Băng. Tiểu Băng nhìn chiếc nhẫn lạnh buốt đó từ từ lọt vào ngón tay, trong lòng nàng đột nhiên bùng lên một sự xúc động lạ kì.

- Cảm ơn…

Nàng bị Kỉ Tư Nam ôm ghì trong lòng, nhưng có thể nghe thấy anh nói với nàng bằng một giọng nói nhỏ tới mức gần như không nghe thấy được. Cái ôm của người đàn ông vẫn ấm áp như trước, nàng dường như đã quen với mùi nước hoa hương quýt thoang thoảng, anh không có bờ vai dài rộng như Đường Chính Hằng, cứ như hiện giờ… thực ra cũng rất tốt.

Tiểu Băng giơ tay lên, nhẹ nhàng vòng qua eo Kỉ Tư Nam, sau đó ôm thật chặt, chỉ có người đàn ông này mà thôi. Thế nên Kỉ Tư Nam… hãy để chúng ta thử đem lại hạnh phúc cho nhau…



***

Bận một chiếc váy lễ hội màu tím nhạt dài quét đất, cả người nàng như một đóa hoa lan tuyệt đẹp đang nở rộ.

Đưa tay lên, chiếc nhẫn đính hôn trên ngón tay áp út phát ra ánh sáng lấp lánh dưới chiếc đèn thủy tinh Swarovski. Đứng nhìn Tiểu Băng trong bộ dạng này từ phía xa, ánh mắt Kỉ Tư Nam có chút mơ màng.

Anh không nghĩ sẽ gặp một người con gái như thế này ở Hồng Kông, để bảo vệ nàng, anh thậm chí nguyện đem hạnh phúc cả cuộc đời ra hứa hẹn.

Người con gái đó lúc nào cũng mang một sự hổ thẹn với annh, thế nên lúc nào cũng cố gắng bù đắp cho sai lầm nàng phạm phải, sự chân thành của nàng đã khiến anh lựa chọn sự tha thứ.

Chỉ là… cái giá của sự lượng thứ… là hủy hoại hạnh phúc của nhiều người hơn. Nhưng Kỉ Tư Nam lúc này đã không còn sự lựa chọn nào khác.

Ena lặng lẽ đến bên anh, nói thầm vào tai anh vài câu.

- Thật sự cậu muốn thế này sao? Vậy được, cậu đi thu xếp đi! Tôi trở về Bắc Kinh sẽ đến gặp người đó.

Kỉ Tư Nam gật đầu, ánh mắt đột nhiên sáng bừng lên, sau đó lại hồi phục lại vẻ điềm tĩnh rất nhanh.

Ena vỗ vào mu bàn tay của Kỉ Tư Nam như an ủi, lại nhìn Trác Tiểu Băng đang nói cười vui vẻ với Lý Nghiên ở đằng xa, khẽ lắc đầu, sau đó quay người rời đi thật nhanh.

Sau khi xác định rõ sự sở hữu của hợp đồng quảng cáo, Hoa Cẩm nhanh chóng thông báo với bên ngoài, tuyên bố hợp tác với “Star”, đồng thời mời nghệ sĩ đang nổi là Kỉ Tư Nam đảm nhiệm vai trò người phát ngôn cho sản phẩm mới. Bởi đã truyền đi thông tin về buổi đính hôn, scandal mặt trái của Kỉ Tư Nam đã $pageOut $pageIn nhanh chóng lắng xuống, dưới thao tác của Tiểu Băng và người quản lý Ena, anh lại nhanh chóng trở thành nhân vật của các tít báo. Giành được hợp đồng quảng cáo của thương hiệu trang sức lớn Leslie cũng là một bước trong thành công của anh.

Trải qua một tuần đàm phán, “Star” và Hoa Cẩm cuối cùng cũng đồng nhất các vấn đề của hợp đồng, để thể hiện thành ý hợp tác, Hoa Cẩm còn nhấn mạnh muốn tổ chức một nghi thức kí kết long trọng ở phòng tiệc của khách sạn Shangri-La.

Chiếc bàn dài màu đỏ, bên trên bày rượu Champagne và những chiếc ly thủy tinh trong suốt, ống kính của vô số phóng viên đều tập trung vào hai bản hợp đồng, dù sao thì đây cũng là lần đầu tiên giới báo chí trong nước kết mối hợp tác làm ăn với một thương hiệu nổi tiếng quốc tế, ý nghĩa rất sâu sắc.

Tiểu Băng trước giờ dị ứng với chất cồn, nàng chỉ cầm một ly nước cam đi vòng quanh, và đại diện cho Hoa Cẩm tham gia nghi thức kí kết là Tổng Giám đốc điều hành Đường Chính Hằng, anh vẫn mặc một bộ comple đen quý phái, nhưng phối với bộ comple không phải là cravat mà là một chiếc huy hiệu thủy tinh đính ở cổ áo, phản chiếu lại ánh đèn của phòng tiệc khiến nó càng thêm lóa mắt hơn.

Anh đi lững thững đến trước bàn, trên khuôn mặt lạnh lùng là nụ cười đầy phép lịch sự, Tiểu Băng nắm lấy vạt váy đi chầm chậm về phía anh, khoảnh khắc ánh mắt hai người gặp nhau, sự đau buồn cũng từ từ lan ra trong lòng họ.

Bởi vì đứng bên cạnh Tiểu Băng là vị hôn phu vô cùng phong độ Kỉ Tư Nam, còn người con gái đứng bên cạnh Đường Chính Hằng mặc một bộ váy dài màu xanh da trời, khoác một chiếc áo choàng màu trắng, nở nụ cười vừa khoan thai vừa đẹp rạng rỡ.

Bọn họ lúc này dường như đều có phần hạnh phúc thuộc về chính mình. Lúc gặp lại nhau trong dòng người phồn hoa, họ chỉ có thể nhìn nhau mỉm cười, không nói thêm bất cứ điều gì.

Trái tim của Tiểu Băng bỗng chốc trở nên nặng nề, nhưng trên mặt nàng vẫn hiện ra nụ cười duyên dáng. Họ bước lại, cầm bút kí lên bản hợp đồng tên của mình, sau đó trao đổi hợp đồng.

Khoảnh khắc trao bản hợp đồng, Tiểu Băng cảm thấy bàn tay nàng khẽ run rẩy, dường như cây bút trong tay nàng muốn rơi xuống đất.

Ngước mắt lên, trong ánh mắt của Đường Chính Hằng rõ ràng cũng chất chứa thứ cảm xúc khó diễn tả thành lời. Nhưng dưới ánh đèn flash… không thể nói… cũng không nên nói.

Đường Chính Hằng lật bản hợp đồng mà Tiểu Băng đưa cho anh, nhìn chằm chằm chữ kí của nàng hồi lâu, từng nét từng nét, đều mang những đường cong tuyệt đẹp.

Anh từ từ giơ tay lên, nhưng lại do dự dừng khựng lại giữa không trung không thể hạ xuống.

Kí xong hợp đồng này, anh có cảm giác như đang đặt một dấu chấm cho câu chuyện giữa anh và nàng. Anh biết trong lòng mình không nỡ và anh thực sự không muốn.

- Đường tiên sinh…

Bên cạnh anh, Tiểu Băng đã kí xong bản hợp đồng vừa được chuyển tới, ánh mắt nhìn anh vẫn bình thản như mọi khi, dường như nàng sớm đã lạnh nhạt với anh như một người qua đường.

Những ánh đèn flash nhá lên không ngớt, từng tiếng từng tiếng đều như đang thúc giục anh hãy kí tên.

Đường Chính Hằng cụp mắt xuống, trái tim anh chìm sâu vào tận cõi sâu thẳm vô cùng. Anh đưa tay lên không chút ngần ngại kí vào bản hợp đồng, nét chữ cuối cùng, cánh tay anh vòng một đường cong mềm mại giữa không trung, rồi rút lại.

Dường như… tất cả đã kết thúc.

Hai người mỉm cười bắt tay nhau.

Hội trường bỗng vang lên những tiếng vỗ tay không ngớt, trên khuôn mặt mỗi người đều mang một nụ cười, đều vui mừng khôn xiết vì bản hợp đồng này.

Sự bình thản giả tạo, nụ cười giả tạo. Trong lòng Kỉ Tư Nam nghĩ như vậy, dùng một tay gạt mớ tóc mái đang rủ xuống che mắt, khi anh ngẩng đầu lên đó là ánh mắt lạnh lùng hiếm thấy, nhoẻn miệng cười, đảo mắt đôi lần, anh lại trở về với dáng vẻ điềm tĩnh dịu dàng.

Sự thay đổi cảm xúc trong mắt anh, không một ai có mặt ở buổi kí kết phát giác thấy.

- Giám đốc Đường, hy vọng sau này chúng ta sẽ hợp tác vui vẻ.

Buông tay ra, Tiểu Băng gắng gượng đè nén những cảm xúc đang cồn cào trong lòng, cố gắng tỏ ra bình thản như mọi khi.

Đã có người mang tới cho họ những chiếc ly rót đầy rượu Champagne, Đường Chính Hằng giơ tay lấy một ly cầm trong tay, chỉ một giây sau, chiếc di động trong túi liền rung lên bần bật.

- Thiếu gia, cậu và Biểu tiểu thư giờ đang ở đâu?

Đó là điện thoại của quản gia nhà họ Đỗ gọi tới, giọng điệu vô cùng gấp gáp, bàn tay đang cầm ly Champagne của Đường Chính Hằng đột nhiên trở nên run rẩy, chiếc ly thủy tinh trong suốt cứ thế không báo trước, tuột khỏi những ngón tay, rơi thẳng xuống nền đất!

“Choang!”

Sau âm thanh đó, tất cả mọi người trong phút chốc trở nên im lặng, Đường Chính Hằng ngẩng phắt đầu lên, anh tìm kiếm ai đó trong đám đông, và rồi ánh mắt anh dừng lại ở người con gái mặc chiếc váy màu xanh.

Trên khuôn mặt cô vẫn nở nụ cười xinh đẹp duyên dáng, bộ lễ phục khiến cô càng thêm rạng rỡ dưới sự chiếu sáng của ánh đèn.

Câu nói của quản gia vẫn còn vang vọng bên tai Đường Chính Hằng, giống như một con dao nhọn, không hề báo trước đâm thẳng vào trái tim!

- Lão gia… lão gia ông ấy… ông ấy không ổn rồi!

Những đám mây đen trong mắt anh tan đi, băng tuyết cũng tan đi, trong phút chốc lấp đầy ắp sự lo lắng và bi thương. Đường Chính Hằng đột nhiên đẩy mạnh người đang đứng bên cạnh anh là Tiểu Băng ra, lao như bay về phía người con gái mặc chiếc váy xanh, túm lấy tay cô chạy vụt đi!

- Mau lên! Đỗ Gia ông ấy…

Câu nói mới nói được một nửa, hai người đã biến mất không còn dấu vết. Chỉ để lại một đám người đứng ngẩn ra tại chỗ không hiểu chuyện gì xảy ra.

Tiểu Băng nhìn hình ảnh hai người nhanh chóng rời đi, chỉ cảm thấy trong lòng nàng nhói đau từng cơn, hít thở khó khăn. Kỉ Tư Nam từ từ tiến lại gần, nhẹ nhàng đặt tay lên vai nàng. Người con gái bên cạnh rất tự nhiên ngẩng đầu lên nhìn anh, nở một nụ cười miễn cưỡng.

Trong lòng nàng mơ hồ cảm thấy hình như có một việc bi thương nào đó sắp xảy ra rồi.

Không ai có thể nghĩ được, hai tiếng sau, tin tức giật gân đột ngột lan truyền nhanh chóng trong giới báo chí của Hồng Kông, Chủ tịch Hoa Cẩm, tài phiệt Đỗ Hoa Thành bệnh tim đột phát tại nhà, để lại tại sản trị giá sáu tỉ và đột ngột qua đời!

Trên ngón tay áp út của bàn tay trái, ánh sáng của “Tình yêu của Alocasia Macrorrhizos” óng ánh rạng rỡ. Alocasia Macrorrhizos tượng trưng cho tình yêu trong trắng đẹp đẽ, nhưng hai người đã phạm phải lỗi lầm như chúng ta, còn có tư cách có được tình yêu trong sạch như thế này không?

Lỗi lầm đã phạm phải, cho dù có bù đắp thế nào, cũng không thể xóa hết khỏi trái tim của mỗi người. những tổn thương và lừa dối tàn khốc mà họ đã tạo ra.

Em sợ phải lựa chọn, bởi vì khi quyết định đưa ra sự lựa chọn, có nghĩa là phải nhẫn tâm dứt bỏ một cảm xúc nào đó.

Nhưng em xin lỗi, em không thể từ bỏ những kí ức thuộc về anh.

Thì ra… em đã yêu anh nhiều như thế. … Ngay đến bản thân em cũng không hề hay biết.



Quyển 4:Chương 1: Tranh đoạt gia tài



Chiếc BMW màu đen phóng như bay trên con đường dẫn đến bệnh viện, trời bắt đầu tối dần, bên ngoài cửa sổ vụt lóe lên những ánh đèn neon đủ sắc màu, cảnh đêm của Hồng Kông đẹp đến lóa mắt.

Khuôn mặt Đường Chính Hằng không một chút cảm xúc, chỉ $pageOut $pageIn tập trung mọi sự chú ý vào đoạn đường trước mặt. Người con gái với bộ váy xanh ngồi bên cạnh lại hết sức lo lắng, hai tay cô nắm chặt, nhắm nghiền mắt tự lẩm bẩm một mình.

Đỗ Gia vốn đang dần hồi phục sao đột nhiên bệnh tình lại trở nên nguy kịch?

Đường Chính Hằng vừa nghĩ, vừa tăng tốc độ tới mức nhanh nhất. Chiếc BMW hú còi cả đoạn đường, lao thẳng về hướng bệnh viện.

- Đỗ Gia, người nhất định sẽ không sao!

Thầm nhủ trong lòng hết lần này đến lần khác, bàn tay Đường Chính Hằng nắm chặt vô lăng, chặt tới nỗi những khớp ngón tay anh đau buốt nhưng anh mặc kệ. Tuy anh chỉ là con nuôi của nhà họ Đỗ, nhưng Đỗ Hoa Thành đối với anh mà nói chính là người thân duy nhất trên cõi đời này.

Từ nhỏ anh đã không có cha, mẹ anh vào năm anh mười tuổi đã cắt tay tự sát tại nhà. Màu đỏ máu lênh láng bao phủ ngập đất trời khiến anh trưởng thành chỉ trong một đêm. Ánh mắt anh cũng từ đó trở nên lạnh lùng không có chút hơi ấm.

Hồi đầu đến cô nhi viện, anh cố chấp tới mức không chịu nói chuyện với bất cứ ai, chỉ thu mình trong cái thế giới nhỏ hẹp và cô đơn, một mình ăn cơm, đọc sách, đi ngủ, ngay đến thầy cô giáo cũng không biết làm thế nào với anh.

Cho đến hai năm sau, người đàn ông với nụ cười ấm áp Đỗ Hoa Thành đã đưa anh từ cô nhi viện về nhà nuôi.

Để khiến anh mở miệng nói trở lại, Đỗ Hoa Thành ở bên cạnh anh cả đêm, nói chuyện với anh không ngừng nghỉ, chỉ để kéo anh ra khỏi thế giới của riêng mình.

Anh nhớ rõ như in từng giây từng phút ở nhà họ Đỗ, con người xa lạ vốn không hề quen biết đó luôn đối xử với anh như con trai ruột. Thậm chí không để ý tới sự phản đối của Hội đồng quản trị, để cho anh nhậm chức Tổng Giám đốc điều hành, yên tâm giao cho anh toàn bộ công việc làm ăn của gia tộc Hoa Cẩm.

Sự yêu thương và chăm sóc dành cho anh, Đường Chính Hằng chưa giây phút nào dám quên. Tất cả những gì anh có thể làm là dốc hết sức giúp Đỗ Hoa Thành quản lý tốt công ty, toàn tâm toàn ý giúp đỡ cho người thừa kế của Đỗ Gia là Đỗ Hiểu.

- Anh cả yên tâm đi, chú sẽ không sao đâu.

Người con gái ngồi bên cạnh thấy Đường Chính Hằng cắn môi không nói gì, nhưng những ngón tay nắm chặt tới mức đỏ ửng lên, cô liền nhẹ nhàng đặt tay lên tay anh, dịu dàng an ủi.

Cô là Khưu Dương, con gái của người em gái sinh đôi với Đỗ phu nhân, mẹ mất sớm, cô cũng được Đỗ Hoa Thành đón về nhà họ Đỗ nuôi dạy.

- Anh biết.

Đường Chính Hằng vừa trả lời vừa xoay mạnh vô lăng, bệnh viện đã ở ngay trước mặt, anh gấp gáp nhủ thầm trong lòng một câu không biết bao nhiêu lần.

- Người sẽ không sao đâu! Người sẽ không sao đâu!

Đường Chính Hằng không quan tâm tới Khưu Dương ở bên cạnh, vừa dừng xe đã mở cửa lao ngay xuống, điên cuồng chạy vụt đi.

- Anh cả…

Khưu Dương đi giày cao gót nên chạy không được nhanh, chỉ có thể đứng tại chỗ dậm chân ấm ức, cô nâng vạt váy lên lếch thếch đuổi theo.

Trong bệnh viện tràn ngập thứ màu trắng khiến người ta ngạt thở.

Không có màu sắc, sẽ không có sinh mệnh.

Khúc hành lang ngắn lúc này trở nên dài hơn bao giờ hết, Đường Chính Hằng nghe thấy tiếng bước chân của mình trên nền gạch lát đá hoa, từng tiếng nặng nề như đang dẫm lên chính trái tim mình vậy, măt anh dần trở nên cay xè.

Lảo đảo lao vào phòng bệnh, Đường Chính Hằng còn chưa kịp nhìn rõ mọi thứ, sự phòng bị vừa mới gây dựng lên trong lòng anh lập tức bị những tiếng than khóc ngập trời đập tan.

Anh đờ đẫn ngẩng đầu, cố gắng chớp mắt, anh muốn nhìn thật rõ cảnh tượng trước mặt. Anh hy vọng mắt mình hoa, anh hy vọng tất cả chẳng qua là sự tưởng tượng của bản thân.

Đỗ Hiểu ngồi thu mình trong góc tường, đeo một cặp kính râm to bự, ngẩn ngơ nhìn lên trần nhà.

Đỗ phu nhân mình đầy trang sức đang rạp người trên đầu giường khóc lóc thảm thiết như muốn đứt hơi, quản gia chỉ đứng một bên lặng lẽ cúi đầu.

Ánh mắt anh dừng lại nơi giường bệnh, một tấm vải trắng lặng lẽ phủ lên đó, che kín hết cả người từ đầu tới chân.

Đường Chính Hằng giống như bị ai đó đạp mạnh cho một cú, anh đứng không vững nữa, loạng choạng rồi quỳ xuống.

Giờ Khưu Dương mới hớt hải chạy tới, mặt đỏ bừng lên, hơi thở gấp gáp, trông có vẻ như sắp đứt hơi.

Tại sao?

Khuôn mặt lạnh lùng của Đường Chính Hằng cuối cùng cũng có sự biến đổi, anh đứng thẳng lưng, cố gắng hồi tưởng lại nụ cười chất chứa đầy tình yêu thương của người đàn ông đang nằm đó với tấm vải trắng phủ lên người.

Tại sao đến cả cơ hội cuối cùng được nhìn thấy người cũng không thể cho con?

Tại sao không đợi con trở về, để con được tiễn người đi nốt trên bước đường cuối cùng?

Tại sao… tại sao những người con yêu thương nhất lại không thể níu giữ được ai?

Đường Chính Hằng khẽ chớp mắt, một giọt nước mắt lặng lẽ rơi xuống.

Trên mặt anh vẫn giữ nguyên vẻ mặt lạnh lùng, nhưng trong mắt anh rõ ràng long lanh ngấn lệ.

Tiếng khóc thảm thiết của Đỗ phu nhân vang vọng hồi lâu trong căn phòng, hòa vào tiếng khóc rấm rứt của Khưu Dương, tiếng khóc khiến con người ta xé ruột xé gan.

Tấm rèm cửa màu trắng treo trên cửa sổ phòng bệnh bị gió thổi bay phấp phới, trắng đến nhức mắt. Bầu trời bên ngoài đã hoàn toàn tối đen, đèn đường từng chiếc từng chiếc được thắp sáng, thời gian dường như đã vĩnh viễn dừng lại ở giây phút đó.

Đỗ phu nhân rạp người khóc lóc trên đầu giường, Đỗ Hiểu đeo cặp kính râm đờ đẫn nhìn lên trần nhà, Đường Chính Hằng quỳ bất động dười nền gạch, Khưu Dương không ngừng phát ra những tiếng khóc rấm rứt.

Tất cả mọi người, tất cả mọi việc, bắt đầu từ ngày Chủ Tịch Đỗ Hoa Thành qua đời đều có sự biến đổi đến quay cuồng trời đất.

Sự qua đời đột ngột của Đỗ Hoa Thành – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Cẩm – đã làm chấn động cả giới thương nghiệp của Hồng Kông, và việc phân chia tài sản trị giá sáu tỉ sau khi ông qua đời càng trở thành tiêu điểm chú ý của các giới.

Từ đầu tới cuối, chỉ có một mình Đường Chính Hằng hoàn toàn không hứng thú với tài sản 6 tỉ mà Đỗ Hoa Thành để lại.

Anh chỉ không ngừng bận rộn, dồn tất cả sức lực vào việc chuẩn bị hậu sự cho Đỗ Hoa Thành, tang lễ, phần mộ, vòng hoa… đích thân hỏi han từng thứ một, cố gắng làm đến mức tốt nhất.

Ân tình đối với Đỗ Hoa Thành, anh không cách nào đền đáp, chỉ có thể dốc hết sức lực để đưa ông đi nốt đoạn đường một cách tốt nhất.

Sắp đặt xong xuôi mọi chi tiết của tang lễ, đã là buổi tối của hai ngày hôm sau, Đường Chính Hằng liên tiếp hai ngày hai đêm không chợp mắt, cả người anh sớm đã mất đi bộ dạng khôi ngô tuấn tú trước đây.

Anh lặng lẽ đeo kính râm vào nhằm che đi đôi mắt đã đỏ hoe của mình.

Vừa về đến nhà họ Đỗ, người mở cửa là quản gia, Đường Chính Hằng lặng lẽ gật đầu với ông, nhưng vừa mới bước chân vào nhà đã nhìn thấy phòng khách chật cứng người, anh bất giác đứng ngây người không hiểu có việc gì đang diễn ra.

Ngoài Đỗ phu nhân, Đỗ Hiểu và Khưu Dương, những người có mặt ở đó là vài cổ đông lớn của Hoa Cẩm cuối cùng là luật sư riêng của Hoa Cẩm – Hà Đào – đứng một bên, bận một bộ comple phẳng phiu, trong tay cầm một túi văn kiện rất quy củ.

- Ôi trời, rốt cuộc cậu ta cũng về, giờ chúng ta có thể bắt đầu được rồi!

Đỗ $pageOut $pageIn phu nhân vẫn như trước, mình đầy trang sức đá quý, chỉ khác là đã thay một chiếc áo khoác màu nhạt, bà chỉ vào mặt Đường Chính Hằng với vẻ mất hết kiên nhẫn.

Đỗ Hiểu vẫn đeo kính râm, cả người lún sâu vào ghế sofa.

- Đường tiên sinh đã tới rồi, vậy tôi có thể tuân theo nguyện vọng của Đỗ tiên sinh khi còn sống, tuyên bố di chúc của ông.

Hà Đào cẩn thận rút một tập giấy tờ từ trong túi công văn mở ra, sau đó hắng giọng nói.

Đường Chính Hằng gỡ cặp kính râm xuống, anh có chút không hiểu đầu cua tai nheo ra sao, nên bước vào phòng khách, đứng lặng lẽ một góc chăm chú lắng nghe. Nhưng không hề để ý tới ánh mắt Đỗ Hiểu đang ném về phía anh sắc nhọn giống như một lưỡi dao.

- Toàn bộ tài sản tiên sinh Đỗ Hoa Thành để lại sau khi qua đời, đó là cổ phần của tập đoàn Hoa Cẩm chiếm 53%, tại vịnh Thanh Thủy, Bán Sơn, Tsim Sha Tsui tổng cộng là tám miếng bất động sản, số tiền có trong ngân hàng là 3500 vạn đô la Hồng Kông, ngoài ra còn có cổ phiếu và quỹ, v.v…

Hà Đào nói tới đây dừng lại, sau đó ngẩng đầu lên nhìn Đường Chính Hằng, trong mắt ông hiện lên muôn vàn biến hóa.

- Tiên sinh Đỗ Hoa Thành lúc còn sống đã lập di chúc, sau khi ông qua đời, bốn miếng bất động sản ở vịnh Thanh Thủy dưới tên ông và 1500 vạn tiền mặt sẽ thuộc về phu nhân là bà Tôn Nhã Tú, ngoài ra tiểu thư Khưu Dương được nhận hai miếng bất động sản ở Bán Sơn và 500 vạn tiền mặt, hai miếng bất động sản ở Tsim Sha Tsui, 1500 vạn số tiền trong ngân hàng và toàn bộ cổ phiếu cũng như quỹ đứng tên tiên sinh Đỗ Hoa Thành, tất cả đều thuộc về tiên sinh Đỗ Hiểu…”

- Vậy cổ phần của Hoa Cẩm thì sao? Ông cũng phải nói đi chứ! Cha tôi rốt cuộc đã giao công ty cho ai rồi?

Câu nói của Hà Đào bị Đỗ Hiểu cắt ngang đột ngột, cậu từ từ đứng lên, hai tay đút vào túi quần, đi từng bước chậm rãi hướng về phía Hà Đào.

Đường Chính Hằng đối diện với ánh mắt khinh miệt của Đỗ Hiểu không hề để tâm, cũng chẳng có chút hứng thú nào với sự phân chia tài sản , chỉ lặng lẽ tìm một góc rồi ngồi xuống.

Trong nhà họ Đỗ, anh là người không có tư cách lên tiếng nhất, bởi vì ngoài Đỗ Hoa Thành và Khưu Dương ra, tất cả mọi người đều coi anh là người ngoài.

- Thiếu gia đừng nóng vội, tôi vẫn chưa đọc xong.

Hà Đào hiển nhiên là không vừa lòng với việc bị Đỗ Hiểu cắt ngang, môi ông hơi mấp máy, nhưng rồi cuối cùng vẫn nhịn không nói ra.

- Mau nói!

Đỗ Hiểu chỉ nói ngắn gọn hai chữ, nhếch môi đầy kiêu ngạo.

- Di chúc của tiên sinh Đỗ Hoa Thành, cổ phần của tập đoàn Hoa Cẩm mà ông có được chia làm hai phần, một phần là 10%, thuộc về tiên sinh Đỗ Hiểu, 43% cổ phần còn lại sẽ thuộc về tiên sinh Đường Chính Hằng…

- Cái gì!

- Cái gì!

Hà Đào vừa nói ra ba tiếng Đường Chính Hằng, Đỗ Hiểu và Đỗ phu nhân không hẹn mà cùng hét lên một tiếng. Đỗ phu nhân ngạc nhiên tới mức gần như sắp nhảy khỏi sofa, Đỗ Hiểu mắt trợn tròn, xông tới túm lấy cổ áo của Hà Đào, hét ầm ĩ:

- Ông vừa nói cái gì? Nói lại lần nữa tôi nghe!

- Tôi nói, trong di chúc của Đỗ tiên sinh có nói, giao 43% cổ phần đứng tên ông của Hoa Cẩm cho tiên sinh Đường Chính Hằng.

Hà Đào gắng gượng đẩy Đỗ Hiểu ra, chỉnh đốn lại trang phục của mình, lúc đó mới lặp lại lần nữa.

Đường Chính Hằng ngẩng phắt đầu lên, sao có thể… Đỗ Gia sao có thể để lại hơn một nửa cổ phần đứng tên ông của Hoa Cẩm cho chính anh chứ không phải Đỗ Hiểu? Tại sao có thể như thế được?

Anh từ từ đứng dậy. Anh thấy Đỗ phu nhân tức giận chỉ thẳng vào anh rồi hét lên với Hà Đào:

- Sao có thể thế được, nó là người ngoài! Lão gia sao có thể giao tài sản của nhà họ Đỗ cho một người ngoài được?

Đường Chính Hằng khẽ nhếch mép, quả nhiên, trong mắt bọn họ, anh mãi mãi không bao giờ có thể trở thành người nhà họ Đỗ.

- Nhất định là có nhầm lẫn, nhất định là ông đã nhầm lẫn rồi!

Đỗ phu nhân vừa khóc vừa la hét xông tới, giật phắt tờ di chúc khỏi tay Hà Đào, chỉ nhìn thoáng qua liền gào lên một cách điên cuồng:

- Ha ha, lão gia nhất định bị điên rồi, bị điên rồi! Tài sản của nhà họ Đỗ không để cho con trai mà lại đi cho một người ngoài!

- Đỗ phu nhân xin bà hãy bình tĩnh một chút, Đỗ Gia làm vậy là có lý do, tiên sinh Đường Chính Hằng cũng không phải người ngoài…

Hà Đào cố gắng để khiến giọng nói của mình nghe có vẻ thật bình tĩnh, vừa nói vừa lấy ra một tập tài liệu khác trong túi công văn, chuyển tới trước mặt Đỗ phu nhân

- Đây là tờ minh chứng công khai mà Đỗ Gia để lại, lúc còn sống ông đã dặn dò tôi, lúc tuyên bố di chúc mới được công bố bản minh chứng này. Trong bản minh chứng này, Đỗ Gia chứng thực rằng tiên sinh Đường Chính Hằng… thực ra là con trai ruột của ông!

- Ông nói dối!

Đỗ Hiểu không biết từ đâu xông tới, thò tay giật tập tài liệu về phía mình, sau đó rẹt rẹt hai phát đã xé tan mảnh giấy.

Đường Chính Hằng từ từ đứng dậy, bước từng bước chậm rãi về phía Hà Đào.

Bản thân anh… lại chính là con trai ruột của Đỗ Gia!? Người cha nuôi đưa anh về từ cô nhi viện, đối với anh một lòng một dạ, lại chính là… cha ruột của anh? Đã nhiều năm như vậy rồi, anh chưa bao giờ dám tưởng tượng cha anh rốt cuộc là một người như thế nào, bởi vì chỉ cần nhắc đến cha, là anh sẽ nhớ đến màu đỏ máu ngập trời vào cái này mẹ anh tự sát, tàn khốc và lạnh lẽo.

Anh không biết tại sao cha lại bỏ rơi mẹ và anh, trong kí ức thời thơ ấu, những đứa trẻ khác đều có cha ở cạnh bên, hờn giận làm nũng, còn bên cạnh anh, chỉ có người mẹ lúc nào cũng ngơ ngơ ngẩn ngẩn, suốt ngày u uất đau buồn.

Thậm chí, trong lòng anh, anh không hề có một chút căm hận nào đối với cha, bởi đối với anh mà nói, đó chẳng qua là một danh từ xa lạ tới mức không còn xa lạ hơn được nữa, hoàn toàn không có ý nghĩa gì.

Còn bây giờ, Hà Đào lại nói rằng anh là con trai ruột của cha nuôi anh?

Anh phải dùng tâm trạng như thế nào, cảm xúc như thế nào để đối diện với người cha đã nuôi nấng anh suốt mười mấy năm dưới thân phận một người cha nuôi đây?

- Đường tiên sinh, có một bức thư… của Đỗ Gia lúc sinh thời nhờ tôi chuyển cho anh.

Hà Đào nhìn một lượt đám đông đang trợn mắt ngạc nhiên tại hiện trường, bước lên trước một bước, đưa cho Đường Chính Hằng một phong thư.

- Cha

Đối với Đường Chính Hằng mà nói, vẫn luôn là một từ hoàn toàn xa lạ. Khoảnh khắc hai tay run rẩy đón lấy bức thư, trên khuôn mặt lúc nào cũng lạnh lùng không chút cảm xúc cuối cùng cũng có một chút xao động bi thương, ánh mắt anh cũng dần trở nên mờ đi.

- Không thể nào! Không thể nào! Cái kẻ người ngoài này sao có thể là con trai ruột của lão gia được? Nhất định lão gia đã bị nó lừa rồi! Mọi người không được tin nó! Không được tin nó!

Đỗ phu nhân vẫn tiếp tục vừa khóc vừa la hét làm náo loạn không ngừng, sớm đã có người giúp việc và quản gia đi lên giữ bà lại khuyên nhủ dỗ dành.

Đỗ Hiểu thì ngược lại, đã trở nên bình tĩnh, thoáng hiện một nụ cười khẩy trên khóe môi.

Trong ánh mắt hận thù ngùn ngụt của Đỗ phu nhân và Đỗ Hiểu, Đường Chính Hằng nhẹ nhàng bóc lá thư, tiếng giấy kêu sột soạt, âm thanh bé nhỏ ấy có chút khiến người nghe đau tai.

Trên giấy là những nét chữ không còn quen thuộc hơn được nữa, nhưng giờ phút này trông chúng lại trở nên xa lạ khác thường.

Tuy rất ghét $pageOut $pageIn cái cảm giác khi khóc, nhưng Đường Chính Hằng vẫn khóc, lần này, cuối cùng anh cũng không còn nuốt ngược vào trong những giọt nước mắt nữa. Đỗ Hiểu kinh ngạc quay đầu lại, nhìn Đường Chính Hằng quay lưng về phía mọi người. Trên mặt anh… rõ ràng đang rơi những giọt nước mắt không biết là buồn đau hay bàng hoàng.

Trong thư Đỗ Gia nói rõ với anh nguyên nhân ông đã bỏ mẹ con anh đi năm đó, để bù đắp lại lỗi lầm, ông đã tốn đúng mười năm mới tìm thấy đứa con trai đã mất tích nhiều năm của mình ở cô nhi viện. Nhưng khi đó, ông đã là chồng, là cha của người khác mất rồi.

Có rất nhiều việc, thực sự vốn không có sự lựa chọn.

Đường Chính Hằng đưa tay lên quệt nước mắt, trong khoảnh khắc đôi mắt khẽ chớp, anh đã hiểu rõ một sự thật. Có trong tay 43% cổ phần của tập đoàn Hoa Cẩm, có nghĩa là anh sẽ trở thành cổ đông lớn nhất trong Hội đồng Quản trị của Hoa Cẩm, cha ruột của anh… đã giao vào tay anh cả tập đoàn Hoa Cẩm rồi.

Chắc chắn là ông hy vọng anh có thể giải quyết thật tốt mọi việc của nhà họ Đỗ.

Ngẩng đầu lên, từ từ xoay người lại, ánh mắt của Đường Chính Hằng lướt qua người đang tiến về phía anh là Đỗ Hiểu, nhìn thẳng vào Hà Đào rồi cất tiếng nói.

- Luật sư Hà, cần bao nhiêu thời gian để làm thủ tục?

Giọng nói lạnh lùng vang lên khiến tất cả mọi người đều kinh động. Đỗ Hiểu mắt tóe lửa, bước tới trước mặt Đường Chính Hằng, hất hàm lên nhìn thẳng vào mắt anh, nhếch môi:

- Anh có tư cách gì nhận lấy cổ phần của Hoa Cẩm? Nói anh là con trai riêng ở bên ngoài của cha tôi? Anh có chứng cứ chứng minh rằng anh danh chính ngôn thuận là người của nhà họ Đỗ không?

- Di chúc mà Đỗ Gia để lại.

Đường Chính Hằng thờ ơ trả lời.

- Đường Chính Hằng!

Đường Chính Hằng dường như không hề quan tâm tới sự khiêu khích của Đỗ Hiểu, mà đi thẳng lướt qua người cậu. Đỗ Hiểu mím môi, túm lấy cổ áo Đường Chính Hằng, đột nhiên giơ nắm đấm lên, khua một vòng trong không trung rồi nhằm thẳng vào Đường Chính Hằng giáng xuống!

- Á!

Đỗ phu nhân và Khưu Dương không hẹn mà cùng thét lên một tiếng thất thanh, ngay lúc đó thì nhìn thấy Đường Chính Hằng giơ tay lên, nhanh chóng tóm lấy nắm đấm đang lao tới từ Đỗ Hiểu.

- Tôi không muốn ra tay đâu đấy.

Anh lạnh lùng nhìn cậu thiếu niên đang phẫn nộ trước mặt, người em trai cùng cha khác mẹ.

- Tôi sẽ không để anh lấy đi một xu từ nhà họ Đỗ đâu! Họ Đường kia, anh vĩnh viễn không thể trở thành người nhà họ Đỗ được!

Đỗ Hiểu tức giận rút nắm đấm lại, xoay người bước đến bên mẹ, một bàn tay nắm chặt lấy tay bà, bàn tay còn lại giơ lên chỉ thẳng vào Đường Chính Hằng, nhếch môi lên, ngón tay khua một đường trong không khí rồi chỉ thẳng ra cửa, hét lớn:

- Bây giờ anh cút ngay đi! Chúng tôi không muốn nhìn thấy anh nữa!

Đường Chính Hằng đứng im tại chỗ lặng nhìn Đỗ Hiểu, sau đó quay người sải bước đi về phía cửa.

Nhà họ Đỗ, vốn đã không phải là nơi anh nên sống.

Lúc bước đến cửa, Đường Chính Hằng nghe thấy giọng nói đầy khinh miệt và sang sảng của Đỗ Hiểu vang trong phòng khách, trái tim anh khẽ run rẩy, bàn tay nắm tay nắm cửa hơi ngần ngại giây lát, rồi sau đó đẩy mạnh cánh cửa lớn.

- Muốn có tài sản, chúng ta hãy gặp nhau ở tòa án!

Chủ tịch Đỗ Hoa Thành của Tập đoàn Hoa Cẩm mất mới 72 tiếng đồng hồ, giới báo chí Hong Kong đã lại tiếp tục tung ra scandal về người con nuôi Đường Chính Hằng chính là con riêng của Đỗ Hoa Thành. Người con trai vốn tưởng độc nhất của nhà họ Đỗ là Đỗ Hiểu, đã chính thức lên tiếng nhằm tranh đoạt lại 43% cổ phần đứng tên Đỗ Hoa Thành của tập đoàn Hoa Cẩm, đồng thời tố cáo Đường Chính Hằng giả mạo lên tòa án tối cao Cửu Long của Hồng Kông.

Sự tranh giành tài sản khốc liệt chẳng mấy chốc lan ra trong giới thương nhân, và cũng đã đến thời điểm tổ chức tang lễ cho Đỗ Hoa Thành.

So với lúc trước nhìn thấy ở Hội nghị cấp cao của Hoa Cẩm, Đường Chính Hằng có vẻ gầy đi không ít, má cũng hóp lại nhiều. Anh không hề che đậy đeo lên cặp kính râm to bản, gần như che mất một nửa khuôn mặt, trên môi anh đã không còn nụ cười cao ngạo ngang tàng nữa, bộ comple đen không thắt cravat, trông anh có phần suy sụp.

Tiểu Băng vì trọng lễ nghĩa nên đã thay mặt “Star” đến viếng thăm, dù sao cũng là một tay Đỗ Hoa Thành tác hợp mối hợp tác này. Còn Kỉ Tư Nam thì nhận được tin nhắn của Lâm Phi, hy vọng anh có thể thay cô cúi lạy trước linh hồn Đỗ Gia.

Hai người mỗi người có một tâm trạng riêng, nhưng lại đến cùng nhau. Kỉ Tư Nam mặc một chiếc sơ mi đen, trước khi xuống xe vẫn không quên nhìn vào gương chiếu hậu chỉnh lại mái tóc, khiến Tiểu Băng nhìn sang cảm thấy có chút bất lực.

Người đàn ông bên cạnh nàng, có khuôn mặt đẹp trai tuấn tú tới mức nàng cũng phải ghen tị, nhưng không giờ phút nào anh quên việc duy trì hình tượng đẹp đẽ hoàn hảo của mình. Điều đó khiến nàng không khỏi có chút tò mò, không hiểu sau khi trút bỏ vẻ ngụy trang hoa lệ này anh sẽ là con người như thế nào?

Hai người khoác tay nhau bước vào phòng khách, cúi lạy theo nghi lễ trước linh cữu người đã khuất, sau đó đến trước người nhà trả lễ.

Ngẩng đầu lên, đột nhiên Tiểu Băng bắt gặp ánh mắt lạnh lùng của Đỗ Hiểu, cậu đang nhếch môi cười với nàng. Trong nụ cười đó, rõ ràng có ẩn ý nào khác.

Còn chưa kịp nghĩ kĩ thì đã nghe thấy tiếng hét chói tai của Đỗ phu nhân lúc nãy vẫn còn lặng im ngồi khóc thút thít:

- Anh đến đây làm gì? Mau cút đi cho ta!

Tiểu Băng nhanh chóng quay đầu nhìn lại, trong tầm mắt nàng chính là người đang bị đồn đại là con riêng của Đỗ Hoa Thành, nhân vật chính trong cuộc tranh đoạt tài sản nhà họ Đỗ đầy sóng gió – Đường Chính Hằng!

Anh vừa bước vào, cả phòng khách lập tức trở nên im phăng phắc, không khí dường như bị đóng thành băng, âm ỉ tỏa hơi lạnh ra xung quanh.

Đối mặt với tiếng chửi của Đỗ phu nhân, Đường Chính Hằng không hề quan tâm mà tiến thẳng đến chỗ đặt linh cữu của Đỗ Gia. Mỗi bước đi, trái tim anh đều đau như đang rỉ máu. Tại sao cha để lại cho anh… lại là một căn nhà không có chút hơi ấm nào như thế này. Hay là… anh vốn không hề có ngôi nhà nào cả.

- Anh không có tư cách đến viếng cha tôi! Anh nghe đây, họ Đường kia, ông ấy là cha tôi! Là cha của tôi! Anh họ Đường, cả đời này cũng chỉ có thể mang họ Đường! Không bao giờ có thể mang họ Đỗ được!

Đỗ Hiểu xông tới trước mặt Đường Chính Hằng, một tay túm lấy cổ áo anh, mắt long lên sòng sọc. Ngược lại trong mắt Đường Chính Hằng, không hề nhìn thấy bất cứ sự biến đổi cảm xúc nào, chỉ giống như một hồ nước tĩnh lặng, mây mù giăng kín ngày cuối năm.

- Bỏ tay ra!

Anh nói chậm rãi, nhả từng từ một, vẫn bằng một giọng lạnh lùng như trước. Đỗ Hiểu nghiến răng buông tay ra, phủi phủi tay áo, sau đó chỉ tay ra cửa hét lớn:

- Anh cút ngay đi cho tôi!

- Làm lễ xong tôi sẽ đi.

Đường Chính Hằng căn bản không thèm để ý đến Đỗ Hiểu, đi lướt qua người cậu đến thẳng linh cữu. Nụ cười của Đỗ Hoa Thành trong tấm ảnh vô cùng hiền từ, đôi mắt đó đang nhìn anh, nơi khóe mắt có thoáng chút nếp nhăn, có cảm giác chất chứa trong đôi mắt ấy là sự quan tâm vô bờ bến.

Cúi đầu xuống, gập lưng thật thấp, tất cả mọi kí ức đều ngưng đọng, chìm sâu vào năm tháng, từ giờ sẽ hoàn toàn biến mất không dấu vết.

Những người khác đều không lên tiếng, đến cả những người $pageOut $pageIn đang thầm thì cũng im bặt rồi nhìn Đường Chính Hằng đờ đẫn cúi lạy trước linh cữu của Đỗ Hoa Thành, dường như trong phút giây đó họ đánh mất khả năng ngôn ngữ của chính mình.

… Một lạy.

Mái tóc trước trán Đường Chính Hằng rủ xuống, che lấp mọi biến đổi cảm xúc trong mắt anh. Tất cả mọi hỷ nộ ái ố, từ đây đều sẽ bị che đậy lại.

- Cha!

Anh thầm hét lên trong lòng, đây là lần đầu tiên trong đời anh gọi một người đàn ông như vậy, và sợ rằng, đây cũng sẽ là lần cuối cùng.

… Hai lạy.

Tiểu Băng đứng bên cạnh cắn chặt môi, hình bóng Đường Chính Hằng trong bộ trang phục màu đen giờ đây trông vô cùng quạnh quẽ và cô đơn. Sự cô đơn đến xé lòng của ảnh khiến trái tim nàng nhói đau, đôi mắt nàng không biết từ lúc nào đã dâng tràn dòng lệ.

… Ba lạy.

Kỉ Tư Nam khẽ khàng quay đầu lại, người con gái bên cạnh anh đang đỏ hoe đôi mắt. Nhìn theo ánh mắt của nàng, anh nhìn thấy Đường Chính Hằng đang lặng lẽ bỏ đi.

Nàng và anh ta… Cụp mắt xuống, Kỉ Tư Nam khẽ thở dài, trong lòng anh đột nhiên dâng lên một nỗi buồn khó có thể kìm chế được.

Trong một khoảnh khắc, đột ngột vang lên bên tai anh câu nói của Lâm Phi, không có cái khí thế bức ép người khác, trong câu nói đó của cô chỉ có sự mất mát buồn đau.

- Nam, tuyệt đối đừng bao giờ dễ dàng đem lòng yêu một người.

Bởi vì người yêu trước, sẽ là kẻ thua cuộc cả cuộc đời này…



Quyển 4:Chương 2: Nhân chứng thần bí



Lúc Tiểu Băng và Kỉ Tư Nam trở về Bắc Kinh, cũng đã gần Tết.

Bắc Kinh lúc này đã vào đợt rét đậm, nhiệt độ sớm đã xuống dưới 0 độ. Cho dù có mặc một chiếc áo lông vũ ra đường thì cũng vẫn thấy rét đến thấu xương.

Chuyến bay từ Cửu Long Hồng Kông trở về Bắc Kinh từ từ hạ cánh, lúc Tiểu Băng ra khỏi khoang hành khách, đột nhiên cảm thấy một luồng gió lạnh tạt vào mặt, nàng chụp mũ xuống theo phản xạ, lạnh tới mức co rúm người lại.

- Bọn tôi còn phải đi cho kịp một buổi thông cáo báo chí, nên không tiễn em nữa…

- Nam, mau lên, không thì không kịp mất!

Kỉ Tư Nam vừa xuống máy bay đã bị Ena lôi đi, thậm chí còn không kịp nói một câu hoàn chỉnh với Tiểu Băng. Tiểu Băng mỉm cười vẫy tay với họ, nhìn thấy ở phía xa Kỉ Tư Nam đang vừa khoác lên mình chiếc áo lông vũ vừa túm lại tóc, nàng không nhịn được nhoẻn miệng cười.

Kỉ Tư Nam là như thế, đơn thuần dễ thương giống như một đứa trẻ to xác. Chỉ là có những lúc, trong mắt anh lóe lên những ánh mắt đượm vẻ mơ hồ, khiến người khác không thể hiểu được.

- Mình ở cửa sân bay, cậu mau ra đi, có việc gấp.

Nàng sải bước thật nhanh ra ngoài, vừa bật máy di động, tin nhắn của Tuệ Tuệ hiện lên. Giọng điệu này của cô có vẻ như đúng là có chút lo lắng, Tiểu Băng không dám chậm trễ, lấy xong hành lý liền cùng Tôn Phàm đi ra cửa. Vừa ra tới nơi quả nhiên đã nhìn thấy xe của Tuệ Tuệ đỗ bên lề đường.

- Lên xe rồi nói!

Tuệ Tuệ kéo kính cửa xe xuống, giơ tay chỉ vào đằng sau xe, ra hiệu cho Tiểu Băng cất hành lý trước. Tiểu Băng thấy ánh mắt bạn mình khá nghiêm túc, trong lòng đoán nhất định là Tuệ Tuệ có việc gì đó rất quan trọng muốn nói với nàng, thế là nhanh nhẹn nhét vali hành lý vào sau xe, mở cửa ra ngồi và vị trí tay lái phụ.

- Cuối cùng thì cậu cũng chịu về rồi.

Tuệ Tuệ vừa khởi động xe, vừa chỉ vào tập tài liệu đặt ở ghế sau, nhìn nàng với ánh mắt nghiêm trọng:

- Mình hy vọng trước khi cậu xem thứ này hãy chuẩn bị tâm lý cho thật tốt.

- Cậu muốn nói… việc cậu điều tra giúp mình đã có kết quả?

Ngón tay Tiểu Băng khua một đường cong trong không khí, tập trung suy nghĩ, đột nhiên nghĩ ra điều gì đó, mắt nàng sáng rực lên, biểu cảm vừa kinh ngạc lại vừa vui mừng. Không đợi Tuệ Tuệ trả lời, nàng liền quay người lại với lấy tập tài liệu, cúi đầu lật ra xem cử chỉ vô cùng vội vã. Những trang giấy phát ra tiếng kêu sột soạt, khuôn mặt Tiểu Băng dần dần xuất hiện những biểu cảm nghi hoặc và khó hiểu.

- Cái này… không thể như thế được! Rõ ràng trước đây chúng ta đã điều tra ba năm không được kết quả gì, tại sao bây giờ…

- Thế nên chúng ta nhất định phải đi gặp nhân chứng mà trong này có nhắc tới.

Tuệ Tuệ nhanh chóng tăng tốc, cô thả một tay ra, ngón tay chỉ vào tập tài liệu

- Cậu xem bản email ở trang cuối cùng ấy, trên đó có ghi lại số điện thoại và địa chỉ của người này.

Người đó… đã ngồi bên cạnh người tài xế gây ra tai nạn năm đó?

Nhưng rõ ràng cảnh sát đã nói với nàng, cái người ngồi bên cạnh tài xế đã chết rồi.

Tiểu Băng mím chặt môi, ngón tay khéo léo lật từng trang từng trang giấy, có vẻ tiết trời quá lạnh nên những ngón tay nàng lạnh cóng. Tuy trong xe có bật điều hòa, nhưng vẫn không thể nào trở nên ấm áp được.

Đối với vụ tai nạn ô tô đã cướp đi tính mạng cha mẹ nàng ba năm về trước, trong lòng Tiểu Băng luôn có một dấu hỏi lớn.

Chiếc xe đó tại sao vô duyên vô cớ đi vào đường một chiều? Khoảnh khắc đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Chỉ là đợi đến khi nàng tỉnh lại đã không còn kịp hỏi rõ ràng nữa rồi, tất cả đã kết thúc.

Ba năm nay, nàng và Tuệ Tuệ liên tục tìm cách điều tra, nhưng không hề có bất cứ tiến triển nào.

Nhưng rồi đột nhiên có một bức thư nặc danh gửi tin đến, trong vụ tai nạn ô tô ba năm trước, vẫn còn một nhân chứng còn sống.

- Người đó sống ở đây sao?

Khi Tuệ Tuệ lái xe vào thẳng một ngôi biệt thự nhỏ, Tiểu Băng mơ hồ cảm thấy nơi đây có phần nào quen thuộc, nàng đưa mắt nhìn xung quanh, khu biệt thự được xây dựng hào hoa theo kiểu cách châu Âu, không phải người có tiền thì căn bản không thể sống ở căn nhà như thế này được.

Người đó… lại giàu có như vậy sao?

Sau khi nói với bảo an ở tầng một lý do tới đây, Tiểu Băng và Tuệ Tuệ đi thẳng thang máy lên tầng 24, tìm thấy người đàn ông tự xưng là nhân chứng trong điện thoại.

Chân tướng của vụ tai nạn ô tô rốt cuộc là thế nào? Người nhân chứng duy nhất này sẽ đưa cho nàng câu trả lời thế nào đây? Trước khi cánh cửa lớn chống trộm màu đỏ trước mặt mở ra, trong lòng Tiểu Băng không ngừng lặp lại những câu hỏi như vậy.

Nhưng khi chân tướng được phơi bày, yêu hết mình hoặc hận hết mình, sẽ phải làm thế nào đây? Trong lòng Tiểu Băng rất rõ, đáp án này… nàng vĩnh viễn không thể đưa ra được.



***



- Cái gì? Ông nói trong vụ tai nạn đó vẫn còn sự tồn tại của chiếc xe thứ bảy?

Chất giọng high-decibel của Tuệ Tuệ như muốn phá tan cánh cửa chống trộm, chiếc đèn lồng trên trần nhà đung đưa, Tiểu Băng khẽ chớp mắt, chỉ nhẹ nhàng “ừ” một tiếng.

Biểu hiện của nàng rất bình tĩnh, nhưng trong lòng lại đang cồn cào dậy sóng.

Chiếc xe thứ bảy… trong sự cố được cảnh sát xác nhận là sự va đụng này chỉ có sáu chiếc xe… giờ lại tồn tại một chiếc xe thứ bảy?

Thì ra, trong vụ tai nạn ô tô đó, chiếc xe thứ bảy mới chính là thủ phạm chính gây ra thảm kịch. Chính là vì chiếc Audi A6 màu đen vi phạm luật đè lên vạch vàng để quay đầu mới khiến những chiếc xe ngay sau đó lao vào đường một chiều chỉ trong tích tắc.

Nghe sự tường thuật của người đàn ông, bàn tay Tiểu Băng từ từ siết chặt thành nắm đấm, nàng giơ tay lên đưa sát vào miệng rồi cắn thật chặt. Nhưng trong tất cả mọi dữ liệu liên quan đến vụ tai nạn, không có bất cứ $pageOut $pageIn ai nhắc tới chiếc Audi A6 màu đen đó!

Là ai? Rốt cuộc ai đã cố ý che dấu sự tồn tại của chiếc Audi A6 này?

Đầu lưỡi bắt đầu lan ra vị tanh tanh ngọt ngọt, mu bàn tay nàng đã không còn cảm nhận được sự đau đớn, Tiểu Băng cụp mắt đứng dậy, không nói lời nào, chỉ nhìn Tuệ Tuệ nói lời tạm biệt với người đó, rồi xoay người đi theo cô bạn ra ngoài, tiến thẳng về phía thang máy.

Tiếng hú của còi cứu hộ đột nhiên vang lên, liền ngay sau đó là xe cứu thương đang hú rít lao đến, không biết tiếng xôn xao truyền đến từ cửa căn phòng nào ở cùng tầng, đám đông đứng xem bị cảnh sát tách ra, mọi người hiếu kỳ dần dần giãn ra rồi trở về nhà mình.

Trong căn phòng, bàn tay nâng tách trà của người đàn ông đột nhiên run rẩy, cả cốc trà Long Tỉnh vừa mới pha đổ hết lên chiếc sofa lông thiên nga màu đỏ, trong phút chốc lan ra khắp xung quanh. Trên khuôn mặt cố ra vẻ bình tĩnh đó, lúc này đột nhiên xuất hiện sự hoảng loạn.

Ai đang nói dối? Rốt cuộc ai đang nói dối?

Tiểu Băng ngước mắt lên, trong không khí không biết từ khi nào bắt đầu sộc lên một mùi nồng nặc khó chịu. Nàng đưa tay bịt mũi, ngoảnh đầu lại nhìn Tuệ Tuệ, bệnh nghề nghiệp tái phát, nàng ra hiệu cho đối phương với ý “Mình qua đó xem một lát.”

- Ôi! Ông biết không! Vừa rồi có một cô gái mở khí ga tự sát trong nhà đấy…

Bước nhanh về phía trước, bên tai nàng vọng tới những tiếng thì thầm của những người hàng xóm lúc đi ngang qua.

Tiểu Băng nhìn chăm chú vào bên trong, người con gái được nhân viên cứu hộ cứu thoát khỏi hiện trường có mái tóc ngang vai, cô nằm trên cáng, khuôn mặt xinh đẹp cắt không một giọt máu.

Nàng kinh ngạc lấy tay bịt miệng thật chặt, không để cho mình hét lên kinh hãi. Dù có thế nào cũng không thể ngờ được, bản thân nàng lại có thể gặp được một người không bao giờ có thể gặp được vào thời điểm này, tại nơi đây.

Người con gái đang nằm trên cáng… lại chính là… lại chính là…

… Hà Lệ!

- Hà Lệ không phải tự sát!

Sau khi lên xe, cuối cùng Tiểu Băng cũng buông bàn tay đang bịt miệng ra, hít thở một cách gấp gáp, trong hơi thở cái được cái mất ấy, nàng vẫn không quên đánh mắt ra hiệu cho Tuệ Tuệ.

- Tại sao?

Tuệ Tuệ vừa hỏi vừa biết ý lái xe đi theo chiếc xe cứu thương, trong tiếng còi hú gấp gáp inh ỏi, hai chiếc xe một trước một sau lái thẳng về phía bệnh viện.

- Cậu đã thấy ai tự sát mà lại khóa trái mình từ bên ngoài không?

Tiểu Băng hỏi vặn lại, nàng đến vừa hay nghe thấy những người hàng xóm nói, khi cảnh sát tới mới phát hiện ra cánh cửa bị khóa trái, còn tưởng rằng trong nhà không có người.

- Sao cậu biết là mình chưa thấy?

- Cậu nghĩ tranh luận điều này với mình có ý nghĩa lắm sao?

Tuệ Tuệ lập tức độp lại, Tiểu Băng quay đầu lại nhìn ra ngoài cửa sổ, giả bộ không quan tâm đến cô. Hai bên lại quay trở lại với hình thức đối thoại với vô số những câu nghi vấn cộng thêm câu phản vấn rồi lại cộng thêm câu nghi vấn.

- Mình không tranh luận đề tài vô vị này với cậu, cậu có gan thì đợi Hà Lệ tỉnh lại rồi tự mình đến hỏi cô ta.

Tuệ Tuệ đưa ra kết luận cuối cùng, giọng nói của cô rất bình tĩnh, rất có phong cách của một luật sư, nhưng Tiểu Băng lại ném cho cô một cái lừ mắt.

- Đi thì đi, dù sao thì… mình vẫn còn chuyện muốn hỏi cô ta.

Tiểu Băng nghĩ ngợi hồi lâu, đôi mắt lại trĩu xuống thật thấp thật thấp.

Đã đến lúc nên tìm Hà Lệ để nói chuyện rồi, rốt cuộc thì có rất nhiều điều bí ẩn chỉ có thể tìm ra đáp án từ cô ta.

Về Đồng Cảnh Lượng, Về Đường Chính Hằng… và… về cả Đỗ Hiểu.



***



Tin tức về nữ minh tinh đang nổi Hà Lệ bị trúng độc khí ga tại nhà lan đi rất nhanh, Thiên Dật nhanh chóng giúp cô chuyển bệnh viện, còn phong tỏa mọi tin tức với giới báo chí.

Nhưng Tiểu Băng vẫn nghĩ ra cách để nghe ngóng được tin tức của Hà Lệ. Nàng có một cách săn lùng thông tin không dễ sử dụng. Đó là mối quan hệ với một người quản lý lão luyện trong giới giải trí, bạn thân của mẹ nàng, chỉ khi gặp phải vấn đề khó giải quyết nàng mới đến tìm người đó.

Nghe nói, vì bị trúng độc khí ga nên Hà Lệ vẫn chưa tỉnh lại.

Tiểu Băng đi nhẹ nhàng trong hành lang bệnh viện, nàng tập trung nhìn những tấm biển số trên cửa mỗi phòng bệnh. Dễ dàng tìm được người bạn đang làm việc tại bệnh viện này nàng mới có cơ hội lẻn vào khu nằm điều trị riêng.

Khắp nơi bốc lên mùi thuốc sát trùng nồng nặc, các bác sĩ ôm bệnh án trong tay, không chút biểu cảm đi lướt qua người nàng, các y tá đẩy người bệnh trên xe lăn rẽ, thân nhân thì tay càm những cạp lồng cháo vội vã bước đi. Mọi người đều tất bật, bận rộn hết lòng chăm sóc bệnh nhân và người nhà.

Đi được một hồi, thỉnh thoảng nàng liếc về hướng ngược lại, trong một khoảnh khắc, nàng nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc lướt qua. Tiểu Băng rùng mình, trong đầu nàng nhanh chóng bật ra tên của người này.

Đỗ Hiểu!

Sao cậu ta lại tới đây? Tiểu Băng sải bước lao tới đó, nghiên người dựa vào cánh cửa nghe trộm động tĩnh bên trong. Nhưng nàng chỉ nghe thấy tiếng Đỗ Hiểu đóng cửa, rồi khóa lại.

Không biết tại sao, trong lòng Tiểu Băng đột nhiên có chút bất an.



Đỗ Hiểu nhìn chằm chằm Hà Lệ đang yên lặng ngủ say trên giường bệnh, tuy không trang điểm, nhưng sự mộc mạc lúc này của cô vẫn khiến người khác rung động. Thở dài một hơi, đột nhiên trước mắt hiện lên nụ cười yêu kiều xinh đẹp của Hà Lệ, cậu khẽ nhếch mép.

Hiệu ứng cách âm của phòng bệnh trong bệnh viện không được tốt cho lắm, tuy đã đóng cửa nhưng vẫn có thể nghe thấy những tiếng nói chuyện thỉnh thoảng vang lên ở bên ngoài, Đỗ Hiểu cau mày không chút nhẫn nại, rồi ngồi xuống bên cạnh giường bệnh.

- Thực ra cô đã tỉnh lại rồi, đúng không?

Giọng nói của Đỗ Hiểu nghe có vẻ rất thờ ơ, nhưng vừa dứt lời, Hà Lệ đang nằm trên giường có vẻ như bị kinh hãi, khẽ động đậy mi mắt.

- Đừng giả vờ nữa cưng, người quản lý của cô đã nhận tiền của tôi, thế nên… đã nói hết tất cả rồi. Cô sớm đã tỉnh lại, nhưng lại công bố với bên ngoài là vẫn đang trong tình trạng hôn mê bất tỉnh.

Đỗ Hiểu vẫn tiếp tục nói một cách thủng thỉnh, giọng điệu vừa khinh miệt vừa kiêu ngạo, còn giơ tay ra, cúi người xuống nhẹ nhàng vuốt ve má Hà Lệ. Ngón tay thuôn dài, đeo một chiếc nhẫn bạc, bên trên có gắn một chiếc đầu lâu, miệng há thật to, bộ dạng dữ tợn.

- Tôi đã đồng ý với anh sẽ không nói mọi chuyện ra, tại sao anh vẫn không chịu buông tha tôi?

Hà Lệ mở choàng mắt, đẩy mạnh Đỗ Hiểu ra, cô hoảng loạn co rúm người lại, dựa sát người vào đầu giường.

“Haiz…” Đỗ Hiểu cười ngạo nghễ, lắc đầu

- Thật đáng tiếc, cô đúng là không hiểu tôi chút nào cả… tôi chưa từng tin bất cứ ai, ngoài bản thân mình ra…

Vừa nói, cậu ta vừa chầm chậm tiến lại phía Hà Lệ đang hoảng sợ không biết phải làm gì.

- Anh! Anh đừng qua đây!

Trong sự hoảng loạn, Hà Lệ mới phát hiện ra rằng lưng cô đã tì vào chiếc giường cứng, cô vùng vẫy giơ tay ra, muốn dùng sức đẩy đôi tay của Đỗ Hiểu đang thò tới. Khuôn mặt cười lạnh lùng của cậu đang tiến sát dần đến trước mắt cô, dữ tợn và hiểm ác.

- Chị Hà Lệ, món cháo thịt băm trứng muối mà chị cần tôi mua đến rồi đây!

Nghe thấy tiếng động trong phòng có chút khác thường, $pageOut $pageIn Tiểu Băng đảo mắt, lập tức giơ tay lên gõ cửa thật mạnh.

Đỗ Hiểu đột nhiên giật mình, nhanh chóng rụt tay lại, đứng đờ đẫn tại chỗ không biết nên làm thế nào. Lúc cậu lên đây rõ ràng đã cho người đứng canh ở cổng, bảo bọn họ ngăn lại hết những người có liên quan đến Hà Lệ, vậy tại sao trợ lí của cô lại trở về vào lúc này được chứ?

Nhìn chòng chọc Hà Lệ, ra ý cho cô không được nói năng bừa bãi, cậu nhanh chóng thu lại cảm xúc trên mặt ra mở cửa.

Cửa vừa mở, không ngờ đập vào mắt cậu lại là đôi mắt lấp lánh nụ cười của Trác Tiểu Băng, cậu lập tức trở nên đờ đẫn.

- Hi, Chủ tịch, thế giới này đúng là nhỏ quá nhỉ! Không ngờ…

Một tay Tiểu Băng nắm điện thoại, một tay giơ lên hướng về phía Đỗ Hiểu vẫy vẫy, giọng điệu thản nhiên không có bất cứ chút bối rối nào,

- Không ngờ lại gặp cậu ở bệnh viện!

Trong mắt nàng ánh lên một tia nhìn ma mãnh, môi hơi mím lại, dường như trong câu nói còn có điều ẩn ý.

Tuy mẩu đối thoại vừa rồi giữa Đỗ Hiểu và Hà Lệ có chút lờ mờ không rõ, nhưng Tiểu Băng cũng đã mơ hồ đoán ra những quan hệ rắc rối trong đó. Trong lòng nàng bỗng vụt lên một suy nghĩ khá táo bạo. Rốt cuộc có nên đánh cược một lần không? Vừa nghĩ nàng vừa giả bộ vô tình thò tay vào túi áo.

- Cậu…

Đỗ Hiểu bị cái nhìn của Tiểu Băng làm cho có chút lo sợ, bất giác lùi về phía sau một bước.

- Thật ra, ngày hôm đó tại cửa nhà chị Hà Lệ… tôi đã dùng điện thoại chụp được nửa mặt cậu.

Ánh mắt của Tiểu Băng lướt qua Đỗ Hiểu, nhìn thẳng vào Hà Lệ giờ đang trợn tròn mắt ngạc nhiên. Khẽ cười với cô, sau đó nàng tiến lên một bước, nhẹ nhàng ghé sát vào tai Đỗ Hiểu:

- Thế nên… người muốn diệt khẩu cô ấy… là cậu đúng không?

Nhìn bộ dạng kinh hãi của Đỗ Hiểu, trong lòng Tiểu Băng dâng lên niềm vui sướng khôn xiết, quả nhiên đã bị nàng đoán trúng rồi.

- Cô muốn thế nào?

Đỗ Hiểu lấy lại vẻ bình tĩnh trước đó rất nhanh, cậu thích thú dò xét người thấp hơn cậu đến nửa cái đầu là Trác Tiểu Băng. Cô ta đúng thông minh hơn cậu tưởng.

- Tôi chỉ muốn làm rõ một số chuyện.

Tiểu Băng thản nhiên nhoẻn miệng cười, lật tay khóa cửa phòng lại.

- Tôi biết cô muốn hỏi gì. Về em trai của cô… đúng không?

Đỗ Hiểu khẽ hất hàm.

- Chuyện của Tiểu Lượng, bây giờ tôi đã không còn hứng thú nữa rồi.

Tiểu Băng cắn nhẹ môi, nhún vai nói tiếp.

- Tôi biết bức ảnh đó là do cậu chụp trộm, cũng chính cậu gửi nó cho vị sư huynh ngốc của tôi. Về chuyện những fan hâm mộ làm Tiểu Lượng bị thương, tôi nghĩ cũng chính là cậu bảo chị Hà Lệ tìm người sắp đặt đúng không? Và cả những vụ gây xung đột của những fan hâm mộ giả, ép cho hai đứa phải ra nước ngoài, cũng là trợ lý của chị Hà Lệ phải không?

Nói xong một lèo, Tiểu Băng cảm thấy bàn tay giấu trong túi áo của nàng đã lạnh tới mức tê cóng vào rồi.

Vậy thì… tất cả mọi món nợ đều tính sổ một lần thôi!

- Cô đoán đúng hết! Quả nhiên không tồi, chẳng trách cái tay họ Đường đó lại thích cô!

Mắt Đỗ Hiểu bỗng sáng lên, giọng điệu cợt nhả:

- Cô muốn thế nào? Muốn tiền? Hay muốn tôi tha cho em trai cô?

Tiểu Băng lắc đầu, ngước mắt lên nhìn thẳng vào Hà Lệ, đưa tay lên chỉ vào cô, nói dõng dạc:

- Rất đơn giản, tôi muốn cậu tha cho chị ấy.

- Tôi?

Trong phút chốc, Hà Lệ trở nên đờ đẫn, cô ngước mắt nhìn Tiểu Băng, trong lòng bàng hoàng không hiểu. Rõ ràng bản thân cô đã không ít lần tìm người gây tổn thương em trai Trác Tiểu Băng là Đồng Cảnh Lượng, nhưng Trác Tiểu Băng tại sao lại muốn giúp cô?

- Đúng thế.

Tiểu Băng nhanh chóng rút tay ra khỏi túi áo, vỗ tay hào hứng.

- Nếu tôi dùng một bí mật khác để trao đổi thì sao?

Đỗ Hiểu không vì thế mà dao động, thậm chí còn nhếch môi cười, trong nụ cười ấy hiện lên sự xảo quyệt, cậu định thò tay ra nâng cằm Tiểu Băng lên, nhưng nàng ngoảnh đầu tránh đi.

“Ha ha…”

Tiếng cười của Đỗ Hiểu vang vọng trong căn phòng, đôi mắt đang nheo lại của Tiểu Băng đột nhiên mở to ra. Nàng ngẩng đầu lên nhìn Đỗ Hiểu trừng trừng, trong nụ cười của cậu ta nàng nhìn thấy sự đắc ý, dường như mọi việc đều nằm trong sự kiểm soát của cậu ta.

- Trác Tiểu Băng, bí mật này… tôi nghĩ cô nhất định sẽ có hứng thú. Bởi tôi biết trong vụ tai nạn ba năm trước, người lái chiếc xe thứ bảy… rốt cuộc là ai.

Công ty của Thiên Dật ở Bắc Kinh nằm tại vòng hai – nơi phồn hoa sầm uất nhất, nhìn theo những tấm kính cửa sổ được thiết kế chạm đất của những tòa nhà cao tầng, có thể thấy được những dòng xe cộ chuyển động không ngừng, dưới sự hắt bóng ở hai bên của tòa cao ốc, có một chút gì đó bi tráng.

- Cảm giác sau khi gặp cậu ta thế nào?

Lâm Phi ngồi trên chiếc sofa lớn tại phòng làm việc, hất hàm nhìn bộ dạng người đàn ông trước mặt, anh đang nhìn vào chiếc gương gắn ở tường để chỉnh sửa lại mái tóc của mình, trông rất chuyên tâm.

Khuôn mặt nhìn nghiêng điển trai đó lọt vào tầm mắt cô, trên mặt anh là biểu cảm bình tĩnh và lạnh nhạt trước đây chưa từng có, dịu dàng tới mức giống như một viên kim cương, phát ra thứ ánh sáng màu trắng lóa mắt.

- Ena hỏi cậu ấy rồi, chỉ là cậu ấy đã nhận tiền. Gặp mặt rồi em lại thấy rất bình tĩnh.

Kỉ Tư Nam khẽ cong làn môi tuyệt đẹp, nở một nụ cười uể oải.

Sau vụ việc thuê phòng khách sạn, A Kiều biến mất không để lại dấu vết, nhưng Lâm Phi thần thông quảng đại cuối cùng cũng lôi được anh ta ra.

Kỉ Tư Nam tưởng rằng sau khi gặp mặt hắn, anh sẽ rất tức giận, nhưng khi nhìn thấy một A Kiều tiều tụy râu ria nham nhở đầy mặt, anh lại bỗng bình tâm trở lại. A Kiều của ngày trước, Kỉ Tư Nam của bây giờ, thật ra đều giống nhau. Giống nhau ở điểm để có thể sinh tồn và tự bảo vệ mình mà không thể làm những gì mình muốn.

- Cậu đang muốn chứng tỏ với tôi rằng cậu thanh cao và vĩ đại đến đâu sao?

Lâm Phi ném tới một cái nhìn khinh thường, hơi cong môi lên, cô thoa loại son mới nhất, màu đỏ đậm khá rực rỡ.

Kỉ Tư Nam lắc đầu, xòe hai tay ra. Ở ngón tay giữa của anh đeo một chiếc nhẫn bạc lấp lánh, là một chiếc nhẫn dành cho nam giới trong loạt sản phẩm Alocasia Macrorrhizos mà anh sắp làm người phát ngôn, anh thích thú đưa tay nghịch chiếc nhẫn.

- Cậu ấy đang nói dối, em cũng chưa bao giờ nói thật điều gì…

Kỉ Tư Nam vừa nói vừa khẽ bĩu môi nói tiếp

- Em không tin trước giờ chị chưa từng lừa ai.

- Cậu như thế này là đang chống đối với tôi đấy à?

Lâm Phi nghe xong khẽ nhướn lông mày, chớp mắt, cô vừa hỏi vặn lại vừa cười giống như một cô gái nhỏ. Thấy cô cười vui vẻ, Kỉ Tư Nam cũng bật cười, vừa cười vừa rút di động ra xem tin nhắn, giọng điệu lập tức trở nên dịu dàng:

- Haiz, không nói với chị nữa, em phải đi đây, có gười đang đợi em dưới lầu.

Lâm Phi thấy anh cười nheo hết cả mắt, hàng mi cong lại một cách đẹp đẽ, trông giống như một đứa trẻ to xác hạnh phúc, thế là trong lòng cô không kìm được cũng nóng bừng lên.

Kỉ Tư Nam của hiện tại, hoàn toàn không còn bộ dạng lạnh lùng, mắt trĩu xuống, mà từ ngoài vào trong đều tỏa ra sự ấm áp.

Nhìn Kỉ Tư Nam nhanh chóng hướng về phía cô vẫy tay chào từ biệt, sau đó cả người biến mất sau cánh cửa giống như một cơn gió, Lâm Phi khẽ thở dài. Nếu cứ $pageOut $pageIn thế này đến lúc già thì tốt biết mấy. Nhưng đáng tiếc, có một số giấc mơ đẹp, vĩnh viễn không thể trở thành hiện thực.



***



- Chúng ta… đi trượt băng đi!

Bên tai Tiểu Băng vẫn còn vang lên tiếng nói đầy thích thú hứng phấn của Kỉ Tư Nam, nàng tuyệt đối không thể nghĩ được rằng thời gian rảnh rỗi của đại minh tinh như anh lại không thích đi chơi bóng rổ cũng không thích đi tập thể hình, mà lại thích… đi trượt băng!

Thay một bộ đồ thể thao, Kỉ Tư Nam đội mũ lên, kéo vành mũ xuống thật thấp, đề phòng người qua đường nhận ra.

Khi anh nhìn thấy mặt băng phẳng như gương, đôi mắt anh lập tức phát ra những tia thích thú, có cảm giác cả người anh đều đã thư giãn hoàn toàn.

Tiểu Băng nhìn bộ dạng tươi cười tít hết cả mắt của anh, cau mày khó hiểu, nàng hoàn toàn không thể nào hiểu nổi tại sao anh lại thích nơi lạnh lẽo này như thế.

- Nhà tôi còn lạnh hơn thế này nhiều!

Dường như nhìn ra sự khó hiểu của Tiểu Băng, Kỉ Tư Nam nhanh chóng thay đôi giày trượt băng vào, chậm rãi giải thích lý do.

- Lúc tôi còn đi học, cứ đến mùa đông, các thầy cô giáo sẽ đổ nước lên sân vận động, đợi đến lúc đóng băng chúng tôi sẽ tới đó trượt băng sau giờ tan học, mặc những chiếc áo nỉ vừa dày vừa to, cho dù có bị ngã cũng sẽ không cảm thấy đau…

Kỉ Tư Nam kể chuyện, trên môi anh nở nụ cười rạng rỡ. Ngẩng đầu lên vẫn thấy Tiểu Băng đang lóng nga lóng ngóng thay giày, liền mỉm cười cúi người xuống giúp nàng thắt dây. Những ngón tay thon dài cứ thoăn thoắt, anh vừa nói vừa thắt một cái nơ bướm khá tinh tế.

Nụ cười rạng rỡ đẹp mê hồn này khiến Tiểu Băng ngây ngất. Những đứa trẻ sinh ra ở thành phố băng giá, luôn luôn có một sự quyến luyến đối với màu trắng bao phủ cả đất trời này, Kỉ Tư Nam thoải mái đứng dậy, xoay người một cái, cả người anh lướt uyển chuyển trên sân băng.

Anh mặc một bộ đồ thể thao màu ghi nhàn nhạt, chiếc áo khoác khoác hờ, trông anh kiêu ngạo tựa một chú thiên nga.

Giang rộng cánh tay, anh hít một hơi thật sâu cái khí lạnh toát ra từ bề mặt sân băng. Luồng khí lạnh đó khiến cho sự xao động trong lòng anh cũng yên bình trở lại.

Tiểu Băng gắng hết sức để đứng được lên, nhưng cơ thể nàng cứ lắc lư không vững, nàng thử dùng cách khua khắng hai cánh tay để tìm sự thăng bằng, nhưng vẫn cứ loạng choạng đứng nguyên tại chỗ không thể nhúc nhích được.

Trên sân băng, Kỉ Tư Nam uyển chuyển xoay một vòng, khua chân một đường, Tiểu Băng còn chưa kịp nhìn cho rõ thì cả người anh đã giống như một chiếc lá, nhẹ nhàng bay đến bên cạnh nàng, rồi đứng lại thật vững vàng.

Tiểu Băng ấm ức nhìn Kỉ Tư Nam lắc đầu, mất hết tự tin với khả năng giữ thăng bằng của mình.

- Lại đây…

Kỉ Tư Nam nheo đôi mắt lại cười thật dịu dàng, anh đưa tay lên, xòe tay ra trước mặt Tiểu Băng.

Ngón tay Tiểu Băng khẽ run rẩy, hơi cuộn lại, ngước đầu lên liền bắt gặp ánh mắt đầy mong đợi của Kỉ Tư Nam, nàng mím môi, rồi đặt tay vào lòng bàn tay ấm áp của anh.

Đôi tay ấy tỏa ra sự ấm nóng, khi đôi bàn tay ấy nắm lấy tay nàng, trái tim nàng bỗng dâng lên một thứ cảm giác khó mà bình tĩnh được.

Kỉ Tư Nam nắm chặt lấy những ngón tay lạnh cóng của Tiểu Băng, sau đó sải bước nhẹ nhàng lùi về sau, dịu dàng nói:

- Nào… hãy đi theo tôi…

Trong lòng Tiểu Băng thực sự rất sợ hãi, nhưng vẫn chầm chậm sải bước với cơ thể cứng đờ, bàn tay có được trọng lượng, cơ thể dường như cũng có được sự vững chắc, nàng không còn loạng choạng nữa.

Nàng thử nghiệm trượt hai bước, một bước lùi, một bước tiến.

Trên mặt băng trắng mịn, Tiểu Băng cảm thấy Kỉ Tư Nam đang giữ gần hết trọng lượng cơ thể nàng, nàng cố hết sức sải từng bước từng bước một, bước chân cũng đã dần dần trở nên thoải mái hơn.

- Đúng rồi, rất tốt…

Kỉ Tư Nam mỉm cười gật đầu với nàng, sau đó đột nhiên thả một tay ra.

Tiểu Băng chỉ cảm thấy tay nàng ngay lập tức lạnh cóng lại, nàng kinh ngạc quay sang, và rồi bắt gặp ánh mắt động viên của Kỉ Tư Nam:

- Chúng ta cùng đi lên phía trước nhé, được không?

Bị ánh mắt dịu dàng này nhìn tới mức hơi thở dần trở nên gấp gáp, Tiểu Băng kiên định gật đầu, sải rộng bước chân, đi theo tiết tấu của Kỉ Tư Nam.

Nắm chặt bàn tay của người đàn ông này, cuối cùng nàng cũng có thể chầm chậm lướt đi một cách ấm áp trên sân băng lạnh lẽo rồi.

Nàng mỉm cười nhìn Kỉ Tư Nam, dường như muốn được chia sẻ niềm vui này với anh, Kỉ Tư Nam giơ tay lên gạt phần tóc mái che hết trán, chớp nhẹ đôi mắt, anh lại cong môi lên nở một nụ cười.

Nụ cười đó rạng rỡ tuyệt đẹp, phát ra thứ ánh sáng thuần khiết trên sân băng trắng tinh. Thấy Kỉ Tư Nam cười, Tiểu Băng càng cười lớn hơn, phát ra những tiếng khúc khích. Nhưng nàng không hề để ý thấy, khoảnh khắc Kỉ Tư Nam quay đầu đi cụp mắt xuống, trong đôi mắt anh ánh lên tia nhìn có phần bất đắc dĩ.

Lượn đi lượn lại vài vòng trên sân băng, động tác nhuần nhuyễn thành thục của Kỉ Tư Nam đã thu hút không ít sự chú ý của công chúng. Tất cả mọi người đều dừng lại, nín thở nhìn người đàn ông đang xoay chuyển hết mình ở giữa sân băng.

Khuôn mặt nhìn nghiêng được giấu kín dưới vành mũ của anh vẫn vô cùng khôi ngô tuấn tú, đôi môi bất giác mím lại cũng phát ra thứ ánh sáng màu anh đào nhè nhẹ.

Tiểu Băng một tay chống cắm, ngồi trên chiếc ghế gỗ ở bên ngoài sân trượt nhìn Kỉ Tư Nam đang di chuyển nhẹ nhàng khéo léo trên sân giống như một chú bướm hoa.

- Mẹ ơi, mẹ nhìn xem, anh đó trông rất giống Kỉ Tư Nam!

Cô bé gái khoảng tám, chín tuổi ngồi bên cạnh vừa thay xong đôi giày trượt màu hồng, cô bé không vào sân luyện tập mà chỉ chăm chú nhìn ngắm Kỉ Tư Nam không chớp mắt.

Vừa nói cô bé vừa giơ tay chỉ về hướng Kỉ Tư Nam. Tiểu Băng vừa định mở miệng giải thích thì nghe thấy một giọng nói ấm áp vang lên bên tai.

- Cô bé, Kỉ Tư Nam là ai thế?

Câu nói của cô bé vừa dứt, Kỉ Tư Nam không biết từ khi nào đã xuất hiện trước mặt, cười toe toét nhìn nó.

- Kỉ Tư Nam là một đại minh tinh đấy!

Cô bé gái mở to mắt, một đôi mắt tròn xoe đen láy, cô bé ngẩng đầu lên, chu môi ra trả lời.

- Nhưng mà, đại minh tinh sao lại đến sân trượt tuyết chơi chứ? Mỗi ngày bọn họ đều rất bận, có đúng không?

Kỉ Tư Nam cười nhăn cả mũi, không quên giơ tay lên quệt một cái lên chiếc mũi nhỏ nhắn cô bé.

- Vâng…

Cô bé bán tín bán nghi gật đầu, theo mẹ vào sân luyện tập trượt băng. Kỉ Tư Nam thấy cô bé đi được hai bước lại quay đầu lại vẫy tay với anh, thế là anh lại cười dịu dàng vô tư như một cậu bé to xác.

Dừng lại một lúc, anh nhìn về hướng Tiểu Băng, sau đó ngồi xuống chiếc ghế, bắt đầu tháo dây buộc giày.

- Sao không chơi nữa?

Tiểu Băng chỉ về phía sân trượt, vừa rồi Kỉ Tư Nam còn yêu thích thú lắm mà.

- Chẳng phải bị cô bạn bé nhỏ của chúng ta nhận ra rồi sao?

Kỉ Tư Nam hướng về phía cô bé vừa rồi khẽ giải thích, thay giày xong, anh nhìn ngó xung quanh một hồi, lúc đó mới tìm thấy một tấm gương treo trên tường, thế là anh liền đi qua đó soi gương, bắt đầu chỉnh đốn lại tóc tai của mình.

Tiểu Băng rất tự nhiên lôi từ trong túi ra một chiếc lược và hộp gel đưa cho anh.

Nàng cười nhẹ nói đùa:

- Vậy anh còn không nhanh lên, cẩn thận bị người khác nhìn thấy thì sẽ $pageOut $pageIn nguy to đấy!

Kỉ Tư Nam thủng thỉnh sửa sang lại phần tóc bị vểnh ra ngoài của mình, sau đó cười hài lòng. Ngẩng đầu lên, tinh nghịch lè lưỡi, anh quay người lại nhìn Tiểu Băng

- Em yên tâm, tôi chạy nhanh lắm!

- Vậy anh tự đi mà chạy, em phải về thu dọn hành lý đây!

Tiểu Băng nhét lược và hộp gel vào túi của Kỉ Tư Nam, cắn nhẹ môi.

- Thu dọn hành lý? Em lại phải đi đâu à?

Kỉ Tư Nam đỡ lấy chiếc túi từ tay Tiểu Băng, chớp mắt, nhìn nàng bằng ánh mắt nghi hoặc.

- Em được nghỉ phép! Đương nhiên phải đi du lịch rồi!

Tiểu Băng chớp nhẹ mắt, đột nhiên mắt nàng sáng rực lên.

- Đúng rồi, Nam, Tiểu Tình bảo em mang bản nhạc đến cho anh, em để trong túi của anh rồi, nhớ về đến nhà mở ra xem nhé!

- Em đi du lịch?

Kỉ Tư Nam trợn tròn mắt, thở phì ra

- Vậy tôi cũng phải đi!

Trong câu nói của anh có chút gì đó nũng nịu, Tiểu Băng nghe xong cười tít cả mắt.

- Thời gian vừa qua xảy ra nhiều việc quá, em muốn đi để thư giãn…

Nàng thu lại nụ cười, một sự đau thương vụt lóe lên khi nàng cụp mắt xuống.

Khi nghĩ đến hình bóng màu đen đó, trái tim nàng giống như bị kim đâm vào, giật thót lại, máu trong phút chốc chảy ngược ra.

- Ừ, vậy được thôi, em đi chơi vui vẻ.

Kỉ Tư Nam mím môi, nở một nụ cười dịu dàng. Nhưng nụ cười ấy bỗng trở nên trắng bệch, không còn rạng rỡ tuyệt đẹp như khi trước nữa.

Thời gian họ quen nhau thật sự rất ngắn ngủi, nhưng vì cùng trải qua những tháng ngày khó khăn nhất nên hai bên trở nên khá hợp. Thời gian ở bên nhau, họ đều có thể rũ bỏ mọi sự phòng bị, phát ra tiếng cười xuất phát từ trái tim.

Tuy đều hạnh phúc và ấm áp, nhưng Kỉ Tư Nam hiểu, giữa hai người cho dù có thân mật đến đâu đi nữa thì vẫn có một đường ngăn cách mơ hồ.

Thế nên, hai người vĩnh viễn không thể đi đến trái tim của người kia, càng không thể nói tới việc có thể dựa vào nhau, an ủi lẫn nhau vào lúc tuyệt vọng nhất.

Thực ra anh sớm đã hiểu điều này, bọn họ giống bạn bè, giống người hợp tác hơn là người yêu.



***



Sau khi hoạt động trở lại, lịch trình của Kỉ Tư Nam được sắp xếp kín mít, ngoài việc lộ diện tại đủ các thể loại quảng cáo ra, thì phần lớn thời gian anh thu âm trong phòng thu tại phòng làm việc của Hướng Tình, bận rộn tới mức không có thời gian nghĩ ngợi linh tinh.

Vào thời điểm mỗi ngày anh phải thức khuya dậy sớm đó, Tiểu Băng đi đến nơi nàng muốn đến nhất, nơi nàng đã sống trước khi lên năm.

Thành phố nhỏ ở ven biển phương bắc. Đi dọc con phố, nàng có thể hít thở không khí ẩm ướt mang mùi thơm nồng của biển, vào mùa đông nhưng lúc nào cũng có những tia nắng ấm áp rơi trên bờ vai. Cảnh tượng đã xuất hiện không biết bao nhiêu lần trong giấc mơ của nàng, cuối cùng cũng trở thành hiện thực trước mắt.

Tiểu Băng ngồi bó gối trên bãi cát, bên tai vẳng tới tiếng gió vi vu, nàng cảm thấy hơi lạnh, thế là bất giác ngồi co mình lại.

Mùa đông rất ít người đến bãi biển, người ngồi ngây ra bên bờ biển thế này, càng có phần nào đó kì quái. Chiếc nhẫn đính hôn trên ngón tay áp út không ngừng sáng lấp lánh trong gió, ánh sáng chói lóa trông lại càng giống bong bóng trong ảo giác.

Nàng giơ tay lên trước mặt, chặn lại những cơn gió biển đang thổi tới, nhìn ánh mắt mặt trời lọt qua kẽ tay rơi trên khuôn mặt, tạo thành từng khoảng tối sáng lốm đốm, những tia sáng và tối ấy đan xen vào nhau, trong lòng nàng bỗng dâng lên một cảm giác buồn thương khó tả.

Nàng cứ thế đung đưa chiếc nhẫn đính hôn dưới ánh nắng mặt trời không biết bao nhiêu lần, mặc cho nó phát ra đủ các loại ánh sáng, đập vào tầm mắt, chói lòa khiến mắt nàng cay cay, suýt nữa thì rơi nước mắt.

Chiếc nhẫn sáng lấp lánh, Alocasia Macrorrhizos tượng trưng cho tình yêu trong trắng đẹp đẽ, nhưng hai người đã phạm phải lỗi lầm như chúng ta, còn có tư cách có được tình yêu trong sạch như thế này không?

Lỗi lầm đã phạm phải, cho dù có bù đắp thế nào, cũng không thể gạt bỏ những tổn thương và lừa dối tàn khốc ra khỏi trái tim.

Em sợ phải lựa chọn, bởi vì đưa ra sự lựa chọn, có nghĩa là phải nhẫn tâm dứt bỏ một cảm xúc nào đó.

Nhưng em xin lỗi, em không thể từ bỏ những kí ức thuộc về anh ấy.

Thì ra… em đã yêu anh ấy nhiều như thế.

… ngay đến bản thân em cũng không hề hay biết.

Trong không khí thoang thoảng cái vị mằn mặn của nước biển, mỗi lần hít thở thật sâu nàng đều cảm thấy tràn ngập mùi vị đó, thủy triều cứ dâng lên rồi lại dạt đi không biết bao lần dưới chân nàng, cứ đổ ập lên bờ cát, nhưng lại không thể không buông tay rời đi.

Tiểu Băng cố cầm giọt nước mắt gần như sắp rơi xuống, cố gắng nói bằng một giọng bình tĩnh nhất.

- Nhưng… Đường Chính Hằng, tại sao anh… vẫn còn đến tìm tôi?

- Đỗ Hiểu đã nói hết với cô rồi?

Trong giọng nói lạnh lùng của Đường Chính Hằng có thể nghe thấy một chút xao động, Tiểu Băng cụp mắt xuống, nước mắt cuối cùng cũng trào ra, nhanh chóng lún sâu vào cát, biến mất chỉ trong phút chốc.

Tiểu Băng không đáp lại, chỉ lặng lẽ sải bước đi thật nhanh về phía trước. Nàng bây giờ chỉ muốn bỏ chạy ngay lập tức, không muốn nghe bất cứ lời giải thích nào.

- Vậy anh còn đến đây làm gì?

Tiểu Băng bước trên cát thoăn thoắt tiến về phía trước, nàng nghe thấy tiếng bước chân nặng nề của Đường Chính Hằng đang đi theo. Không thể tiếp tục đè nén cảm xúc dâng trào trong lòng nữa, nàng gần như mất hết kiểm soát, hét ầm lên.

- Tôi muốn…

Đường Chính Hằng đột nhiên giật mạnh lấy cánh tay của Tiểu Băng, cái giật tay khiến bước chân nàng loạng choạng, cả người gần như rơi vào vòng tay người đàn ông này.

- Tôi muốn giải thích với em.

Giọng nói của Đường Chính Hằng dịu dàng đi nhiều, nghe như tiếng những con sóng lăn tăn trên mặt biển phẳng lặng, thủy triều cứ lên xuống dập dềnh, phát ra những tiếng dài như than thờ.

Tiểu Băng ngẩng đầu lên, hơi nghiêng đầu dò xét người đàn ông trước mặt, cả người anh lạnh như một tảng băng, trong mắt anh ánh lên sự hổ thẹn, nàng thở hắt ra, sau đó mím môi lạnh lùng nói:

- Người lái chiếc xe Audi A6 ngày hôm đó có phải là anh không?

Đường Chính Hằng cụp mắt xuống, không lên tiếng, nhưng biểu cảm trên mặt anh lại gần như là thừa nhận.

- Vậy việc Đỗ Gia bỏ tiền ra để chạy tội cho anh có phải là thật không?

Tiểu Băng lại hỏi, nàng không muốn nghe lời giải thích của Đường Chính Hằng.

- Đúng thế.

Đường Chính Hằng gật đầu, bàn tay đặt trong túi quần siết lại thật chặt, chiếc trâm cài áo bằng lông vũ màu trắng cộm tới mức trái tim anh nhói đau.

- Thế nên, tôi nghĩ sự việc này căn bản không cần thiết phải giải thích gì cả.

Tiểu Băng giật mạnh tay Đường Chính Hằng ra, sau đó quay người bỏ đi.

- Đợi đã!

Giọng nói của Đường Chính Hằng đột ngột vang lên, anh nhanh chóng đuổi kịp Tiểu Băng, chặn ngay trước mặt nàng, sau đó đứng ngẩn ra nhìn nàng.

Ánh mặt trời của mùa đông ấm áp chiếu lên mặt, Tiểu Băng nheo mắt lại, cố gắng tỏ ra thật bình tĩnh, nhưng đôi mắt đỏ hoe của nàng đã bán đứng nàng.

Người đàn ông xòe bàn tay ra trước mặt nàng, dưới những ngón tay giấu một đồ vật phát sáng, ánh sáng thủy tinh long lanh của Swarovski bỗng chốc làm đỏ hoe đôi mắt của Tiểu Băng.

Chiếc $pageOut $pageIn lông vũ đó nhẹ tới mức gần như sắp bay đi mất, nó bay bay trước mắt nàng, những sự việc rất đỗi quen thuộc của ngày trước, lại lần lượt hiện về.

Trong phòng ăn yên tĩnh theo kiểu phương Tây, người con gái hai mươi tư tuổi trẻ trung, người phụ nữ trung niên với nụ cười dịu dàng, và người cha với nụ cười hiền từ luôn nở trên môi.

- Tiểu Băng đã thích như vậy, bố sẽ mua cho con một cái giống hệt như thế này…

Lời hứa chân thành của bố vang vọng bên tai, Tiểu Băng run rẩy giơ tay ra, ngón tay nhẹ nhàng lướt trên chiếc trâm bằng lông vũ, nhưng nàng sợ cái giây phút nàng chạm vào nó, nó sẽ biến thành những đám khói mịt mù của mùa đông, biến mất ngay tức khắc.

Món quà sinh nhật bố tặng cho nàng nhân ngày sinh nhật thứ hai mươi tư đã bị nàng đánh rơi trong buổi tối xảy ra vụ tai nạn ba năm về trước.

Lời hứa của nàng và bố đã không kịp thực hiện, chiếc trâm cài áo giống y hệt, làm việc và chơi đàn cho thật tốt, tất cả đã hóa thành đám bong bóng hư ảo trong phút chốc của cái đêm tràn ngập tiếng cười đó.

- Tại sao anh lại có… chiếc trâm này?

Tiểu Băng gắng gượng nói cho được một câu hoàn chỉnh, cuối cùng cũng lấy hết dũng khí cầm lấy chiếc trâm cài áo, nó rất nặng, nặng hơn chiếc trâm cài áo của ba năm trước rất nhiều.

- Tôi lái xe quay lại đó, chỉ để trả nó lại cho em.

Đường Chính Hằng thu lại ánh mắt đang dán chặt vào chiếc trâm, thứ đồ vật anh đã cất giữ ba năm, khi thấy nó quay trở về với Tiểu Băng, không hiểu sao trong lòng anh lại có một cảm giác trống trải hụt hẫng.

Mối liên kết duy nhất, cuối cùng cũng đã đứt rồi.

Tiểu Băng nắm chặt chiếc trâm trong lòng bàn tay, thứ đồ vật bố để lại cho nàng, nhưng nếu như không có nó, tất cả mọi bi kịch có lẽ đã không xảy ra.

Có lẽ những năm qua, anh thật sự đã sống trong sự mặc cảm.

Tiểu Băng lặng lẽ nhìn Đường Chính Hằng, muốn tìm kiếm một điều gì đó hoàn toàn khác biệt bên trong cái vẻ mặt lạnh lùng băng giá của anh. Một Đường Chính Hằng gọi nàng là “bé con”, một Đường Chính Hằng cười rạng rỡ với nàng, một Đường Chính Hằng sẽ rộng mở vòng tay với nàng khi nàng đau buồn nhất…

Có lẽ nàng thật sự đã yêu anh một cách vô thức, bởi anh luôn đem tới cho nàng sự ấm áp khi nàng yếu đuối nhất, giống như một tia nắng mặt trời ấm áp trong mùa đông lạnh giá, chiếu rọi vào đáy lòng và từ đó sẽ ghi nhớ suốt đến hết cả một đời.

Nhưng những điều đó, e rằng vĩnh viễn không thể nào quay trở lại!

Tiểu Băng nhắm mắt lại, từ nhỏ đến lớn, điều duy nhất nàng ao ước đó là một mái nhà hoàn chỉnh, có sự ấm áp của mẹ, sự hiền từ của bố, cả gia đình sẽ mãi mãi sống hạnh phúc bên nhau.

Nàng đột nhiên nhớ đến Cảnh Lượng, người mẹ mà nó ngày đêm mong mỏi, bây giờ chỉ còn lại một nấm mồ cô quạnh. Ước mơ của họ, từ nay về sau sẽ phải thực hiện thế nào đây?

Đường Chính Hằng, anh đã hủy hoại giấc mơ cuối cùng của bọn em.

Em nghĩ, em đã không thể tha thứ cho anh được nữa.

Nghĩ tới đây, mắt Tiểu Băng chợt sáng lên, hàng mi dài khẽ chớp, giơ ngón tay lên quệt nước mắt.

- Tôi ở trong khu nhà nghỉ Tinh Hải bên đó…

Nàng giơ tay chỉ về phía đằng xa, mắt long lanh

- Tối nay hãy đến tìm tôi, tôi muốn… giải quyết mọi chuyện.

Nói xong, nàng nhét chiếc trâm vào túi, quay người bỏ đi.

Đường Chính Hằng nhìn theo hình bóng cô đơn của nàng, trong lòng anh dâng trào một sự đau thương không thể nào kìm nén nổi.

Lúc gửi tin nhắn qua MSN, trong mắt Tiểu Băng ánh lên một sự kiên định hơn bao giờ hết, nàng biết khi đưa ra quyết định này, nàng đã không còn đường lui nữa rồi.

Đối phương trả lời rất nhanh, chỉ một lát sau đã gửi tin nhắn tới.

- … Tối nay tôi sẽ tới đón cô.

Tiểu Băng cay mày do dự một hồi, cuối cùng run rẩy gõ câu trả lời lên bàn phím.

- Được.

“Tít tít tít…”

Có tin nhắn qua di động, Tiểu Băng thò tay với lấy điện thoại, tên người gửi hiện lên trên màn hình lại là “Đồng Cảnh Lượng”, nàng ngạc nhiên và mừng rỡ tới mức mắt sáng rực cả lên.

- Chị Tiểu Băng, tuần sau em sẽ về Bắc Kinh ăn tết, em mua quà cho chị đấy! Chị đoán xem là cái gì? Đoán đúng có thưởng nha!

Vẫn là giọng điệu tinh nghịch đó, Tiểu Băng thậm chí còn có thể tưởng tượng ra bộ dạng đáng yêu của thằng bé đang phùng mồm le lưỡi ở đầu bên kia điện thoại, thế là nàng không nhịn được bật cười hạnh phúc.

Đã lâu rồi không gặp nó, chỉ thỉnh thoảng nghe ngóng được chút tin tức từ các nhân viên ở công ty, biết được Cảnh Lượng học vũ đạo chân phải dẫm lên chân trái bị Phong lỗi cười cho cả buổi tối, hoặc là Phong Lỗi đánh ghi ta bị Cảnh Lượng nhảy lên nhảy xuống phá đám, sau đó hai đứa một lớn một bé xông vào đánh nhau một trận.

Ở nơi ngoại quốc xa xôi, tuy mỗi ngày đều luyện tập và học hành vất vả, nhưng cuộc sống bình lặng và ổn định đối với bọn chúng thực ra là một niềm hạnh phúc.

Tránh xa những thị phi của giới giải trí, mới không phải sống trong mệt mỏi.

- Thằng nhóc này, còn tưởng em quên chị rồi chứ!

Ngón tay nàng thoăn thoắt trả lời tin nhắn, Tiểu Băng mệt mỏi nằm gục xuống bàn, vùi đầu vào cánh tay, đọc đi đọc lại tin nhắn của Cảnh Lượng. Đột nhiên cảm thấy cảm giác hạnh phúc trào dâng từ tận đáy lòng, thế là nước mắt lại không kìm chế được, cứ thế trào ra.

Người thân duy nhất trên cõi đời này của nàng, em trai của nàng.

Để bảo vệ em, chị không tiếc bất cứ điều gì.

Thế nên cho dù vì em mà phải trở thành kẻ thù của cả thế giới, chị cũng sẽ không ngần ngại đứng về phía em, thay em chống đỡ cả thế giới này.



Quyển 4:Chương 3: Phiên tòa đối chất



Buổi gặp mặt với Đường Chính Hằng là vào buổi tối. Gần khách sạn có một nhà hàng kiểu phương Tây, từ trang trí cho tới món ăn đều mang đậm hương vị của ngoại quốc.

Tiểu Băng nhìn người đàn ông đang lặng lẽ cúi đầu ăn trước mặt nàng, đột nhiên nhớ lại buổi ăn cơm lần đầu tiên của hai người ở CJW.

Cứ nghĩ lại thấy buồn cười, mỗi lần cùng ăn cơm với Đường Chính Hằng, là đều phát sinh ra những chuyện kinh động.

Ví dụ như lần đầu tiên ăn cơm, nàng đã không cẩn thận ăn phải món lê nhân rượu vang và say mèm; ví dụ như lần Cảnh Lượng xảy ra chuyện, nàng làm ướt hết chiếc áo comple đắt tiền của Đường Chính Hằng bằng nước mắt, khóc cho đã rồi lăn ra ngủ; ví dụ như lần nàng kéo anh thoát khỏi vòng vây của cánh phóng viên trong buổi lễ âm nhạc, rồi sau đó ngất đi để anh phải đưa về…

Chỉ có điều tất cả những việc này, thì ra đều không phải sự trùng hợp, mà là âm mưu Đường Chính Hằng đã sắp xếp sẵn. Có lẽ anh chỉ muốn bù đắp lỗi lầm đã gây ra với nàng, nhưng Tiểu Băng không bao giờ tha thứ được sự lừa dối đó. Đặt dĩa xuống, nàng nhét tay vào túi áo. Từ từ xòe lòng bàn tay ra, chiếc trâm cài áo bằng lông vũ màu trắng vẫn nằm đó, phát ra thứ ánh sáng long lanh.

Chỉ có điều, thời gian ba năm đã qua đi, vật thì còn mà người không còn nữa.

Tại sao?

Anh cất giữ chiếc trâm này trong ba năm, anh đột nhiên xông vào thế giới của em, cho em sự ấm áp khi em tuyệt vọng nhất, anh khiến em dần dần đem lòng yêu một ngọn núi băng là anh.

Nhưng tại sao, dưới ánh mắt lạnh lùng đó của anh, còn cất giấu sự lừa dối kinh khủng như vậy? Bắt đầu từ vụ tai nạn ba năm về trước, đối $pageOut $pageIn với em, anh đã xác định chỉ có sự mặc cảm, chỉ có sự đền bù thôi sao? Rõ ràng anh biết điều em quan tâm… không phải là những thứ đó.

Nàng giơ tay gài chiếc trâm lên ngực áo, lúc nàng cúi đầu xuống, đôi môi nở ra một nụ cười.

- Cảm ơn anh, Đường tiên sinh.

Nàng ngẩng đầu lên, hướng về phía anh nâng ly, tuy trong ly chỉ là nước cam

- Cảm ơn anh đã từng giúp tôi nhiều lần như vậy…

Em sẽ không bao giờ quên. Câu nói không thoát ra miệng lặng lẽ chôn sâu vào tim, Tiểu Băng thấy Đường Chính Hằng buông dao dĩa xuống, lạnh lùng nhìn nàng, thế là nàng lại tiếp tục nói với giọng đều đều.

- Nhưng, ăn xong bữa cơm này, chúng ta sẽ không còn là bạn nữa.

Chiếc ly của Đường Chính Hằng đang cầm dừng khựng lại giữa không trung, rượu vang trong ly sóng sánh.

Từ nay về sau, chúng ta chỉ có thể là… đối thủ thôi đúng không? Tiểu Băng thầm nhủ trong lòng, đưa chiếc ly lên miệng nhấp một ngụm, trong vị tươi mát ngọt lịm của nước cam lại khiến nàng cảm nhận được vị đắng. Nói xong nàng đứng dậy quay đầu lại phía sau, theo hướng mà nàng đang nhìn về, một người đàn ông mặc chiếc áo da màu nâu đậm đang nhìn về phía nàng, nở một nụ cười ngang tàng ngạo nghễ.

Cậu giơ tay lên gẩy bộ lông nhân tạo cùng màu được gắn trên cổ áo, lông mày nhướn lên, nghiêng đầu, xòe lòng bàn tay ra.

- Hey, có còn muốn đi cùng tôi không?

Đường Chính Hằng ngẩng phắt đầu lên, giọng nói khinh miệt của Đỗ Hiểu vang lên tới mức chói tai, anh đặt mạnh ly rượu xuống mặt bàn, phát ra một âm thanh nặng trịch.

Tiểu Băng dường như không hề để ý tới hành động của Đường Chính Hằng, nàng cười thản nhiên:

- Đường tiên sinh, bạn của tôi tới rồi, tôi đi trước đây.

Nói xong nàng xoay người đi thẳng về chỗ Đỗ Hiểu, lờ đi ánh mắt lạnh lùng của người đàn ông đang ngồi sau lưng. Bước chân khoan thai duyên dáng, Tiểu Băng giơ ngón tay lướt nhẹ qua chiếc trâm cài áo bằng lông vũ màu trắng trước ngực, thủy tinh lấp lánh chạm vào da thịt tới lạnh cóng.

Đường Chính Hằng bất lực ngồi phịch xuống ghế, trong lòng đau như dao cắt. Cuối cùng vẫn đi đến nước này, Tiểu Băng quả nhiên vẫn hận anh, nếu không nàng sẽ không quay sang đứng cùng chiến tuyến với Đỗ Hiểu.

Anh biết rõ kết quả sẽ thế này, nhưng vẫn yêu nàng đến mức không còn thuốc chữa.



***



- Chủ tịch…

Lên xe của Đỗ Hiểu, ngồi vào vị trí tay lái phụ, Tiểu Băng mấp máy môi, do dự hồi lâu, cuối cùng cũng mở miệng.

- Gọi tôi là Đỗ Hiểu.

Đỗ Hiểu nhếch mép, nhưng vẫn không vội khởi động xe.

- Ừm, Đỗ Hiểu, việc lần trước cậu nói với tôi, tôi có thể đồng ý, nhưng tôi có thêm một điều kiện…

Tiểu Băng giơ ngón tay lên gõ nhịp nhịp vào không khí như đang suy tư điều gì đó.

- Nói đi!

Đỗ Hiểu ngắn gọn đáp.

Câu trả lời của Tiểu Băng rất đơn giản, giọng nói không hề do dự, mang một sự kiên định không thể nghi ngờ được.

- … Vậy được, lần này tôi muốn đích thân đối phó Đường Chính Hằng, tôi muốn anh ta phải nếm mùi mất hết tất cả mọi thứ đáng quý trọng.

Lúc nói điều này, trong mắt nàng ánh lên một sự lạnh lùng. Đỗ Hiểu nhìn thấy cũng không khỏi sững sờ, cậu không ngờ Trác Tiểu Băng sẽ đưa ra yêu cầu như thế. Cậu chỉ hy vọng cô ta có thể ra tòa làm chứng, chứng minh Đường Chính Hằng từng mua chuộc nhân chứng, để làm giảm sự tin tưởng của quan tòa đối với anh ta.

- Tôi đã tìm được An Tuyết, bạn thân của mẹ Đường Chính Hằng khi bà tham gia hoa hậu Hồng Kông. Tới lúc đó, bà ấy sẽ là nhân chứng tốt nhất.

Nói tới đây, Tiểu Băng đắc ý nhếch môi cười

- Chỉ cần chứng minh Đường Chính Hằng không phải con trai của Đỗ Gia, vậy thì, anh ta sẽ chẳng có được bất cứ thứ gì!

Nàng hơi nheo mắt lại, trên mặt hiện lên một biểu cảm vừa kiêu ngạo vừa lười nhác giống như một chú mèo.

Đỗ Hiểu ngay tức khắc vừa mừng lại vừa ngạc nhiên, cậu bắt đầu vui mừng vì mình đã chọn đúng đối tượng hợp tác.

Cô ta đã từng dựa vào khả năng của chính mình để đưa Đồng Cảnh Lượng ngồi lên vị trí quán quân, lại một tay kéo Kỉ Tư Nam từ nơi tận cùng lên đến đỉnh cao trở lại. Người con gái nhìn có vẻ rất tầm thường này, tại sao lại có một năng lực có thể xoay chuyển trong giới giải trí như thế chứ?

- Ngay mai tôi sẽ đến Thượng Hải một chuyến.

Tiểu Băng hít vào một hơi thở dài, quay đầu lại nhìn Đỗ Hiểu bằng ánh mắt lạnh lùng:

- Nếu cậu còn muốn lấy lại Hoa Cẩm, bây giờ là lúc nên ra tay rồi!

Ánh mắt lạnh lẽo như băng khiến Đỗ Hiểu cũng phải rùng mình.

Vừa trả lời, Đỗ Hiểu vừa nhanh chóng khởi động xe, chiếc BMW màu đỏ phát ra thứ ánh sáng rực rỡ trong màn đêm, giống như một mũi tên vừa bay vút khỏi chiếc cung.

Buổi đêm mùa đông trời nổi gió, thổi qua mang tai, giống như những tiếng thở than của người đang đau khổ.

Tiểu Băng quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, hai bên đường Trung Sơn phồn hoa nhất của thành phố lấp lánh ánh đèn rực rỡ, đèn điện huy hoàng, tựa như thành phố không đêm trong ảo tưởng.

Ngày lễ truyền thống của người Trung Quốc – ngày tết âm lịch sắp tới gần, đâu đâu cũng là những khung cảnh ôn hòa và tốt đẹp. Chỉ có điều trong sự bao bọc bởi màn đêm yên tĩnh, trong tầm mắt Tiểu Băng lại lóe lên chút gì đó như khói lửa chiến tranh.

Vụ kiện tranh chấp tài sản trị giá sáu tỉ của nhà họ Đỗ cuối cùng đã chính thức mở phiên tòa vào ngày thứ hai cuối cùng trước khi bước sang năm mới.

Khoảnh khắc bước vào tòa án cấp cao của khu Cửu Long, Tiểu Băng nhìn người đàn ông đang đi tới trước mặt, bộ comple màu đen của anh vô cùng bắt mắt giữa đám đông.

Lần này, cuối cùng họ cũng đứng ở vị trí đối địch.

Không thể tránh khỏi.

Lúc ánh mắt giao nhau, một cái nhìn dài dằng dặc như cả nghìn năm.

Tiểu Băng nhếch môi, ngẩng cao đầu đi ngang qua Đường Chính Hằng, ánh mắt lấp lánh, nhưng lại giống như đang nhìn một người hoàn toàn xa lạ. Có cảm giác nàng chưa từng gặp gỡ Đường Chính Hằng.

- Bé con…

Cái khoảnh khắc hai người lướt qua nhau, Đường Chính Hằng đột nhiên lên tiếng gọi nàng.

Nghe thấy tiếng gọi không thể quen thuộc hơn được nữa, Tiểu Băng ngây người ra, nàng ngừng bước, đứng im tại chỗ.

- Tại sao?

Câu hỏi của Đường Chính Hằng thốt lên hết sức đơn giản nhưng lại chứa đựng bao nỗi cô đơn khó hiểu. Trước khi ra tòa anh nhận được thông báo của luật sư, người ra tòa làm chứng cho Đỗ Hiểu chính là bạn thân của mẹ anh năm đó – An Tuyết, và người giúp Đỗ Hiểu tìm đến An Tuyết chính là Tiểu Băng.

Nàng lại đích thân ra tay đối phó anh, tại sao?

- Chẳng tại sao cả… chỉ là muốn báo thù mà thôi.

Tiểu Băng cười khinh miệt, nhưng trong lòng nàng đau đớn như bị cào xé ra thành trăm nghìn mảnh nhỏ. Nàng cố ý nhấn mạnh hai chữ “báo thù”, ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào mắt anh. Trong mắt Đường Chính Hằng ánh lên tia nhìn lạnh lùng, giống như mặt hồ đã bị đóng băng, không hề tức giận, nhưng Tiểu Băng lạnh lùng nhìn thẳng vào đó, không một chút sợ hãi, không một chút nhường bước.

Luật sư đại diện của Đỗ Hiểu đang đi ra từ phòng nghỉ cùng với An Tuyết, rồi nhanh chóng đi tới, họ sải những bước chân ung dung đi lướt qua Đường Chính Hằng, chỉ để lại một câu ngắn gọn.

- Chúng ta, gặp lại ở phiên tòa!

Phiên tòa $pageOut $pageIn hôm nay chật kín người, trong số đó phần nhiều là phóng viên. Vụ án tranh chấp tài sản trị giá sáu tỉ của nhà họ Đỗ đã làm kinh động cả Hồng Kông, cuộc tranh giành gia sản giữa người con riêng và đại thiếu gia nhà họ Đỗ lại càng được bàn tán xôn xao hơn. Đến cả thân thế gốc gác của mẹ ruột Đường Chính Hằng là Đường Xuyến cũng bị moi móc một cách không thương tiếc, không tránh khỏi trở thành những câu chuyện để mọi người bàn tán sau những bữa cơm.

Đây là đã phiên tòa thứ hai trong tháng này rồi, luật sư của hai bên đấu khẩu ác liệt chỉ xoay quanh vấn đề liệu Đường Chính Hằng có phải con trai thật sự của Đỗ Gia hay không, liệu có quyền thừa kế hay không.

Tiểu Băng ngồi bên cạnh Đỗ Hiểu, môi cậu vẫn nhếch lên, nở nụ cười ngang tàng quỷ quyệt như trước. Đỗ phu nhân vẫn mình đầy vòng ngọc đá quý, mặc một bộ xường xám tà xẻ cao ngồi ở đó, rướn cao cổ trông giống như một con hạc trắng đầu đỏ, biểu cảm của hai mẹ con giống y nhau.

Đường Chính Hằng ngồi ở bên còn lại, anh mặc một bộ đồ đen, không chút biểu cảm trên mặt, ngồi bên cạnh anh là Hứa Vĩ Đình, ăn diện giống như một con bướm hoa.

Trong phiên tòa, luật sư bên nguyên cáo đã bắt đầu cho mời nhân chứng.

- Tiểu thư An Tuyết, xin hỏi cô có quan hệ như thế nào với Đường Xuyến?

Tuy An Tuyết được gọi là “tiểu thư”, nhưng bây giờ bà đã là một phụ nữ trung niên mập mạp, thân hình giống như một bình nước, gần như không thể nhìn ra thân hình duyên dáng thướt tha khi tham gia tuyển chọn hoa hậuHong Kongnăm đó.

- Tôi… chúng tôi là bạn thời đại học…

Ngồi trên ghế dành cho nhân chứng, An Tuyết có phần nào căng thẳng, lúc nói chuyện bất giác nhìn về phía Tiểu Băng, Tiểu Băng nhẹ nhàng gật đầu, ra hiệu cho bà hãy thoải mái.

- Hai người từng tham gia tuyển chọn hoa hậu cùng nhau sao? Xin cô hãy nói cho tôi biết đó là vào năm nào?

Luật sư của bên nguyên kéo cao giọng lên, An Tuyết bị cái nhìn của ông có phần hơi hoảng sợ, thế là lắp bắp trả lời:

- 19… 7… à, 77.

- Phản đối! Vấn đề này không liên quan đến vụ án.

Luật sư biện hộ phát hiện tình thế không được ổn, lập tức đứng dậy cắt ngang.

- Thưa quý tòa, câu hỏi này tuyệt đối có mối quan hệ trực tiếp với vụ án.

Luật sư bên nguyên xoay người lại nói lớn, quan tòa nghe xong liền gật đầu

- Vậy hãy mau nói vào vấn đề chính.

- Vâng, thưa quý tòa.

Luật sư bên nguyên cúi gập người lễ phép, sau đó quay người lại tiếp tục hỏi An Tuyết:

- Vậy xin hỏi, trong quá trình các cô tham gia thi tuyển hoa hậu Hồng Kông, tiểu thư Đường Xuyến có mối quan hệ mật thiết với những người nào, đương nhiên, người tôi chỉ ở đây là đàn ông.

Đường Chính Hằng cau mày lại, nhìn thẳng về phía Đỗ Hiểu, mắt long lên.

- Lúc đó, có rất nhiều người theo đuổi Đường Xuyến!

Có vẻ An Tuyết không còn căng thẳng nữa, thế là bà nói giọng sang sảng:

- Ngoài Đỗ tiên sinh, còn có Long tiên sinh của Kim Mậu, có một đạo diễn ở đài truyền hình ngày nào cũng tặng hoa cho cô ấy…

Có vẻ như bà đang hồi tưởng lại những chuyện xảy ra khi còn trẻ, thế là bất giác nở một nụ cười.

- Thế có nghĩa là, vào thời điểm đó có rất nhiều người có quan hệ mật thiết với tiểu thư Đường Xuyến đúng không?

Luật sư bên nguyên có ý định dẫn dắt câu chuyện theo ý đồ đã định sẵn của mình, câu nói này lập tức gặp phải sự phản đối của luật sư biện hộ,

- Phản đối luật sư bên nguyên có những phán đoán mang tính chủ quan!

- Thưa quý tòa, đây không phải là những phán đoán mang tính chủ quan, trước buổi hầu tòa, tiểu thư An Tuyết đã liệt kê một danh sách những người đã từng theo đuổi tiểu thư Đường Xuyến vào năm 1977, có ghi chép cả tên cả họ, trong danh sách này có tới 13 người!

Luật sư bên nguyên đưa cho thư kí bảng danh sách, Tiểu Băng vô tình liếc qua, phát hiện sắc mặt của Đường Chính Hằng lạnh lùng tới mức kinh hãi.

Đôi môi nàng thoáng hiện lên một nụ cười đắc ý.

Luật sư bên nguyên tiếp tục trần thuật:

- Tiểu thư Đường Xuyến đã tham gia cuộc thi hoa hậu Hong Kong vào năm 1977, lúc đó người có qua lại vô cùng thân thiết với cô không chỉ có một mình Đỗ tiên sinh, thế nên đứa trẻ cô sinh hạ được vào năm 1978, cũng chính là tiên sinh Đường Chính Hằng, không nhất định là con ruột của tiên sinh Đỗ Hoa Thành!

Rầm!

Trong ánh mắt kinh hoàng của mọi người, Đường Chính Hằng phẫn nộ đứng dậy, nhanh chóng quay lưng bỏ đi. Nhìn lướt qua bóng hình anh, ngay sau đó Tiểu Băng cụp mắt xuống, mặc cho phần tóc mái che lấp hết mọi biến đổi cảm xúc trong mắt nàng. Bản thân đang sợ hãi điều gì, đang băn khoăn điều gì?

Quá trình An Tuyết ra tòa làm chứng rất thuận lợi, luật sư biện hộ hiển nhiên không dự tính tới tình huống này, thậm chí không thể đưa ra câu hỏi nào có ý nghĩa.

Tiểu Băng khoác tay An Tuyết vừa cười vừa đi ra khỏi cánh cửa lớn của tòa án, đột nhiên Đường Chính Hằng xông ra bất thình lình từ sau cánh cửa, bộ dạng đầy sát khí.

- Này, này, cậu đừng làm như thế! Cậu gặp riêng nhân chứng mà bị pháp quan và bồi thẩm viên biết được, bọn họ sẽ cho rằng cậu làm trở ngại công chứng tư pháp đấy!

Hứa Vĩ Đình vừa đứng bên cạnh vừa khuyên, vừa nói, vừa nghĩ cách để lôi Đường Chính Hằng đi. Không ngờ Đường Chính Hằng không hề nhúc nhích, chỉ lạnh lùng nhìn chằm chằm Trác Tiểu Băng.

- Cô nói nhảm!

Sự đối mặt này kéo dài khá lâu, cuối cùng Đường Chính Hằng cũng lên tiếng, nhìn về hướng An Tuyết, cả người anh dường như đã biến thành tảng băng lớn. Ánh mắt đáng sợ của anh khiến cho An Tuyết sợ hãi, vốn định lùi ra sau, nhưng bị Tiểu Băng giữ đứng im tại chỗ.

- Bà ấy có nói nhảm hay không, phán quan sẽ tự biết phán đoán! Không đến lượt Đường tiên sinh đây phải bận tâm! Chỉ hy vọng Đường tiên sinh không chơi trò mua chuộc nhân chứng giống như ba năm về trước, bằng không, đừng trách tôi nhắc lại chuyện cũ…

Ánh mắt của Tiểu Băng sắc nhọn như dao, không hề khách khí nhìn thẳng vào mắt Đường Chính Hằng. Cái nhìn của nàng khiến trái tim anh đông cứng lại. Hứa Vĩ Đình đứng bên cạnh càng kinh ngạc hơn, lần đầu tiên anh nhìn thấy có một người con gái dám như thế này với Đường Chính Hằng.

Khoác lấy tay An Tuyết, Tiểu Băng ung dung đi về phía trước, khoảnh khắc đi lướt qua Đường Chính Hằng, nàng hạ thấp giọng xuống:

- Tôi chẳng qua chỉ là có gì học nấy, chơi lại trò chơi mua chuộc nhân chứng của anh ba năm về trước mà thôi. Tôi muốn anh nếm mùi không còn đường lui giống như tôi năm đó.

Đường Chính Hằng cảm thấy giọng nói khinh miệt đầy căm hận của Tiểu Băng cứ vang lên bên tai anh không xua đi được, anh nhìn theo hình bóng đang khuất dần phía xa của nàng, cắn môi thật mạnh.

- Hứa Vĩ Đình, tôi muốn từ bỏ vụ kiện.

- Cái gì?

Giọng nói của Hứa Vĩ Đình như được kéo lên đến âm vực thứ tám, suýt chút nữa thì nhảy dựng lên:

- Cậu muốn từ bỏ vụ kiện, cậu không muốn tài sản nữa sao? Cậu muốn tặng không Hoa Cẩm mà Đỗ Gia để lại cho tên thái tử gia Đỗ Hiểu đó sao? Rốt cuộc dây thần kinh nào của cậu có vấn đề rồi hả?

Một loạt những câu hỏi, Đường Chính Hằng nghe xong nhưng không trả lời, chỉ quay người lại nhìn theo hướng Tiểu Băng bỏ đi, mắt anh tối sầm lại.

***

Chiếc xe lái đến cổng khách sạn, trên mặt Đỗ Hiểu hiện lên nụ cười đắc ý, đợi nửa ngày vẫn chưa thấy người $pageOut $pageIn ngồi bên cạnh xuống xe. Thế là cậu ngoảnh đầu lại, nhìn khuôn mặt như đang suy tư điều gì của Tiểu Băng, cậu tò mò nhướn mày lên.

- Đang nghĩ gì thế, lẽ nào cô mềm lòng rồi?

Đôi môi mỏng hơi mím lại, lộ ra một sự chế giễu.

Tiểu Băng chớp chớp mắt, khẽ bật cười:

- Mềm lòng thì không có, nhưng tôi nghĩ đến một việc còn thú vị hơn nên mới thừ người ra.

- Là gì thế? Có liên quan tới Đường Chính Hằng?

Đỗ Hiểu tò mò hất hàm lên, Tiểu Băng gật đầu, cúi đầu xuống rút ra một tờ báo trong túi áo, nhét vào tay Đỗ Hiểu.

- Chỉ dựa vào mỗi lời làm chứng của An Tuyết thì chưa đủ, nếu cậu đồng ý, thì đây là cách nhanh nhất.

- Kiểm nghiệm DNA?

Đỗ Hiểu trợn tròn mắt, trước đây cậu đã từng phủ nhận yêu cầu làm kiểm định DNA của luật sư biện hộ, không ngờ Trác Tiểu Băng lại lôi chuyện cũ ra nói.

Pháp luật quy định, tiến hành kiểm định DNA bắt buộc phải có được sự đồng ý của đương sự hai bên, không được tiến hành cưỡng ép.

- Việc này không được! Nếu tới lúc đó có kết quả kiểm định, anh ta quả thực là con trai riêng của cha tôi, vậy chẳng phải tôi tự đào huyệt chôn mình sao? Cô tưởng tôi là đồ ngu hả?

Đỗ Hiểu bĩu môi, cười khinh miệt, vo tờ báo thành một cục rồi ném ra ngoài cửa sổ.

- Người đứng đầu viện nghiên cứu này là A Kì, bình thường rất thích cá cược đua ngựa, nếu muốn tìm ông ta, chỉ cần đến trường đua ngựa…

Tiểu Băng mỉm cười, trong nụ cười của nàng chứa đựng hàm ý sâu xa, Đỗ Hiểu ngây người ra.

Trong lòng cậu đột nhiên lóe lên một suy nghĩ, nếu bản mẫu dùng để kiểm định DNA căn bản không phải là bản mẫu của Đường Chính Hằng, thì sẽ ra sao?

Đang suy nghĩ, nụ cười trên môi cậu càng lúc càng lớn, ở bên cạnh, Tiểu Băng đã mở cửa xuống xe, nhưng nàng bị thu hút bởi một chiếc váy đang tung bay trước cổng khách sạn.Ánh mắt nàng xao động, trong lòng không khỏi hiện lên sự nghi hoặc, tại sao lại là cô ấy?

Lặng lẽ chia tay với Đỗ Hiểu, nhìn chiếc xe của cậu đã đi một đoạn xa, Tiểu Băng mới quay người đi vào bên trong, đúng lúc đó nàng bắt gặp ánh mắt của Khưu Dương, thế là mỉm cười với cô theo phép lịch sự.

Đây là lần đầu tiên Tiểu Băng và Khưu Dương mặt đối mặt cùng ngồi xuống nói chuyện. Lúc này nàng mới biết quan hệ giữa Khưu Dương và Đường Chính Hằng không phải như nàng nghĩ.

Lúc nghe Khưu Dương mở miệng gọi Đường Chính Hằng là “anh lớn”, trong lòng nàng đột nhiên có một thứ cảm xúc nào đó chìm hẳn xuống, những đám mây u ám tích tụ trong lòng cuối cùng đã tan biến hết, lại quang đãng trở lại.

Đương nhiên nàng cũng biết dụng ý của Khưu Dương khi tới đây, chắc hẳn là sẽ nói những lời khuyên nàng hãy buông tha cho Đường Chính Hằng.

- Anh lớn đã thích cô năm năm rồi.

Khưu Dương nhấp một ngụm café, lên tiếng không hề báo trước, nhưng chỉ một câu nói đã khiến Tiểu Băng đờ đẫn. Vào thẳng ngay chủ đề chính, không một chút vòng vo tam quốc, đây là phong cách làm việc và nói chuyện của những người nhà họ Đỗ.

Tiểu Băng không nói gì, chỉ cúi thấp đầu nhìn tách café, Khưu Dương tiếp tục nói.

- Năm năm trước, anh lớn đưa tôi đi tham gia cuộc thi piano toàn quốc…

Người con gái kể với giọng thủ thỉ, Tiểu Băng nghe xong bỗng nhiên mỉm cười, nàng không biết tại sao mình lại cười, có lẽ cứ cười sẽ có thể quên đi những sự thật vừa bi vừa hài ấy, không phải đối diện, cũng không cần phải tiếp nhận.

Lần đầu gặp mặt của họ, nàng lại không có chút ấn tượng nào.

Tham gia cuộc thi đó chẳng qua là một sự hứng chí nhất thời của tuổi trẻ, Tiểu Băng còn nhớ bản nhạc nàng chọn là bài “Lỗ Băng Hoa” mà nàng thích nhất. Đứa trẻ với những u ám cất giấu trong lòng luôn vô tình nghĩ về những chuyện quá khứ đau buồn thời niên thiếu. Tuy bi thương chỉ cần chớp nhẹ mắt là có thể che giấu mọi tình cảm thật sâu nơi đáy lòng, nhưng tình cảm lại cứ tuôn ra trên những ngón tay, vang lên theo tiếng đàn.

Và cái người vô tình nghe được bản nhạc đó, trên khuôn mặt lạnh lùng băng giá của anh cũng xuất hiện sự xao động của cảm xúc. Những giai điệu êm ái lúc còn nhỏ ngồi trong lòng mẹ nghe mẹ ngân nga hát, giờ đây đang vang lên rất rõ ràng bên tai.

Đêm nào cũng nhớ đến những lời nói của mẹ, Lỗ Băng Hoa lấp lánh những giọt lệ rơi…

Đường Chính Hằng của năm năm trước, đã ghi nhớ vào trong tim hình ảnh của một người con gái có tên Trác Tiểu Băng như vậy. Anh nhớ cái khoảnh khắc ngón tay nàng uyển chuyển lướt trên phím đàn, vụt lóe lên trong mắt nàng dường như là một nỗi buồn thương. Khi được gặp, khuôn mặt thanh tú rõ nét của người con gái ấy mang một nụ cười hồn nhiên và xinh đẹp, chiếc trâm cài áo bằng lông vũ màu trắng cứ lấp lánh lấp lánh.

Một khoảnh khắc trong nhà hàng theo kiểu phương Tây, họ đã đi lướt qua nhau. Sau khi rời khỏi đó anh mới phát hiện ra không biết từ khi nào chiếc trâm cài áo bằng lông vũ màu trắng đã gắn lên cravat của anh, thế là vội vội vàng vàng quay đầu xe.

Quay ngược vòng thời gian, mùa đông năm đó, thì ra khoảng cách giữa Tiểu Băng và Đường Chính Hằng đã từng gần như vậy. Một sự lướt qua ngẫu nhiên, giây sau đó, lại vì hận thù mà họ không thể không đứng ở vị trí đối lập.

- Thực ra sau sự cố ngoài ý muốn đó, anh ấy luôn mặc cảm.

Khưu Dương vừa nói vừa khịt mũi, Tiểu Băng cảm thấy bản thân giống như một thứ đồ chơi bằng gỗ, vẫn cứ mỉm cười một cách vô thức.

Đột nhiên nàng nghe thấy Khưu Dương hỏi thảng thốt:

- Sao cô lại khóc?

Hiện thực và quá khứ trùng lặp lên nhau, Tiểu Băng dường như nghe thấy Đường Chính Hằng đang hỏi nàng với vẻ đầy quan tâm

- Tại sao em khóc?

- Tôi không… tôi không khóc…

Nàng vừa nói vừa kinh ngạc đưa tay lên, vô tình quệt phải một giọt nước mắt.

Nước mắt trong phút chốc cứ thế tuôn ra, dù cho lau thế nào cũng không thể ngăn lại được, có cảm giác cả người nàng được làm bằng nước, muốn khóc một lần cho cạn nước mắt thì thôi.

Khưu Dương ngẩn người ra nhìn Trác Tiểu Băng với khuôn mặt đẫm lệ trước mặt mình. Nàng ấy hoàn toàn khác với cái người có nụ cười ung dung bình thản trong phiên tòa. Tiểu Băng lúc này, rõ ràng đang khóc giống như một đứa trẻ phạm phải lỗi lầm gì lớn lắm.

- Thế nên xin cô… hãy tha thứ cho anh lớn, có được không?

Khưu Dương thận trọng hỏi, Tiểu Băng nghe thấy câu đó ngẩng đầu lên, chỉ một cái chớp mắt, trong đôi mắt đỏ hoe ấy lại hiện lên nụ cười lạnh lùng.

- Thích tôi năm năm thì đã sao? Bố mẹ tôi không thể sống lại được nữa rồi!

Nàng khẽ chớp mắt, nhếch mép lên cười nhẹ, những ngón tay bên dưới mặt bàn cũng co lại, mặc cho móng tay đâm vào da thịt, sự tiếp xúc đau đớn ấy truyền thẳng đến tận trái tim.

Có người nói, việc khó có thể làm nhất trên thế giới này chính là khoan dung và tha thứ. Lúc này Tiểu Băng đã thấu hiểu sâu sắc hàm ý của câu nói này.

Nàng từng không thể hiểu nổi tại sao mẹ không bao giờ nói cho nàng biết rốt cuộc cha ruột của nàng là ai, chẳng lẽ tổn thương ấy sâu sắc tới mức không thể vượt qua được tình yêu đã từng đầy ắp một thời sao?

Cụp mắt xuống, giờ phút này, cuối cùng nàng đã hiểu. Không thể tha thứ không phải vì trong lòng còn căm hận, mà là từ đầu chí cuối đã dùng hết sức lực để yêu. Tình yêu như thế, đến phút cuối vẫn không thể nào dứt bỏ được, thế nên chọn cách căm hận để tác thành. Thế $pageOut $pageIn là nàng run run đôi môi, từng câu từng câu một nói ra những lời tuyệt tình.

- Anh ta hy vọng tôi sẽ tha thứ cho anh ta, nhưng tôi sẽ không làm vậy! Tôi sẽ không tha thứ…

Tiểu Băng vừa nói, vừa lấy ngón tay nhúng vào café rồi viết con số. Một dãy những con số hình như là số điện thoại của ai đó, từ từ thành hình trên mặt bàn thủy tinh.

- Có một câu nhờ cô giúp tôi chuyển lời đến anh ta…

Nàng cúi đầu xuống nhìn tách café trước mặt, chưa đụng đến một ngụm mà đã lạnh cả rồi.

Khưu Dương bất đắc dĩ nghiêng đầu nhìn nàng, nghe nàng nói bằng một giọng vô cùng bình thản:

- Nếu muốn tôi hận anh ta hơn nữa, thì cứ thử từ bỏ vụ kiện xem!

Câu nói vừa dứt, ngón tay nàng nhịp nhịp hai lần xuống mặt bàn, sau đó bỏ lại Khưu Dương ngồi đó đang ngẩn người nghĩ. Nàng tự mình rời đi thật nhanh. Giọt nước mắt trong phút chốc rơi trên gò má nóng hổi trong không khí, trước khi rơi xuống đất, nó đã hóa thành khí nước cạn khô.

Chuyến bay đêm trở về Bắc Kinh, lúc đến nơi đã là đêm khuya.

Từ sự ấm áp của Hồng Kông đến cái lạnh thấu xương của Bắc Kinh, cứ như vừa trải qua sự biến đổi từ mùa hạ sang mùa đông.

Mở chiếc áo khoác lông vũ dày cộm khoác lên mình, khiến bản thân trông to xụ lên, Tiểu Băng giờ mới kéo hành lý đi thẳng ra bên ngoài, nàng rút điện thoại ra xem giờ.

Nàng bất giác mím môi, chỉ mười phút nữa, chuyến bay từ Seoul đến Bắc Kinh cũng đến nơi. Tiểu Lượng của nàng sẽ trở về. Trong lòng Tiểu Băng không ngăn được một niềm yêu thương đang dâng trào. Đang mải suy nghĩ thì Ena gọi điện tới, vội vội vàng vàng hỏi nàng bao giờ mới tới nơi, vì Kỉ Tư Nam lúc này đã đứng đợi ngoài cửa sân bay rồi.

Cái trò đích thân đến sân bay đón vợ sắp cưới, Tiểu Băng nghĩ nhất định là do người quản lý giỏi bày trò là Ena bày ra, chỉ là đối với việc bản thân nàng trở thành một trong những đối tượng của trò này thì nàng vẫn còn có chút không quen, hơn nữa khả năng bày trò của Ena nói thật vẫn còn kém quá.

Cắn nhẹ môi, nàng dứt khoát đặt hành lý xuống, đứng tại chỗ gửi tin nhắn.

Nói đến bày trò, nàng đương nhiên không thể bỏ qua cơ hội tốt thế này.

Nàng đoán Ena nhất định đã thông báo trước cho không ít các phóng viên tới đây, Tiểu Băng gửi tin nhắn xong lại nhìn đồng hồ, trong lòng nghĩ kéo dài thời gian một chút đợi Cảnh Lượng cùng ra thì càng tốt.

Dù sao thì đều là bày trò, chẳng bằng mọi người cùng bày trò cho náo nhiệt. Nếu không nàng cũng không cần phải hao công tốn sức chọn chuyến bay này về Bắc Kinh.

Quanh đi quẩn lại thế mà mười phút nữa đã trôi qua, chuyến bay từ Seoul cuối cùng cũng đến.

Có lẽ ngồi máy bay hơi mệt, hai cậu thanh niên đi trong dòng người đều có dáng vẻ khá mệt mỏi. Cảnh Lượng mặc một chiếc áo lông vũ màu xanh lam, đeo một cặp kính râm to bự che hết cả nửa mặt, gương mặt baby vốn tròn xoe của cậu giờ đây gầy tới mức nhìn thấy cả chiếc cằm nhọn.

Tiểu Băng không khỏi có chút đau lòng.

Phong Lỗi đi bên cạnh Cảnh Lượng, chiếc áo lông vũ màu tím không thể che giấu được thân hình mảnh dẻ của cậu, chỉ có điều tướng mạo cậu ngày càng tuấn tú khôi ngô, đôi mắt lấp lánh, ánh lên thứ ánh sáng kiên định khoan thai.

Bọn chúng đều cao hơn rồi, trưởng thành hơn rồi.

Tiểu Băng nghĩ lại lúc tiễn hai đứa đi cách mấy tháng trước cũng tại nơi đây, trên mặt hai đứa vẫn còn nụ cười ngây thơ là thế. Giờ đây, ánh sáng trên người chúng đã ngày càng sáng lạn hơn, cho dù có bị che lập trong dòng người tấp nập, thì vẫn có thể nhận ra ngay lập tức.

Bọn chúng đều là những viên ngọc sáng lấp lánh, giờ đây vỏ bọc cát sỏi bên ngoài đã mất đi, càng thể hiện một diện mạo đẹp đẽ không hề che đậy.

Tiểu băng nhanh chóng đưa tay lên lau nước mắt, sau đó mỉm cười vẫy tay với hai đứa. Cảnh Lượng nhìn thấy Tiểu Băng trước tiên, thế là nhanh chóng bỏ lại Phong Lỗi chạy một mạch đến chỗ nàng, nở nụ cười toe toét.

- Lâu không gặp, em cao lên rồi đấy!

Tiểu Băng nhìn thấy Cảnh Lượng không kìm được sự vui sướng trong lòng, hơi ngẩng đầu lên nhìn cậu, thằng bé to xác ngồi ngơ ngẩn ôm con gấu bông bên cạnh cửa sổ giờ đây đã bắt đầu trưởng thành và dần trở thành một người đàn ông khôi ngô tuấn tú.

Đứa bé đó chớp đôi mắt màu hạt dẻ, ánh mắt vẫn trong sáng rạng rỡ .

- Vâng vâng vâng, giờ em đã cao 1,83 rồi đấy!

Cảnh Lương sung sướng gật đầu, phồng má lên cười đắc ý. Đột nhiên hình như phát hiện ra điều gì, cậu khẽ chớp mắt bổ sung thêm một câu:

- Chị, hình như chị cũng đẹp ra rồi.

Một câu gọi “chị” khiến trái tim Tiểu Băng đột nhiên đập loạn xạ, khiến nàng không biết phải nói tiếp như thế nào.

Cũng may mà Phong Lỗi đến kịp lên tiếng chào hỏi mới giải vây cho nàng, chàng thanh niên Tây Bắc với mái tóc để dài trông càng đẹp trai hơn bao giờ hết, dáng người gầy cao của cậu không biết sẽ lại làm say đắm bao nhiêu fan hâm mộ bé nhỏ nữ đây.

Cảnh Lượng hào hứng quấn lấy Tiểu Băng hỏi hết cái này đến cái kia, Phong Lỗi đỡ lấy túi của cậu khoác lên vai.

- Đúng rồi, lát nữa đừng có chạy lung tung, bên ngoài có phóng viên…

Nhìn thấy người quen Cảnh Lượng bắt đầu trở nên hưng phấn tột độ, cả đoạn đường bận rộn với việc cãi nhau chí chóe với Phong Lỗi, lại cướp lấy chiếc mũ của anh trợ lý đội lên đầu. Tiểu Băng bị cậu chọc cho cười không khép được miệng lại, gần như quên mất việc Kỉ Tư Nam và phóng viên đang đợi ở bên ngoài, đi đến lối ra nàng mới sực nhớ, thế là nhanh chóng dặn dò Cảnh Lượng và Phong Lỗi rồi chạy đi.

Lúc này ánh đèn flash ở bên ngoài đã sáng rực một khu, ánh sáng trắng có phần nhức mắt. Nhìn thấy phóng viên Cảnh Lượng và Phong Lỗi lập tức thu lại nụ cười và trở nên nghiêm túc, ánh mắt của Tiểu Băng thì lướt qua tất cả mọi người như muốn tìm một hình bóng vừa quen thuộc lại vừa xa lạ.

- Em đang tìm tôi sao?

Một giọng nói dịu dàng đột ngột vang lên bên tai, sự tình tứ ấm áp giống như cơn gió mùa xuân khiến Tiểu Băng bật cười không chút che dấu:

- Anh đang chơi trốn tìm với em đấy à?

Ngẩng đầu lên liền bắt gặp nụ cười của Kỉ Tư Nam, sự ấm áp đó đủ để làm tan chảy sự băng giá, anh đeo cặp kính gọng đen, sau mắt kính là một đôi mắt vừa đen vừa sáng, đôi môi cong lên thật đẹp.

- Chỉ là muốn cho em một bất ngờ thôi!

Kỉ Tư Nam cười đỡ lấy va li hành lý trong tay Tiểu Băng, sau đó cúi người xuống thì thầm vào tai nàng, động tác tình tứ nhỏ nhặt này lập tức lại khơi dậy một màn “tách tách” liên hồi của đèn flash trên tay các phóng viên.

Trên mặt Tiểu Băng nở nụ cười bình thản, khẽ gật đầu, nhẹ nhàng trả lời một câu:

- Cảm ơn anh!

- Giữa chúng ta không cần phải cảm ơn…

Kỉ Tư Nam hạ giọng nói hết câu, chủ động mở rộng vòng tay tặng Tiểu Băng một cái ôm. Mùi nước hoa vị quýt thoang thoảng trên người người đàn ông vừa sảng khoái vừa dễ chịu khiến Tiểu Băng nhớ đến những trái cam mẹ mua cho nàng thời niên thiếu.

Tuy quý giá như nhau, nhưng niềm hạnh phúc tươi đẹp này, lại mãi mãi biến mất trong tức khắc.

Tiểu Băng vội vàng trở về từ Hồng Kông chỉ vì để tham gia một tiết mục thu hình đặc biệt chào đón năm mới của một trang web.

Đối phương đưa ra yêu cầu hy vọng Kỉ Tư Nam có thể đưa người vợ chưa cưới của anh cùng tham gia thu hình, Ena chẳng nghĩ ngợi gì đồng ý ngay tắp lự. Tiểu Băng đương nhiên cũng không có $pageOut $pageIn lý do để phản đối, dù sao tiền máy bay khứ hồi của nàng đều do người khác phụ trách.

***

Trước khi trở về Bắc Kinh, Đỗ Hiểu cuối cùng cũng đồng ý với kế hoạch của Tiểu Băng, thông qua luật sư nộp đơn xin kiểm nghiệm DNA cho tòa án, Đường Chính Hằng không hề phản đối, thể là việc kiểm định lập tức được lên lịch trình.

A Kì và viện nghiên cứu của anh ta tiếp nhận việc kiểm nghiệm DNA của Đường Chính Hằng. Cũng trong thời gian đó Đỗ Hiểu âm thầm đến trường đua cùng xem với A Kì hai trận đua ngựa. Mấy ngày hôm đó A Kì rất hào hứng nói với người ngồi bên cạnh rằng anh ta đã gặp may mắn vì con ngựa anh ta xem giúp mình đã khiến anh thắng được một món tiền lớn.

Chỉ có điều anh thắng được bao nhiêu tiền, thì chỉ có Đỗ Hiểu mới biết được.

Phong Lỗi và Cảnh Lượng sau khi trở về Bắc Kinh chỉ về phòng làm việc một lần, sau đó nghỉ Tết mỗi người trở về quê của mình. Tiểu Băng ôm con gấu Cảnh Lượng mua từ Hàn Quốc tặng cho nàng, có nhìn thế nào cũng thấy rất thú vị. Sao Cảnh Lượng lại có thể nghĩ ra việc mua gấu bông từ Hàn Quốc về làm quà chứ?

Chỉ có điều nàng không thể kiềm chế được việc cứ ôm thứ đồ chơi mềm mại đó vào lòng, khẽ nở nụ cười. Bởi vì trong không khí mà nàng hít thở, từ nay sẽ có mùi vị của cậu em trai.

Tiết mục cùng thu hình với Kỉ Tư Nam chính là phỏng vấn trước, sau đó cùng nhau biểu diễn tài nghệ gì đó. Tiểu Băng và Ena sau khi thương lượng quyết định chọn bài hát mà Kỉ Tư Nam thích nhất, sau đó dùng piano thay thế cho ghi ta làm nhạc đệm. Kỉ Tư Nam ngồi một bên cúi đầu xuống không nói gì, hỏi ý kiến anh thì chỉ trả lời đúng một câu:

- Được.

Rõ ràng thời hạn kí hợp đồng của anh và Đô Luân đã gần kề trước mắt, nhưng tâm trạng anh lại rất u ám, lúc thu hình phần lớn thời gian anh đều ngồi ngây ra nhìn lên bầu trời, ánh mắt vô hồn, có cảm giác như muốn thoát khỏi cuộc sống hiện thực.

May mà mấy lần Tiểu Băng khéo léo chuyển hướng câu hỏi của người dẫn chương trình, bằng không lúc này đạo diễn đã chửi bới om xòm phía sau cánh gà rồi.

Lúc bị hỏi đến vấn đề hôn nhân, Tiểu Băng chỉ ngượng ngập cười nhẹ xem như câu trả lời. Sau đó Kỉ Tư Nam mới ngẩn ngơ hoàn hồn, trả lời một câu dứt khoát là chưa quyết định. Ena đứng bên dưới dậm chân tức anh ách, hai người này hôm nay làm sao thế không biết, hoặc là không nói gì, không thì đã mở miệng là nói thật.

Nếu cứ tiếp tục thế này, vở kịch này thế nào cũng bị bại lộ cho mà xem.

- Vậy tại sao chị lại chấp nhận lời cầu hôn của anh ấy?

Người dẫn chương trình mỉm cười, lại hỏi, những người dẫn chương trình lão luyện hiểu phải làm thế nào để hỏi được những thông tin có giá trị, Tiểu Băng mím môi không trả lời, tất cả hội trường im phăng phắc, khoảng trống khiến toàn bộ nhân viên đứng phía sau cánh gà đều toát mồ hôi hột, sợ rằng sẽ lại bị đạo diễn quát tháo một trận tơi bời.

- Bởi vì… anh ấy đồng ý sẽ cho tôi hạnh phúc.

Tiểu Băng khẽ nháy mắt, trong mắt nàng lấp lánh tia nhìn hạnh phúc, khi Kỉ Tư Nam quỳ một chân xuống hứa sẽ đem lại hạnh phúc cho nàng, ngay đến trái tim nàng cũng tin đó là thật.

Không phải diễn xuất, không phải nói dối, mà là có một người đàn ông rất thật lòng hứa sẽ đem lại hạnh phúc cho nàng, thời hạn là… cả cuộc đời.

- Tôi đợi lời hứa này… đã đợi rất lâu rồi…

Không che giấu nữa, những kí ức đau thương thời niên thiếu đã được phơi bày ra trước công chúng không hề xót lại. Tiểu Băng thủ thỉ kể lại khoảng thời gian từng bị mẹ bỏ rơi, ngồi bên bãi biển đợi mẹ trở về, ngắm nhìn thủy triều lên xuống, mỗi ngày đều có cùng một kì vọng, thất vọng, sau đó là nỗi cô đơn chìm sâu nơi đáy tim.

Kỉ Tư Nam ngẩn ngơ nhìn nàng, giờ phút này trước mặt anh là một Trác Tiểu Băng trước giờ anh chưa từng nhìn thấy. Những nỗi đau đó chôn sâu tận đáy trái tim nàng, cắm rễ rồi sinh sôi nảy nở.

Nhưng nàng lại dùng nụ cười để che giấu tất cả, không để người bên cạnh phát giác ra sự đau khổ và yếu đuối của nàng. Thì ra, rốt cục anh không bao giờ có thể đi vào trái tim nàng… ánh mắt anh tối sầm lại.

Người dẫn chương trình lại hỏi gì đó anh cũng không còn nhớ nổi nữa, không gian đột nhiên im bặt, chẳng nghe thấy bất cứ điều gì hết, sự thất thần này cứ kéo dài cho đến lúc anh nghe thấy những tiếng đàn réo rắt của Tiểu Băng, ánh mắt đã lạc mất nơi nào giờ mới quay trở lại.

Đôi mắt đen láy của anh sáng lấp lánh, những ngón tay cầm micro bất giác cong lên, gõ nhịp theo điệu nhạc.

Bài hát anh thích nhất, “Hạnh phúc hơn tôi” của Trần Hiểu Đông.

“Xin em hãy hạnh phúc hơn tôi, mới không làm lãng phí sự buông tay đau khổ, có đau đớn hơn cũng không than thở, yêu không cần dùng lời xin lỗi để đền bù, ít nhất tôi có thể tác thành cho sự theo đuổi của em.”

Trong kí ức, người tác giả hát bản nhạc này đã từng có một mối tình khiến tất cả mọi người phải ngưỡng mộ. Nhưng giờ phút này, người anh yêu đã được gả cho người khác. Nàng ấy đang hạnh phúc bên chồng con, khiến người mọi phải ghen tị.

Đó chính là vì anh tác thành cho hạnh phúc của cô sao?

Kỉ Tư Nam nhìn Tiểu Băng đang say mê dạo phím đàn, cái khoảnh khắc ngón tay nàng bay bổng, rõ ràng anh nghe thấy có sự bất lực và ưu sầu trong đó. Trong trái tim nàng, cũng có một người nàng hy vọng sẽ được hạnh phúc hơn nàng sao?

Cái người đó, đáng để nàng rũ bỏ thù hận để bảo vệ bằng cả trái tim, không tiếc tất cả để giúp người đó thực hiện tất cả ước nguyện sao?

“Xin hãy nhớ em phải hạnh phúc hơn tôi, mới đáng để tôi tàn nhẫn với bản thân mình, tôi âm thầm đếm ngược, cuối cùng nhìn em cho rõ một lần nữa, thấy tôi trong mắt em thật mơ hồ…”



Anh hát từng câu từng câu một đầy chân thành, bàn tay đặt lên ngực, hát đến mức trái tim đau đớn không còn cứu vãn được. Có lẽ thật sự sẽ có một ngày nào đó, bởi vì lừa dối và tổn thương, em sẽ không do dự bỏ rơi tôi.

Tới lúc đó, xin em nhất định phải hạnh phúc hơn tôi.

Tiết mục vừa thu xong, Tiểu Băng lâp tức lao xuống khán đài đi tìm cái túi của nàng mà Ena đang giữ, trong điện thoại có đến mấy tin nhắn mới, nàng tránh tất cả mọi người đứng trong góc mở ra xem.

Hướng Tình muốn nàng báo cho Kỉ Tư Nam biết địa điểm và thời gian nghi thức kí kết hợp đồng vào tuần sau, Đỗ Hiểu thông báo cho nàng thời gian lần mở phiên tòa tiếp theo, còn có một số người bạn làm phóng viên ngày trước nhờ vả Tiểu Băng để hẹn phỏng vấn với Kỉ Tư Nam.

Người mà nàng chờ đợi… không hề có một chút tin tức nào.

Tiểu Băng lo lắng cau mày lại, tiện tay bấm một số điện thoại quen thuộc. Nhưng điện thoại kêu lên mấy hồi cũng không thấy ai nghe máy, tự động chuyển vào hộp thư thoại.

- Tuệ Tuệ, chiều mai là mở phiên tòa rồi! Cậu nghe thấy lời nhắn thì trả lời mình ngay nhé!

Nàng hạ thật thấp giọng, vừa nói vừa nhìn ngó xung quanh, sợ rằng có ai đó sẽ nghe thấy. Kỉ Tư Nam vô tình liếc nàng một cái, sau đó cúi người xuống thầm thì với Ena, dường như có một bí mật nào đó không thể nói cho người khác biết.

Bầu trời mây đen vần vũ, mặt trời dần bị những đám mây u ám che lấp, cả thành phố trong tức khắc bị bao trùm bởi một sự u tối mông lung.

Rất mơ hồ, khiến người ta không thể nào thấy rõ được bất cứ chân tướng sự thật nào.



Quyển 4:Chương 4: Cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra $pageOut $pageIn cấp cao Cửu Long, 2 giờ 30 phút chiều.

Tiểu Băng cố ý mặc một chiếc áo khoác màu trắng rất bắt mắt, gắn chiếc trâm cài áo bằng lông vũ màu trắng lên ngực áo, theo ngay sau là Đỗ Hiểu, đi chầm chậm từng bước lên bậc thang trước cửa tòa án.

Trong tang lễ của mẹ ba năm trước, nàng đã từng mặc một bộ quần áo trắng sạch sẽ như thế. Quay ngược thời gian, là hồi ức và cũng là kỉ niệm, nàng lựa chọn mặc lên người cùng một màu áo, bởi vì tất cả những thứ vụ tai nạn đó đem lại, cuối cùng cũng có thể kết thúc triệt để trong ngày hôm nay rồi.

Tiểu Băng nhẹ nhàng gập ngón tay lại, nắm chặt lấy chiếc di động trong tay. Nó vẫn yên lặng như thế, không có bất cứ phản ứng gì.

Trong lòng nàng thầm nhủ, hy vọng cô ấy… vẫn tới kịp.

Đỗ Hiểu nhếch môi lên nở một nụ cười đắc ý, cách đó không xa Đường Chính Hằng và Hứa Vĩ Đình đi tới từ một phía khác, vừa hay gặp mặt ở trước cổng tòa.

Đường Chính Hằng ngẩng đầu lên nhìn Tiểu Băng trong bộ dạng cả người trắng toát, đột nhiên anh nhớ lại bộ dạng của nàng ba năm về trước, nàng của lúc đó, kiên cường giống như một đóa ngọc lan trắng đang xòe nở, trên người phát ra một thứ ánh sáng rạng rỡ khiến người khác khó có thể nhìn thẳng vào được.

- Họ Đường kia, lần này thì… anh thua chắc rồi!

Đỗ Hiểu hướng về phía Đường Chính Hằng hất hàm lên, khuôn mặt đầy vẻ ngạo mạn.

Đường Chính Hằng sầm nét mặt không buồn nhìn cậu ta, ánh mắt anh nhìn thẳng vào Tiểu Băng đang đứng phía sau.

- Chắc gì đã như vậy? Phiên tòa còn chưa đưa ra phán quyết, Đỗ đại thiếu gia sao biết được chúng tôi sẽ thua chắc?

Hứa Vĩ Đình tức giận nhìn thẳng vào mắt Đỗ Hiểu, anh vừa nhai nhóp nhép kẹo cao su vừa trả lời thật lớn, âm vực cũng được kéo lên cao vài phần, còn cố ý nhấn mạnh mấy từ “Đỗ đại thiếu gia”.

- Kết quả kiểm định DNA đã có rồi, sự thật bày ra trước mắt, đúng là không hiểu các người còn ở đây tranh luận với tôi để làm gì!

Đỗ Hiểu khịt mũi một tiếng đầy khinh miệt, nhếch mép lên buông giọng nói tiếp:

- Đợi một lát nữa gia tài gì đó cũng không còn nữa rồi, xem anh còn có tư cách đứng đây cãi nhau với tôi nữa không!

Nói xong, không đợi Hứa Vĩ Đình cãi trả, Đỗ Hiểu lướt qua mặt Đường Chính Hằng như một cơn gió. Tiểu Băng ngây người, mấp máy môi như định nói điều gì, cuối cùng chỉ cúi đầu xuống lặng lẽ đi theo Đỗ Hiểu.

Hứa Vĩ Đình vỗ nhẹ vai Đường Chính Hằng, phất một cái tà áo khoác kẻ sọc đỏ trắng, anh cố gắng nói thật bình tĩnh:

- Tin tôi đi, chúng ta nhất định sẽ không thua, thật đấy! Cậu phải có lòng tin với bản thân, cũng phải có lòng tin với quan tòa…

Đang độc thoại liên hồi, vừa quay đầu lại đã thấy Đường Chính Hằng đi tít xa rồi.

- Đường Chính Hằng! Cái tay này làm sao thế hả, không nghe tôi nói hết đã đi rồi, này, này… Cậu đợi tôi với chứ!

Hứa Vĩ Đình tất tả chạy đuổi theo, không thèm để ý đến sắc mặt lạnh lùng không chút cảm xúc của Đường Chính Hằng, tiếp tục dùng biện pháp của anh để “an ủi”.

Bên tai cứ lảm nhảm liên hồi, Đường Chính Hằng một câu cũng không nghe thấy, chỉ có tin nhắn tối qua Tiểu Băng gửi cho anh cứ liên tục hiện lên trong đầu, dường như đã sớm khắc sâu vào tim anh.

Nàng nói:

- Ân oán của chúng ta, hôm nay sẽ chấm dứt.

Nàng từng bước từng bước đẩy anh vào cái vực sâu của thời gian, nhưng không cho phép anh được rút lui giữa chừng.

Đường Chính Hằng rất muốn biết, Tiểu Băng rốt cuộc muốn anh phải trả cái giá thế nào thì mới đồng ý chấm dứt trò chơi báo thù này đây.

Có lẽ là muốn anh mất hết mọi thứ nàng mới chịu buông tay.

Nếu quả thật đúng như vậy, thì nguyện vọng của nàng sắp thành hiện thực rồi. Bởi vì kết quả kiểm định DNA cho thấy, độ giống nhau giữa anh và Đỗ Hiểu chỉ có 0.33%.

Thì ra, anh thật sự không phải con trai của Đỗ Hoa Thành.

Đường Chính Hằng lặng lẽ ngồi xuống vị trí nghe xét xử. Có người quen nhìn anh bằng ánh mắt tò mò, lo lắng hỏi:

- Đường tiên sinh thấy thế nào về vụ kiện này?

Anh im lặng không trả lời, vẫn lạnh lùng như băng, Hứa Vĩ Đình ngồi bên cạnh giúp anh giải thích, nói bằng giọng kiên định:

- Chúng tôi sẽ không dễ dàng chịu thua đâu.

- Đề nghị trật tự!

Quan tòa ngồi xuống vị trí của mình, trong phút chốc cả phiên tòa trở nên yên lặng, đến hơi thở của từng người dường như đều có thể nghe thấy rõ ràng .

Luật sư bên nguyên theo trình tự mời thêm vài nhân chứng có liên quan, sau đó nộp cho quan tòa báo cáo kiểm định DNA, vì bản báo cáo này có ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến vụ án nên quan tòa tuyên bố tạm nghỉ 15 phút, đợi kiểm tra tính thực hư của bản báo cáo.

Đúng vào khoảnh khắc quan tòa tuyên bố tạm ngừng, chiếc điện thoại mà Tiểu Băng để ở chế độ rung đột nhiên rung lên bần bật.

Mắt nàng sáng rực lên, trên môi nở một nụ cười. Từ Tuệ Tuệ, cậu đúng là khiến tôi đợi lâu quá đấy! Tuy nhiên, có thể xem màn kịch thú vị này, chờ đợi lâu cũng đáng giá.

Nàng giơ tay lên nhìn đồng hồ, 15 phút lần này, có lẽ còn dài hơn cả thời gian ba năm trước kia.

Chỉ trong 15 phút ngắn ngủi, Tiểu Băng giơ tay xem đồng hồ phải đến hơn ba mươi lần, xem ra có chút lo lắng, Đỗ Hiểu đang chìm đắm trong sự sung sướng khi sắp thắng vụ kiện, không hề để ý thấy những hành động kì lạ của Tiểu Băng lúc này.

Những người tới xem lần phán xử này cũng chờ đợi mười lăm phút trôi qua với tâm trạng lo lắng y như vậy. Chỉ hai hôm nữa là đến đêm trừ tịch rồi, khắp nơi đều nô nức không khí vui mừng hoan hỉ, nếu vụ tranh chấp tài sản trị giá sáu tỉ này kéo qua năm mới thì thực sự có chút không được thích hợp cho lắm.

Thế nên lúc quan tòa từ từ ngồi trở lại vị trí của mình, tất cả mọi người trong tòa án đều nín thở.

Bọn họ mở to mắt, dỏng tai lên, chỉ để chờ đợi kết quả cuối cùng mà quan tòa sẽ nói.

- Thông qua kiểm định, bổn tòa tin rằng, báo cáo kiểm định DNA này thực sự có hiệu lực…

Quan tòa lật giở tập tài liệu bên tay ông, hắng hắng giọng, sau đó bắt đầu nói:

- Dựa vào những gì bản báo cáo kiểm định này cho thấy, mức độ giống nhau giữa bị cáo – tiên sinh Đường Chính Hằng và nguyên cáo – tiên sinh Đỗ Hiểu chỉ có 0,33%, giữa hai người không có bất cứ mối quan hệ nào.

Đỗ Hiểu lặng lẽ nhếch mép lên, hất hàm liếc một cái đầy khinh bỉ về phía Đường Chính Hằng, rồi quay đầu đi không thèm để ý đến anh, cậu nắm chặt lấy tay Đỗ phu nhân, sau đó mở rộng vòng tay dành tặng bà một cái ôm.

Hứa Vĩ Đình tức giận tới nỗi gần như muốn nhảy khỏi vị trí, nhưng bị Đường Chính Hằng kéo tay áo lại.

- Thả tôi ra!

Hứa Vĩ Đình vùng vẫy để thoát khỏi tay anh, trợn mắt bất bình gào ầm lên:

- Rõ ràng bọn họ đã giở trò, tôi không tin là…

Tiếng nói của anh đột ngột ngắt lời quan tòa, tất cả ánh mắt của mọi người đều đồng loạt đổ dồn về phía anh, quan tòa gõ gõ chiếc chùy trước gỗ mặt mình, nói lớn:

- Trong phiên tòa đề nghị giữ im lặng.

Tiểu Băng khẽ nheo mắt, chính vào lúc tất cả mọi người đều tập trung vào Hứa Vĩ Đình thì nàng nghe thấy một tiếng bước chân càng ngày càng rõ rệt.

- Vị tiên sinh này xin anh hãy giữ trật tự, bằng không bổn tòa sẽ cho rằng anh đang coi thường tòa án!

Quan tòa trừng mắt lên nói với Hứa Vĩ Đình, anh không hề khách $pageOut $pageIn khí trừng mắt nhìn lại, phất ống tay áo một cái, sau đó tức giận đùng đùng ngồi xuống vì tác động của cái kéo thật mạnh của Đường Chính Hằng.

- Thế nên…

Quan tòa đang định nói tiếp những gì đang nói vừa nãy, Tiểu Băng quay đầu nhìn về phía cánh cửa lớn, nín thở chờ đợi.

- Bổn tòa phán quyết, tiên sinh Đường Chính Hằng không phải là con trai ruột của tiên sinh Đỗ Hoa…

“Rầm!”

- Thưa quý tòa!

Câu nói của quan tòa lại một lần nữa bị chặn đứng giữa cổ họng, cánh cửa vốn được khép chặt bị một ai đó mở toang ra, ánh mắt của tất cả mọi người đều xoay lại tập trung vào người con gái đang đứng trước cửa. Cô đứng đó thở hổn hển, trong tay cầm một tờ tài liệu, đang cố gắng để khiến mình bình tĩnh lại.

Tiểu Băng thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng thì họ cũng đến rồi.

Đường Chính Hằng và Hứa Vĩ Đình đều quay sang nhìn nhau, trợn tròn mắt không giấu nổi vẻ kinh ngạc, bởi vì người vừa mới tới lúc này, không phải ai khác, chính là Khưu Dương đã mất tích mấy ngày nay.

- Thưa quý tòa!

Khưu Dương nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, đầu tiên cô cúi gập mình chào quan toà, sau đó bước nhanh tới chỗ ngồi của luật sư biện hộ, cùng lúc đó cô nói lớn.

- Thưa quý tòa, có thể cho tôi nói vài câu với luật sư biện hộ được không? Trong tay tôi giờ đang có một chứng cứ vô cùng quan trọng, có thể chứng minh tiên sinh Đường Chính Hằng chính là con trai ruột của tiên sinh Đỗ Hoa Thành!

Câu nói của cô vừa dứt, cả hội trường trở nên xôn xao.

Sự việc vốn đã sắp chấm dứt, rõ ràng bản báo cáo DNA đã phán định Đường Chính Hằng và Đỗ Hiểu không hề có bất cứ mối quan hệ ruột thịt nào, sao đột nhiên lại xuất hiện chứng cứ Đường Chính Hằng và Đỗ Gia là cha con ruột chứ?

Đỗ Hiểu trong phút chốc kinh ngạc đến ngây người ra, Đỗ phu nhân ngạc nhiên nhìn Khưu Dương, chỉ có mình Tiểu Băng vẫn thản nhiên như thường, có cảm giác như nàng đã sớm biết tất cả mọi chuyện.

- Bổn tòa có thể phê chuẩn yêu cầu của vị tiểu thư này, nhưng xin cô hãy mau chóng…

Quan tòa miễn cưỡng kìm nén sự bất mãn trong lòng, ý bảo hai bên nhanh chóng tiến hành trao đổi chứng cứ.

- Phản đối! Bên biện hộ nộp chứng cứ không hề thông báo trước với bên nguyên, phần chứng cứ này hoàn toàn không phù hợp với trình tự pháp luật!

Luật sư bên nguyên thấy sự việc trước mắt không ổn, thế là lập tức đứng dậy phản đối.

- Thưa quý tòa!

Luật sư biện hộ cúi đầu nhìn thật nhanh phần tài liệu mà Khưu Dương chuyển cho ông, bắt đầu giải thích một cách từ tốn

- Phần chứng cứ trong tay tôi tuy giao cho tòa án khá gấp gáp, nhưng nó đủ sức ảnh hưởng tới cục diện của vụ án này. Đây cũng là một phần kiểm nghiệm DNA giữa nguyên cáo và bị cáo! Hơn nữa bây giờ vẫn còn một nhân chứng nữa đang đợi bên ngoài, anh ta có thể giải thích cho mọi người hiểu tại sao hai bản báo cáo này lại không đồng nhất!

- Bản tòa chấp nhận sự giải thích của ông, cho phép truyền nhân chứng!

Nhân chứng vội vàng đến nơi cuối cùng cũng xuất hiện trong phiên tòa, Tiểu Băng cầm lấy di động, nhắn một tin rất nhanh.

Nội dung rất đơn giản, chỉ có đúng hai từ:

- Cảm ơn.

Rốt cuộc, vào thời khắc cuối cùng Tuệ Tuệ cũng khuyên được người bạn tốt của cô là A Kì ra tòa làm chứng, tất cả sẽ như nàng mong muốn, cuối cùng sẽ là một kết thúc viên mãn ác giả ác báo.

- Cô…

Đỗ Hiểu nhìn thấy A Kì từ từ bước tới ghế ngồi của nhân chứng, trong lòng đột nhiên hiểu ra điều gì, thế là căm hận nhìn về hướng Tiểu Băng.

Là cô ta, thì ra là cô ta đã âm thầm lên kế hoạch tất cả mọi thứ!

Sự báo thù mà cô ta nói, chẳng qua chỉ là một cái cớ để lường gạt cậu mà thôi!

Đỗ Hiểu lập tức siết chặt nắm đấm, những mạch máu nổi rần rật trên da thịt cậu, chiếc nhẫn có mặt đầu lâu trên ngón tay cậu trông rất hung tợn, dường như muốn cắn chết người.

- Đỗ tiên sinh đưa cho tôi hai mươi vạn, muốn tôi thay đổi bản mẫu kiệm nghiệm của tiên sinh Đường Chính Hằng trước khi kiểm tra…

Trong phiên tòa trang nghiêm, A Kì cuối cùng cũng nói ra chân tướng sự việc:

- Tôi thấy tôi làm vậy không đúng, thế nên đã làm lại một phần báo cáo kiểm định khác đúng như lương tâm của mình.

Khưu Dương đang ngồi ở vị trí nghe phán xét ngoảnh đầu lại nhìn Tiểu Băng, ánh mắt hai người gặp nhau, họ cùng cười.

Trò chơi được lên kế hoạch rất cẩn thận, cuối cùng cũng đến lúc công bố ai là người thắng cuộc.

Tiểu Băng cảm thấy trong lòng có một sự bình tĩnh trước giờ chưa từng có, nàng nín thở, nghe luật sư biện hộ tiếp tục nói.

- Thưa quý tòa, đây mới là bản báo cáo kiểm định DNA giữa đương sự của tôi là tiên sinh Đường Chính Hằng và Đỗ tiên sinh, nguyên cáo đã tự mình thay đổi bản mẫu, làm trở ngại cho tính công minh của vụ án, thế nên bản báo cáo kiểm định mà luật sư bên nguyên nộp lên không có hiệu lực, không nên được tòa án chấp nhận!

Luật sư biện hộ ung dung giao bản báo cáo kiểm định cho thư kí phiên tòa, quan tòa khẽ gật đầu, liền sau đó tuyên bố bản kiểm định mà nguyên cáo đưa ra không có hiệu lực.

“Rầm!”

Đỗ Hiểu đấm một đấm thật mạnh xuống ghế, mắt cậu hừng hực sát khí, Đỗ phu nhân không hề che giấu cảm xúc bắt đầu khóc thành tiếng.

Cả hội trường náo loạn cả lên.

Không ai có thể ngờ tới, vụ án tranh chấp tài sản trị giá sáu tỉ này đến phút cuối lại phát sinh một sự chuyến biến động trời như vậy.

Đường Chính Hằng vốn đã nắm chắc phần thua trong tay, vậy mà chỉ dựa vào một tờ báo cáo và một nhân chứng, chỉ trong chớp mắt đã nắm trong tay quyền chủ động của vụ kiện.

Tất cả mọi trần ai đã kết thúc, điện thoại của Đường Chính Hằng lại một lần nữa hiện lên tin nhắn của Tiểu Băng.

Nàng nói với anh, lần này… ân oán giữa họ cuối cùng đã kết thúc.

Đường Chính Hằng ngẩng phắt đầu lên, nhưng trong dòng người đông đúc, anh không thể nào tìm thấy bóng hình màu trắng thuần khiết đó nữa.

Không biết từ khi nào, nàng đã lặng lẽ rời đi.

Đường Chính Hằng vội vàng lao ra khỏi tòa án, nhưng ngay lập tức anh bị cả đám phóng viên lao tới bủa vây lại, những ánh đèn flash dồn dập và những câu hỏi không ngừng của cánh phóng viên khiến Đường Chính Hằng phát điên, anh dùng hết sức để đẩy họ ra, hòng tìm được một lối thoát.

Anh nhất định phải tìm thấy nàng, anh có quá nhiều điều phải hỏi cho rõ.

Trong lòng cứ có một tiếng nói hét lên với anh như vậy, chỉ cần nghĩ tới thôi là lại thấy ruột đau như cắt.

Tại sao? Tại sao?

Tại sao lại phải dùng cách này để báo đáp cho sai lầm tôi đã phạm phải với em năm đó?



***



- Tại sao?

Đúng vào lúc Đường Chính Hằng rơi vào sự bủa vây của phóng viên, người vội vàng rời khỏi tòa án là Tiểu Băng đột nhiên bị Đỗ Hiểu đuổi theo chặn lại.

Trông cậu giống như một con sư tử đang phát điên, hai con mắt trợn trừng lên hung tợn, hiện rõ cả những vằn máu trong đó, đến cả sắc mặt cậu cũng xanh tới mức khiếp sợ.

- Tôi nhớ là tôi đã giải thích lý do với cậu… tôi muốn báo thù.

Tiểu Băng cười rất thản nhiên, đứng trên bậc thang cao cao ở trước cửa tòa án, cả người trong bộ đồ trắng khiến nàng trông bắt mắt khác thường.

- Cô muốn báo thù? Vậy tại sao lại giúp Đường Chính $pageOut $pageIn Hằng đối phó tôi?

Đỗ Hiểu đã tức giận tới mức mất không còn giữ được sự bình tĩnh cần thiết nhất, gào thét điên cuồng lên với Tiểu Băng.

- Ồ, xin lỗi tôi đã quên không nói…

Tiểu Băng giơ ngón tay lên khua khua trong không khí, trên mặt nàng hiện lên một nụ cười khinh bỉ

- Cái báo thù mà tôi nói, không phải là tìm Đường Chính Hằng để báo thù, mà là…

Trong chớp mắt, ngón tay nàng chỉ thẳng vào mặt Đỗ Hiểu, khiến cậu lập tức trở nên đờ đẫn!

- … tìm – cậu – báo – thù!

Từng từ từng chữ rất kiên định, mang một sự hận thù không thể diễn tả bằng lời.

Ngày hôm đó ở Thượng Hải, cái cảnh tượng Cảnh Lượng nằm co ro dùng tay ôm lấy mặt, nhưng máu không ngừng chảy qua những kẽ ngón tay của thằng bé, sao nàng có thể quên được?

Những mâu thuẫn và giằng xé khi Vũ Chí Tân đưa những tấm ảnh thân mật đó ra dọa nàng, ép nàng phải cài virus vào máy tính Đường Chính Hằng, sao nàng có thể quên được?

Chính cậu ta đã suýt hủy hoại tương lai của Cảnh Lượng, cũng chính là cậu ta đã từng bước từng bước đẩy nàng về phía đối lập với Đường Chính Hằng.

Tất cả những điều này… đều không thể tha thứ được!

- Tôi nghĩ, chỉ một lát nữa là cảnh sát sẽ tìm đến cửa nhà họ Đỗ rồi! Ha ha…

Tiểu Băng vui sướng cười thành tiếng, nàng đương nhiên không thể bỏ qua cho Đỗ Hiểu dễ dàng như vậy được.

- Tôi nghĩ, đã đến lúc để mọi người biết nguyên nhân của một loạt các sự việc là gì rồi… Cảnh Lượng bị fan tấn công, bệnh tình của Đỗ Gia bộc phát, Hà Lệ bị trúng khí ga trong nhà…

Tiểu Băng vừa nói vừa giơ lên chiếc máy thu âm đang nắm chặt trong tay, vô cùng đắc ý.

- Cô? Cô đều biết cả rồi? Nhất định là con tiện nhân đó, nhất định là ả đã nói cho cô đúng không? Con tiện nhân đó, tại sao lúc đó tôi không giết chết ả luôn chứ?

Đỗ Hiểu nghiến răng đầy căm hận, trợn mắt lên nhìn Tiểu Băng một cách hung dữ.

- Thật đáng tiếc, bây giờ hối hận cũng không kịp nữa rồi.”

Tiểu Băng nhún vai, cười nhạt:

- Tôi nghĩ, chẳng mấy chốc là cậu sẽ được thể nghiệm cuộc sống trong nhà tù rồi!

- Đưa máy thu âm đây!

Đỗ Hiểu dường như ý thức được chiếc máy thu âm trong tay Tiểu Băng chính là chứng cứ, đột nhiên thò tay ra giật lấy!

Tiểu Băng bị hành động đột ngột này của cậu làm giật mình, loạng choạng lùi về sau hai bước, nàng bước hụt chân, cả người mất thăng bằng, cứ thế ngã lăn về phía sau!

“Á!”

Nàng kinh hoàng kêu lên một tiếng, tay buông ra, chiếc máy thu âm rơi xuống đất.

Đỗ Hiểu giơ tay ra kéo nàng theo phản xạ, nhưng một ý nghĩ lóe lên, ngón tay cậu run rẩy trong không trung, cánh tay dừng khựng lại không cử động tiếp nữa.

Nếu như cô ta vĩnh viễn không thể nói được nữa, thì sẽ không ai nói cho cả thế giới này biết những việc cậu đã làm.

Trong lòng nghĩ như vậy, cậu cứ đứng ngây người ra nhìn Tiểu Băng lăn dần lăn dần xuống khỏi những bậc cầu thang cao cao của tòa án.

Nhưng trong lòng cậu lại sợ hãi, dưới chân cậu như đổ chì, không thể nào động đậy được.

- Trác Tiểu Băng!

Khưu Dương không dễ dàng gì mới lọt được khỏi đám phóng viên, vừa chạy ra tới nơi thì nhìn thấy cảnh Tiểu Băng lăn từ bậc thang xuống, cô không kịp lao đến kéo nàng lại, chỉ đứng ngây ra kinh hãi.

Trời đất xoay chuyển, cả thế giới dường như quay trở về cái ngày của ba năm về trước.

Tiểu Băng cảm thấy sự lạnh lẽo của những bậc thang làm cho toàn thân nàng đau đớn, rất giống cái khoảnh khắc xảy ra vụ tai nạn, nàng cảm thấy cả thế giới đều đảo lộn xung quanh nàng chỉ trong chớp mắt, mất hết phương hướng, cũng không còn tính mạng, chỉ còn lại một màn đêm u tối.

Cả người nàng bị hất lên, sau đó rơi bịch xuống đất.

Giống như một con búp bê nạp năng lượng không có sinh mệnh.

Trong một khoảnh khắc, nàng nghe thấy tiếng kêu thảm thiết đầy quan tâm của Đường Chính Hằng, sự giải thích đầy sợ sệt và bất lực của Đỗ Hiểu, tiếng khóc rấm rứt của Khưu Dương, và vô số những tiếng “tách tách” của những chiếc đèn flash…

Một luồng ánh sáng trắng lóe lên trước mắt nàng, thế giới từ đây rơi vào sự âm u vô cùng vô tận.

Tất cả mọi thứ, thật sự đều đã kết thúc rồi sao?

Thời gian quay ngược trở lại, dường như quay trở lại những tháng ngày nàng phải một mình đối diện với sự thật.

Trong phòng bệnh của bệnh viện, Đỗ Hiểu nhếch mép cười đắc ý, nhìn Tiểu Băng, cười một cách vô cùng tàn nhẫn, cậu muốn lấy tay nâng cằm Tiểu Băng lên, nhưng nàng đã ngoảnh đầu tránh đi.

“Ha ha…”

Tiếng cười của Đỗ Hiểu cứ vang vọng trong phòng bệnh, cậu chắc chắn đã nắm rõ được tất cả sự thật, thế nên mới nói bằng cái giọng ngông cuồng và ngạo mạn đó.

- Trác Tiểu Băng, bí mật này… tôi nghĩ cô nhất định sẽ thấy hứng thú.”\

Bởi vì cậu biết trong vụ tai nạn ô tô ba năm về trước, người lái chiếc xe thứ bảy đó… rốt cuộc là ai.

- Người đó là Đường Chính Hằng?! Dựa vào đâu mà tôi phải tin rằng tất cả những gì cậu nói là sự thật chứ?

Đôi môi mỏng của Đỗ Hiểu mấp máy, ung dung nói ra đáp án, nhưng Tiểu Băng giống như một con thỏ bé nhỏ bị kinh động, giật lùi ra sau vài bước, nàng hoàn toàn không thể chấp nhận sự thật này, cái người lái chiếc Audi A6 đó sao lại có thể là Đường Chính Hằng được?

Cả trái tim trở nên nặng trĩu, cứ thế rơi thẳng xuống vực sâu không đáy, những gì đã từng xảy ra giữa nàng và Đường Chính Hằng cứ lần lượt hiện lên từng việc một, tình cảm kì lạ như gần như xa của anh dành cho nàng. Sự bảo vệ và quan tâm hết lòng của anh với nàng. Sự lạnh lùng của anh. Sự ấm áp dịu dàng của anh và cả những lời anh muốn nói mà lại không nói nên lời…

- Tôi không tin, trừ phi… cậu có bằng chứng.

Tiểu Băng hoang mang lắc đầu nguầy nguậy, nụ cười đắc ý của Đỗ Hiểu khiến trái tim nàng càng thêm hoảng loạn.

- Tôi có thể nói như vậy, đương nhiên là phải có chứng cứ rồi!

Đỗ Hiểu nheo nheo mắt, khi nhắc tới cái tên Đường Chính Hằng, trên mặt cậu lộ đầy vẻ khinh bỉ

- Năm đó ông già vì để giúp hắn chạy tội đã tiêu không ít tiền đâu! Những người nhận tiền đó đều là nhân chứng hết! Nếu cô không tin tôi, thì hãy đem ảnh của Đường Chính Hằng cho họ coi, tôi bảo đảm đáp án sẽ là một mà thôi!

Thật sự là anh…

Tiểu Băng cau mày, cụp mắt xuống.

Kết quả chờ đợi ba năm ròng khổ sở… thì ra tàn nhẫn như thế này đây.

Đối với người đã cướp đi sinh mạng của cha mẹ nàng, Tiểu Băng tưởng rằng nàng sẽ rất căm hận, nhưng khi trở về phần mộ của cha mẹ nàng mới phát hiện trong lòng đã không còn hình bóng của sự thù hận nữa rồi. Thù hận chỉ là không thể thắng nổi sự dày vò của thời gian, mỗi khi mở mắt choàng tỉnh vào một buổi sáng tinh mơ nào đó, nó sẽ hóa thành những đám mây đen của mùa đông, nhanh chóng tan biến.

Còn sự thật nằm trong kí ức của Hà Lệ lại càng khiến con người ta hồn bay phách lạc.

Thì ra Đỗ Gia không phải chết vì bệnh tình đột ngột bộc phát, mà là bị Đỗ Hiểu cố tình chọc giận, cậu ta thấy cha ruột của mình vùng vẫy và hấp hối dưới chân, vậy mà lại giữ thật chặt hộp thuốc cứu mạng trong tay, không hề động đậy.

Cái cậu ta muốn là Hoa Cẩm, là tất cả gia sản của nhà họ Đỗ. Như vậy cậu mới có thể danh chính $pageOut $pageIn ngôn thuận đuổi Đường Chính Hằng ra khỏi nhà mình, làm cho anh biết mất khỏi tầm mắt cậu vĩnh viễn.

Đỗ Hiểu mở miệng nói muốn hợp tác với nàng, và Tiểu Băng hiểu vụ kiện tranh chấp tài sản này là không thể tránh khỏi. Đỗ Hiểu nhất định muốn dồn Đường Chính Hằng vào chốn đường cùng, mất hết tất cả. Nàng đã từng phải giương mắt nhìn Đỗ Hiểu làm tổn thương Cảnh Lượng, lần này, nàng không cho phép bi kịch lại một lần nữa tái diễn.

Thế nên nàng giúp Đỗ Hiểu đến tìm gặp An Tuyết, nhờ đó chiếm được lòng tin của cậu, nàng tự tay thiết kế một cái bẫy to lớn và dày đặc, muốn khiến cho Đỗ Hiểu thân bại danh liệt.

Cứ cho là nàng sẽ chẳng có tương lai nào với Đường Chính Hằng thì nàng cũng phải giúp anh, khiến cho anh danh chính ngôn thuận trở thành chủ nhân của Hoa Cẩm và nhà họ Đỗ.

- Cô ấy làm vậy, tất cả đều là vì anh…

Thời gian lại quay về hiện tại, Khưu Dương đứng bên cạnh Đường Chính Hằng, thấy anh đứng tựa lưng vào tường lặng lẽ nhìn lên trần nhà màu trắng của bệnh viện, khuôn mặt vẫn lạnh lùng không một chút biểu cảm.

Khưu Dương giơ tay lên lau một vệt nước mắt, giờ mới phát hiện cô đã bắt đầu rơi lệ một cách không tự chủ, cánh cửa phòng bệnh khép hờ, Khưu Dương nói xong liền liếc vào phòng bệnh qua khe hở ở cửa. Trong phòng bệnh ngập tràn màu trắng, màu sắc đơn điệu cộng thêm mùi thuốc sát trùng nồng nặc khiến cho người ta không thể nào thở nổi.

Trên giường bệnh là Tiểu Băng với khuôn mặt trắng bệch, hai mắt nhắm nghiền. Bởi vì phía sau não từng chịu nhiều lần tổn thương bên ngoài, nên một số cục máu còn tàn dư trong não nàng vẫn chưa tan hết, và cái khoảnh khắc nàng lăn xuống bậc thang, những cục máu này đã vỡ ra làm tổn hại tới dây thần kinh, chính điều này dẫn đến việc nàng vẫn trong tình trạng hôn mê bất tỉnh.

Đường Chính Hằng nhìn theo ánh mắt của Khưu Dương, trên mặt Tiểu Băng vẫn như đang nở một nụ cười, nàng hít thở yên lặng và bình ổn, chỉ là vẫn không chịu tỉnh lại, giống như người đẹp bị trúng lời nguyền trong truyện cổ tích xa xưa.

Có lẽ, nàng đang mơ một giấc mơ rất đẹp, trong giấc mơ có người cha hiền từ, có người mẹ xinh đẹp dịu dàng, cả gia đình cùng chung sống rất hạnh phúc.

Bởi vì quá lưu luyến hạnh phúc đẹp đẽ ấy, nên nàng mới cố chấp không chịu để mình tỉnh dậy khỏi cơn mơ hư vô.

Nếu tỉnh lại sẽ phải tiếp tục đối mặt với sự thật tàn khốc này, nàng sẽ sợ hãi.

- Anh biết.

Đường Chính Hằng gật đầu, giơ tay lên cọ nhẹ vào cổ áo, anh gắn chiếc trâm cài áo bằng lông vũ màu trắng của Tiểu Băng lên ngực áo mình, để mặc cho thủy tinh lóng lánh phát ra thứ khí lạnh lẽo, có lẽ do thời tiết bỗng trở lạnh nên đến trái tim cũng không thể nào trở nên ấm áp được.

Khưu Dương ngẩn người ra nhìn người đàn ông trước mặt, cô chưa bao giờ nhìn thấy Đường Chính Hằng để lộ ra vẻ đau đớn và quan tâm nhường ấy. Dường như anh đang đánh mất thứ mà mình yêu quý nhất, ngay đến khuôn mặt điển trai cũng trở nên nhăn nhúm.

Ngày hôm đó trong tiệm cafe của khách sạn, trước khi Tiểu Băng rời đi đã gõ nhẹ ngón tay lên mặt bàn, thế là dựa theo âm thanh nho nhỏ ấy, cô ngẩng đầu liếc nhìn số điện thoại mà đối phương để lại.

Sau khi gọi vào số điện thoại đó cô mới biết người nghe điện thoại thì ra là một luật sư tên là Từ Tuệ Tuệ. Thông qua Từ Tuệ Tuệ, Khưu Dương cuối cùng đã biết rõ mọi việc, cuộc chơi có tên là báo thù này, tất cả đều do Tiểu Băng sắp đặt.

Sau đó bọn họ liên tục giữ liên lạc qua điện thoại thì mới có thể có được báo cáo kiểm định DNA thật sự, còn khuyên được A Kì ra tòa làm chứng.

Ngoài việc bái phục ra, Khưu Dương cũng hiểu, Tiểu Băng yêu Đường Chính Hằng sâu đậm tới mức nào. Nàng nguyện từ bỏ việc báo thù vì tình yêu này, không màng mọi thứ chấp nhận tác thành cho hạnh phúc của đối phương. Người con gái từ trước tới giờ luôn thông minh và bình tĩnh, cuối cùng cũng chọn lựa để mình lún sâu trong tình yêu, muôn đời muôn kiếp không bao giờ quay đầu lại được.

- Thế nên, sau này anh hãy yêu cô ấy thật nhiều!

Khưu Dương cố gắng để bản thân có thể cười thật rạng rỡ, nhưng sự đau buồn trong đôi mắt ướt lệ đã bán đứng cô. Tình yêu của cô dành cho Đường Chính Hằng có lẽ không được sâu đậm như Tiểu Băng, thế nên trước khi vẫn còn có thể cứu vãn, cô chấp nhận lựa chọn tác thành và từ bỏ.

Đường Chính Hằng vẫn giữ im lặng, nhưng anh giơ tay vỗ nhẹ lên vai Khưu Dương, cái vỗ đầy hàm ý. Hai người họ, mãi mãi chỉ là người thân và bạn bè mà thôi.

Cho đến tận khi mỗi người đều có được hạnh phúc thuộc về mình, tóc đã bạc phơ, con cháu đầy đàn, cũng sẽ vẫn giống như năm đó, khi đối phương cần đến, vẫn không hề do dự giơ ra đôi tay ấm áp nhất để che chở và giúp đỡ.

Đây chính là định nghĩa của bạn bè.

Tiểu Băng dường như đã mơ một giấc mơ rất dài rất dài.

Trong giấc mơ, nàng nhìn thấy bản thân khi còn nhỏ, hai tay chống cằm ngồi một mình ngẩn ngơ trên phiến đá.

Gió biển nhẹ nhàng lướt qua mặt, dịu dàng và mát mẻ.

Những chú hải âu kêu thành tiếng bên bãi biển, trong mắt nàng trời và biển giao nhau, là một khoảng xanh bao la vô cùng tận.

Mẹ nàng cầm một trái cam tròn mọng nước, đi tới từ một phía khác của bờ biển, trên mặt bà nở một nụ cười ấm áp.

Nàng chạy lon ton tới chỗ bà với nụ cười trên môi, sau đó sà thẳng vào lòng mẹ, giang rộng vòng tay đòi hỏi mẹ một cái ôm.

- Mẹ!

Nàng không nhịn được hét ầm lên, nhưng miệng thì mở rộng mà nói không thành tiếng, bên tai nàng vang vọng một giọng nói khác lảnh lót và ngoan ngoãn, nàng ngẩng đầu nhìn qua bên đó, một thằng bé trắng trẻo xinh xắn đang đứng cách đó không xa, nốt ruồi dưới đuôi mắt đập vào tầm mắt nàng, cái miệng đang chu lên của nó sáng bóng lên như những viên thạch trái cây trong suốt.

Thằng bé chớp chớp mắt, đột nhiên thò bàn tay nhỏ bé bụ bẫm của nó ra, ánh mắt lấp lánh chứa chan sự chờ đợi.

Nàng hiểu ra ngay lập tức, thế là liền mỉm cười, cố gắng thoát ra khỏi vòng tay của mẹ để kéo lấy tay em trai.

- Chị ơi…

Thằng bé trắng trẻo trước mặt đột nhiên trở thành một chàng thanh niên khôi ngô tuấn tú, giọng nói của Cảnh Lượng trầm ấm, chứa đựng trong đó sự trưởng thành không phù hợp với gương mặt của nó.

- Chị ơi… chị ơi…

Thằng bé cứ gọi liên hồi, giọng điệu gấp gáp và bi thương, gương mặt nó giờ đã trở nên mơ hồ không rõ, giọng nói dường như càng lúc càng xa dần, nhưng trong phút chốc xuyên qua giới hạn của không gian và thời gian, truyền thẳng đến tận đáy tim nàng.

- Tiểu Lượng…

Đôi môi Tiểu Băng khẽ run rẩy, lẩm bẩm thốt ra những lời mơ hồ không rõ, người con gái cứ mãi chìm sâu trong giấc ngủ, giờ đây cuối cùng đã bắt đầu tỉnh lại.

Những người đang đứng bên cạnh nàng không ai không tươi cười mừng rỡ, ngay cả Đường Chính Hằng cũng không thể kìm chế được khẽ cong môi lên, nở một nụ cười rạng rỡ, đẹp đến mức không gì sánh nổi.

Hàng lông mi của Tiểu Băng khẽ run run, giống như chú bướm bị làm kinh động đến mức hoảng loạn vỗ cánh.

- Chị ơi… chị ơi…

Tiểu Lượng mừng rỡ kêu lên liên hồi, giờ phút này cậu mới biết cái người luôn luôn âm thầm bảo vệ cậu thì ra chính là người chị gái cùng mẹ khác cha của mình.

Nhiều hơn một người thân, nhiều hơn một phần yêu thương, trong lòng cũng sẽ có nhiều hơn sự ấm áp. $pageOut $pageIn Nghe thấy tiếng gọi này, đôi môi Tiểu Băng khẽ động đậy, rồi nhoẻn cười.

Nàng mở choàng mắt với nụ cười hạnh phúc, cả một màu trắng toát đập vào mắt nàng, nhưng nàng lại thấy ngay một bóng dáng màu đen đứng ngay bên cạnh.

Lúc này anh đang cười không hề giấu giếm, nụ cười tuyệt đẹp tới mức khiến con người ta đánh mất phương hướng.

Phía sau ánh mắt lạnh giá của anh là một người đàn ông lịch thiệp với đôi mắt nhuốm đầy vẻ mệt mỏi giấu sau cặp kính gọng đen, đôi mắt Kỉ Tư Nam vẫn đen và sáng như thế, chỉ cần anh nở một nụ cười sẽ khiến người ta nghĩ ngay tới một từ, “phong hoa tuyệt đại”.

Bọn họ… Tiểu Băng cụp mắt xuống, chỉ một cái chớp mắt liền che đậy mọi sự biến đổi cảm xúc trong mắt nàng.

Nàng cố gắng nói thật dịu dàng, nhưng không để tâm tới ánh mắt đầy quan tâm của Cảnh Lượng đang nhìn nàng, quay đầu về hướng hai người rất đỗi quen thuộc là Tuệ Tuệ và Hướng Tình.

- Tuệ Tuệ, Tiểu Tình…

Nghe thấy Tiểu Băng lên tiếng, Đường Chính Hằng vui mừng nhìn nàng, anh muốn tìm thấy những cảm xúc quen thuộc trong ánh mắt nàng.

- Bé con…

Anh cất tiếng gọi một cách không tự chủ, cái tiếng gọi mà anh dành riêng cho nàng, nhưng Tiểu Băng chầm chậm quay đầu lại, ánh mắt nhìn anh mang một vẻ xa lạ và lạnh lùng, dường như đang nhìn một người hoàn toàn không quen biết.

Nàng giơ tay lên đỡ lấy đầu, cay mày nhìn anh, giọng nói bình thản giống như một lưỡi kiếm sắc nhọn, trong phút chốc đâm thẳng vào tim, không một chút nương tình.

- Tôi… quen anh sao?



Quyển 4:Chương 5: Từ bỏ để tự do



Ngày 30 Tết, đêm trừ tịch.

Thành phố nhỏ bé ở một nơi xa xôi phương bắc, quê nhà của Kỉ Tư Nam, chỉ cần đến mùa đông là sẽ ngập trời màu trắng bạc của băng tuyết, đẹp tựa phong cảnh ảo mộng trong những câu chuyện cổ tích.

Tiểu Băng ôm lấy đầu gối ngồi thu mình bên đống lửa to, vẫn nghe thấy mơ hồ những tiếng lách tách của củi cháy, nhiệt độ dưới chân nàng nóng hừng hực, làm cho nàng ấm áp từ những ngón chân vào tận trong lòng.

Đây là lò lửa chỉ riêng vùng Đông Bắc mới có, lần đầu tiên nàng được nhìn thấy nên không kiềm chế được tò mò, leo lên xem, thế rồi bị hơi ấm này bao bọc lấy khiến nàng không muốn rời đi nữa.

Bầu trời đêm bên ngoài cửa sổ lấp lánh những vì sao, không có trăng, nhưng đêm vẫn sáng rực lên bởi những bông tuyết ngập trời. Vẫn chưa đến mười hai giờ đêm, những tiếng pháo đã vang lên đùng đoàng khắp nơi, âm thanh ấy ồn ào và khiến con người ta cảm thấy mừng rỡ.

Đây là lần đầu tiên sau ba năm nàng cùng đón Tết với người khác.

Không biết tại sao, khi Kỉ Tư Nam đưa ra lời đề nghị muốn đưa nàng về nhà đón Tết, Tiểu Băng lại cảm thấy vui mừng khôn xiết. Có lẽ vì từ giờ nàng không phải một mình trải qua đêm trừ tịch dài dằng dặc này một mình, không phải ngồi nghe những tiếng cười nói vui vẻ của muôn nhà để rồi sau đó một mình âm thầm rơi lệ.

Nhà của Kỉ Tư Nam ở một thành phố nhỏ hẻo lánh ở phương bắc, bố anh là hiệu trường của trường học duy nhất trong thị trấn, những người ở đây chỉ biết con trai của hiệu trưởng luôn “làm thêm” ở một thành phố lớn, chứ hoàn toàn không hay biết anh đã trở thành một đại minh tinh nổi tiếng như thế này.

Bởi vì trong cái thị trấn nhỏ bé này, hiệu trưởng họ Kỉ mới là một người vô cùng nổi tiếng.

Gia đình của Kỉ Tư Nam rất ấm cúng, bố anh tuy trông có vẻ nghiêm khắc, nhưng thỉnh thoảng có những câu nói khiến người khác không nhịn được phải ôm bụng cười. Mẹ anh có ánh mắt rất dịu dàng, đôi môi cong cong lúc nào cũng nở nụ cười, tay nghề nấu nướng của bà khiến Tiểu Băng vô cùng kính phục.

Vì có được chủ đề chung về nấu nướng, mẹ của Kỉ Tư Nam và Tiểu Băng chỉ mới gặp mà đã như hai người bạn cũ, chẳng mấy chốc đã thân thiết như hai mẹ con. Hai người bận rộn cả một buổi chiều trong bếp, làm không ít món ăn, khiến cho hai cha con hiệu trưởng Kỉ và Kỉ Tư Nam đều cảm khái rằng mình thật có phúc phận.

Sự ấm áp này khiến Tiểu Băng cảm thấy bản thân lại trở về những tháng ngày trước kia. Nàng cùng tập đàn với bố, mẹ bưng đĩa hoa quả lại, bà nhìn những ngón tay chơi đàn của hai người, chỉ đứng một bên lặng lẽ mỉm cười.

Nhưng đáng tiếc thời gian đã trôi qua thì dù có níu kéo thế nào cũng không bao giờ có thể quay trở lại.

Nàng chỉ có thể cố gắng trân trọng hiện tại, không để bản thân phải hối tiếc.

Khẽ nghiêng đầu, bên ngoài cửa sổ không biết nhà ai đang đốt pháo ầm trời, Tiểu Băng giơ tay lên bịt tai thò đầu ngó ra bên ngoài, cả gia đình hạnh phúc khiến cho nàng bất giác mỉm cười.

- Làm gì thế?

Không biết Kỉ Tư Nam đi vào từ lúc nào, tiếng đốt pháo quá lớn nên anh ghé sát vào tai Tiểu Băng nói.

Tiểu Băng hướng về phía cửa sổ chu môi lên, Kỉ Tư Nam nhìn theo hướng ánh mắt của nàng liền thấy một màn đốt pháo rực rỡ đập vào tầm mắt, soi rọi cả một không gian xung quanh và cả trong mắt anh cũng lấp lánh đủ sắc màu.

- A, tuyết rơi rồi!

Tiểu Băng sung sướng thốt lên, không biết tự lúc nào bầu trời bắt đầu thả xuống những bông hoa tuyết trắng xóa, bay bay trong ánh lửa lung linh, đẹp vô cùng vô tận.

- Đúng thật là…

Tiểu Băng hưng phấn như đang nghĩ đến điều gì, vô tình chạm mặt vào tấm kính cửa sổ lạnh cóng, thế là liền bật cười:

- Nhà anh đúng là lạnh thật đấy, giống y như anh nói lúc trước!

Nói xong nàng hối hận tới mức suýt nữa thì tự cắn lưỡi. Nàng lấy tay bịt mồm lại, đảo đảo mắt hoảng hốt, không biết phải làm thế nào.

- Thật ra… em không hề mất trí nhớ đúng không?

Kỉ Tư Nam mỉm cười, trông bộ dạng anh như đã sớm biết tất cả

- Chỉ là em muốn khiến Đường Chính Hằng tưởng rằng em đã quên anh ta…

Em đã hy sinh nhiều như vậy cho anh ta, em sớm đã yêu anh ta sâu đậm như vậy, tại sao khi anh ta ở ngay trước mặt thì em lại trốn chạy?

Kỉ Tư Nam có rất nhiều điều muốn hỏi, nhưng lại không thể thốt nên lời.

- Em xin lỗi…

Tiểu Băng cúi đầu xuống, vùi mặt vào giữa hai đầu gối.

Cái khoảnh khắc nàng mở mắt ra, nhìn thấy Đường Chính Hằng và Kỉ Tư Nam cùng đứng bên cạnh nàng, không ai có thể nhìn thấu được trong lòng nàng có biết bao điều mâu thuẫn.

Một bên là người đàn ông đã yêu nàng năm năm, một bên là người đàn ông nàng đã hứa sẽ ở bên cạnh nàng cả đời, cho dù rẽ phải hay là rẽ trái, thì cái cân trong lòng nàng cũng không thể nào cân bằng được.

Thà nàng lựa chọn từ bỏ tất cả, dùng cái cớ bị mất trí nhớ để trốn chạy.

- Chắc là… em rất yêu anh ta phải không?

Kỉ Tư Nam tiến lại gần, ngồi xuống vai kề vai với nàng.

Tiểu Băng nhìn Kỉ Tư Nam với ánh mắt không biết phải làm thế nào, người đàn ông lúc nào cũng dịu dàng như nước này lại nhìn thấu những bí mật trong lòng nàng.

Đúng thế, rốt cuộc thì nàng đâu có thực sự mất trí nhớ, thế nên tình yêu này còn có thể tiếp tục che giấu được bao lâu đây? Rõ ràng đã không biết bao lần mềm lòng muốn xông tới ôm chặt lấy hình bóng đang ngày càng xa dần của Đường Chính Hằng, nhưng trong lòng lại có một tiếng nói bảo với nàng rằng “không được”, không được nói với anh sự thật.

Rõ ràng anh lạnh như một ngọn núi băng, nhưng vào những lúc nàng lạnh lẽo nhất anh lại luôn mang đến cho nàng sự ấm áp chưa từng thấy.

Tình yêu giống như những cơn gió $pageOut $pageIn biến đổi vô thường, nhưng kì vọng và chờ đợi thì nó càng không đến, nhưng vào những lúc bất chọt không thể nào ngờ tới thì nó lại ập đến không hề báo trước.

Nếu em nói cho anh biết ngay từ lúc anh đeo chiếc nhẫn vào tay em, em mới biết Đường Chính Hằng trong tim em quan trọng như thế nào, thì Kỉ Tư Nam, liệu em có làm tổn thương anh không?

Tiểu Băng nhìn ánh mắt đầy bi thương của Kỉ Tư Nam, nàng đã từng làm anh tổn thương một lần rất sâu sắc, nàng không muốn lại đâm thêm một nhát vào vết thương đã lành lặn của anh, nàng không có sự quyết đoán và nhẫn tâm đó.

- Em… chưa từng yêu anh ấy.

Tiểu Băng nói khẽ, nghiêng đầu dựa vào vai Kỉ Tư Nam, nàng đã quen dùng sự kiên cường và bình thản để làm lớp vỏ bọc phòng vệ, nhưng mỗi lúc đêm xuống tĩnh lặng, nàng vẫn yếu đuối tới mức không chịu đựng nổi bất cứ điều gì.

Em đang lừa tôi, hay tự lừa gạt chính bản thân mình?

Kỉ Tư Nam vòng tay qua vai Tiểu Băng, đôi mắt cong cong đong đầy nỗi buồn man mác, anh nhẹ nhàng ôm trọn Tiểu Băng vào lòng.

Những con người sống nơi thành phố phồn hoa sớm đã quen với việc dùng đủ mọi lời nói dối bao bọc lấy bản thân. Nhưng lời nói dối của Tiểu Băng lúc này lại vô cùng chua chát và giả dối, không có một chút tác dụng nào.

Thậm chí đến chính bản thân nàng… cũng không thể lừa nổi.

Anh cụp mắt xuống.

Đôi môi hơi cong lên nở một nụ cười miễn cưỡng.

Bên tai anh lại vang lên câu nói khi ấy của Lâm Phi, anh hít một hơi thật sâu, Tiểu Băng vẫn nằm trong vòng tay anh, hít thở đều đều, dường như đã ngủ say.

Nam, tuyệt đối không được dễ dàng yêu một người.

Bởi vì người đem lòng yêu trước, sẽ là kẻ thua cuộc cả đời này…

Anh không cầm lòng được, ngoảnh đầu lại đặt một nụ hôn lên trán Tiểu Băng.

Tôi hy vọng biết bao người thắng cuộc sẽ là tôi, nhưng thật đáng tiếc, thật ra tôi sớm đã thua rồi. Thế nên Tiểu Băng à, nếu em không nhẫn tâm từ bỏ tôi, vậy thì hãy để tôi giúp em đưa ra quyết định… Dù sao thì sự phản bội này sớm muộn cũng sẽ xảy ra mà thôi.

Tiểu Băng không nghe thấy tiếng nói trong lòng Kỉ Tư Nam, chỉ lặng lẽ mở mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, ngập trời tuyết trắng được phản chiếu trong ánh lửa bập bùng thật lung linh, đẹp tựa như cảnh tượng trong cổ tích.

Ở thành phố phương bắc yên bình này, lần đầu tiên nàng nhìn thấy một cảnh tượng tuyệt đẹp đến vậy. Nhìn những bông tuyết trắng càng lúc càng dày rơi bên ngoài cửa sổ, dần dần khiến tầm mắt cũng trở nên một màu trắng xóa. Tiểu Băng nhắm mắt lại, từ từ co mình vào lòng Kỉ Tư Nam.

Một giọt nước mắt lặng lẽ rơi trong đêm sâu thẳm, biến thành một làn khói tan nhẹ vào hư vô.

Đêm đã về khuya, Kỉ Tư Nam thở dài một tiếng, lắng nghe những tiếng pháo đì đùng cứ vang lên liên hồi bên ngoài cửa sổ, nghe đến mức tâm trạng anh rối bời. Kim đồng hồ trên tường khẽ chỉ đúng mười hai giờ đêm, cuối cùng một năm mới cũng đã tới.

Trong bầu trời đêm bỗng chốc nở bung những bông hoa muôn màu muôn sắc long lanh, lấp lánh sáng rực rỡ, như định hình những kí ức tuyệt đẹp của người thân, bạn bè, tình nhân trong giây phút đầu tiên của năm mới.

Thành phố bé nhỏ yên bình ở phương Bắc, nơi đây không có âm mưu, không có phản bội, không có tổn thương và cũng không có sự lựa chọn.

Đây… sẽ là một sự bắt đầu mới sao?

***

Vì sắp tới buổi kí hợp đồng với Đô Luân nên kì nghỉ của Kỉ Tư Nam chỉ vỏn vẹn có ba ngày. Trên đường từ nhà trở về Bắc Kinh, biểu cảm của anh càng lúc càng u ám, khuôn mặt anh ngập đầy mây đen, có cảm giác sắp đổ mưa.

Ngày kí kết hợp đồng càng lúc càng gần, điều đó đồng nghĩa với việc những ngày ở cùng Tiểu Băng càng lúc càng ít. Lúc Kỉ Tư Nam nghĩ tới đây, anh cau mày theo phản xạ, trong lòng không khỏi nhói đau.

Bọn họ đáp chuyến bay từ Cáp Nhĩ Tân về Bắc Kinh, sau khi nghe cú điện thoại của Ena ở sân bay, cả đoạn đường Kỉ Tư Nam không nói không rằng, chỉ cau mày và ngồi ngẩn ra.

- Nam…

Nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp hỏi hai người muốn dùng đồ uống gì, Tiểu Băng thấy Kỉ Tư Nam không phản ứng, liền lấy khuỷu tay huých nhẹ anh một cái.

- Hả? Đến rồi sao?

Kỉ Tư Nam thu lại ánh mắt thất thần, ngạc nhiên nhìn ra xung quanh.

- Là đồ uống đó…

Tiểu Băng hạ thấp giọng nói khẽ vào tai anh, chỉ vào đống đồ uống. Kỉ Tư Nam có chút ngượng ngùng đỏ mặt cúi đầu.

- Lấy cho anh cafe nhé?

Tiểu Băng ghé sang hỏi thêm một câu, Kỉ Tư Nam liền mỉm cười gật đầu, sau đó ngẩng đầu lên mỉm cười cảm ơn với cô tiếp viên tên là Bân Bân.

Tách cafe nóng hổi đặt ở đó, tỏa ra một mùi hương ngào ngạt pha chút vị đắng.

Những động tác nhỏ nhặt đầy thân mật của hai người khiến những người nhìn thấy không khỏi ngưỡng mộ, không ít người đều đã nhận ra đôi tình nhân này chính là cặp gần đây thường xuyên xuất hiện trên các tít báo và tạp chí giải trí, đó chính là Kỉ Tư Nam và vị hôn thê của anh.

- Xin hỏi anh là Kỉ Tư Nam đúng không? Có thể kí tên cho tôi được không?

Vị hành khách ngồi bên cạnh sung sướng chuyển qua một quyển sổ,

- Tôi và con gái đều rất thích những bộ phim anh đóng.

Kỉ Tư Nam cười toét miệng. Sau khi nhận lấy cuốn sổ, anh giơ tay lên phóng một đường cong tuyệt đẹp, đôi môi còn mím chặt cũng không thể che giấu được sự hạnh phúc trong đáy mắt.

Tiểu Băng ngồi bên cạnh nhìn anh kí tên, nghiêng đầu mỉm cười, tay nàng bất giác xoay xoay chiếc nhẫn trên ngón tay áp út.

Những tình tiết hoàn mĩ y như trong cổ tích, nàng lọ lem và hoàng tử sống bên nhau hạnh phúc, không có tranh cãi, không có lừa dối, càng không có những bất đắc dĩ không theo ý muốn.

Nhưng người ngồi bên cạnh họ là Ena, khi ngoảnh đầu lại nhìn Kỉ Tư Nam đang cười rất hạnh phúc, trên mặt không khỏi lộ ra biểu cảm lo lắng.

Đã rất lâu rồi không thấy Kỉ Tư Nam cười như thế. Nụ cười trước ống kính máy quay tuy điển trai và nho nhã, nhưng đó đều là sự bình thản giả dối, biểu cảm rỗng tuếch như đánh mất hết linh hồn.

Từ khi người con gái tên là Trác Tiểu Băng xuất hiện, Kỉ Tư Nam bắt đầu trở nên dịu dàng và vui vẻ lên nhiều, lúc nào anh cũng cười thật lòng, hơn nữa còn cười rất hạnh phúc.

Nhưng càng quyến luyến niềm hạnh phúc này, chìm vào nó càng sâu thì khi cô ấy rời khỏi cậu, cậu sẽ phải một mình đối mặt thế nào đây?

Kỉ Tư Nam ơi là Kỉ Tư Nam, rõ ràng cậu biết rằng cái giá để bảo vệ cô ấy chính là hủy hoại hạnh phúc của càng nhiều người hơn nữa.

… Trong số đó, có cả chính bản thân cậu.

Vừa hết Tết, Đô Luân tiến hành một nghi thức kí kết hợp đồng rất hoành tráng để đón chào nghệ sĩ chuyển tới từ Thiên Dật là Kỉ Tư Nam. Đây không chỉ là nghệ sĩ đầu tiên kí kết hợp đồng trong năm mới này của Đô Luân, mà Kỉ Tư Nam sau khi trải qua sự vụ scandal lại càng được yêu thích hơn, càng được giới báo chí phong cho danh hiệu “thiên vương được hâm mộ nhất của thời đại mới”.

Vì thế, việc anh kí hợp đồng với Đô Luân Trung Quốc – một trong những ông lớn của giới giải trí trong nước – cũng trở thành một sự kiện trọng đại trong giới giải trí đầu năm mới.

Hai bên sân khấu hình chữ T đều chật kín fan hâm mộ và phóng viên, cả sân khấu đều được trang trí bằng Alocasia Macrorrhizos, những bông hoa trắng ngần thuần khiết nở rộ, thể hiện thân phận người phát ngôn của Kỉ Tư Nam.

Sau khi Đường Chính Hằng $pageOut $pageIn rời đi, mọi việc của Đô Luân Trung Quốc đều do một tay Chủ tịch Tổng Công ty là Hứa Vĩ Đình trực tiếp quản lý. Trước đó trong nội bộ công ty phát ra tin đồn, Hứa Vĩ Đình cũng sẽ xuất hiện tại nghi thức kí kết, đích thân tặng cho Kỉ Tư Nam chiếc dây chuyền mặt chữ Đ tượng trưng cho thân phận nghệ sĩ của Đô Luân.

Nhưng không khí náo nhiệt này của hiện trường là điều ban tổ chức không ngờ tới.

Các fan hâm mộ phim của Kỉ Tư Nam ngồi kín cả một bên khán đài, còn không ít người đứng ở hành lang và lối đi, bọn họ đều đeo những tấm đèn biển, bóng bay và poster đủ loại khác nhau, và vừa mới bước vào hội trường đã bắt đầu hò hét khẩu hiệu không ngừng nghỉ, những tiếng la ó và gào thét cứ không lúc nào ngớt.

Các phóng viên tới phỏng vấn không trừ một thể loại nào, thậm chí cả những người đã bị ban tổ chức từ chối, vậy mà không hiểu bằng cách nào vẫn lọt vào được bên trong.

Tiểu Băng mặc một bộ lễ phục màu đỏ hoa hồng, yên lặng ngồi đợi ở một bên khán đài, theo sự sắp đặt của ban tổ chức, trong nghi thức kí hợp đồng còn có một tiết mục nho nhỏ để nàng lên sân khấu tặng hoa, theo ý của Ena và công ty, vì Kỉ Tư Nam đã có vị hôn thê nên không thể đi theo con đường thần tượng được nữa. Thế nên họ phải dùng con bài “tình yêu”, tăng thêm một số “thao tác” về mối tình của hai người, đồng thời có thể thu hút thêm fan hâm mộ cho Kỉ Tư Nam, đối với anh mà nói thì chỉ có lợi không có hại.

Để thể hiện sự coi trọng của công ty với Kỉ Tư Nam, nghi thức kí hợp đồng cũng mời đến người dẫn chương trình nổi tiếng nhất của Đô Luân là Tô Nguyệt. Tuy cô là người Đài Loan, nhưng lại thường xuyên đến đại lục làm tiết mục giải trí, phong cách dẫn chương trình của cô khá thoải mái vui vẻ, dám nói dám làm, có một chút phong cách “trời không sợ đất không sợ”.

Kỉ Tư Nam đã đến hậu đài từ rất sớm, sự xuất hiện của anh khiến tất cả nhân viên có mặt ở hiện trường không khỏi kinh ngạc. Một người trước giờ chưa từng chịu mặc trang phục một màu như anh hôm nay lại mặc cả bộ lễ phục màu đen, bên trên có thêu ren và trân châu màu đen, trông rất âm u và thần bí.

- Ena, hôm nay giúp tôi hóa trang đi!

Đang ngồi trên ghế trong phòng hóa trang, Ena vừa định đi ra ngoài gọi người đến hóa trang cho Kỉ Tư Nam thì nghe thấy giọng nói khe khẽ của Kỉ Tư Nam khiến trong phút chốc khẽ ngây người ra.

Lúc Kỉ Tư Nam mới vào nghề, Ena không phải là người quản lý của anh mà là một thầy hóa trang có tay nghề thâm niên. Hai người quen biết không lâu thì người quản lý của Kỉ Tư Nam vì tham ô tiền lương quảng cáo của nghệ sĩ nên bị Lâm Phi đuổi đi. Thế là Kỉ Tư Nam đề nghị với công ty để Ena làm quản lý của anh, tuy Lâm Phi nghi ngờ năng lực của Ena nhưng cuối cùng vẫn đồng ý.

- Từ khi trở thành người quản lý của tôi, anh chưa từng một lần giúp tôi hóa trang…

Trong giọng nói của Kỉ Tư Nam có chút gì đó bất đắc dĩ, Ena cảm thấy cảm xúc của anh có điều gì đó không ổn, nhưng lại không thể nói ra được có vấn đề ở đâu. Thế là anh nhanh chóng tìm một người hóa trang quen mượn bồ đồ trang điểm, dau đó đến trước mặt Kỉ Tư Nam thoa cho anh một lớp phấn nền trước.

- Nam, rốt cuộc cậu làm sao thế hả?

Ena không nhịn được lên tiếng hỏi, Kỉ Tư Nam nhắm mắt lại lắc đầu, chỉ cười nhạt

- Không có gì, hôm nay em rất vui, hình như lại trở về ngày mà chúng ta mới quen… Em còn nhớ anh đã bôi cho em phấn mắt màu trắng sáng, anh nói bộ dạng của em thích hợp làm thiên sứ…

Đó là phần ấm áp đầu tiên anh cảm nhận được trong giới giải trí giá lạnh này.

Đã nhiều năm trôi qua, trải qua bao sự dùi mài của năm tháng, nhưng điều đó vẫn in sâu trong trái tim anh, chưa từng quên lãng.

Bàn tay của Ena bất giác run rẩy, rõ ràng anh nghe thấy một sự kiên quyết trong câu nói của Kỉ Tư Nam, trong lòng anh bất giác trào lên một cảm giác bất an.

Anh nín thở, từ từ thoa phấn lót, thoa kem che vết thâm… sau đó đánh phấn…

Từng bước từng bước một giống như lúc trước, những đường nét khôi ngô của người đàn ông dần dần hiện lên rõ nét dưới bàn tay anh, đột nhiên hiện lên một vẻ đẹp kinh người.

Từ đầu tới cuối Kỉ Tư Nam vẫn nhắm mắt, trên môi nở một nụ cười yên bình, đơn thuần giống như một đứa trẻ. Ngắm nhìn Kỉ Tư Nam yên lặng giống như một bức tượng điêu khắc, Ena cụp mắt xuống, anh thò tay lấy hộp phấn mắt màu trắng bạc.

Nhưng một cánh tay đột ngột thò ra giữ lấy tay anh.

- Hôm nay hãy giúp em đánh phấn mắt màu đen.

Kỉ Tư Nam bình thản nói, khuôn mặt cậu tĩnh lặng tới mức không thể nhìn ra bất cứ biểu cảm nào, Ena vừa định lên tiếng hỏi nguyên nhân thì đột nhiên nghe thấy Kỉ Tư Nam nhẹ nhàng bổ sung thêm một câu…

- Hôm nay em không muốn làm thiên sứ, em muốn làm Lucifer…

Đột nhiên Ena cảm thấy trái tim mình nhói đau, ngón tay anh run rẩy đánh rơi hộp phấn mắt màu trắng bạc, anh cố gắng cầm thật chắc hộp phấn mắt màu đen, nó cộm tới mức khiến tim anh đau nhói.

Không giống như câu chuyện được ghi chép trong “Paradise Lost”, mọi người càng muốn tin vào truyền thuyết Lucifer rơi khỏi bầu trời vì tình yêu.

Thiên sứ lửa có địa vị cao nhất chốn thiên đình, chỉ vì đem lòng yêu một người con gái của thế giới quỷ mà đã thu lại đôi cánh màu bạc, cam tâm tình nguyện rơi xuống địa ngục.

- Làm thế này đáng sao? Vì cô ấy…

Anh dừng tay lại, ngây người nhìn Kỉ Tư Nam, cuối cùng anh cũng hiểu Kỉ Tư Nam muốn làm gì rồi.

Đôi môi Kỉ Tư Nam khẽ động đậy, tạo thành một đường cong, và anh cười. Trong nụ cười này có một vẻ đẹp khiến người ta kinh ngạc, nó khiến Ena gần như đờ đẫn.

Anh cúi đầu, từ từ mở hộp phấn mắt ra, bôi màu phấn đen thẫm đó lên mắt Kỉ Tư Nam, từng lớp từng lớp một, dần dần hiện lên một bóng đen u ám.

Khoảnh khắc đó, dường như anh nhìn thấy thiên sứ mười hai cánh có đôi mắt màu vàng kim và đôi cánh màu bạc đang giang rộng hai vai mỉm cười, rơi xuống theo cơn gió.

Thiên sứ đó nhanh chóng trút bỏ vẻ ngoài trắng bạc, hóa thân thành một màu đen u tối cô đơn.

Anh không kiềm chế được, ngoảnh đầu đi, ngẩng mặt lên, nuốt những giọt nước mắt sắp rơi trong mắt vào tim.

Bên tai anh văng vẳng câu nói không giấu giếm ưu phiền của Kỉ Tư Nam.

- Em đã không còn tư cách đem lại hạnh phúc cho cô ấy nữa rồi.

Từ đầu chí cuối, Tiểu Băng đều cảm thấy “hạnh phúc” đối với nàng mà nói là một từ xa xỉ.

Khi Kỉ Tư Nam đứng giữa sân khấu được bao bọc bởi những ánh đèn lấp lánh, cái cảm giác này lại càng mãnh liệt hơn. Nàng đột nhiên có một cảm giác tuyệt vọng cận kề, có cảm giác nàng sắp đánh mất anh.

Kỉ Tư Nam toàn thân trang điểm đen xì khiến cho nàng không thể kiềm chế liên tưởng ngay đến Đường Chính Hằng ở nơi Hồng Kông xa xôi, khi biết tin nàng bị mất trí nhớ, Đường Chính Hằng thậm chí đến một câu cũng không nói, chỉ lặng lẽ bỏ đi.

Anh tưởng rằng giữa họ đã kết thúc hoàn toàn rồi.

Tiểu Băng cắn môi thật chặt, nàng không muốn phải từ bỏ, nhưng lại quá khó khăn khi phải lựa chọn.

Người dẫn chương trình với bộ trang phục kiểu Âu màu trắng bắt đầu nói những lời mở đầu, dưới sự dẫn dắt của cô, các fan hâm mộ ở hiện trường hoàn toàn bùng nổ, bọn họ hò reo vung vẩy những tấm poster và đèn biển trong tay, Kỉ Tư Nam chỉ có thể liên tục dùng nụ cười và những lần nghiêng mình làm câu trả lời.

Sự xuất hiện của khách mời đặc biệt – Chủ tịch Hứa Vĩ Đình $pageOut $pageIn của Đô Luân – càng khơi dậy sự bùng nổ của những ánh đèn lấp lánh ở hiện trường, anh mặc một bộ comple màu đỏ, trên đó có thêu những hoa văn màu đen, sự đối lập màu sắc giữa tối và sáng khiến cho anh càng thêm nổi bật.

Với danh nghĩa công ty, anh sắp tặng cho Kỉ Tư Nam chiếc dây chuyền có mặt chữ Đ đại diện cho thân phận nghệ sĩ của Đô Luân, đón chào anh chính thức gia nhập công ty giải trí Đô Luân Trung Quốc.

- Nam, anh có thể nói với chúng tôi cảm nhận của anh hiện giờ không?

Vào lúc Kỉ Tư Nam đón lấy chiếc dây chuyền, xung quanh sân khấu đột nhiên bùng lên những ngọn lửa vàng rực, khiến tất cả các fan hâm mộ có mặt tại hiện trường bị một phen kinh hãi.

Không khí đột ngột lên đến đỉnh cao nhất, Tô Nguyệt chớp ngay lấy thời cơ đưa ra câu hỏi, Kỉ Tư Nam nhìn những ngọn lửa bùng lên rực rỡ trong chớp mắt rồi tàn lụi, liền cụp mắt xuống, anh đảo mắt một vòng rồi mới gật đầu, giơ micro lên sát miệng, nói bằng một giọng trầm trầm.

- Thực ra, tôi muốn nói với mọi người vài câu…

- … Nếu cậu đã quyết định như vậy, tôi có thể đồng ý với cậu, tôi đồng ý tha cho Trác Tiểu Băng. Nhưng, tôi tha thứ cũng có cái giá của nó…

Câu nói của Lâm Phi dường như vẫn vang lên bên tai, trong giọng nói của cô chất chứa đầy sự căm hận, cô hận người đàn ông đã hủy hoại hạnh phúc cả đời của cô.

Thế nên cô phải báo thù.

- … Sau khi cậu rời khỏi Thiên Dật, Trác Tiểu Băng nhất định sẽ vì thế mà cảm thấy hổ thẹn, dựa vào mối quan hệ của cô ấy và Hướng Tình, nhất định cô ấy sẽ tìm mọi cách để giúp cậu, sắp xếp cho cậu vào được Đô Luân…

- … Thế nên tôi muốn vào cái ngày kí hợp đồng với Đô Luân, cậu phải công khai sự thật Hứa Vĩ Đình ám hại cậu trước mặt tất cả giới báo chí!

Trong trí nhớ anh cứ liên tục hiện lên câu Lâm Phi nói với anh ngày hôm đó, trái tim Kỉ Tư Nam đau đớn tới mức muốn rỉ máu, bởi vì… cái giá để tha thứ cho Tiểu Băng chính là hủy hoại Đô Luân, hủy hoại vương quốc giải trí mà Hứa Vĩ Đình đã dùng toàn bộ tâm huyết để gây dựng nên.

Cùng cái lúc giúp Lâm Phi trả thù Hứa Vĩ Đình, cũng sẽ hủy hoại hạnh phúc của người khác.

Làm như vậy thật quá ư tàn nhẫn.

- Cảm ơn mọi người đã ủng hộ và tin tưởng tôi suốt bao nhiêu năm nay, thậm chí vào những tháng ngày tôi khó khăn nhất cũng vẫn không bỏ rơi tôi…

Kỉ Tư Nam nói xong, gập người xuống thật thấp cúi đầu cảm ơn tất cả những fan hâm mộ ngồi bên dưới khán đài, màu mắt đen của anh dưới ánh đèn phát ra một thứ ánh sáng đủ để mê hoặc lòng người.

- A…

Các fan hâm mộ điên cuồng gào thét, dùng những tiếng hò hét ngày càng to hơn để đáp lại lời cảm ơn của Kỉ Tư Nam.

- Cảm ơn những người đã luôn ở bên cạnh giúp đỡ tôi, quan tâm tới tôi… chị Lâm Phi, là chị đã khiến em từ một người phục vụ ở quán cafe trở thành Kỉ Tư Nam của ngày hôm nay; người quản lý Ena của tôi, em không bao giờ quên lần đầu tiên anh hóa trang cho em; đạo diễn A Lâm, cảm ơn ông đã dạy tôi phải diễn xuất thế nào, phải trở thành một diễn viên đích thực ra sao…

Nói xong, anh lại gập người lần nữa, sự cảm ơn xuất phát từ trái tim chứa đựng sự chân thành, những fan hâm mộ dưới khán đài nghe xong mắt đỏ hoe, thậm chí có những người còn bịt miệng ngăn tiếng khóc bật ra.

Ena siết chặt nắm đấm quay người, không muốn để người khác nhìn thấy bộ dạng anh lúc khóc.

Các phóng viên bắt đầu ngơ ngác nhìn nhau, hành động lúc này của Kỉ Tư Nam khiến họ cảm thấy rất kì lạ, thế là có người quên mất phải mở máy ra chụp ảnh, có người quên mất phải lấy giấy bút ra ghi chép, tất cả mọi người đều không hẹn mà cùng nhìn về cùng một hướng.

Tiểu Băng ngồi đờ đẫn lặng lẽ ở một bên. Trên mặt nàng vẫn nở nụ cười cứng ngắc, nhưng đôi mắt nàng âm u không chút ánh sáng. Trong tay nàng vẫn còn lưu tin nhắn Kỉ Tư Nam vừa gửi, vào cái lúc tất cả mọi người đều không hay biết, nàng đã biết được chân tướng của sự việc.

Từng câu từng chữ, đau đớn xé lòng.

- Xin lỗi, tôi đã lừa dối em.

Sự thật đó khiến nàng cảm thấy giờ phút này phản bội lại nàng… là cả thế giới.



***

- Tôi tin rằng sợi dây chuyền này là thứ đồ vật được nhiều nghệ sĩ ngày đêm mong muốn có được, tôi cũng rất vinh hạnh được Chủ tịch trao cho sợi dây này, nhưng…

Kỉ Tư Nam giơ sợi dây chuyền ra trước mặt, mỉm cười lắc đầu, ánh mắt anh mờ đi.

- … tôi đã không còn cần đến nó nữa rồi.

Nghe xong câu nói kiên quyết của Kỉ Tư Nam, Tiểu Băng đứng phắt dậy khỏi chỗ ngồi, đứng từ xa, nàng nhìn về phía anh với ánh mắt không thể nào tin được, hy vọng có thể tìm thấy một sự ấm áp còn sót lại trong mắt anh.

- Bởi vì hôm nay… tôi từ chối kí hợp đồng với Đô Luân!

Anh gập người xuống cúi chào các phóng viên, trong mắt anh lấp lánh sự kiên định không gì so sánh được.

Cánh phóng viên xôn xao, Kỉ Tư Nam lại từ chối kí hợp đồng với Đô Luân trước mặt công chúng ngay tại hiện trường nghi tức kí kết? Đây là một tin tức lớn, tuyệt đối là một tin tức lớn!

Không biết ai là người đầu tiên bắt đầu, các phóng viên chen lấn xô đẩy để xông tới trước sân khấu, vươn cổ ra giơ cao chiếc micro thu âm và máy ảnh trong tay.

Trong phút chốc hiện trường trở nên hỗn loạn.

Hứa Vĩ Đình ngây người, trước mặt anh là những phóng viên đang xô đẩy nhau, náo loạn lên đưa ra câu hỏi, những ánh đèn flash lóe lên không ngừng, khiến cho trước mắt anh biến thành một màu trắng xóa!

Hai chân Tiểu Băng mềm nhũn ra, nàng ngồi phịch xuống ghế.

Tại sao lại thế này? Tại sao lại biến thành thế này?

Buổi lễ kí kết vốn tốt đẹp đến mức không thể tốt đẹp hơn, Kỉ Tư Nam sẽ nhanh chóng có được tương lai tốt đẹp hơn, album mà Hướng Tình chế tác cho anh sắp bắt đầu hoàn tất…

Nhưng vào giờ phút này anh lại nói từ chối?

Rốt cuộc là tại sao?

- Thật ra nguyên nhân rất đơn giản, tôi đã quyết định sẽ rút khỏi giới giải trí!

Kỉ Tư Nam trông vô cùng bình tĩnh trước vô số ống kính và micro, có cảm giác lúc này anh chỉ đang tiếp nhận một cuộc phỏng vấn, một buổi họp báo như lúc bình thường.

Nhưng giây phút này lại là lúc anh muốn từ bỏ tất cả. Không còn làm thiên sứ đẹp đẽ đến không có thực trên sân khấu, để tác thành hạnh phúc của người khác, anh muốn được một lần làm Lucifer thật sự, giang rộng rôi cánh màu đen – giữa sân khấu được muôn người chú ý – làm một màn giáng trần hoành tráng và hoa lệ.

Tiểu Băng đưa tay bưng miệng thật chặt, cố không để mình bật khóc.

- Về phần em, vị hôn thê Trác Tiểu Băng của tôi…

Ánh mắt của Kỉ Tư Nam lướt qua lần lượt từng gương mặt kinh hoàng hoặc hoảng hốt, dường như phải vượt qua cả nghìn trùng mới tìm thấy gương mặt quá đỗi quen thuộc trong đám đông.

Anh đứng thẳng người lên, chỉnh lại vạt áo, sau đó giơ tay lên sửa lại tóc mái.

Anh muốn được làm cho trọn vẹn lần kiêu ngạo cuối cùng này của mình, anh là người coi trọng hình thức như vậy, cho dù đầu tóc có rối bời thì cũng phải chỉnh lại tử tế ngay lập tức.

- Hợp đồng của chúng ta tới đây kết thúc, em… được tự do rồi!

Người con gái trong bộ lễ phục màu đỏ hoa hồng đứng giữa dòng người, chiếc nhẫn trên tay nàng vẫn sáng lấp lánh như thế, nàng không bao giờ quên được anh đã cầu hôn với nàng thành khẩn như thế nào trên sân khấu của quảng $pageOut $pageIn trường Thời Đại.

Anh nói với nàng rằng:

- Từ nay về sau, anh sẽ đem hạnh phúc đến cho em.

Và rồi tất cả những điều dường như là hạnh phúc đấy, thì ra chỉ là một bản hợp đồng, nó hư ảo như những miếng bong bóng xà phòng những đứa trẻ vẫn thường thổi khi chơi đùa, cuối cùng cũng không thể thoát khỏi kết cục bị tan vỡ.

Tiểu Băng từ từ buông tay ra, trên mặt nàng đầm đìa nước mắt.

Nàng rút chiếc nhẫn khỏi ngón tay áp út không một chúc biểu cảm, bước nhanh tới chỗ Ena đang đứng, nhét chiếc nhẫn vào tay anh.

- Tiểu Băng…

Ena thấy nàng quay người chuẩn bị rời đi, liền gọi nàng một tiếng.

Tiểu Băng dừng bước, không quay đầu lại, chỉ đứng ngây ra tại chỗ. Sau lưng nàng, Kỉ Tư Nam mỉm cười bình thản trong sự bủa vây của cánh phóng viên, nhưng không giải thích thêm bất cứ điều gì.

Ena muốn mở miệng giải thích tất cả mọi việc, nhưng khi nhìn thấy nụ cười ấy của Kỉ Tư Nam, câu nói vừa đến cửa miệng lại trôi tuột trở lại, lời nói của anh cũng đầy bất lực.

- Tiểu Băng… đừng hận cậu ấy…

Cuối cùng anh chỉ nói ra vài câu ngắn ngủi, toàn thân Tiểu Băng run rẩy, đôi môi mím chặt thật khó để nở ra nụ cười.

Sự bất lực không thể theo ý mình trong giới giải trí đâu phải nàng không biết. Có lẽ từ bé thầy cô giáo đã nói với chúng ta là, thế giới này không phải đen sẽ là trắng, không phải đúng thì sẽ là sai.

Nhưng trên thế giới này có một nơi không có thật và hư ảo, không có đúng và sai, không có sự chân thật và lừa dối…

Trong cái không gian màu xám, mỗi con người để sinh tồn, để thành công, đều cam tâm thả mình theo sự chìm nổi, sau ánhhào quang rực rỡ là sự bất lực không thể làm theo ý mình.

Nàng cắn môi, không để ý tới đám đông đang xôn xao sau lưng, bỏ đi thật nhanh.

Lúc nàng cúi đầu xuống, trên ngón tay áp út đã không còn nữa lời hứa nặng nề, lúc nàng khóc, cũng không còn nữa vòng tay ấm áp đó.

Hai người đàn ông để lại những kí ức sâu sắc trong cuộc đời nàng… lúc này đều đã vĩnh viễn rời xa nàng rồi.

Tiểu Băng nghĩ như vậy, nâng tà váy lên bước thật nhanh ra khỏi hội trường, ập tới trước mặt nàng là luồng không khí lạnh lẽo nhưng tươi mới, nàng hít một hơi thật sâu, trên mặt nàng lại hiện lên nụ cười đầy tự tin và duyên dáng.

Tất cả đã kết thúc rồi đúng không?

Kết thúc như thế này liệu có phải là một sự bắt đầu mới mẻ không?



Quyển 4:Chương 6: Hậu kí




Từ đầu đến cuối.

Cuốn sách này cuối cùng cũng xuất bản.

Đã từng có người bạn hỏi tôi rằng

- Cậu nghĩ thế nào mà lại viết câu chuyện này?

Bây giờ nghĩ lại tôi cũng thấy có chút xa vời, cũng có rất nhiều kịch tính. Trước đây vào một lần nói chuyện cùng với cô bé biên tập xinh đẹp Na Na của K17, chúng tôi vô tình nhắc tới giới giải trí, Na Na nói tôi cũng là một phóng viên, biết rất nhiều chuyện nội bộ, chi bằng viết một câu chuyện về giới giải trí!

Tháng 8 năm 2008, lúc đó tôi đang ở Bắc Kinh phỏng vấn thế vận hội Olympic, lúc đó có hẹn đi ăn lẩu tự chọn với cô bé biên tập có thâm niên Tuyền Tuyền của K17. Lúc ngồi nói chuyện đợi nước sôi, tôi nói với Tuyền Tuyền sự việc đã từng nói với Na Na lúc đó, thế là chúng tôi lập tức vỗ tay hợp tác.

Sau thế vận hội, câu chuyện này bắt đầu được sáng tác, lúc mới bắt đầu vì không có cái cảm giác viết cho ra nó nên mỗi lần đưa bản thảo cho Tuyền Tuyền kiểm tra đều bị cô ấy đập lấy đập để đến mức đầu rơi máu chảy. Dần dần mới tốt dần lên, vừa hay đúng lúc đó, tòa soạn có điều động nhân sự, tôi chuyển ngành sang làm giải trí, sau một thời gian nhập cuộc cũng thu hoạch được khá nhiều, cũng tích lũy được không ít tư liệu.

Vừa làm việc vừa viết sách, hơn một năm trời tôi mới hoàn thành bản sơ thảo hơn mười vạn chữ.

Khi đó tiểu thuyết được update liên tục trên mạng, nhận được rất nhiều sự ủng hộ của bạn bè. Bạn thời đại học của tôi là Tư Tư luôn là độc giả đầu tiên của những chương tiểu thuyết tiếp theo tôi viết. Cô ấy lúc nào cũng rất nhiệt tình đưa ra cho tôi những góp ý để sửa đổi, cũng như cho tôi rất nhiều sự cổ vũ, khiến cho tôi không bỏ cuộc vào lúc sự nghiệp của tôi thảm hại nhất.

Một độc giả trung thành khác chính là bạn học thời cấp ba của tôi – Hán Vĩ, cậu ấy thúc bản thảo còn khủng khiếp hơn Tuyền Tuyền, nhưng ý kiến của cậu ấy rất thành khẩn, cũng là động lực để tôi viết hết câu chuyện này.

Những người bạn tôi quen khi viết văn ở K17, Hàm Chiêu, Lan Sắc Yêu Tử, Tam Nguyệt Vi Lương, Khảo Lạp… Hàm Chiêu với tôi về cơ bản là những người cùng chung hoạn nạn, vì sách cô ấy viết không ít lần bị Tuyền Tuyền đập, chúng tôi về cơ bản mỗi ngày đều ngồi kể khổ với nhau.

Đầu năm 2009, cuốn sách này vốn đã có hy vọng được xuất bản, nhưng vì đủ các loại nguyên nhân nên bị trì hoãn, Tuyền Tuyền rất tức giận, cũng luôn không thoải mái, bây giờ thì Tuyền Tuyền đã thoải mái rất nhiều rồi!

Bắc Kinh

Trong cuốn sách này đại đa số các phân cảnh đều được diễn ra ở Bắc Kinh, chứ không phải ở thành phố của tôi là Đại Liên.

Không chỉ vì xu hướng của câu chuyện này nảy sinh ở Bắc Kinh, càng quan trọng hơn là, đối với tôi mà nói, Bắc Kinh là một thành phố kéo dài ước mơ và hy vọng, một thành phố vinh quang và kiêu ngạo.

Ở nơi đây, tôi đã tham gia thế vận hội Olympic.

Từ tháng 10 năm 2007 đến tháng 8 năm 2008, tôi sống ở Bắc Kinh, tham gia các báo cáo của thế vận hội, cùng làm quen và chạy tin với những người bạn cùng làm nghề phóng viên ở Bắc Kinh cũng như từ khắp nơi trên cả nước. Vẫn còn nhớ ngày đầu tiên đến Bắc Kinh tôi đã làm phiền thầy Tiếu – Tiếu Lương Chí, còn chưa gặp mặt đã lỗ mãng gọi điện tìm thầy hỏi đường; phóng viên bóng đá lão luyện – anh Châu Hiểu Lượng, rất vui vẻ, có sự nghĩa hiệp của người phương bắc, tôi luôn làm phiền anh vì những chuyện nhỏ nhặt.

Tôi vẫn còn nhớ những người bạn đã quen trong buổi họp báo của tổ thế vận hội: Người bạn tốt nhất – Liễu Chí Hồng, đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong những báo cáo sau này của thế vận hội, bây giờ đã rời khỏi Bắc Kinh chuyển sang ngành khác không làm báo nữa rồi; Nữ phóng viên xinh đẹp thích Châu Kiệt Luân – Tiếu Vân Khôn, tuy giờ chúng tôi đã rất ít liên lạc, nhưng ấn tượng của tôi đối với cô ấy vẫn rất sâu đậm; Phóng viên Ngô Bằng của “Tờ báo Tân Kinh”, anh và con mèo của anh rất thích món mực khô tôi mang lên từ Đại Liên, là một phần tử căm ghét xã hội và những thói tục xấu xa; Phóng viên Lưu Dương của “Tờ báo Tân Kinh”, tôi quen cô ấy khi phỏng vấn Lý Liên Kiệt, lúc ấy chúng tôi đều bị biểu hiện xuất thần của Lý đại sư đánh bại, sau đó chúng tôi vui mừng phát hiện ra là đồng hương, thế là chúng tôi cứ thế nhận.

Cuối cùng tôi muốn nói lời cảm ơn với một người tôi đã làm phiền rất nhiều lần, nhưng đến gặp mặt cũng chưa gặp được – phóng viên Trương Nam của Đằng Tấn, lúc trước khi phỏng vấn Lâm Đan cùng với những thành viên của đội cầu lông quốc gia, đều là cô ấy lợi dụng quan hệ giúp tôi liên hệ, luôn nói phải mời cô ấy ăn cơm mà đến gặp mặt một lần cũng chưa gặp, đúng là đáng tiếc.

Chị Triệu Tử Ninh của Sogou mà tôi quen lúc chạy thi tranh giải ở Thiên Tân, lúc nào tôi cũng nghĩ chị là một người rất lợi hại, cũng luôn sùng bái chị. Chị đã cho cuốn sách này rất nhiều ý kiến, cũng luôn chờ đợi cuốn sách này xuất bản. Chị đã kể cho tôi $pageOut $pageIn nghe rất nhiều những câu chuyện của chị, sự cố chấp của chị trong tình yêu cũng khiến tôi rất cảm động, tại đây tôi cũng xin cầu chúc cho chị cuộc sống sau này mãi mãi hạnh phúc.

Và còn phóng viên Trương Hân của Tân Hải ở Thiên Tân, tôi mới đến Thiên Tân lạ nước lạ cái, là cô ấy đến đón tôi, còn đưa tôi đi phỏng vấn, khiến tôi cảm thấy con người Thiên Tân thật đúng là hiếu khách và nhiệt tình như trong truyền thuyết.

Ngoài ra còn có một người đến tận bây giờ tôi vẫn làm phiền, người đồng hương hiện đang ở Liêu Ninh – Nhiệm Hoa Nam, chị Nam Nam thân yêu không bao giờ kêu ca phàn nàn giúp đỡ tôi liên lạc mọi nơi, lần trước liên lạc quán quân Vương Mông và Châu Dương của thế vận hội mùa đông. Chị ấy cũng giúp tôi rất nhiều, tuy cuối cùng phỏng vấn không thành công, nhưng tôi vẫn muốn nói sau này chúng ta sẽ vẫn tiếp tục hợp tác vui vẻ nhé!

Những câu chuyện liên quan đến Bắc Kinh rất nhiều, không thể không nhắc tới Văn Văn – người bạn đại học thân nhất của tôi, mỗi lần đến Bắc Kinh đều chỉ có một mình, rất cô đơn buồn tẻ, nhưng có cô ấy bầu bạn tôi không còn cảm thấy cô đơn nữa. Còn cả chồng cô ấy, sư huynh thời đại học của tôi – lão Châu, tôi và lão Châu là người cùng ngành, có rất nhiều việc đều phiền đến anh, mỗi lần tôi đến Bắc Kinh đều ăn nhờ ở đậu, bản thân tôi cũng thấy ngại, nhưng lão Châu đều rất nhiệt tình tiếp đãi. Đáng tiếc là tôi không thể đến Bắc Kinh tham dự hôn lễ của lão Châu và Văn Văn, cũng chúc cho hai người hạnh phúc viên mãn.

Bạn bè

Tôi rất thích kết bạn, bạn bè cũng rất nhiều, trong đó đặc biệt là một nhóm bạn thường xuyên từ Nam tiến Bắc cùng nhau.

Cái đám những cô nàng điên loạn đó tôi quen ở Thượng Hải vào tháng 6 năm ngoái. Lần đầu tiên khiến tôi biết được sự thú vị của du lịch. tuy trước đây tôi đi công tác rất nhiều, nhưng lần đó đến Thượng Hải xem đại nhạc hội Thịnh Điển Khang Hy là lần đầu tiên tôi đi du lịch một mình. Cô gái Thượng Hải xinh đẹp Hoàn tử mà tôi quen lúc trước trên mạng đã đảm nhiệm vai trò hướng dẫn viên du lịch, còn giúp tôi mua được vé xem đại nhạc hội vô cùng rẻ, lại được vị trí tốt. Hoàn Tử rất thích chụp ảnh tự sướng, kiểu tóc trước kia rất giống cô gái nhỏ, còn kiểu tóc ngắn hiện giờ trông rất có cá tính. Nha Nha và Hiểu Phong – một béo một gày – vậy mà tôi không thể nào phân biệt nổi. Tiểu Du rất dễ thương, lúc nào cũng bám lấy tôi hỏi đủ các loại câu hỏi, Tiểu T thì lúc nào cũng cầm dao chạy sau lưng tôi vung qua vẩy lại, Tiểu Cửu và Lộ Lộ thì đến giờ tôi không còn phân biệt được nữa rồi.

Cái đám chị em gái này khiến tôi thu hoạch được một kì nghỉ chân thực, bận rộn nhưng lại rất vui vẻ.

Sau đó, Hoàn Tử đến Đại Liên, tôi lại quen được người cùng nghề với cô ấy là kuku, thực ra tôi rất muốn gọi cô ấy là “khóc khóc”0, nhưng tôi rất cảm ơn kuku, bởi chính vì cái diễn dàn “Chỉ yêu Đường Vũ Triết” của cô lập ra đã cho tôi cơ hội quen được rất nhiều bạn bè, người bạn sáng lập, cậu có công lao to lắm đấy! Thế nên tôi sẽ luôn ủng hộ cậu.

Người đồng hương Đại Liên của tôi, cô bạn 9x An An, thường xuyên bị hiểu lầm là bạn học đại học của người thế hệ 8x là tôi đây, chính vì thế mà cô bé thề sẽ không bao giờ bước qua cửa tòa soạn chúng tôi nữa. Nhưng sự đa tài của An An khiến tôi kinh ngạc, cô bé hát quá hay, sau này em hãy đi làm minh tinh đi!

An An nói muốn làm hội trưởng hội tiếp viện của tôi, cuốn sách này được xuất bản, cô ấy cũng hao tốn không ít tâm tư, bận rộn tuyên truyền với bạn bè và bạn học, thật ra tôi muốn nói, tôi không muốn làm thần tượng của em, hy vọng chúng ta có thể mãi mãi làm chị em tốt, bạn bè tốt.

Sau đó là bạn chí cốt của An An: mỹ nữ Phi Phi, bất cứ lúc nào Phi Phi cũng giữ được nụ cười điềm tĩnh, tính cách cởi mở, dám yêu dám ghét, Phi Phi học ngành y, tôi tin sau này em nhất định sẽ trở thành một bác sĩ xuất sắc!

Sau đó phải nói đến tiểu mỹ nữ vô địch Dư Dư, Dư Dư rất thích đại minh tinh Kỉ Tư Nam trong cuốn sách, mỗi ngày đều uy hiếp tôi, “nếu chị không cho Tiểu Nam của em được hạnh phúc thì em sẽ khiến chị thế này thế kia!” Nhưng Dư Dư à, nếu chị để Tiểu Băng và Tiểu Nam của em đến với nhau, chị tin rằng rất nhiều độc giả sẽ khiến chị phải thế này thế kia mất.

Cuối năm ngoái tôi được nghỉ cuối năm, thế là đi Vũ Hán chơi, cũng vì thế mà quen được A Cẩm, Hạ Thiên, Vân, San San và một đám bạn. Chuyên ngành A Cẩm học cũng có liên quan với báo chí, lúc nào cũng giành giật chức hội trưởng hội tiếp viện của tôi với An An, sau đó tự phong là phó hội trưởng, lúc nào cũng muốn tìm cơ hội để phỏng vấn tôi, lúc nào cũng mong ngóng ra sách, sau đó còn bắt tôi phải kí tên kèm theo lời chúc, A Cẩm à, em yên tâm, chị nhất định sẽ thực hiện mọi nguyện vọng của em!

Ngoài ra tôi xin gửi lời cảm ơn tới những người bạn trong nhóm đọc sách của tôi, cả một thời gian dài chỉ có nhóm đọc sách này, trong đó có gần 200 người, đến từ mọi miền trên đất nước, chỉ có một mình Noãn Noãn đến học ở Hongkong lúc nào cũng lạc quan yêu đời, mỗi ngày đều đem đến rất nhiều niềm vui cho mọi người. Tuệ Tuệ ở Giang Tô luôn thích xin được làm khách mời trong tiểu thuyết, thế là lần này trong sách đã có tên cô ấy, vai diễn là một luật sư lớn. Chư Chư và Vũ Nhi ở Thành Đô luôn thích kẻ tung người hứng, phối hợp ăn ý! Tiểu Dịch ở Thượng Hải lúc nào cũng nói ra những câu làm kinh hãi người khác, vừa quay phim vừa làm tình nguyện viên ở Expo Thượng Hải, cuộc sống của em cũng quá là phong phú đấy! Đương nhiên vẫn còn Cầm Cầm, Tiểu Dạ Công Tử, Tùy thân yêu, còn Đóa Đóa thường xuyên xuất hiện chia sẻ những cảm nhận cuộc đời với tôi, cảm ơn mọi người đã ủng hộ và cổ vũ cho tôi.

Cùng ngành

Làm báo chí thế nào cũng có lúc phải chạy tin lớn tin bé, gặp rất nhiều người cùng ngành, mọi người cũng ủng hộ và cổ vũ nhau, giúp đỡ nhau rất nhiều.

Lần đầu tiên một mình đi phỏng vấn là chạy đến Nam Kinh làm phỏng vấn riêng, nhiệm vụ rất nặng nề và cũng gấp gáp, kết quả vẫn là làm phiền anh Trương Hạo của “Tờ báo tối Dương Tử” giúp đỡ, còn ăn không của anh một bữa thịt bò, anh giới thiệu một đồng nghiệp khác cho tôi là chị Trương Nhan, chị ấy cung cấp cho tôi rất nhiều mối phỏng vấn quan trọng, vô cùng cảm ơn chị.

Nói đến người cùng ngành, thì tôi vẫn quen với giới báo chí ở Bắc Kinh nhất, phóng viên giải trí của Đằng Tấn là A Phôi và Tiểu Ngu tôi còn chưa gặp mặt, chỉ liên lạc qua internet, nhưng bọn họ toàn bị tôi làm phiền, dò hỏi đủ các loại thông tin, còn anh chàng đẹp trai Tiểu Đinh của “Vui vẻ số 8”, bị tôi ép đi xem tạp chí cũ. Anh chàng đẹp trai Từ Cảnh Sinh của Võng Dịch đúng là khiếp đảm, số điện thoại tôi không thể nào kiếm được, thế mà chỉ một lát là anh có được luôn.

Còn có nữ phóng viên giải trí Vương Nhiễm của Hà Nam, chúng tôi quen biết nhau trong hoạt động phỏng vấn 60 thành lập nước ở Bắc Kinh, chẳng qua chỉ là sự bắt chuyện ngẫu nhiên, thế mà cô ấy lại giúp tôi có được đầu mối phỏng vấn rất đáng quý: phỏng vấn Trương Nghệ Mưu, đây là kí ức có lẽ cả đời này chỉ có một lần, ân tình này tôi không dám quên!

Ngoài ra còn có mỹ nữ Dương Manh của “báo Cạnh Tranh”, vừa nghe nói tôi muốn ra sách là lập tức nói sẽ phát tờ tuyên truyền miễn phí cho tôi. Tuy chúng tôi chỉ gặp nhau một lần, nhưng thực ra chúng tôi đã rất quen rồi, dù sao thì tôi vốn quen nhanh.

Hồ Á Linh của đài truyền hình Hồ Bắc, Trần Minh và Trương Hinh của “Báo sáng Vũ Hán”, năm ngoái lúc tôi đến Vũ Hán đã làm phiền mọi người rất nhiều, $pageOut $pageIn hy vọng lần sau gặp lại tôi đừng chê tôi phiền phức nhé!

Anh Trương Kì thiên tài điện ảnh của mạng truyền hình trung ương khiến tôi thực hiện được nguyện vọng phỏng vấn David Beckham, luôn vào cái lúc tôi bất bực nhất, anh đã kịp thời vứt cho tôi phương thức liên hệ có tác dụng, thậm chí đến phương thức liên lạc của Chân Tử Đan mà anh cũng có được, phải nói là đại cứu tinh của cuộc đời tôi. Ngoài ra còn có mỹ nữ Trúc Tử của công ty đĩa hát Hoàn Cầu, anh Tống thích Bakers, bộ kế hoạch của đại truyền hình Hồ Nam – Châu Ngọc Nga, Tạ Nhĩ Kì… và rất nhiều những người bạn trong giới giải trí, mọi người đã khiến tôi học được rất nhiều điều.

Ngoài ra còn phải nói đến mmoojt người không thể không nói, đó là mấy người bạn làm nghề biên tập mà tôi quen khi chuyển sang ngành phát hành sách.

Tuy không thể coi là người cùng ngành thật sự, nhưng lại hợp tác với nhau không ngừng nghỉ, đặc biệt là Bao Bao của nhà xuất bản Trung Tín, Tiểu Bảo của nhà sách Ma Thiếc, Vương Tinh của Beibei Te Bắc Kinh, Lưu Hâm và Điềm Điềm của nhà xuất bản Nhân Văn, Trúc Tử của nhà xuất bản Tác Gia. Bọn họ đã khiến tôi bắt đầu học tiếp xúc với giới xuất bản, cũng là người cuối cùng giải quyết việc xuất bản của cuốn sách này.

Đồng sự

Tôi tin là các anh chị em tòa soạn sẽ không trách tôi khi tôi nói tới mọi người sau cùng.

Bởi vì càng thân thiết thì trọng lượng trong tim càng nặng. Khi viết lại càng phải thận trọng, càng phải mang nặng sự biết ơn.

Tòa soạn là một gia đình, tới tòa soạn vài năm nay, càng lúc tôi càng cảm nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của mọi người, bất luận là đồng nghiệp của bộ thể dục, bộ văn nghệ của ngày trước, hày là trung tâm tuần báo của hiện giờ, tôi luôn luôn nhận được sự chăm sóc của mọi người.

Mấy vị lãnh đạo của tòa soạn rất cổ vũ tôi, tổng giám đốc Vương thường hỏi về cuốn sách mất hơn một năm mới xuất bản, nói là rượu thơm không sợ ngõ sâu; giám đốc Trương mỗi lần gặp tôi đều hỏi một lần tình hình xuất bản gần đây, bây giờ, cuối cùng thì tôi cũng có thể đưa cho họ một đáp án hợp cách rồi.

Người tôi biết ơn nhất, đó chính là chủ nhiệm của bộ thể dục ngày trước, người lãnh đạo già của tôi – Vương Bác.

Yêu cầu của ông đối với tôi rất nghiêm khắc, có những lúc răn dạy không hề nể mặt, nhưng luôn hết lòng cho tôi một cơ hội để rèn luyện, ông phái tôi đến Bắc Kinh làm báo cáo thời kì đầu cho thế vận hội, đưa tôi đi phỏng vấn thế vận hội Bắc Kinh, còn để tôi phụ trách những hoạt động lớn của bộ môn, tôi xin cảm ơn sự tín nhiệm ông đã dành cho tôi, nhân cơ hội này, nhất định tôi phải nói lời cảm ơn với ông thật nghiêm túc, thật trịnh trọng.

Sau đó là thầy giáo cấp hai của tôi, cũng là đồng nghiệp hiện giờ của tôi, đồng thời cũng là người thầy đưa tôi vào nghề báo chí này; thầy giáo Trì, hai chúng ta rất có duyên, thầy từng là thầy giáo cấp hai của tôi, sau lần nào đó nhận ra nhau ở canteen của tòa soạn, tôi càng cảm thấy gần gũi hơn. Tôi kính trọng thầy, bởi vì cho dù ở trường hay ở tòa soạn, thầy đều là thầy giáo của tôi, thầy đã dạy cho tôi rất nhiều điều, kiên trì, chờ đợi, nhẫn nại, khoan dung… tôi muốn nói với thầy rằng, em sẽ luôn coi thầy là thầy giáo của em, vĩnh viễn!

Thật ra tôi không muốn đặt chủ nhiệm bộ môn hiện giờ của tôi là Kỉ mỹ nhân ở vị trí thứ ba, xếp hạng không phân trước sau, lãnh đạo không để ý thì mới được. Tôi quen cô ấy là do cả hai chúng tôi đều thích tiểu thuyết vượt thời gian, còn thích cùng một tác giả, sau đó tôi rất vui được làm việc cùng một bộ phận với cô ấy, cô ấy có ơn với tôi, đã cho tôi rất nhiều cơ hội phỏng vấn để thể hiện năng lực của bản thân, kỉ niệm 60 năm quốc khánh, Expo Thượng Hải của ngày hôm nay, tất cả những điều này trước đây đến nghĩ tôi cũng không dám nghĩ.

Nhưng nói thật là, tôi thật sự rất ghen tị với cô ấy, lãnh đạo ngày nào cũng ăn vặt nhiều như thế, tại sao chị vẫn có thể giữ được thân hình đẹp như vậy?

Hãy chia sẻ bí quyết đi!

Trước đây đã từng là, bây giờ cũng vẫn là lãnh đảo chủ quản của tôi – phó tổng biên tập Vương Tiểu Nham, cô ấy lúc nào cũng theo phong cách người phụ nữ có khí chất, luôn luôn là tấm gương mà tôi nỗ lực theo đuổi, nhưng luôn luôn chỉ là cố gắng mà thôi… Cô ấy đã cho tôi rất nhiều sự cổ vũ và ủng hộ, khi nghe tôi nói sẽ viết tiểu thuyết, cô ấy chủ động đưa ra đề nghị update, đúng là khiến người ta kinh ngạc.

Còn có một số anh chị em bộ môn thể dục đã từng một thời anh dũng chiến đấu ngày đêm cùng tôi ở Bắc Kinh, “cấp trọng lượng” nhưng viết bản thảo siêu nhanh – thầy giáo Tùy, rất giỏi giao tiếp rất giỏi phỏng vấn nhưng giờ đã chuyển ngành – thầy giáo Tiểu Thôi, và cả người đã rời khỏi tòa soạn, má mì sống chung nhà với tôi – chị Hoàng Song. Còn có anh Trịnh, anh Trang và anh Lực ba người biên tập, những kí ức cùng làm việc và sinh hoạt cùng mọi người, tôi sẽ ghi nhớ thật sâu đậm, không bao giờ quên.

Người bạn thân nhất ở tòa soạn của tôi là biên tập – mỹ nữ Triệu – luôn chờ đợi cuốn sách này được xuất bản, lúc đó cô còn là phóng viên làm sách, còn huyênh hoang bảo sẽ giúp tôi làm mười bản tuyên truyền.

Cảm động.

Mấy câu cuối cùng, tôi muốn viết cho một “người bạn” không phải là bạn.

Trước khi làm phóng viên, tôi luôn cho rằng tôi cách rất xa giới giải trí, những đại minh tinh đứng trên sân khấu rực rỡ ánh đèn ấy đều xa vời không thể với tới.

Nhưng sau đó tôi quen được anh.

Chúng ta tiếp xúc không nhiều, gặp gỡ không quá năm lần, lần lâu nhất chỉ là một lần cùng quay phim với nhau mà thôi, đương nhiên, anh là vai chính, còn tôi chỉ là một trong vô số những người qua đường.

Với bất cứ ai anh đều cười rất nhiệt tình, anh chủ động đưa tay ra bắt tay tôi, anh hỏi tôi đã ăn cơm chưa, muốn tôi về nhà nghỉ ngơi cho sớm, lúc chào từ biệt, anh còn vẫy tay chào tôi bảo tôi phải đi đường cẩn thận.

Thế là, tôi đã không kiềm chế được, bị cảm động mất rồi.

Cảm ơn anh, tiên sinh Đường Vũ Triết, anh khiến tôi cảm nhận được sự ấm áp và quan tâm đáng quý nhất trong giới giải trí.

Thế nên tôi quyết định tặng câu chuyện này cho anh.

Mỗi con người trong cuộc đời, đều sẽ gặp phải rất nhiều sóng gió và gian khổ, có lẽ là đen tối, có lẽ là cô đơn, nhưng tôi tin rằng, những điều đó chỉ là tạm thời. Bởi vì tôi từng nỗ lực đi qua những cam go và thất bại đó, khi quay đầu lại tôi mới phát hiện, đó cũng là con đường của cuộc đời, là một phần đáng để trân trọng và gìn giữ.

Chính là giống như bạn trong quá khứ, hoặc là tôi trong quá khứ.

Chỉ cần không bỏ cuộc, chỉ cần đủ kiên trì, tôi tin rằng, đến cuối cùng, chúng ta đều có thể nhìn thấy dải cầu vồng không bao giờ biến mất trong cuộc đời.

Hãy cố lên!

Đường Tiểu Lam, tháng 4 năm 2010

HẾT.
 $pageOut
Game Cùng Chuyên Mục

0 comments :

Post a Comment